Trạch Thiên Kí (Ttv)

Chương 1148: Quyển 7 - Chương 99: Già Thiên kiếm

Miêu Nị

24/03/2017

Ánh lửa trước núi lớn giống như trước làm cho đại doanh cảnh giác vô cùng.

Các tướng sĩ từ trong giấc mộng tỉnh lại, cầm lấy binh khí bắt đầu chạy nhanh, đi tới vị trí của mình.

Trận sư dùng tốc độ nhanh nhất hoàn thành chuẩn bị kích thích trận pháp, tám trăm tên nỏ thủ tạo thành nỏ trận, toàn thể dời đến phía trước nhất của quân doanh.

Nơi này là Bắc Tam doanh, do Bành Thập Hải thần tướng chỉ huy.

Hắn nhìn mấy ngàn con thứu điểu phô thiên cái địa mà đến, vẻ mặt hờ hững như cũ, thanh âm không chút nào run rẩy, hơn mười đạo quân lệnh đâu vào đấy ban bố xuống.

Chỉ có thân binh đứng bên người hắn, mới chú ý tới chuyện chủ tướng của mình đang nắm tay thật chặt, đốt ngón tay trắng bệch.

Đây không phải là sợ hãi, mà là tức giận cùng với lo âu.

Nếu như mỗi con thứu điểu đều mang theo chủng loại vũ khí như hỏa dược này, Bắc Tam doanh hôm nay sẽ gặp phải khảo nghiệm như thế nào?

Trận sư bố trí trận pháp, có thể bao trùm được nửa tòa quân doanh, nhưng ở trước mặt hỏa thế như thế, không cách nào chống đỡ quá lâu.

Về phần nỏ trận, hẳn là có thể bắn rụng một nhóm thứu điểu, nhưng căn cứ độ cao phi hành của thứu điểu hiện tại tính toán, khi tên nỏ có thể bắn tới bọn chúng, bọn chúng đã bay đến phía trên quân doanh, như vậy bọn chúng tự ném hỏa dược hay là bị bắn rơi, có cái gì khác biệt chứ?

...

...

"Nếu như sư phụ ở đây thì tốt!"

Một gã kỵ binh đang leo lên vách đá dựng đứng hô.

Một gã kỵ binh khác lắc đầu nói: "Cho dù sư phụ lão nhân gia ở đây, cũng chưa chắc có thể đem đám chim này giết sạch."

Tên kỵ binh thứ ba không nói gì, cả người tản ra khí tức hàn lãnh, sát ý phóng lên cao.

Trong suy nghĩ của hắn, Bắc Tam doanh hôm nay tất nhiên sẽ biến thành biển lửa, cho dù trận pháp có thể chống cự chốc lát, cũng sẽ gặp phải tổn thất vô cùng thảm trọng, mà Ma tộc lang kỵ tốc độ nhanh nhất có thể đang ở phía bắc dãy núi này đợi chờ xuất kích, nói một cách khác, không có bất kỳ biện pháp nào có thể vãn hồi trận thất bại này.

Như vậy hắn ít nhất phải giết chết người chỉ huy đám thứu điểu này, tránh để thất bại như vậy không ngừng phát sinh sau này.

Có thể leo vách đá dựng đứng như thế, nghĩ tới chuyện như vậy, hắn cùng với hai gã kỵ binh khác dĩ nhiên không phải là binh lính bình thường.

Nhưng cho dù bọn họ là người tu đạo rất cường đại, ở trên chiến trường vẫn có rất nhiều chuyện không cách nào thay đổi.

Bỗng nhiên, trong bầu trời vang lên một trận kêu to thê lương.

Ba tên kỵ binh trong vô thức dừng động tác, quay đầu lại nhìn về phương hướng quân doanh Nhân tộc, thấy được một màn hình ảnh hoàn toàn không tưởng được.

Thảo nguyên bị nắng sớm chiếu sáng tỏa ra từng đạo thanh quang, cuối cùng biến thành một tòa trận pháp, đem nửa đoạn trước của quân doanh bao phủ tại trong đó.

Cách cự ly xa như vậy, vẫn có thể thấy thánh quang nỏ lóe lên quang mang.

Nhân tộc quân đội trận địa sẵn sàng đón địch.

Nhưng đám thứu điểu căn bản chưa kịp bay đến phía trên quân doanh, đã nhanh chóng rơi rụng xuống đất!

Trong thiên địa phảng phất có một đạo lực lượng vô hình mà thần bí, xuất hiện tại trước người thứu điểu, khiến chúng nó hoảng sợ bất an, không còn sức lực mà huy động cánh.

Mấy ngàn con thứu điểu như mưa rơi rơi xuống mặt đất, rơi vào trên thảo nguyên lập tức biến thành một ngọn lửa phóng lên cao, tràng diện thật vô cùng tráng quan.

"Đây là chuyện gì?"

Một gã kỵ binh vui mừng vạn phần hô lên.

Tên kỵ binh khí tức hàn lãnh kia quát lên: "Nhanh hơn đi!"

Thấy đại doanh yên bình vô sự, ba tên kỵ binh tinh thần đại chấn, hướng sơn động ở giữa vách đá trèo lướt đi, tốc độ nhanh như hồng nhạn!

Đi tới trước sơn động này, ba người cảm thụ được bên trong lan tỏa ra khí tức âm hàn, biết Ma tộc quái nhân kia hẳn là còn ở bên trong, không chậm chễ thêm giây lát nào, trong tiếng huýt gió, trường kiếm rời vỏ, như hàn mang chiếu vào động khẩu, lấy tốc độ khó có thể tưởng tượng bắt đầu xuyên qua.

Vách đá lúc đầu không có bất cứ thanh âm gì, bỗng nhiên vang lên nhất thanh muộn hưởng, sau đó tiếng cắt gọt dày đặc không ngừng vang lên, trong đó xen lẫn kêu đau cùng tiếng chửi rủa bằng ngôn ngữ Ma tộc, càng về sau tên Ma tộc quái nhân kia không ngừng tái diễn một câu, lộ vẻ phá lệ kinh hoàng cùng sợ hãi.

Không biết qua thời gian bao lâu, thanh âm trên vách đá rốt cục biến mất.

Ba đạo hàn kiếm bay ra động khẩu, trở về vỏ kiếm.

Ánh sáng mặt trời so với lúc trước cao hơn chút ít, nắng sớm chiếu vào một bên ngọn núi, vừa phản xạ trở về phiến vách đá này, chiếu sáng mặt ba tên kỵ binh.

Gương mặt trầm ổn yên lặng, gương mặt kiên nghị lãnh ngạo, gương mặt thanh xuân linh động, chính là Lương Bán Hồ, Quan Phi Bạch, còn có Bạch Thái.

Bạch Thái tò mò hỏi: “Mới vừa rồi Ma tộc quái nhân trước khi chết một mực hô câu gì vậy?"

Lương Bán Hồ cùng Quan Phi Bạch liếc mắt nhìn nhau, nở nụ cười.

Quan Phi Bạch thu lại nụ cười, nghiêm nghị nói: "Đại sư huynh bảo ngươi học cho giỏi ngôn ngữ của Ma tộc, ngươi sao lại chẳng nghe lời?"

Bạch Thái ủy khuất nói: "Ma tộc tiếng nói có hơn một trăm loại, ta làm sao có thể học hết chứ?"



...

...

Trên thảo nguyên khắp nơi đều là tiếng kinh hô.

Bởi vì tình huống giống nhau phát sinh ở trong tất cả các quân doanh.

Ma tộc cũng không sử dụng đại lượng quân đội tiến hành phản công, mà là trong cùng một lúc khởi động vô số trận đánh lén.

Loại đánh lén hoặc là dùng đánh bất ngờ để miêu tả này, các loại thủ đoạn kỳ quỷ của Ma tộc đều được sử dụng, hơn nữa phái ra rất nhiều cường giả.

Đây là từ lúc khai chiến tới nay, Ma tộc lần đầu tiên xuất động cường giả tiến hành chiến đấu.

Nhưng tựa như giai đoạn đầu tiên của chiến dịch vậy, một khi xuất động, hẳn là toàn lực xuất kích, không lưu lại bất kỳ đường sống!

Ma tộc có hơn ba ngàn bộ lạc, trong đó bộ lạc có lực chiến đấu cường đại không dưới mấy trăm.

Hôm nay tộc trưởng của những bộ lạc này cùng với chiến sĩ cường đại nhất của bọn họ, hoặc từ chui từ dưới đất thảo nguyên lên, hoặc từ trên núi bay xuống, diện mục đều dữ tợn.

Ngự thú sư đến từ tuyết hồ vắng vẻ, chỉ huy yêu thú khởi xướng công kích như tự sát.

Chiến sĩ thất bại lưu lạc đến từ khu dân nghèo của Tuyết Lão thành, xốc hết lên da thú ở trên người, cầm lấy ma phủ trầm trọng, từ bầy thú nhảy dựng lên.

Mục tiêu của đám cường giả này vô cùng minh xác, hơn nữa trước đó an bài đã có tính toán, chính là lương thảo, trận sư cùng với quan chỉ huy của Nhân tộc quân đội.

Mấy trăm trận chiến đấu nhỏ ở trên thảo nguyên đồng thời bắt đầu, mặc dù đối với toàn thể chiến cuộc không chắc sẽ sinh ra bao nhiêu ảnh hưởng, nhưng thành công chế tạo hỗn loạn thật lớn.

Sau lưng hỗn loạn thường thường sẽ có ý đồ rõ ràng mà lãnh khốc.

Khi triều dương nhảy ra khỏi đường chân trời, tia sáng bị dãy núi cùng thảo nguyên phản xạ ngược lại để cho thiên địa càng thêm mờ mờ, chân thực ý đồ của Ma tộc tựa như đã rất minh xác.

Mấy trăm cường giả Ma tộc mang theo khí tức túc sát trong quân, được một đạo sát ý nhiễu loạn thiên cơ che dấu, đi tới địa phương cách Nhân tộc quân trướng không tới hai mươi dặm.

Đạo chiến ý nhiễu loạn thiên cơ kia làm cho lưu vân trong bầu trời một lần nữa tụ lại, có hạt mưa rơi xuống, rơi vào trên mặt cùng trong môi bọn lính, cảm giác có chút nhạt, có chút không.

Đây chính là lực lượng quy tắc, chẳng lẽ là có thần thánh cường giả đến ư?

Chủ soái Hách Minh thần tướng là một người khiêm tốn trầm ổn, nhưng ở những phương diện khác cực kỳ mạo hiểm, thậm chí có thể nói là cấp tiến.

Trung quân trướng được hắn đưa đến tiền tuyến, cách ngọn núi tên là Nặc Nhật Lãng này chỉ hơn một trăm dặm.

Ở thời khắc mấu chốt như vậy, cũng không có gì cần giữ lại nữa.

Nhân tộc cường giả rốt cục xuất thủ.

Thánh quang trắng noãn mà rừng rực, chiếu sáng thiên địa đen tối, xé rách lưu vân như sợi bông sềnh sệch, lộ ra một góc bầu trời xanh thẳm.

Mao Thu Vũ cùng Hoài Nhân đạo cô từ đó trong quân trướng đi ra, vung tay áo, đã giết hơn mười tên cao thủ Ma tộc.

Không ai cảm thấy kinh ngạc đối với chuyện này.

Ngay cả cường giả Ma tộc tương đướng đến chịu chết cũng đã sớm dự liệu đến kết cục của mình.

Là trung quân trướng tối trọng yếu làm sao có thể không có cường giả thần thánh trấn thủ?

Ma tộc phương diện nếu sớm có dự liệu, tự nhiên cũng có chuẩn bị tương ứng.

Thiên không chợt trở nên xám xịt.

Bầu trời xanh lam như rửa đã bị che khuất, vụ vân nhàn nhạt, có bàn cờ màu đen tàn phá như ẩn như hiện.

Dưới đỉnh Nặc Nhật Lãng, trên thảo nguyên không có vật gì bỗng nhiên xuất hiện một cái lối đi đen ngòm.

Rìa của lối đi kia cũng không chỉnh tề, giống như là tờ giấy tiện tay xé rách ra vậy.

Loại hình dung này thật ra vô cùng chuẩn xác, bởi vì vốn chính là đại trận kinh khủng của Ma tộc từ trong không gian xé ra một cái lối đi.

Mấy tên ma tướng mang theo mấy ngàn lang kỵ, từ trong sơn cốc, từ mấy trăm dặm xông lên, hướng trung quân trướng mau chóng ập tới.

Mây mù dần dày hơn, che đậy ánh mặt trời, bóng đêm phảng phất ập tới phía trước, trong đó xuất hiện mấy đạo thân ảnh đặc biệt cao lớn.

Tin tưởng hẳn là thành viên nguyên lão hội, hoặc là vương công quý tộc Tuyết Lão thành.

Mao Thu Vũ cùng Hoài Nhân vẻ mặt không thay đổi, rất là bình tĩnh.

Ma tộc nếu có thể ngờ tới bọn họ ở chỗ này, bọn họ tự nhiên cũng có thể nghĩ đến Ma tộc sẽ có an bài tương ứng.

Đêm khuya hôm qua, bọn họ đã thấy được khả năng cái lối đi này xuất hiện trên mệnh tinh bàn.

Đến thời khắc này, vẫn không có chuyện gì mới mẻ ra ngoài dự tính phát sinh.

Bỗng nhiên, ánh mắt Hoài Nhân đạo cô trở nên ngưng trọng.

Mao Thu Vũ hai tay áo không gió mà động.



Nặc Nhật Lãng đỉnh núi bỗng nhiên xuất hiện một bóng đen vô cùng cao lớn.

Không giống ma tướng còn có lang kỵ, bóng đen kia cũng không phải là đi qua lối đi trong sơn cốc mà xuất hiện, mà là đột nhiên xuất hiện trên đỉnh núi.

Sắc trời càng thêm mờ mờ, sương mù trước ngọn núi bị gió thổi tản mát đi không ít, lộ ra hình dáng của hắc ảnh khổng lồ này

Đó là một con đảo sơn liêu cực kỳ hiếm thấy, tới từ viễn cổ, mõm dài bàn giác, hung thần vô cùng, cao hơn bốn mươi trượng.

Ở trên bàn giác của đảo sơn liêu có một cái Ma tộc rất nhỏ gầy ngồi, thậm chí ngay cả vóc dáng của hài đồng loài người cũng xa xa không bằng, mặc một thân khôi giáp, trên khôi giáp tràn đầy kim tuyến thêu thành phức tạp đồ án, trong đó còn treo rất nhiều món đồ nho nhỏ, có chút là lục bảo thạch, có chút lại là mảnh đồng bị thời gian gỉ thực.

Một đạo khí tức kinh khủng khó có thể tưởng tượng, từ khe hở khôi giáp tràn ra ngoài, cho dù vậy vẫn không lãnh khốc cùng tà ác bằng ánh mắt của tên Ma tộc này.

Khi tên Ma tộc này xuất hiện tại đỉnh núi, mấy trăm dặm thế giới bốn phía phảng phất cũng an tĩnh một chớp mắt.

Bởi vì hắn là Ma Soái.

Qua giây lát yên tĩnh, chính là tru lên cùng tiếng rít càng thê lương.

Mấy ngàn lang kỵ gần như điên cuồng hướng trung quân trướng trùng sát tới.

Bởi vì Ma Soái đã đến.

Rất rõ ràng hôm nay nếu như muốn bảo vệ cho trung quân trướng, điều kiện tiên quyết chính là chiến thắng, hoặc ít nhất phải ngăn trở Ma Soái.

Năm đó thời điểm lão Ma Quân còn sống, hắn đã là đệ nhị cường giả không thể tranh cãi trên Ma vực cánh đồng tuyết.

Hiện tại lão Ma Quân đã chết, không phải có thể nói hắn chính là người mạnh nhất Ma tộc hay sao?

Không ai biết đáp án này, bởi vì Yên Chi sơn nhân lánh đời không ra, bởi vì cho tới hôm nay Hắc Bào cũng không toàn lực xuất thủ.

Nhưng ít ra có một sự thật có thể xác nhận.

Ma Soái không phải là thần thánh cường giả bình thường.

Nếu như Trần Trường Sinh ở chỗ này, có lẽ sẽ nhớ tới năm đó Tô Ly ở bên cạnh ôn tuyền nhắc tới Ma Soái, dùng chính là từ biến thái.

Ngay cả Tô Ly cũng cảm thấy biến thái, có thể tưởng tượng Ma Soái đến tột cùng tàn nhẫn ra sao, cường đại cỡ nào.

Mao Thu Vũ rất rõ ràng mình không phải là đối thủ của Ma Soái, Hoài Nhân đạo cô vào thần thánh thời gian ngắn hơn, như vậy ai đến ngăn trở hắn đây?

...

...

Một đạo kiếm quang, từ phía nam mà đến.

Đạo kiếm quang này lạnh lẽo, trong xanh phẳng lặng, giống như là làn nước.

Đạo kiếm quang xóa đi vệt đen trên trời, chôn vùi tiếng tru trên thảo nguyên, nhìn như thản nhiên, kì thực ngầm có ý sát cơ chém về phía đỉnh núi.

Trong lang kỵ đang xông lên, bỗng nhiên dâng lên một đạo khói đen, đệ bát ma tướng phá không mà lên, cầm trong tay trọng bảo, oanh hướng đạo kiếm quang này.

Đạo kiếm quang tựa như cái bóng chiếu xuống mặt nước, khẽ rung động, liền lách đi qua.

Xuy một tiếng vang nhỏ, khôi giáp của đệ bát ma tướng xuất hiện một vết kiếm rõ ràng, bên trong còn chảy hoả tuyến như nham tương.

Thống khổ khó có thể chịu được để cho vị ma tướng nổi danh kiên nhẫn này phát ra tiếng gầm lên giận dữ.

Trong tiếng rống giận dữ, có một đạo khói đen từ lang kỵ dâng lên, thế tới khó có thể sánh bằng, ma khí ngất trời, sinh sinh đem kiếm quang này lưu lại.

Kiếm quang thỉnh thoảng thoáng hiện, chiếu sáng khói đen, thỉnh thoảng vang lên thanh âm kim khí gãy lìa.

Đệ tam ma tướng cuối cùng đã chặn lại thanh kiếm quang này, trên mũ giáp tràn đầy vết kiếm, ma giác bị gãy một ít, ma huyết rò rỉ chảy ra.

Chẳng qua là một đạo kiếm quang, lại cần hai vị ma tướng cao cấp trước sau xuất thủ mới có thể cản được, hơn nữa còn chật vật như vậy, thậm chí trước sau đều bị thương.

Không giống Tô Ly sắc bén, tự do, cũng không giống Trần Trường Sinh trực tiếp, kiên nghị.

Một kiếm này càng thêm yên lặng, càng thêm nhu hòa, rồi lại không mất sắc bén, hoàn toàn không để lại dấu vết, không cách nào nắm lấy, tuyệt diệu chí cực.

Đại doanh phía bên cạnh có cái lều, bên trong để một đống vật lẫn lộn.

Một lão đạo từ bên trong đi ra.

Hắn tay phải mang theo một thanh kiếm, tay trái nắm lấy vỏ kiếm, vô luận tư thế bước đi hay là thủ pháp cầm kiếm, cũng chưa nói tới đẹp mắt, càng không liên quan tới hai chữ xuất trần. Nhưng người sáng suốt cũng nhìn ra được, thanh kiếm kia tuyệt đối phi phàm, như được thu thủy rửa ba ngàn năm, sáng ngời chí cực, không thể nhìn gần, chính muốn muốn che trụ toàn bộ thế giới trước mắt, bao gồm cả thiên địa.

Chẳng lẽ đây chính là Già Thiên kiếm trong truyền thuyết ư?

Vị lão đạo tầm thường này chẳng lẽ chính là Chưởng môn Ly Sơn kiếm tông ư?

Trong đại doanh tướng lãnh cùng đám lính khiếp sợ im lặng, rối rít tránh ra con đường.

Mao Thu Vũ cùng Hoài Nhân khẽ khom mình hành lễ.

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện bách hợp
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Trạch Thiên Kí (Ttv)

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook