Truyện Ma Nguyễn Ngọc Ngạn

Chương 31: Bụi tre đầu làng

Nguyễn Ngọc Ngạn

19/11/2015

Gió thổi từng cơn, mang theo hơi ẩm của cơn mưa mùa ha.. Tôi ngồi trước thềm nhà vànhớ lại câu chuyện, bác Bãy gặp ma.

Bác Bãy là người chuyên di bắt ếch, nhái vào ban dêm. Trời càng khuya thì càng tốt. Có nhiều khi Bác ấy di dến gần 2 giờ sáng mới về. Những cơn mưa, dầm dề, dến hai hoặc ba ngày liền. Dó là những dịp may nhất mà bác Bãy hằng mong dợị

Có một dêm, mưa gió rất lớn. Tôn trên nóc nhà dập lên, xuống như muốn vỡ luôn cả nóc nhà ra … Thế nhưng bác Bãy lặng lẽ rời khỏi nhà với chiếc dèn “măn-xông” và cái thùng mủ có nắp. Bác mãi mê tìm kiếm Ếch, Nhái cho tới 1 giờ sáng. Chỉ có vài con trong thùng. Vừa buồn, chán lại thêm phần mệt, mõi. Bác bãy dã từ từ di trỡ về tới dầu làng. Mưa dã bớt dần, nhưng gió thì không ngớt. Bác Bãy vừa thấy bụi tre thì chợt nhớ ra mình cần phải di tiễu. Nghĩ tới dó thì chân bác Bãy dã dẫm lên trên những lá tre rồi. Bác vội bõ chiêc dèn và thùng Ếch, Nhái xuống. Cứ như vậy, mà bác Bãy tha hồ “trúc bầu tâm xự鈴uot; lên cây tre. Bỗng nhiên, gió thỗi mạnh làm bụi tre nghiêng ngã. Thân những cây tre cọ xát vào nhau, tạo thành những tiếng kiêu:”kòke,kót két,kòke,kót két…” ơn’ lạnh cả người. Bác Bãy vừa tiễu xong, thì nghe tiếng mẹ ru con phát ra từ trên những ngọn cây tre ” Oa,Oa,Oa…Ầu ơ nín di, nín di con dễ mẹ xuống, xem trong thùng có Ếch không. Mẹ bắt lên cho con nha”. Bác Bãy vừa nghe thì vội vàng nhìn chung quanh xem thử ai vữa nói. Bác Bãy chẵng thấy một ai cã. Bác lẫm bẫm một mình ” Xuống dây, lấy ‘con-ccc…’ lên cho con mầy nè”. Nói vừa dứt lơì thì Bác bước ra về. Trong lòng có phần hồi hợp. Bác cố tạo ra vẽ mạnh dạng,trong những bước chân của mình. Ai ngờ, lại những tiếng ru hôì nãy vang lên. Có tiếng, người mẹ nói lớn hơn và nhấn mạnh từng câu một :” Âu ơ…nín di con, dễ mẹ xuống dưới cắt “con-ccc” cua ỗng lên cho con nha. Lúc này thì hồn vía của bác Bãy di chơi dâu rồi. Bác không còn biết chi, ngoài việc co giò chạy thẳng về nhà.

Sau ba ngày nằm bệnh trên giường. Bây giờ bác Bãy mới bắt dầu từ từ kể lại ọi người ngồi chung quanh nghe… Bây giờ mưa dã tạnh, bầu trời cũng sáng rực lên rồi. Trên cây chỉ còn lại những hạt nước to,bự long lanh trong tia nắng. Khắp làng dã bi nước ngập lên tới” mắc cá” chân.

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện bách hợp
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Truyện Ma Nguyễn Ngọc Ngạn

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook