Trọng Sinh Tiểu Địa Chủ

Chương 150: BUÔN BÁN LỜI

Nhược Nhan

06/12/2013

Edit: Huyền Phạm Beta: Sakura “Chung quản sự, rượu nho trong nhà chúng ta, chúng ta muốn lưu lại bốn vò, những thứ khác có thể bán. Xin hỏi Chung quản sự muốn mua bao nhiêu vò?” Liên Mạn Nhi vội hỏi.

“Đúng.” Liên Thủ Tín gật đầu.

“Lúc đi, mấy vị đại nhân trong phủ phân phó, càng nhiều càng tốt. Đã như vậy, Liên Tứ gia, bốn mươi sáu vò rượu nho này, ta muốn mua toàn bộ a.” Chung quản sự nói.

Thật đúng là bán hàng cho nhà giàu a, hơn nữa mua như vậy thật thống khoái. Liên Mạn Nhi rất là cao hứng, một lần có thể đem tất cả rượu nho bán đi, như vậy có thể giảm đi rất nhiều phiền toái.

“Tốt, tốt.” Liên Thủ Tín đương nhiên cũng rất cao hứng, đứng lên, mời Chung quản sự đi xem rượu.

Mặt khác Chung quản sự dẫn theo hai gã sai vặt cùng đi ra, cùng Liên Thủ Tín đem bốn mươi sáu vò rượu nho cùng mở phong, mỗi vò đều nghiệm nhìn, biểu hiện rất là hài lòng, lại một lần nữa đem phong vò rượu lại, ở bên trên dán dấu hiệu của Trầm gia. Cái gọi là dấu hiệu, là một dải giấy màu hồng, Liên Mạn Nhi nhìn thấy thô sơ giản lược, ở phía trên viết ngày tháng năm, ở phía dưới viết chữ mua ở Liên Tứ gia Tam thập lý doanh tử.

Mọi người một lần nữa trở lại trong phòng, lúc này Chung quản sự mới hỏi giá cả của rượu nho.

Về vấn đề giá cả, người một nhà Liên Mạn Nhi đã sớm thương lượng qua rồi.

“Chung quản sự mua một lần bốn mươi sáu vò, giá tiền này, liền chiếu theo giá thị trường thấp hơn một thành, Chung quản sự thấy thế nào?” Liên Thủ Tín nói.

“Trong phủ, mấy vị gia đã nói, chỉ cần rượu tốt, giá cả dễ nói.” Chung quản sự nói, “Liên Tứ gia làm người rất phúc hậu, Chung mỗ phi thường bội phục. Giá tiền này cứ dựa theo giá thị trường tính toán là tốt rồi.”

Cho tới bây giờ đều là người bán hàng chào giá, người mua hàng đến mặc cả giá, Chung quản sự như vậy là hiếm thấy. Là khách khí nhưng không có phương pháp khách khí kiểu này.

Mọi người trong nhà nói giỡn một hồi, do Vương chưởng quỹ bên cạnh nói giúp, liền đem giá cả như vậy ấn định xuống.

Bốn mươi sáu vò rượu nho, mỗi vò hai mươi cân (= 1/2kg của Việt Nam), tổng cộng là chin trăm hai mươi cân. Dựa theo giá thị trường, mỗi cân hai lượng bạc, tồng cộng là một trăm tám mươi bốn lượng bạc.

Chung quản sự gọi gã sai vặt ra, lấy ra chín phong bạc, tất cả là một trăm tám mươi lượng, tính cả thêm khối bạc bốn lượng, một tiền cũng không thiếu.

“Đây là giá tiền.” Chung quản sự nói, lại đuổi gã sai vặt đi lên thị trấn, tìm thuê xe ngựa, ý định hôm nay sẽ đem rượu nho đều chở về phủ thành.

Mục đích thống khoái, trả tiền cũng không chút nào dây dưa dài dòng. Liên Mạn Nhi đối với Chung quản sự hảo cảm từ từ tăng lên. Trương Thị thu bạc, lại như thường lệ đưa cho Liên Mạn Nhi giữ lấy. Liên Mạn Nhi nhận lấy, lại đưa khối bạc bốn lượng, dặn dò Trương Thị đưa khối bạc này cho hai gã sai vặt cùng theo Chung quản sự đến.

“Được.” Trương Thị cười nói.

Trương Thị lập tức đi ra ngoài, đem bạc cho hai gã sai vặt kia. Hai gã sai vặt kia thấy Chung quản sự đối đãi với người của Liên gia thập phần khách khí, cũng không chịu nhận lấy bạc. Trương Thị bèn đem bạc nhét vào tay của một trong hai gã.

“Ta ở nông thôn, cũng không có gì tốt, đây là cho hai vị huynh đệ mua chén trà nhỏ uống.” Trương Thị cười nói.

Hai gã sai vặt kia nhún nhường một hồi, mới thu lại bạc, hướng Trương Thị nói cảm ơn, trong thâm tâm đều cảm thấy người của Liên gia thấu tình đạt lý, làm việc liền nhanh hơn.

Liên Mạn Nhi trong lòng vui rạo rực mà tính toán một phen. Để làm ra rượu nho thành phẩm, chỉ có bảy mươi cái bình này là bảy trăm văn tiền, sau đó bỏ thêm ba lượt đường trắng, ước chừng khoảng bảy mươi cân, tốn một ngàn lẻ năm mươi văn tiền. Nhà bọn nàng tự cất lấy rượu, phí tổn về nhân công không tính. Nho hái ở trên núi, cũng không tốn tiền, hiện tại một lần đều bán hết ra ngoài, thành phẩm để chào hàng cũng giảm đi rất nhiều, tiền vận chuyển cũng giảm đi, cứ thế tính xuống, rượu nho thành phẩm là một ngàn bảy trăm năm mươi văn tiền.

Giảm đi thành phẩm giữ lại, bạc cho hai gã sai vặt (đây là tính toán tại bên trong thành phẩm dùng để marketing), năm nay lợi nhuận thu được từ rượu nho là một trăm bảy mươi tám lượng bạc có thừa.

Bao bạc trong tay hơi có sức nặng, cái sức nặng này làm cho trong tâm Liên Mạn Nhi thấy an tâm. Ước lượng theo cái bao bạc này, làm cho người ta cảm thấy theo tay chân đến toàn thân đều khoan khoái dễ chịu vô cùng.

Liên Mạn Nhi có chút say sưa, không chút nào ý thức được, bộ dáng nàng lúc này, mười phần là tiểu tham tiền.

Chung quản sự đem sự tình an bài tốt, liền đứng dậy cáo từ.



Liên Thủ Tín cùng Trương Thị tự nhiên giữ lại, Liên Mạn Nhi lại cầm một phong bạc đi ra, đưa cho Liên Thủ Tín đưa cho Chung quản sự.

“…Cho Chung quản sự nhuận nhuận tay.” Liên Thủ Tín nói.

Bọn hắn tuy không thường xuyên làm kinh doanh, nhưng những ngày này cùng bọn người Vũ chưởng quỹ, Ngô Ngọc Quý tiếp xúc, lại nghe Ngô Ngọc Quý nói rất nhiều sinh ý bên trong sự tình, chuyện quản sự của gia đình đi ra ngoài thu mua đồ đạc, từ trước đến nay đều muốn chia lãi một hai phần.

Hai mươi lượng bạc tại Liên gia là số tiền lớn, Liên Thủ Tín cùng Trương Thị mặc dù chưa có trải qua cái gì là đại phú quý, nhưng đều hiểu được, số tiền này nên chia liền chia, ra tay cũng không đau lòng.

Chung quản sự cũng không có nhận số bạc này.

“Liên Tứ gia hảo tâm ta xin nhận. Trong phủ mấy vị gia, nhất là Lục gia trị gia có phần nghiêm, những điều Lục gia dạy bảo ta đều ghi tạc trong lòng.”

Chung quản sự vô luận như thế nào cũng không chịu thu bạc, Liên Thủ Tín liền hướng Vương chưởng quỹ xin giúp đỡ, Vương chưởng quỹ khẽ lắc đầu nhẹ. Hắn cũng có chút kỳ quái, cái việc chia lãi này vốn là lệ cũ, Chung quản sự nhưng lại thành tâm không thu, trong đó nhất định là có duyên cớ, chỉ là suy đoán không thấu được.

Chung quản sự liền nói thời gian không còn sớm, cần phải trở về. Liên Thủ Tín tự nhiên giữ lại, bất quá Chung quản sự vẫn đứng lên.

“Chung quản sự bận rộn, nhưng dù sao cũng phải ăn cơm đi.” Liên Mạn Nhi lên tiếng.

Liên Thủ Tín lập tức hiểu ý.

“Đúng vậy a, chúng ta trèo cao, muốn cùng Chung quản sự kết bạn một hồi, Chung quản sự liền để cho chúng ta làm chủ, như thế có được không?”

Người của Liên gia nhiệt thành như vậy, Chung quản sự cũng không tốt luôn từ chối, liền cười gật đầu.

Người một nhà lại thương lượng một chút, liền để cho Liên Thủ Tín mang theo bạc đi lên thị trấn, mua một bàn tiệc thượng đẳng, mặt khác lại đưa mấy lượng bạc cảm tạ Vương chưởng quỹ.

“Ta đi lên nói với phụ thân một tiếng, mời phụ thân đi cùng.” Liên Thủ Tín thay quần áo, ước lượng bạc tốt rồi, cùng với vợ mình, con trai cùng mấy con gái thương lượng.

“Đi thôi.” Trương Thị gật đầu.

Liên Mạn Nhi cũng không có phản đối. Ở thời điểm hiện tại, không chỉ có quan điểm gia tộc nồng hậu, hơn nữa chú ý kính lão tôn hiền, Liên Thủ Tín cùng Trương Thị lại thập phần hiếu thuận hơn người. Hơn nữa Liên lão gia tử rất biết ăn nói, còn có chút kiến thức, cùng đi đãi khách, còn có thể giúp đỡ Liên Thủ Tín đôi chút.

Liên Thủ Tín đi lên phòng trên, ít khi, Liên lão gia tử cùng đi. Liên lão gia tử cũng thay một bộ đồ mới, chuẩn bị tinh thần.

Bất quá, vì cái gì Liên Thủ Nhân cũng theo ở phía sau, cũng là một bộ dạng muốn đi ra ngoài?

“Đại ca cũng cùng đi.” Liên Thủ Tín giải thích.

Liên Thủ Nhân trở về, biết rõ nhà các nàng mở tác phường bán dưa chua. Rất là thuyết giáo vài lần, nói đây là tiện dịch, mua bán đồ, kéo thấp địa vị của Liên gia, làm mất thể diện Liên tú tài của hắn. Liên Thủ Tín nghe xong rất tức giận, nhưng hắn không có bất hòa cùng người nhà. Mời Liên Thủ Nhân cùng đi, đây nhất định là Liên Thủ Nhân nghe nói Chung quản sự của Trầm gia nên chủ động yêu cầu đi đấy.

“Đại bá phụ là tú tài, Chung quản sự là gia phó của Trầm gia tới mua đồ đấy.” Liên Mạn Nhi cố ý nói ra.

“Đây chính là Trầm gia, Tể tướng môn nhân quan tam phẩm, ngươi là tiểu hài tử hiểu được cái gì?” Liên Thủ Nhân ngửa đầu, dùng tay phủi phủi quần áo không có một tý tro bụi nào.

“Là ta để cho đại bá của các con đi theo giúp ta đấy.” Liên lão gia tử nói chen vào.

Liên Mạn Nhi vốn đã chuẩn bị một ít lời muốn nói, Liên lão gia tử lại đem sự tình nói qua đi, nàng liền nhịn không có nói cái gì nữa.



“Cha, cha mang ca cùng Tiểu Thất đi, trong nhà có mẹ, con cùng tỷ là được rồi.” Liên Mạn Nhi liền đối với Liên Thủ Tín nói.

“Đây là chuyện của người lớn, trẻ con đi theo làm cái gì?” Liên Thủ Nhân không đợi Liên Thủ Tín nói chuyện, đã nói trước.

Liên Mạn Nhi trong lòng mất hứng, liền mím môi nhìn Liên Thủ Tín.

“Đi, Ngũ Lang cùng Tiểu Thất đều đi cùng với ta.” Liên Thủ Tín nói. Kỳ thật bản thân hắn cũng không muốn dẫn mấy đứa trẻ đi, nhưng là Liên Thủ Nhân bao biện làm thay, bọn nhỏ đều rất tức giận, hắn liền dứt khoát đáp ứng.

“Ca ta mười hai rồi, mọi người đều nói ca ta cùng Tiểu Thất rất hiểu chuyện, nhìn xem cũng giống như người lớn vậy.” Liên Mạn Nhi lập tức vui vẻ ra mặt.

Liên Thủ Tín đi lên thị trấn, Trương Thị cùng Liên Mạn Nhi trước tiên chờ ở nhà, chờ hai gã sai vặt kia dẫn người đến vận chuyển rượu nho.

“Mẹ, Chung quản sự không chịu lấy tiền, con nhìn xem có gì có thể đưa cho hắn chút ít a.” Liên Mạn Nhi cùng với Trương Thị thương lượng.

“Mẹ cũng nghĩ như vậy.” Trương Thị nói, “Ở nông thôn đồ đạc không đáng tiền, tốt xấu gì ta cũng có một chút tâm tư.”

Mấy mẹ con ở ngay tại một chỗ thương lượng, cuối cùng quyết định đưa một ít rượu nho, một hũ dưa chua, cùng một rổ thổ sản vùng núi Lý Thị đưa tới.

Người Trầm gia làm việc rất nhanh, chưa tới một canh giờ, đã có mấy chiếc xe ngựa tới, đem hơn mười vò rượu nho vận chuyển đi. Trương Thị cùng một gã sai vặt nói chuyện, đem đồ vật của Chung quản sự chuyển lên xe ngựa của Thẩm gia.

“Mẹ, chúng ta cũng lên thị trấn nhìn xem thế nào.” Liên Mạn Nhi lên tiếng.

“Đại thẩm, chúng ta cũng muốn trở về thị trấn, các ngươi có muốn đi thì ngồi lên xe ngựa của chúng ta a.” Một gã sai vặt cười nói.

Hôm nay ăn cơm đều là nam khách, các nữ nhân không thể ngồi cùng bàn. Trương Thị lo lắng Liên Thủ Tín uống quá nhiều rượu, lại quan tâm đến hai người Ngũ Lang cùng Tiểu Thất, được Liên Mạn Nhi khuyên vài câu, liền gật đầu đáp ứng.

“Mạn Nhi, con đi xem, đừng để cho cha con uống quá nhiều.” Trương Thị nói, “Mẹ và chị con liền không đi.”

“Vậy được rồi.”

Liên Mạn Nhi an vị trên xe ngựa của Trầm gia, trên đường đi cùng gã sai vặt kia nói chuyện, quanh co vòng vèo mà nghe ngóng tin tức của Trầm Lục cùng Trầm béo tử. Gã sai vặt này rất hay nói, thấy Liên Mạn Nhi tuổi còn nhỏ, nói chuyện cũng không kiêng kị. Liên Mạn Nhi liền biết Trầm Lục không ở tại phủ thành, mà là đi kinh thành. Về phần Trầm béo tử thì là lưu lại trong phủ đọc sách.

“Tiểu cô nương, ngươi như thế nào biết rõ Lục gia cùng Cửu gia của chúng ta?” Gã sai vặt đột nhiên hỏi.

Liên Mạn Nhi đảo tròn con mắt, trong bụng thầm nghĩ, gã sai vặt này rất cơ linh.

“Chúng ta cách Tiểu Trầm gia trang không xa, trong thôn của chúng ta có người ở tại đó làm việc vặt.” Liên Mạn Nhi lên tiếng, nàng cũng không muốn để người khác biết nàng biết Trầm Lục cùng Trầm béo tử.

Gã sai vặt nghe xong quả nhiên thoải mái.

“Tiểu Trầm gia trang ta còn chưa có đi qua, nghe nói a, tổ tiên Thẩm gia nguyên lai là ở chỗ đó.”

Đến quán rượu Duyệt Lai, Liên Mạn Nhi lại nhanh chóng để cho Vũ chưởng quỹ chuẩn bị một bàn tiệc rượu cho hai gã sai vặt.

“Hai vị tiểu ca, ở nông thôn kém xa so với bên trong phủ thành, các ngươi muốn ăn gì liền nói với tiểu nhị.”

Liên gia suy nghĩ chu đáo như vậy, hai gã sai vặt liền rất là cao hứng.

Liên Mạn Nhi lên tiếng hỏi bàn rượu của Liên Thủ Tín ở nơi nào, liền trực tiếp đi lên lầu trên, mới đi đến của ra vào của phòng thượng, đã nghe thấy tiếng cười của Liên Thủ Nhân.

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện bách hợp
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Trọng Sinh Tiểu Địa Chủ

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook