Trọng Sinh Tiểu Địa Chủ

Chương 108: HONG PHÔ

Nhược Nhan

06/12/2013

Edit : pthu Beta: Sakurra Trời đầy mây không có một tia ánh mặt trời nào, là không có cách nào đem 50 cân đậu phộng kia còn dư lại phơi khô, như vậy liền không có cách nào hoàn thành ước định cùng với Vũ chưởng quỹ . Liên Mạn Nhi đi đến sân nhỏ, cũng cảm giác được không khí ướt nhẹp. Nàng theo bản năng mà đưa tay ra ,kết quả là có giọt nước nhỏ rơi vào trên lòng bàn tay của nàng.

Trời mưa rồi.

Mưa cũng không lớn, nhưng nhìn bầu trời mây đen giăng đầy, cũng không phải là trong chốc lát là có thể trời quang mây tạnh .

Liên Mạn Nhi đi trở về trong phòng , nhìn mấy cái sọt đan đặt những đậu phộng còn không có phơi khô kia , vậy phải làm sao bây giờ .

“ Nếu không lại thả vào trong nồi sắt sao lại một lần nữa đi” Liên Thủ Tín đề nghị nói.

Liên Mạn Nhi lắc đầu. Nấu qua đậu phộng, lại thả vào trong nồi sắt sao, không chỉ có không sao khô nước ,còn có thể làm đậu phộng toàn bộ vỏ ngoài bị thay đổi, đến lúc đó liền không có cách nào bán đi.

“Vậy phải làm sao bây giờ?” Mọi người liên tiếp nói ra mấy cái sáng kiến, đều bởi vì không thể được, đều bị Liên Mạn Nhi bác bỏ mất. Cả nhà cũng đều băn khoăn, sau ngày hôm nay nếu không thể đúng hạn giao ra 200 cân đậu phộng trộn tỏi, dựa theo giao ước, bọn họ sẽ phải chịu phạt. Không biết vị Vũ chưởng quỹ kia sẽ phạt bọn họ cái gì sẽ phạt bọn họ rất nhiều bạc sao? Trong thời gian này tiền bọ họ bán đậu phộng trộn tỏi , có một nửa dùng để cải thiện cuộc sống, gom góp lại tiền cũng không nhiều, ngoài ra , còn có Trầm Lục cho bọn họ chút ít bạc kia .

Liên Mạn Nhi dù sao vẫn là trẻ con, lúc ấy chỉ muốn kiếm được một khoản tiền, lại không nghĩ rằng sẽ xuất hiện tình hống đột phát như vậy. Trương thị liền muốn mở miệng trách móc Liên Mạn Nhi mấy câu , thế nhưng mà vừa nhìn thấy bộ dạng cau mày của Liên Mạn Nhi ,liền đem lời nói trách cứ liền nuốt trở lại .

Cái nhà này, hẳn là nàng cùng Liên Thủ Tín phụ trách kiếm tiền để duy trì . Liên Mạn Nhi là trẻ con, chuyện kiếm tiền như thế vốn là không phải chuyện nàng nên quan tâm . Nếu như không phải trong nhà quá nghèo. Liên Mạn Nhi chỗ nào dùng trăm phương ngàn kế tìm cách kiếm tiền. Liên Mạn Nhi đã làm tốt lắm rồi, nàng là mẹ lúc này làm sao còn có thể đi trách cứ nàng ấy , để cho nàng họa vô đơn chí . Hơn nữa lúc này trách cứ Liên Mạn Nhi đối với chuyện này cũng không có bất kỳ sự giúp đỡ .Hay là chờ sau chuyện này, tìm một cơ hội cùng Liên Mạn Nhi hảo hảo nói chuyện một chút, làm cho nàng nhớ rõ bài học kinh nghiệm này, sau này làm việc ngàn vạn cần cẩn thận .

Trương thị nghĩ như vậy. Liền nhìn Liên Thủ Tín một cái . Liên Thủ Tín cũng đang ở đây phát sầu, bất quá cũng không có ý tứ trách móc Liên Mạn Nhi .

“Còn có thời gian nửa ngày , chúng ta tận lực suy nghĩ một chút biện pháp.Thật sự không được . Chúng ta đem đậu phộng được làm tốt đưa qua .Mẹ và cha con cùng đi , Vũ chưởng quỹ kia muốn phạt, liền để cho hắn phạt. Đều có mẹ và cha con .” Trương thị liền nói.

“Đúng.” Liên Thủ Tín gật đầu phụ họa nói.

Liên Mạn Nhi ngẩng đầu, trong lòng của nàng có chút cảm động cùng vui mừng. Liên Thủ Tín cùng Trương thị tuy là bánh bao, nhưng là ở phương diện xử sự làm người , có rất nhiều chỗ đáng học hỏi. Có nhiều người, ở thời điểm đối mặt với khó khăn , đầu tiên không phải là nghĩ đến giải quyết như thế nào .Mà là oán trời trách đất, chỉ trích lẫn nhau. Mà Liên Thủ Tín cùng Trương thị thì không phải kiểu người như vậy, thái độ của bọn họ tích cực hơn. Trực tiếp sửa chữa sai lầm.

Nói thí dụ như chuyện hiện tại, bọn họ rất có thể sẽ thiếu tiền.Chuyện này vốn là đối với một gia đình nghèo mà nói, đúng là đả kích thật lớn. Nếu như đổi lại là cha mẹ khác, rất có thể sẽ trách mắng nàng, nói những điều này là do nàng tạo thành. Nhưng mà Trương thị cùng Liên Thủ Tín không có. Bọn họ ngay cả một câu nói oán trách cũng không có, ngược lại an ủi nàng, cho thấy bọn họ làm cha mẹ sẽ ra mặt để gánh chịu trách nhiệm

Chính là bởi vì Trương thị cùng Liên Thủ Tín tính cách như vậy, cho nên bọn nhỏ Tứ phòng Liên gia tính tình cũng không tệ , đối đãi với mọi người xử sự hào phóng hữu lễ .

“Cha, mẹ, con nghĩ tới một biện pháp.” Liên Mạn Nhi trong nội tâm khẽ động nói.

“Biện pháp gì.” Cả nhà đều nhìn về phía Liên Mạn Nhi .

Làm đậu phộng trộn tỏi khâu cuối cùng là làm cho nó khô ráo, do sản xuất số lượng lớn, đều là chọn loại máy móc thiết bị sấy khô để hoàn thành , nơi này không có điều kiện chế tạo máy móc sấy khô, Liên Mạn Nhi các nàng quy mô sản xuất, lại càng so với các xưởng nhỏ còn muốn nhỏ hơn, cho nên chọn biện pháp dùng ánh nắng mặt trời để phơi khô này .



Hiện tại không có ánh nắng để có thể lợi dụng, máy móc sấy khô cũng là không thể nào , như vậy có thể hay không áp dụng phương thức khác tiến hành hong khô ? Đáp án dĩ nhiên là có.

Tam Thập Lý doanh tử nhà người ta ngủ chính là giường lò , chính là dùng đất sét phơi nắng sản xuất thành từng khối gạch mộc. Sau đó dùng gạch mộc xếp lên thành giường lò . Như vậy ở giữa giường lò, đều có lưu lại một ống dẫn thông khói , một đầu xuyên qua vách tường thông ra ngoài phòng bếp lớn , một đầu khác thì trực tiếp nối thẳng bên trong một bức tường khác ống dẫn thông khói. Ống thông dẫn trong bức tường thì dọc theo hường về phía trước nối thẳng ống khói nóc phòng . Trong mùa đông, cả nhà chính là dựa vào đốt nóng bếp lớn bên ngoài , thông qua ống thông dẫn này, đem giường lò sưởi ấm là cách thức sưởi ấm .

Bọn họ ngày hôm qua ở bên ngoài dựng lò khác để nấu đậu phộng, ngoại trừ sợ lò trong phòng không đủ dùng, cũng là sợ bếp lớn nhóm lửa quá nhiều , thời tiết thế này, đem giường lò đốt quá nóng , trong phòng không có cách nào ở được .

Liên Mạn Nhi đi đến đầu giường đặt gần lò sưởi phía trước , đưa tay đem giường chiếu vén lên .Phía dưới giường chiếu là gạch mộc trên giường lò , đệm lên một giấy nháp lớn , phía trên chỉnh tề để chừng mười trái ớt tiêm đỏ rực . Chút ít trái ớt tiêm này được hái xuống lúc còn đầy nước, là Liên Thủ Tín thích ăn tương ớt ngại bên ngoài phơi nắng trái ớt phơi quá chậm, liền đem trái ớt để ở chỗ này , dùng nhiệt giường lò để hong khô .

“Cha, cây ớt này là ngày hôm qua người để a, hiện tại đã khô , có thể xay thành tương ớt.” Liên Mạn Nhi mượn một trái ớt đỏ để nói .

“Đúng vậy a.” Liên Thủ Tín đáp lại, nhất thời còn chưa hiểu Liên Mạn Nhi như thế nào đột nhiên nói cái này .

“ Nha, đậu phộng cũng có thể hong khô như vậy đúng không ?” Tiểu Thất đột nhiên nhảy qua đến nói. Hắn tuổi nhỏ , đầu óc thông minh , cũng không có bị khuôn sáo nhiều như vậy bó buộc , bị Liên Mạn Nhi gợi ý như vậy , đầu tiên liền nghĩ đến biện pháp dùng giường lò sấy khô đậu phộng .

Liên Mạn Nhi sờ sờ đầu tiểu Thất, trong đôi mắt mang ý cười.

Tiểu Thất vừa nói như thế, đầu óc mọi người cũng xoay chuyển đến bước ngoặt theo

“ Này thật đúng là biện pháp”. Liên Thủ Tín liền cười nói .

“ Chúng ta chỉ có thời gian nửa ngày , muốn hong khô 50 cân đậu phộng, sợ là đốt lửa nhiều lắm.” Liên Mạn Nhi lên tiếng.

“Bó củi ta có rất nhiều.” Trương thị liền nói.

Liên lão gia tử là người chịu khó hơn nữa tiết kiệm , trong đất có một cọng cỏ cũng là muốn thu về đến trong nhà . Những thứ như cây cao lương , thân cây đậu phộng, thân cây đậu nành , hạt kê , còn có gốc rạ cao lương, phơi khô rồi ,cũng có thể làm bó củi . Liên Thủ Tín cũng là người không chịu được nhàn rỗi , sau khi thu hoạch vụ thu, mỗi ngày cũng sẽ đi lên núi phụ cận tìm kiếm cành cây, hoặc là dứt khoát chặt chút ít cành cây trở về phơi nắng, vì chính là mùa đông trong nhà có đủ củi , vợ cùng con có thể không bị đông lạnh .

Đã tìm được biện pháp , một nhà lập tức bắt đầu hành động . Liên Thủ Tín cùng Ngũ Lang ôm lấy bó củi nhóm lửa , Trương thị cùng Liên Chi Nhi liền đem giường chiếu ở đầu giường đặt gần lò sưởi vén lên . Liên Mạn Nhi cùng tiểu Thất tìm kiếm giấy nháp, chiếu mỏng trải ở gạch mộc trên giường lò , sau đó mới đem đậu phộng ẩm ướt trải ra đều đặn.

Bên ngoài bếp ở trong đốt lửa lên, rất nhanh, giường lò liền nóng lên, đậu phộng ẩm ướt bên trên có hơi nước bắt đầu từ từ bốc hơi .

“ Lò cùng giường này của chúng ta , đều là Tam bá con xây đắp cho, đốt lửa liền có thể nóng lên ,mùa đông vừa vặn tốt lắm. Tam bá con so với cha con là người có tấm lòng tốt đẹp.” Trương thị liền nói .

Liên Mạn Nhi gật đầu, theo xu hướng này, chỉ cần đủ lửa , 50 cân đậu phộng này rất nhanh có thể hong khô .



“Mẹ , cha nói chỉ nấu nước thì quá lãng phí bó củi, mình nấu thêm chút gì không.” Ngũ Lang từ phòng ngoài thò đầu vào hỏi .

“Trước nấu một nồi nước ,đủ chúng ta uống một ngày.” Trương thị liền nói .

“ Bỏ vào chút đường trắng, chúng ta uống nước đường .” Liên Mạn Nhi liền nói . Bọn họ hiện tại ăn uống đều lấy lương thực phụ cùng rau xanh làm chủ , hơn nữa đều là thực vật hữu cơ tự nhiên tinh khiết , hơn nữa mỗi ngày trong nhà ngoài nhà đều công việc bận rộn , căn bản là không quan tâm vấn đề mỡ máu đường huyết gì , có thể yên tâm ăn kẹo , ăn thịt, Liên Mạn Nhi bởi vậy rất vui vẻ.

“Mạn Nhi, ngày hôm qua không phải còn mua xương a, một hồi cũng ninh đi.” Liên Chi Nhi nhắc nhở.

“Con đi nhổ củ cải trắng.” Tiểu Thất liền nói.

“Cẩn thận một chút.” Trương thị nhìn Tiểu Thất bộ dáng nóng lòng muốn thử, đứa con út này của nàng gần đây dường như tròn vù vù không ít, “ Ngoài kia trời mưa, con phủ thêm ít đồ , cẩn thận trượt.”

“Con cũng đi.” Liên Mạn Nhi thấy đậu phộng phơi khô là không có vấn đề gì, trong lòng buông lỏng , liền nổi lên tâm tình chơi đùa .

“Đi đi, đều cẩn thận một chút.” Trương thị liền cười nói.

Liên Mạn Nhi liền chạy ra phòng ngoài , mở cửa phòng ra hướng ra phía ngoài nhìn nhìn, trời mưa không tính là lớn, nhưng là đi ra ngoài như vậy, đầu tóc, quần áo sẽ bị xối ướt , hiện tại khí trời lại lạnh , đến lúc đó có thể bị cảm mạo không dễ xử lý .

Thật đúng là phải khoác thêm trên vai chút gì , nhưng là nhà bọn họ không có cây dù, cũng không có áo mưa , chỉ có nón cỏ che nắng mùa hè . Vậy phải làm sao bây giờ .

“Mạn Nhi, Tiểu Thất, tới khoác trên vai cái này.” Ngũ Lang liền đứng lên , từ lu nước phía sau trên kệ hỗn tạp lấy xuống một cái bao bố sạch sẽ khô ráo , đem đáy bao bố kia một mặt hai góc túm lại , khép lại chung một chỗ , lại đem bao bố giũ theo một hướng . Như vậy bao bố là được một cái mũ hình mũi khoan, phía dưới còn khoác một mảnh dài . Ngũ Lang liền đem cái mũ này đội trên đầu Liên Mạn Nhi , một cái bao bố ước chừng dài hơn một thước,đem đầu Liên Mạn Nhi hoàn toàn che kín, thân thể cũng che hơn phân nửa .

Liên Mạn Nhi vuốt trên người mình cái “ Áo mưa “ bao bố giản dị này, nàng có phải hay không nên tán thưởng trí tuệ của nhân dân lao động kia .

Rất nhanh Tiểu Thất cũng phủ thêm một cái bao bố áo mưa. Trên đầu đội mũ hình mũi khoan, bao bố áo mua khoác trên vai một cách tùy ý còn mang theo một ít phong cách bohemian* (là sự kết hợp giữa thời trang cổ điển và thời trang hiện đại với cách mix đồ không theo quy tắc chuẩn mực nào cả), nếu như trên mặt bịt kín một tấm vải, hình ảnh này tựa hồ có chút quen thuộc, rốt cuộc là cái gì a, nhất thời cũng không nhớ ra được.

Tiểu Thất vừa cười vừa nhảy chạy ra ngoài, còn cố ý đưa tay ra đón nước mưa, trước khi đầu óc Liên Mạn Nhi kịp tỉnh táo lại , thì cũng đã nhảy vào trong mưa cùng Tiểu Thất đồng dạng cười khúc khích .

“Đừng đùa nữa, hai người các muội.” Liên Chi Nhi đuổi theo ra, đứng ở cửa, nhìn Liên Mạn Nhi cùng Tiểu Thất cười trách mắng, “ Đi nhanh về nhanh, đừng để cảm lạnh.” Hiểu con không ai bằng mẹ, Trương thị cũng biết Tiểu Thất cùng Liên Mạn Nhi khẳng định nghĩ ở trong mưa đùa giỡn, liền để cho Liên Chi Nhi cùng đi ra ngoài dặn dò các nàng .

“Nha.” Liên Mạn Nhi ngốc ngốc đáp một tiếng, lúc này mới phát hiện mình hành động trẻ con ,khẳng định nguyên nhân là Tiểu Thất vốn kề cận nàng, nàng bị tiểu Thất làm cho đồng hóa .

Liên Mạn Nhi cùng Tiểu Thất lúc này mới chạy tới hậu viện , ở luống rau cành lên cao nhổ ba khỏa củ cải trắng , lại chạy về, đem ba cây cải củ rửa sạch , cắt thành khối lớn ,đặt ở trong nước hầm xương cùng nhau hầm.

Đợi đến khi một nồi canh xương hầm nồng đậm, trong nhà trên giường lò đậu phộng cũng khô không sai biệt lắm, người một nhà bận rộn mang lên bàn, ăn cơm trưa, sau đó đem đậu phộng thu vào trong túi, đặt lên xe ba gác, phía trên đắp rơm rạ làm rèm che mưa ,do Liên Thủ Tín đẩy xe , Liên Mạn Nhi ,Ngũ Lang, Tiểu Thất cùng nhau hướng trấn trên đi .

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện bách hợp
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Trọng Sinh Tiểu Địa Chủ

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook