Tương Tư Ác Quỷ

Chương 7: Hoang mang

Hắc Khiết Minh

27/11/2013

Edit: L2NT

Giết!!!

Trên vùng thảo nguyên, tiếng đao kiếm va chạm, tiếng thét hô giết vang trời.

Từng chiêu thức, mồ hôi, cát bụi, tiếng gào khóc vang vọng khắp nơi. Dưới bầu trời quang đãng, những giọt máu đỏ tươi văng tung tóe, tạm dừng, rơi xuống, lát sau đã dính đầy trên cát.

Gió vẫn thổi. Chém giết không ngừng.

Chém giết đến đỏ mắt, trường kiếm vung lên, chém đầu, chặt đứt tay, trừ kẻ địch và máu, không còn thấy gì khác.

“Cẩn thận….”

“Lão Đại….”

“Đằng sau…..”

Từ phía sau truyền tới vài tiếng kinh hô của anh em, hắn có thể cảm nhận được kiếm khí lạnh lẽo đánh úp lại, nhưng hắn không hề quay đầu, vẫn chém kẻ địch đứng trước một kiếm.

Kiếm khí chém rách không trung, xé toạc quần áo hắn.

Keng!

Tiếng va chạm của binh khí vang lên, có người đỡ cho hắn một nhát kiếm trí mạng. Nhưng hắn vẫn không nhìn lại, thậm chí còn chẳng quay đầu, chỉ khua tiếp trường kiếm nhiễm đầy máu.

Hắn biết người ấy là ai, còn ngửi thấy được mùi hương của nàng. Đó là mùi thơm của chiếc túi hắn tặng, do chính tay hắn làm ra giao cho một nữ nhân, tựa như nguyện ý giao phó tính mạng mình cho nàng.

Hắn tin tưởng nàng, như tin tưởng thanh trường kiếm trong tay mình.

Trên thảo nguyên, bão cát không ngừng thổi, cỏ bay tứ phía, kẻ địch cũng tháo chạy tán loạn.

Hắn không truy kích, chỉ xoay người lại nhìn nàng.

Nàng mặc y phục màu trắng, tay cầm kiếm bạc, đứng trên sa trường chất đầy thi thể, trên người không hề nhiễm chút máu, sạch sẽ giống một bông hoa sen.

Còn hắn toàn thân đầy máu, cả người nhơ nhuốc, máu tươi từ vết thương trên tay chảy xuống tới mũi kiếm, nhỏ từng giọt.

Vẻ mặt nàng lãnh đạm, nhưng đáy mắt lộ ra nét đau thương khó nén.

Hắn biết, nàng không giết người. Võ công nàng cao cường, nhưng lại cự tuyệt việc giết chóc.

Hắn cất tiếng cười ngang tàng, bước tới trước mặt nàng, hôn lên đôi môi nàng một cách thô bạo, đến khi nhìn thấy khuôn mặt tái nhợt của nàng ửng ánh hồng, hắn mới buông tay ra.

Hắn nhìn thẳng vào nàng, giơ kiếm lên cao, mọi người hò hét, tiếng hét chiến thẳng vang tận mây xanh.

Còn nàng chỉ im lặng buồn bã nhìn hắn, nước mắt chảy thành dòng.

********************

Giấc mộng thấy cô đã lãng quên từ lâu nay lại chợt hiện về.

Người con gái với khuôn mặt xinh đẹp tuyệt trần, mái tóc dài óng ả, đôi môi đỏ mọng, mày liễu mắt hạnh, làn da trong suốt trắng nõn mịn màng. Cô hoàn mỹ không giống người phàm, dường như có thể biến mất lúc nào cũng được.

Trong mơ, ánh mắt cô luôn ưu sầu, đôi mắt đen thẳm vô cùng bi thương, rưng rưng nhìn hắn.

Vì sao chứ?

Mỗi một lần thấy là một lần hắn thắc mắc.

Lần nào hắn cũng tức giận muốn bóp chết cô, nhưng chẳng hề ra tay nổi.

Lần nào cô cũng đau khổ rơi nước mắt nhìn hắn, giống như cô bị người ta đâm một nhát vào ngực.

Mặt nạ màu vàng, triều phục màu đen, giáp sắt trên chiến trường, trường kiếm trong sơn trại….

Cô xuất hiện trong giấc mơ hắn biết bao lần, giấc mơ khác nhau, tình huống khác nhau, y phục cũng không giống, nhưng vẫn mãi là người con gái như quen biết từ rất lâu rồi.

Bất kể hắn mang thân phận gì, từng nhanh nhẹn dũng mãnh bao nhiêu, trong giấc mơ, hắn luôn chết trên tay cô.

Chưa bao giờ có ngoại lệ.

Mỗi một lần hắn đều ngốc nghếch tin tưởng cô, còn cô lần nào cũng đâm một nhát dao vào ngực hắn.

Đâm rất mạnh, không hề lưu tình.

Một nhát dao chí mạng!

Trước năm mười tám tuổi, hắn chỉ nghĩ là mộng, mãi cho đến khi hắn vô tình nhìn thấy chiếc mặt nạ màu vàng từng xuất hiện trong giấc mơ trong một buổi đấu giá.



Mặt nạ của hắn.

Hắn dùng vàng kí hiệu trên nó.

Có lẽ chỉ là trùng hợp, hoặc hắn từng gặp nó ở nơi nào đó. Nhưng hắn bắt đầu chú ý hơn tới buổi đấu giá cổ vật ấy, ngọc bội hắn từng đeo, chén rượu hắn từng uống, thậm chí đao kiếm hắn từng dùng trong giấc mơ đều xuất hiện. Trong chuôi kiếm đó, cũng có một bộ phận bí mật không ai biết, hắn từng bỏ bạch ngọc châu liên vào nơi ấy.

Khi hắn mở bộ phận bí mật ra, phát hiện ra miếng bạch ngọc châu liên kia, bỗng chốc, hắn biết cô nhất định sẽ tồn tại, giống như những món đồ cổ có niên đại khác nhau này.

Vào sinh nhật lần thứ hai mươi ba, hắn biết, sẽ có một ngày, hắn phải chết trên tay cô!

*********************

Gần nửa đêm.

Sau khi trở về khu nhà cao ốc, Cừu Thiên Phóng đứng trước cửa sổ trong phòng khách, đăm chiêu nhìn ra cảnh đêm thành phố sầm uất bên ngoài.

Trong đêm tối, những con đường giống dòng ngân hà sáng rực, xe cộ không ngớt, dù đêm đã khuya, nơi thành thị này vẫn có sức sống độc đáo riêng.

Phóng tầm mắt xa mênh mông, trước đây hắn mua chỗ này, bởi vì nó có tầm nhìn thuận tiện và rộng lớn vừa ý. Từ đây hắn có thể nhìn rõ tòa cao ốc Hoàng Thống cách không xa, cũng nhìn thấy mấy con đường hắn thường lái xe qua, thậm chí hắn còn thấy căn hộ mà cô ở thấp thoáng trong mấy tòa nhà gần đó.

Gần như thế…

Hắn không hề biết mình cách cô gần đến vậy, cùng một thành phố, thậm chí cùng một công ty.

Mới đầu, đi tìm cô, chỉ phòng ngộ nhỡ. Số mệnh của hắn không may mắn, nhưng hắn chưa từng đổ tại vận khí, hắn tin vào bản thân mình. Nếu thật sự có cô gái ấy, hắn thà rằng nắm giữ cô trong lòng bàn tay.

Hắn cũng không biết sau khi tìm được cô sẽ như thế nào? Giết cô ấy ư? Cũng có thể.

Nếu cô thật sự ra tay, hắn sẽ giết cô trước lúc ấy. Hiện tại không như quá khứ, hắn biết mình sẽ không tin tưởng cô, cũng không cho cô có cơ hội để ra tay thêm lần nữa.

Canh giữ cô ta cũng là ý hay.

Dù sao xã hội bây giờ cai trị bằng pháp luật, giết người là phạm pháp, hơn nữa bây giờ cô vẫn chưa có hành động gì.

Nhưng nếu trường kiếm, châu liên tồn tại, mặt nạ tồn tại, thậm chí bọn họ cũng có mặt trên đời, vậy có khả năng nào sẽ không xảy ra chứ?

Cho nên hắn bắt đầu tìm cô, người con gái ấy hắn gọi là Điệp Vũ (bướm bay). Một năm sau, ba năm rồi năm năm, hắn vẫn luôn nằm mơ, rồi sưu tầm những đồ cổ xuất hiện trong đó, nhưng cô gái trong mộng chưa hề xuất hiện lần nào.

Trong giấc mơ, lén giết hắn lúc nửa đêm, quấy nhiễu hắn, cuối cùng hắn bắt đầu nghi ngờ tất cả là vì cái gì? Vì sao cô lại tồn tại? Vì sao cô muốn giết hắn?

Hắn không hiểu một người con gái dịu dàng như cô lại có thể phản bội hắn? Thậm chí hắn còn cảm nhận được… gần như xác định được cô hẳn phải là…

Chết tiệt!!

Hắn không hiểu sao mình lại phạm phải sai lầm nghiêm trọng như vậy, trong mộng, hắn chưa từng nhìn lầm người, ngoại trừ cô.

Giấc mơ này, bức tranh và người con gái ấy, chiếm giữ cuộc sống về đêm của hắn. Hắn bắt đầu nghiên cứu chúng, bị chìm ngập trong dòng chảy lịch sử, cố gắng thử mày mò chắp vá lại.

Việc nghiên cứu sưu tầm đồ cổ dường như đã trở thành sở thích kì lạ, xua đi sự nhàm chán trong thời gian nghỉ ngơi.

Vài năm gần đây, hắn phát hiện giấc mơ bị thiếu sót, không được sắp xếp theo trình tự hoặc thời gian xuất hiện trong lịch sử. Hắn bắt đầu bỏ qua những vũ khí, trang phục cổ xưa, nghiên cứu quá trình lịch sử trong mộng, muốn tìm từ nơi mà mọi chuyện bắt đầu.

Sự thật đã chứng minh, đúng là có nguồn gốc của mọi chuyện.

“Ôi chao, căn phòng cao cấp thật nha, xem ra mấy năm qua anh sống cũng không tệ.” Một giọng nói mềm mại vang lên sau lưng, cả người hắn cứng đờ, từ từ quay lại.

Trên sô pha không biết khi nào xuất hiện một cô gái trẻ, mặc một chiếc áo sơ mi bó sát hở rốn, quần đùi cùng màu, chân đi đôi giầy vải, lưng đeo chiếc ba lô hình con gấu đáng yêu.

Mái tóc tém màu đen, đôi mắt to tròn, làn môi hồng cong cong. Cô gái nhìn vừa ngọt ngào vừa dễ thương, ngoại trừ dáng vẻ và tuổi tác, còn không có gì thay đổi kể từ khi hắn gặp cô vào bảy năm trước.

Nếu như hắn từng nghi ngờ về giấc mộng hay cái gọi là kiếp trước kiếp này, sau khi gặp cô nàng, tất cả mối nghi ngờ đó đều tan thành mây khói.

“Cô vào đây làm gì?” Hắn trừng mắt, trán nổi đầy gân xanh.

“Thế nào? Nơi này hoặc chỗ kia, chọn đi?” Cô cười dài nói.

Nhìn thấy khuôn mặt tươi cười của cô nhóc này, biết mình không thể địch lại nổi, Cừu Thiên Phóng kìm chế cơn giận, nhắc lại: “Tôi không có em gái.”

Cô gái cụp mắt, hừ một tiếng, thỏa hiệp: “Làm em họ cũng được mà?”

Tuy không hài lòng, nhưng còn tốt hơn lúc trước, hắn nhìn cô, cất giọng lạnh lùng: “Phòng khách bên tay trái.”

“Yeah, đi ngủ thôi!” Cô vui vẻ nhảy xuống sô pha, chạy sang phòng khách, trước khi đi còn quay lại mỉm cười ngọt ngào: “Phải rồi, vì anh có lòng tốt cho tôi ở nhờ nên tôi nhắc anh một chuyện, đừng ép cô thư kí nhà anh đi khám sức khỏe nữa. Cho dù anh ép cô ấy một nghìn lần, bản báo cáo sức khỏe kia cũng không đúng đâu.”

“Vì cái….” Nói một nửa, hắn cứng đờ người, bỗng chốc hiểu ra một chuyện. Nếu giấc mơ là thật, là trí nhớ về kiếp trước, thì cô ấy cũng giống với cô gái trong mơ kia.

“Anh hiểu rồi sao? Tốt lắm.” Cô gái nhếch miệng cười, nụ cười lạnh lẽo cũng tựa như cười khổ: “Tốt lắm.”

Cô cười khẽ cố nhấn mạnh hai chữ đó, bóng người biến mất ở chỗ rẽ. Năm đó sự xuất hiện của cô gái này đã lấp mọi chỗ trống trong giấc mơ của hắn, cho hắn một đáp án.



Bảy năm qua, càng ngày hắn càng nhớ lại rõ hơn, càng không thể không thừa nhận quá khứ tàn khốc kia. Từ đó đến nay, lí do tìm kiếm cô gái trong mơ kia đã thay đổi, hắn không thử tìm cô nữa, mà nhất định phải tìm được!

Hắn phải tìm được cô!

Mà giấc mơ chết tiệt đó quả thực đã từng xảy ra!

————-

Hắn đã đến nơi.

Cơn mưa phùn sáng sớm mang theo hơi lạnh.

Vẫn chưa đến tám giờ, cô biết chứ, cô vẫn luôn nhìn kim đồng hồ nhích từng giây một.

Hắn đến nhưng hình như không có ý định lên đây.

Cô đứng trong phòng nhìn thấy chiếc xe màu đen hắn đỗ dưới lầu, nỗi lo sợ khó hiểu lại một lần nữa dấy lên.

Cửa kính xe kéo xuống, cô có thể nhìn thấy người đàn ông ngồi bên trong. Hắn châm một điếu thuốc lá, nhíu mày nhìn về phía cô.

Cô chột dạ lùi lại, sau đó mới nhớ ra hắn không thể thấy được mình, tầng hai nhà cô lắp cửa kính phản quang, nếu không bật đèn, người bên ngoài chỉ nhìn thấy phong cảnh phản xạ vào kính.

Hắn nhìn chằm chằm ô cửa sổ hồi lâu, lâu đến mức cô tưởng đã bị hắn phát hiện, suýt chút nữa kéo rèm xuống. Sau đó hắn thu tầm mắt, nhíu mày đăm chiêu nhìn về phía trước, không rõ đang nghĩ gì.

Vì sao lại là hắn? Vì sao người đàn ông này lại ảnh hưởng tới cô đến như vậy?

Đã nhiều năm trôi qua, không phải cô chưa từng hôn ai, nhưng chưa từng có ai khiến cô xúc động đến thế.

Cô thổi một hơi, trên ô cửa kính phủ một lớp sương mỏng, che lấp hình bóng hắn. Khả Khanh hơi nghiêng đầu, lại lén lút nhìn hắn.

Người đàn ông này, thực sự đã dọa được cô rồi.

Mỗi lần nhìn thấy hắn, trong lòng cô luôn dâng lên hai dòng cảm xúc vô cùng khó hiểu. Một là muốn chạy trốn, còn loại thứ hai là khao khát tới gần hắn. Mâu thuẫn ấy khiến cô vừa hoang mang vừa sợ hãi.

Cô biết, hắn muốn cô. Cho dù không hiểu, nhưng sau nụ hôn tối qua, cô không biết cũng không được.

Khẽ xoa đôi môi, cô nhắm mắt lại, khẽ run.

Đêm khuya hôm qua, một lần nữa cô lại muốn thu dọn hành lý chạy trốn. Thể chất khác thường của cô khiến cô không thể kết bạn với bất kì ai, nên cô từ chối tất cả những người theo đuổi mình, thậm chí không dám ở cùng cha mẹ. Sợ các đồng nghiệp của cha mẹ phát hiện ra con gái họ nhận nuôi, không những không mắc bệnh, không bị thương, mà suốt ba mươi lăm năm qua khuôn mặt không hề thay đổi chút nào.

Khi cô không trang điểm, thoạt nhìn chỉ như gái hai mươi. Lúc ba mẹ nhặt được cô, cũng chỉ nghĩ cô mới mười bảy, mười tám tuổi.

Ba mươi lăm năm trước cô bị mất trí nhớ, cho nên không biết vì sao mình lại không giống với người bình thường. Bề ngoài cô cũng như bao người khác, chỉ khác là không bị già đi, cũng chẳng mắc bệnh gì, nếu bị thương sẽ liền lại nhanh chóng.

Cô không bay lên trời, không chui được xuống đất, lại càng chẳng có chút ma thuật nào. Cô không hiểu vì sao mình lại khác người bình thường, nhưng cũng hiểu được nếu để họ phát hiện ra sự khác biệt của mình, sẽ tạo nên một chấn động lớn.

Bởi vì vậy, cô không muốn quan hệ quá thân thiết với bất kì ai. Cô không cắt đứt liên lạc với cha mẹ, vì biết họ luôn yêu thương mình, họ có thể chấp nhận sự bất thường của cô.

Nhưng bọn họ là ngoại lệ trong ngoại lệ.

Cô không muốn bị người khác chú ý, cũng không muốn trở thành đối tượng nghiên cứu. Nên khi có người bắt đầu nghi ngờ, cô sẽ tự động rời đi, cắt đứt mọi liên hệ với quá khứ, sửa lại thông tin cá nhân, đổi một công việc khác, lại thích ứng với một chỗ ở mới.

Với hành động ‘nhổ tận gốc’ của mình, cô cũng chẳng thoải mái gì, nên trừ khi cần thiết nhất cô mới làm vậy. Giờ cô rất thích công việc hiện tại, vốn định làm ở nơi này thêm vài năm nữa, nhưng hắn lại khiến cô trở tay không kịp.

Cô mở mắt, nhìn người đàn ông dưới lầu khiến tâm hồn mình nhiễu loạn.

Cần phải rời đi thôi.

Cô biết tối qua mình phải rời khỏi nơi này, nhưng không hiểu vì sao, sau khi thu dọn xong hành lý, cô không có cách nào bước ra khỏi cửa được. Ngược lại chỉ ngồi cạnh cửa sổ suốt đêm, chờ hắn xuất hiện.

Trái tim, bỗng chốc thắt lại.

Bất an, sợ hãi, hoang mang, khao khát…

Đủ loại cảm xúc dâng trào trong lòng, cô mới hiểu ra, cô không muốn rời đi, cô muốn ở cùng hắn, sống cùng người đàn ông ấy.

Trực giác nói cho cô biết, ở cạnh người đàn ông này rất nguy hiểm. Hắn giống với người trong giấc mơ, nhưng trái tim tràn đầy khát vọng của cô khiến cô không lùi bước.

Một năm, một tháng, một ngày hay thậm chí vài giờ đồng hồ cũng được.

Cô muốn ở cạnh hắn, muốn nhìn thấy hắn, muốn cảm nhận được nhiệt độ cơ thể của hắn, được hắn đối xử dịu dàng…

Mưa phùn dày đặc bao trùm trong không trung.

Chẳng quan hệ gì, chẳng có việc gì cả.

Tự đáy lòng cô nói, dù sao nếu tình huống khác lạ, cô có thể rời đi bất cứ lúc nào, không phải sao?

Nhìn chiếc xe và người đàn ông ngồi trong, cô hít sâu một hơi, cố lấy dũng khí, đẩy cửa bước ra ngoài.

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện bách hợp
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Tương Tư Ác Quỷ

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook