Tối Tiên Du

Chương 48: Cao thủ đệ nhất

Hà Tả

24/03/2017

Lâm Phiền thấy rõ ràng, người chết là một tên đệ tử ma giáo, Tây Môn Soái khinh thường hừ một tiếng, nói:

- Không biết sống chết, bổn soái cũng chỉ dám tìm băng phách lạc đàn, hắn lại dám xông vào hang ổ băng phách. Bên kia có một phiến băng phách, cẩn thận, gần đó có thể còn có băng phách ẩn giấu trong đống tuyệt.

Lâm Phiền hít sâu một hơi, học theo Tây Môn Soái, ung dung đi ngang qua chỗ băng phách, muốn hấp dẫn băng phách ở gần đó công kích, đi lòng vòng một hồi, phát hiện băng phách này không có đồng bọn, sau đó mới chậm rãi tới gần. Lúc còn cách mười trượng, băng phách liền phát hiện sự tồn tại của Lâm Phiền, bám vào trên mặt tuyết, lúc Lâm Phiền đến gần thêm chút nữa, băng phách mới phát ra công kích hàn băng, Lâm Phiền đã sớm có chuẩn bị, trúc kiếm nghênh đón. Sau đó lại vung đậu thành binh, tiếp đỡ hai lần công kích liên tục của băng phách. Cuối cùng thoải mái chụp băng phách vào trong bao vải.

- Ừm, không tệ.

Tây Môn Soái gật đầu, mình không tìm lầm người, mặc dù trước đó thất thủ một lần, nhưng khi đã hiểu tập tính của băng phách, thì lập tức chiếm thượng phong. Trong tà đạo đại chiến, một tên đệ tử chuyên tu ngự kiếm, từ đầu tới cuối chọi cứng với kiếm của đối phương, kết quả hắn chết. Còn một tên đệ tử khác cũng chuyên tu ngự kiếm, vừa chạm với kiếm của đối phương, liền phát hiện mình không chiếm thượng phong, lại tính toán tốc độ của hai bên, phát hiện có chênh lệch, liền lập tức bỏ chạy. Tà nhân vẫn truy kích, đệ tử đột nhiên dùng một chiêu hồi mã kiếm, nhân kiếp hợp nhất đánh chết tên tà nhân kinh ngạc không phản ứng kịp.

Đối với loại người thứ nhất, Tây Môn Soái không muốn để ý đến, những kẻ này chỉ biết dùng đạo thuật một cách cứng nhắc, mà loại người thứ hai, thì lại có tiềm chất trở thành cao thủ. Lâm Phiền không thể nghi ngờ chính là loại thứ hai, hắn có thể phát huy các loại pháp thuật vô dụng vô cùng tinh tế. Thất khiếu linh lung (thông minh, linh hoạt), không câu nệ điều tiếng, đây mới là ưu điểm lớn nhất của Lâm Phiền. Bởi vì Lâm Phiền có những ưu điểm này, cho nên mới lĩnh ngộ Tâm phù. Còn loại người thứ nhất, chỉ biết dựa theo đạo thư hoặc văn hiến ghi chép mới biết xuất chiêu, ngự kiếm như thế nào, không có chút đặc sắc nào.

Tây Môn Soái thấy Lâm Phiền buộc túi vào thắt lưng, nói:

- Muốn thành cao thủ, còn phải lĩnh lãm nhiều hơn, muốn lịch lãm thì thứ đầu tiên phải có chính là túi càn khôn.

Lâm Phiền nói:

- Ta biết, cho nên khi nghe nói ngươi có thể giúp ta tìm da của yêu thú ngàn năm, mới bị ngươi lừa tới đây.

Tây Môn Soái kinh ngạc thốt:

- Ta nói bao giờ?

Lâm Phiền như phát điên, mắng:

- Chúng ta còn dùng máu ước định.

Ta cũng không phải là tiểu hài tử dễ ức hiếp như vậy.

Tây Môn Soái gật đầu đáp:

- Ừm, ta nhớ rồi…

Yêu hồ ngàn năm không giết, mà Vô Tâm đằng lại chỉ có một cây, làm thế nào giúp Lâm Phiền đối phó một con yêu thú ngàn năm đây? Tây Môn Soái rất thích tính cách của Lâm Phiền, hơn nữa bản thân tốt xấu gì cũng là “ma quân”, dưới tình huống Thiên Vũ chân nhân và Tam Tam Chân Nhân biết chuyện, mình không thể nuốt lời được. Chỗ nào có yêu thú ngàn năm? Con bà nó chứ… Mình bị Lâm Phiền dây dưa nên lú lẫn rồi, cần gì phải tìm yêu thú ngàn năm, làm thịt linh thú ngàn năm cũng được rồi. Chẳng qua yêu thú ngàn năm hiếm có, mà linh thú ngàn năm lại càng khó tìm hơn… Đau đầu, đau đầu.

Đang lúc suy nghĩ, hơn mười đạo hỏa quang bắn vào trong ổ băng phách vừa rồi đã giết chết tên đệ tử ma giáo, có một người tu chân chân trần quần áo rách nát, chân đạp hỏa diễm bước đi, đám băng phách phát ra công kích hàn băng, mắt thấy có một đạo hàn băng sắp đánh trúng người tu chân thì người này đột nhiên mở miệng, thổ ra một đạo chân hỏa, đánh tan hàn băng hoàn toàn.

Lại nhìn người tu chân này có một mái tóc ngắn, giống như đã lâu không gội đầu, mái tóc dính bết lại nhìn giống như gai nhọn. Tây Môn Soái thấp giọng nói:



- Đi!

- Thế nào?

Lâm Phiền theo Tây Môn Soái bay sát mặt tuyết.

- Cao thủ đệ nhất trong tám đại cao thủ, đệ tử tà nhân Liệt Hỏa thánh giáo: Tà Phong Tử. Hắn có ngoại hiệu là kẻ điên, người này năm nay hai mươi sáu tuổi, đã đạt tới Kim Đao hậu kỳ, tinh thông pháp môn Tam Muội Chân Hỏa.

Vừa nói đến đây, chợt thấy chân khí hộ thể của Tà Phong Tử đang đánh nhau với băng phách tăng vọt, hỏa quang phóng lên trời, một đạo hỏa quang ngưng tụ thành hỏa kiếm chém về phía hai người. Tây Môn Soái ném vòng càn khôn ra, đánh tan hỏa kiếm, Tà Phong Tử không khỏi nhìn hai người một hồi, còn Lâm Phiền và Tây Môn Soái thì ngưng thần đề phòng. Tà Phong Tử nhìn đám băng phách bạo động, trong lòng thầm mắng “mẹ nó”, khống chế một đạo hỏa quang rời đi.

Tây Môn Soái mỉm cười, nói:

- Tên Tà Phong Tử này sợ chúng ta nhân lúc hắn thu hoạch băng phách mà hạ độc thủ, nên thà rằng từ bỏ băng phách.

- Ồ…

Lâm Phiền thoáng suy tư, như vậy chẳng phải giải quyết chúng ta xong lại thu băng phách là được sao?

Lâm Phiền và Tây Môn Soái quan sát đám băng phách, hi vọng có băng phách lạc đàn xuất hiện, lúc này lại có một đạo hỏa diễm dán sát đất tuyết tiến về phía trước rất nhanh, vượt qua ngọn núi, từ sau lưng chậm rãi tiếp cận hai người.

Lâm Phiền quát:

- Lên!

Tại vị trí của hỏa quang, hơn mười đạo kiếm khí bay lên, “leng keng” vài tiếng, kiếm khí biến mất, Tà Phong Tử xuất hiện trong đống tuyết. Tây Môn Soái đề phòng hỏi:

- Cái gì thế?

- Kiếm trận.

Lâm Phiền trả lời đơn giản. Quả thực Lâm Phiền đang dùng một loại kiếm trận, khống chế kiếm mai phục ở một chỗ, sau đó đợi mục tiêu tiến vào khu vực, liền khởi động kiếm trận. Lâm Phiền chỉ có thể mai phục hai đạo kiếm trận, hơn nữa chỉ sử dụng trúc kiếm, nên uy lực tương đối có hạn.

Tây Môn Soái nói:

- Ngươi biết Lôi quyết, biết vẽ bùa, kiếm trận ngươi cũng… Học nhiều không tinh chính là kiêng kỵ trong tu hành của đạo gia.

- Ồ.

Lâm Phiền cũng không nói cho Tây Môn Soái biết rằng Tông chủ đã nói mình có thể tùy tiện học, đợi đến khi mình đạt tới Nguyên Anh kỳ, lúc đó mới bắt đầu chính thức ngự kiếm. Đây cũng là con đường mà Tông chủ tạo ra sẵn cho Lâm Phiền, cho nên Tông chủ mới nói với Lâm Phiền, trước khi ngự kiếm không được giá kiếm (đạp kiếm phi hành), tích lũy cho tương lai. Lâm Phiền nhíu mày, nói:



- Này, người đối diện, đã bao lâu rồi ngươi không tắm rửa?

Xa như vậy mà vẫn ngửi thấy mùi hôi.

Tà Phong Tử không trả lời, Tây Môn Soái trả lời thay hắn:

- Môn hạ của Liệt Hỏa giáo cơ bản đều không tắm rửa, đơn giản bởi vì bọn họ ghét nước.

- A?

Lâm Phiền lật tay, quát:

- Thủy lôi!

Kẻ này thật có tiền đồ, Tây Môn Soái liên tục gật đầu, nhưng lại phát điên, Thủy lôi này bay quá chậm, hơn nữa còn đi lệch. Một đạo Thủy lôi chậm rãi bay tới đỉnh đầu Tà Phong Tử, Tà Phong Tử buồn bực, ngẩng đầu nhìn, trong lòng thầm nghĩ:

- Tây Môn Soái có chút khó giải quyết, còn tiểu đạo sĩ kia thì dường như đạo hạnh rất nông cạn.

- Nhanh!

Lâm Phiền quát lớn, Thủy lôi nổ mạnh, một màn nước xối xuống, nói:

- Tắm đi!

Thủy lôi cái gì, đây là đạo pháp Thủy hệ, chính là tiểu pháp thuật mà lúc trước Trương Thông Uyên thiến Giang Bất Phàm xong dùng để rửa tay. Tà Phong Tử hừ lạnh một tiếng, thân thể bay ngược lại, cảm thấy không tốt, lại phát hiện một tảng đá cháy hừng hực to bằng trái dưa hấu đánh tới mình, chính là Phi Hỏa Lưu Tinh. Lợi hại, không ngờ đoán được mình sẽ né tránh màn nước…

- Uống!

Tà Phong Tử hét lớn một tiếng, chân khí hộ thể biến thành một đạo hóa long xông lên, mạnh mẽ đánh cho tảng đá đổi hướng. Sau đó lật tay, hai sợi roi lửa đánh về phía Lâm Phiền và Tây Môn Soái. Xếp hạng nhất quả nhiên danh bất hư truyền.

Vung đậu thành binh, Lâm Phiền có một chiêu rất thiếu hàm lượng kỹ thuật, một hạt đậu nành biến thành binh lính, roi lửa quấn lấy binh lính mà kéo, trong nháy mắt cắt tên binh lính thành bốn đoạn. Tây Môn Soái thì dùng vòng càn khôn để ngăn cản roi lửa đánh tới.

Lúc này, Lâm Phiền lại phát ra Thủy lôi, Thủy lôi chậm rãi bay, nhưng lần này tpt không rút lui, một đạo roi lửa đánh về phía Thủy lôi. Cả hai vừa tiếp xúc, trong lòng Tà Phong Tử liền quát to một tiếng không tốt, nước này không phải là pháp thuật Lôi hệ, mà là chân khí.

- Cửu Chuyển Khốn Yêu quyết!

Lâm Phiền quát lớn một tiếng, thông qua chân khí tiếp xúc lẫn nhau, khởi động Cửu Chuyển Khốn Yêu quyết.

Khốn Yêu quyết vừa động, Tà Phong Tử và Lâm Phiền lập tức đứng yên tại chỗ, trong thần thức của Tà Phong Tử xuất hiện chín đầu yêu thú, Tà Phong Tử không nói hai lời, lập tức phát ra tuyệt chiêu, liệt hỏa che trời kín đất cuốn sạch cả chín đầu yêu thú. Gần như là nuốt chửng chỉ trong nháy mắt. Tà Phong Tử phá được Khốn Yêu quyết, liền nhìn thấy một cái vòng càn khôn chuẩn xác đánh lên ngực mình.

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện Đam Mỹ
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Tối Tiên Du

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook