Trọng Sinh Tiểu Địa Chủ

Chương 70: sứt đầu mẻ trán

Nhược Nhan

06/12/2013

Edit: Miyuki Liên lão gia tử gào to một tiếng, trong đông sương phòng lập tức không có tiếng động. Hà thị cùng Liên Hoa Nhi đều sợ hãi, hai người các nàng nói chuyện quá nhập thần, căn bản cũng không phát hiện ra ngoài phòng có người.

“Vậy phải làm sao bây giờ!” Liên Hoa Nhi cắn môi, hai tay cơ hồ đưa muốn xé rách cái khăn đang cầm trong tay.

Hà thị cũng có chút ít sợ hãi, nhưng là nàng xưa nay tính nết vốn tùy tiện, lại cảm thấy cho dù lời nói mới rồi đều bị Liên lão gia tử nghe được, cũng cùng nàng không có gì quan hệ.

“Còn chưa cút đi ra!” Liên lão gia tử rống lên một tiếng, thấy không ai đi ra, lại rống lên một giọng.

Ông đã bị chọc tức, gân xanh ở trán thình thịch nhảy. Ông đã nghe thấy được cái gì? Nguyên lai sau lưng việc Trương thị sinh non, còn có nội tình như vậy. Là Liên Hoa Nhi giựt giây Liên Tú Nhi, thiếu chút nữa tạo thành kết quả một xác hai mạng. Mà Hà thị đã sớm biết, còn lấy chuyện này dọa dẫm Liên Hoa Nhi. Liên Hoa Nhi lại tự nhận an bài không chê vào đâu được, gặp chuyện không may cũng có Liên Tú Nhi gánh trách nhiệm, có tính sổ tính cũng không đến trên đầu của nàng.

Đây chính là cháu gái lớn cùng đứa con dâu thứ hai của ông. Những năm này làm đương gia, ông đối với “Không điếc không mù không làm đương gia” những lời này nhận thức rất sâu sắc. Cãi lớn gây nhỏ ông cũng mặc kệ, nhưng như thế không có nghĩa là, ông sẽ dễ dàng tha thứ người trong nhà chém giết lẫn nhau như vậy.

Liên Mạn Nhi ở ngoài phòng, đem biểu tình của Liên lão gia tử đều thu vào trong mắt, nhưng mà lúc này, lại không tốt tiến lên khuyên giải. Đúng lúc này, nàng nghe thấy có thanh âm xột xoạt từ trong nhà truyền tới, Hà Thị cùng Liên Hoa Nhi muốn đi ra.

Liên Mạn Nhi liền hướng Tiểu Thất ra một ánh mắt, hai người thừa dịp Liên lão gia tử không chú ý, nhanh cực kỳ lui về Tây Sương phòng. Liên Mạn Nhi không muốn để cho Hà thị hoặc là Liên Hoa Nhi biết rõ, Liên lão gia tử cũng không phải vô tình mà xuất hiện tại bên ngoài đông sương phòng, mà là bị các nàng cố ý dẫn đi qua đấy. Mà nàng cũng tin tưởng, Liên lão gia tử sẽ không lắm miệng đem các nàng nói ra.

Làm như vậy. Cũng không phải sợ Hà thị hoặc là Liên Hoa Nhi. Mà là hai người này cắn xé lẫn nhau, không cần phải thêm phiền toái đúng hay không ah, Liên Mạn Nhi híp mắt. Trong nội tâm bỗng chốc cười trộm một phát.

Liên Mạn Nhi cùng Tiểu Thất ghé vào cửa Tây Sương phòng, trông thấy Hà thị cùng Liên Hoa Nhi cúi đầu theo hướng trong đông sương phòng đi tới. Liên lão gia tử dưới cơn thịnh nộ, rốt cục vẫn phải bận tâm thể diện. Không nghĩ ở trong sân răn dạy con dâu cùng cháu gái, quay đầu trực tiếp hướng trong phòng trên đi. Hà thị cùng Liên Hoa Nhi liền cúi đầu. Đi theo sau lưng Liên lão gia tử.

Không biết Liên lão gia tử sẽ xử lý chuyện này sao, Liên Mạn Nhi liền lôi kéo tiểu Thất, hướng phòng trên đến, Liên Chi Nhi cùng Ngũ Lang cũng cùng đi qua.

Hai tiếng rống của Liên lão gia tử, đã đem mọi người phòng trên đang nghỉ trưa đánh thức, khi Liên Mạn Nhi đến phòng trên, đã nhìn thấy Liên lão gia tử ngồi ở trên giường. Chính là sắc mặt bình tĩnh mà rút lấy thuốc tẩu. Chu thị ngồi xuống bên người Liên lão gia tử, Liên Tú Nhi ngồi kế Chu thị trên giường.

Hà thị cùng Liên Hoa Nhi đều cúi thấp đầu đứng trên đất, Cổ thị, Liên Đóa Nhi, Tưởng thị ôm bé gái cũng đứng ở bên cạnh.

“Tú Nhi, trước khi Hoa Nhi đi thị trấn, đều theo như con nói cái gì, làm con nổi giận với Tứ tẩu như vậy?” Liên lão gia tử không hỏi Hà thị cùng Liên Hoa Nhi, mà là hỏi Liên Tú Nhi trước.

Liên Tú Nhi có chút không biết trả lời thế nào, vô thức mà nhìn Liên Hoa Nhi.

Liên Hoa Nhi đã nghĩ cho Liên Tú Nhi cái nháy mắt, để cho nàng ngàn vạn lần đừng đem chính mình nói ra. Liên Hoa Nhi mới vừa nghiêng đầu. Liên lão gia tử liền lớn tiếng ho khan một tiếng, đem tẩu thuốc nặng nề mà đập xuôi vào trên mạn giường.

“Tú Nhi, bản thân con không suy nghĩ lâu, ta hỏi con nói. Con nhìn Hoa Nhi làm gì. Nói mau, Hoa Nhi đã nói với con cái gì?” Liên lão gia tử cả giận nói.



Liên Tú Nhi ngồi ở đó, vẫn không có nghĩ ra cái chủ ý gì. Lúc trước Liên Hoa Nhi nói cho nàng biết những lời kia, dặn dò nàng không thể nói ra. Các nàng là cô cháu, lại có quan hệ tốt như vậy. Liên lão gia tử đang lúc nổi nóng, nàng cũng không thể bán đứng Liên Hoa Nhi.

“Còn không nói, chờ sau này nàng bán ngươi đi.” Liên lão gia tử nhìn bộ dạng này của Liên Tú Nhi, là muốn che giấu cho Liên Hoa Nhi, trong lòng thì càng thêm buồn bực.

“Tú nhi, muội cứ nói đi. Cha cũng biết rồi, Hoa Nhi cũng thừa nhận.” Hà thị ở bên vội hỏi. Nàng nói như vậy, là muốn lấy lòng Liên lão gia tử, một hồi răn dạy lần lượt ít chút.

Liên Hoa Nhi dưới mí mắt của Liên lão gia tử, không thể cử động, chỉ có thể sốt ruột trong lòng.

Liên Tú Nhi lại đem lời Hà thị nói coi là thật sự rồi. Nàng nghĩ, nếu Liên Hoa Nhi đã nói tất cả, vậy nàng nói ra hẳn là cũng không có quan hệ.

“… Trong mắt Tứ tẩu không có cha cùng mẹ, dùng tiền cho Chi Nhi cùng Mạn Nhi mua đồ, ngày đó mặt dày đáp ứng mẹ cùng mua cho con đồ đạc, cũng chưa có mua. Tứ tẩu dạy hư mất Mạn Nhi. Con nóng giận quá, cùng Hoa Nhi không quan hệ, Hoa Nhi còn khuyên con nhịn một chút chuyện kia. Tính tình con cũng không có tốt như vậy, con nhịn không được.” Liên Tú Nhi liền rì rì mà đem ngọn nguồn sự việc nói, “Cha, Tứ tẩu nàng bất hiếu, đối với con không tốt, con cũng không phải cố ý đẩy nàng, nàng đều sinh ra bốn hài tử rồi, con cũng không nghĩ tới…”

“Con im ngay cho ta.” Liên lão gia tử giận ho khan lên.

Trên mặt Chu thị hiện lên một đạo mây đen, Liên Tú Nhi hồ đồ, nhưng nàng lớn tuổi cái gì cũng biết qua, bởi vậy ánh mắt nhìn về Liên Hoa Nhi cũng có chút bất thiện. Nàng biết rõ Liên Tú Nhi cùng Liên Hoa Nhi có quan hệ tốt, thậm chí Liên Tú Nhi rất nghe Liên Hoa Nhi. Nàng đối với chuyện này cũng chưa nói gì, nhưng những chuyện đó đều có một điều kiện tiên quyết, chính là Liên Hoa Nhi đối xử thiệt tình với Liên Tú Nhi. Nếu như Liên Hoa Nhi lợi dụng sự thông minh của nàng tốt để Liên Tú Nhi tín nhiệm nàng, đem Liên Tú Nhi làm công cụ sử dụng, vậy bà làm sao có thể cao hứng.

“Hoa Nhi, ngươi biết rõ tính tình cô cô ngươi, ngươi như vậy là muốn làm gì?” Chu thị chỉ vào Liên Hoa Nhi chất vấn.

“Hoa Nhi nàng…” Cổ thị ở một bên muốn biện minh thay Liên Hoa Nhi, nhưng trong khoảng thời gian ngắn, lại không thể nghĩ được lí do tốt để thoái thác. Cũng không thể nói Liên Hoa Nhi chưa nói qua như vậy, là Liên Tú Nhi bố trí ra.

“Gia, Nội.” Liên Hoa Nhi ngẩng đầu, nước mắt đổ rào rào rơi xuống đất, “Con, con không phải cố ý.”

Liên Hoa Nhi ô ô khóc lên.

“Cha mẹ dù như thế nào a, cũng là cha mẹ ruột của con, mẹ bị đánh rụng một cái răng, cha cũng bị đả thương. Con biết rõ, con cái gì cũng không nên làm, gia phạt đúng. Thế nhưng mà con nhịn không được, con cùng lão cô tốt, con chính là cùng lão cô tùy tiện nói lý ra, để trong lòng mình dễ chịu hơn. Cô cô cũng nói, con khuyên nàng không nên tức giận, coi như con cái gì cũng không nói là được.” Liên Hoa Nhi khóc lê hoa đái vũ, nếu như không biết, còn tưởng rằng nàng là bị nhiều ủy khuất.

“Cha, mẹ.” Cổ thị cầm khăn lau khóe mắt, lập tức tiếp lời Liên Hoa Nhi mà nói, “Hoa Nhi mười sáu tuổi, vẫn còn là đứa con nít kia. Chuyện nhà mà, nàng miệng ác nhưng tâm không ác, chỉ tùy tiện nói một chút. Ai có thể nghĩ đến về sau lại ra chuyện như vậy. Cái này, đều là ngoài ý muốn ah. Chính là Tú nhi không cẩn thận đẩy nhẹ vợ lão tứ một chút, cũng không nghĩ tới sẽ có kết quả như vậy, có đúng hay không.”

Liên Tú Nhi liền gật đầu, trong lòng càng cho rằng Cổ thị cùng Liên Hoa Nhi đều là tốt, hơn nữa đối xử nàng tốt không cần nói.

Liên Mạn Nhi ở bên cạnh nghe, âm thầm cười lạnh. Cổ thị cùng Liên Hoa Nhi thật đúng là phối hợp ăn ý nha. Phải hay là không đã sớm nghĩ kỹ một khi sự tình bại lộ, nên dùng lí do gì thoái thác. Liên Hoa Nhi này lại sớm có mưu đồ, lúc giựt giây Liên Tú Nhi, liền vì chính mình lưu lại đường lui.



Liên Tú Nhi tựa hồ nhìn không ra những màn này, Liên lão gia tử cùng Chu thị cũng không nhìn ra được sao, nàng không tin.

“Ngươi dưỡng khuê nữ tốt thật đấy.” Chu thị hiển nhiên là đã nhìn ra, giận dữ chỉ vào Cổ thị, “Liên gia không có nuôi ra kẻ tim phổi xấu xa như vậy, còn học được cách lấy cô cô nàng làm vũ khí sử dụng, các ngươi xem ta và cha ngươi là người chết ah.”

Sắc mặt Cổ thị xoát một chút liền đỏ lên.

“Liên gia chúng ta không có người như vậy, đều là ngươi, ngoài miệng bóng loáng, trong lòng lại ác độc, ngươi cho rằng ta không nhìn ra được sao. Ta xem thể diện con trai trưởng ta, không so đo với ngươi. Ngươi còn lên mặt nữa.”

“Mẹ, người hãy nghe con nói.” Cổ thị liền muốn mở miệng giải thích

“Ta nhổ vào.” Chu thị nhả một ngụm cục đàm lên mặt Cổ thị.

Liên Mạn Nhi nhìn ra Chu thị quả thật tức giận, so với việc phòng lớn muốn bán nàng đi làm cái gì mà “Con dâu nuôi từ bé”, Trương thị mất hài tử, thiếu chút nữa mạng nhỏ không còn, đối với Chu thị mà nói, đều kém việc khuê nữ bị xem như kẻ đần mà lợi dụng rồi, càng xúc động tâm can Chu thị.

“Ngươi là cái đồ lẳng lơ, ” Chu thị giận dữ lần đầu tiên dùng ngôn từ thôn phụ chửi đổng bẩn nhất mà mắng Cổ thị.

Cổ thị tự phụ là nương tử của tú tài, là danh môn thục nữ, trong nhà lại cực kỳ có thể diện, ở đâu chịu được nói như vậy, vừa thẹn vừa xấu hổ, thoáng cái liền che mặt khóc lớn lên.

“Ngươi còn có mặt mũi khóc,” Chu thị hung dữ chỉ vào Cổ thị, “Con trai trưởng hảo hảo của ta, nguyên lai tiền đồ thật tốt, từ khi cưới ngươi, cuộc thi thi không đạt, dạy học cũng kiếm không ra tiền. Ngươi là loại đàn bà phá sản, ngươi là cái người mang đến sự xui xẻo.”

Chu thị đây là đem những năm này Liên Thủ Nhân chán nản, đều quy tội lên trên người Cổ thị.

“Mẹ ah, lời của ngươi, con không đảm đương nổi, những năm này, con…”

“Phi.” Chu thị lại phun một ngụm cục đàm. Lần này Cổ thị thấp đầu, cục đàm từ miệng liền rơi xuống trên tóc của nàng.

“Còn có cháu trai lớn của ta, là người kế tục thật tốt, mẹ ruột đáng thương chết sớm. Cha hắn lại để cho hồ ly lẳng lơ ngươi mê hoặc, tất cả cái gì đều nghe theo ngươi, đem cháu trai lớn hảo hảo của ta dạy hư mất, mấy năm này đọc sách, ngơ ngẩn thi cái gì cũng không đậu. Ngươi biểu hiện ra bên ngoài hiền lương, sau lưng làm mấy chuyện xấu, một nhà con trai trưởng ta, liền hủy trong tay ngươi rồi.” Chu thị thanh sắc tàn nhẫn.

Tưởng thị ôm bé gái, vốn đang nghĩ nên hay không thay Cổ thị cùng Liên Hoa Nhi van cầu tình, nghe thấy Chu thị nói như vậy, lập tức những lời sắp sửa nói ra đều nuốt trở về trong miệng. Nàng là người thông minh, biết rõ vào lúc này nàng lên tiếng, chỉ có thể đem lửa giận của Chu thị dẫn tới trên người nàng, không có gì có ích.

Cổ thị là Liên Thủ Nhân lấy làm vợ kế, là kế mẫu Liên kế tổ, giữa bầu không khí trong xã hội này lễ giáo sâm nghiêm, Chu thị nói thế chính là tương đương lên án nghiêm trọng. Liên Mạn Nhi cũng có chút ít giật mình, Chu thị mượn đề tài để nói chuyện của mình, không để ý tới Liên Hoa Nhi, ngược lại khai đủ hỏa lực hướng về phía Cổ thị, vạch trần đến những nợ cũ đến.

“Đại gia ah, ta không sống nổi.” Cổ thị bò dậy, liền hướng cây cột trong phòng đụng tới.

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện bách hợp
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Trọng Sinh Tiểu Địa Chủ

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook