Trọng Sinh Tái Vi Độc Phụ​

Chương 22: Hòa ly (hai)

Thanh Sơn Ngọa Tuyết

09/10/2017

Trong một động nhỏ của hòn non bộ, Lục Bỉnh đẹp bẹp một cái lên ót Lục Cửu, “Đầu óc cho chó ăn!”

Lục Cửu hứng chí, mắt phượng sáng ngời, bị đánh cũng không tức giận không ủy khuất, "Cha, cha để con đi đi, con đi giúp tiểu phượng hoàng chuyển đồ cưới, con xem ai dám ngăn cản nàng."

Lục Bỉnh ghét bỏ liếc mắt nhìn con mình, "Đồ ngu xuẩn, con quên đi. Cha hỏi con, có phải con muốn cưới Triều Dương quận chúa không?"

Lục Cửu vội vàng gật đầu.

"Vậy bây giờ con mau mau cút đi cho cha, cút xa xa, đợi nàng hòa ly rồi lại nói."

“Con không..." Lục Cửu mới nói hai chữ liền chợt hiểu ý Lục Bỉnh, vội nói: “Cha, cha nói rất đúng, nếu như sau này con muốn cưới tiểu phượng hoàng, hiện tại không thể đến gần tiểu phượng hoàng, tránh để người ta mượn cớ."

Trước đó gióng trống khua chiên tuyên chiến với Lục Mạo, vốn là định biến mình trở thành tên phá bĩnh, một là muốn biểu lộ tấm lòng trung trinh trước sau như một với tiểu phượng hoàng, hai là, nếu tiểu phượng hoàng vẫn cứ si mê Lục Mạo không đổi, hắn can thiệp vào như vậy, biết đâu lại thành toàn cho tấm lòng cuồng si của tiểu phượng hoàng.

Nhưng bây giờ thì khác, xem khí thế kia thì hình như là tiểu phượng hoàng quyết tâm không muốn sống cùng Lục Mạo nữa, đây chính là cơ hội của hắn.

Quả nhiên lẽ trời công bằng!

"Cha, vậy bây giờ chúng ta đi đâu, tiểu phượng hoàng mang theo cẩm y vệ vào phủ, tổ mẫu nhất định sẽ phái người tìm cha về ổn định tình hình.”

Lục Bỉnh hừ hừ nói: "Gặp loại chuyện này bà ấy mới nghĩ đến cha. Lần này không đi, để nhị thúc tam thúc của con đi chống đỡ thể diện cho bà ấy thôi. Hai người chúng ta ra ngoài tìm quán rượu mà uống, chờ đến khi mọi chuyện đâu vào đấy, hai người chúng ta hẵng về, giả vờ như chả biết gì sất.”

“Tuyệt!”

- -

Nghe được chuyện Mộ Khanh Hoàng chuyển đồ cưới, Lục Mạo vốn đang trên đường quay về sau khi đi gặp Hàn lâm học sĩ Lưu đại nhân để xin nghỉ phép, liền lệnh cho kiệu phu nhanh chân hơn, cũng bất chấp cái mông còn đang hơi đau đau. Vừa về phủ đã thấy tổ mẫu, cữu bà, mợ cùng Tam tỷ đang chờ trên hành lang trước thư phòng ở viện ngoài.

Mặt Lục Từ Thị lộ vẻ đau khổ, sắc mặt của mẹ chồng nàng dâu phủ Ngụy quốc công đều khó coi, mà Tam tỷ của hắn thì đang đối diện nói chuyện với cửa thư phòng.



“Chẳng qua Mạo Nhi cũng chỉ uống chút hoa tửu bên ngoài, vậy thì sao chứ? Có nam nhân nào mà không tham hoa háo sắc, hơn nữa, Mạo Nhi với Phượng Lâu Xuân kia cũng không xảy ra chuyện gì, ngươi cần gì mà phải nháo đến tận mức này. Ta khuyên ngươi một câu, đừng nên náo loạn nữa thì hơn, đến khi làm ầm lên quá, không khống chế cục diện được nữa, lúc đó xấu mặt chỉ có ngươi thôi. Ta nói với ngươi lần nữa, đệ đệ ta vốn cũng không thích ngươi, ngươi càng làm loạn như vậy, hắn càng không thích ngươi."

Trong thư phòng vẫn tĩnh lặng như không có ai.

"Mạo Nhi con về rồi à.” Lục Từ Thị thấy Lục Mạo trước tiên, vội vàng cố ý cất giọng gọi.

Vì bị thương nên Lục Mạo đi đường hơi khập khiễng, hắn chậm rãi tiến lên, đầu tiên là đến chào cữu bà Ngụy quốc Công phu nhân và mợ, sau đó lại chào Lục Từ Thị cùng Lục Nguyệt, lúc này mới nói: "Tổ mẫu, có chuyện gì thế?”

Lục Từ Thị đưa tay đánh Lục Mạo một cái, "Còn không phải do con gây chuyện à, con mau đi xin lỗi quận chúa đi, nói là sau này con sẽ không bao giờ đi gặp con bé kỹ nữ kia nữa, sẽ chỉ đối xử tốt với một mình quận chúa thôi. Mau đi đi.”

Lục Từ Thị khẽ đẩy Lục Mạo một cái, ra lệnh cho Sơn Trà đỡ hắn đến trước cửa.

Lục Mạo tựa như một người chồng bị thê tử hành hạ mà vẫn không nóng giận, đứng ở cửa hít một hơi thật sâu, nhìn sang hai cẩm y vệ canh giữ ngay trước cửa, đang định mở miệng nói chuyện thì hai cẩm y vệ lập tức di chuyển, một người đẩy cửa, một người làm tư thế mời, sau khi Lục Mạo tiến vào lại đóng chặt cửa.

Lục Từ Thị thấy vậy, lo lắng trên mặt chợt bay biến hết sạch, cười nói: "Quận chúa vẫn không nỡ bỏ Mạo Nhi của chúng ta."

Lục Nguyệt bĩu môi, mặt mũi tràn đầy vẻ kinh thường, “Nếu ả không phải quận chúa thì con đã sớm chửi ả cho khỏi ngóc đầu luôn rồi, cái thứ gì vậy chứ.”

Ngụy quốc Công phu nhân Hoa thị cũng cực kỳ chán ghét, châm chọc nói: “Chẳng qua chỉ dựa vào cái danh con gái thái tử của mình mà thôi.”

Con dâu trưởng của Ngụy quốc Công phu nhân, Trương thị, nói: “Hành động của Triều Dương quận chúa hôm nay thật là làm mất phụ đức (1).”

(1) Phụ đức: Đạo đức, phẩm hạnh, phẩm chất của người làm vợ.

Lục Nguyệt cười lạnh, "Nhà ta đâu phải là cưới một nàng dâu về, rõ ràng là cưới một tổ tông về, nếu không phải con trai con gái mà ả ta sinh ra có thể..."

"Nguyệt Nhi!" Lục Từ Thị bỗng thấp giọng khiển trách một tiếng.

Tuy Lục Nguyệt chưa nói hết lời, nhưng Hoa thị đã quen biết cô cháu Lục Từ Thị biết bao nhiêu năm, chỉ cần động não một chút liền đoán ngay ra được, trưởng tử trưởng nữ do quận chúa sinh ra, trưởng nữ có thể được phong làm huyện chủ, trưởng tử có thể được phong làm Phụ quốc tướng quân, đợi đến khi thái tử đăng cơ, Triều Dương quận chúa liền trở thành Triều Dương công chúa, tước vị của trưởng tử trưởng nữ lại cao thêm một bậc.

Nhị phòng không có tước vị, Lục Văn theo văn, hiện giờ chẳng qua cũng chỉ nhận một chức Lại bộ khảo công thanh lại ti lang trung, hàng ngũ phẩm. Chức quan này, tuy nói là rất quan trọng, nhưng Lục Văn đã ngây ngốc ở vị trí này bao nhiêu năm nay, vậy mà chưa từng được thăng quan. Còn Lục Mạo, mặc dù thoạt nhìn là một đứa có tiền đồ, nhưng lại có tính tình thanh cao quái gở. Loại nít ranh này, cho hắn làm danh sĩ từ thần là được, trên quan lộ e là cũng chỉ dừng bước ở Hàn lâm viện mà thôi.



Nhị phòng bây giờ có thể ở tại Trường Ninh Hầu phủ, mượn hào quang của Hầu phủ, đợi sau khi Lục Từ Thị qua đời, tất nhiên là phải chuyển ra ngoài. Đến lúc đó, nhị phòng còn có quang cảnh gì đáng nói đâu. Tiếp qua vài chục năm, nếu như trong đám cháu chắt không có hạt giống tài năng nào, nhị phòng cũng suy tàn. Ngược lại, cưới được một nàng quận chúa về, cháu chắt duy trì tước vị, cứ cho là đám cháu chả có năng lực gì, ít nhất cũng có thể bảo đảm phú quý được đến vài thập niên.

Người cô này của bà, xưa giờ luôn lo lắng tính toán cho đứa con trai thứ hai cùng con trai thứ ba, còn đối với đứa con trai đầu lòng, vừa đẻ ra đã có răng, bà ấy coi như yêu quái, vừa sợ vừa chán ghét, lại không ngờ rằng con trai trưởng có thể nhặt về một cái mạng từ trên chiến trường, không những giữ được mạng mà còn được phong hầu, vì thế không thể không mang theo con trai thứ hai thứ ba bám vào trèo lên. Mặt ngoài nhìn như đối xử công bằng với cả ba đứa con trai, thật ra trong lòng lại sợ hãi chán ghét con trai trưởng.

Tuy trong lòng hơi khinh bỉ người cô này, Hoa thị cũng không nói ra, còn cười nói: "Mạo Nhi trở về, quận chúa lập tức không náo loạn nữa. Nghe đi, nãy giờ trong thư phòng cũng không thấy truyền ra tiếng gây gổ, chắc là Mạo Nhi đã dỗ quận chúa xong rồi.”

Trong thư phòng, Mộ Khanh Hoàng ngồi trên ghế quan mạo, cánh tay đặt trên bàn trà, bàn tay đè lên trên vài tờ giấy.

Lục Mạo đứng đó, cầm thư hòa ly Mộ Khanh Hoàng viết trong tay, nhìn Mộ Khanh Hoàng, bất đắc dĩ thỏa hiệp, "Hoàng Nhi, đừng gây nữa, đêm qua khi nghe thấy nàng muốn hòa ly với ta, trong lòng ta như bị ai nhéo một cái thật đau. Hóa ra trong lòng ta có nàng, sau này ta sẽ đối xử với nàng thật tốt.”

Tình cảm trong nàng có một thoáng bị khuấy động, không phải là ngạc nhiên mừng rỡ, mà là muốn cười, cười to, cười châm biếm, cười khóc, cuối cùng là bình tĩnh.

Mộ Khanh Hoàng chỉ giương mắt thoáng nhìn qua Lục Mạo, "Đêm qua ta và ngươi nói chuyện còn chưa đủ rõ à? Lục Mạo, ký tên đi."

Lục Mạo đè cảm giác hoảng hốt xuống, cau mày nhìn Mộ Khanh Hoàng, "Mộ Khanh Hoàng, nàng có chừng có mực thôi, ta nói, trong lòng ta có nàng.”

Mộ Khanh Hoàng chỉ cảm thấy bực bội, cầm vòng tay phật trong tay vân vê vài cái rồi mới nói: “Thế à? Đó là chuyện của ngươi, còn ta, bây giờ ta muốn hòa ly với ngươi. Ngươi đã không muốn vui vẻ chia tay, vậy ta cũng không nể mặt nữa.”

Mộ Khanh Hoàng cầm mấy tờ giấy đang đè dưới tay lên, trên giấy chính là mấy bài thơ Lục Mạo viết, "Lục Mạo, nếu ngươi ngoan ngoãn ký tên, vậy thơ từ phỉ báng chửi rủa hoàng tổ phụ ta do ngươi viết ra, ta không đề cập tới, còn nếu ngươi không ký, vậy ta liền khiến cho ngươi cửa nát nhà tan."

Lục Mạo thoáng chốc trợn to hai mắt, sắc mặt lúc tím lúc xanh, nhưng cũng không phủ nhận, "Ai cho phép ngươi lục lọi đồ của ta?! Đưa lại đây!”

Lục Mạo tiến lên muốn cướp, Mộ Khanh Hoàng cười lạnh nói: "Cẩm y vệ còn đang ở ngoài cửa đó, Lục Mạo."

Lục Mạo chợt cứng người, nhìn Mộ Khanh Hoàng, bộ dáng hung dữ, "Mộ, Khanh, Hoàng!"

Từng chữ từng chữ phun ra ngoài, giống như là cực hận nàng.

Mộ Khanh Hoàng ngược lại bật cười, khẽ nâng cằm, dáng vẻ kiêu ngạo lạnh lùng, “Ký, hay không ký?”

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện bách hợp
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Trọng Sinh Tái Vi Độc Phụ​

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook