Tiểu Sử Của Các Tướng Liên Minh Huyền Thoại

Chương 3: Tiểu sử của Graves, Kẻ Ngoài Vòng Pháp Luật và Twisted Fate, Thần Bài

TanNhayTn

11/09/2017

Graves

"Chúng ta đến lấy vàng chứ không phải lấy đầu của các ngươi, đừng ai cố làm anh hùng."

Malcolm Graves là kẻ bị truy nã ở mọi vương quốc, thành bang và đế chế hắn đặt chân đến. Cứng cỏi, có ý chí mạnh mẽ, và trên hết là vô cùng tàn nhẫn, suốt cuộc đời tội phạm của mình, hắn đã tích góp được (rồi lại để mất) một gia tài nhỏ.

Trưởng thành giữa chốn hẻm tối của Bilgewater, Malcolm nhanh chóng học được cách đánh lộn và trộm cắp, những kỹ năng giúp ích rất nhiều cho hắn sau này. Đi lậu đến đất liền trên một con tàu hàng, hắn trộm cắp, lừa lọc và bài bạc hết nơi này đến nơi khác. Chính trên bàn bài mà Malcolm gặp người sẽ thay đổi cuộc đời hắn: thần bài Twisted Fate. Cả hai cùng thấy ở nhau máu ưa mạo hiểm và phiêu lưu, và một tình bằng hữu kéo dài gần thập kỷ đã nảy sinh.

Kết hợp những khả năng độc đáo của mình, Graves và Twisted Fate là một cặp bài trùng đã cùng thực hiện vô số phi vụ. Chúng lấy trộm và lừa gạt những tay nhà giàu ngu ngốc để thu về tiền bạc, danh tiếng, và cả sự kích thích. Tính phiêu lưu trong những hành động đó còn hấp dẫn hơn bất kỳ chiến lợi phẩm nào.

Ở biên giới Noxus, chúng dàn cảnh bắt cóc một người thừa kế, khiến hai gia tộc nổi tiếng nghi ngờ lẫn nhau. Rồi chúng ra đi mang theo tiền chuộc cũng như tiền thưởng cho việc giải cứu con tin. Ở Piltover, chúng là những kẻ duy nhất từng đột nhập vào Hầm Dây Cót bất khả xâm phạm. Không chỉ khoắng sạch báu vật trong đó, chúng còn lừa được lính gác tự chất đồ lên thuyền cho mình. Vụ cướp chỉ bị phát hiện khi hai tên trộm đã khuất dạng, chỉ để lại lá bài trứ danh của Twisted Fate.

Nhưng cuối cùng may mắn của chúng cũng cạn. Trong một phi vụ thất bại, có vẻ như Twisted Fate đã phản bội và từ bỏ chiến hữu của mình. Graves bị bắt sống và tống vào ngục Tủ Khóa.

Suốt những năm tù đày, Graves nuôi dưỡng mối hận với người bạn cũ. Một kẻ yếu đuối hơn chắc chắn đã gục ngã, nhưng Malcolm Graves chịu đựng tất thảy và cuối cùng đào thoát thành công. Được tự do, hắn bắt đầu truy đuổi Twisted Fate, kẻ phản bội đã tặng cho hắn mười năm khốn khổ.

Nhiều năm sau, Graves cuối cùng cũng tìm thấy Twisted Fate. Tuy nhiên, sau khi biết sự thật về chuyện xảy ra và cùng nhau thoát khỏi cái chết trong tay của Gangplank, Graves đã quên đi ý muốn báo thù. Già hơn và dày dạn hơn, bộ đôi tiếp tục con đường chúng đã từ bỏ: làm giàu từ lừa gạt, trộm cắp và bạo lực.

Ngồi trong một quán rượu với cả tá vết thương trên người và một đám người muốn hắn chết vây quanh, Malcolm Graves đã từng thấy những ngày tốt đẹp hơn thế này. Hắn cũng từng thấy những ngày tồi tệ nhất, nên hắn chẳng hề lo lắng. Graves tựa lên quầy và lấy một chai rượu, hắn thở dài khi thấy nhãn của nó.

"Rượu vang Demacia? Ngươi chỉ có thứ này thôi à?"



"Chai đắt nhất tôi có rồi..." chủ quán nói, ông co rúm lại dưới quầy rượu, giữa một biển thủy tinh vỡ lấp lánh.

Graves nhìn quanh và cười.

"Chai duy nhất ngươi còn thì có."

Hoảng loạn tràn ngập tâm trí người chủ quán. Rõ ràng là ông không quen với việc đặt mình vào giữa một cuộc đấu súng. Đây không phải Bilgewater, nơi những cuộc ẩu đả chết người nổ ra mười lần một ngày. Piltover được coi là một thành phố văn minh hơn quê nhà của Graves. Ít nhất là ở một vài chỗ.

Hắn dùng răng mở nút chai và nhổ nó xuống sàn trước khi tu một ngụm. Hắn súc vài lần trước khi nuốt vào bụng, như hắn đã từng thấy mấy tay nhà giàu làm.

"Nhạt toẹt," hắn nói, "nhưng ăn mày đâu có được đòi xôi gấc, nhỉ?"

Một giọng nói hét vọng qua cửa sổ vỡ nát, cố ra vẻ tự tin và can đảm khi bên mình đông người hơn.

"Đầu hàng đi, Graves. Chúng ta có bảy và ngươi chỉ có một mình. Sẽ không có kết cục tốt đẹp đâu."

"Hiển nhiên là không," Graves đáp trả. "Nếu ngươi muốn rời đi lành lặn, tốt nhất là nên gọi thêm nhiều người hơn đi!"

Hắn uống một ngụm nữa, rồi đặt chai lên quầy.

"Đến giờ làm việc rồi," hắn vừa nói vừa cầm khẩu súng độc nhất vô nhị của mình lên.



Graves nạp lại đạn. Thứ vũ khí bật lên một tiếng động thỏa mãn đầy chết chóc, đủ lớn để những người ngoài kia nghe được. Ai biết hắn cũng biết âm thanh đó và ý nghĩa của nó.

Kẻ ngoài vòng pháp luật rời khỏi ghế và tiến ra cửa, thủy tinh vỡ kêu rào rạo dưới gót giày hắn. Hắn dừng lại nhìn qua ô cửa sổ rạn nứt. Bốn người nấp sau tấm chắn tạm thời; hai người ở tầng trên của một nhà xưởng, và hai người khác nấp trong bóng tối hai bên lối vào. Tất cả đều nắm chắc nỏ hoặc súng hỏa mai.

"Chúng ta đã theo dấu ngươi khắp thế giới, đồ khốn," giọng nói lại hét lên. "Lệnh truy nã không nói phải giết hay bắt sống ngươi. Đi ra ngoài, hạ vũ khí và sẽ không có máu đổ."

"Ồ, ta đang ra đây," Graves hét lại. "Đừng lo gì cả."

Hắn móc ra một đồng Ngân Xà trong túi và quăng nó lên quầy. Nó lăn qua một vũng rượu rum trước khi dừng lại. Một bàn tay run rẩy với lên lấy nó. Graves bật cười.

"Trả cho cái cửa đó," hắn nói.

"Cái cửa làm sao cơ?" chủ quán hỏi.

Graves đạp mạnh vào cửa trước của quán rượu, đá văng chúng ra khỏi bản lề. Hắn lăn qua đám gỗ vụn nát, quỳ một chân xuống, khẩu súng bên hông tóe lửa.

"Được ròi, lũ khốn!" hắn gầm lên. "Kết thúc chuyện này đi!"

Twisted Fate

Twisted Fate là một gã thần bài đầy tai tiếng cũng như một kẻ lừa đảo dùng quân bài và mị lực của bản thân ở mọi nơi mà hắn đi qua, khiến cho lũ nhà giàu ngu ngốc cảm thấy vừa tức tối vừa ngưỡng mộ. Hiếm khi nào hắn làm điều gì nghiêm túc, hắn chào đón mỗi ngày với một nụ cười mỉa mai và phong thái nghênh ngang không lẫn vào đâu được. Trong mọi tình cảnh ngặt nghèo, Twisted Fate luôn còn một quân bài trong tay áo.

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện sắc
Nguyên Tôn
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Tiểu Sử Của Các Tướng Liên Minh Huyền Thoại

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook