Triệu Hoán Sư Khuynh Thành

Chương 200: Hoa tuyệt thế ơi hoa tuyệt thế!

Vô Ý Bảo Bảo

31/10/2017

"Làm sao vậy, có giặc cướp sao?" Gia Cát Minh Nguyệt nhảy xuống lạc đà, ngăn lại một hán tử sa mạc sắc mặt bị sợ đến trắng bệch, đưa qua một túi nước hỏi.

"So giặc cướp còn phải đáng sợ hơn ngàn lần, không, hơn vạn lần, đó là ác ma tới từ địa ngục, các ngươi chạy mau đi, nếu không chạy thì không còn kịp rồi." Hán tử sa mạc ực mạnh một hớp nước, tiếp theo sau đó chạy đi về phía trước.

Phía sau, càng nhiều dân chạy nạn vọt tới, một mảng lớn bóng đen đang đuổi theo không thôi, tiếng gào thét hung ác vang lên từng trận. Gia Cát Minh Nguyệt trầm ngâm nhìn lại, đuổi theo ở phía sau của người này, hẳn là một đám ma thú ngoại hình kỳ lạ. Hình thể giống chó sói đến bảy phần, nhưng toàn thân giăng đầy một tầng giáp màu đỏ thẫm, cái trán có một Độc Giác, giáp xác thật dầy giống như cái nón sắt bảo vệ toàn bộ phần đầu. Răng nanh nhô ra bên ngoài mang theo đường cong giống như loan đao, phần đuôi dài nhỏ có gai nhọn dài như đuôi con bò cạp, hai mắt đỏ ngầu không nhìn thấy tia ánh sáng trí khôn, chỉ có dục vọng chém giết thuần túy. Kỳ lạ nhất là, trong đó không ít con có hai cái đầu, nhe răng trợn mắt càng lộ vẻ hung tàn kinh khủng.

"Đây là ma thú gì?" Sau khi đi tới sa mạc, Gia Cát Minh Nguyệt mới dần dần biết được, vùng Tử Vong Chi Hải này đây cũng không hoang vu khô khan giống trong truyền thuyết. Trên thực tế, trong sa mạc cũng có lưu truyền vô số truyền thuyết thần bí hoặc là tuyệt vời hoặc là động lòng người hoặc là đáng sợ, cũng tràn đầy sức sống. Chính là Ngân Đồng nữ tử ở Lưu Vận Cốc, thì ra là cũng là có chuyện xưa vô cùng thê mỹ. Nàng kia vốn là phi tử của một vị thân vương Lâu Việt hoàng triều ba ngàn năm trước, nhưng lại yêu thị vệ của thân vương, chính là thanh y nam tử nằm trong quan tài băng. Nàng thiết kế độc chết Thân Vương, báo cho người yêu, tức là tên thị vệ kia. Thị vệ kia mang theo nàng chạy trốn, lại bị hoàng thượng phái truy binh tới đuổi theo. Thị vệ kia vì bảo vệ nàng, phấn đấu quên mình chắn trước mặt nàng, vì thế mà chết. Sau đó nàng liền coi chừng ánh sáng chi tâm dự bị, cô độc sống ở trong Lưu Vận Cốc ba ngàn năm, chờ đợi hậu nhân Lâu Việt hoàng triều tới lấy ánh sáng chi tâm.

"Không biết." Quân Khuynh Diệu nhìn đám ma thú kỳ lạ ở phương xa, nhíu nhíu mày: "Đây không phải là ma thú trong sa mạc, hoặc là nói, toàn bộ đại lục cũng không có ma thú như vậy."

Ma lang (Sói kì dị) cổ quái đã đuổi tới sau lưng đám người, trong đám người truyền đến tiếng gào thét hoang mang sợ hãi. Một tên nam tử nhìn thấy phía sau ma lang đã ép tới gần, kêu lên một tiếng, toàn lực ném loan đao cầm trong tay ra ngoài, một con ma lang hai đầu mãnh liệt há to mồm, cắn một cái loan đao liền vỡ nát, "Rắc rắc" mấy tiếng đã cắn thành mảnh vụn, một hơi nuốt vào trong bụng.

Gia Cát Minh Nguyệt giật mình, phải biết tất cả bộ lạc sa mạc dùng loan đao, không có chỗ nào mà không phải trải qua muôn ngàn thử thách mà thành, nhưng đến trong miệng ma lang lại giống như đậu hũ mà không chịu nổi một kích. Nam tử sa mạc thấy thế mà bị sợ đến hai chân mềm nhũn, té ngã xuống đất, ma lang hai đầu đuổi theo gắt gao lao lên cao rồi nhảy xuống, mở to miệng rộng dữ tợn.

Đúng lúc này, một thanh niên nam tử vội vàng xuất hiện ở bên cạnh, nâng nam tử kia lên dùng sức vứt ra ngoài về sau, rồi sau đó, thân thể thẳng tắp đối mặt với ma lang chạy như điên tới. Vóc người của hắn cũng không phải là cao lớn, nhưng lại có được kiên cố như một ngọn núi mạnh mẽ không bao giờ sụp đổ, trong tay là một thanh cuồng đao lưỡi dài ba thước, ánh mặt trời khúc xạ lóe ra ánh sáng màu bạc.

Thanh niên hét lớn một tiếng, cuồng đao trong tay chém từ trên xuống dưới, mạnh mẽ bổ ra một đao, một sóng khí gào thét xuất hiện, trên mặt cát lưu lại một đường rãnh sâu hoắm, đàn ma lang bị một đường thông đạo hung bạo chém ra, vô số ma lang té xuống đất, phát ra tiếng tru giãy chết.

Thanh niên chống cuồng đao, ngực kịch liệt phập phồng, nhưng thân hình vẫn thẳng tắp như cũ, ngay cả cuồng đao trong tay vừa dày vừa nặng, cũng sắc bén như vậy, phóng thích hơi thở ra ngoài, cuồng phóng mà tràn đầy cảm giác bị áp bức.

Đông Thịnh, Việt Tĩnh Xuyên!

Mặc dù không có nhìn thấy bộ dáng của hắn, nhưng chỉ nhìn bản lĩnh khí thế, cùng với hơi thở quen thuộc kia, Gia Cát Minh Nguyệt cũng đã đoán được thân phận của người này.

Mặc dù trong mắt những con ma lang này không có nửa điểm sắc thái trí khôn, nhưng từ bản năng thiên tính đối với nguy hiểm, vẫn nằm trên mặt đất khóe miệng kêu gào, lại không dám tiếp tục nhào lên nữa. Việt Tĩnh Xuyên lạnh lùng xoay người, trong bóng dáng vẫn kiên cố như cũ còn mang theo vài phần phóng túng, nhưng bước chân nhưng có chút hư không. Một đường chém giết chạy trốn, hắn gần như đã dùng hết tất cả hơi sức trong cơ thể, đã là nỏ mạnh hết đà, sợ rằng cũng không bổ ra một đao giống như mới vừa rồi nữa.

Ngay tại lúc Việt Tĩnh Xuyên xoay người về sau, sau lưng ma lang lại rục rịch chộn rộn, trừ những con ma lang bị Việt Tĩnh Xuyên một đao chém thành hai khúc, tất cả ma lang bị thương nặng, vết thương máu chảy dầm dề cũng bắt đầu ngọa nguậy. Lấy tốc độ mà mắt thường cũng có thể thấy được nhanh chóng phục hồi như cũ, ngay cả những ma lang có nội tạng bị kình khí cường đại đánh trúng bể tan tành, cũng đứng lên lần nữa, khạc ra vài bún máu, miệng to dữ tợn dính đầy máu tươi càng lộ ra vẻ kinh khủng.

Đây rốt cuộc là ma thú từ nơi nào chui ra, Sinh Mệnh Lực lại ương ngạnh như thế!

Sau an tĩnh ngắn ngủi, bản năng khát máu chiến thắng sợ hãi đối với nguy hiểm, ma lang đuổi theo hướng dân chạy nạn lần nữa. Trong sa mạc, tốc độ của loài người làm sao có thể nhanh hơn được tốc độ ma lang, chỉ mới mười mấy giây đã đuổi theo đám người.

Việt Tĩnh Xuyên đột nhiên xoay người, tay nắm thật chặt cuồng đao hơi phát run, tóc đen bay múa trong bão cát, cả người là một nỗi bi tráng. Cái này, hẳn là một đao cuối cùng đi!

"Để cho ta đi!" Bên tai truyền tới một tiếng nói trong trẻo giống như đã từng quen biết, Việt Tĩnh Xuyên nhìn khuôn mặt mơ hồ dưới khăn che mặt trắng tinh, Việt Tĩnh Xuyên giật mình, trên mặt dần dần lộ ra vẻ mừng như điên.

Mũi nhọn chủy thủ tinh sảo, một đường ánh sáng chói mắt như sao rơi xẹt qua, trong phút chốc, ngàn vạn ánh sao bén nhọn như mũi tên nổ bắn ra, như mưa rơi phủ tới ma lang. Ở bên trong tiếng gào rú thê thảm, tất cả ma lang cũng bị những hạt mưa này trực tiếp xuyên thủng, cả cái sừng nhọn cứng rắn trên đỉnh đầu, cũng bị xuyên thấu vô số lổ máu, thân thể càng có thêm trăm ngàn vết thương. Vô luận là sinh mệnh lực mạnh dường nào, gặp phải đả kích như vậy cũng tuyệt đối không có khả năng còn cơ hội sống sót.

"Ma lang, chết? Chết hết?"

"Vỏ sĩ dũng cảm nhất trong bộ lạc cũng không có biện pháp giết chết ma lang, đều bị giết chết dễ dàng như vậy?"

Tất cả dân chạy nạn đều dừng bước chân lại, ánh mắt nhìn về Gia Cát Minh Nguyệt, một hồi ngốc trệ, sợ hãi trong ánh mắt kia, thậm chí còn có hơn chứ không kém so với thời điểm mới vừa rồi đối mặt với ma lang. Qua một hồi lâu sau, các nạn dân mới tỉnh táo lại, reo hò quỳ xuống lạy Gia Cát Minh Nguyệt, dùng lễ nghi tôn quý nhất trong sa mạc, biểu đạt kính ý và cảm kích từ trong thâm tâm với Gia Cát Minh Nguyệt. Rồi sau đó, thân thể mềm nhũn té ở trên đất cát. Một đường chạy trốn, ngay cả Việt Tĩnh Xuyên cũng đã tiêu hao hết hơi sức, huống chi là bọn họ, nếu như không phải là dựa vào ý chí cầu sinh mãnh liệt, căn bản không có ai có thể kiên trì đến bây giờ.

"May nhờ gặp được ngươi rồi." Việt Tĩnh Xuyên đặt mông ngồi xuống dưới đất, cuồng đao cũng ném sang một bên, thở hổn hển từng ngụm từng ngụm.

"Những ma thú này và dân chạy nạn là chuyện gì xảy ra, còn ngươi nữa sao lại ở đây?" Gia Cát Minh Nguyệt gật đầu một cái hỏi.

"Ta biết rõ cọng lông á, ta vốn đang vui vẻ lịch lãm ở trong sa mạc, gặp phải những người này bị ma lang đuổi theo. Ta nghĩ dù sao cũng đang rảnh rỗi không có việc làm, liền thuận tiện giúp bọn họ một tay đi, nào biết gặp phải những quái vật này, đao thương bất nhập. Nếu không phải là gặp được ngươi, ta khẳng định ngay cả mạng nhỏ cũng phải vứt ở đây!" Vẻ mặt của Việt Tĩnh Xuyên là một bộ dáng lật thuyền trong mương còn oan hơn Đậu Nga.

"Chúng ta đều là con dân Sa Châu thành, hiện tại Sa châu thành đang bị ma thú vây công, chúng ta nhìn thấy không chống đỡ nỗi nên đã chạy ra ngoài." Lúc này, nam tử lúc trước kêu gọi Gia Cát Minh Nguyệt chạy trốn tiến lên nói.

"Ma thú vây công?" Gia Cát Minh Nguyệt và Quân Khuynh Diệu liếc nhau một cái, ở trong lịch sử ngàn vạn năm của Đại lục, cho tới bây giờ chưa từng xảy ra chuyện qua ma thú vây công loài người trong thành. Cho dù ma thú trời sanh tính tàn bạo khát máu cũng chỉ dám xâm phạm loài người ở thôn xóm nhỏ, mà không dám đến gần thành thị. Dù sao ma thú cũng có trí khôn, biết rõ người chọc nổi người nào không chọc nổi.

"Đúng vậy, chính là mấy con ma lang mới vừa rồi, Thành Vệ Quân căn bản không chết giết bọn nó, nếu không phải là Đan Lăng quốc và Đông Thịnh quốc khẩn cấp phái tới một số cao thủ, Sa Châu thành đã sớm bị bọn nó công phá." Nam tử nghĩ lại mà sợ hãi nói.

Gia Cát Minh Nguyệt gật đầu một cái, lấy Sinh Mệnh Lực ngoan cường có chút kỳ dị của ma lang, ngay cả Việt Tĩnh Xuyên linh hồn đỉnh phong cũng suýt chút nữa thì bị quật ngã, binh lính bình thường căn bản không có biện pháp bắt được chúng nó. Thế nhưng rốt cuộc ma lang này là từ đâu tới? Tại sao trước kia chưa từng nghe nói qua, tại sao bọn nó muốn tấn công thành thị loài người?

"Đúng rồi, ngươi tấn thăng Thánh cấp rồi hả ?" Việt Tĩnh Xuyên thở chậm, ánh mắt sáng quắc nhìn Gia Cát Minh Nguyệt.

"Ừ." Gia Cát Minh Nguyệt nhàn nhạt gật đầu một cái, nhìn ánh mắt lửa nóng của Việt Tĩnh Xuyên, vội vàng nói: "Muốn đánh nhau sau này hãy nói, trước tiên làm rõ chuyện này đã." Người này, lần đầu tiên gặp mặt cũng dám khiêu chiến Thanh tiên sinh, hiện tại nghi ngờ đầy trong đầu Gia Cát Minh Nguyệt, cũng không ý định đánh nhau với hắn, nói đúng ra hiện tại không tâm tư đánh hắn răng rơi đầy đất.

"Không phải ta muốn đánh nhau, là muốn hỏi ngươi một chút, làm sao chịu đựng qua Thiên Lôi Tôi Thể thôi?" Việt Tĩnh Xuyên hào hứng nhìn Gia Cát Minh Nguyệt.

Gia Cát Minh Nguyệt trầm ngâm nhìn kỹ Việt Tĩnh Xuyên, không khỏi âm thầm kinh ngạc! Lúc này thực lực của Việt Tĩnh Xuyên đã sớm vượt qua linh hồn cấp, cự ly Thánh cấp chỉ có một đường ngăn cách, so với Bán Thánh cũng mạnh hơn một khoảng lớn. Dĩ nhiên, chính là chỗ cách nhau một đường này, thật ra thì cũng là khác biệt trời vực, nếu không hôm nay hắn cũng sẽ không bị chật vật như vậy rồi. Chân chính làm Gia Cát Minh Nguyệt cảm thấy kỳ quái chính là, lấy cảnh giới bây giờ của Việt Tĩnh Xuyên, sớm nên trải qua Thiên Lôi Tôi Thể rồi, hoặc là đi đời nhà ma hoặc là tấn thăng Thánh cấp. Thế nhưng hắn lại thần kỳ dừng lại ở cảnh giới khoảng cách một đường ngăn cách lên Thánh cấp này chỉ có siêu linh hồn cấp thậm chí là siêu Bán Thánh cấp.

Gia Cát Minh Nguyệt đang muốn trả lời, trên bầu trời xanh thẳm trong suốt như được giặt tẩy, trong lúc bất chợt mây đen rợp trời, từng đám mây đen tối om om dầy đặc nặng nề, giống như tùy thời có thể rơi vào trên đỉnh đầu, trong tầng mây, sấm sét vang dội, giống như dấu hiệu ngày tận thế đến.

Tất cả dân chạy nạn cũng bị cảnh tượng này sợ ngây người, trong sa mạc đây chính là dị tượng khó gặp.

"Thần tiên vĩ đại, xin rộng lượng bỏ qua tội lỗi của chúng ta! Ngài tha thứ cho tôi tớ dốt nát. . . . . ." Các nạn dân bị dọa sợ, rối rít nằm phục xuống đất, thành kính cầu nguyện.

Cái gì mà thần tiên, đây rõ ràng chính là Thiên Lôi Tôi Thể thôi! Hôm nay Gia Cát Minh Nguyệt cũng coi như kiến thức rộng rãi, nhìn một cái liền nhìn ra nguyên do mây đen sấm sét này. Thật đúng là nói gì thì tới cái đó, nhanh như vậy Thiên Lôi Tôi Thể đã tới rồi. Lại một tên Thánh cấp cao thủ sẽ phải ra đời ở bên cạnh mình, Gia Cát Minh Nguyệt mừng rỡ nhìn lại Việt Tĩnh Xuyên, nhìn đến vẻ mặt hưng phấn và kích động của hắn.

"Lại tới nữa, lại tới nữa rồi!" Việt Tĩnh Xuyên kích động đến tay cũng phát run, đón Lôi Trụ rơi xuống, giơ cuồng đao lên toàn lực bổ ra. Trong tiếng nổ vang ầm ầm, đạo thiên lôi này trực tiếp bị cuồng đao chẻ thành một mảnh hoa điện vụn vặt, rồi sau đó ào ào dung nhập vào trong đao. Ngược lại trên người của hắn, ngay cả chút hoa điện cũng không có dính vào.

"Tới đi, Thiên Lôi Tôi Thể, tới, mau tới đây!" Việt Tĩnh Xuyên giơ cuồng đao, tràn đầy mong đợi nhìn bầu trời, chờ đợi Thiên Lôi rơi xuống lần nữa.

Đợi rất lâu, lại chỉ thấy tầng mây dày đặc theo cuồng phong dần dần đi xa, dần dần phiêu tán, cũng rốt cuộc không có Thiên Lôi rơi xuống.

"Chuyện này. . . . . . Đây là chuyện gì xảy ra? Tại sao lại là như thế này?" Việt Tĩnh Xuyên kinh ngạc nhìn bầu trời, gương mặt mờ mịt và bất lực, nhìn dáng vẻ này, cũng không phải lần đầu tiên hắn trải qua Thiên Lôi Tôi Thể. Một lần cũng không có thành công, nhưng cũng không giống như những người khác khi thất bại sẽ bị cháy thành than, thật là có chút kỳ quái?

"Đưa đao của ngươi cho ta xem một chút?" Gia Cát Minh Nguyệt cũng giật mình, nói với Việt Tĩnh Xuyên.

"À..." Việt Tĩnh Xuyên cõi lòng đầy mất mác đưa cuồng đao tới.

Gia Cát Minh Nguyệt cầm cuồng đao quan sát tỉ mỉ, chỉ thấy cả chuôi đao lẫn thân đao đều khắc hoa văn tinh tế, thì ra là một trận pháp. Mặc dù trận pháp không được đầy đủ, nhưng cũng có thể ngăn cản một bộ phận oai uy của Thiên Lôi.

"Lần nào cũng vậy, tại sao lần nào cũng vậy?" Việt Tĩnh Xuyên vẫn còn đang tự lẩm bẩm.

Gia Cát Minh Nguyệt lại dở khóc dở cười, chắc hẳn mỗi lần Việt Tĩnh Xuyên đều ngăn chặn Thiên Lôi như vậy. Dựa vào thực lực bản thân càng ngày càng mạnh và trận pháp trên cuồng đao, một lần lại một lần kích phá Thiên Lôi, cũng không có chân chính chịu qua Thiên Lôi Tôi Thể, cho nên cũng không có thiên uy giáng thế sau đó, có thể tấn thăng lên cấp mới là chuyện lạ.

Tại trong tất cả cao thủ linh hồn đỉnh phong trải qua Tôi Thể Thiên Lôi, Việt Tĩnh Xuyên cũng có thể coi như là một đóa kỳ ba xưa nay chưa từng có!

"Bộ không có ai nói qua cho ngươi biết, cái gì gọi là Thiên Lôi Tôi Thể sao?" Gia Cát Minh Nguyệt đưa lại cuồng đao hỏi.

"Hả?" Việt Tĩnh Xuyên nhìn chằm chằm vào Gia Cát Minh Nguyệt.

"Thiên Lôi Tôi Thể, theo tên mà nghĩ, chính là phải trải qua Thiên Lôi rèn luyện thân thể và Tinh Thần lực mới có thể đột phá cực hạn thân thể con người, từ đó đạt tới Thánh cấp. Cho nên, đạo Thiên Lôi thứ nhất nhất định phải trải qua, oai uy thiên lôi phía sau, ngươi muốn bổ muốn chém đều được." Gia Cát Minh Nguyệt giải thích.

"Ngươi nói là, phải bị sét đánh một lần?" Rốt cuộc Việt Tĩnh Xuyên đã hiểu rõ rồi, những năm gần đây hắn vẫn luôn lịch lãm ở bên ngoài, Thần Long đại tái vừa kết thúc lại tới sa mạc, xác thực không có ai nói với hắn những thứ này.

"Ừ." Gia Cát Minh Nguyệt gật đầu một cái, mặc dù cách nói này nghe có điểm lạ, nhưng mà thật là chuyện như vậy. Gia Cát Minh Nguyệt tuyệt đối sẽ không nói cho Việt Tĩnh Xuyên cũng là sau này nàng mới biết được. Ban đầu thời điểm giúp gia gia Lâm Ngữ Hàn ngăn cản Thiên Lôi, thật may là Lâm gia gia tự mình chịu lôi thứ nhất, nếu không lần đó cũng sẽ rất phiền toái, rất có thể đã làm việc vô ích.

"Tại sao ta lại không nghĩ tới chứ, Thiên Lôi Tôi Thể, Tôi Thể Thiên Lôi, thì ra là có chuyện như vậy." Việt Tĩnh Xuyên gãi đầu lặp đi lặp lại, nhìn mây đen dần dần tiêu tán bay xa, thì hét lớn một tiếng: "Trở lại, trở lại cho lão tử, một lần nữa. . . . . ." Nói xong đuổi theo hướng mây đen. Không e ngại Thiên Lôi, ngược lại đuổi theo Thiên Lôi bỏ chạy lấy người, cõi đời này đoán chừng cũng chỉ có một người Việt Tĩnh Xuyên. Hoa tuyệt thế a hoa tuyệt thế!

Việt Tĩnh Xuyên càng xa càng xa, mây đen trên bầu trời tán đi, nhìn tình huống này, lần này nguyện vọng của hắn lại muốn rơi vào khoảng không.

Các nạn dân còn nằm trên mặt đất, dùng ánh mắt tràn ngập kính sợ nhìn Gia Cát Minh Nguyệt, thì ra là người thiếu nữ này ngay cả Thiên Lôi cũng biết rất rõ ràng, thiếu nữ trước mắt không phải thần tiên thì là cái gì?



"Sa Châu thành ở đâu?" Gia Cát Minh Nguyệt hỏi.

"Ngay ở phía đông, đại khái, đại khái chừng ba bốn giờ đi đường thôi." Tên nam tử lúc trước đáp, mới vừa rồi chỉ lo liều mạng chạy trốn, lo lắng nhìn đường, hiện tại cũng không xác định chắc chắn.

"Đi thôi, chúng ta đi xem một chút." Gia Cát Minh Nguyệt càng ngày càng cảm thấy kỳ hoặc, phóng người lên lạc đà.

Quân Khuynh Diệu gật đầu một cái, hai con lạc đà cất cao bốn vó, nâng lên một trận bụi nhắm hướng đông chạy đi. Đây đều là thượng phẩm tuyển ra trong hàng vạn con, thời điểm toàn lực chạy trốn, tốc độ cũng không chậm. Không lâu sau, Việt Tĩnh Xuyên cũng mang vẻ mặt đen thui chạy tới.

Sau lưng, các nạn dân nhìn thẳng vào mắt lẫn nhau, do dự một hồi, cũng xa xa đi theo. Cuộc sống nhiều thế hệ của bọn họ là ở Sa châu thành, rời quê hương phiêu bạc bên trong sa mạc vô biên khẳng định cũng là dữ nhiều lành ít, thấy thực lực Gia Cát Minh Nguyệt, trong lòng lại dâng lên mấy phần hi vọng.

Gia Cát Minh Nguyệt không có ngăn cản bọn họ, chỉ là thấy sùng kính và chờ đợi trong mắt bọn họ, trên người không khỏi nhiều hơn mấy phần ý thức trách nhiệm.

Sa Châu thành, là một tòa thành thị nằm ở giữa khu vực độc lập của Đan Lăng quốc và Đông Thịnh quốc. Từ xưa vì thương nhân hai nước đi lại phải đi qua vùng đất sa mạc, cũng đã từng phồn vinh thịnh vượng. Nhưng mà từ khi sa mạc khuếch tán, hai nước cũng mất đi hứng thú đối với Sa Châu thành, Sa Châu thành cũng dần dần biến thành một tòa thành thị độc lập không ai quản lí. Chỉ là xuất phát từ nhu cầu buôn bán của hai nước, đều giữ lại một chút thế lực ở bên trong thành, kiềm chế lẫn nhau, duy trì hòa bình Sa Châu thành.

Thời điểm Gia Cát Minh Nguyệt và Quân Khuynh Diệu chạy đến, dưới tường thành cao lớn, chính là một cảnh tượng chém giết tàn khốc đẫm máu. Cao thủ đến từ thành trì lân cận đang gian nan ngăn cản ma lang công kích cùng với Thành Vệ Quân. Trong những người này, thế nhưng Gia Cát Minh Nguyệt gặp được bóng dáng bạn học học viện Bạch Vũ, thực lực của bọn họ cũng có tiến bộ không nhỏ, đại đa số cũng đạt tới cấp Thiên Không, thậm chí có người đã đến linh hồn sơ kỳ.

Nhưng mà, đúng theo như lời của tên nam tử lúc trước, một Thành Vệ Quân căn bản không cách nào đánh chết những ma lang này, trừ phi trực tiếp xuyên thủng đầu của bọn nó. Dựa vào Sinh Mệnh Lực biến thái không thể tưởng tượng nổi, vô luận tổn thương nặng như thế nào đi nữa, những con sói này cũng có thể nhanh chóng khỏi hẳn. Nhưng ngoại trừ chừng mười cao thủ linh hồn cấp có hạn, ai có thể xuyên thủng sừng nhọn giáp xác dày khoát lên bảo vệ đầu bọn nó đây?

Hàng ngàn hàng vạn ma lang phát động từng đợt từng đợt công kích, không ít người ngã xuống, sinh mạng vĩnh viễn để lại trên cả vùng đất đất thê lương nơi này. Mọi người bắt đầu co rúc lại phòng thủ, nhưng nhìn dáng vẻ này cũng kiên trì không được lâu, thành phá người chết chỉ là chuyện sớm hay muộn.

Mắt thấy đám người học viên Bạch Vũ học viện thân ở trong ngàn cân treo sợi tóc, Gia Cát Minh Nguyệt lưng phi thân lên từ trên lạc đà.

Một cột sáng trong suốt như hư như huyễn như sóng triều cuồn cuộn, mãnh liệt lao tới đàn ma lang, trong đó hiện ra từng mảnh ánh sáng màu đen, tràn đầy khí tức mang tính chất huỷ diệt làm người ta sợ hãi.

Ở dưới khí thế vô cùng mênh mông đó, vô luận đám người hay là ma lang đều giống như đưa thân vào dưới biển sâu, bị áp lực trầm trọng như vậy ép tới gần như thở không nổi. Tất cả mọi người không khỏi lộ ra vẻ mặt kinh hãi, mà các học viên Bạch Vũ học viện lại như có điều suy nghĩ nhìn phương hướng cột sáng trong suốt phát ra, khí thế cột sáng này, là quen thuộc như thế. Ban đầu Huyết Phong vây công Thương Phong Thành thì chính là cột sáng như vậy, một cử động đã làm Huyết Phong Môn chủ ngông nghênh một đời hóa thành tro bụi.

Một bộ áo trắng, tuyệt sắc khuynh thành.

"Gia Cát Minh Nguyệt, là Gia Cát Minh Nguyệt! Là Gia Cát Minh Nguyệt của Bạch Vũ học viện chúng ta!" Một học viên Bạch Vũ học viện cất tiếng hoan hô, bởi vì hưng phấn mà lệ quang hiện lên trong mắt viết đầy tự hào và sùng bái, còn có như nhẹ nhõm trút được gánh nặng.

"Gia Cát Minh Nguyệt, là Gia Cát Minh Nguyệt của Tu Vũ điện, ta đã thấy nàng." Người nói chuyện chính là đến từ viện quân Thánh điện.

"Còn có Việt Tĩnh Xuyên, Đông Thịnh Việt Tĩnh Xuyên!" Ở các quốc gia Phương Nam, thanh danh của Việt Tĩnh Xuyên không nhỏ, hắn vừa hiện thân liền đưa tới chú ý của mọi người.

Nhưng vào lúc này, trên bầu trời, phát ra một giọng nói già nua từ tính giống như y hệt ngâm xướng. Hai vị lão giả mặc trường bào Tế Tự chậm rãi từ trên trời giáng xuống, toàn thân tản ra ánh sáng thần thánh. Nơi xa, một đám kiếm sĩ Thần miếu cũng đang nhanh chóng chạy tới.

"Thần miếu, là Tế Tự Thần miếu." Âm thanh vô cùng dồi dào lực xuyên thấu truyền khắp mỗi một chỗ góc Sa Châu thành, dân chúng bị ma lang làm sợ đến mức chỉ trốn ở trong nhà không dám đi ra cũng rối rít chạy ra bên ngoài cửa, quỳ bái hướng Tế Tự đang chậm rãi rơi xuống từ bầu trời.

"Thần côn!" Gia Cát Minh Nguyệt thầm mắng một tiếng.

Một mảnh ánh sáng thánh khiết trải dài cả vùng đất, trong đó lại như mang theo kỵ binh gươm giáo đầy sát ý. Cùng lúc đó, chủy thủ của Gia Cát Minh Nguyệt bắn ra cột sáng cũng hóa thành ngàn vạn mưa tên. Quân Khuynh Diệu ở trong cát vàng tự do bay múa, ba đạo lực lượng vô cùng cường đại đồng thời bao phủ tới đàn ma lang.

Tiếng bi thương khắp nơi, mới vừa rồi đàn ma lang còn lộ ra hình dáng hung ác, tức khắc bay lên xuất ra đường đường huyết vụ, cái đầu sừng nhọn giáp xác bền chắc không thể gảy, lúc này Sinh Mệnh Lực ương ngạnh bị đe dọa, toàn bộ thân thể bị xuyên thủng thành ngàn vạn lổ máu, mất đi sinh mạng. Trong tiếng ngâm xướng của Tế Tự, một trận mưa phùn mang theo lạnh lẽo sạch sẽ thoải mái chiếu xuống cả vùng đất, tất cả thi thể ma lang cũng giống bị tinh lọc, hóa thành hư vô ở trong nước mưa.

Chiến trường đã từng sát ý tràn ngập trở về bình tĩnh, con dân Sa Châu thành hoan hô chạy ra ngoài thành. Trước người của các Tế Tự, đám người đông nghẹt thiện lương mà đơn thuần đang quỳ đầy đất, từ ngữ ca ngợi không dứt bên tai.

"Những tên thần côn này, lại đang cố làm ra vẻ huyền bí." Gia Cát Minh Nguyệt khinh thường hừ nhẹ một tiếng, ở bên trong hạt mưa Tế Tự bỏ ra, nàng rõ ràng ngửi thấy mùi thuốc nước luyện kim, nhưng ở trong đôi mắt của dân chúng, đây lại trở thành nước mưa thần thánh có thể xua tan toàn bộ tà ác.

Lúc này, Gia Cát Minh Nguyệt và Quân Khuynh Diệu cũng bị viện quân đến từ tất cả các thành chung quanh và Thành Vệ Quân đại nạn không chết vây vào giữa. Gương mặt của mỗi người cũng kích động và mê mẩn. Bọn họ là chiến sĩ chân chính mà là không phải tín đồ, bọn họ chỉ tin phụng võ lực cường hãn. Gia Cát Minh Nguyệt và Quân Khuynh Diệu mới vừa ra một kích đã chứng minh thực lực của bọn họ tuyệt đối không yếu hơn Tế Tự Thần miếu, đủ để lấy được tôn kính của mọi người. Huống chi, mặc kệ nhìn như thế nào, Gia Cát Minh Nguyệt và Quân Khuynh Diệu cũng dễ thân hơn mấy lão già Thần miếu kia không phải sao? Nơi này là biên giới tây nam Đại lục, ảnh hưởng của Thần miếu nhỏ hơn rất nhiều so với ở Phương Bắc.

"Ngươi chính là Gia Cát Minh Nguyệt?" Một người trẻ tuổi xem ra chỉ có mười sáu mười bảy tuổi khẩn trương và kích động hỏi.

"Đúng vậy a, ngươi là?" Gia Cát Minh Nguyệt nhìn người tuổi trẻ này, rất lạ mắt, không nhớ nổi đã gặp qua ở đâu.

"Ta tên là Diệp Tinh, mới vừa tiến vào Bạch Vũ học viện, nhưng ngươi là kiêu ngạo của Bạch Vũ học viện, là thần tượng của tất cả mọi người chúng ta!" Học viên trẻ tuổi kích động đến phát run.

"Hãy cố gắng lên, thực lực của ngươi rất tốt, có một ngày, ngươi cũng sẽ trở thành kiêu ngạo của Bạch Vũ học viện!" Gia Cát gật đầu một cái với người trẻ tuổi. Mặc dù tên học viên này tuổi tác không lớn, nhưng lại đã có thực lực cấp Đại Địa, thiên phú gần bằng Lăng Phi Dương ngày xưa. Kể từ khi mấy người Gia Cát Minh Nguyệt vang danh trong cuộc so tài Thần Long, không chỉ Thiên Phong Học Viện, ngay cả Bạch Vũ học viện cũng thơm lây theo. Trước đó thiếu niên thiên tài tầng tầng lớp lớp ghi danh, thoáng cái chen lên hàng ngũ học viện hạng nhất Đan Lăng quốc.

"Ngươi...ngươi có thể ký tên cho ta không?" Thiếu niên bị một câu tán dương của Gia Cát Minh Nguyệt làm cho gương mặt đỏ ửng, ngập ngừng nói.

"Ký tên?" Gia Cát Minh Nguyệt ngẩn người.

"Cũng ký tên cho ta nữa."

"Còn có ta, còn có ta." Các học viên đến từ Bạch Vũ học viện cũng ồn ào lên theo, ngay cả đám người Thành Vệ Quân phía ngoài cùng cũng chen đến tham gia náo nhiệt.

Gia Cát Minh Nguyệt cười một tiếng, mình cũng sẽ có người ái mộ rồi, không biết bắt đầu từ lúc nào, mình lại cũng được làm nhân vật cấp thần tượng. Đây thật là một loại tâm tình rất vi diệu.

Trong tiếng ồn ào, hai vị Tế Tự Thần miếu đã đi tới trong sự vây quanh của võ sĩ thuộc hạ, nhìn thấy Gia Cát Minh Nguyệt, tên Tế Tự cầm đầu râu tóc bạc phếu dừng bước lại, gương mặt thù hận.

"Gia Cát Minh Nguyệt!" Tế Tự cắn răng nghiến lợi kêu lên tên tuổi của Gia Cát Minh Nguyệt.

"Tạ Viễn Đình!" Gia Cát Minh Nguyệt nhìn tên Tế Tự này, sắc mặt lạnh xuống. Vị quyền trượng Tế Tự thần miếu này, tổ tôn (ông cháu) hai người cũng từng người trước sau đều muốn giết nàng, nhưng kết cục cũng là một chết một trọng thương, đoạn thù hận này, chỉ có một bên tử vong mới có thể hóa giải. Nam Cung Cẩn không có giết chết người này? Ban đầu cũng là Nam Cung Cẩn nói đều đã giải quyết, mà không có nói rõ là đã giết hết. Trên thực tế, Gia Cát Minh Nguyệt đã đoán đúng, ban đầu Nam Cung Cẩn chỉ có tâm trạng chơi đùa mà ra tay với Tạ Viễn Đình. Sau khi Tạ Viễn Đình trọng thương thật vất vả chạy trốn, trở lại Thần miếu sau đó báo cho Đại Tế Ti hành động của Nam Cung Cẩn. Cuối cùng Đại Tế Ti lại chỉ sâu kín nói để cho bọn họ không nên đi động tới Nam Cung Cẩn, bọn họ không phải là đối thủ của Nam Cung Cẩn. Chuyện này, Tạ Viễn Đình vừa giận hận lại vừa bực tức.

Hai người không nói lời nào nhìn thẳng vào mắt lẫn nhau, nhưng tất cả mọi người bên cạnh cảm thấy trên người bọn họ tản mát ra sự lạnh lẽo, hơn nữa là nhận thấy được thù hận lẫn nhau giữa bọn họ.

Các kiếm sĩ Thần miếu rối rít tụ lại sau lưng Tạ Tế Tự, ánh mắt của đám người tràn ngập địch ý nhìn về Gia Cát Minh Nguyệt. Mà Bạch Vũ học viện và người Thánh điện cũng cùng nhau tụ lại sau lưng Gia Cát Minh Nguyệt. Bị bọn họ ảnh hưởng, lại nhìn Việt Tĩnh Xuyên cũng thủ hộ ở bên cạnh Gia Cát Minh Nguyệt, Thành Vệ Quân và tất cả cao thủ các thành chung quanh nhìn một chút cũng đều rất tự nhiên đứng ở sau lưng Gia Cát Minh Nguyệt.

Trong lúc nhất thời không khí trở nên quái dị, mới kết thúc nguy cơ ma lang, lại có một trận đại chiến hình như hết sức căng thẳng.

Lúc này, lão tế tự bên cạnh đi tới Tạ Viễn Đình, nhẹ giọng nói: "Chớ quên Đại Tế Tự ra lệnh."

Trong lòng Tạ Viễn Đình chấn động, thu hồi phần cừu thị sát ý kia, lần này nhận lệnh của Đại Tế Tự tới Sa Châu thành tiêu diệt ma lang, vốn chính là vì phát triển thế lực thần miếu ở các quốc gia Phương Nam. Coi như có mối hận khắc cốt ghi tâm đối với Gia Cát Minh Nguyệt, hắn cũng không dám động thủ vào lúc này, để tránh phá hư kế hoạch của Đại Tế Tự.

"Thù của Vũ Thư, sớm muộn ta sẽ báo." Tạ Viễn Đình dẫn người thần miếu đi tới trong thành, một tiếng nói hung dữ nhẹ nhàng truyền vào trong tai Gia Cát Minh Nguyệt.

"Khoản nợ trên thảo nguyên, ta vẫn luôn nhớ." Gia Cát Minh Nguyệt không yếu thế chút nào. Hai nhóm nhân mã đi sóng vai, cùng đi vào bên trong thành.

Lúc này, một lão nhân ăn mặc xa hoa ngay cả đi bộ cũng run run rẩy rẩy được một đám nô bộc nâng đỡ tiến lên đón, vừa kích động vừa cảm kích nói: "Lão phu Tiếu Chí Đằng, là Thành chủ Sa Châu thành, lần này làm phiền các vị cứu giúp, Sa Châu thành chúng ta mới may mắn thoát nạn. Lão phu thay mặt vài chục vạn dân chúng Sa Châu, cám ơn các vị." Nói xong khom người cúi chào thật sâu.

"Lão tiên sinh không cần phải khách khí, diệt trừ ma thú bảo vệ bình an, vốn chính là chuyện bổn phận của thần miếu chúng ta." Tạ Viễn Đình đỡ lão nhân dậy, gương mặt nghiêm trang, hiển thị rõ bản sắc thần côn.

"Lão phu đã chuẩn bị nhắm rượu ở trong phủ, mừng công cho các vị, cũng thuận tiện đón gió tẩy trần." Tiếu lão Thành chủ mong đợi nói.

"Vậy thì quấy rầy." Tạ Viễn Đình còn là một bộ dáng vẻ nhẹ nhàng, dẫn đầu đi về phía trước nói.

Tiếu lão Thành chủ cũng không có vội vã cất bước, mà là nói với Gia Cát Minh Nguyệt: "Gia Cát tiểu thư, nếu như không chê, mời đi vào trong phủ nghỉ ngơi chốc lát đi."

"Ngươi biết ta?" Gia Cát Minh Nguyệt không khỏi có chút kinh ngạc.

"Nếu như có thể quen biết Gia Cát tiểu thư, vậy thật là vinh hạnh cho lão phu, ha ha." Tiếu lão Thành chủ hào sảng cười nói: "Thực không dám đấu diếm, ta đã từng quen biết với Lâm lão gia tử, đã sớm nghe nói về ngươi, hôm nay có duyên nhìn thấy, thật là tam sinh hữu hạnh."

"Hừ!" Phía trước, Tạ Viễn Đình khẽ hừ một tiếng, hiển nhiên nội tâm có bất mãn, nhưng Tiếu Chí Đằng lại làm bộ làm như không nghe thấy.

Gia Cát Minh Nguyệt bỗng nhiên hiểu ra, dấu chân thương hội Lâm gia trải rộng các quốc gia Phương Nam, chắc hẳn lão thành chủ này cũng từ chỗ Lâm lão gia tử biết được một chút thực lực của mình, mới vừa rồi lại thấy được một màn kia. Lão thành chủ này cũng không có giống bách tính bình thường bị Lão Thần Côn làm đầu óc mơ hồ như vậy, cho nên mới đối với mình có vài phần kính trọng. Xem ra lão thành chủ đi bộ cũng đi không lưu loát, nhưng mà ngược lại ánh mắt tinh tường tâm trí thì không kém.

Không lâu lắm, đã đến Phủ Thành Chủ, người làm dâng lên nước trà trái cây điểm tâm.



"Lần này nhờ các vị tương trợ, Sa Châu thành chúng ta mới không có rơi vào kết quả thành hủy người chết. Ta liền lấy trà thay rượu, thay mặt dân chúng Sa Châu thành kính các vị một ly." Tiếu lão Thành chủ giơ ly trà lên nói.

"Tiếu Thành chủ khách khí." Tạ thần côn giơ ly trà lên uống một hơi cạn sạch, nói tiếp: "Lần này thần miếu chúng ta tới Sa Châu thành, bởi vì chính là một lần hành động tiêu diệt toàn bộ ma lang, còn dân chúng được an bình, đem ánh sáng thần miếu truyền khắp Đại lục."

"Ài!" Tiếu lão Thành chủ thở dài, cười khổ nói: "Sinh Mệnh Lực của những con ma lang này quá mạnh mẽ, hơn nữa giết hết một lớp lại một tới lại đợt, giống như vô cùng vô tận, muốn một lần mà tiêu diệt hết nói dễ hơn làm."

"Cái này Tiếu Thành chủ cũng không cần lo lắng, thời điểm chúng ta tới, đã phái người đi dò xét sào huyệt đám ma lang này, đến lúc đó nhất định có thể một lưới bắt hết." Trong lòng Tạ Viễn Đình đã có dự tính nói.

"Thật sao?!" Tiếu Thành chủ lập tức đứng dậy.

"Chỉ là, trong sào huyệt ma lang đông đảo, lần này thần miếu chúng ta tới thì vội vàng, sợ rằng không đủ nhân thủ, sợ rằng còn phải nhờ mấy vị Gia Cát tiểu thư tương trợ mới được." Tạ Viễn Đình mặt hiền lành nở nụ cười nhìn Gia Cát Minh Nguyệt. Nếu như không có thấy một màn giằng co mới vừa rồi kia, sợ rằng tất cả mọi người sẽ cho rằng hai người là bạn vong niên (anh em kết nghĩa) mới gặp mà như đã quen từ lâu.

Âm mưu, từ nụ cười kia Gia Cát Minh Nguyệt ngửi thấy được mùi vị âm mưu.

"Ngay cả thần miếu cũng không ngại xa ngàn dặm chạy tới giúp một tay, làm sao Thánh điện chúng ta có thể khoanh tay đứng nhìn đây?" Lần này, không đợi Gia Cát Minh Nguyệt mở miệng, Quân Khuynh Diệu đã nói. Trong sa mạc dị tượng càng ngày càng thường xuyên, đứng mũi chịu sào chịu hại còn không phải là những thành thị ở ranh giới sa mạc này sao. Mà quốc gia cổ xưa trong sa mạc và con dân của hắn, cho dù không có Tạ Viễn Đình mở miệng kích tướng, hắn cũng sẽ không bỏ qua cơ hội dò xét chân tướng này. Đương nhiên hắn cũng nhìn thấu mùi âm mưu núp sau nụ cười của Tạ Viễn Đình, nhưng cũng không có để ở trong lòng.

"Vậy thì cám ơn chư vị, đa tạ chư vị. . . . . ." Tiếu lão Thành chủ đứng dậy, kích động hành lễ nói.

"Vậy các vị đều nghỉ ngơi thật tốt, sáng sớm ngày mai chúng ta liền xuất phát, lần này nhất định một lưới bắt hết ma lang." Tạ Viễn Đình nói năng có khí phách, dư quang khóe mắt thoáng nhìn qua Gia Cát Minh Nguyệt, hiện ra vẻ tàn nhẫn.

Vào đêm, trong khách phòng Tây Sương Phủ Thành Chủ, hai bóng dáng già nua đối diện với nhau.

"Tạ tế ti, Vũ Thư chết, ta cũng rất khổ sở, nhưng lần trước khi chuẩn bị đi, Đại Tế Tự đặc biệt dặn dò, tiêu diệt ma thú xong lập tức trở về thần miếu, không được gây phức tạp." Lão tế tự nói với Tạ Viễn Đình.

"Vũ Thư, là tôn tử duy nhất của ta, cũng là truyền nhân duy nhất của Tạ gia." Tạ Viễn Đình trầm mặc chốc lát, trầm giọng nói.

"Viễn Đình, chúng ta là tri giao nhiều năm, cháu trai của ngươi, không phải là cháu của ta sao? Nhưng Đại Tế Tự ra lệnh tuyệt đối không thể làm trái, chờ nhiệm vụ hoàn thành về phục mệnh với Đại Tế Tự rồi, tương lai cho dù vứt bỏ cái mạng già này, ta cũng toàn lực giúp ngươi lấy máu kẻ thù. Nhưng mà trước đó, mong rằng ngươi nghĩ lại." Nhắc tới Đại Tế Tự, tên Tế Tự lớn tuổi này cũng là vẻ mặt kính sợ.

"Yên tâm đi, ta tự có chừng mực." Tạ Viễn Đình nhìn lão tế tự, âm trầm nói: "Nếu như bọn họ chết ở trong miệng ma lang, vậy thì không có quan hệ gì với ta đi?"

Lão tế tự nhìn Tạ Viễn Đình, hình như nhìn thấu ý nghĩ của hắn, thật lâu cũng không nói gì, rồi sau đó đi ra cửa phòng, nhẹ giọng thở dài.

"Thành Thư." Một lát sau, Tạ Viễn Đình nhẹ giọng kêu.

"Có thuộc hạ." Một bóng người chợt lóe, giống như u linh xuất hiện ở trước mặt của Tạ Viễn Đình.

"Vẩy cái này vào trong phòng đám người Gia Cát Minh Nguyệt, nhớ, ngàn vạn lần không được dính vào một chút xíu nào. Nếu không, thần tiên cũng không cứu được ngươi." Tạ Viễn Đình móc ra một bình sứ phong kín đến cực kỳ chặt chẽ, đưa tới trong tay Thành Thư, trịnh trọng khác thường nói.

"Đây là. . . . . ." Thành Thư chưa bao giờ thấy sắc mặt Tạ Viễn Đình xuất hiện qua vẻ trịnh trọng như vậy, không khỏi khẩn trương.

"Thành Thư, kể từ khi Vũ Thư bị hại chết rồi, ở trên cõi đời này ta không còn có một người thân nào nữa, ngươi là một tay ta nuôi nấng, trong lòng ta, ngươi cũng giống như Tôn nhi, chờ ta trăm tuổi rồi, tất cả tất cả của ta, đều là của ngươi." Tạ Viễn Đình vỗ vỗ bả vai Thành Thư nói.

Lòng Thành Thư hân hoan vui sướng, nhưng lại không dám biểu lộ ra, cúi đầu thật sâu.

"Đi đi, cẩn thận một chút."

"Dạ!" Thành Thư cố gắng đè nén tâm tình kích động, thối lui ra ngoài.

"Gia Cát Minh Nguyệt, còn có người bên cạnh ngươi nữa, đều phải chết, một người cũng đừng mong chạy thoát." Trên gương mặt nhăn nhó của Tạ Viễn Đình là vẻ dữ tợn.

Ngoài cửa sổ, một mỹ nữ hình người chỉ lớn như lòng bài tay người lớn lại lả lướt thích thú vỗ cánh trong suốt, không tiếng động bay ra ngoài.

Trong phòng được bố trí tinh xảo trang nhã, Gia Cát Minh Nguyệt và Quân Khuynh Diệu ngồi đối diện nhau. Thông qua liên lạc tinh thần với Hân Lam, Gia Cát Minh Nguyệt đã sớm nghe được tất cả lời nói của Tạ Viễn Đình, hiện tại tò mò duy nhất chính là, trong bình sứ trong tay Thành Thư rốt cuộc chứa đựng cái gì?

Bóng đen như u linh lặng lẽ không tiếng động lướt qua đây, dưới sự yểm hộ của bóng đêm bay tới hướng phòng của Gia Cát Minh Nguyệt. Đột nhiên, trong tai truyền đến tiếng hát nhỏ gần như không thể nghe được, tiếng hát tuyệt đẹp giống như tiếng trời. Trong lòng Thành Thư chấn động, đại não lâm vào trong một mảnh mờ mịt vô cùng vô tận, đứng tại chỗ, giống như bị chú định thân mà không nhúc nhích, ngay cả Gia Cát Minh Nguyệt cầm lấy bình sứ từ trong tay hắn cũng không có nửa điểm phản ứng.

"Đây là cái gì?" Gia Cát Minh Nguyệt mở bình sứ ra, chỉ thấy trong bình chứa chất lỏng trong suốt trong suốt như nước, ngửi một cái, vô sắc vô vị, không giống độc dược, cũng không có mùi vị nước thuốc luyện kim, không khỏi có chút nghi ngờ.

Quân Khuynh Diệu nhận lấy bình sứ, ngửi một cái, cau mày lắc đầu, bằng vào từng trải của hắn, lại cũng nhìn không thấu trong lọ này đến cùng là đựng cái gì.

Đúng lúc này, khuôn mặt nhỏ nhắn của Hân Lam thoáng cái trở nên đỏ bừng, ngay cả trong ánh mắt sáng ngời cũng lộ ra huyết sắc: "Mau che lại, mau che lại!" Hân Lam kinh hô.

Thấy dáng vẻ Hân Lam thật hoang mang sợ hãi, Gia Cát Minh Nguyệt vội vàng che bình sứ lại.

Gió đêm rét lạnh, thổi tan tất cả trong không khí, một lúc lâu, sắc mặt của Hân Lam mới khôi phục như thường, trong mắt còn có vẻ sợ hãi.

"Đây rốt cuộc là cái gì?" Gia Cát Minh Nguyệt nghi ngờ hỏi.

"Cái này, đây là cuồng huyết tinh hoa Thượng Cổ Thần Thú vì oán giận mà chết để lại, bất kỳ ma thú ngửi thấy được cái mùi này, cũng sẽ lâm vào trạng thái cuồng bạo, chỉ cần trên người dính một chút xíu mùi này, cũng sẽ đưa tới ma thú điên cuồng công kích." Hân Lam trả lời.

Gia Cát Minh Nguyệt lập tức hiểu được, thì ra là Tạ thần côn đánh cái chủ ý này, cuồng huyết tinh hoa vô sắc vô vị, thừa dịp thời điểm ngủ say rắc vào bên trong phòng, căn bản không cách nào phát hiện. Trải qua một đêm, trên người nhất định sẽ dính mùi vào, ngày mai nhất định sẽ trở thành mục tiêu ma lang cuồng bạo điên cuồng công kích. Hắn không ngừng muốn giết mình, ngay cả những người khác cũng không nguyện ý bỏ qua cho, mưu đồ thật sự ác độc.

"Nếu Tạ Tế Tự đưa tới một phần đại lễ như vậy, nếu như chúng ta không dùng thật tốt, cũng quá có lỗi với một phen khổ tâm của hắn rồi." Khóe miệng Quân Khuynh Diệu giương lên nụ cười tà tà.

Gia Cát Minh Nguyệt nhìn nụ cười của hắn, ngầm hiểu trong lòng, lấy ra một bình sứ trống không, đổ toàn bộ cuồng huyết tinh hoa vào, lấy nước ra rửa sạch rồi rót vào bình sứ ban đầu, nhét về trong tay Thành Thư, rồi sau đó trở về phòng, giả bộ dáng vẻ ngủ say.

Gió đêm đánh tới, Thành Thư rùng mình, chợt tỉnh táo lại.

"Tại sao lại đột nhiên thất thần? Chắc là quá khẩn trương thôi." Thành Thư dùng sức lắc đầu một cái, không chịu thừa nhận nội tâm mình mừng rỡ, nắm chặt bình sứ lặng lẽ lẻn đi tới hướng phòng của Gia Cát Minh Nguyệt, dọc theo cửa sổ rót vào gần một nửa bình nước, sau đó lại thổi tới phòng khác.

Cùng lúc đó, một bóng dáng mạnh mẽ rắn rỏi cũng như u linh lọt vào viện đám người Tạ Tế Tự, làm chuyện giống vậy.

Cả đêm yên tĩnh, trời sáng, đám người thần miếu và đám người Gia Cát Minh Nguyệt đồng thời lên đường, chạy tới hướng sào huyệt của ma lang. Lần này hai người Gia Cát Minh Nguyệt chỉ mang theo Việt Tĩnh Xuyên và mấy tên chiến sĩ linh hồn cấp trở lên, những người khác đi cũng vô ích, thời khắc mấu chốt chỉ trở thành gánh nặng. Đối với lần này Tạ Tế Tự không có một chút dị nghị, trên đường đi biểu hiện đối với mấy người Gia Cát Minh Nguyệt cực kỳ thân thiết, hỏi han ân cần quan tâm đầy đủ.

Đội ngũ phía sau, mười mấy tên kiếm sĩ thần miếu đuổi lạc đà theo, kéo một chiếc xe ngựa nặng nề, dấu vết bánh xe đè xuống thật sâu ở trên mặt cát.

"Chẳng lẽ bọn họ lại mang nỏ Tân Nguyệt thành đến?" Gia Cát Minh Nguyệt nhìn mấy lần. Đối phó ma lang kết thành quần đội hơn nữa Sinh Mệnh Lực kinh người, loại vũ khí uy lực kinh người giết trên diện rộng này thực sự có thể phát huy ra tác dụng lớn nhất.

Trên cát vàng màu vàng, một dãy núi đá đứng vững như người khổng lồ Viễn Cổ, đã trải qua ngàn vạn năm bão cát ăn mòn vẫn đứng vững vàng không ngã đổ như cũ. Trong núi đá, một hang đá khổng lồ rõ ràng ở trước mắt, xa xa, là có thể nghe được tiếng gào thét trầm muộn phát ra trong thạch động, ngửi được từng đợt mùi tanh hôi truyền tới trong gió.

"Đại nhân, ma lang vòng ngoài cũng đã bị chúng ta dọn dẹp sạch sẽ, cũng chỉ chờ các ngươi thôi." Nhìn thấy Tạ Tế Tự, một đội ngũ ước chừng có 20 người kiếm sĩ tiến lên đón, cúi người chào nói. Tinh tế nhìn kỹ, chừng hai mươi tên kiếm sĩ này mỗi một người đều lấy thực lực linh hồn cấp trở lên.

"Được, Gia Cát tiểu thư, chúng ta đi vào trước, mấy người các ngươi canh giữ ở chính giữa, bảo vệ tốt xe ngựa phía sau là được." Tạ thần côn gật đầu một cái, một bộ dáng vẻ hiên ngang lẫm liệt, ngay cả mấy người không rõ chân tướng bên cạnh Gia Cát Minh Nguyệt cảm thấy khâm phục sâu sắc.

"Vậy thì cám ơn Tạ Tế Tự rồi." Gia Cát Minh Nguyệt khẽ mỉm cười, trong lòng lại hừ lạnh một tiếng.

Tất cả mọi người tiến vào huyệt động, các kiếm sĩ thần miếu thắp sáng đèn tránh gió, chiếu lên sáng rực khắp huyệt động sâu thẳm. Trên mặt đất khô ráo, có thể tùy ý thấy được xương trắng âm u, có của nhân loại, cũng có động vật khác, phía trên còn lưu lại dấu răng thật sâu. Dọc theo đường đi, còn có thể thấy được không ít thi thể ma lang, hiển nhiên đều là bị các kiếm sĩ thần miếu mới vừa chém giết không lâu, trên đầu chảy ra máu óc cũng còn chưa có hoàn toàn đông lại.

Theo lối đi rơi vào chỗ sâu trong huyệt động, tiếng gào thét của ma lang cũng càng ngày càng mãnh liệt, làm cho da đầu người ta căng lên, cảm thấy vô cùng đè nén. Mấy con ma lang hai đầu chợt chạy tới mọi người, trong mắt là một mảnh đỏ tươi khát máu.

"Hừ!" Tạ Tế Tự hừ lạnh một tiếng, mấy điểm tinh quang bắn ra tán loạn từ trên trường kiếm, còn không có đợi ma lang vọt tới trước mắt, đã bị đánh xuyên đỉnh đầu, phát ra mấy tiếng thét dài thê lương té xuống đất.

Tiếng kêu thảm thiết kinh động ma lang ở chỗ sâu trong huyệt động, sau một hồi rú dài đinh tai nhức óc, cả huyệt động cũng lay động kịch liệt, từng khối Nham Thạch lớn rơi xuống từ trên đỉnh đầu, trước mắt tràn ngập cát bụi mịt mù, vô số ma lang rống to nhanh chóng vọt ra từ chỗ sâu trong huyệt động, hơi thở tử vong đập vào mặt.

Mặc dù cũng đã trải qua chém giết thảm thiết ngoài Sa Châu thành, mặc dù đã đã biết ma lang hung tàn thiện chiến, nhưng vào giờ khắc này, trái tim của mỗi người đều vẫn dâng lên cảm giác nặng trịch. Mỗi một con ma lang vọt ra cũng sừng nhọn hai đầu, nhìn thấy hình thể càng thêm tráng kiện có lực hơn ở ngoài thành Sa Châu, cả người tản mát ra nồng đậm sát ý cuồng loạn. Mà ở đàn ma lang cuối cùng, một con còn to lớn hơn tê giác, con ma lang ba đầu đang phát ra tiếng rống giận ngất trời, mảnh giáp đỏ ngầu trên người lóe ra ánh sáng làm cho người ta sợ hãi.

Nhưng vào giờ khắc này, trên khuôn mặt đầy nếp nhăn của Tạ Viễn Đình, lại lộ ra mỉm cười tàn khốc âm mưu thực hiện được.

"Thành Thư, động thủ!" Tạ Viễn Đình trầm giọng quát lên.

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện Đam Mỹ
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Triệu Hoán Sư Khuynh Thành

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook