Trọng Sinh Tái Vi Độc Phụ​

Chương 13: Lục Cửu tấn công (mười một)

Thanh Sơn Ngọa Tuyết

09/10/2017

Edit: Diệp Nhược Giai​

Trên chân đèn bằng gỗ tử đàn, ngọn lửa đột nhiên lóe lên, khiến Mộ Khanh Hoàng quay đầu nhìn thoáng qua, trong đầu chợt nhớ tới bốn câu trong vở kịch “Hán cung thu”.

Thiên sinh hạ giá diễm tư, hợp thị ngã sủng hạnh tha.

Kim tiêu họa chúc ngân thai hạ, bác đích quản hỉ tín bạo đăng hoa.(1)

(1) Hán cung thu: Vở kịch viết về Vương Chiêu Quân, về mối tình giữa nàng với Hán Nguyên Đế và ca ngợi việc Chiêu Quân đứng ra bảovệ giang sơn nhà Hán.Hai câu này là: “Trời sinh ra vẻ đẹp diễm lệ này, hợp thì ta sủng hạnh hắn. Đêm nay dưới ngọn đèn bạc, mở lá thư mừng, ánh đèn rực rỡ.” (Editor: Khả năng có hạn, bản thân editor đọc cũng không hiểu, mong mọi người thông cảm)

Mộ Khanh Hoàng nâng mắt nhìn Lục Mạo, tướng mạo của hắn chỉ có thể coi là sáng sủa tuấn tú, bàn về hai chữ “diễm lệ”, thì phải là gương mặt của Lục Cửu lúc nhìn nghiêng, trong lúc mắt phượng lay chuyển, có một tia diễm lệ, còn khi nhìn thẳng, gương mặt hắn lại toát lên vẻ lạnh lùng kiên cường của một hán tử.

Tại sao lại có người có thể dung hợp vẻ diễm lệ cùng lạnh lùng một cách hài hòa đến thế?

Chắc là bởi vì đôi mắt phượng hẹp dài cùng hàng lông mi dàiấy, mắt phượng trong suốt tỏa sáng, lông mi dài đen nhánh đều tăm tắp.

Mặc dù Lục Cửu đáng ghét, nhưng quả thật là tướng mạo rất đẹp.

Mộ Khanh Hoàng lại nhớ đến bộ dáng trong trẻo sáng sủa của Lục Cửu khi nằm sấp nơi đầu tường, trong bụi hoa pháo.

Nhịn không được nhẹ nhàng cười một tiếng.

Lục Mạo nhìn Mộ Khanh Hoàng khép mi rủ mắt cười, hóa ra Triều Dương quận chúa lúc nào cũng khí thế bức người trong mắt hắn, cũng có khi nhu hòa mềm mại như thế.

Hắn giật mình nhận ra đây là lần đầu tiên hắn quan sát nàng tỉ mỉ đến vậy, chỉ thấy dưới ánh đèn, vầng trán nàng trơn bóng, mượt mà như ngọc, hàng lông mày thanh tú, mắt sáng long lanh, cằm đầy đặn, khuôn mặt lớn cỡ bàn tay.

Hóa ra mặt nàng nhỏ đến thế.

Chiếc ghế hoa hồng mà nàng ngồi vẫn còn trống rất nhiều, hắn chợt nhận ra cơ thể nàng thật mảnh khảnh, khung xương còn thanh tú hơn cả Tú Ngọc.

Nhưng trước kia hắn lại cảm thấy nàng cao cao tại thượng, như một ngọn núi đè nặng trên đỉnh đầu hắn, nàng to đến thế lớn đến thế, khi nhướng mày khi liếc mắt đều lộ ra vẻ kiêu căng ngạo mạn, luôn mang bộ dáng từ trên nhìn xuống tất cả mọi người, ngông cuồng tự đại.

Vậy mà hóa ra, nàng lại mảnh mai như vậy nhỏ như vậy.



Nhưng chuyện này thật sự không thể oán hắn, thật sự là do khí thế của Mộ Khanh Hoàng quá mạnh mẽ.

"Mộ Khanh Hoàng, ngươi đang nghĩ gì?" Tự dưng lại cười nhẹ, trong lòng nàng đang nghĩ đến ai, Lục Cửu?

Lục Mạo nhíu mày, sắc mặt không tốt.

Mộ Khanh Hoàng nghiêm mặt liếc qua Lục Mạo, "Ta đang nghĩ đến ngươi.”

Lục Mạo "A" một tiếng, lại mang dáng vẻ thanh cao “quả nhiên là thế”.

“Nghĩ vì sao khi ngươi nghe thấy ta muốn 'hòa ly' với ngươi, ngươoi lại do dự. Ta vốn tưởng, khi ta nói tới ‘hòa ly’, ngươi nên vỗ tay ăn mừng mới đúng, ta vốn cho rằng, ngươi thanh cao, không giống người khác, khinh thường thế tục, lại không ngờ chẳng qua ngươi cũng chỉ là một người phàm tục thôi. Sao, sợ trưởng bối của ngươi truy vấn ngươi à? Vậy xem ra, thư hòa ly này phải là ta viết ngươi ký rồi.”

Lúc ấy, tấm vải mỏng màu đỏ trên cửa sổ chẳng biết từ khi nào đã rách một lỗ, có một lỗ tai dán chặt vào đấy, say sưa nghe.

Lục Cửu gắt gao che miệng lại, mới có thể kiềm chế được niềm xúc động muốn cười to.

Tâm tính của Lục Mạo cao cực kỳ, thấy Mộ Khanh Hoàng đã nói đến nước này, hắn liền nói: "Hòa ly, ta cầu còn không được. Nhưng hòa ly cũng không phải chỉ là chuyện giữa hai người chúng ta, mà còn liên quan đến danh tiếng của Lục gia ta cùng hoàng gia của ngươi, chúng ta mới thành thân nửa năm đã hòa ly, lấy lý do gì?"

"Tính tình không hợp, cả đời là oan gia, sau khi biệt ly, cả hai ta đều sẽ được thoải mái, mỗi người đều có vui vẻ hạnh phúc của riêng mình. Đến vui vẻ chia tay vui vẻ, đó là cách giải quyết tốt nhất đối với ta, khoan dung nhất đối với ngươi mà ta có thể nghĩ ra. Ngươi đã phụ ta, lừa gạt ta, ta vốn muốn khiến ngươi thân bại danh liệt, nhưng sau khi suy đi nghĩ lại, ta lại bỏ qua, ngươi không còn đáng để ta giận dữ oán hận ngươi. Hận vì yêu mà ra, đối với ngươi, ngay cả hận ta cũng keo kiệt không muốn đưa ra. Tối nay, ta báo với ngươi một tiếng, để trong lòng ngươichuẩn bị, đồng thời cũng nói cho ngươi biết quyết tâm của ta."

Lục Mạo á khẩu không trả lời được, kinh ngạc nhìn Mộ Khanh Hoàng.

Lần này, hắn quả thật đã biết tâm ý của Mộ Khanh Hoàng.

Nàng thật sự muốn hòa ly với hắn, không phải vì cực hận, mà vì đã tuyệt tình.

Chẳng biết tại sao, trong nội tâm hắn chua chát khẽ đau, dường như đã mất đi vật gì trân quý nhất.

"Ngươi không hận ta..." Giọng Lục Mạo phiền muộn.

"Hận cũng là một loại tình cảm, đối với ngươi, tamuốn hận cũng hận không nổi.” Lúc Mộ Khanh Hoàng đứng lên, cả người cảm thấy vô cùng thoải mái, mặt mày vui vẻ, "Lời nói đã đến nước này, tối nay ta cũng không còn gì để nói nữa, ngươi nghỉ ngơi đi, ta hy vọng sáng mai ngươi có thể dọn ra khỏi chỗ của ta, sáng mai ta cũng sẽ tiến cung, giải thích rõ với phụ thân mẫu phi về chuyện giữa ngươi và ta.”

Mộ Khanh Hoàng xoay người muốn đi, bị Lục Mạo kéo lại.



Mộ Khanh Hoàng không vui, quay đầu liếc nhìn Lục Mạo, "Buông tay."

Lục Cửu sốt ruột, vội vàng kéo mở kẽ hở trên cửa sổ, dùng kẹp trúc kẹp một con chuột từ trong túi ra, nhét qua kẽ hở đó.

Con chuột kêu chít chít, rơi xuống đất gây ra tiếng động khiến Lục Mạo nhìn qua, "Ai?"

Lục Cửu vội vàng cúi đầu, bước qua lan can, nhảy vào trong bụi chuối dưới mái ngói trong hoa viên, núp kỹ, ngay sau đó liền nghe thấy Lục Mạo kêu to một tiếng “A, có chuột!"

Mộ Khanh Hoàng nhìn Lục Mạo ngồi xổm trên giường La Hán không chịu xuống, gắt gao nắm lấy cổ tay nàng không buông, một lúc lâu cũng không biết nói gì, "Buông tay."

"Có chuột." Lục Mạo chỉ hai con chuột bự đang bò lại đây, đôi mắt trừng lớn.

“Chuột có thể ăn ngươi à.” Mộ Khanh Hoàng giật tay lại, tức giận nói: “Người đâu, mang bột thạch tín trộn với bánh ngọt đem đi độc chuột."

Ngồi trên giường ở chính sảnh, vừa để gác đêm vừa là để đề phòng Lục Mạo chó cùng rứt giậu, Ngọc Khê cùng Ngọc Loan vội vàng đi đến trước cửa phòng ngủ, thấp giọng nói một câu "Nô tỳ vào đây”, lúc này mới đẩy cửa vào phòng.

Mộ Khanh Hoàng nhíu mày nhìn năm sáu con chuột cực bự bỗng nhiên xuất hiện trong phòng ngủ của mình, trong nội tâm còn nghi vấn, đi đến phía trước cửa sổ, lơ đãng liền phát hiện một lỗ nhỏ trên tấm vải mỏng. Mộ Khanh Hoàng chợt đẩy mở cửa sổ nhìn ra ngoài, thấy ánh trăng treo cao, trên hành lang gấp khúc vắng lặng không có ai, cau mày, vừa định xoay người, chợt nhìn qua hoa viên nhỏ đối diện cửa sổ, thấy bụi chuối cùng hải đường trồng trong hoa viên, cành lá rậm rạp, tối đen như mực, không phải vừa vặn có thể giấu người sao?

Mộ Khanh Hoàng liền nói: "Ngọc Khê, cầm đèn soi vào trong bụi chuối đi.”

Lục Cửu vừa nghe, trong lòng biết khôngổn, đành bất chấp, gạt một lá chuối, để lộ ra đầu mình. Hắn nhìn về phía Mộ Khanh Hoàng, cười cười, bộ dáng vô lại như muốn nói "Là ta là ta chính là ta".

Mộ Khanh Hoàng chỉ cảm thấy dở khóc dở cười, hung hăng trừng Lục Cửu một cái, xoay người đóng cửa sổ lại, "Ngọc Khê, bắt chuột trước đi đã. Trong phòng ngủ của ta sao tự dưng lại có chuột, bình thường các ngươi trông nom kiểu gì vậy.”

Ngọc Khê sợ chuột, trốn ở một bên, cả người cứng đơ không dám động đậy, Ngọc Loan không sợ, cầm mỹ nhân chùy chạy vòng vòng trong phòng đuổi chuột.

Ngọc Loan nghe vậy liền mang vẻ mặt đau khổ nói: "Là lỗi của nô tỳ, chắc là bị mấy con tiểu súc sinh này kinh động đến, nhất thời không phát hiện."

“Phòng này không ở được, ta sang thư phòng.” Lục Mạo run rẩy leo xuống từ trên giường la hán, chuẩn bị rời đi.

“Tối nay ta ngủ ở thư phòng, ngươi chuyển đến ngoài thư phòng đi, ta sai người vào đỡ ngươi.” Đến lúc này, Mộ Khanh Hoàng hơi hơi hiểu được dụng ý của Lục Cửu khi thả chuột, trong lòng thoáng lộp bộp.

Trước gọi tên hầu của Lục Mạo đến đỡ người đi, rồi bỏ thuốc chuột trong phòng ngủ, sau đó Mộ Khanh Hoàng bảo Ngọc Khê Ngọc Loan ôm chăn nệm của mình đi đến thư phòng, bỏ lại một mình Lục Cửu trơ trọi núp trong bụi chuối, suýt thì bị muỗi ăn.

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện bách hợp
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Trọng Sinh Tái Vi Độc Phụ​

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook