Trọng Sinh Chi Nghiệt Nô Ngược Bạo Quân

Chương 96

Mai Quả

06/06/2017

54 Replies476. Trăm năm tịch mịch, nhất thế hoan nhan

Long Huyền không biết bản thân ngồi dưới tàng cây ngô đồng khóc rống bao lâu, cuối cùng có lẽ đã khóc đến mệt mỏi, hắn dựa vào thân cây, ngước nhìn trời cao, không còn rơi lệ nữa. Không biết vì sao, giữa không gian trắng xóa tuyết bay, hắn lại nhìn thấy điện Trường Minh, Long Huyền cả kinh, hắn muốn đứng dậy nhìn thật kỹ, nhưng không cách nào khiến thân thể mình nhúc nhích.

Long Huyền nghĩ có lẽ mình đang nằm mơ, bởi vì những hình ảnh trước mắt đang biến ảo, hắn nhìn thấy phòng ngủ của mình trong điện Trường Minh, người nằm trên long sàng, bệnh không ra hình người, chính là hắn. Long Huyền dụi hai mắt, hắn không nhìn lầm, người nằm trên long sàng kia quả thật là hắn, còn có Trữ Phi nửa quỳ bên cạnh, một người đứng đó, là một tăng nhân áo xám, dĩ nhiên là Phất Y.

“Tử Chu, trẫm có chuyện muốn nói riêng với Đại Sư, ngươi lui trước đi.”

“Thần tuân chỉ.”

“Bệ hạ, ngài có gì dạy bảo.”

“La Duy… La Duy nay đã ở Hoàng Tuyền sao?”

“Người đã chết tất nhiên đã về Hoàng Tuyền địa phủ.”

“Vậy nếu trẫm đi tìm y, liệu có thể nhìn thấy y không?”

“Bệ hạ, hai người đã không còn duyên phận.”

“Vì sao lại không còn?”

“Bởi vì y không muốn gặp lại ngài.”

“Thật vậy sao? Trẫm muốn gặp y, trẫm sẽ đối xử với y thật tốt, không có cách nào cứu vãn sao?”

“Bệ hạ là thiên tử Đại Chu, hồn về bạch cốt linh đường, vì sao nhất định phải gặp một cô hồn?”

“Kiếp sau trẫm cũng không gặp được y sao?”

“Cứ cho là sẽ gặp lại, bệ hạ định sẽ làm gì? La Duy không nhất định lại một lần nữa yêu ngài, có lẽ dung mạo sẽ vô cùng xấu xí, có lẽ y chẳng những dung mạo xấu xí, còn vụng về vô tri, bệ hạ, ngài vẫn muốn có một đoạn duyên với y sao?”

“Trẫm không dám nghĩ sẽ lại yêu thương y, trẫm chỉ cần y một kiếp vô ưu, những thứ khác trẫm đều không mong muốn. Kiếp này trẫm đối xử không tốt với y, trẫm nợ y, trẫm phải trả lại.”

“Đây là nguyện vọng cuối cùng của bệ hạ?”

“Không sai, tu vi của Đại Sư đã đạt tới cảnh giới thần linh, ngươi hãy giúp trẫm, ít nhất là để La Duy kiếp sau vô lo vô nghĩ.”

“Bần tăng không quản được kiếp sau, thưa bệ hạ.”

“Không có cách nào sao? Vậy trải qua kiếp này một lần nữa thì thế nào?”

“Ba kiếp luân hồi.”

“Cái gì?”

“Bệ hạ dùng ba kiếp luân hồi của ngài, đổi lấy một kiếp trùng sinh.”

“Ngươi có thể làm được?”

“Trả nợ kiếp này, không bằng để kiếp này quay lại. Bần tăng cũng không biết, sống lại một kiếp liệu có khiến tất cả thay đổi được hay không.”

“Được, ba kiếp luân hồi, trẫm đổi.”

“Bệ hạ, còn có một thứ ngài buộc phải trả giá.”

“Mặc kệ thứ gì, trẫm cũng đều nguyện ý, chỉ là Phất Y, ngươi đừng lừa trẫm! Không thì trẫm sẽ không bỏ qua cho ngươi!”

“Bệ hạ, thứ kia…”

“Khụ, khụ, khụ…”

“Bệ hạ!”

“Tử Chu, trẫm đi tìm La Duy!”

“Bệ hạ!”

“Trữ tướng quân, bệ hạ đã sắp về trời, ngài mau đi gọi thái tử điện hạ cùng mọi người đến đây.”

“Được.”

“Bệ hạ, quay lại một kiếp là chuyện nghịch thiên, mấy trăm năm tu vi của bần tăng cũng mất hết, thứ người còn phải trả giá, chính là, La Vân Khởi sẽ không yêu người nữa.”

……

Long Huyền toàn thân băng lãnh.

“Bệ hạ! bệ hạ! Thái y, thái y mau lại đây, bệ hạ không ổn rồi!”

Bên tai truyền đến tiếng gọi quen thuộc, Long Huyền mở mắt, thấy Phúc Lai quỳ gối trước mặt lớn tiếng khóc.

“Bệ hạ, ngài tỉnh rồi?” Phúc Lai thấy Long Huyền lặng lẽ mở mắt, vội gọi Long Huyền: “Bệ hạ, ngài có chỗ nào không thoải mái?”

Long Huyền ngồi yên một lát, mới rồi chẳng lẽ là một giấc mộng Nam Kha(**)? Phất Y, Long Huyền nhớ kỹ cái tên này, đứng lên từ nền tuyết, lắc lư rời khỏi Y Cẩm viên.

(**)Hãy tham khảo ở đây http://vietnamese.cri.cn/chinaabc/chapter16/chapter160413.htm

“Vạn vật trên thế gian đều có nguyên do. Bần tăng đã nói với bệ hạ, hãy phá bỏ chấp niệm, ngài cứ cố chấp níu kéo quá khứ của Cẩm vương gia, là vì muốn biết kiếp sau của y? Biết thì có thể thế nào? Nếu y lại đầu thai làm người, cho dù không tình đến dung mạo, nhưng cũng không có chút quan hệ nào với bệ hạ đâu.”

Phá bỏ chấp niệm, Phất Y không chỉ một lần khuyên hắn hãy phá bỏ chấp niệm này, người này cái gì cũng biết, nhưng cái gì cũng không nói, cứ đứng một bên nhìn hắn với La Duy đi đến ngày hôm nay! Long Huyền lảo đảo bước đi trong tuyết, hắn muốn đi tìm Phất Y, người này đáng chết, thật sự đáng chết!

“Bệ hạ!” Phúc Lai đuổi theo Long Huyền.

“Cút hết đi cho trẫm!” Long Huyền gào to với những người phía sau: “Ai đi theo trẫm, trẫm liền xử tử! Cút hết cho trẫm!”

Đêm ba mươi, thượng đô vang tiếng pháo mừng năm mới, ngày ấy tuyết lại rơi, là Thụy Tuyết, Thụy Tuyết triệu năm mới có một lần, mọi người đều nghĩ, vừa năm mới này mùa màng sẽ tốt tươi.

Khi Long Huyền vọt tới chùa Hộ Quốc, cửa chính rộng mở, chỉ là không có tăng lữ nào đứng ở trước cửa nghênh đón hắn.

“Phất Y!” Long Huyền gọi to danh tự Phất Y Đại Sư rồi bước vào chùa, không ai đáp lời hắn, cứ như ngày hôm nay ngôi chùa của Long thị Đại Chu không một ai còn sống.

Long Huyền lập tức đi tới thiện phòng của Phất Y Đại Sư, hắn có thể khẳng định, hòa thượng này hiện tại hẳn là đang ở bạch cốt linh đường chờ hắn.

Xương trắng đắp thành linh đường, âm trầm ẩm ướt, khiến lòng người run sợ, tựa như Địa Ngục trần gian, là nơi khai quốc chi quân của Đại Chu khai an giấc ngàn thu, nơi các vị vua của Long thị sau khi băng hà – trừ phi bọn họ chuyển thế tái sinh – bằng không nơi này chính là nơi vong linh bọn họ quẩn quanh. Khi Long Huyền đi vào bạch cốt linh đường, cuồng phong gào thét, phảng phất như tổ tiên Long thị đều đang khiển trách đương kim đế vương Long thị.

Long Huyền không hề phản ứng, kiếp này hắn sát phạt vô tình, tự tay tạo nên không biết bao nhiêu núi xương biển máu, hắn không sợ vong linh, đã không có La Duy, trên đời này, Long Huyền không còn thấy cái gì đáng sợ nữa.

“Bệ hạ.” Giọng nói của Phất Y Đại Sư từ trong linh đường truyền ra.

Long Huyền bước nhanh vào nơi thờ phụng thi hài Khai Nguyên đại đế, một vòng tròn màu vàng cực lớn xuất hiện trước mặt Long Huyền.

Phất Y Đại Sư đứng giữa vòng tròn này, nghe được tiếng bước chân Long Huyền, ông cũng không xoay người lại, chỉ đưa lưng về phía Long Huyền nói: “Bệ hạ, Cẩm vương đã đi rồi.”

“Đây là cái gì?!” Long Huyền chỉ vào vòng tròn trước mặt hỏi Phất Y nói.

“Trong Phật giáo, đây là bánh xe luân hồi.” Phất Y Đại Sư nói.

“Vì sao trẫm chưa từng nhìn thấy?”

“Chôn sâu dưới đất, bệ hạ chưa từng nhìn thấy cũng không có gì kỳ quái.” Phất Y Đại Sư nói: “Người có Lục Đạo Luân Hồi, bệ hạ không biết Cẩm vương ra đi, rồi sẽ bước vào bánh xe luân hồi sao?”

“Ngươi,” Long Huyền phẫn nộ nói: “Vì sao ngươi chưa bao giờ nói?!”

“Bần tăng nếu nói, bệ hạ có thể tin bần tăng sao?”

“Ngươi!”

“Bệ hạ, bần tăng đã khuyên nhủ người, chỉ là giang sơn với người vĩnh viễn chiến thắng hết thảy.”

“Cho nên? Người xuất gia như ngươi chỉ đứng xem kịch hay sao?! Con người có thể nào sống lại một kiếp?!”

“Bệ hạ nếu không tin, vì sao tìm đến bần tăng?”

“Ngươi là thần linh sao?!” Long Huyền hỏi Phất Y Đại Sư.

Phất Y Đại Sư không đáp lại Long Huyền, chỉ nói: “Sống lại một kiếp, cuối cùng cũng không uổng phí, ít nhất Cẩm vương trong lòng không hề có hận, bần tăng cũng vui mừng.”

Long Huyền trầm mặc thật lâu sau, mới hỏi Phất Y Đại Sư: “Có thể lặp lại lần nữa được không?”

“Đã đợi ba kiếp rồi, bệ hạ, người có thể chờ thêm sáu kiếp sao? Nhìn linh đường này xem, ngài sẽ quẩn quanh trong nơi này chín kiếp?”

“Ta…” Long Huyền không thấy người trong tòa linh đường này, nói: “Chẳng qua chỉ là chín kiếp, ta chờ được.”

“Lại một lần nữa sao?”

Long Huyền lắc đầu: “La Duy kiếp này cũng giết người vô số, kiếp sau y còn muốn nữa sao?”

“Đó là tất nhiên.”

“Vậy hãy dùng chín kiếp của ta, đổi lấy nụ cười một kiếp của y.” Long Huyền nói: “Tội của y sẽ do ta gánh chịu, để kiếp sau y có thể cả đời vô ưu.”

Phất Y Đại Sư xoay người nhìn về phía Long Huyền, đế vương ấy luôn vô tình, lúc này mắt lại long lanh nước, tràn đầy tình ý sâu nặng. “Người…” Phất Y Đại Sư nói: “Người không cầu mong hai người có duyên phận?”

“Quay lại một kiếp, ta vẫn sẽ làm tổn thương y thôi, cho nên, hãy dùng trăm năm tịch mịch của ta, đổi lấy nụ cười một kiếp của y là được.”

Hoàng kim chú xoay chuyển bánh xe luân hồi, hài cốt trải ra mặt đất bốn phương mở rộng, vòng tròn luân hồi này lại chôn sâu trong lòng đất.

“Đáng giá sao?” Phất Y Đại Sư hỏi Long Huyền.

Long Huyền xoay người đi ra ngoài, không hề đáp lại.

477. Sơn phong vi lam, ngươi thích chứ?



Thời gian xa xăm, hai mươi năm lạnh lẽo trôi qua.

Lại nói đến danh tướng Đại Chu đương thời, Nam Trữ Phi, Bắc Vệ Lam, thế nhân đều sẽ nói một tiếng Nam Trữ Bắc Vệ. (nghe buồn cười vãi, tự dưng nhớ đến Nam Mộ Dung, Bắc Kiều Phong trong truyện Kim Dung =)) )

Con thứ của Vệ Lam là Vệ Trinh lúc này đã cưới vợ sinh con từ lâu, đứa cháu Vệ Mãn Nhi nay cũng đến tuổi đi học.

Hai đứa con của Vệ gia giống hệt La Tướng ngày đó, đều làm tướng bên ngoài, Vệ Mãn Nhi học nghiệp, Vệ Lam không quá quan tâm, ngược lại Yến Nhi một phen cân não, mới quyết định mời một lão sư.

“Nó hình như không thích.” Vệ Lam nhìn vẻ nghiêm túc của Yến Nhi, không lưu tâm, nói: “Nàng vẫn muốn nó trở thành người đọc sách chứ?”

Yến Nhi liền nói: “ Vệ gia vì sao không thể có một người đọc sách?”

Vệ Lam chỉ vung tay lên, nói: “Tùy nàng, nếu nghĩa phụ không qua đời, ta thật muốn đưa Tiểu Mãn Nhi đưa đến U Yến.”

La Tri Thu sáu năm trước chết bệnh tại U Yến thành, Long Huyền làm quốc tang cho ông, để đại hiền tướng này nở mày nở mặt, sống để việc chết lưu danh, La Tri Thu trong sử sách, cũng được ban một chữ “Hiền”.

Yến Nhi không nghe theo lời Vệ Lam, U Yến La gia nay ở trong triều vẫn quyền thế ngập trời, chính thê của thái tử Long Tiêu là con gái của Bắc Vân quận vương La Khải, sau Thái Hoàng Thái Hậu La Tri Ý, La gia lại có thêm một hoàng hậu, hiện tại mọi người chỉ cần nói đến U Yến La gia, đều phải cung kính. Yến Nhi cũng biết Vệ Lam có lui tới cùng La gia, chỉ là lời này nàng chưa bao giờ nói với Vệ Lam, Vệ Lam coi La Tri Thu là cha, La Khải, La Tắc là huynh, Yến Nhi biết, nếu mình nói lời không phải về La gia trước mặt Vệ Lam, như vậy rất có thể tình cảm phu thê mấy chục năm của nàng cùng Vệ Lam sẽ chấm dứt.

Vệ Mãn Nhi là đưa trẻ hiếu động, bảo nó đọc sách đúng là muốn lấy mạng tiểu gia hỏa này, bất đắc dĩ trong Vệ phủ, tổ phụ mặc kệ mọi chuyện, tổ mẫu lại chưa từng ép buộc.

Một ngày này, Yến Nhi đi dâng hương cầu phúc, Vệ Mãn Nhi học bài với Vệ Lam: “Tổ phụ, lát nữa người đưa con ra ngoài du ngoạn nhé?” Chưa làm bài tập, Vệ Mãn Nhi vừa mở miệng đã nói muốn đi chơi.

Vệ Lam nói: “Đi ra ngoài du ngoạn không thành vấn đề, nhưng ngươi nói ta nghe, hôm nay lão sư dạy ngươi cái gì?”

“Chỉ có vài chữ.” Vệ Mãn Nhi nói: “Nhất, nhị, tam, tứ, ngũ.”

“Ngươi đừng coi ta là kẻ ngốc.” Vệ Lam nhìn đứa cháu bật cười nói: “Ngươi đi học đến tận bây giờ, mà mới học một hai ba bốn năm?”

“Cũng không phải ạ.” Vệ Mãn Nhi thấy Vệ Lam không tin mình, đành nói: “Còn có vài chữ nữa.”

“Đó là chữ gì?” Vệ Lam hỏi.

“Để con đọc, tổ phụ viết.” Vệ Mãn Nhi nói với Vệ Lam.

Vệ Lam nói: “Vậy ngươi mài mực đi.”

Vệ Mãn Nhi vội mài mực cho Vệ Lam, hôm nay nó phải viết một trăm chữ, tiểu gia hỏa nghĩ thầm, tổ phụ viết chữ, có thể xem như nó viết, cứ như vậy, có nó thể viết bớt đi vài chữ.

Vệ Lam đề bút nói: “Nói đi, lão sư hôm nay dạy ngươi chữ gì?”

“Sơn.” Vệ Mãn Nhi liền đọc.

Vệ Lam viết xuống một chữ “sơn”.

“Phong.” Vệ Mãn Nhi nói.

Vệ Lam lại viết một chữ “phong”.

“Lam.” Vệ Mãn Nhi đọc chữ thứ ba.

Vệ Lam hỏi: “Là “lam” nào?”

“Chính là tên tổ phụ đấy.” Vệ Mãn Nhi nói: “Lão sư nói, sơn phong vi lam.”

Vệ Lam cười, viết một “Lam” trên giấy, trong lòng lặp lại lời nói vừa rồi của Vệ Mãn Nhi, sơn phong vi lam.

Vệ Mãn Nhi nói với Vệ Lam: “Tổ phụ, lão sư nói, chữ “lam” này, là chỉ sương mù trong núi.”

Sơn phong vi lam, sơn phong vi lam, Vệ Lam không nghe thấy Vệ Mãn Nhi nói gì nữa, hắn liên tiếp nhẩm lại bốn chữ này, vì sao bốn chữ này lại quen thuộc đến thế, dường như có ai đã từng nói với hắn, Vệ Lam đau đầu nghĩ, sơn phong vi lam, hắn đã nghe ở chỗ nào, nhất định là đã từng nghe.

“Tổ phụ, chúng ta có thể đi ra ngoài chơi chưa?” Vệ Mãn Nhi chỉ muốn ra ngoài đùa giỡn, không để ý tổ phụ khác thường, kéo Vệ Lam nói.

“Đừng làm loạn!” Vệ Lam đột nhiên nghiêm mặt, mắng tiểu tôn nhi một tiếng.

Vệ Mãn Nhi bị Vệ Lam dọa, quả thật một cử động cũng không dám làm.

Vệ Lam nhìn chữ “Lam” trên giấy, vắt óc nghĩ, không biết vì sao, Vệ Lam lại có cảm giác bốn chữ này vô cùng quan trọng với hắn.

Vệ Mãn Nhi thấy tổ phụ ngẩn người nhìn tờ giấy trên bàn, lại gọi Vệ Lam vài tiếng, thấy Vệ Lam không phản ứng, tiểu gia hỏa rón ra rón rén chuồn êm ra ngoài. Vệ Mãn Nhi ra khỏi thư phòng, giống như ngựa con thoát dây cương, chạy đến hậu hoa viên.

Vệ Lam còn trầm tư suy nghĩ trong thư phòng, phong sơn vi lam, hắn luôn lặp lại bốn chữ này.

Sơn phong vi lam, ngươi thích chứ?

Đột nhiên, Vệ Lam nghĩ đến nỗi đau đầu như muốn nứt ra, những lời này rốt cục tại sao xuất hiện. Không sai, chính là những lời này, sơn phong vi lam, ngươi thích chứ? Nhất định có một người từng nói với hắn những lời này, người ấy là ai? Vệ Lam vốn không hề vui vẻ, lại bị vấn đề này làm khó, là ai đã nói với hắn những lời này? Vệ Lam liều mạng hồi tưởng, trong vài chục năm sống trên cõi đời, là người nào quen biết, đã nói những lời này cùng hắn?

Yến Nhi từ trong chùa trở về, thấy Vệ Mãn Nhi ở hậu hoa viên mặt mũi lấm lem chờ mình.

“Tổ phụ vẫn đang ở thư phòng ạ.” Vệ Mãn Nhi quyết định không chịu để bị phạt, nên tố cáo tổ phụ trước: “Tổ phụ không để ý tới con.”

“Không để ý tới ngươi?” Yến Nhi kéo Vệ Mãn Nhi tới thư phòng tìm Vệ Lam, nàng muốn xem hai ông cháu học với nhau như thế nào.

“Tổ phụ!” Vệ Mãn Nhi còn chưa vào tới thư phòng, đã gọi to, muốn báo với Vệ Lam một câu: “Con và tổ mẫu đến đây!”

“Tướng công.” Yến Nhi đẩy cửa thư phòng, nói: “Thiếp đã trở về, chàng…”

Yến Nhi chưa nói hết câu, nàng và Vệ Mãn Nhi đã đều nhìn thấy, Vệ Lam gục trên bàn, không hề phản ứng.

“Tổ phụ ngủ quên ạ?” Vệ Mãn Nhi hỏi Yến Nhi.

Yến Nhi tiến lên vài bước, lập tức kêu lên sợ hãi, nàng nhìn mặt bàn đầy giấy lộn xộn, một vũng máu đỏ sẫm thấm trên giấy trắng, giống như có người vẽ lên trên đó cả vườn hoa đỏ rực.

Vệ Lam từ ngày đó liền bệnh không dậy nổi, bệnh mấy tháng, càng ngày càng nặng, không thấy khá hơn.

“Chàng muốn gặp Thế Nghi đại ca và mọi người?” Yến Nhi sau khi nghe được yêu cầu của Vệ Lam, tức giận nói với Vệ Lam: “Chàng bị bệnh, tìm bọn họ có tác dụng gì? Bọn họ là đại phu sao?!”

“Sơn phong vi lam.” Vệ Lam nhìn Yến Nhi nói một câu.

“Cái gì?” Yến Nhi sửng sốt, hỏi: “Chàng nói cái gì?”

“Sơn phong vi lam.” Vệ Lam nói: “Năm đó nhất định đã có người nói với ta những lời này, chỉ là ta như thế nào cũng không nhớ nổi đó là ai.”

Yến Nhi kinh hãi: “Chàng không thể thôi miên man suy nghĩ sao? Sơn phong vi lam, những lời này thiếp cũng có thể nói ra!”

“Không phải.” Vệ Lam nói: “Những lời này nàng chưa từng nói với ta. Ta vẫn cảm giác ta đã quên đi một người quan trọng nhất cuộc đời, sơn phong vi lam, năm đó nhất định đã có người nói với ta như vậy.”

“Tướng công!” Yến Nhi cầu xin Vệ Lam: “Chúng ta không thể cho rằng đó là chuyện hư vô sao?”

“Đi mời bọn họ đến một chuyến đi.” Vệ Lam nói: “Ta cảm giác bệnh của ta không thể lành.”

478. Lam thệ (chết, từ trần)

Một ngày này, Yến Nhi khóc suốt cả đêm, sáng sớm hôm sau, mắt nàng sưng đỏ, sai người truyền tin đến Vân Quan.

La Khải một tháng sau mới đến, đến cùng La Khải, còn có Tạ Ngữ đã là tả tướng đương triều, còn có người mà khi La Duy chết đi đã rời cung hành nghề chữa bệnh khắp nơi – Ngụy thái y.

Bệnh của Vệ Lam lúc này đã rất nguy kịch, một người khỏe mạnh, đột nhiên ngã bệnh, cứ như tà ma ám vào, bệnh đến nước này.

Ngụy thái y chẩn mạch cho Vệ Lam, rồi lắc đầu với Yến Nhi.

Yến Nhi xoay người ra khỏi căn phòng của nàng và Vệ Lam, lúc này đang là tháng tư, cảnh xuân rực rỡ, thế nhưng Yến Nhi lại ngỡ như trời đông giá rét.

“Có phải ta đã quên mất người nào hay không?” Sau khi Yến Nhi ra ngoài, Vệ Lam liền hỏi La Khải: “Thế Nghi huynh, tên của ta là do ai đặt ?”

La Khải lắc đầu, Khi Vệ Lam được La Duy mang vào La phủ, cũng đã có tên này, huống chi khi đó anh cũng không ở La phủ tại thượng đô: “Trọng Ước.” La Khải gọi cái tên mà La Tri Thu đặ cho Vệ Lam, nói: “Tên của ngươi, tất nhiên là do cha mẹ thân sinh ra ngươi đặt.”

Vệ Lam thấy La Khải lắc đầu liền có chút thất vọng, vốn tưởng rằng La Khải đến đây, có thể cho hắn một đáp án, xem ra vẫn không được, hắn buộc phải tự suy nghĩ thôi.

“Sao tự dưng lại hỏi vậy?” Tạ Ngữ hỏi.

“Chỉ là đột nhiên muốn biết…” Vệ Lam nói: “Sơn phong vi lam, năm đó nhất định đã có người nói với ta những lời này.”

Lúc này, thủ hạ của Vệ Lam là Long Thập vừa lúc đi vào, nghe được lời này của Vệ Lam, liền giống như bị định thân chú đứng chôn chân nơi đó, ngây ngẩn cả người.

“Thập?” Ngụy thái y nhìn thấy Long Thập như vậy, vội hỏi: “Ngươi làm sao vậy? Ngươi biết câu “Sơn phong vi lam” này là ai nói sao ?”

Long Thập bước một bước tới bên giường Vệ Lam: “Ngươi, ngươi nhớ ra rồi?”

Vệ Lam vội nói: “Thập, ngươi biết sao? Ai từng nói với ta những lời này? Ngươi mau nói cho ta biết !”

“Không.” Long Thập nghe Vệ Lam nói như vậy, lắc đầu: “Ta không biết.”

Vệ Lam hỏi: “Ngươi thật sự không biết?”

“Không biết.” Long Thập khẳng định.

Vệ Lam liền nói: “Nhất định có một người như vậy, chỉ là ta không thể nhớ ra.”

Long Thập vội xoay người bước ra.

La Khải đuổi theo: “Thập, chuyện gì thế, cái gì mà sơn phong vi lam?”

Long Thập nện một cú đấm trên hành lang, nhỏ giọng nói với La Khải: “Sơn phong vi lam, là khi đó vương gia cứu Trong Ước ra khỏi Kỳ Lân sơn trang, tại một căn nhà nhỏ trong rừng, đã nói khi đặt tên cho Trọng Ước. Khi đó ta đang ở ngoài phòng, cho nên lời vương gia nói ta đều có thể nghe được, sơn phong vi lam, là lời vương gia nói với Trọng Ước.”

La Khải sau một lúc lâu không nói gì, người đã chết, nay Vệ Lam nhớ được La Duy thì có thể thế nào?

Trong một góc, Yến Nhi che miệng đứng lặng, thì ra là như vậy, chỉ bốn chữ, đã khiến tướng công của nàng bệnh đến mức này.

Đêm nay, một làn gió xuân lơ đãng lướt qua.

Vệ Lam bệnh ngày càng nặng, Ngụy thái y tận lực muốn cứu Vệ Lam, lại phát hiện Vệ Lam lúc này đã không còn ý chí sống.

“Chàng thế nào ?” Yến Nhi khóc hỏi Ngụy thái y.



Ngụy thái y thở dài: “Công chúa nên chuẩn bị hậu sự cho Phò mã đi.”

Mọi người cùng im lặng, Vệ Lam đã bệnh nặng đến nỗi không thể qua khỏi.

Cứ mỗi đêm qua đi, Vệ Lam lại thanh tỉnh, nhìn người nhà canh giữ bên giường, ánh mắt dừng lại trên người Yến Nhi vài giây, rồi nhìn ra phía ngoài cửa sổ. Ngoài cửa sổ sau một đêm nổi gió, liễu sắc tân tân, loạn hồng phiêu thế.

Sơn phong vi lam, ngươi thích chứ? Thiếu niên cẩm y hoa phục mỉm cười hỏi.

Vệ Lam bỗng nhiên mở to hai mắt, hắn dường như trải qua một giấc mộng thật dài, lúc này mới vừa tỉnh lại. Ánh dương thấm đẫm tầng tầng lớp lớp rừng cây, hắn nhìn thấy hai tòa nhà gỗ, trong viện hoa rơi như tuyết, hậu viện có mấy con gà mái nhàn nhã bước. Vệ Lam chạy vội đến căn phòng sau dòng suối, trong rừng hoa hồng vẫn rực rỡ như ngày ấy, thiếu niên đứng bên bờ suối kia quay đầu: “Lam?” Hòa trong tiếng suối chảy róc rách, Vệ Lam nghe thấy y gọi mình: “Ngươi trở về rồi sao?”

“Công tử!”

Người trong phòng, đều nghe thấy Vệ Lam nhìn ra ngoài cửa sổ kêu một tiếng này.

Yến Nhi kinh hoàng nhìn phía ngoài cửa sổ, nàng chỉ thấy khung cảnh quen thuộc bao năm, gió nổi lên, lay động nước hồ, cành liễu. Cành liễu mềm mại, trong cơn gió đung đưa, nhưng không hề phát ra tiếng động.

“Phụ thân!” Vệ Ninh òa khóc.

Yến Nhi cuống quít quay đầu nhìn Vệ Lam, Vệ Lam yên tĩnh như đang ngủ, chỉ là không còn thở nữa.

La Khải đi tới trong viện, đứng ở nơi Vệ Lam mới vừa nhìn chăm chú. Công tử? La Khải ngước nhìn thiên không, Tiểu Duy, ngươi đến mang Lam đi phải không? Đợi hai mươi năm, ngươi rốt cục cũng đợi được Lam? Cành liễu nhẹ nhàng phất qua khuôn mặt La Khải, trong viện yên tĩnh, đến nỗi nghe được cả tiếng gió lướt qua.

Tạ Ngữ đi tới bên cạnh La Khải, thở dài: “Lam cũng đi rồi, ta sẽ không thương tâm nữa. Thế Nghi huynh, chúng ta đều đã già sao? Cho nên mới cảm thấy Lam chỉ đi trước một bước, chúng ta cuối cùng cũng sẽ đi theo hắn mà thôi.”

“Già rồi.” La Khải cười, nói: “Ai cũng sẽ có ngày phải già đi, Minh Viễn, ta hiện tại đã không nhìn vào gương nữa.”

“Vì sao?” Tạ Ngữ hỏi.

“Ta sợ nhìn bản thân cứ ngày một già thêm.” La Khải nói: “Không muốn nhìn nữa.”

Tạ Ngữ ngắt một phiến lá liễu: “Vẫn là Vân Khởi hay nhất, sẽ chẳng có ai biết, sau khi y già đi giống chúng ta, sẽ có bộ dáng gì.”

La Khải và Tạ Ngữ nhìn nhau cười, nay nhắc tới cái chết của La Duy, bọn họ đã không còn cảm thấy bi thương, bọn họ cuối cùng rồi cũng sẽ chết, như Vệ Lam vậy, bọn họ sẽ gặp lại nhau, chỉ là thời gian sẽ dài hơn một chút mà thôi.

Yến Nhi gục trên người Vệ Lam khóc rống một hồi, sau bảo người thân lui hết ra ngoài, mời La Khải, Tạ Ngữ, Ngụy thái y, Long Thập vào trong phòng.

“Công chúa.” La Khải nói với Yến Nhi: “Xin hãy nén bi thương.”

“Ngươi đưa Vệ đại ca đi thôi.” Yến Nhi nói với La Khải, lúc này nàng đột nhiên không gọi Vệ Lam là tướng công nữa, mà lại gọi Vệ đại ca.

“Đưa đi?” La Khải nói: “Công chúa muốn thần đưa Lam tới nơi nào?”

“Đưa đến bên cạnh vương gia ca ca.” Yến Nhi nói, đã nhiều năm rồi, nàng lại một lần nữa gọi vương gia ca ca, hốc mắt đỏ lên.

Trong phòng bốn người nhìn nhau.

“Khi ta cùng với Vệ đại ca thành hôn, cũng đã quyết định.” Yến Nhi nhìn Vệ Lam, thời gian đã qua lâu lắm, lần đầu tiên nàng mới phát hiện, tướng công của nàng cũng đã già đi: “Ta chỉ cần kiếp này của Vệ đại ca, chỉ cần kiếp này mà thôi.”

Tạ Ngữ nói: “Người không hối hận?”

Yến Nhi cúi đầu: “Ta đã rất tham lam, thế nhưng vương gia ca ca chưa bao giờ trách ta cả, giờ đây ta không thể tham lam nữa.”

La Khải nói: “Được, thần đưa Lam đi, vậy người định nói với con cháu ra sao?”

“Một cái quan tài rỗng là được rồi.” Yến Nhi hạ mắt: “Có thể để ta với Vệ đại ca một mình được không?”

La Khải cùng mọi người đi ra ngoài.

Yến Nhi tháo nửa miếng ngọc Uyên Ương trên thắt lưng xuống, vuốt ve miếng ngọc Uyên Ương bên hông Vệ Lam, ghép chúng lại với nhau: “Mang theo nó đi gặp vương gia ca ca đi.” Yến Nhi nói với Vệ Lam: “Ca ca sẽ không trách chàng đâu, nhưng chàng phải dỗ cho ca ca vui vẻ đấy. Vệ đại ca, vương gia ca ca đã đợi chàng lâu lắm rồi, chàng phải nhớ đem ngọc Uyên Ương này đưa cho ca ca, như vậy hẳn là ca ca sẽ vui vẻ. Thực xin lỗi, Vệ đại ca.” Yến Nhi hôn lên môi Vệ Lam, một nụ hôn cuối cùng, nàng đem người nàng yêu nhất cuộc đời này trả lại cho người chân chính có được hắn.

479. Chương cuối cùng: Nhân ước sau hoàng hôn

Thời gian qua nhanh, nửa đời trờ thành quá khứ.

Bình Chương đế Long Huyền trì hạ giang sơn, đã là thịnh thế.

Ngày ấy, trong điện Trường Minh, Long Huyền một mình phê tấu chương, nhận được một phong thư từ chùa Hộ Quốc.

“Tháng tám, Trung thu, hội đèn ***g, cố nhân sẽ đến.”

Long Huyền vẻ mặt kinh hỉ hỏi Phúc Lai bên cạnh hắn: “Tháng tám, Trung thu, còn mấy ngày mới đến Trung thu?”

Phúc Lai nói: “Bệ hạ, hôm nay chính là tết Trung thu!”

Long Huyền vội vàng nhìn về phía ngoài điện, sắc trời đã hoàng hôn: “Trẫm muốn xuất cung.” Long Huyền có chút bối rối nói: “Trẫm muốn đi xem hội đèn ***g!”

“Nhưng thưa bệ hạ…” Phúc Lai giật mình nói: “Hôm nay người của các nước chư hầu đến, đang ở Lăng Vân các chờ người tới yến hội!”

“Lệnh cho thái tử đi đi.” Long Huyền đứng dậy, tự sửa sang lại áo mũ, nói với Phúc Lai: “Trẫm mặc thế này ra ngoài được không?”

Phúc Lai nói: “Bệ hạ ra khỏi cung, nô tài sẽ báo cho Vũ Lâm vệ hộ giá.”

“Không được.” Long Huyền vội hỏi: “Như vậy không được, trẫm… trẫm muốn cải trang.” Long Huyền lệnh cho Phúc Lai: “Trẫm sẽ thay quần áo, hãy tìm một bộ y phục bình thường!”

Phúc Lai không biết Long Huyền định làm gì, nhưng không dám hỏi nhiều, theo ý Long Huyền, tìm cho Long Huyền một bộ thường phục, hầu hạ Long Huyền mặc vào.

Long Huyền vội vã ra ngoài cung. Hắn không lo lắng cho an toàn cả bản thân, bên người hắn có Long kỵ vệ, thái tử cũng sẽ phái ám vệ đến, không ai có thể làm hắn bị thương. Long Huyền chỉ vội vã hỏi Phúc Lai: “Hội đèn ***g ở nơi nào?”

Phúc Lai kêu một chiếc xe, gã cùng Long Huyền đi tới hội đèn ***g. Chẳng còn cách nào khác, gã cùng với Hoàng đế đều là những lão già cả rồi, không thể tự do đi trên đường ngắm hội đèn ***g.

Sau hoàng hôn, hoa đăng rực rỡ.

Long Huyền hòa giữa dòng người như nước chảy, hắn không có tâm trạng ngắm hoa đăng gì cả, hắn chỉ tìm cố nhân kia.

Phúc Lai cơ hồ không theo kịp bước Long Huyền, lại chỉ có thể cắn chặt răng theo sát phía sau, người xung quanh lui tới quá nhiều, nếu gã chỉ lơ là một chút thôi, sẽ khiến vạn tuế gia thất lạc.

Long Huyền đi từ đầu đến cuối chợ hoa đăng, rồi lại đi từ cuối lên đầu, cố nhân trong lời Phất Y, chẳng hề thấy qua bóng dáng.“Ở đây chỉ có một chợ hoa đăng?” Long Huyền vội hỏi Phúc Lai.

Phúc Lai thở hổn hển nói: “Bệ hạ, chợ hoa đăng này kéo dài hai con phố, không nhỏ đâu.”

Long Huyền mờ mịt đứng trên đường cái, biển người mờ mịt, hắn phải đi nơi nào mới tìm được cố nhân kia? Nếu hôm nay bỏ lỡ, hắn đã đến tuổi này rồi, có lẽ không chờ được đến năm sau. Long Huyền lo sợ không yên nhìn chung quanh, bốn phía đều là những gương mặt cười, chỉ là, tất cả đều xa lạ.

“Hoàng cung đốt pháo hoa!” Có người chỉ vào phía sau Long Huyền hô to.

Long Huyền quay đầu, thiên không lúc này nở rộ yên hoa, ngũ thải tân phân, khiến người không kịp nhìn, kinh hỉ không ngừng. Long Huyền tâm tình hoang vắng, người kia đã từng nói, bọn họ sẽ không gặp lại, có lẽ cả đời này, sẽ không còn được gặp lại.

“Lão nhân gia, ngọc bội của ngài rơi này.” Một gọng nói quen thuộc vang lên bên tai Long Huyền.

Long Huyền bỗng nhiên xoay người, trong ánh đèn đuốc lan san, cố nhân đã nửa đời không gặp, giờ đây mỉm cười với hắn.

Phúc Lai cơ hồ kinh hô thành tiếng, lại nhanh chóng che miệng mình, không dám phát ra một chút thanh âm nào.

“Lão nhân gia, của ngài đánh rơi này.” Người thiếu niên thấy lão nhân gia trước mặt nhìn mình không chớp mắt, không khỏi nhíu mi: “Ngài đang nhìn gì vậy ạ?”

Long Huyền thấy thiếu niên nhíu mày, vội vàng nhìn trên tay thiếu niên, là ngọc bội Uyên Ương hắn vẫn luôn đeo bên hông, năm ấy, ngày đại hôn của hắn, La Duy tự tay ném vào trong ao ở điện Khuynh Văn, sau đó hắn sai người vớt lại, không lúc nào không mang theo bên mình, không ngờ hôm nay dây đứt, suýt nữa mất đi bảo vật này.

“Lão nhân gia?” Thiếu niên nhìn Long Huyền rồi lại nhìn ngọc Uyên Ương sững sờ, lại gọi Long Huyền một tiếng nữa.

“Là của ta.” Long Huyền lắp bắp: “Cám ơn ngươi.”

“Không cần cảm tạ ạ.” Thiếu niên lúc này mới cười rộ lên, cầm ngọc Uyên Ương trong tay đặt vào tay Long Huyền: “Ngài lần sau phải cẩn thận một chút.”

“Duy!” Lại một giọng nói quen thuộc vang lên.

Thiếu niên nhanh chóng xoay người, giơ cánh tay, hướng về phía thiếu niên mặc lam y đang đi về phía họ: “Lam, ta ở đây!”

Long Huyền lại thấy một cố nhân khác đi tới trước mặt mình.

“Xảy ra chuyện gì thế?” Thiếu niên tên Lam đi tới, nhìn thoáng qua Long Huyền, hỏi thiếu niên tên Duy.

“Không có gì.” Duy nói: “Lão nhân gia này làm rơi đồ, ta nhặt lên trả cho người ta thôi.”

Lam cười với Long Huyền, nói: “Không còn sớm nữa, chúng ta trở về thôi .”

“Vậy…” Duy nói với Long Huyền: “Lão nhân gia, con phải về đây.”

Long Huyền nhìn hai người, đều là một thân bố y, lại không hề thấy bóng dáng nghèo khó. “Thứ này các ngươi hãy cầm đi.” Long Huyền đem nốt nửa miềng ngọc bội Uyên Ương trên người tháo xuống, đưa cho hai thiếu niên trước mặt.

“Đừng.” Lam nhìn hai quả ngọc Uyên Ương, lắc đầu nói: “Lão nhân gia, chúng ta tình cờ gặp gỡ, không thể nhận lễ vật lớn như vậy được.”

“Lão nhân gia, chúng con đi đây, hẹn ngày gặp lại.” Duy vẫy tay chào Long Huyền.

Long Huyền không có cơ hội mở miệng, nhìn hai thiếu niên sóng vai hòa vào giữa biển người, bọn họ hẳn là cũng muốn xem pháo hoa, cứ đi thẳng về phía mảnh trời đêm đầy yên hoa nở rộ kia. Trán Duy hẳn là có chút mồ hôi, Lam nâng tay định lau đi giúp y, nhưng Duy lại tựa đầu vào vai hắn, cọ qua cọ lại, dùng áo hắn lau đi mồ hôi. Long Huyền nhìn vẻ mặt tươi cười của hai thiếu niên, một tươi đẹp nhưng mang theo một chút giảo hoạt, một sủng nịch lại có một chút bất đắc dĩ, thật đẹp đôi, không riêng gì Long Huyền, mà bất cứ ai nhìn thấy đôi thiếu niên này cũng đều sẽ nghĩ như vậy.

Nhìn cố nhân càng ngày càng đi xa, cuối cùng nhập vào giữa biển người, Long Huyền mới im lặng quay lưng.

“Bệ… bệ hạ?” Phúc Lai đến tận lúc này mới phát ra thanh âm, đầy vẻ kinh ngạc.

Long Huyền lắc lắc đầu, mọi người đều tới ngắm pháo hoa, phần sau con phố lạnh lùng đi không ít. Long Huyền nâng tay, nhìn cặp ngọc bội Uyên Ương, Lam không cần thứ này cũng đúng, mặt trên có tên La Duy, cũng có tên của hắn, vốn không nên tặng ai khác cả. Mà thôi, Long Huyền thở dài, ngọc Uyên Ương này rồi sẽ theo hắn xuống mồ.

Hai lão già tập tễnh bước về phía trước. Phía sau là ánh lửa điểm xuyết trong đám người, trước mắt hắn là màn đêm thê lương cùng con phố dài vắng lặng. Cố nhân đã tái thế làm người, mà hắn, sẽ phải một mình đi hết cuộc đời này thôi. Nay mỗi người đều nói Bình Chương đế Long Huyền là thánh quân, chỉ là thiên hạ thịnh thế này, hắn vì một người mà đoạt lấy, bởi hắn muốn y một kiếp vô ưu, cho nên, điều duy nhất hắn có thể làm, là để kiếp sau của y lại được sống trong thái bình thịnh thế, để y không phải chịu khổ trong chiến loạn, cho dù không thực sung túc, nhưng sẽ có thể cả đời cơm áo không lo, an thủ điền viên.

La Duy.

Trong lòng Long Huyền nhớ kỹ cái tên này.

Phất Y hỏi ta, dùng trăm năm tịch mịch, đổi nụ cười một kiếp của ngươi, có hay không đáng giá? Hôm nay gặp ngươi miệng cười vô tà, hẳn là đáng giá chứ.

Đại đế vương râu tóc bạc phơ, dưới bầu trời đêm Trung thu trăng tròn vành vạnh, giang sơn thịnh thế kia, có giấc mộng của hắn thời niên thiếu, hao hết tâm huyết cả cuộc đời, cũng chôn vùi quá nhiều thân nhân của hắn, và cả người mà kiếp này hắn yêu thương nhất nữa.

La Duy, ngươi từng nói, ngươi với ta sau kiếp này, vĩnh viễn không gặp lại, ta cũng biết, ngươi sẽ dành đời đời kiếp kiếp ở bên cạnh Vệ Lam. Chỉ là… La Duy này, sau khi ta quẩn quanh trong linh đường đầy xương trắng qua luân hồi chín kiếp, khi có thể lại đầu thai làm người, Long Huyền vẫn hy vọng, có thể trong kiếp nào đó gặp lại ngươi. Khi đó trong lòng ngươi không hề có hận, ta cũng không còn ham muốn quân lâm thiên hạ nữa, khi đó chúng ta cứ như vậy trong biển người mờ mịt gặp nhau, ta có thể ôm ngươi vào lòng, cùng ngươi đi qua một kiếp người, mà ngươi, có thể lại yêu ta một lần nữa.

___ Chính văn hoàn ___ Đăng bởi: admin

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện bách hợp
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Trọng Sinh Chi Nghiệt Nô Ngược Bạo Quân

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook