Tu Chân Lão Sư Sinh Hoạt Lục

Chương 26: Thô bạo

Đoạn Kiều Tàn Tuyết

02/01/2014

Trương Vệ Đông những năm rồi đều sống yên lành, đối với chuyện xã hội cũng không quan tâm lắm, tuy rằng không đồng ý Lữ tổng, nhưng nhớ tới sự tình của những hộ bị cưỡng chế, tâm tình vẫn hơi có chút trầm trọng.

Lữ Xa thấy Trương Vệ Đông trầm mặc không nói, liền càng cảm thấy đắc ý hơn, nói: "Kỳ thực hiện tại cả xã hội đều là một chữ tiền, có tiền chính là cha mẹ. Như chú bây giờ, nói đến thì có dáng vẻ là giảng viên đại học rất lợi hại, nhưng một năm cũng chỉ là mấy vạn đồng tiền, anh trang trí một cái phòng ở cũng bằng cả năm lương của chú."

Hiện tại trong túi tiền của Trương Vệ Đông rất là eo hẹp, đang buồn phiền chuyện tiền bạc, nghe vậy cũng không cảm thấy lời nói này của Lữ Xa chói tai, nhưng sắc mặt Lý Lệ thì không dễ nhìn, hừ lạnh một tiếng, nói: "Đây chính là do Lữ tổng anh kiến thức nông cạn, anh nói chính là tiền lương cứng. Nhưng chúng tôi làm giáo viên nghiên cứu khoa học, nếu như có thể nghiên cứu khoa học đạt thành tích, đừng nói một năm mấy trăm ngàn, một năm mấy triệu cũng không có gì lạ."

Lữ Xa ghét nhất người khác nói hắn kiến thức nông cạn, đặc biệt câu nói này còn xuất phát từ miệng Lý Lệ, càng làm cho hắn khó chịu, trầm mặt xuống nói: "Em nói một năm làm mấy triệu chắc là viện sĩ! Người như vậy phỏng chừng mấy chục năm đại học Ngô Châu cũng không có xuất hiện một lần."

Lý Lệ vừa nghe vậy dĩ nhiên trong lòng không đồng ý, mặt trầm xuống há mồm đang muốn phản bác. Tuy nhiên Vương Hiểu Diễm thấy bầu không khí có chút căng thẳng bèn kéo tay Lý Lệ nói: "Uống bia nhiều quá bụng căng lên hết rồi, theo ta đi nhà vệ sinh một chút đi."

Lý Lệ cũng biết chẳng có gì hay ho để tranh cãi với loại người như Lữ Xa, nghe vậy cùng Vương Hiểu Diễm đứng lên cùng lúc, Từ Cũng Vân thấy thế cũng đứng lên theo.

Ra phòng khách, Từ Cũng Vân nói với Lý Lệ: "Mình nói bạn nghe nè Lý Lệ, bạn chính là giảng viên đại học, cũng ít giao tiếp với bên ngoài, Trương Vệ Đông cũng là một giảng viên đại học, hơn nữa tuổi còn trẻ mà dáng vẻ lại thư sinh, mình cảm thấy anh ấy với bạn không hợp. Không giống với Lữ tổng, ngoại trừ ngoại hình không dễ nhìn, nhưng mà trong nhà không chỉ có chút tiền mà giao tiếp xã hội lại phong phú, vừa vặn bổ sung với bạn, mình cảm thấy bạn nên suy nghĩ kỹ lại một chút."

Lý Lệ vốn đối với sắp xếp của vợ chồng Từ Cũng Vân có chút bất mãn, nghe vậy tức giận nói: "Bạn vẫn bênh vực người khác như vậy, coi như là mình không hợp với Trương Vệ Đông sau đó chia tay, thì người như Lữ Xa cũng tuyệt đối không lọt vào mắt mình."

Từ Cũng Vân thấy Lý Lệ nói như vậy, trên mặt có chút không được vui, nói: "Mình làm sao bênh người khác? Mình là vì bạn mà đúng không? Thời đại này chẳng phải ai cũng liều sống liều chết là vì tiền."

"Được rồi, được rồi, hai người cũng đừng cãi nhau nữa, đêm nay chúng ta chỉ hát và uống rượu thôi, không nói những chuyện này nữa." Vương Hiểu Diễm tức giận nói một câu, sau đó có chút lảo đảo hướng phòng rửa tay vội vàng đi tới, hiển nhiên cũng đã uống khá nhiều.



Trương Vệ Đông vốn không thích nào nhiệt, cũng không thích hát. Lý Lệ vừa đi liền cảm giác càng vô vị hơn, dĩ nhiên Lữ Xa vẫn không quên khoe khoang, một hồi nói mình cùng Vương sở trưởng của đồn công an trật tự của thành phố Cao Tân có quan hệ rất tốt, một lúc lại nói mình từng uống rượu với Đao ca lão đại bang Tiểu Đao ở khu Đông thành. Trương Vệ Đông nghe đến đầu lớn như cái đấu, cũng may hắn rất có tinh thần chuyên nghiệp, lúc này mới không trực tiếp đứng dậy bỏ đi, không nghĩ nhiều mà có ý cẩn thận chờ Lý Lệ quay lại thì đề nghị nàng rời đi.

Tuy nhiên Trương Vệ Đông ngồi ở trên ghế đợi một hồi lâu cũng không thấy các nàng nhóm Lý Lệ trở về, không khỏi có chút kỳ quái, phụ nữ đi vệ sinh sao cần thời gian lâu như vậy, đang kỳ quái thì cửa đột nhiên bị đẩy ra, Từ Cũng Vân hoang mang hoảng loạn vọt vào.

Từ Cũng Vân vừa vọt vào liền hướng về Lữ Xa kêu lên: "Lữ tổng, không tốt rồi, Vương Hiểu Diễm có chuyện rồi, anh mau ra mặt giúp giải quyết đi."

Tuy rằng vừa rồi lời nói của Lữ Xa có một phần lớn là khoác lác, nhưng mà thực sự hắn cũng có chút bối cảnh, nghe vậy cũng không đến nỗi hoang mang như Trịnh Văn Bân, mà là một bên liền đứng dậy trầm giọng nói: "Tiểu Từ đừng nóng vội, đến cùng là có chuyện gì xảy ra, em nói cẩn thận lại một chút."

Thấy Lữ Xa bình tĩnh như vậy, Từ Cũng Vân lúc này mới hơi an tâm lại một chút, vội vàng đem sự tình kể lại một lần.

Hóa ra là Vương Hiểu Diễm uống rượu hơi nhiều, lúc trở về vào nhầm phòng. Vốn là chuyện này cũng không có gì, nhưng mà trong phòng đó có mấy tên thanh niên cũng uống hơi say rồi, nhìn thấy dáng người Vương Hiểu Diễm rất xinh đẹp, liền táy máy tay chân với nàng, còn nói muốn phạt nàng ca hát uống rượu. Vương Hiểu Diễm đương nhiên không chịu, bởi vì tay chân bọn chúng dơ bẩn, lại còn mắng bọn chúng vài câu. Trong đó có một người đàn ông liền giáng cho nàng một cái tát. Lý Lệ thấy thế bèn tiến lên nói lý lẽ cũng bị họ đẩy sang một bên, còn móc ra con dao khoa tay múa chân nói Vương Hiểu Diễm nếu như đêm nay không ca hát cho bọn họ thỏa mãn thì liền phá hủy nhan sắc của nàng. Từ Cũng Vân thấy tình thế không xong bèn vội vàng chạy ra ngoài báo tin.

Bởi vì phòng đó chỉ cách một gian phòng, vì lẽ đó cho nên lời nói của Từ Cũng Vân vừa xong thì mấy người Trương Vệ Đông cũng đã đi đến.

Lữ Xa nghe nói trong phòng không chỉ có bảy tám người đàn ông mà còn có dao, trong lòng có chút sợ hãi, đến cửa phòng lại có chút do dự không dám đẩy cửa đi vào.

Trương Vệ Đông nóng ruột lo lắng cho Lý Lệ, bất chấp ba bảy hai mươi mốt, thấy Lữ Xa không dám đẩy cửa đi vào liền đẩy gã qua một bên, sau đó nhấc chân đạp một cước đi vào.

"Ầm!" một tiếng cửa liền bị đá văng ra, mấy người trong phòng khách đột nhiên thấy cửa bị người đá văng ra, liền dồn dập nhìn về phía Trương Vệ Đông, thấy đi đầu là một thanh niên chừng hai mươi tuổi, dáng vẻ hoàn toàn là thư sinh, không khỏi có chút ngạc nhiên mà ngoài phòng khách, đám người Từ Cũng Vân không nghĩ tới một thư sinh yếu đuối như Trương Vệ Đông đến thời điểm này lại thô bạo như vậy, dám một cước đạp văng cửa phòng người ta, cũng đều ngạc nhiên mà nhìn hắn.



Trương Vệ Đông làm gì quan tâm ánh mắt người khác, vừa đá văng cửa ra liền bắt đầu tìm kiếm Lý Lệ và Vương Hiểu Diễm, rất nhanh liền phát hiện hai nàng đang bị một tốp lưu manh vây quanh trước bàn rượu, trong đó có hai tên lưu manh còn cầm dao trong tay vung qua vung lại rất là đắc ý. Lý Lệ và Vương Hiểu Diễm hiển nhiên bị dọa không ít, hai người ôm chặt lấy nhau sắc mặt trắng xám, trên mặt Vương Hiểu Diễm còn có một dấu tay.

Ngoài trừ một đám lưu manh đó thì trên ghế còn một thanh niên tóc dài cùng với vài cô gái ăn mặc hở hang. Người thanh niên trên mặt có một vết sẹo che khuất một nửa bên mặt, cả người toát lên dáng vẻ làm cho người ta có cảm giác âm trầm.

Lữ Xa hiển nhiên biết mặt người thanh niên này, vừa nhận ra mặt gã liền lập tức nở ra nụ cười lấy lòng, tiến lên hai bước nói: "Hóa ra là Đao ca!"

Thấy Lữ Xa quen biết với người bên trong phòng, Trương Vệ Đông vốn chuẩn bị tiến lên giải vây liền dừng bước.

Người thanh niên được gọi là Đao ca kia vốn là ngồi hai chân tréo nguẩy, một bộ dáng lãnh khốc rất là tiêu sái, nghe vậy ngẩng đầu nhìn Lữ Xa một chút, nói: "Ta còn tưởng rằng ai? Hóa ra là Lữ tổng, sao lại hưng sư động chúng như vậy, nghĩ ta là người dễ bắt nạt sao?"

Lữ Xa thấy dáng vẻ quái gở của Đao ca, hai chân không khỏi run cầm cập vài cái, nụ cười trên mặt càng thêm xán lạn, nói: "Không dám, không dám. Tuy nhiên hai nàng đều là bằng hữu của ta, Đao ca có thể nể mặt ta một chút, cho các nàng một con đường lui, tối hôm nay coi như ta mời khách."

"Nha, nếu Lữ tổng đã nói vậy rồi thì phần mặt mũi này đương nhiên phải cho." Đao ca nói.

Thấy Đao ca nói như vậy, nhất thời Lữ Xa cảm thấy mặt mày sáng sủa hẳn lên, vừa định nói tiếng cảm ơn, Đao ca lại nói: "Nhưng mà, tha cho các nàng thì có thể, nhưng mà vẫn phải ca hoặc múa!"

Thịt mỡ trên mặt Đao ca run lên, vội vàng nói: "Đó là đương nhiên, đó là đương nhiên."

"Đương nhiên cái rắm!" Trương Vệ Đông thấy cuối cùng kết quả lại như vậy, rốt cục không nhẫn nại được, nói.

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện Đam Mỹ
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Tu Chân Lão Sư Sinh Hoạt Lục

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook