Trò Chơi Luân Hồi

Chương 1: Đấu phá thương khung

Tiếu Diện Tà Thần

04/08/2018

1/4/2018, Bến Ninh Kiều, Cần Thơ

Cơn gió đêm se lạnh thổi qua từng hàng cây vang lên tiếng xào xạc rợn người. Một người đàn ông lặng lẽ bước đi trên con đường vắng như một con sói đang lang thang tìm mồi. Bất chợt hắn dừng lại, nhìn chăm chú một người thanh niên đang ngơ ngẩn tựa vào lan can, đôi mắt vô thần nhìn về phía dòng sông u tối. Hắn mỉm cười bước đến sau lưng người thanh niên rồi cất tiếng gọi:

_ Này chàng trai trẻ!

_ Ngươi có cảm thấy thế giới này quá nhàm chán hay không?

_ Ta biết là ngươi có nghe ta nói. Thế nào, có muốn chơi 1 trò chơi hay không?

Tiếng nói nhẹ nhàng nhưng vang vọng từ 4 phía và lạnh lẽo phảng phất như tiếng quỷ sứ gọi hồn từ u minh địa ngục. Người thanh niên xoay người lại, đập vào mắt anh ta là một người đàn ông mặc áo vest đen, đội 1 chiếc mũ choàng trùm kín đầu. Khuôn mặt của hắn tối tăm còn hơn cả màu đen thuần túy nhất nhưng đôi mắt lại đỏ lòm tựa như ánh sáng chết chóc của loài cá chụp đèn.

_ Xin chào, xin tự giới thiệu ta tên là Atharas nhưng những kẻ từng nhìn thấy ta đều gọi ta là... thần chết.

Người thanh niên không nói gì, chỉ nhìn chằm chằm vào đôi mắt chết chóc.

_ Có vẻ ngươi nhớ lại được điều gì rồi nhỉ? Ngươi có 1 linh hồn rất đặc biệt mà hàng ngàn tỷ sinh linh mới có được 1 kẻ như thế. Cho nên bọn ta đã chọn ngươi để trở thành 1 sát thần. Nhưng bằng cách nào đó, linh hồn của ngươi lại bị lạc đến thế giới này và...nên gọi là đầu thai nhỉ...trở thành 1 con người.

_ Bây giờ tôi phải làm gì? - Lần đầu tiên, người thanh niên lên tiếng.

_ Linh hồn ngươi hiện tại đã bị suy yếu rất nhiều. Để có thể quay trở lại thân phận ứng viên sát thần trước đây, ngươi cần phải trải qua một thử thách cũng là để rèn luyện linh hồn. Ta gọi nó là... TRÒ CHƠI LUÂN HỒI.

_ Nào chàng trai trẻ, ngươi đã sẵn sàng để chết chưa?

.................

Bíp... Đang khởi tạo thế giới... Đấu Khí Đại Lục khởi tạo hoàn tất!

Bíp... Đang khởi tạo cốt truyện... Đấu Phá Thương Khung khởi tạo hoàn tất!

Bíp... Đang khởi tạo nhân vật... Tiêu gia - Tiêu Lệ (16 tuổi) khởi tạo hoàn tất!

_ Chào mừng chủ nhân tỉnh lại! Xin tự giới thiệu em gọi là Linh Nhi. Em là người sẽ hỗ trợ chủ nhân thực hiện thử thách bách thế luân hồi. Giờ em sẽ gửi các thông tin cần thiết trực tiếp vào não của chủ nhân nhé...

Một cơn đau đầu cực độ khiến Tiêu Lệ tỉnh lại. Một lượng thông tin khổng lồ trực tiếp tràn vào trong đầu hắn giúp hắn biết mình đang ở trong hoàn cảnh nào. Hiện giờ hắn đã trở thành Tiêu Lệ, con trai thứ 2 của tộc trưởng Tiêu gia Tiêu Chiến. Hắn còn 1 đại ca gọi là Tiêu Đỉnh và 1 tiểu đệ gọi là Tiêu Viêm cũng là nhân vật chính trong Đấu Phá Thương Khung - Viêm Đế.

Thử thách này giống như 1 trò chơi nhập vai, màn đầu tiên lấy bối cảnh là truyện Đấu Phá Thương Khung. Để vượt qua thì hắn cần phải hoàn tất các nhiệm vụ mà trò chơi đưa ra. Các nhiệm vụ được chia làm 4 loại: nhiệm vụ chủ tuyến dựa theo cốt truyện là nhiệm vụ bắt buộc phải hoàn thành để hoàn tất trò chơi; nhiệm vụ phụ tuyến sẽ phát sinh theo nhiệm vụ chủ tuyến; nhiệm vụ treo thưởng chủ yếu là các dạng nhiệm vụ như săn giết ma thú, tìm kiếm linh thảo, bảo vật hoặc là thách đấu người khác... khi hoàn tất sẽ có các loại phần thưởng phong phú; Loại hiếm thấy nhất là nhiệm vụ ẩn sẽ kích hoạt trong vài trường hợp đặc biệt, nhiệm vụ ẩn thường có độ khó rất cao nhưng đổi lại phần thưởng cũng cực kỳ khủng khiếp.

Hiện giờ trong danh sách nhiệm vụ chỉ có 3 cái:

Nhiệm vụ chủ tuyến: Khởi Đầu Mới.

Yêu cầu: thăng cấp thành đấu giả.

Phần thưởng: Hệ Thống Luân Hồi toàn diện công năng + Gói Quà Tân Thủ + Hộp Quà May Mắn

Nhiệm vụ phụ tuyến: Luyện Thể

Yêu cầu: Tập chống đẩy 1000 lần

Phần thưởng: 1 trang bị Huyền giai hạ phẩm + 10 lọ Luyện Khí Linh Dịch + 100 exp

Nhiệm vụ treo thưởng: Săn Heo Rừng

Yêu cầu: Thu thập 10 cái Nanh heo rừng

Phần thưởng: 1 quyển Huyền Giai Sơ cấp đấu kỹ + 300 exp + 1 vạn kim tệ

_ Haizzz sao lại là Tiêu Lệ mà không phải là Tiêu Viêm chứ. Lão già chết tiệt! Đã trò chơi thì cho ta làm nhân vật chính đã sao? Cái tên Tiêu Lệ này... thiên phú như sh!t... nuốt Phệ Sinh Đan rồi mà vẫn còn kém xa so với Tiêu Viêm... vậy thì còn chơi cái khỉ mốc...

Thở dài, Tiêu Lệ uể oải vươn vai định đứng dậy thì bất thình lình, 1 giọng thiếu nữ trong trẻo vang lên.

_ Đó là Tiêu Lệ trong nguyên tác thôi, chủ nhân cũng đâu phải dựa vào thiên phú để tu luyện...

_ Ai? Là ai đang nói?

Rất giật mình, Tiêu Lệ hoảng hốt quay đầu nhìn khắp 4 phía nhưng trong phòng ngoài hắn ra thì tuyệt nhiên không thấy bóng dáng của bất kỳ ai. Lúc này, giọng thiếu nữ kia lại vang lên 1 lần nữa

_ Em gọi là Linh Nhi. Em được ngài Atharas giao trách nhiệm hỗ trợ ngài hoàn thành thử thách. Ngài đừng quay ngang quay dọc nữa, chóng mặt lắm. Em đang ở bên trong đầu của ngài, chỉ khi ngài đạt đến đấu giả thì mới có thể nhìn thấy em. Mặt khác, nếu ngài muốn nói chuyện với em thì chỉ cần suy nghĩ trong đầu là được, không cần phải la hét như vậy.

Ổn định lại tinh thần, Tiêu Lệ ngồi yên trên giường tập trung tinh thần để nói chuyện với giọng nói đó.



_ Rồi rồi, vậy bây giờ ta phải làm gì?

Cười khúc khích, Linh Nhi nhẹ nhàng nói.

_ Hì hì, trước tiên em sẽ giới thiệu 1 số thông tin cơ bản cho ngài, mời ngài nhắm mắt lại.

Tiêu Lệ nghe lời nhắm mắt lại tinh thần của hắn giống như chìm sâu vào 1 cái hố tối tăm, rồi bất chợt phía trước sáng lên, một màn hình lớn như trong rạp chiếu phim hiện ra trước mặt hắn.

Ting! Thông Tin Nhân Vật

Tên: Tiêu Lệ - Tuổi: 16 - Tu Vi: 8 đoạn đấu khí (0/1000)

Công pháp: không - Đấu kỹ: không

Trang bị: không - Tài phú: 1235 kim tệ

Danh vọng: 3 - Mị lực: 1

Giọng của Linh Nhi lại vang lên giới thiệu

_ Điểm kinh nghiệm hay còn gọi là exp, người bình thường trong thế giới này chỉ có thể đột phá cảnh giới dựa vào tu luyện hoặc sử dụng thiên tài địa bảo nhưng chủ nhân thì chỉ cần có đủ exp là có thể đột phá mà không có bất kỳ bình cảnh nào tồn tại. Có nhiều cách để nhận được exp: tu luyện, giết quái, cắn thuốc hoặc là làm nhiệm vụ.

_ Danh vọng chủ yếu ảnh hưởng đến lực hiệu triệu, danh vọng càng cao thì càng dễ dàng chiêu mộ thuộc hạ. Ngoài ra danh vọng còn có tác động nhất định đối với kẻ địch và minh hữu.

_ Mị lực chủ yếu ảnh hưởng đến lòng trung thành, mị lực càng cao thì độ trung thành của nữ nhân và thuộc hạ càng cao. Ngoài ra mị lực cũng làm tăng sức hấp dẫn đối với nữ nhân.

_ Hiện tại còn 3 tháng sẽ tới gia tộc đại lễ. Các tộc nhân trẻ tuổi của Tiêu Gia đang tích cực tu luyện để đạt thành tích tốt khi khảo hạch. Chủ nhân nếu có thể trước khi gia tộc đại lễ mở ra thành công đột phá Đấu Giả sẽ nhận được phần thưởng cao nhất của nhiệm vụ chính tuyến.

Yên lặng ghi nhớ những gì Linh Nhi nói, Tiêu Lệ dựa theo ký ức bắt đầu hấp thu nguyên khí thiên địa để chuyển hóa thành đấu khí. Ngồi trên giường 30 phút, Tiêu Lệ lại bắt đầu réo gọi Linh Nhi.

_ Này Linh Nhi, có gì đó sai sai thì phải... sao ta tu luyện từ nãy đến giờ mà không thấy tăng tý exp nào vậy?

_ Dựa theo thiên phú của Tiêu Lệ thì chủ nhân phải tu luyện 1 giờ mới tăng được 1 exp.

Linh Nhi cười tủm tỉm trả lời, trong miệng còn xen lẫn tiếng nhóp nhép như là đang ăn cái gì đó.

_ WTF? Vậy thì 3 tháng lên Đấu Giả kiểu gì?

Tiêu Lệ bực dọc, cái hệ thống này đúng là quá đáng, không làm nhân vật chính đã đành, lại còn chơi khó.

_ Theo nguyên tác Tiêu Lệ là đột phá Đấu Giả năm 18 tuổi. Nhưng mà chủ nhân thì khác nha, chủ nhân có thể làm nhiệm vụ tăng exp mà?

Đáp lại Tiêu Lệ vẫn là nụ cười khúc khích của Linh Nhi.

_ Suýt chút thì quên mất! Để xem nào! Chống đẩy 1000 lần, wtf? Đùa nhau à? Còn săn heo... loại này dã thú mặc dù không phải là ma thú nhưng cũng không kém bao nhiêu... lại còn đòi tận 10 cái răng nanh... 1 con tối đa cũng chỉ có 2 cái...

Tiêu Lệ phiền muộn, mấy cái nhiệm vụ đánh đố như vậy là cho người làm à?

_ Nhiệm vụ luyện thể là tích lũy, cũng không bắt buộc ngài phải chống đẩy 1000 lần liên tục. Còn nhiệm vụ săn heo... kì thực ngài có thể hợp tác với người khác... cũng không bắt buộc ngài phải tự mình hoàn thành.

Bỏ nốt miếng trái cây cuối cùng vào miệng, Linh Nhi tiếp tục gợi ý cho Tiêu Lệ.

_ À à à...Nói cách khác, chỉ cần ta nộp đủ 10 cái nanh heo rừng là được phải không?

1 ý tưởng chợt lóe qua trong đầu Tiêu Lệ, nếu cái này làm game thì...

_ Đúng là vậy... chủ nhân, ngài vừa nghĩa ra cái ý tưởng kì quái gì à?

Linh Nhi nghi ngờ hỏi, đáp lại chỉ là nụ cười quái dị của Tiêu Lệ.

_ Sao lại kì quái ngươi cứ chờ đi sẽ biết!

Mang theo nụ cười bí hiểm, Tiêu Lệ chạy 1 mạch ra đến Tiêu gia phường thị, sau 1 hồi lùng sục cuối cùng hắn cũng tìm thấy 1 cửa hàng nhỏ chuyên bán những loại nguyên liệu trên người dã thú.

Trên đại lục này ma thú chưa đạt đến nhất giai đều gọi chung là dã thú, thông thường là do những người trẻ tuổi chưa đạt đến Đấu giả, vì kiếm chút tiền lời hoặc vì luyện tập mà đi săn.

_ Đại thúc, mấy cái nanh heo này bán thế nào vậy?

Chủ cửa hàng là 1 vị trung niên đại thúc, vẻ mặt tươi cười.

_ Heo rừng rất hung hãn, săn được cũng không dễ! Như vậy đi, xem mặt mũi Tiêu thiếu gia ta tính 1 cái 14 kim tệ không biết Tiêu thiếu gia muốn mua mấy cái?



Heo rừng mặc dù hung hãn nhưng dù sao cũng chỉ là dã thú, nanh heo rừng thông thường chỉ từ 12-13 kim tệ. Nhưng mà Tiêu Lệ cũng lười trả giá trực tiếp báo ra số lượng.

_ 10 cái đi, ta cũng không cần nhiều.

Chủ tiệm nụ cười hơi cứng lại 1 chút nhưng rất nhanh lại tiếp tục cười hề hề nói.

_ Tiếc quá, tiệm của ta hiện tại chỉ còn lại 7 cái! Nếu không như vầy, 7 cái ta tính chẵn 100 kim tệ thôi.

Tiêu Lệ bực mình, tưởng là mua 1 lần là đủ hết ai dè chỉ được 7 cái. Hắn cũng không quen thuộc phường thị, đi tìm 1 chỗ bán cũng không dễ dàng.

_ Được rồi vậy lấy hết cho ta đi.

Sau khi mất thêm 1 thời gian tìm mua nốt 3 cái nanh heo rừng còn lai, Tiêu Lệ hí hửng chạy như bay về phòng.

Đóng cửa lại, ngồi xếp bằng trên giường, tinh thần Tiêu Lệ dung nhập vào hệ thống.

_ Giao nộp nhiệm vụ! 10 cái nanh heo rừng.

Ting, chúc mừng ngài hoàn thành nhiệm vụ Săn Heo Rừng, ban thưởng: Huyền giai Sơ cấp Đấu Kỹ - Tụ Lôi Chưởng. exp (300), kim tệ (1 vạn).

Ting, chúc mừng ngài lần đầu hoàn thành nhiệm vụ, ban thưởng: Hộp Quà May Mắn (sơ cấp).

Đúng như hắn đoán, mấy cái nhiệm vụ thu thập này dùng tiền mua cũng được. chỉ mất 140 kim tệ đổi lại được 1 vạn kim tệ lại thêm 300 exp và 1 quyển Huyền giai đấu kỹ, quá lời. Lại còn thêm thưởng ngoài ngạch.

_ Mở hộp quà may mắn!

Ting, chúc mừng ngài nhân phẩm bạo phát khi mở Hộp Quà May Mắn (sơ cấp) nhận được phần thưởng ưu việt: Huyền giai Cao cấp Đấu kỹ - Lôi Ảnh Bộ, Huyền Giai Sơ cấp Vũ khí - Lôi Xà Thương, Tứ phẩm Đan dược - Tụ Khí Tán.

Lôi Ảnh Bộ - di chuyển nhanh trong khoảng cách ngắn, đồng thời để lại 1 lôi ảnh tại vị trí cũ để mê hoặc kẻ địch. Lôi ảnh nhận công kích sẽ phát nổ gây ra sát thương trong phạm vi nhỏ.

Tụ Lôi Chưởng - tính tụ lôi thuộc tính đấu khí, gây ra sát thương lớn kèm hiệu quả tê liệt

Lôi Xà Thương - tăng 50% sát thương và hiệu quả tê liệt lôi thuộc tính

Tụ Khí Tán - 9 đoạn đấu khí khi sử dụng sẽ lập tức gia tăng 10000 exp. Ngoài ra chỉ nhận được 1000 exp.

Ting, mở tính năng "học nhanh". Ngài có 1 cơ hội học nhanh đấu kỹ miễn phí phải chăng sử dụng?

_ Tất nhiên sử dụng, học tập Lôi Ảnh Bộ.

Ting, chúc mừng ngài học tập thành công Lôi Ảnh Bộ (độ thành thạo 100%)

Ting, ngài có 1 cơ học nhanh sử dụng vũ khí miễn phí, phải chăng sử dụng?

_ Tất nhiên sử dụng, học tập Lôi Xà Thương.

Ting, chúc mừng ngài học tập thành công kĩ năng sử dụng Lôi Xà Thương (độ thành thạo 100%).

_ Hứ!!! Đầu cơ trục lợi, chủ nhân ngài thật quá gian xảo mà!

_ Quá khen, quá khen!!! Bao giờ mới tạo mới nhiệm vụ vậy Linh Nhi?

_ Nhiệm vụ chính sẽ tạo mới sau khi hoàn tất nhiệm vụ chính hiện tại, còn 3 loại nhiệm vụ khác thì tạo mới tùy cơ nhưng nếu trong danh sách nhiệm vụ đã có 10 nhiệm vụ thì sẽ không tạo mới nữa.

_ Ừm, vậy còn tính năng "học nhanh" làm sao để kích hoạt vậy Linh Nhi?

_ Tất cả tính năng cũng như vật phẩm trong hệ thống đều được thanh toán bằng "đơn trị". Hiện tại số đơn trị còn lại của ngài là 0 nên các tính năng đều tạm khóa cả rồi, trừ những tính năng miễn phí như "nhận nhiệm vụ" thôi.

_ Vậy làm sao để kiếm đơn trị?

_ Khi hệ thống toàn diện mở ra thì phần thưởng kim tệ sẽ được thay thế bằng đơn trị.

Thời gian thấm thoát trôi qua, đã 1 tháng kể từ khi Tiêu Lệ đến thế giới này. Trong thời gian này, mỗi ngày Tiêu Lệ đều dành 3-4 giờ để tu luyện, thời gian còn lại thì dạo chơi xung quanh tìm hiểu tình hình Tiêu Gia và Ô Thản Thành hoặc là dẫn theo 1 đám Tiêu Gia hộ vệ đi làm nhiệm vụ. Dựa vào thân pháp Lôi Ảnh Bộ dù là Đấu giả cấp thấp cũng không dễ dàng đánh bại hắn. Mặc khác, đám Tiêu Gia hộ vệ mỗi lần theo Tiêu nhị thiếu gia đều được ban thưởng rất hậu hĩnh. Bởi vậy đoạn thời gian này, danh vọng của Tiêu Lệ ở bên trong Tiêu gia tăng lên rất nhanh, thậm chí không kém bao nhiêu so với tam đệ của hắn - Tiêu Viêm.

Tiêu Viêm năm nay 11 tuổi, từ năm trước đã đạt đến 9 đoạn đấu khí, 2 tháng gần đây thường xuyên ở trong phòng riêng tu luyện. Nếu như theo đúng cốt truyện thì lần này bên trong Gia tộc đại lễ hắn sẽ trở thành người trẻ nhất Tiêu gia đạt tới Đấu giả, trở thành thiên tài được vạn chúng chú mục.

Ting, chúc mừng ngài hoàn thành nhiệm vụ Luyện Thể, ban thưởng Huyền giai hạ phẩm Thanh Minh Giáp, Luyện Khí Linh Dịch (10), exp (100).

Thanh Minh Giáp - mặc trên người có thể làm suy yếu 80% công kích của Đấu giả, 50% công kích của Đấu Sư, 20% công kích của Đại Đấu Sư. Đấu Linh trở lên không có hiệu quả.

Luyện Khí Linh Dịch - nhất phẩm đan dược, có tác dụng tương tự Trúc Cơ Linh Dịch nhưng hiệu quả kém hơn.

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện sắc
Vạn Cổ Thần Đế
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Trò Chơi Luân Hồi

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook