Tiểu Thuyết Nếu Còn Có Ngày Mai

Chương 32: Chương 32

Sidney Sheldon

06/12/2016

Làng Alkmaar đẹp như tranh, nằm trên bờ biển Tây Bắc Hà Lan trông ra biển Bắc, là một nơi du lịch hấp dẫn nổi tiếng, thế nhưng lại có một khu vực nhỏ ở phía Đông của nó rất ít khách lui tới, Jeff Stevens đã vài lần đến nghỉ ở đó cùng với một chiêu đãi viên của hãng Hàng không KLM, người đã dạy anh chút ít ngôn ngữ của xứ sở này. Ánh nhớ rất rõ cư dân ở đó chỉ bận tâm với công việc của bản thân họ và không quá tò mò để ý tới du khách.

Đó là một nơi ẩn náu hoàn hảo nhất.

Ý định lúc đầu của Jeff là đưa ngay Tracy tới bệnh viện, nhưng như thế thì quá nguy hiểm. Việc nàng chỉ ở lại Amstesđam thêm một phút nào nữa thôi cũng là cả một sự phiêu lưu. Anh đã cuốn nàng trong một tấm mền, ẵm ra ô tô, và suốt quãng đường tới Alkmaar nàng vẫn không hề một lần tỉnh lại. Mạch đập rối loạn và hơi thở nặng nhọc.

Ở Alkmaar, Jeff thuê một quán trọ nhỏ. Ông chủ quán tò mò nhìn Jeffbế Tracy lên trên phòng.

"Chúng tôi đang đi chơi tuần trăng mật", Jeff phân trần. "Vợ tôi bị ốm, và cần được nghỉ ngơi".

"Anh muốn gọi bác sĩ không?".

Chính Jeff cũng không biết trả lời thế nào nữa nên đành nói. "Tôi sẽ báo với ông sau nhé".

Việc đầu tiên phải làm là cố gắng hạ cơn sốt cho Tracy. Jeff đỡ nàng nằm xuống chiếc giường đôi và bắt đầu cởi bộ đồ ướt đầm mồ hôi của nàng ra. Anh nâng nàng ngồi dậy và kéo váy qua đầu nàng. Tiếp theo là giày, rồi đến đời tất dài. Người nàng nóng rực. Jeff dung khăn tắm thám nước lạnh và nhẹ nhàng lau rửa toàn thân nàng, đắp lên người nàng một tấm mền và rồi ngồi bên mép giường lắng nghe nhịp thở ngắt quãng của nàng.

Nếu sáng mai mà cô ấy không đỡ, Jeff quyết định, mình sẽ đành lòng kêu bác sĩ tới.

Sáng ra, khăn trả giường lại đã đẫm mồ hôi. Tracy vẫn không tỉnh, nhưng Jeff thấy nhịp thở đã đều hơn.

Anh ngại không muốn để hầu phòng trông thấy Tracy điều đó dần đến quá nhiều câu hỏi khác nhau, do vậy, anh gặp chủ quán hỏi lấy mấy tấm vải trải giường và ôm vào phòng, lại lau khắp thân thể Tracy bằng khăn ướt, thay vải trải giường theo cách mà các cô hộ lý vẫn làm trong các bệnh viện, không phiền gì đến bệnh nhân và rồi đắp lên nàng một tấm mền khác.

Jeff treo tấm bảng KHÔNG LÀM PHIỀN lên cánh cửa rồi đi ra ngoài tìm tới một hiệu thuốc gần nhất, mua thuốc giảm sốt, mua cặp nhiệt độ, một miếng bọt biển và một ít cồn. Khi quay trở lại, Tracy vẫn chưa tỉnh. Jeff đo nhiệt độ và thấy nàng vẫn đang sốt cao. Anh dừng miếng bọt biển thấm cồn xoa khắp"người nàng và cơn sốt hạ xuống.

Một giở sau thân nhiệt nàng lại tăng lên. Anh đã định gọi bác sĩ. Chắc rắc rồl là bác sĩ. Chỗ rắc rối là bác sĩ nhất định sẽ đòi đưa Tracy đến bệnh viện. Các câu hỏi sẽ được đặt ra. Jeff không biết liệu cảnh sát có đang truy lùng họ hay không, và nếu vậy thì chắc chắn cả bọn sẽ bị bắt giữ.

Anh nghiền bốn viên thuốc giảm sốt, cho vào giữa hai môi Tracy rồi dùng thìa nhỏ nước vào miệng, và sau cùng đã cho nàng uống thuốc được. Anh xem mạch, nó có vẻ ổn định hơn. Anh áp tai vào ngực nàng, lắng nghe. Phải chăng hơi thở của nàng đã nhẹ nhàng hơn? Anh không dám chắc, chỉ tin có một điều duy nhất, và anh thầm nhắc đi nhắc lại cho đến khi nó trở thảnh lời khấn nguyện? "Em sắp khỏe lại cho mà xem". Anh dịu dàng hôn lên trán nàng.

Jeff đã không ngủ trong suốt hơn bốn mươi tám đồng hồ liền, và lúc này thì kiệt sức, hai mắt trũng sâu. Mình sẽ ngủ sau, anh tự hứa. Mình sẽ nhắm mắt lại một chút thôi - anh lẩm bẩm và rồi ngủ thiếp đi.

Khi mở mắt ra, phải mất một lúc:

Tracy mới nhìn rõ trần nhà và không biết là mình đang ở đâu nữa. Dần dần nâng tỉnh hẳn. Toàn thân mỏi nhừ và nhức nhối, cảm giấc như vừa qua một chuyến đi dài đầy mỏi mệt. Nàng chậm chạp đưa mắt nhìn quanh căn phòng xa lạ và chợt giật thót người. Jeff đang ngủ, người co trong chiếc ghế bành kề bên cửa sổ. Lần gần đây nàng thấy Jeff là khi anh ta đến lấy chỗ kim cương và mang đi. Anh ta làm gì ở đây nhỉ? Và với một cảm giác đột nhiên nhói lên, Tracy biết ngay câu trả lời:

nàng đã đưa cho anh ta cái hộp kia - cái hộp đựng kim cương giả - và Jeff đã nghĩ rằng anh ta bị nàng lừa. Chắe anh ta đã lôi nàng ra hỏi căn nhà an toàn và mang đến nơi đây.

Khi nàng ngồi dậy, Jeff cựa mình và mở mắt. Thấy Tracy đang nhìn, một nụ cười chậm rãi nhưng rạng rỡ trên khuôn mặt anh.

"Xin chúc mừng". Giọng anh như tiếng thở phào nhẹ nhõm, đến mức làm Tracy hiểu lầm.

"Tôi xin lỗi", Tracy nói. Giọng nàng là một lời thì thầm khản đặc. "Tôi đã lấy nhầm cái hộp".

"Cái gì?".

"Tôi đã bị lẫn hai cái hộp với nhau".

Jeff bước lại bên nàng và dịu dàng. "Không đâu, Tracy. Em đã trao cho tôi những viên kim cương thật sự.

Chúng đã đến với Gunther rồi".

Nàng nhìn anh, bối rối. "Vậy thì ... tại sao ... tại sao anh lại ở đây?".

Anh ghé ngồi xuống mép giường. "Khi em đưa cho tôi chỗ im cương, trông em thất sắc quá..Tôi quyết định tốt hơn là phải chờ ở sân bay để có thể tin chắc rằng em đến kịp chuyến bay của mình. Em đã không ra sân bay và tôi biết ngay rằng em đang gặp khó khăn. Tôi đến căn nhà an toàn và thấy em ở đó" giọng anh nhẹ nhàng. "Đó sẽ là một dấu vết của cảnh sát".

Nàng lúng túng nhìn anh. "Vậy anh cho tôi biết lý do đích thực của việc anh quay lại tìm tôi đi".

"Đã đến giờ cặp sốt cho em rồi". Anh nói nhanh.

"Đỡ rồi", anh nói sau ít phút. "Chỉ còn hơi nóng một chút thôi. Em là một người bệnh tuyệt vời đấy".

"Jeff ...".

"Cứ tin tôi đi. Em đói không?".

Đột nhiên Tracy cảm thấy đói ghê gớm. "Đói đến sắp chết mất", nàng đáp.

"Tốt. Tôi sẽ mang cho em chút đồ ăn nhé".

Anh từ cửa hàng tra về với một túi lớn đầy nước cam, sữa và trái cây tươi cùng với một con gà quay lớn và ít pho mát thịt cá.

"Đây có lẽ là món xúp gà kiểu Hà Lan, ăn tốt đấy.

"Nào, ăn chậm thôi nhé".

Anh giúp nàng ngồi dậy, cho nàng ăn, thận trọng và dịu dàng, và Tracy e ngại nghĩ anh ta hẳn có ý gì đây. Trong lúc cho Tracy ăn, Jeff nói. "Tôi vừa gọi điện cho Gunther. Ông ấy đã nhận được kim cương, và đã gửi phần tiền của cô vào tài khoản nhà băng của cô ở Thụy Sĩ.

Nàng đã không thể kìm được câu hỏi, "Sao anh không gửi cả cho mình?".

Jeff trả lời, giọng đầy vẻ nghiêm nghị. "Bởi vì đã đến lúc mình nên thôi việc ganh đua với nhau, Tracy. Được không nào?".

Hẳn là một ngón chơi khác của anh ta thôi, dĩ nhiên là thế, nhưng nàng chẳng còn hơi sứe nào mà lo chuyện ấy nữa. "Được".

"Nếu cho tôi biết các số đo của em", anh nói. "Tôi sẽ mua về cho em một ít đồ để mặc. Người Hà Lan cũng khoáng đạt thôi, nhưng tôi nghĩ nếu em cứ như thế này mà đi ra ngoài thì họ sẽ bị sốc đấy".

Tracy chợt nhận ra sự trần truồng của mình vội kéo mền choàng kín người.

Nàng chỉ có ấn tượng rất mơ hồ về việc Jeff cởi váy áo và tắm táp cho. Anh đánh đổi sự an toàn của mình để chăm sóc nàng? Vì sao? Nàng đã nghĩ mình hiểu anh. Không một chút gì cả.

Nàng lại ngủ thiếp đi.

Buổi chiều, Jeff mang về hai vali đầy chặt váy ngắn, váy ngủ, đồ lót, váy liền áo, giày.dép và một hộp son phấn cùng với lược, bàn chải và kem đánh răng.

Anh cũng mua cho mình một vài bộ đồ để thay đổi và cả một tờ Diễn đàn thông tin Quốc tế" mà ở trang đầu là tin về vụ cướp đoạt kim cương trên máy bay, cảnh sát đã phán đoán được cách thức tiến hành vụ trộm, nhưng theo bài báo, bọn trộm đã không để lại dấu vết gì.

Jeff nói vui vẻ. "Chúng ta được tự do về nhà rồi" Giờ đây chỉ còn một việc là làm cho em mau khỏe lại".

Chính Daniel Cooper là người đã đề nghị không để báo chỉ biết về cái khăn quàng trên có hai chữ TW. Ông ta nói với thanh tra Trignant. "Chúng ta biết nó là của ai, nhưng nó không đủ là một bằng chứng kết tội. Các luật sư của cô ta sẽ nêu ra hàng vạn các phụ nữ châu Âu có tên viết tắt 1à TW, và sẽ biến các ông thành trò cười".

Theo Cooper thì cảnh sát đã tự biến mình thành những thằng ngốc. Chúa sẽ trao cô ta cho mình - ông ta nghĩ.

Ông ta ngồi trong bóng tối của một ngôi nhà thờ nhỏ, trên một chiếc ghế băng bằng gỗ cứng, và cầu nguyện:

Ôi, lạy đức Chúa Cha, hãy để cô ta là của con. Xin giao cho con trừng phạt cô ta để con có thể rửa sạch tội lỗi của mình.

Con quỷ trong linh hồn cô ta bị xua đuổi, và thân thể trần truồng của cô ta sẽ bị nọc ra đánh đòn ... Rồi ông ta mường tượng tới tấm thân lõa lồ của Tracy và đột nhiên thèm muốn. Cooper vội vã rời khỏi nhà thờ vì sợ Chúa sẽ biết sự ham muốn đó và sẽ trừng phạt thêm ông ta.

Khi Tracy tỉnh giấc thì trời đã tối. Nàng ngồi dậy và bật sáng ngọn đèn trên chiếc bàn nhỏ kê cạnh đầu giường. Có mình nàng trong phòng. Jeff đã đi.

Cảm giác cô đơn bao trùm lấy Tracy. Nàng đã để mình dựa dẫm dần vào Jeff và đó là sự ngu ngốc. Đáng đời mình lắm, Tracy chua chát nghĩ. "Cứ tin tôi", Jeff nói thế và nàng đã tin. Anh đã chăm sóc nàng chỉ để bảo vệ cho chính anh, không vì lý do nào khác. Nàng đã đi đến chỗ tin rằng anh ta có ít nhiều tình cảm với mình. Nàng đã muốn tin anh muốn cảm thấy rằng nàng có ít nhiều ý nghĩa với anh Tracy nằm ngả người xuống gối, nhắm liền hai mắt và tư lự mình sẽ nhớ anh. Xin Chúa giúp con, con sẽ nhớ anh thực lòng.

Chúa đã thử lòng nàng băng một trò đùa dai dẳng.

Mà tại sao lại là anh cơ chứ? Nàng băn khoăn tự hỏi, nhưng dù sao thì cũng vậy thôi mà. Nàng sẽ phải rời khỏi nơi này càng sớm càng tốt, và kiếm một nơi an toàn để nghỉ ngơi, tĩnh dưỡng. Ôi mi thật là ngốc quá, Tracy nghĩ. Mi ...

Có tiếng mở cửa và giọng Jeff vang lên:

"Tracy, em đã dậy chưa? Tôi mang về cho em vài cuốn sách và cả đống tạp chí đây. Tôi nghĩ là em có thể Anh ngưng bặt khi thấy vẻ mặt nàng. "Này? Có chuyện gì thế". "Bây giờ thì không", Tracy thì thào. "Bây giờ thì không" Sáng hôm sau cơn sốt của Tracy dứt hẳn.

"Tôi muốn ra ngoài quá, Jeff, anh nghĩ rằng ta có thể đi dạo một chút không?".

Ngoài hành lang, họ là cả một sự tò mò. Vợ chồng ông chủ quán trọ rất vui trước sự phục hồi eủa Tracy. "Chồng cô thật tuyệt diệu. Anh ấy khăng khăng đòi làm tất cả mọi việc cho cô. Anh ấy rất lo lắng, Một phụ nữ thật may mắn, có được một người đàn ông yêu mình đến thế".

Tracy đưa mắt nhìn Jeff, và có thể thề rằng anh đỏ bừng cả mặt.

Ra ngoài, Tracy nói. "Họ thật ngọt ngào quá".

"Những người đa cảm", Jeff đáp nhanh Jeff đã thu xếp thêm một chiếc giường ngủ nhỏ, kê cạnh giường Tracy. Đêm đó, nằm trên giường, nàng nhớ lại việc Jeff chăm sóc, phục dịch, cho ăn và còn lau rửa, tắm táp thân thể trần trụi của nàng nữa. Tracy ý thức mạnh mẽ về sự hiển hiện kề bên của anh. Điều đó làm nàng thấy được che chở.

Và cũng làm nàng thấy bồn chồn.

Dần dần, khi Tracy mỗi ngày một khỏe hơn, nàng và Jeff càng dành thêm nhiều thời gian đi thăm thú" cái thị trấn cổ này. Họ đã đi bộ dọc trên các đường phố quanh co, lát đá cuội của Alkmaar được làm từ mãi tận thời Trung Cổ, và dành nhiều giờ đồng hồ trên những đồng hoa tuy lip ở ngoại ô thành phố. Họ đi thăm chợ búa, cửa hiệu và nhà bảo tàng của thị trấn. Tracy rất đỗi ngạc nhiên khi thấy Jeff nói với dân chúng địa phương bằng tiếng Hà Lan.

"Anh học ở đâu thế Tracy hỏi.

"Tôi từng quen biết một cô gái Hà Lan mà".

Và nàng hối tiếc vì đã hỏi.

Vài ngày nũa trôi qua, thân thể trẻ trung và khỏe mạnh của Tracy dần dần hồi phục. Khi Jeff thấy Tracy đã đủ sức, anh thuê về hai cái xe đạp, và họ cùng đạp xe tới các cối xay gió nằm rải rác trên các cánh đồng vùng thôn quê. Mỗi ngày đều là một ngày nghỉ thật dễ chịu, và Tracy chỉ mong nó đừng bao giờ kết thúc.

Jeff đã thật sự là một nỗi ngạc nhiên thường xuyên.

Anh cư xử với Tracy bằng một sự quan tâm và âu yếm đến mức làm tan biến mọi cảnh giác của nàng, nhưng anh không đi xa hơn. Tracy thấy anh thật kỳ lạ.

Nàng nghĩ về những phụ nữ xinh đẹp mà nàng thấy cặp kè với anh, và tin chắc rằng anh có thể có bất kỳ cô nào. Vậy tại sao anh lại chịu bên cạnh nàng ở cái xó hẻo lánh thế này của thế giới?

Tracy thấy mình nói với Jeff những chuyện mà nàng từng nghĩ là sẽ không bao giờ trao đổi với bất kỳ ai về Joe Romano và Tony Orsatti, về Ernestine Littlechap, về Rretha Lớn và về bé Amy Brannigan. Và đến lượt Jeff giận dữ, đau khổ, cảm thông. Jeff kể cho nàng nghe về người mẹ kế, về chú Willie, về những ngày ở gánh tạp kỹ và về cuộc hôn nhân của anh với Louice. Tracy đã chưa bao giờ cảm thấy gần gũi như thế với bất kỳ ai.

Bỗng nhiên cũng đến lúc phải ra đi.

Một buổi sáng Jeff nói. "Cảnh sát không truy lùng chúng ta đâu, Tracy. Tôi nghĩ ta nên đi thôi".

Tracy chợt tuyệt vọng như bị một nhát dao "Được thôi. Khi nào?".

"Ngày mai".

"Tôi sẽ thu xếp hành lý vào sáng mai".

Đêm đó Tracy trằn trọc không ngủ được. Sự có mặt Jeff dường như tràn ngập khắp gian phòng. Những ngày này thật là một quãng đời không thể nào quên, và nó sắp chấm dứt. Nàng nhìn sang chiếc giường đơn, nơi Jeff đang nằm.

"Anh ngủ rồi à?" Tracy thì thào.

"Chưa ...".

"Anh đang nghĩ gì thế". "Ngày mai rời khỏi nơi này. Tôi sẽ quyến luyến với nó".



"Em sẽ nhớ anh đấy, Jeff". Câu nói buột ra trước lúc nàng có thể kìm lại.

Jeff từ từ ngồi dậy và nhìn nàng. "Nhiều không em?".

Anh dịu dàng hỏi.

"Nhiều lắm".

Một giây sau anh đã ngồi bên giường nàng, "Tracy ...".

"Nào. Đừng nói gì cả. Hãy ôm em".

Nàng ôm anh thật chặt, cảm thấy tim anh đang đập ngay trên khuôn ngực mình. Nàng áp chặt vào anh, nhưng vẫn thấy chưa đủ, bèn trườn xuống cuối giường và đặt lên thân thể anh những nụ hôn âu yếm, dịu dàng.

Suốt đêm họ trò chuyện bâng quơ về mọi thứ, cứ như có một cánh cửa chắn nước từ lâu bị khóa trái nay mở ào ra vậy Rạng sáng, khi một ngày mới đã bắt đầu lấp lánh trên mặt nước của những con kênh, Jeff nói. "Hãy cưới anh nhé, Tracy".

Tracy đã nghĩ mình hiểu nhầm ý anh, nhưng những lời đó được lặp lại Tracy thì thầm đáp, "Vâng. Ôi, vâng!".

Nàng òa khóc, vẫn nằm trong vòng tay che chở của Jeff. Mình sẽ không bao giờ cô đơn nữa, Tracy nghĩ.

Chúng ta thuộc về nhau. Jeff là một phần trong tất cả những ngày mai của mình.

Ngày mai đã đến.

Một hồi lâu sau, Tracy cất tiếng hỏi. "Anh biết từ khi nào hả, Jeff "Từ lúc anh thấy em trong ngôi nhà đó và anh đã nghĩ là em sắp chết. Đầu óc anh rối bời cả lên".

"Em thì lại nghĩ rằng anh đã bỏ đi cùng với chỗ kim cương". Tracy thú nhận.

Anh lại ôm lấy nàng, "Tracy, việc anh làm ở Madrid không phải là vì tiền.

Nó chỉ vì cuộc chơi - vì sự thách thức. Chính vì điều đó mà cả hai chúng ta đang trong cái nghề này, phải vậy không nào? Em được trao một việc khó đến mức không thể có khả năng giải quyết được, và rồi em bắt đầu băn khoăn liệu có đúng là không có cách nào, phải không".

Tracy gật đầu, "Em biết. Lúc đầu là em cần tiền. Và rồi thì không phải thế nữa, em đã cho đi có ít tiền đâu. Em thích giỡn mặt với những kẻ thành đạt và nhẫn tâm. Em thích sống trong những hoàn cảnh nguy hiểm, gay go nhất".

Im lặng hồi lâu, Jeff nói, "Tracy ... em nghĩ sao về việc chúng ta thôi cái nghề này đi?".

"Thôi ư? Vì sao cơ?".

"Trước đây thì mỗi chúng ta đều tự lập. Nhưng giờ thì tất cả đã thay đổi.

Anh không thể nào chịu được nếu có chuyện gì xảy ra. Việc gì phải mạo hiểm thêm nữa nhỉ.

Chúng ta có dư tiền cho sau này rồi mà. Tại sao ta lại không tự cho phép mình nghỉ ngơi?".

"Chúng ta sẽ làm gì, Jeff Anh nhoẻn cười. "Chúng ta sẽ tính một việc gì đó".

"Em nói nghiêm chỉnh đấy, anh yêu ạ, chúng ta sẽ tiếp tục sống thế nào?".

"Làm những gì mà chúng ta thích, em yêu Chúng ta sẽ đi du lịch, chiều theo những sở thích của nhau. Anh đã luôn bị quyến rũ bởi môn khảo cổ học. Anh muốn tiến hành một vụ khai quật ở Tunisia. Anh đã có lời hứa với một người bạn cũ. Chúng ta sẽ cùng nhau đi khắp thế giới".

"Nghe hấp dẫn quá".

"Vậy ý em thế nào?".

Nàng nhìn anh một lúc lâu. "Nếu đó là điều anh muốn", Tracy khẽ đáp.

Ành ôm choàng lấy nàng và cười lớn. "Anh phân vân liệu ta có nên gửi một loan báo chính thức cho cảnh sát không nhỉ?".

Tracy cũng bật cười theo.

Cooper chưa bao giờ thấy những ngôi nhà cổ kính hơn thế. Đôi khi ông ta không chắc là mình đang cầu nguyện trước quỷ dữ hay trước Chúa nữa. Ông ta vào nhiều nhà thờ khác nhau và lần nào lời cầu khẩn của ông ta cũng vậy:

Hãy cho con bắt cô ta phải đau đớn giống con vậy.

Ngay hôm sau Gunther gọi điện thoại đến trong lúc Jeff ra ngoài.

"Cô thấy thế nào?" Gunther hỏi.

"Tôi thấy tuyệt vời", Tracy thành thực đáp.

Từ sau ngày biết chuyện xảy ra với Tracy, hôm nào Gunther cũng gọi điện tới. Tracy quyết định chưa nói với ông ta tin mới về Jeff và nàng, chưa vội.

Nàng muốn ôm ấp nó một thời gian cho riêng mình, sống thử với nó, kiểm tra và nuôi dưỡng nó.

"Cô và Jeff có hòa hợp không?".

Cô mỉm cười "Chúng tôi rất hợp nhau".

"Cô có nghĩ việc lại cùng làm việc với nhau nữa không".

Giờ thì nàng phải nói cho ông ta biết rồi. "Ông Gunther, ... chúng tôị., thôi không làm nữa đâu".

Có một giây lát im lặng. "Tôi không hiểu".

"Jeff và tôi, như người ta vẫn nói trong các bộ phim của James Cagney, từ giờ trở đi sẽ sống ngay thẳng".

"Cái gì? Nhưng ... vì sao?".

"Đó là ý kiến của Jeff và tôi cũng tán đồng. Chấm dứt các trò mạo hiểm".

"Hãy giả thiết tôi nói với cô rằng cái việc mà tôi đang dự tính đáng giá hai triệu đô la cho cáe bạn và không có gì mạo hiểm hết thì sao nào?".

"Tôi thấy thật tức cười, ông Gunther".

"Tôi nói nghiêm chỉnh đấv, cô bạn thân mến. Các bạn sẽ đi Amstesđam, cách nơi các bạn đang ở có một giờ đồng hồ, và ...".

"Ông sẽ phải tìm người khác thôi".

Ông ta thở dài. "Tôi sợ rằng không ai khác có thể làm được vụ này cả. Ít nhất cũng mong cô hãy bàn khả năng này với Jeff chứ?".

"Được thôi, nhưng chẳng có ích gì đâu".

"Chiều tôi sẽ gọi lại".

Khi Jeff trở về, Tracy đã nói chuyện lại.

"Thế em không nói với ông ấy là chúng ta đã trở thành những công dân tôn trọng pháp luật à?".

"Dĩ nhiên, anh yêu, em đã bảo ông ta kiếm người khác".

"Nhưng ông ta không muốn thế", Jeff đoán.

"Ông ta cứ khăng khăng cẩn đến chúng ta. Nới là không hề mạo hiểm và chúng ta sẽ kiếm được hai triệu đô la".

"Dù cái thứ mà ông ta đang mang trong đầu là cái gì đi chăng nữa thì nó cũng phải được bảo vệ nghiêm ngặt".

"Như ở bảo tàng Prado ấy", Tracy nói thêm.

Jeff cười. "Vụ đó thật tuyệt vời, trái tim ngọt ngào của anh ạ. Em biết không, anh nghĩ đó là lúc anh phải lòng em đấy".

"Em thì nghĩ rằng khi anh ăn cắp bức Goya của em là em bắt đầu ghét anh".

".Hãy công bằng nào", Jeff nhắc nhở. "Em đã bắt đầu ghét anh từ trước đó rồi".

"Đúng thôi. Vậy ta sẽ nói gì với Gunther?".

"Em đã nói rồi thôi. Chúng ta không còn trong đường dây đó nữa".

"Chẳng nhẽ mình không cần biết ông ấy dự tính gì à?

"Ít ra là thế".

"Tracy, chúng ta đã thỏa thuận ...".

"Đằng nào mình cũng đi Amstesđam, đúng vậy không?".

"Đúng, nhưng ...".

"Vậy thì trọng khi ở đó, anh yêu quí, tại sao ta lại không nghe xem ông tả nói gì?".

Jeff nhìn nàng nghi hoặc. "Em muốn làm phải không".

"Tất nhiên là không". Nhưng chỉ nghe thôi thì có sao đâu?".

Họ dùng ô tô đi Amstesđam vào ngày hôm sau và thuê phòng ở khách sạn Amstel. Gunther Hartog đã từ Lonđon bay tới.

Họ ngồi với nhau như những du khách bình thường, trên một chiếc thuyền máy chạy dọc sông Amstel.

"Tôi rất vui mừng trước đám cưới của các bạn. Gunther nói. "Xin có lời chúc mừng nồng nhiệt nhất".

"Cảm ơn ông:

ông Gunther". Tracy hiểu ông ta hoàn toàn chân thành.

"Tôi tôn trọng mong muốn nghỉ ngơi của các bạn, nhưng tôi gặp "một vụ phức tạp đến mức thấy phải có được các bạn giúp đỡ. Phần đền đáp lại sẽ là một bài ca chim thiên nga đấy".

"Chúng tôi đang nghe đây". Tracy nói.

Gunther dướn người về phía trước và nói với giọng vừa đủ nghe.

Kết thúc câu chuyện, ông ta nói. "Hai triệu đô la, nếu các bạn làm được".

"Không thể được", Jeff thẳng thừng tuyên bố. "Tracy ...".

Thế nhưng Tracy không nghe tiếng. Nàng đang mải tính toán sẽ phải làm như thế nào.

Bộ chỉ huy cảnh sát Amstesđam nằm ở góc cắt của hai phố Marnix và Eland Sgracht, là một tòa nhà cổ trang nhã cao năm tầng xây bằng gạch đỏ với một hành lang trắng toát đắp phù điêu ở tầng trệt và một cầu thang bằng đá hoa cương dẫn lên cáe tầng trên Trong một phòng họp ở trên gác đang có cuộc hội ý quan trọng với sự có mặt của sáu thám tử Hà Lan. Người nước ngoài duy nhất ở đây là Daniel Cooper.



Thanh tra cảnh sát Joop van Duren là một người đàn ông cao lớn khác thường với một khuôn mặt rắn rỏi, bộ ria mép gọn ghẽ và giọng nói ồm ồm.

Ông ta đang báo cáo với Toon Willems, Ủy viên thưởng cảnh sát, người đứng đầu lực lượng cảnh sát thành phố.

"Tracy Whitney đã đến Amstesđam sáng nay, thưa ông ủy viên trưởng.

Interpol tin chắc rằng chính cô ta phải chịu trách nhiệm về vụ cướp kim cương của hãng De Beers. Ông Cooper đây cảm thấy rằng cô ta quay lại đây để mưu đồ một vụ khác".

Ủy viên trưởng cảnh sát Willems quay sang Cooper.

"Ông có bằng chứng gì không, ông Cooper?".

Daniel Cooper không cần bằng chứng gì hết, Ông ta biết rõ Tracy Whitney, cả thể xác lẫn tinh thần, Lẽ tất nhiên là cô ta đến đây để thực hiện một vụ gì đó vượt quá khả năng tưởng tượng nhỏ bé của họ. Ông ta buộc mình phải giữ bình tĩnh.

"Không có chứng cứ. Bởi vậy phải bắt quả tang cô ta".

"Vậy ông cho rằng chúng ta phải làm gì để đạt được điều đó?".

"Chỉ có cách không rời mắt khỏi người phụ nữ này thì mới hy vọng tóm được cô ta".

Ủy viên trưởng cảnh sát thấy khó chịu. Ông đã nói chuyện với thanh tra Trignant ở Paris về Cooper. "Ông ta rất thô cục, nhưng là người biết việc lắm, Nếu chúng ta chịu nghe ông ta, chúng ta sẽ bắt quả tang người phụ nữ có tên Whitney này". Trignant nói vậy.

Joon Willems đã có quyết định của mình, phần nào dựa trên cơ sở của thất bại tai tiếng của cảnh sát Pháp trong vụ kim cương của hãng De Beers. Ở chỗ mà cảnh sát Pháp thất bại thì cảnh sát Hà Lan sẽ thành công.

"Rất tốt", ông Ủy viên trưởng cảnh sát nói. "Nếu cô tiểu thư này tới Hà Lan để thử thách tính hiệu quả của cảnh sát chúng tôi, xin được tiếp đón cô ta". Ông ta quay sang thanh tra Duren, "Hãy sử dụng mọi biện pháp mà ông Cooper cho là cần thiết".

Thành phố Amstesđam được chia thành sáu khu vực cảnh sát, mỗi khu chịu trách nhiệm trên địa bàn của mình Theo lệnh của thanh tra Joop Duren, các ranh giới khu vực bị bỏ qua và thám tử của các khu vực khác nhau được bố trí vào cá đội theo dõi. "Tôi muốn rằng cô ta bị nằm trong tầm quan sát 24 giờ mỗi ngày.

Đừng để cô ta rời khỏi một giây nào cả".

Thanh tra Duren nói với Cooper. "Thế nào, ông Cooper, ông hài "lòng chứ?".

"Không, cho tới lúc tóm được cô ta".

"Chúng ta sẽ tóm", viên thanh tra cam đoan. "Ông thấy đấy, ông Cooper, chúng tôi tự hào có một lực lượng cảnh sát tất nhất thế giới".

Amstesđam là thiên đường của khách du lịch, một thành phố của những cối xay gió, những đập chắn nước và những dãy nhà xinh đẹp kề nhau trên những bờ kênh cây lá sum suê, với những nhà thuyền trang điểm bằng những chậu cây, hoa cảnh và với cả những đồ giặt đang phơi, đung đưa trong gió. Dân Hà Lan là những con người hiếu khách nhất mà Tracy từng gặp.

"Họ đều có vẻ hạnh phúc", Tracy nói.

"Em nhớ rằng họ vốn là người của hoa mà. Hoa tuy lip".

Tracy cười vang và khoác tay Jeff ở bên anh nàng cảm thấy sung sướng. Anh thật là tuyệt diệu. Jeff thì nhìn nàng và tự nhủ mình là người đàn ông may mắn nhất thế giới.

Tracy và Jeff cớ những cuộc dạo chơi, thăm thú bình thường như bao du khách khác, Họ dạo dọc theo phố Albert Cuyp, một chợ trời kéo dài qua mấy khu phố đầy những sạp hàng bán đồ cổ, rau, hoa quả và vải vóc; họ lang thang qua quảng trường Dam nơi đông đảo thanh thiếu niên tụ lại xem các ban nhạc trình diễn; họ tới thăm Volendam, các làng chài xinh đẹp ở khu Zuider Zee và thắm thị trấn Madurodam - một Hà Lan thu nhỏ. Khi họ đi xe ngang phi trường Schiphol tấp nập, Jeff nói, "Cách đây không lâu, vùng đất sân bay này còn là một phần của Biển Bắc đấy. Schiphol nghĩa là Bãi tha ma của các con tù, em ạ".

Tracy nép vào anh. "Thế hả anh Thật thích thú khi được yêu một người nhiều hiểu biết".

"Em chẳng nghe gì bao giờ à. Hai mươi lăm phần trăm lãnh thổ Hà Lan là đất lấn ra biển. Và, xứ sở này thấp hơn mực nước tới gần năm mét đấy".

"Nghe sợ quá nhỉ".

"Đưng lo. Đã có những con đê biển kia rồi mà"

Tracy và Jeff đi tới bất kỳ đâu cũng bị cảnh sát bám theo và tối tối, Danlel Cooper lại xem xét tỷ mỉ các bản báo cáo được đệ trình cho thanh tra Duren.

Không có gì bất thường cả, nhưng những nghi ngờ của Cooper không hề giảm xuống. Cô ta đang theo đuổi một vụ gì đây, ông ta tự nhủ, một vụ lớn. Không biết cô ta có phát hiện ra sự theo dõi không? Không biết cô ta có biết rằng mình sẽ tiêu diệt cô ta không?

Theo chỗ cáe thám tử thì Tracy Whltney và Jeff Stevens chỉ đơn thuần là những khách du lịch.

Thanh tra Duren đã nói với Cooper. "Có lẽ là ông nhầm chăng? Có thể họ đến Hà Lan chỉ để chơi bời, nghỉ ngơi thôi".

"Không". Cooper bướng bỉnh đáp. "Tôi không nhầm đâu Hãy bám sát lấy".

Ông ta có cảm giác rằng thời gian đang sắp hết, rằng nếu Tracy Whitney không sớm có một động thái gì thì sự theo dõi của cảnh sát sẽ lại bị hủy bỏ. Không thể để điều đó xảy ra được. Daniel Cooper đích thân tham gia việc theo dõi Tracy.

Tracy và Jeff đặt hai phòng thông nhau ở khách sạn Amstel. "Vì chuyện tập quán xã hội thôi", Jeff nói với Tracy, "Còn anh sẽ không để em rời xa anh đâu".

"Hứa đấy nhé". " Đêm đêm Jeff ở với nàng cho tới lúc mờ sáng và bao giờ họ cũng làm tình cho mãl đến khuya. Anh là một người tình tuyệt vời, khi thì dịu dàng âu yếm, khi thì cuồng nhiệt hoang dại.

"Đây là lần đầu tiên", Tracy thì thầm, "Em mới thật sự biết thân thể mình dùng để làm gì. Cảm ơn anh, tình yêu của em".

"Em đã cho anh mọi khoái lạc, em yêu".

"Một nửa thôi chứ".

Họ đã cùng lang thang khắp cả thành phố, vẻ như không có mục đích gì. Ăn trưa" ở khách sạn châu Âu, ăn chiều tại nhà hàng Bowedery và đã ăn tất cả hai mươi tư món được phục vụ ở nhà hàng Bal1-Indonesia. Họ thưởng thức món xúp đậu nổi tiếng của Hà Lan cùng với khoai tây, cà rất và hành; và một món ăn khác chế biến từ mười ba loại rau cùng với xúc xích hong khói. Rồi họ đi qua khu vực "đèn đỏ" của Amstesđam, nơi những cô gái làm tiền phong phanh trong những bộ áo kimônô ngồi trên các cửa sổ trông ra phố, khoe những tấm thân ngồn ngộn. Và mỗi tối, trong các báo cáo đệ trình lên cho thanh tra Duren, phần kết thúc đều có chung một nhận xét Không có gì nghi vấn.

Kiên nhẫn, Daniel Cooper tự nhủ. Hãy kiên nhẫn, Thể theo sự hối thúc của Cooper, thanh tra Duren đã tới gặp Ủy viên trưởng cảnh sát Willems để xin phép đặt máy nghe trộm vào các buồng khách sạn của hai đối tượng tình nghi.

Yêu cầu này bị bác bỏ.

"Khi nào các ông có cơ sở thực tế cho sự nghi vấn của mình", ông Ủy viên trưởng cảnh sát nói, "thì hãy quay lại đây còn bây giờ tôi không thể cho phép các ông nghe trộm những người mà cho đến nay chỉ phạm cái tội là vào Hà Lan du lịch".

Cuộc nói chuyện diễn ra vào ngày thứ sáu. Sáng thứ hai. Tracy và Jeff đi đến phố Paulus Potter ở khu Coster, trung tâm của ngành công nghiệp kim cương Hà Lan Daniel Cooper là một thành viên trong dội theo dõi bám sát hai người. Có rất đông khách du lịch tới thăm Một hướng dẫn viên nói tiếng Anh dẫn họ đi quanh nhà máy giải thích từng công đoạn của quá trình cắt gọt kim cương và sau cùng đưa tất cả vào thăm một phòng trưng bày lớn nơi mà dọc theo các bức tường là những tủ trưng bày, đầy ngập kim cương mà du khách có thể mua. Dĩ nhiên đây là lý do chủ yếu của việc khách được dẫn đi thăm nhà máy. Ở gian giữa phòng trên một trụ cao màu đen, có bày một tủ kính trong đặt viên kim cương tuyệt hảo nhất mà Tracy chưa từng được thấy.

Người hướng dẫn viên hãnh diện tuyên bố. "Và đây, thưa quý bà, quý ông, là viên kim cương Lucullan nổi tiếng. Nó đã từng được một diễn viến sân khấu mua tặng vợ, một diễn viên điện ảnh và hiện nó được đặt giá mười triệu đô la.

Nó là một trong những viên kim cương đẹp nhất thế giới".

Thật đáng là mục tiêu chó những tay trộm cắp". Jeff nói hơi to.

Daniel Cooper dịch sát lên để có thể nghe rõ hơn.

Người hướng dẫn viên mỉm cười thỏa mãn. "Không đâu" thưa ông". Anh ta khẽ hất hàm về phía người bảo vệ có vũ trang đứng gần đấy. "Viên kim cương này còn được bảo vệ cẩn mật hơn cả những viên kim cương ở tòa thị chính London. Khơng hề có nguy cơ nào cả. Bất kỳ ai động vào hòm kính đó, lập tức gây tín hiệu báo động và tất cả các cửa sổ và cửa ra vào của căn phòng này sẽ được đóng lại ngay tức khắc. Về đêm sẽ có cáe luồng tia hồng ngoại, và nếu có ai đó vào phòng thì tín hiệu báo động sẽ phát ra ở trụ sở cảnh sát".

Jeff nhìn Tracy và nói. "Anh đoán chắc là không ai dám đánh cắp viên kim cương kia cả".

Cooper đưa mắt cho một trong số các thám tử. Chiều hôm đó những lời nói trên đã có trong bản báo cáo trình cho thanh tra Duren.

Ngày hôm sau, Tracy và Jeff đi thăm bảo tàng Rijks. Ở cổng vào, Jeff đã múa một bản sơ đồ hướng dẫn rồi cùng Tracy đi qua hành lang lớn vào phòng khánh tiết trưng bày tranh của Angelleo, Murillo, Rubensơ, Van Dyck và Tiepolo. Họ đi chậm rãi, dừng ngắm từng bức tranh và rồi bước vào phòng treo bức tranh nổi tiếng nhất của Rembrandt "Phiên gác đêm". Họ lưu lại đó. Và nữ thám tử hạng nhất Fien Haner, người đang theo dõi họ thầm kêu lên. "Ôi, lạy Chúa tôi ...".

Tên chính thức của bức tranh là Đội quân của Đại úy Frans Banning Cooper". Nó miêu tả, với vẻ trong sáng và hài hòa, một nhóm binh lính đang chuẩn bị đi gác đêm, đưới sự chỉ huy của viên đại úy trong bộ quân phục diêm dúa. Khu vực xung quanh bức tranh được chằng một sợi dây thừng bện nhung, và gần đó là một người bảo vệ.

"Thật khó tin". Jeff nói với Tracy, "nhưng đúng là Rembrandt đã gặp rắc rối to với bức tranh này đấy".

Nhưng vì sao? Bức tranh thật kỳ diệu mà".

"Vị Mạnh thường quân của ông ta - viên đại úy trong bức tranh - đã không thích sự chú ý mà Rembrandt dành cho mấy nhân vật kia". Jeff quay sang nói với người bảo vệ "Tôi hy vọng là bức tranh được bảo vệ cẩn thận".

"Vâng, thưa ông. Bất kỳ kẻ nào toan ăn cắp bất kỳ thứ gì trong bảo tàng này sẽ vấp phải các luồng tia hồng ngoại, các camera bảo vệ, và về đêm thì còn có hai người gác kèm theo chó tuần tiễu".

Jeff nhoẻn cười. "Tôi cho là bức tranh này sẽ ở đây mãi mãi".

Chiều tối hôm đó, những lời trao đổi trên đã được báo cáo với ngài Duren.

"Phiên gác đêm!" Ông ta kêu lên. "Thật không thể được". Daniel Cooper chỉ nhìn trừng trừng vào ông ta bằng cặp mắt cận của mình:

Tại trung tâm hội nghị Amstesđam. có cuộc họp mặt giữa các nhà sưu tẩm tem, và Tracy cùng với Jeff nằm trong số những người đến đầu tiên. Khu hội trường được canh gác nghiêm ngặt bởi lẽ ở đây có nhiều con tem vô giá Cooper và một thám tử Hà Lan theo dõi hai người đang dạo quanh những bộ sưu tập tem quý hiếm. Họ dừng chân trước con tem Guiana thuộc Anh, một con tem hình sáu cạnh màu sắc kém hấp dẫn.

"Thật xấu xí", Tracy nhận xét.

"Đừng có xem thường nó, em yêu. Nó là con tem duy nhất thuộc loại này tồn tại đến bây giờ đấy".

"Nó đáng giá bao nhiêu?".

"Một triệu đô la".

Một nhân viên của triển lãm gật đầu. "Đúng vậy đấy, thưa ông. Người ta phần lớn chỉ nhìn mà không biết gì về nó.

Nhưng tôi thấy ông cũng yêu quý những con tem này giống như tôi. Lịch sử cả thế giới in hình trong chúng đấy".

Tracy và Jeff đi sang tủ trưng bày tiếp theo và ngắm một con tem khác in hình một chiếc máy bay đang bay lật sấp.

"Trông thật thú vị". Tracy nói.

Người nhân viên bảo vệ tủ tem nói, "Nó trị giá ...".

"Bảy mươi lăm ngàn đô la", Jeff phỏng đoán.

"Vâng, thưa ông. Chính xác đấy".

Rồi họ tiếp tục đi xem những con tem nổi tiếng khác và Jeff luôn tỏ ra am hiểu chúng.

"Trông chúng nhỏ bé và yếu đuối quá", Tracy nói, "và người ta dễ lấy trộm chúng lắm".

Người bảo vệ đứng bên mỉm cười. "Thưa cô, một tên trộm khó lòng làm được điều đó. Các tủ kính đều được bảo vệ bằng các thiết bị điện tử và lính gác tuần tiễu khu trung tâm hội. nghị suốt ngày đêm".

"Thế thì thật là yên tâm, Jeff sốt sắng. "Thời buổi này thì chẳng có sự cẩn thận nào là thừa cả, có phải không ạ".

Chiều hôm đó Daniel Cooper và thanh tra Joop van Duren cùng đến gặp Ủy viên trưởng cảnh sát Willems. Ông Duren đặt các báo cáo theo dõi lên bàn làm việc của ông Ủy viên rồi đứng đợi.

"Không hề có gì chắc chắn ở đây cả", sau cùng ông Ủy viên nói, "nhưng tôi thừa nhận rằng đối tượng tình nghi của các ông quanh quẩn bên các mục tiêu quý giá. Được, ông thanh tra. Tiến hành đi. Ông chính thức được đặt thiết bị nghe trộm vào các phòng khách sạn của họ".

Daniel Cooper đầy phấn chấn. Tracy Whitney sẽ không còn có gì riêng tư nữa. Từ lúc này trở đi ông ta sẽ biết tất cả những gì cô ta đang nghĩ, đang nói và đang làm.. Ông ta nghĩ đến hình ảnh Tracy và Jeff đang nằm trên giường với nhau, và nhớ lại cảm giác của cái quần lót của "Tracy áp lên má mình. Thật mềm mại, thật thơm tho, quyến rũ".

Chiều hôm đó, ông ta đi nhà thờ.

Buổi tối, sau khi Jeffvà Tracy rời khỏi khách sạn, một nhóm kỹ thuật viên cảnh sát đã bắt tay vào việc ấy những thiết bị thu phát vô tuyến điện nhỏ xíu vào các phòng của Tracy và Jeff, giấu các thiết bị này sau các bức tranh, trong các đèn bàn, và dưới mấy cái bàn đêm.

Thanh tra Joop van Duren đã trưng dụng căn hộ ở ngay tầng trên và kỹ thuật viên đã lắp một bộ máy thu kèm theo ăngten và một máy ghi âm.

Thiết bị hoạt động dưới tác dụng của sóng âm thanh" tay kỹ thuật viên giải thích. "Không cần có mặt ở đây để điều khiển máy. Khi một ai đó cất tiếng nói, máy sẽ tự động làm việc".

Nhưng Daniel Cooper muốn có mặt. Ông ta phải có mặt ở đây. Đó là ý Chúa.

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện Đam Mỹ
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Tiểu Thuyết Nếu Còn Có Ngày Mai

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook