Trọng Sinh Tái Vi Độc Phụ​

Chương 16: Chương 15.2

Thanh Sơn Ngọa Tuyết

09/10/2017

"Nô tài cố ý đi về đây bằng con đường từ ngoài thư phòng, người vẩy nước quét nhà nói là ra ngoài rồi.” Hương Trần nói.

"Vậy là tốt rồi. Phải luôn luôn để ý hướng đi của Lục Mạo, không thể để cho hắn làm cho quận chúa với Ninh Tú Ngọc gặp nhau, mất công hai người bọn họ khanh khanh ta ta, lại chọc tiểu phượng hoàng đau lòng. Muốn ta nói, thì Lục Mạo chính là một kẻ mù, tiểu phượng hoàng tốt như vậy hắn lại không thích." Lục Cửu tức giận nói.

Bốn gã sai vặt đầu tiên là thưa vâng, sau đó Kim Nê cười đểu trêu chọc: "Thế tử gia thích bị quận chúa đánh chửi, chẳng lẽ còn khiến cho người khác cũng phải thích hay sao?”

"Muốn chết à.” Lục Cửu thẹn quá hoá giận, hung dữ trừng Kim Nê một cái, chọc cho bốn tên hầu đều cười rộ lên.

Đội nón ngọc xong, Lục Cửu đứng lên, tay chống lưng, ánh mắt lần lượt đảo qua bốn tên hầu đã cùng hắn lớn lên từ bé, hăng hái nói, "Bản thế tử đã quyết định rồi, đi tìm lão đầu, chúng ta hãy kiếm một cái chức cẩm y vệ mà làm, đã đến thời điểm làm một chút chuyện lớn rồi.”

“Ồ?”

Bốn tên hầu ngốc choáng váng.

“Ồ gì mà ồ? Thế tử của các ngươi muốn quyết chí tự cường, kế thừa nghiệp cha không được à? Không thì uổng phí hết đống binh thư mà quận chúa tặng cho ta mất.” Lục Cửu cực kỳhăm hở nói.

“Kế thừa nghiệp cha cũng phải đi đến ngũ quân đô đốc phủ mới đúng, quân chức của Hầu gia chúng ta là ở ngũ quân đô đốc phủ mà." Hương Trần nói.

Bạch Cẩm cũng nói: “Hầu gia của chúng ta là chính nhị phẩm Đô đốc thiêm sự, thế tử gia mà đến ngũ quân đô đốc phủ, hiển nhiên sẽ không có ai dám có thái độ gì, thăng chức cũng nhanh, hơn nữa ngũ quân đô đốc phủ thống lĩnh Vệ sở (1) trong thiên hạ, ngồi vào vị trí Đô đốc, trong tay nắm vô số binh mã, đó mới là nơi mà mọi nam nhi nhiệt huyết đều hướng tới. Còn cẩm y vệ, tuy nói là được Thánh thượng giao chotrách nhiệm quản lý hình ngục, có quyền tuần tra truy nã, nhưng lại là một nơi đắc tội với các nhà quyền quý. Nhóm quyền quý sớm đã xem cẩm y vệ là cái đinh trong mắt, nô tài lớn mật đoán rằng,nhóm quyền quý sớm muộn gì cũng sẽ khai đao với cẩm y vệ, đó không phải là nơi ở lâu dài.”



(1) Vệ sở: Minh Thái Tổ đã xây dựng một đội quân mạnh được tổ chức theo một hệ thống quân sự được gọi là Vệ sở, tương tự như hệ thống Phủ binh của nhà Đường.

Lục Cửu không thể không liếc mắt nhìn Bạch Cẩm, cười cười vỗ lên vai Bạch Cẩm, “Tiểu tử ngươi khá đấy, đôi mắt rất tinh.”

Bạch Cẩm đoán không sai, đến những năm cuối Kiến Nguyên, Thánh thượng sẽ thu hồi một phần quyền lợi của cẩm y vệ, thu lại quyền quản lý hình ngục, về sau cẩm y vệ cứ thế mà yên lặng xuống dốc.

Nhưng sau khi Yến vương tạo phản làm hoàng đế, cẩm y vệ lại bắt đầu được sử dụng lần nữa. Lần này, cẩm y vệ hoàn toàn triệt để trở thành tay sai của hoàng đế. Quyền lợi lớn, chỉ có một mình hoàng đế có thể khống chế. Ở trong tay Yến cẩu, cẩm y vệ biến thành một cây đao giết người sắc bén, lưỡi đao quét đến đâu, máu chảy thành sông đến đấy.

Nghĩ đến đây, mắt phượng chợt trở nên sâu kín thâm thúy, Lục Cửu khẽ cười lạnh. Lẽ trời công bằng, để sau khi hắn chết hồn phách không tan biến đi, vì vậy hắn đều nhìn thấy.

Vốn dĩ không một ai đi thu gom hài cốt của hắn, hồn phách hắn lêu lổng nơi biên cương, là tiểu phượng hoàng dẫn hắn trở về Kim Lăng. Hắn tận mắt nhìn thấy tiểu phượng hoàng bị Lục Mạo cùng Lục Từ Thị bức chết, hắn tận mắt nhìn thấy những nỗi đau đớn ngày ngày đêm đêm của tiểu phượng hoàng khi yêu mà không được. Khi Yến vương đánh vào Kim Lăng, mọi chuyện đều đã kết thúc, đám yêu ma quỷ quái chửi bới cha con bọn họ mưu phản đều hiện nguyên hình, mà trong những người này, hắn tuyệt đối không nghĩ tới là còn có cả nhị thúc tốt tam thúc tốt của hắn!

Hóa ra phụ thân không có tự sát, mà là bị tam thúc hạ mê dược, đưa lên dây treo, bị treo cổ khi còn đang sống nhăn.

Khoản nợ máu này, hắn đều khắc sâu nhớ kỹ.

Thiên đạo công bằng, nếu đã để hắn sống lại lần nữa, tất nhiên là muốn hắn báo thù!

Mà làm cẩm y vệ, đúng là một cơ hội tốt để hắn quan báo tư thù.

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện bách hợp
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Trọng Sinh Tái Vi Độc Phụ​

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook