Tiểu Binh Truyền Kỳ

Quyển 14 - Chương 218: Đăng cơ

Huyễn Vũ

28/10/2014

Đường Long làm động tác ổn định, sau đó tiếp tục nói: “Ta nhận được tình báo, nước Văn Trung ở gần chúng ta xếp hạng 56, đã sẵn sàng chuẩn bị phát động chiến tranh mở rộng.

“Theo tình báo hiển thị, tình hình tinh vực này của chúng ta sau một tuần nữa sẽ có thay đổi, mà chúng ta chính là muốn nhân cơ hội nước Văn Trung phát động chiến tranh, những nước khác không ranh lo việc khác, một hơi thôn tính liên minh 5 nước.

“Mặc dù chúng ta không để ý đến cách nhìn của những nước khác, nhưng vẫn cần có một cái cớ, nhưng còn về chuyện sau này làm sao tìm cớ, vẫn là giao cho bộ ngoại giao của chúng ta suy nghĩ vậy.”

“Vâng!” Các sĩ quan lập tức vẻ mặt kích động đứng lên hét lớn, còn các quan văn mặc dù muốn nói gì đó, nhưng thấy giọng Đường Long đã đưa ra quyết định, đành thở dài, suy nghĩ đến việc làm sao tiến hành những chuẩn bị trước chiến tranh.

5 nước xung quanh Đại Đường, sau khi Đại Đường thống nhất tinh hệ Vô Loạn đã bắt đầu chú ý đến Đại Đường, lúc Đại Đường thôn tính hai nước Ngân Ưng, Vạn La, càng coi Đại Đường là kẻ địch chủ yếu, bọn họ rất hiểu rõ Đại Đường rất mạnh, lập tức vứt bỏ hận thù ngày trước, cùng nhau liên hôn, tổ chức thành một liên minh vững chắc.

Mặc dù 5 nước hợp thành một, hơn nữa có thể nói đã bao vây Đại Đường, nhưng bọn họ lại không dám chủ đọng tấn công, vì ai cũng không biết liên minh 5 nước có thể đánh bại được Đại Đường hay không.

Nếu như không thể, ngược lại khiến cho Đại Đường có được cái cớ tấn công mình, cho nên chỉ là ở biên giới bố trí trọng binh giám sát Đại Đường.

Nhưng sau khi Đại Đường truyền ra tin tức Đường Long sắp đăng cơ, quân biên phòng của 5 nước đều có chút lơi lỏng, vì bình thường xuất hiện chuyện lớn như thế, đều sẽ không dễ dàng động can qua. Dù gì hoàng đế đăng cơ là muốn cát lợi, làm sao có khả năng nhìn thấy máu lúc này được cơ chứ!

Ngày Đường Long đăng cơ ngày càng gần, quân đội của 5 nước cũng ngày càng lơi lỏng, hơn nữa bắt đầu chuẩn bị phái đoàn đại biểu đến tham dự. Cho dù coi Đường Long là kẻ địch, trước khi chưa trở mặt, vẫn nên có chút lịch sự của người hàng xóm.

Nhưng, chính vào lúc còn 1 tuần nữa là đại điển đăng cơ của Đường Long, đoàn đại biểu của 5 nước đã chuẩn bị khởi hành, xung quanh đột nhiên bùng nổ tin tức nước Văn Trung tiến hành xâm lược các nước xung quanh.

Tin tức này khiến 5 nước vô cùng lo lắng, nên biết nước Văn Trung là nước lớn trong top 100 của vũ trụ, là nước mạnh nhất của tinh vực này, 5 nước liên minh của mình đấu với nó, chẳng khác nào chuột đấu với mèo, chỉ có con đường chờ chết.

Vốn dĩ 5 nước này vẫn còn muốn lấy điều kiện trở thành nước phụ thuộc đầu hàng nước Văn trung, nhưng cách này chưa được thực hiện, tin tức nước Văn trung thôn tính nước phụ thuộc, đồng thời lãnh địa nước phụ thuộc trở thành của mình truyền tới.

Nghe thấy tin tức này, người lãnh đạo của 5 nước lập tức từ bỏ ý định đầu hàng, nếu như đã đến bước cá chết lưới rách, vậy thì còn suy nghĩ gì nữa?

Nhưng cho dù hi vọng chiến thắng không có, 5 nước cũng sẽ không muốn bó tay chịu trói như thế, vì thế bọn họ điều động phần lớn binh lực dùng để áp chế Đại Đường trở về, bảo vệ đầu biên giới bên kia; mà đoàn đại biểu đến Đại Đường lập tức xuất phát, những đoàn đại biểu này ngoài việc mang quà đến chúc mừng, còn mang theo quốc thư kết liên minh.

Đối diện với kẻ địch mạnh, vì liên minh lần này, 5 nước bỏ ra hết vốn, mỗi lãnh đạo của mỗi nước đều đồng ý muốn gả tiểu công chúa của mình cho Đường Long làm phi, càng muốn tôn Đường Long làm minh chủ, quân đội Đại Đường có thể đóng quân trong lãnh thổ 5 nước, có thể nói 5 nước trong lòng thầm mặc định mình trở thành nước phụ thuộc của Đại Đường.

Đáng tiếc những đoàn sứ giả này vừa mới đến Đại Đường, quân Đại Đường đã nhào đến biên giới 5 nước, nếu như đoàn sứ giả đến Đại Đường sớm hơn, biết được tin 5 nước đồng ý trở thành nước phụ thuộc của Đại Đường, Đường Long sẽ không phát binh, vì Đường Long có rất nhiều cách khiến cho nước thuộc địa trở thành lãnh địa của mình, nếu như có thể có dược dễ dàng, hà tất phải liều cơ chứ?

Chính vì đoàn sứ giả đến chậm một bước, cộng thêm mục tiêu phòng ngự của 5 nước đã thay đổi, hơn nữa quan trọng là, ai cũng không ngờ rằng Đại Đường vào lúc quân chủ của mình chuẩn bị đại điển đăng cơ, lại sẽ phát động tấn công bên ngoài.

Vì tất cả những nguyên nhân này, kheién 5 nước căn bản không kịp có phản ứng, quân Đại Đường đã tấn công vào.

Những lãnh đạo của 5 nước bị bộ tình báo mê hoặc kéo dài không ít thời gian, cuối cùng không kịp rút lui, bị quân Đại Đường bao vây chặt hành tinh thủ đô, Sauk hi Đại Đường đảm bảo an toàn tiền bạc, tính mạng của người nhà, bọn họ ngoan ngoãn giơ tay đầu hàng.

Cũng có nghĩa là trước ngày Đường Long đăng cơ, Đại Đường lại thôn tính được 5 nước, mở rộng hơn gấp đôi lãnh thổ, trở thành một nước trung đẳng.

Vốn dĩ đối với chuyện lãnh thổ Đại Đường trong chốc lát mở rộng gấp đôi, cũng đủ dẫn đến sự chú ý của tất cả các thế lực của vũ trụ, nhưng lúc này lại không có người nào để ý đến một nước xa xôi, hẻo lánh như Đại Đường. Như thế là vì, một là nước Văn Trung xếp ở top 100 của vũ trụ phát động tấn công các nước xung quanh, hai là vũ trụ này mắt đầu cuộc tranh bá của những nước lớn thật sự.

Nên biết trước kia mặc dù vũ trụ đâu đâu cũng có chiến tranh, nhưng những sự tác động của cuộc chiến này đều là những nước nhỏ và vừa, nước lớn ngoại trừ củng cố địa bàn củ mình ra hoàn toàn không bị lửa cháy đến.

Lần này thì khác, nước xếp trong top 100 vũ trụ bao gồm nước Vũ Lai lớn nhất vũ trụ và Đế quốc Ám Dạ lớn thứ hai vũ trụ, bắt đầu cuộc chiến tranh lấy thôn tính lãnh thổ của các nước xung quanh làm mục tiêu.

Mãi cho đến lúc này, chiến tranh toàn vũ trụ mới chính thức nổ ra.

Cho nên ngoài các nước gần Đại Đường, còn đứng ra khiển trách hành vi không đạo nghĩa chưa tuyên chiến đã đánh của Đại Đường ra, căn bản khong có người nào hứng thú quan tâm đến tình hình của đại Đường.

Mà các đoàn sứ giả các nước đang đến Đại Đường tham dự đại điển đăng cơ, sau khi nghe thấy tin tức Đại Đường bất chấp đạo nghĩa phát động thôn tính 5 nước, lập tức tự mình quyết định quay trở về.

Đương nhiên, cũng không phải là toàn bộ đều như thế.

Đoàn sứ giả các nước bị 5 đại bang lớn không chế, vẫn như cũ tiếp tục đi đến Đại Đường, nên biết lúc bọn họ rời đi, người lãnh đạo quốc gia đã ra lệnh như thế này: “Trừ khi toàn bộ đoàn đại biểu đều chết hết, nếu không nhất định phải đích thân nói lời chúc mừng của nước mình tới Đường Long.”

Đường Long nhận được báo cáo, cũng lập tức ra lệnh hai cơ cấu tình báo nghe ngóng tin tức.

Mèo đen nhỏ nhìn thấy Đường Long không thèm để ý đến đại điển đăng cơ sắp đến, ngược lại lo lắng đến tin tức này, bất giác hiếu kỳ hỏi: “Đại ca, còn vài ngày nữa là anh đăng cơ, sao còn lo đến những nguyên nhân này? Lẽ nào người khác không đến khiển trách chúng ta, anh cảm thấy không tự tại sao?”

“hài, ta sao lại tự ngược đãi mình như thế?” Đường Long cười khổ lắc đầu nói: “Ta chỉ lấy làm lạ phản ứng của các nước trong vũ trụ, ngươi nghĩ mà xem, đổi lại là chúng ta, nhìn thấy nước không lý do gì thôn tính các nước xung quanh, chúng ta sẽ có phản ứng gì?

“Cho dù không thể xuất binh ngăn chặn hành vi làm rối loạn trật tự an toàn của vũ trụ, cũng sẽ tiến hành khiển trách chứ? Sao lại một chút phản ứng cũng không có.

“Cũng không phải là không có phản ứng gì! Những nước gần chúng ta kia không phải trách mắng chúng ta sao? Hơn nữa bọn họ còn bố trí binh lực ở biên giới, nghiêm trận đợi lệnh chuẩn bị tấn công chúng ta bất cứ lúc nào!”

“Khà khà, Những nước ở gần nước chúng ta kia, không làm ra phản ứng kịch liệt mới kỳ lạ! Nên biết làm hàng xóm với nước xâm lược thành tính như chúng ta rất là nguy hiểm.” Đường Long cười nói.

Mèo đen nhỏ bất mãn lầm bầm: “Xâm lược thành tính? Có kẻ nào nói mình như vậy không?” Nhưng bị Đường Long trừng mắt nhìn, mèo đen nhỏ lập tức làm ra vẻ gian trá nói: “Hi hi, đại ca, chúng ta lúc nào thì tiêu diệt bọn họ?”

Đường Long sau khi gõ vào đầu của mèo đen nhỏ một cái nói: “Sẽ không lâu đâu.”

Ngày Đường Long đăng cơ đã đến, ngày này hành tinh thủ đô Đại Đường trở thành một thế giới màn hình laser chiếu đầy đường, hoa tươi rải khắp hành tinh.

Đặc biệt thành viên đội nghi trượng hoàng gia được tuyển chọn ra từ bộ đội các nơi của khắp Đại Đường, mặc quân phục mới nền trắng viền vàng thẳng thớm, vác súng laser, thần thái kiêu hãnh mà trang nghiêm xếp thành hàng trên con đường chính ở hành tinh thủ đô.

Con đường chính này bất luận ngày trước có tên gọi là gì, sau này sẽ được gọi là ngự đạo, ngự đạo chỉ có thành viên hoàng tộc mới có thể sử dụng.

Điểm khởi đầu của ngự đạo này chính là nơi biệt thự ngày xưa Đường Long ở, bây giờ được gọi là “Tiềm Để”, mà điểm cuối chính là hoàng cung Đại Đường vừa mới xây xong, chiếm diện tích rất lớn rất xinh đẹp.

Dân chúng ở gần ngự đạo này, sớm đã cầm hoa tươi chen chúc gần ngự đạo, lặng lẽ chờ đợi quân chủ của bọn họ xuất hiện, bọn họ chỉ có những ngày lễ lớn mới có thể đi vào ngự đạo này.

Còn dân chúng ở các nơi, đành thông qua màn hình tivi nhìn ngắm hình ảnh hoành tráng của buổi lễ và dung nhan của quân chủ.

Đương nhiên, trong nhóm người này và cả hành tinh thủ đô, thì không thể thiếu được những đặc công và mật thám ở trong bóng tối, cảnh giác xung quanh.

Còn về văn võ bá quan, những vai phụ không thể thiếu trong đại điển, sớm đã tập trung ở quảng trường trước hoàng cung chờ đợi, người bình thường không thể xuất hiện ở quảng trường, có thể đứng ở đây, văn quan thấp nhất là bá tước tam đẳng, võ quan thấp nhất là thiếu tá, những nhân viên khác đành ở trong phòng làm việc hoặc doanh trại xem.

Quảng trường tụ tập toàn bộ quan viên trung cao cấp của Đại Đường, đương nhiên là giới bị thâm nghiêm, nếu không bị người phá hủy, vậy thì Đại Đường sẽ lập tức tiêu tùng.



Quân đoàn cơ giáp hoàng gia vũ khí đầy mình bao bọc mình giống như người máy hạng năng, bao vây khắp hoàng cung, có sự tồn tại của bọn họ, cho dù một con muỗi cũng không thể đi vào địa giới của hoàng cung.

Hạm đội hoàng gia bay ở tầng khí quyển, càng khiến cho hành tinh thủ đô được bao vây kỹ, chính là một sao băng nhỏ bằng nắm đấm cũng không thể chạy thoát khỏi sự giám sát của bọn họ.

Trong mấy năm ánh sáng lấy hành tinh thủ đô làm trung tâm, là bố trí vô số chiến hạm tuần tra và vê tinh vũ trang di động, bất kể mục tiêu khả nghi nào cũng đều bị kiểm tra nghiêm ngặt nhất, nên biết quân Đại Đường là tuyệt đối không có phép có bất kỳ bất trắc, làm phiền đại điển đăng cơ của thống soái tối cao của mình.

Vào lúc mà dùng bất kỳ phương pháp tính toán nào cũng đều là thời khắc hoàng kim tốt nhất, tiếng nhạc vang lên.

Đường Long khoác áo choàng đỏ, mặc một bộ trang phục đế vương màu đen vừa vặn, dưới sự bảo vệ của cấm vệ hoàng gia mặc lễ phục quân đội màu đen, dẫn theo các những quan chức cao cấp nhất của Đại Đường và những thuộc hạ theo mình sớm nhất như mèo đen nhỏ, Tinh Linh, Đường Tinh, Ưu Na…, đi lên chiếc xe chuyên dụng vì hoàng đế mà chuẩn bị, dưới sự dẫn đường của xe cấm vệ quân, chầm chậm lái về hoàng cung.

Theo lệ thường, trong chiếc xe kia của Đường Long chỉ có 1 mình hắn, nhưng Đường Long không chịu ngồi một mình ở trong xe! Các lão thần sau một hồi khuyên can, trong xe của Đường Long có thêm 3 người thân thiết nhất của Đường Long chính là mèo đen nhỏ, Đường Tinh và Tinh Linh.

Còn về những người khác, những lão thần xuất thân từ chế độ gia tộc và chế độ đế chế, chết cũng không cho bọn họ lên, giống như em nuôi kia một lòng muốn ở gần Đường long, chỉ đành buồn bã trên một chiếc xe khác.

“Đại ca, sao anh lại buồn bã không vui thế? Hôm nay là ngày vui mà?” Mèo đen nhỏ nhìn thấy Đường Long buồn bã, bất giác lên tiếng hỏi.

“Hài, ta nhận được tin tức bộ tình báo gửi đến, làm sao cũng không thể vui được, các người cũng xem đi!” Đường Long nói rồi cầm lấy một đĩa từ, đưa qua cho mèo đen nhỏ, một màn hình ảo xuất hiện trước mặt mọi người, chỉ là sau khi nhìn thấy những dòng chữ mở đầu, Đường Tinh, Tinh Linh vốn vui vẻ cười híp mắt cũng trở nên nghiêm túc.

Trên tư liệu hiển thị, các nước lớn trong top 100 nước vũ trụ, đều bắt đầu điên cuồng thôn tính các nước xung quanh.

Trong đó thôn tính lợi hại nhất, chính là nước Vũ Lai lớn nhất vũ trụ, Đế quốc Ám Dạ lớn thứ hai vũ trụ, bọn họ dường như thôn tính tất cả các nước có thể tiếp xúc được.

Tốc độ thôn tính còn nhanh hơn tốc độ Đại Đường thôn tính 5 nước, bây giờ mặc dù tốc độ thôn tính ra bên ngoài bắt đầu chậm lại, nhưng nhiển nhiên là đang trong thời kỳ tiêu hóa, đợi bọn họ tiêu hóa xong, tốc độ thôn tính chắc chắn sẽ càng nhanh hơn.

Theo sát sau bọn họ là Đế quốc Nguyệt Mộ, Đế quốc Lam Băng, Đế quốc Phong Văn đã trở thành nước lớn thứ 3, 4, 5.

Tốc độ thôn tính của 3 nước này hoàn toàn không thua kém so với hai trước, cũng giốnh như thế nhanh chóng thôn tính các nước xung quanh.

Mặc dù từ trên báo cáo thấy được, 5 nước này ở 5 nơi khác nhau, căn bản khong có quan hệ gì, nhưng nhìn từ phương hướng mở rộng của bọn họ, 5 nước cùng tiến về một hướng, theo tốc độ thôn tính của bọn họ, không bao lâu nữa, biên giới 5 nước sẽ tiếp giáp, đến lúc đó e rằng sẽ có một cuộc long tranh hổ đấu.

Nhìn thấy những thứ này, mèo đen nhỏ bất giác cười nói: “Đại ca, cái này có gì mà phải lo cơ chứ? 5 nước này đều do bọn người Đường Kim khống chế, bọn họ bây giờ không phải là đang làm theo lời dặn của anh, đợi sau khi biên giới tiếp giáp, mới tuyên bố liên minh sao?”

Đường Long lắc đầu: “Ta không phải là lo lắng bọn họ, ngươi hãy xem tư liệu phía sau, có nhắc đến dấu vết các nước gần nước Uy Thần có chiến tranh hay không?”

Mèo đen nhỏ ngây người, nhanh chóng xem những tư liệu phía sau, nghi ngờ hỏi: “Đúng vậy, toàn vũt rụ đều đang đánh nhau, cái nước Uy Thần kia và những nước xung quanh nó thì lại sóng yên gió lặng, cho dù có, cũng chỉ là những nước vùng biên ngăn cản sự xâm lược của những nước khác.

“Ừ? Những nước này không phải đã trở thành biên giới của nước Uy Thần đấy chứ? Để em xem xem những gần đó có những nước nào tiến hành chiến tranh ngăn cản kẻ địch bên ngoài xâm nhập vào.”

Mèo đen nhỏ sau khi trầm tư một lát, lập tức làm xuất hiện bản đồ tinh hệ nói: “Theo tình báo thu thập được phân tích, những nước từ đây tới đây đều chống sự xâm lược của các nước xung quanh, mà nước Uy Thần thì ở vị trí trung tâm, nếu như không có gì lạ, thì những nơi này toàn bộ đều thuộc sự khống chế của nước Uy Thần.”

Nhìn thấy bản đồ tinh hệ, Đườgn Long, Tinh Linh và Đườn Tinh đều kinh ngạc, Đường Tinh càng kinh ngạc lên tiếng nói: “Trời ơi! Nếu như những nước này đều do nước Uy Thần khống chế, vậy thì lãnh thổ của nước Uy Thần đã vượt qua nước Vũ Lai sau khi thôn tính nhiều nước như thế, có thể nói là trở thành nước lớn thứ nhất vũ trụ!”

“Hù, nước Uy Thần này vô cùng thần bí khó lường! Lại trong tình hình không ai hay biết trở nên lớn mạnh như thế.” Đường Long cảm thán.

“Đúng rồi, bạn học của ngươi không phải đã đi đến nước Uy Thần rồi sao? Cô ấy có gặp nguy hiểm không?” Tinh Linh đột nhiên chuyển đề tài hỏi.

“Có lẽ không có nguy hiểm gì đâu! Dù gì cô ấy chỉ là đi nghiên cứu học thuật, chỉ là thân phận người máy của cô ấy có mang lại phiền phức cho cô ấy không thôi?” Đường Long có chút lo lắng nói.

Đường tinh liếc Đường Long, nói: “Ngươi yên tâm đi, lúc cô ấy đi, ta phái người giúp cô ấy đổi sang cơ thể khác, bây giờ cô ấy giống như con người.”

“Ờ, vậy thì tốt rồi …” Đường Long mỉm cười, Tinh Linh ghé đến gần hỏi: “Ngươi bây giờ có phải là rất vui không?”

Đường Long gật đầu: “Vâng a! Em …” nhìn thấy hai người Đường Tinh và Tinh Linh đều nghiêm mặt, bất giác vội lắc đầu: “Không phải, em …”

Còn chưa nói hết, thì đã bị Đường Tinh ngăn lại: “Sao vậy? Chúng ta ở cùng nhay không vui phải không?” Nghe thấy lời này, Đường Long đương nhiên lập tức giải thích: “Không có, em …”

Mèo đen nhỏ nhìn thấy dáng vẻ Đường Long lầm bầm không biết nói gì mới tốt, bất giác lắc đầu, bĩu môi nói: “Cái tên liếc mắt đưa tình!” Nói rồi, tìm một chỗ cuộn tròn nằm nghỉ.

Sau khi đại điển đăng cơ rườm rà mà nghiêm trang, tốn một khoảng thời gian, Đường Long cuối cùng đội vương miện tượng trưng cho hoàng đế. Chỉ là cái vương miện này sau khi Đường Long tiếp nhận sự hoan hô chúc mừng của dân chúng, đi vào hoàng cung liền quẳng sang một bên.

Đường Long ngay cả mũ quân đội cũng ít đội, không muốn trên đỉnh đầu có thêm cái vòng kìm loai! Không vứt mới lạ.

Đại thần quân chính lặng lẽ theo sau hoàng đế của mình, đi vào hoàng cung, đi đến điện nghị chính đại biểu cho cơ cấu thống trị tối cao của Đại Đường.

Xếp hai hàng theo văn võ, đối diện với Đường Long ngồi trên hoàng vị, đại thần quân chính kích động không thôi, vì tiếp sau đây chính là chuyện phong quan phong tước.

Nhưng bọn họ mặc dù kích động, nhưng bọn họ cũng ý thức được hoàn toàn không phải ai ai cũng được thăng chức, vì hệ thông quân công của Đại Đường quả thật quá nghiêm khắc, nếu như không có công lao tương xứng, căn bản không thể nâng cao địa vị của mình.

Đường Long nhìn hệ thống công lao, thuộc hạ của mình căn bản không thể thăng chức. Đường Long vừa không muốn vi phạm hệ thống công lao thăng chức bừa, lại không muốn mình lần đầu tiên ngồi trên ngai vàng lại tẻ nhạt, đột nhiên nghĩ ra một cách.

Mệnh lệnh đầu tiên sau khi trở thành hoàng đế là: “Bổ nhiệm Đường Tinh là tổng trưởng ngoại vụ, nắm giữa toàn bộ chuyện đối ngoại; Bổ nhiệm Tinh Linh là tổng trưởng nội vụ, thống lĩnh tất cả chuyện nội vụ.”

Chúng thần lập tức kinh ngạc, bởi vì hai tổng trưởng này có thể nói là quyền cao ngút trời, nên biết quyền lực của hai tổng trưởng gộp lại hoàn toàn tương đương với một mình Đường Long! Nhưng chúng thần mặc dù ngạc nhiên, nhưng cũng không phản đối, vì Đường Tinh và Tinh Linh là hai người thân nhất của hoàng đế bệ hạ, căn bản sẽ không phản bội hoàng đế bệ hạ.

Mà Đường Tinh và Tinh Linh nghe thấy Đường Long giao cho mình chức vụ quan trọng như thế, sau khi ngẩn người, hai mắt ươn ướt nhìn Đường Long, mặc dù bọn họ vẫn luôn giúp đỡ hắn, cũng có thể tiếp xúc với bất kỳ chuyện gì, nhưng từ đầu đến cuối không có danh phận tương ứng, bây giờ Đường Long làm như thế, có thể nói là bọn họ có địa vị dưới một người, trên vạn người.

Nhưng bọn họ đối với địa vị này không để ý đến lắm, bọn họ để ý là, Đường Long cho mình một vị trí chắc chắn trong tập đoàn Đại Đường.

“Nhiệm vụ quan trọng trước mắt của chúng ta, là xác định tiền tệ của Đại Đường.”

Đường Long nói, chúng thần đều gật đầu, trước đây đều dùng là đồng Vũ Lai, mặc dù tiền Vũ Lai là thông dụng nhất, nhưng bất luận nói như thế nào, vẫn cần có tiền tệ của mình xuất hiện.

“Chủ công, theo ý nguyện của người, bộ tài chính chúng thần và ngân hàng vũ trụ sau khi thương thảo đã đưa ra kế hoạch, tiền Đại Đường mới về phương diện hoán đổi có hai lựa chọn: Một loại là 1 đồng Đại Đường đổi lấy 100 đồng Vũ Lai; Loại khác là ngược lại với loại thứ nhất, có nghĩa là 100 đồng Đại Đường đổi 1 đồng Vũ Lai.

“Nhưng, ngân hàng vũ trụ kiến nghị chúng ta chọn loại thứ nhất, vì quốc khố chúng ta dự trữ một lượng lớn tiền Vũ Lai, cộng thêm nước ta tài nguyên phong phú, kinh tế phát triển, và …” Ưu Na chần chừ một lát, mới nói tiếp: “Và lãnh thổ nước ta nhỏ bé, cho nên tiền Đại Đường có thể có được giá trị rất cao.”

Đường Long chau mày, đại thần bên dưới cũng chau mày theo, ngân hàng vũ trụ đang làm gì vậy, ngay cả 1 so với 100 và 100 so với 1 tỷ lệ chênh lệch đến không thể tin được như thế cũng đưa ra?



Nhưng không phải vấn đề tiền Đại Đường có giá trị hay không, nếu như theo hai loại tỉ lệ này để phát hành tiền Đại Đường, không cần suy nghĩ cũng hiểu được là Đại Đường xui xẻo.

Nếu như 1 so với 100, người ta không muốn lỗ lã cùng Đại Đường giao dịch! Tiền Đại Đường chẳng khác nào vô dụng.

Còn tỉ lệ 100 so với 1, chẳng khác nào vật tư và lao đọng của Đại Đường có thể dễ dàng bị người ta cướp mất, ngu ngốc mới theo hai tỉ lệ này phát hành.

“Ngân hàng vũ trụ xem chúng ta dễ bắt nạt phải không?” Đường Long chay mày hỏi.

“Đúng vậy, ngân hàng vũ trụ rất xem thường Đại Đường chúng ta.” Ưu Na thành thật nói.

“Mẹ nó, không phải nói khách hàng là thượng đế sao? Ngân hàng vũ trụ này sao lại dám ngang ngược như thế? Không thèm để ý bọn họ là ngân hàng vũ trụ gì đó, chúng ta tiến hành theo quy củ của mình, tiền Đại Đường ngang bằng với tiền Vũ Lai!” Đường Long hừ lạnh nói.

“Vâng, chủ công.”

Ưu Na truyền lệnh xuống, xưởng chế tạo tiền đã sớm in ấn tiền xong, chỉ đợi lưu hành mà thôi!

“Vậy thì bây giờ chúng ta bắt đầu xác định mục tiêu tiếp theo, mọi người đều biết mục tiêu của chúng ta là thống nhất vũ trụ, mà mục tiêu trước mắt chính là nước Văn Trung đang làm mưa làm gió ở tinh vực này, chúng ta nhanh chóng tiêu diệt nó, thống nhất tinh vực này!” Đường Long đứng lên hào khí nói.

“Xin chủ công sai bảo!” Chúng thần đồng thanh đáp.

Ở nơi Đường Long không biết, chúng thần theo địa vị cao thấp và quan hệ thân sơ với Đường Long, xưng hô với Đường Long khác nhau, lợi hại nhất chính là hai tổng trưởng, trực tiếp gọi tên của Đường Long; sau đó là đến mèo đen nhỏ, nó có thể gọi Đường Long là đại ca, hai cách xưng hô này đều là độc nhất vô nhị.

Tiếp đó thì chình là gọi Đường Long là sếp, đó chính là những quân nhân Vạn La liên bang cũ theo Đường Long sớm nhất; còn về cuối cùng, chính là những quan viên và dân chúng bình thường của Đại Đường gọi Đường Long là bệ hạ.

Lúc Đường Long và thuộc hạ tiến hành bàn bạc việc quân chính, trong hoàng cung Đế quốc Ám Dạ, hoàng đế Ám Dạ có thân phận Đường Mộc, triệu kiến Trung thừa tướng của anh ta.

“Trung thừa tướng, kế hoạch tiến hành như thế nào rồi?” Hoàng đế Ám Dạ thần thái thoải mái thưởng thức rượu ngon hỏi.

Trung thừa tướng hành lễ đứng dậy cúi đầu đứng ở đó, cung kính nói: “Bệ hạ, kế hoạch tiến hành rất thuận lợi, các đao thủ ủng hộ 4 đồng minh kia đã làm hết sức mình.”

“Ừ, ngươi nói 4 đồng minh của chúng ta có phát hiện ra được chuyện gì hay không?” Hoàng đế Ám Dạ hỏi.

Trung thừa tướng vội nói: “Sẽ không, vi thần hoàn toàn không trực tiếp lôi kéo những đao thủ kia, chỉ là tác dụng khiến cho thân tín và người nhà của những đao thủ này cổ vũ ủng hộ quyền lực với đao thủ, vì thế các đao thủ đối với việc ủng hộ đồng mình, đều là ý chí của những đao thủ này.

“Nếu như không biết sự tồn tại của chúng ta, bất kỳ người này nhìn thấy sự biểu hiện của những đao thủ này, đều cho rằng bọn họ hi vọng cấp trên tiến lên, mà bọn họ cũng có thể tiến lên theo, sẽ không nghi ngờ gì khác.”

“Trong số những đao thủ này, sẽ xuất hiện những tên có dã tâm muốn thay thế chức vụ của cấp trên sao?”

“Nhất định có, chỉ là 4 đồng minh của chúng ta cũng không phải là dễ đối phó, những kẻ có dã tâm kia nhanh chóng sẽ bị lộ, dù gì những kẻ có dã tâm mưu cầu địa vị tối cao và những thần tử mưu cầu quyền lực, là rất khác nhau.”

Trung thừa tướng cẩn thận vì mình giải thích một phen, vì gần đây Yến Kinh lưu truyền những lời đồn có liên quan đến việc ông ta không cam tâm làm thần tử, ông ta tin rằng hoàng đế Ám Dạ có thể nghe hiểu được sự giải thích của mình.

Hoàng đế Ám Dạ bưng ly rượu lên, liếc nhìn Trung thừa tướng, giọng nói bình thản: “Ừ, chỉ cần trung thành với trẫm, đồng thời cần cù làm việc, vinh hoa phú quý sẽ không thiếu phần của ngươi.”

Trung thừa tướng vừa nghe thấy, lập tức cảm kích quỳ xuống khấu đầu cảm tạ, có được sự bảo đảm của hoàng đế Ám Dạ, ông ta cuồi cùng cũng có thể yên tâm, nên biết những ngày này, đặc biệt là lúc được triệu vào hoàng cung, ông ta rất lo lắng sợ hãi!

“Đao thủ trong nước chúng ta thì sao? Sao trẫm không nhìn thấy?” Hoàng đế Ám Dạ nói: “Nếu như đồng minh chúng ta đều có đao thủ ủng hộ, mà nơi này của chúng ta không có, có lẽ sẽ khiến đồng minh chúng ta nghi ngờ!”

“Vâng, là do thần thất trách, vi thần sẽ đi làm chuyện này.”

Trung thừa tướng về ngoài sợ hãi, trong lòng lại khổ sở, làm ơn đi, 4 đồng minh kia của chúng ta kia đều không phải là hoàng đế, chỉ là đảm nhận những chức vụ như tổng thống, thủ tướng, thừa tướng, đại tướng quân, đương nhiên cần ủng hộ tiếm ngôi trở thành hoàng đế.

Nhưng ngươi bản thân đã là hoàng đế, còn cần đến ủng hộ nữa sao? Lẽ nào khuyên ngươi tiến lên một bước trở thành thần hoàng sao? Đó chẳng khác nào không bị thần linh nghi kỵ sao! Không việc gì thì tốt, có chuyện ta có mấy cái đầu cũng không đủ để chém!

Nhưng hoàng đế Ám Dạ cũng ý thức được chuyện này cho nên cũng không dặn dò gì lập tức chuyển đề tài: “Biên giới chúng ta và đồng mình, phải mất bao lâu nữa mới có thể tiếp giáp?”

Trung thừa tướng sau khi suy nghi nói: “Theo tốc độ hiện giờ của chúng ta, hơn nữa không có tình hình bất trắc gì, tin rằng chỉ cần 2 tháng, biên giới 5 nước chúng ta sẽ tiếp giáp với nhau, đến lúc đó có thể ban bố hiệp ước đồng minh với bên ngoài.”

“Hi hi, hiệp ước đồng minh, ta dựa vào cái hiệp ước đồng mình này có được rất nhiều lợi ích!” Hoàng đế Ám Dạ cười nói.

“Vâng, nếu như chỉ dựa vào một mình Đế quốc Ám Dạ chsung ta, e rằng không thể dễ dàng thôn tính nhiều lãnh thổ như thế.” Trung thừa tướng cẩn thận nói theo, nếu như không phải hoàng đế Ám Dạ nói ra trước, ông ta cũng sẽ không nói.

Ai mà biết được vị hoàng đế này vì nước mình không thể một mình thôn tính độc chiếm các nước xung quanh, mà thẹn quá hóa giận!

“Ừ, sau khi hiệp ước công bố lập tức thực hiện kế hoạch, 5 nước chúng ta chỉ cần có một người lòng dạ có mưu đồ, 4 nước kia sẽ đi vào trạng thái ngồi xem, nếu như lại sử dụng thủ đoạn ám sát không thành công, vậy thì nghi ngờ lẫn nhau sẽ không thể tránh khỏi, đến lúc đó chính là lúc chúng ta đục nước béo cò.” Hoàng đế Ám Dạ cười nói.

Trung thừa tướng sau khi chần chừ nói: “Chỉ là trên chúng ta còn có Đường Long, chỉ cần Đường Long ra mặt, 4 người kia chắc chắn sẽ hoàn toàn vứt bỏ hận thù.

Hoàng đế Ám Dạ đắc ý cười nói: “Khà khà, làm sao có thể để Đường Long đắc ý như thế, đến lúc đó tạo ra chút dấu vết là do Đường Long phát động ám sát bọn họ, đồng thời lại tạo ra bằng chứng cho thấy bọn họ phái người ám sát Đường Long, khiến hai bên phòng bị lẫn nhau, như thế không phải đã được rồi sao?

“Trẫm không tin ý thưc độc lập truyền thụ lâu như thế, bọn họ sau khi bị chủ nhân từ bỏ còn vây quanh bên cạnh chủ nhân, tuyệt đối là kẻ nào tự lo cho kẻ nấy!”

“Vâng, bệ hạ anh minh.”

Trung thừa tướng mặc dù không cho là như thế, nhưng cũng không vào lúc hoàng đế vui vẻ mà nói ra những lời mất hứng, chỉ là trong lòng chuẩn bị lúc thực hiện nhiệm vụ chi tiết hóa, để tránh vấn đề nhỏ lại xuất hiện vấn đề.

Hoàng đế Ám Dạ đột nhiên nhớ tới gì đó: “Đúng tồi, nước Uy Thần có động tĩnh gì không?”

“Không có bất kỳ động tính gì, tinh vực nước Uy Thần ở gió yên sóng lặng.” Trung thừa tướng nói.

“Gió yên sóng lặng? Không thể nào, nước Uy Thần không phải là một nước bình thường, theo tập tính của bọn họ, có thể những nước gần đó sớm đã bị nước Uy Thần thông tính rồi.

“Ta muốn tăng cường giám sát, ta cho rằng nước Uy Thần này là kẻ địch lớn nhất của chúng ta! Ta nhất định không thể lơ là!” Hoàng đế Ám Dạ nghiêm túc nói.

Nghe thấy hoàng đế Ám Dan gay cả từ xưng hô “ta” này cũng nói ra, Trung thừa tướng vội biểu thị tăng cường độ giám sát, hai quân thần sau khi thương lượng một số vấn đề quan trọng, Trung thừa tướng rời khỏi hoàng cung.

Lúc Trung thừa tướng rời khỏi hoàng cung, nhìn thấy ánh mắt đố kỵ của các đại thần, trong lòng bất giác cười lạnh: “Hừ, ông đây chẳng qua thời gian đi chấp hành nhiệm vụ có hơi dài một chút, các ngươi cho rằng ông đây bị thất sủng? Hoàng đế vẫn nhớ tới ông đây! Muốn tranh chức của ông đây sao? Quẳng sang một bên đi!”

Đại điển đăng cơ của Đường Long kết thúc dưới sự hoan hô chúc mừng của quần chúng, chỉ là, ngoài người Đại Đường vui mừng không thôi, các nước xung quanh lo lắng sợ hãi ra, người của những nước khác căn bản không chú ý đến vị hoàng đế khai quốc mới hai mươi mấy tuổi này, theo bọn họ, một tên lưu mạnh ở khu vực xa xôi hẻo lánh xưng vương, thì có gì tài giỏi cơ chứ? Không đáng để quan tâm đến.

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện Đam Mỹ
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Tiểu Binh Truyền Kỳ

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook