Trò Chơi Luân Hồi

Chương 10: Ngưng hồn châu - nháp

Tiếu Diện Tà Thần

10/08/2018

Hơn 10 ngày sau gia tộc đại điển, Tiêu Chiến cùng 3 huynh đệ Tiêu Đỉnh, Tiêu Lệ, Tiêu Viêm đang tụ tập trong 1 căn phòng. Trước mặt 4 người là 1 nữ nhân khuôn mặt tiều tụy đang nằm nhắm mắt trên giường. Nàng chính là phu nhân của Tiêu Chiến, vài phút trước nàng đang dùng canh gà thì bỗng dưng ngất xỉu...

Nhìn nữ nhân đang khổ sở trên giường bệnh, Tiêu Lệ lặng lẽ thở dài, chuyện gì đến vẫn phải đến. Hít sâu 1 hơi ổn định tinh thần, hắn liền liên lạc với hệ thống.

_ Hệ thống, giám định tình trạng của Diệp Vấn!

Giám Định Thuật của hệ thống có rất nhiều cách sử dụng, ngoài giám định thông tin cơ bản thì cũng có thể giám định chi tiết cục bộ, vừa tiết kiệm đơn trị mà lại có được nhiều thông tin hơn.

Ting, thông tin nhân vật!

Diệp Vấn hồn độc đã biến chứng đến giai đoạn cuối, trong vòng 1 tháng chắc chắn sẽ tử vong.

Lưu ý: nếu sử dụng Ngưng Hồn Châu ngay bây giờ thì có thể bảo tồn 69% linh hồn của nàng.

Phải, Ngưng Hồn Châu! Đây là thứ mà hắn vừa nhận được 2 hôm trước khi đi dạo hậu sơn và "vô tình" nhìn thấy Tiêu Ngữ tỷ tỷ cũng là 1 chấp sự trong gia tộc đang bơi lội trong hồ như 1 mỹ nhân ngư... sau khi trả giá bằng 1 trận đòn lên bờ xuống ruộng thì hắn cũng thuận lợi hoàn thành nhiệm vụ và nhận được phần thưởng nhiệm vụ - Ngưng Hồn Châu và Tiềm Hành Thuật cùng với 8000 exp, tu vi hiện tại của hắn đã là Tam tinh Đấu giả, tất nhiên là người khác cũng không biết điều này. Bởi vì có hệ thống, mặc dù là Đấu Đế cũng không thể nhìn thấu thực lực của hắn.

Ngưng Hồn Châu có thể hấp thu và lưu trữ 1 linh hồn trong thời gian 1 tháng nhưng Tiêu Lệ cũng không cần lâu đến thế. Linh Nhi đã nói với hắn nếu hắn hấp thu linh hồn của mẫu thân vào trong Ngưng Hồn Châu rồi cất vào Tàng Bảo Khố sau đó thả linh hồn của nàng ra thì nàng có thể tạm thời sinh sống bên trong hệ thống như 1 "người dân" bình thường. Hơn nữa hồn độc cũng không thể tiếp tục tác quái bởi vì "ngày hôm qua" của nàng cũng sẽ được lặp lại liên tục cho đến khi nàng rời khỏi hệ thống hoặc là Tiêu Lệ đủ khả năng khống chế hệ thống.

Tiềm Hành Thuật thì là 1 môn thân pháp đấu kỹ có tác dụng ẩn núp. Tiêu Lệ vừa nhận được thì mừng như điên vội vàng sử dụng 50 đơn trị để học nhanh nó. Tối hôm đó, nhân lúc mọi người ngủ say, Tiêu Lệ đã sử dụng Tiềm Hành Thuật lẻn vào phòng Diệp Vấn và sử dụng Ngưng Hồn Châu để hấp thu linh hồn của nàng.

Ting, chúc mừng ngài hoàn thành nhiệm vụ Thân Phận Diệp Vấn, ban thưởng: Thanh Minh Giáp, Lôi Bức Thiên Dực, 3000 exp.

Ting, chúc mừng ngài hoàn thành nhiệm vụ Linh Hồn Diệp Vấn, ban thưởng: Lôi Bạo Đạn (3), Lôi Cốt Thuẫn, 2 vạn exp

Lôi Bạo Đạn - sức phá hoại lớn dù là Đại Đấu Sư cũng sẽ bị ảnh hưởng mạnh.



Lôi Cốt Thuẫn - dùng lôi đấu khí tạo thành khiên chắn, nếu chạm phải sẽ bị tê liệt nhẹ.

Ting, chúc mừng ngài thăng cấp Tứ tinh Đấu giả, ban thưởng: 100 đơn trị.

Tinh thần chìm sâu vào hệ thống, Tiêu Lệ xuất hiện bên trong căn phòng quen thuộc với 4 màn hình lớn xung quanh. Lặng lẽ nhìn vào Giới Thiệu Bảng, Tiêu Lệ nhìn thấy 1 bảng thông tin chi tiết về bản thân.

Tên: Tiêu Lệ - Tuổi: 16 - Tu Vi: Tứ tinh Đấu Giả (3644/25.000)

Công pháp: Lôi Vũ Đế Quyết - Bí pháp: Bá Long Mật Kinh

Đấu kỹ: Lôi Ảnh Bộ, Tiềm Hành Thuật, Tụ Lôi Chưởng, Ngân Lôi Xích

Trang bị: Lôi Xà Thương, Thanh Minh Giáp

Dị Lôi: Tịch Tà Yêu Lôi

Tài phú: 377 đơn trị + ~3 vạn kim tệ

Danh vọng: 35 - Mị lực: 12

Kho: Thẻ Luân Hồi, Trứng Thần Bí, Ngưng Hồn Châu, Thanh Minh Giáp, Dược Trần giới chỉ.

Thê thiếp: Tiêu Ngọc - Thế lực: 0

Túi Đan Dược: Phong Hành Đan lv2 (3), Cuồng Bạo Đan lv2 (3), Tố Huyết Đan lv1 (10), Hồi Khí Đan lv1 (10).

Túi Dược Liệu: Tuyết Tinh Thảo lv4.



Túi Đấu Kỹ: Lôi Bức Thiên Dực, Lôi Cốt Thuẫn.

Túi Vật Phẩm: Tử Lôi Châm lv1 (3), Lôi Bạo Đạn lv2 (3).

Nhìn thấy Linh Nhi đang nhàn nhã nằm trên ghế đệm, tay cầm 1 chiếc bánh ngọt ra sức gặm, Tiêu Lệ khẽ lắc đầu, hàng này hoàn toàn không trông cậy được. Tiêu Lệ đành tự mình đi đến Truyền Tống Bảng rồi di chuyển đến Tàng Bảo Khố thả ra linh hồn của mẫu thân.

Nhìn 1 linh hồn nhợt nhạt trôi nổi trong không trung như thể lúc nào cũng tan mất, những đường chỉ xanh như những con rắn nhỏ uốn lượn khắp cơ thể nàng, Tiêu Lệ biết đây chính là hồn độc đã dày vò mẫu thân hắn suốt bao năm qua. Hiện tại linh hồn của nàng đã rơi vào trạng thái ngủ say, hơn nữa dựa theo pháp tắc trong thế giới này, giấc ngủ đó có thể kéo dài mãi mãi. Bất quá chỉ cần chờ Tiêu Viêm dung hợp xong dị hỏa sẽ có thể giúp nàng luyện chế lại cơ thể mới.

Lắc đầu bỏ qua những suy nghĩ vẩn vơ, dù sao chuyện có thể làm hắn đều đã làm, bây giờ điều duy nhất còn thiếu là Tiêu Viêm đã dung hợp 3 loại dị hỏa, nhưng đó là chuyện sau này... Hiện tại hắn đã đạt tới tứ tinh Đấu Giả, cũng là thời điểm đối phó với Lam Phong và Hồng Điệp rồi.

Tinh thần rời khỏi hệ thống, Tiêu Lệ nhanh chóng đến thông báo cho phụ thân tình hình của mẫu thân. Ngày hôm sau, tang lễ trang trọng của Diệp Vấn được tổ chức, cả Tiêu gia trên dưới đều nhuốm 1 màu u ám. Tiêu Lệ tìm 1 cơ hội thuận tiện đưa chiếc nhẫn của Dược Lão cho Tiêu Viêm, bảo đó là di vật của mẫu thân giao cho hắn, phải giữ gìn cẩn thận.

Tiêu Lệ cũng nói với phụ thân hắn muốn ra bên ngoài lịch lãm. Lúc đầu Tiêu Chiến nhất quyết không đồng ý nhưng sau khi Tiêu Lệ liên tục nài nỉ, hắn cuối cùng cũng phải nhượng bộ... Sau khi thương lượng cùng 3 vị trưởng lão, Tiêu Chiến quyết định cho phép Tiêu Lệ và Tiêu Đỉnh ra ngoài nhưng phải đi cùng 2 chấp sự và 8 hộ vệ.

Hai vị chấp sự lần lượt là Tiêu Tùng - thất tinh Đấu Sư - tộc thúc của Tiêu Lệ, là thủ hạ tâm phúc của Tiêu Chiến. Này cũng không có gì đặc biệt nhưng vị chấp sự còn lại thì khiến Tiêu Lệ sợ xanh mặt bởi vì nàng chính là Tiêu Ngữ tỷ tỷ vừa mới cho Tiêu Lệ 1 trận no đòn. Nàng chỉ mới đột phá Đấu Sư không lâu, thực lực còn chưa hoàn toàn ổn định ở nhất tinh Đấu Sư nhưng lại có khả năng quản lý và buôn bán rất tốt.

Vốn Tiêu Chiến cũng không định cử nàng đi nhưng ai biết nàng cực lực đề cử mình, hơn nữa những chấp sự khác cũng không có ai nguyện ý ra bên ngoài bôn ba, cuối cùng vẫn là quyết định nàng cùng Tiêu Tùng theo bảo hộ Tiêu Lệ và Tiêu Đỉnh. Thực lực Tiêu Đỉnh là thấp nhất trong nhóm người, mới chỉ là nhị tinh Đấu Giả trong khi 8 người hộ vệ đều đạt tứ tinh đến lục tinh.

Tiêu Lệ cũng không phản đối quyết định của Tiêu Chiến, hắn đang tìm cách đối phó Lam Phong và Hồng Điệp, nếu có thêm 2 Đấu Sư trợ giúp mọi chuyện sẽ đơn giản hơn nhiều. Trước tiên giải quyết Hắc Hồng Chu, có 2 Đấu Sư cùng 9 tên Đấu Giả trợ giúp, Tiêu Lệ rất nhanh hoàn thành nhiệm vụ. Nghỉ ngơi 1 ngày, hắn cho người ước hẹn Lam Phong và Hồng Điệp cùng nhau đi săn Bạch Băng Viên.

Bạch Băng Viên thực lực ở tầm trung trong số nhị giai ma thú, tương đương nhân loại khoảng tứ tinh Đấu Sư, hơn nữa linh trí khá cao thông thường sẽ bỏ chạy nếu gặp đối thủ mạnh chứ không đâm đầu vào chỗ chết như những loài ma thú khác, bởi vậy bắt sống độ khó khá lớn.

Tiêu Lệ cũng không định sẽ bắt được Bạch Băng Viên mà chỉ muốn gài bẫy Lam Phong và Hồng Điệp nên đã an bài Tiêu Ngữ, Tiêu Đỉnh cùng 8 hộ vệ ẩn nấp cẩn thận, chỉ có hắn cùng Tiêu Tùng 2 người đến nơi ước hẹn.

Bên cạnh Lam Phong và Hồng Điệp bên cạnh mang theo tổng cộng 6 người gồm 3 nam 3 nữ, thực lực không đồng đều nhưng thấp nhất cũng là tứ tinh Đấu Giả. Nhìn thấy Tiêu Lệ mang theo Tiêu Tùng đến, Lam Phong hơi khẽ nheo mắt nhưng cũng không nghi ngờ gì. Dù sao hắn là con trai tộc trưởng Tiêu gia, hơn nữa thiên phú lại rất tốt, đi ra ngoài lịch lãm mang theo hộ vệ cũng là bình thường. Hắn cũng không cho là 1 tên tiểu tử 16 tuổi sẽ nhìn thấu mục đích của hắn, lại còn gài bẫy ngược lại.

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện bách hợp
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Trò Chơi Luân Hồi

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook