Trọng Sinh Tiểu Địa Chủ

Chương 53: Chữa Bệnh

Nhược Nhan

06/12/2013

Edit: Rabbit de thuong Beta: Tiểu Tuyền Ở bên trong phòng trên, Chu thị nằm trên giường gạch, trong miệng không ngừng mà ai ôi!!!. Liên Tú Nhi ngồi ở bên cạnh Chu thị, nắm tay Chu thị. Liên lão gia tử khoác áo ngồi ở đầu giường đặt gần lò sưởi, trầm mặc xoạch xoạch mà rít thuốc lá.

Dưới mặt đất đã đứng đầy người. Phòng lớn Liên Thủ Nhân, hai phu thê Liên Kế Tổ, Tưởng thị cũng ôm Nữu Nữu đứng ở bên cạnh Liên Kế Tổ, phu thê Liên Thủ Nghĩa, Liên Nha Nhi, mấy hài tử từ Đại Lang đến Lục Lang, phòng ba phu thê Liên Thủ Lễ cùng Liên Diệp Nhi.

Thời điểm Liên Thủ Tín mang theo mấy người Liên Mạn Nhi vào nhà, Chu thị ở trên giường gạch ai ôi lớn tiếng hơn, mọi người hướng bên cạnh nhường chỗ, để cho Liên Thủ Tín tiến về phía trước.

“Nương thế nào rồi?” Liên Thủ Tín hỏi.

“Nương bệnh cũ lại tái phát, ngực đau.” Liên Thủ Nhân nói.

“Nương, người cảm thấy thế nào?” Liên Thủ Tín đi đến trước mặt Chu thị hỏi.

“Ngươi thế nào không đợi ta chết rồi mới đến đi!” Chu thị mắng, lập tức lại quay sang khóc nức nở, “Ta đây là không sống nổi, trong đầu một khối buồn bực, giống như lấy tảng đá đập vào đầu… Ta còn sức lực nào mà sống, một cái nha đầu một thằng nhãi con tùy tiện cũng có thể ức hiếp ta…”

Liên Mạn Nhi nghe Chu thị vừa khóc vừa kêu to, lời nói chính là hướng về phía nàng. Nàng biết rõ, Chu thị phát bệnh là giả, tìm cách gây khó dễ Liên Thủ Tín là thực. Tình huống như vậy, vẫn nên đánh đòn phủ đầu, dành được thế chủ động trước.

“Nội sao lại bệnh nặng như vậy, bệnh cũ nhiều năm thế nào vẫn chịu bó tay.” Liên Mạn Nhi mở miệng nói.

“Đây là chỗ nào, Mạn Nhi ngươi là một tiểu hài tử trong nhà, nơi này làm gì có chỗ cho ngươi nói chuyện?” Liên Thủ Nhân xụ mặt nói, “Lão Tứ, không phải ta làm đại ca nói đệ, đệ đem hài tử nuông chiều thành như vậy, chuyện lần này chính là…”

Liên Thủ Nhân đã lên tiếng, nói như vậy, Chu thị đúng lúc này phát bệnh. Đã lấy được ủng hộ của phòng lớn rồi?

Nàng Liên Mạn Nhi làm việc, đâu chỉ địa vị thống trị của Chu thị bị lung lay. Còn “Xâm hại” đến lợi ích phòng lớn. Rõ ràng những gạo tẻ, bột mì, trứng gà, thịt gà đều là phòng lớn độc quyền, hiện tại Tứ Phòng của các nàng, bình thường trung thực nhất, thuộc tầng lớp thấp nhất trong Liên gia, đột nhiên bùng lên hưởng thụ, cái này đương nhiên làm cho bọn họ không thể chịu đựng được.

Liên Thủ Tín trung thực, nhưng có người nói nữ nhi của hắn, hắn lại không muốn.

“Đại ca, chuyện của mẹ Mạn Nhi vào hai ngày trước. May mắn là có Mạn Nhi chạy tới trấn trên, mời tới lang trung giỏi về, mẹ Mạn Nhi nàng ấy mới nhặt về một cái mạng.” Liên Thủ Tín chặn đứng lời Liên Thủ Nhân nói.

“Lão Tứ, lời này của đệ nói không đúng.” Liên Thủ Nhân suy nghĩ nói.”Mạn Nhi là một tiểu nha đầu nó có thể có bao nhiêu mặt mũi. Thiếu gia Vương Ấu Hằng, còn có vị Thạch thái y có thể tới, đó cũng là nể mặt tú tài ta đây. Còn có thể diện của phụ thân ở Tam Thập Lý doanh tử.”

“Đại bá nói rất đúng.” Liên Mạn Nhi lập tức gật đầu nói, “Lần này nội bệnh nghiêm trọng như vậy, dứt khoát chúng ta hãy đi mời Thạch thái y đến. Ta nghe người ta nói, Thạch thái y vốn làm việc ở trong cung, còn chuyên xem bệnh cho phi tử của hoàng đế, bệnh lâu vài chục năm đều chữa khỏi. Mời Thạch thái y đến. Bảo đảm có thể trị hết bệnh cho nội, về sau nội cũng sẽ không phát bệnh nữa.”

Liên Thủ Nhân có chút hoảng sợ. Hắn mới rồi nói quá lớn lối. Nếu như Liên Mạn Nhi nói hắn đi mời Thạch thái y, vậy thì nguy rồi.

“Ta thấy như vậy cũng được, đại ca ngươi nói đi?” Liên Thủ Tín hỏi Liên Thủ Nhân.

“Có thể mời đến cho mẹ cháu, như thế nào có thể không mời cho nội.” Liên Mạn Nhi nói tiếp, “Chính là lần trước người ta đến, cứu được chúng ta một cái mạng, ngay cả nước trà đều không có uống. Ta nghe nói, Thạch thái y bình thường không chữa bệnh cho người ta, thậm chí người có chút ít uy tín cầm cả ngàn tám trăm lượng bạc đi mời, cũng mời không được.”

“Ta nghe nói, những vị thái y ở trong cung đi ra, đến nhà khám bệnh một lần, phải tốn cả ngàn lượng vàng.” Liên Thủ Nghĩa tỏ vẻ hắn cũng là người có học thức uyên bác , xen vào nói một câu.

“… Tiền xem bệnh chúng ta chưa đưa, còn có tiền thuốc, đều là thiếu gia Vương gia cho. Người ta cứu ta một cái mạng, ân nghĩa này, ta còn không hoàn trả, đây là đạo lý thiếu nợ người ta. Ta bây giờ đi cho mời Thạch thái y tới xem bệnh cho nương, thuận tiện đem tiền xem bệnh cùng tiền thuốc trả cho người ta.” Liên Thủ Tín đối với Liên lão gia tử cùng Chu thị nói.

Liên lão gia tử buông thuốc lá xuống, “Lão Tứ nói không sai, chúng ta đã thiếu ân tình người ta, không thể lại thiếu tiền người ta. Nên thiếu bao nhiêu thì trả bấy nhiêu .”

“Phụ thân cùng đại ca đều nhìn ra, thuốc cứu mạng kia, chỉ là tiền thuốc liền đã năm lượng bạc, còn có Lục lang trung được Tế Sinh đường phái tới, cộng thêm xa phu nữa, dù thế nào cũng phải cho người ta mười lượng bạc. Còn về phía Thạch thái y, chính xác mà dựa theo giá thị trường của người bình thường trả, ta đập nồi bán sắt cũng trả không nổi, thôi ta làm da mặt dầy trước đưa một hầu bao năm mươi lượng tạ lễ, mặt khác lại mua hai vò rượu, một cân thịt dê, tuy ít một chút, nhưng cũng thể hiện chút tâm ý của chúng ta, về sau đợi ta dư giả một chút, sẽ một lần nữa tặng thêm cho người ta.” Liên Thủ Tín thành thành thật thật mà nói.

Liên Thủ Tín nói những lời này ra, trong phòng lập tức trở nên yên tĩnh không tiếng động.

“Nương, ngài trước mang bảy mươi lượng bạc đưa ra, ta sẽ đi mời thái y tốt cho ngài.” Liên Thủ Tín đối với Chu thị nói.

Liên Thủ Tín mỗi khi nói một vài danh mục, khóe miệng Chu thị liền co lại theo, bây giờ lại kêu bà lấy ra bảy mươi lượng bạc, quả thực giống như cắt thịt của bà. Chu thị mạnh mẽ từ trên giường ngồi dậy, vung một cái tát trúng đầu Liên Thủ Tín.

Liên Thủ Tín không có trốn, cứ thế để cho bà đánh trúng, Liên Mạn Nhi nhìn thấy liền đau thay hắn.

“Nội hết bệnh rồi, nhìn một tát này đánh rất có lực.” Vì không để cho Liên Thủ Tín khổ sợ ăn một tát này uổng phí, Liên Mạn Nhi lập tức vỗ tay nói.

Chu thị mặt đỏ ngực phập phồng, trừng mắt thật lớn, sau đó thì vung tay, chính xác mà gọi là uy vũ sinh phong. (TT: nghe đến tiền hết bệnh haha)



“Thật tốt, bệnh của nãi nhanh như vậy đã khỏe rồi.” Mấy người Liên Chi Nhi cũng vội vàng hùa theo.

Chu thị giận dữ, đánh Liên Thủ Tín, đã xem như diễn kịch uổng công, sẽ không tốt lại nằm xuống giả bệnh nữa, nên dứt khoát chỉ vào Liên Thủ Tín mắng lên.

“Bảy mươi lượng bạc? Ngươi cho rằng ta là kho bạc sao? Thê tử ngươi là một người quý giá, là bạc khảm vàng. Muốn tiền, ngươi dứt khoát đem mạng già này đi bán đi…”

“Khoản nợ này con không có tính toán nhiều, đây đúng là Liên gia ta thiếu nợ người ta. Mấy ngày nay bận rộn, vẫn không có đề cập tới chuyện này. Nương, ngài xem, cũng đã qua mấy ngày nay rồi, con cũng nên đến nhà ngươi ra vái lạy, đem tiền cùng lễ vật đưa qua.” Liên Thủ Tín cùng với Chu thị thương lượng.

“Muốn đưa chính ngươi nghĩ biện pháp, ta không có tiền.” Chu thị một ngụm cự tuyệt.

“Nương, chuyện khác con chưa từng cầu xin ngài, ăn mặc con cũng không có tranh giành qua, nhưng số tiền kia, con mặc kệ thế nào. Cũng phải gom góp trả người ta.” Liên Thủ Tín nói. Hắn là người thành thật nhận thức đúng chuyện gì, thì đặc biệt kiên trì tới cùng

Chu thị tức giận chỉ vào Liên Thủ Tín.

“Lão Tứ. Ngươi thay đổi, ngươi học thói xấu rồi, là vợ ngươi dạy hư ngươi rồi.”

Nếu như là người khác thì cũng thôi, nhưng Liên Thủ Tín chưa bao giờ đòi tiền, bây giờ lại cũng học đòi tiền bà, hơn nữa mới mở miệng liền muốn nhiều như vậy, làm cho Chu thị vô cùng khó có thể tiếp nhận.

“Nương, con nghiêm túc cùng ngài thương lượng, xem ta có thể gom góp ra bao nhiêu tiền. Nếu thật sự không có tiền. Con, con liền giống như đại ca trước kia, trước đem đồ thế chấp lấy tiền, về sau con sẽ chậm rãi kiếm trả về.” Liên Thủ Tín có chút khó khăn nói.

“Làm cái rắm!” Chu thị xì một tiếng khinh miệt, “Ngươi nói đơn giản dễ dàng. Đến lúc đó ngươi lấy gì trả. Ngươi cam lòng bán nhi tử của ngươi, hay là bán khuê nữ của ngươi, vậy chẳng phải làm cho người nhà này mắc nợ thay ngươi à. Ta nuôi nhi tử từ nhỏ. Ngươi chính là do ta nuôi sống, hiện tại còn muốn ta lấy tiền cho ngươi, ta nuôi sống ngươi lớn như vậy làm gì, ngươi cút cho ta.”

“Nội sao lại nói như vậy, mẹ cháu cũng không muốn có chuyện để thiếu chút nữa mất đi mạng của mình, mẹ cháu không phải người của Liên gia sao? Chúng ta là người một nhà a?” Liên Mạn Nhi nói.

“Các ngươi đều cút cho ta. Liên gia ta không có phá gia chi tử như các ngươi?”

“Nội, dù phá gia chi tử cũng là người Liên gia. Hiện tại thiếu tiền, ngài liền muốn đem chúng ta tách ra, cái này không thể được.” Liên Mạn Nhi nói.

Liên Mạn Nhi nói tách ra, lại nhắc nhở Chu thị.

“Đúng, ta nuôi không nổi các ngươi, các ngươi tách riêng ra cho ta. Bảy mươi lượng bạc, chính các ngươi tự lo!” Chu thị lập tức nói.

Liên Mạn Nhi âm thầm nắm tay, ở riêng, lời này cuối cùng cũng từ miệng Chu thị nói ra.

Mấy ngày nay, Liên Mạn Nhi đã hiểu rõ một sự kiện. Trong lòng Liên Thủ Tín cùng Trương thị cho dù đã có ý nghĩ muốn ở riêng, nhưng muốn bọn họ nói ra, lại ngàn khó vạn khó. Hơn nữa, do hoàn cảnh xã hội này quyết định, nếu như bọn họ đòi ở riêng, chuyện xử lý không tốt sẽ mắc cái danh bất hiếu. Nhưng nếu như là người khác nói ra, nhất là Liên lão gia tử hoặc là Chu thị nói ra, vậy thì hoàn toàn không có vấn đề.

Trương thị đẻ non, đã hơn một tháng không làm việc, còn phải ăn uống bổ thân thể. Lúc vừa mới bắt đầu, cũng đã có người không muốn. Nếu như bọn họ không biểu hiện ra ngoài thì bọn họ chính là bánh bao rồi, cho dù chính bọn họ không nói ở riêng, cũng có người muốn bọn họ tách ra.

Huống chi, hiện tại gặp nạn đến lại đòi bảy mươi lượng bạc.

Bảy mươi lượng bạc này, không chỉ chữa lành bệnh cho Chu thị, còn làm cho Chu thị chủ động nói ra ở riêng.

“Phụ thân, nội bảo chúng ta ở riêng kìa.” Liên Mạn Nhi cố ý khóc lóc thảm thiết, “Tiền kia chúng ta làm gì có a, ta không ở riêng.”

“Ta nói ở riêng, các ngươi không muốn tách, cũng phải tách cho ta.” Chu thị lập tức đắc ý nói.

Liên Mạn Nhi yên lặng mà quay mặt đi, lúc này nhịn không được kích động, Chu thị cùng Liên Tú Nhi thật đúng là mẫu tử.

“Người nào còn dám nói ở riêng, ngươi là bà tử phá sản!” Trước khi Chu thị nói ở riêng Liên lão gia tử đã nghe ra được, vì đang hút một điếu thuốc, nên không thể lập tức ngăn lại lời này , kết quả lại bị Chu thị tăng thêm một câu ván đã đóng thuyền. Liên lão gia tử giận dữ, tiện tay đem cây chổi quét giường hướng Chu thị đánh qua.

Chu thị trên đầu bị đánh một cái, tóc lập tức liền rối loạn, người cũng ngẩn ra. Liên lão gia tử không giống với đại đa số nông dân khác, ông không đãnh lão bà, đây là lần đầu tiên ông hướng Chu thị động thủ.

Chu thị vừa thẹn vừa xấu hổ, liền nhào vào trong ngực Liên lão gia tử, mở ra mười ngón tay hướng trên mặt Liên lão gia tử cào tới.

“Ngươi dám đánh ta, ta sanh con dưỡng cái cho ngươi, lớn tuổi như vậy rồi, ngươi còn đánh ta, ta còn sống làm gì…” Chu thị một bên cào một bên mắng. Liên lão gia tử cũng chỉ có thể vung vẩy tay chân chống đỡ.

“Ngươi cái lão bà tử điên rồi, ngươi điên rồi, ta bỏ ngươi…”



Đôi phu thê già Liên lão gia tử cùng Chu thị đã đánh nhau, mọi người bước lên phía trước can ngăn, lập tức trong phòng tiếng khóc, tiếng mắng, tiếng kêu, náo nhiệt lên một mảnh. Một màn ầm ĩ này, liền nháo đến trời sáng, mới dừng lại.

Mấy người Liên Mạn Nhi trở lại Tây Sương phòng, Trương thị bởi vì không thể xuống giường, lại nghe thấy động tĩnh ở phòng trên, liền hỏi rốt cuộc là chuyện gì xảy ra.

Liên Thủ Tín buồn bực không nói lời nào. Tiểu Thất liền tiến đến trước mặt Trương thị , lốp bốp lốp bốp cùng bà kể lại chuyện phát sinh ở phòng trên.

“Mạn Nhi, con chỉ nói có thể trị tốt bệnh cho nộicon, cũng không nói, sẽ nháo đến ở riêng.” Liên Thủ Tín hỏi Liên Mạn Nhi.

“Cha, cha vừa rồi tính toán nợ nần, có nói dối không vậy?” Liên Mạn Nhi không đáp hỏi lại.

“Đương nhiên không có, đây là đã tính ít đi.” Liên Thủ Tín nói.

“Vậy số tiền kia, cha đoán xem, chúng ta bây giờ có thể lấy ra bao nhiêu đó không?” Liên Mạn Nhi lại hỏi.

“Hiện tại bạc của nội con, có lẽ cũng chừng đó.” Liên Thủ Tín nói, “Cho dù không cần lấy bạc hiện tại, mà đem một hai kiện đồ đạc, cũng có thể gom góp đủ, đi bán các loại lương thực có thể bổ sung một số lớn.” Hắn tính toán bảy mươi lượng bạc, chính là dựa theo số bạc hiện tại của Liên gia có thể lấy ra.

“Số tiền kia, ta hiện tại thật sự không lấy ra được, trước hết để cho nội con ứng trước, về sau ta sẽ từng chút một hoàn trả.” Liên Thủ Tín lại nói. Hiện tại trong lòng rất thống khổ.

Liên Mạn Nhi thở dài một hơi, bánh bao có một cái bệnh chung, chính là giỏi về việc đem trách nhiệm ôm vào mình.

“Cha, cha vừa rồi cũng đem lời này nói với nội, kết quả nội nói làm sao?”

Liên Thủ Tín không có trả lời.

“Khoản nợ này không phải là giả, sớm muộn cũng phải nói ra. Cha, cha ngẫm lại, cho dù vừa rồi không đề cập tới, qua vài ngày nhắc lại, kết quả sẽ có gì khác nhau sao?” Liên Mạn Nhi hỏi.

Liên Thủ Tín trầm mặc.

“Cha, cha đã có thể nghĩ đến về sau đại bá làm quan, nhà chúng ta chẳng ở riêng được cũng phải ở riêng, thế nào lại không thể nghĩ đến tình huống xuất hiện hôm nay? Con không muốn nói cái khác, chỉ một câu, hoạn nạn gặp chân tình.” Liên Mạn Nhi nói.

Liên Thủ Tín ngồi ở trên giường gạch, ôm lấy đầu. Liên Mạn Nhi nói không sai, Liên Thủ Tín có thể nghĩ đến các huynh đệ không chịu cùng hắn chung phú quý, nhưng Liên Thủ Tín không thể tưởng được ở thời điểm hắn cảm thấy khó khăn, đưa ra ở riêng lại là nương của hắn Chu thị.

“Gia con sẽ không phải không đáp ứng ở riêng?” Trương thị tâm tình có chút phức tạp mà nói.

“Cho dù gia không đáp ứng, nếu những người khác nguyện ý ở riêng thì sao?” Liên Mạn Nhi nói, “Ý con là, những người khác nguyện ý tách chúng ta ra.”

“Thân thể ta lần này là suy yếu quá rồi, coi như là cứu sống lại, về sau còn không biết trở thành dạng nào, ” Trương thị lộ ra một tươi cười thê lương, “Ta còn thiếu một số nợ lớn cùng ân tình, người ta không muốn chia sẻ, ta cũng không thể nói cái gì.”

“Đúng, ta không liên lụy bọn họ.” Liên Thủ Tín đứng lên, “Đã vậy ta đi nói với phụ thân, chúng ta tách ra.”

Nếu như có thể nói câu này sớm một chút, sự việc làm sao đi tới tình trạng thế này, có lẽ nếu sớm tách ra khỏi cái nhà này, Trương thị cũng không cần mất đi đứa nhỏ kia rồi.

Nhưng Liên Mạn Nhi vẫn là ngăn cản Liên Thủ Tín.

“Cha, bây giờ cha đừng đi, gia đang nổi nóng, ta đợi thêm hai ngày, đợi cho gia tiêu tan tức giận, chúng ta cùng gia nói cho thật tốt.” Liên Mạn Nhi nói.

“Mạn Nhi nói có đạo lý, hiện tại đi, giống như đổ dầu vào lửa.” Trương thị cũng nói.

Liên Thủ Tín ngẫm lại, cảm thấy có đạo lý, cũng liền gật đầu.

“Hai ngày này chúng ta cũng đừng lộ ra ý tứ muốn ở riêng, miễn cho người nói này nói kia.” Liên Mạn Nhi lại dặn dò.

Tất cả mọi người gật đầu.

Ở riêng đương nhiên muốn, đợi hai ngày cũng không phải đợi cho Liên lão gia tử nguôi giận. Thời điểm Chu thị nói ra câu ở riêng có lẽ có chút xúc động, nhưng nhất định có sẽ có người đem lời này để vào trong lòng. Hai ngày này khẳng định nhịn không được.

Nàng muốn ở riêng, đồng thời còn phải có thanh danh tốt, những lợi ích nhà bọn họ nên có, thì một chút cũng không thể thiếu.

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện bách hợp
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Trọng Sinh Tiểu Địa Chủ

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook