Tử Thiên Thần

Chương 199: Sương ấm (III)

Mifiji

21/04/2018

III

"Mirlear!" Meazil ồm ồm cất giọng, và trên bàn tay phải của hắn chợt bốc lên những làn khói đen, rồi từ đó đang hiện ra một thanh kiếm lượn sóng màu đen đậm rất lớn và cũng rất dài.

* Mirlear: Thần khí của thần mặt trời Meazil. Một thanh đại kiếm có lưỡi lượn sóng làm từ hắc kim. Chỉ tính riêng phần lưỡi kiếm đã dài hơn 2 mét, và rộng bằng một gang tay. Nặng nề, quá khổ, nhưng có thể tạo ra uy lực cực mạnh trong mỗi cú chém.

"Tiezar!" Nữ thần băng Sevejela cũng đang triệu hồi thần khí của mình, ngay lập tức trên tay ả lấp lánh hiện ra một cây quyền trượng tuyệt mĩ.

* Tiezar: Quyền trượng băng. Dài 1,8 mét. Phần thân được làm từ bạch kim. Còn trên đỉnh là một viên ngọc băng lớn màu xanh lam nhạt, luôn tỏa ra những làn hơi lạnh buốt. Bao quanh viên ngọc băng ấy là 10 lưỡi dao dài bằng thép trắng ngời sáng.

Phía dưới mặt đất, Huệ Nha cùng Ebenie và Huafiqar đều đã kích hoạt những bộ chiến giáp và binh khí. Còn Zapihha thì chỉ có cánh tay trái bằng bạc. Ebenie nhìn anh và nói:

"Zapihha, anh hãy tìm một vị trí thích hợp và bắn yểm trợ cho chúng tôi bằng những luồng năng lượng bạc của anh. Chặng này cả bốn chúng ta sẽ cùng nhau vượt qua."

Zapihha gật đầu, rồi anh đặt tay lên vai Huệ Nha, lên lớp kim loại đỏ bao bọc thân hình nàng:

"Huệ Nha, hãy cẩn thận nhé."

Nàng ngước nhìn anh và mỉm cười, hai bên mắt đỏ - bạc của nàng đều đang sáng bừng như những viên linh ngọc.

Ánh mắt tuyệt đẹp của nàng lại khiến lòng anh dâng lên, nhưng trận chiến đã bắt đầu rồi. Thần mặt trời Meazil đang chĩa thanh đại kiếm lượn sóng xuống và tới tấp phóng ra những dải lửa đen u tối. Ebenie và Huafiqar đang bật lên những chiếc khiên năng lượng màu xanh lam. Lửa tóe ra khắp nơi.

Zapihha quay người chạy, phía sau lưng anh Huệ Nha đang dang rộng đôi cánh bằng thép đỏ đồ sộ của bộ thần giáp Hỏa miên. Ebenie cùng Huafiqar đang đáp trả các vị thần bằng một đợt hỏa lực mạnh mẽ, những trái tên lửa mini kéo theo những dải khói trắng và những luồng laser xanh đang liên tiếp được bắn lên phía đỉnh những cột băng. Những tiếng nổ, và những tảng băng lớn nhỏ lả tả rơi xuống. Mọi thứ trở nên hỗn loạn nhanh chóng.

Zapihha vẫn chạy và cuối cùng cũng nấp được vào sau một cột băng. Anh hít thở sâu vài lần rồi nghiêng người nhìn ra. Bãi chiến trường mê cung băng ngập tràn sắc tím nhàn nhạt của vô vàn khối băng. Những người kia đã bắt đầu đánh giáp lá cà rồi. Huafiqar với chiếc rìu năng lượng xanh hai lưỡi đang tiếp chiến với Meazil trên mặt đất. Còn Ebenie và Huệ Nha đang vây lấy Sevejela trên không trung.

Zapihha tiếp tục di chuyển sang một cột băng khác, anh cần phải chọn một vị trí và thời cơ thuận lợi để tung ra chiêu Thiên ngân thần chưởng của mình, có thể xem nhiệm vụ của anh như là một người lính bắn tỉa vậy.



Tuyết bay tán loạn theo muôn hướng. Meazil vung thanh kiếm thần khổng lồ Mirlear bổ xuống Huafiqar liền mấy chiêu. Huafiqar đưa chiếc khiên năng lượng cùng cây rìu năng lượng ra đỡ, làm những tia sáng tóe ra không ngừng. Gã thần mặt trời tiếp tục tấn công điên cuồng, bổ dọc rồi chém ngang rồi đâm. Nhưng Huafiqar vẫn kiên cường chống đỡ, anh múa cây rìu vù vù trong không khí, phòng thủ rồi phản công không hề nao núng.

Cả hai đấu thủ đều tràn trề sức mạnh. Gã thần cao tới 2 mét 40, nghĩa là vượt trên Huafiqar gần ba cái đầu. Nhưng Huafiqar có bộ trọng giáp Tajvium với hai chiếc sừng năng lượng rất dài nên cũng chẳng lép vế. Và mưa ánh sáng vẫn tuôn ra rực rỡ khi vũ khí hai bên chém tới tấp vào nhau, và nền tuyết dưới chân họ thì ầm ầm chấn động.

Phía trên không, một cơn mưa ánh sáng nữa đang tuôn ra khi Ebenie, Huệ Nha và Sevejela giao chiến. Nữ thần Băng có kỹ năng chiến đấu tuyệt vời, ả múa tít cây quyền trượng với vẻ mặt uy nghi vô cảm, những lưỡi dao bóng loáng gắn trên đỉnh quyền trượng luôn sẵn sàng cắt nát các địch thủ.

Ebenie và Huệ Nha bay xung quanh Sevejela và liên tục vung kiếm vào ả, nhưng họ đã vấp phải một sự phòng ngự quá kín kẽ. Súng laser của Ebenie dù khai hỏa ở cự li gần cũng không thể bắn trúng Sevejela, bởi khả năng né tránh của ả rất linh hoạt. Thêm nữa ả luôn có thể triệu hồi ra những tấm khiên băng từ thinh không, khiến những nhát chém từ thanh Hỏa nhiên kiếm của Huệ Nha cũng vô tác dụng.

ẦM!!

Một cột băng dưới kia đang sụp đổ. Có vẻ như Huafiqar vừa phải hứng chịu một đòn đánh khủng khiếp từ gã thần Meazil, bởi lúc này anh đang nằm lẫn trong những tảng băng vỡ.

CHOANGG!!

Ebenie cũng đã trúng đòn của Sevejela, ả thần Băng vừa chém cây quyền trượng vào phần giáp ngực nàng khiến nàng bắn thẳng xuống mặt đất, lưng nàng đập uỳnh vào gốc một cột băng, sức mạnh của bộ giáp bọc trên người nàng khiến những lớp băng tan nát và rầm rầm đổ xuống đầu nàng.

Sevejela lại tiếp tục bay vào tấn công Huệ Nha, cây quyền trượng Tiezar của ả giương cao. Nhưng chợt có một luồng sáng bạc nóng hực từ phía dưới bất ngờ phóng lên khiến ả phải bay giật lùi lại, với một chút biến sắc trên nét mặt. Đó chính là luồng năng lượng bạc của Zapihha.

Ả thần Băng còn chưa kịp định thần thì đã thấy bóng Huệ Nha lướt qua mình...

Vút! Xoẹt!!

Huệ Nha vung kiếm đầy thanh thoát, như gió thoảng qua mà khiến máu của Sevejela phun tràn. Một thứ máu bằng vàng ròng. Máu của ả là những dòng vàng lỏng nguyên chất. Và cánh tay trái của ả đã bị chém bay.

Nhưng...

Trên môi Sevejela lại đang nở ra một nụ cười, ả mềm mại nói với Huệ Nha:

"Ôi cưng ơi, nếu muốn hạ được ta thì cưng cần phải mạnh tay hơn nữa."



Huệ Nha quay nhìn Sevejela. Cánh tay trái của ả đang... mọc lại. Những dòng máu vàng đang kết tụ lại thành một cánh tay bằng vàng, rồi một giây sau nó đã biến trở lại là một cánh tay bằng da thịt như trước, rồi thêm một giây nữa nó đã được bọc lên những lớp giáp màu tím nhạt.

"Ahh, cảm giác bị chém đứt một cánh tay thật là sướng." Sevejela đưa lưỡi liếm môi một cách ma mị. "Bởi khi nó mọc lại, ta lại thấy mình mạnh lên muôn phần."

Đôi mắt màu băng đá của ả sáng rực lên, rồi ả lại lao vào Huệ Nha với một khí thế ngất trời. Từ dưới mặt đất, Zapihha tiếp tục bắn những luồng năng lượng bạc lên để trợ chiến cho Huệ Nha, nhưng Sevejela đã cảnh giác nên ả đã tạo ra những tấm khiên băng nhiều lớp để cản lại. Rồi ả chợt vung tay phóng ra vô số những lưỡi dao băng đáp trả Zapihha, những lưỡi dao băng phá tan cột băng nơi anh đang ẩn nấp khiến anh bị chôn vùi.

Giờ chỉ còn Huệ Nha và Sevejela giao đấu kịch liệt giữa trời. Nhưng rồi sau một cú chém hụt thì Huệ Nha đã lãnh đủ, Sevejela đã quật cây quyền trượng vào sau lưng nàng, đánh văng nàng đi xa tít.

"Ha, cưng đừng để hở phía sau nhiều như thế chứ." Ả cười nhẹ nhàng.

Trở lại với cuộc đấu của Huafiqar và Meazil. Meazil vẫn đang ở thế áp đảo, hắn chém văng chiếc khiên năng lượng của Huafiqar rồi tiếp tục quét thanh đại kiếm vào anh. Anh nhảy về phía sau né tránh. Hắn lại dấn lên và quét kiếm vùn vụt như muốn xé toạc không gian. Anh tiếp tục nghiêng người né tránh, rồi sau một pha di chuyển khôn ngoan khiến cho hắn mất đà, anh đã bay người lên và chớp nhoáng bổ cây rìu năng lượng vào bả vai bên phải của hắn.

Cây rìu xuyên qua lớp giáp của Meazil và cắm ngập vào da thịt hắn, chắc hẳn rất sâu, vậy mà... chẳng thể khiến hắn gục ngã. Và hắn vươn tay ra tóm lấy cánh tay Huafiqar, rồi hắn quật anh xuống mặt đất một cú thảm khốc.

Đôi mắt vàng của Meazil đang sáng rực, mái tóc đỏ như những dải lửa mặt trời của hắn phấp phới, hắn dùng tay trái nhổ cây rìu năng lượng cắm trên vai ra và quăng đi, rồi hắn bổ thanh kiếm khổng lồ Mirlear xuống Huafiqar.

Cú bổ kinh hoàng khiến bộ giáp trên người Huafiqar vỡ nát. Gã thần lại hùng hổ bổ kiếm xuống anh một lần nữa. Nhưng anh đã lăn người qua bên tránh khỏi, bộ giáp của anh đã hư hại nặng nên đang tự tan biến đi. Anh lăn thêm vài vòng rồi bật người dậy. Nhưng nữ thần Băng Sevejela đã bất ngờ xuất hiện ngay phía sau anh, ả lạnh lùng đâm cây quyền trượng thẳng vào lưng anh, môi ả hô lên lệnh chú:

"Băng hóa."

Và cơ thể Huafiqar đang dần hóa thành băng đá. Từ vết đâm trên lưng rồi lan dần ra khắp toàn thân. Sự băng hóa đang lan tới ngực anh, vai và cổ anh, rồi khuôn mặt anh, nhưng anh hoàn toàn bất lực, và anh cảm thấy nỗi tuyệt vọng.

Lúc ấy Ebenie vừa chui ra khỏi những tảng băng đổ nát, và điều cuối cùng về Huafiqar mà nàng còn kịp thấy là đôi mắt màu xám thẳm trong của anh, trước khi anh hoàn toàn trở thành một khối băng trong suốt với sắc lam nhạt.

Gã thần mặt trời hùng dũng nện bước tiến lại gần khối băng Huafiqar, và hắn vung thanh kiếm lượn sóng chém thẳng vào anh. Và cơ thể anh tan vỡ thành vô vàn những tảng băng, chỉ còn chiếc đầu còn vẹn nguyên đang lăn trên nền tuyết, chiếc đầu đóng băng của anh.

Trái tim Ebenie như vừa lãnh trọn một khối thiên thạch ngàn tấn, nàng buông mình quỳ xuống với đôi mắt mở to sững sờ, đôi mắt xanh vô hồn và trống rỗng...

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện bách hợp
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Tử Thiên Thần

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook