Trở Về Xã Hội Nguyên Thuỷ Đi Làm Ruộng

Chương 42: Động tâm.

Thủy Chi Phấn

29/10/2018

“Ngươi đừng khẩn trương không phải chuyện xấu.” Thừa thấy Mộc Tiểu Hoa phản ứng có điểm khẩn trương vội trấn an.

Mộc Tiểu Hoa hơi hơi nhướng mày, Thừa bật cười nói: “Ba ngày sau là ngày bộ lạc chúng ta bái tế, đồ ăn tiệc tối bái tế nãi nãi hy vọng ngươi tới phụ trách làm.”

Bái tế, Mộc Tiểu Hoa lúc trước đã nghe Xán nói qua, bộ lạc trong Mạc Á rừng rậm mỗi năm thời điểm mùa hạ đều sẽ có một ngày giỗ Hạ, là Lão Mỗ hoặc Tù trưởng thông qua bái tế cầu xin Thần Mặt trời, bởi vậy mỗi một bộ lạc mỗi ngày bái tế đều không giống nhau, mỗi năm cũng đều không giống nhau.

Ngày Hạ giỗ bái tế, toàn bộ người trong bộ lạc tụ tập ở bên nhau tổ chức nghi thức tế thiên, hướng về phía Mặt trời khẩn cầu mùa Hạ mưa thuận gió hoà, mùa Thu lương thực mùa thu hoạch, nghi thức sau khi kết thúc chính là lễ mừng giỗ Hạ, toàn bộ người trong bộ lạc tụ tập ở bên nhau nướng thịt chúc mừng.

“Nga! Như vậy a!” Mộc Tiểu Hoa thở dài nhẹ nhõm một hơi: “Đây chính là lúc chứng minh ta có thể thay đổi ẩm thực của các ngươi đi!”

“A!” Thừa khẽ cười một tiếng nói: “Đúng vậy!”

“Ân.” Mộc Tiểu Hoa gật gật đầu, “Ta sẽ đem phương pháp của ta dạy cho mọi người, học được thế nào thì phải xem mỗi người vậy.”

"Cái này ta đã hiểu" Mộc Tiểu Hoa đem dây giày rơm bện xong nút kết: “Xong rồi! Tốt, đem phiến trúc lấy vào đây, chúng ta bắt đầu bện giỏ tre đi!”

Giày rơm là do Mộc Tiểu Hoa tự mình nghĩ ra được biên pháp đơn giản nhất, còn cách bện giỏ tre là trong trí nhớ đã từng làm qua trước đây, tuy nói ở thời đại cơ giới hoá giỏ tre thủ công càng ngày càng ít thấy, nhưng cũng bởi vì vậy giỏ tre thủ công trở nên càng thêm có giá trị, Mộc Tiểu Hoa khi đó làm được cũng nhiều.

Giỏ tre có rất nhiều loại hình thức, phương pháp bện cũng có nhiều cách bất đồng, Mộc Tiểu Hoa từng bện qua ba loại, hôm nay nàng tính toán dạy Thừa loại đơn giản nhất.

Đem trúc phiến ngày hôm qua đã tách xong mang vào sơn động, hai người liền bắt đầu bện.

“Hai bên trúc phiến rất sắc bén, phải cẩn thận một ít đừng để bị cắt vào tay.” Mộc Tiểu Hoa vừa dạy vừa dặn dò: “Chúng ta hiện tại bện đế rổ trước.”

Mộc Tiểu Hoa một bên bện một bên dạy Thừa, Thừa ngồi xổm bên người nàng nghiêm túc nhìn, Mộc Tiểu Hoa nói: “Đế bện khá dễ, muốn bện giỏ tre bao lớn thì bện dài rộng hơn nhiêu đó, thử một chút đi!”



Bởi vì trúc phiến đều dài để tránh trong quá trình bện chế bất cẩn đánh tới đối phương, hai người đều bảo trì khoảng cách nhất định, Mộc Tiểu Hoa đi đến vị trí chỗ hắn, bắt đầu tay cầm tay dạy hắn, bởi vậy hai người ai cũng đặc biệt gần.Thừa nhịn không được vui vẻ, nhìn Mộc Tiểu Hoa nghiêm túc mặt bên cạnh, quanh trên người nàng là hơi thở nhàn nhạt thanh hương, hắn chỉ cảm thấy tâm 'Thình thịch' nhảy đến muốn bay nhanh.

Đây là hắn lần đầu tiên có loại cảm giác này, thực xa lạ, nhưng hắn biết, cái này gọi là động tâm.

"Nhìn đủ chưa?” Mộc Tiểu Hoa cảm giác bản thân bị nhìn chằm chằm đến xuất thần, rốt cuộc nhịn không được lên tiếng.

“Chưa nhìn đủ, ta muốn nhìn cả đời.” Thừa cười tủm tỉm cho thấy cõi lòng.

Mộc Tiểu Hoa nhìn hắn một cái, đối với hắn loại này há mồm liền phóng ra lời âu yếm đã hoàn toàn miễn dịch, trực tiếp lựa chọn làm lơ, nói: “Ngươi nếu không nghiêm túc học, thì ta không dạy ngươi nữa.”

“Học.” Thừa đối Mộc Tiểu Hoa làm lơ liền cảm thấy bất đắc dĩ khẳng định nói: “Ta nghiêm túc học.”

Dạy xong cho Thừa như thế nào bện đế rổ, Mộc Tiểu Hoa nhìn hắn cúi đầu bện, cảm thấy ổn thõa liền trở lại vị trí của mình tiếp tục bện đồ của mình, thỉnh thoảng nhìn một chút tình huống của Thừa chỉ điểm một vài chỗ.

Không bao lâu, nhóm Xán tẩy xong cây sắn trở về, Mộc Tiểu Hoa tiếp đón bọn họ đến học bện giỏ tre một chút, sau khi mỗi người đều thử, Thế bện là tốt nhất, hắn đối với bện giỏ tre cũng thực cảm thấy hứng thú, Mộc Tiểu Hoa liền để hắn tiếp nhận, nàng cùng những người khác đi làm tinh bột sắn.

Không có máy móc, gia công tinh bột sắn chỉ có thể dùng phương thức nguyên thủy nhất. Lột vỏ cây sắn, cắt thành khối nhỏ, để vào cối đá xay, sau khi xay mịn thì dùng túi vải đựng rồi đặt trong bồn nước xoa bóp. Thẳng cho đến khi vò mịn bột sắn, đợi tương sắn lắng đọng lại rồi, mới lượt bỏ một tầng nước trong phía trên, phía dưới chính là tinh bột cây sắn. Lúc này tinh bột sắn là ướt, lấy ra phơi khô thì biến thành tinh bột khô, thu vào là có thể bảo tồn lâu dài.

Nói như thế thì thấy đơn giản nhưng lúc làm lại rất phiền toái, không có túi vải, Mộc Tiểu Hoa chỉ có đem quần áo ra cống hiến. Mọi người phân công hợp tác, từng người bận rộn, hết thảy chuyện này đối với nhóm người nguyên thủy mà nói đều vô cùng mới mẻ, vội đến vui vẻ vô cùng.

Rất nhanh một buổi sáng sắp qua đi, Thừa cùng Thế bện giỏ tre cũng được một phần tư, cây sắn mới giã được một nửa, Mộc Tiểu Hoa đi làm cơm trưa. Buổi tối hôm trước ngâm cây sắn còn chưa có làm, hôm nay giữa trưa, Mộc Tiểu Hoa đem chúng nấu lên toàn bộ, sau này đã có vại lớn, nấu được rất nhiều.

Nếu nói vại nhỏ trước đó chỉ có thể miễn cưỡng nấu cho ba người ăn thì hiện tại vại lớn có thể nấu đến bảy người ăn. Đương nhiên nấu nhiều thì thời gian hao phí tương đối cũng nhiều, Mộc Tiểu Hoa nhìn vại lớn nửa ngày vẫn chưa thấy sôi, vô cùng chờ mong đồ bếp đồng thau đã đặt làm.

“Tiểu Hoa, ngươi hiện tại chuẩn bị làm cái gì? Ta theo ngươi học.” Nghe nói Mộc Tiểu Hoa phải làm cơm trưa, Nặc đang hỗ trợ làm tinh bột sắn đi tới giúp nàng nhóm lửa thuận tiện bái sư học nghệ.

“Ta hiện tại chuẩn bị nấu cháo kê thịt gà.” Mộc Tiểu Hoa đem một con gà rừng đã hong khô bên kia lấy tới cắt xuống phần thịt ức con gà, rửa sạch sẽ đặt lên thớt gỗ cắt thành sợi, cái thớt gỗ là nhóm người bọn Xán lúc làm chậu nước Mộc Tiểu Hoa sẵn tiện kêu bọn họ làm thành, rất xứng danh với cái thớt gỗ.



Nặc lần đầu tiên nhìn thấy có người đem thịt cắt thành sợi, mặt đầy hiếm lạ, đương nhiên hắn cũng là lần đầu tiên nghe nói cháo kê thịt gà, nhìn Mộc Tiểu Hoa trong chốc lát hỏi: “Cháo kê thịt gà? Thịt gà nhất định phải cắt thành sợi sao?”

“Cũng không nhất định, cái này phải xem yêu thích của mỗi người, có thể cắt sợi cũng có thể cắt miếng đều có thể.” Nặc hiểu rõ gật đầu lại hỏi Mộc Tiểu Hoa một ít vấn đề khác, Mộc Tiểu Hoa đều nhất nhất giải đáp, nhìn ra được Nặc xác thật cảm thấy hứng thú đối với cách làm món ăn.

Thích tự mình làm món ăn, càng thích ăn ngon, thuộc tính tương đồng lẫn nhau vô cùng hữu hiệu kéo gần quan hệ hai người lại với nhau, cũng làm hai người có đề tài nói hoài không hết.

Nhìn hai người vẫn luôn vừa nói vừa cười, Thừa trong lòng nhịn không được nói thầm, tiểu tử Nặc này rất có chí khí a, thế nhưng cùng Tiểu Hoa ở chung tốt như vậy! Xem Tiểu Hoa cùng Nặc ở chung tự nhiên rất nhiều, đối với Nặc thái độ cũng thật tốt, như thế nào đến hắn liền tràn đầy phòng bị vậy? Ai, đây đều là do ấn tượng lần đầu tiên nháo ra đi? Muốn trách cũng chỉ có thể trách chính hắn.

Đem cháo kê thịt gà nấu lên, Mộc Tiểu Hoa lại xuống tay chuẩn bị nướng hai khối thịt lợn rừng, từ giá gỗ hong thịt cầm hai khối thịt đi rửa, lại nấu chút nước sôi chần sơ qua. Như thế nặc lại không hiểu, hỏi: “Vì cái gì muốn chần qua như vậy?”

“Trước đó thịt hong khô dùng muối ướp qua nên mặn hơn bình thường một chút, chần qua giảm đi vị mặn.”

“Vì sao phải dùng muối ướp?”

“Dùng muối ướp mới không dễ dàng hư hỏng, hơn nữa thời điểm ướp muối số lượng vừa phải, ướp thiếu muối cũng dễ hư, ướp quá nhiều muối lại khi nấu sẽ rất mặn không thể ăn.”

“Cái chuyện này thật nhiều phiền toái.” Nặc cảm thán.

“Đúng vậy!” Mộc Tiểu Hoa gật đầu đem thịt khối bỏ vào vại: “Cho nên muốn đem nguyên liệu làm ra món ăn ngon thì đều phải nắm chắc các phương diện thật tốt.”

Mùi hương tràn ngập toàn bộ sơn động, lập tức chính là thời gian cơm trưa, tam huynh muội nhà Thừa chuẩn bị cáo từ rời đi, Mộc Tiểu Hoa nói muốn giữ bọn họ lại ăn cơm, rốt cuộc hôm trước bọn họ đem đào cây sắn đều cho bọn họ, mời bọn họ ăn một bữa cơm vừa đúng lúc đáp tạ.

A Mân nguyên bản không nghĩ sẽ về nhà ăn cơm, nghe Mộc Tiểu Hoa giữ lại, lập tức đồng ý vui vẻ hoan hô lên. Tuy nói ở nhà người khác ăn cơm như vậy có chút ngượng ngùng, nhưng Nặc rất muốn nếm thử tay nghề của Mộc Tiểu Hoa nên cũng không hề khách khí.

Kết quả chính là, một mình Thừa về nhà. Kỳ thật hắn cũng muốn ở lại, nhưng dù sao cũng phải có người về nhà nói một tiếng miễn cho người trong nhà chờ, bất đắc dĩ hắn chỉ phải lựa chọn về nhà ăn, Mộc Tiểu Hoa liền cho hắn chút cây sắn trở về. Nhưng nàng trăm triệu không nghĩ tới, nàng hiện tại cử chỉ tốt bụng lại mang đến cho nàng cái đại phiền toái.

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện bách hợp
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Trở Về Xã Hội Nguyên Thuỷ Đi Làm Ruộng

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook