Tiểu Thanh Mai Ngốc Nghếch: Trúc Mã Yêu Nghiệt Quá Phúc Hắc

Chương 128: Nhất định phải còn sống

Vong Ký Hô Hấp Miêu

28/12/2016

" Uh`m...ngày 15 tháng 3, bệnh viện nhân dân Phụ Chúc phía Bắc khám gấp người nghi hoặc giống như người bệnh. Chính là người bệnh họ Lý hơn bảy mươi tuổi, thăm người thân từ Hongkong về nhà. Bởi vì lúc ấy cũng không rõ ràng bệnh tình SARS lắm, bệnh viện không có áp dụng biện pháp thích hợp, kết quả tạo thành nhân viên chữa bệnh và chăm sóc bị lây. Ngày 15 tháng 3, Lý mỗ bị chuyển đến bệnh viện trung y Đông Trực Môn ở đại học phía bắc của Bắc Kinh, kết quả tạo nên diện tích lây nhiễm lớn. Trong một vòng này, chủ nhiệm khoa bệnh viện Đông Trực Môn là Lưu Thanh Tuyền ở bên trong mười một vị tham dự quá trình cứu trị chữa bệnh và chăm sóc người bệnh, toàn bộ bị nhiễm SARS, bác sĩ nhanh chóng điều trị gấp nhưng mà một hộ sĩ bất hạnh hi sinh vì nhiệm vụ. Lý mỗ vì tuổi tác đã cao, bệnh tình quá mức nghiêm trọng, cũng không trị được bỏ mình( chết) ngày 20 tháng 3."

Trình Chi Ngôn cầm tờ báo trong tay, đọc một đoạn nội dung trong đó cho Tiểu Thỏ.

"Là nói... Cái này SARS sẽ lây bệnh?" Tiểu Thỏ nghe được có chút như lọt vào trong sương mù, rõ ràng trên báo nói chuyện tình Bắc Kinh, có cái quan hệ gì cùng mẹ cô a.

" Đơn giản mà nói, đây là một loại viêm phổi, chẳng qua trước kia chúng ta biết rõ viêm phổi đều là có thể chữa khỏi, loại viêm phổi trước mắt này chẳng những trị không hết, mà còn cực kỳ dễ dàng lây bệnh."

Trình Chi Ngôn nhìn vẻ mặt Tiểu Thỏ mê man, mặc dù cực kỳ không muốn nói ra sự việc này với cô, nhưng mà ngẫm lại nói ra vẫn tốt hơn.

" Hiện tại Quảng Đông và Bắc Kinh xem như khu tai bị nhiễm SARS nghiêm trọng, thời điểm ăn tết trước đó không lâu có rất nhiều người đi Quảng Đông, Bắc Kinh thăm người thân, cái thời điểm kia thực ra SARS cũng đã truyền nhiễm, chỉ là lúc ấy còn chưa nghiêm trọng như hiện tại, tỉnh Giang Tô chúng ta... Hẳn là cũng có không ít người đi qua hai cái địa phương kia..."

" Vậy trên báo nói tỉnh Giang Tô chúng ta có người bị nhiễm sao?" Tiểu Thỏ lập tức khẩn trương hỏi.

" Tạm thời còn không có, chỉ là phát hiện ca bệnh hư hư thực thực." Trình Chi Ngôn cúi đầu, sờ sờ đầu của cô, nói khẽ.

" Ca bệnh hư hư thực thực là cái gì?"



" Chính là triệu chứng giai đoạn đầu giống SARS, nhưng mà còn chưa chẩn đoán chính xác cái loại này." Trình Chi Ngôn có chút không quá nhẫn tâm nhìn cô, chậm rãi nói: "Chỉ là... Cho dù là hư hư thực thực, cũng cần phải cách ly để ngừa ngộ nhỡ."

"..."

Sau khi Tiểu Thỏ nghe xong nhất thời trầm mặc.

Mặc dù rốt cuộc SARS là cái gì cô còn có chút chưa hiểu rõ hết nhưng mà nghe Trình Chi Ngôn nói xong, lại nghĩ mẹ mình là đi làm ở khoa tâm phế, ánh mắt Tiểu Thỏ lập tức liền đỏ lên: "Anh nước chanh... Có phải mẹ em cũng bị cách ly rồi hay không? Bà ấy là bác sĩ, ngộ nhỡ có ca bệnh hư hư thực thực mà nói, có phải người bệnh và bác sĩ đều phải bị cách ly hay không?"

Trình Chi Ngôn nhẹ nhàng thở dài một hơi nói: "Cái này... Anh không được rõ lắm."

" Vậy trên báo còn nói gì đó?" Tâm Tiểu Thỏ lập tức liền luống cuống.

"Ngày 31 tháng 3, chính phủ Hương Cảng cách ly một nhà trọ. Vì nhà trọ đã có hơn một trăm người bị nhiễm. Sau khi cư dân nhà trọ bị chuyển đến trung tâm nghỉ phép, Đương cục tiến hành tiêu độc toàn diện nhà trọ. Đương cục tin tưởng bệnh tật truyền bá chủ yếu có quan hệ cùng kết cấu thiết kế phòng ốc, có 8A người bệnh đến thăm tòa E, ở đơn vị sau khi sử dụng WC, nghe nói có khả năng lây qua không khí, bất quá sau đó WHO đã phủ nhận loại khả năng này."

Trình Chi Ngôn thở dài một hơi, lại đọc một đoạn nội dung cho Tiểu Thỏ.

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện bách hợp
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Tiểu Thanh Mai Ngốc Nghếch: Trúc Mã Yêu Nghiệt Quá Phúc Hắc

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook