Tiểu Binh Truyền Kỳ

Quyển 14 - Chương 204: CẠNH TRANH KẾT THÚC

Huyễn Vũ

22/09/2014

Cứ điểm Ngân giáp núp ở trong ánh sáng một hằng tinh nào đó của tinh vực Liệt Dương, đang lặng lẽ quan sát bên ngoài, vô số chiến hạm địch số lượng đạt 2 triệu chiếc.

Trong tháp chỉ huy, Đường Long đang gãi đầu suy nghĩ, làm sao giải quyết đám chó giữ nhà số lượng kinh người này đây?

Mặc dù cứ điểm Ngân giáp không sợ những chiến hạm cao cấp như chúng, nhưng bọn chúng toàn bộ chắn đường ở đây, cứ điểm Ngân giáp hoàn toàn không thể ra, hơn nữa nếu đám này đánh nhau đến nỗi mất đi lý tính, cho nổ tinh vực này, cứ điểm Ngân giáp cho dù lợi hại, cũng tiêu đời.

Nên biết, tinh vực này toàn là hằng tinh, nếu như phát nổ, còn lợi hại hơn những tinh vực kia không biết bao nhiêu lần nữa!

Lúc Đường Long đang khổ não, có hàng vạn tàu vận chuyển, đến trước mặt đám chiến hạm đó, sau đó, đợi sau khi những tàu vận chuyển này dỡ xuống hàng triệu vệ tinh, Đường Long vui mừng phát hiện, đám chiến hạm kia, lại chỉ để lại có 100 ngàn chiến hạm, những chiếc khác đã đi theo cùng với những tàu vận chuyển kia rời khỏi.

“Ha ha, lại chỉ giữ lại có 100 ngàn chiến hạm cao cấp? Cho rằng hàng triệu vệ tinh kia có tác dụng đối với ta sao?” Đường Long lập tức cười ha ha lầm bầm nói, đợi lúc máy tính nói cho Đường Long biết đám chiến hạm kia đã tiến hành bước nhảy rời khỏi, Đường Long mới vẫy tay ra lệnh: “Tấn công cho ta!”

Lệnh của Đường Long vừa truyền xuống dưới, cứ điểm Ngân giáp núp trong ánh sáng của hằng tinh, vô cùng nhanh chóng xuất hiện trước mắt 100 chiến hạm cao cấp, và 1 triệu vệ tinh vũ trang đang bày bố vị trí phòng ngự.

Nhìn thấy cứ điểm Ngân giáp, 100 ngàn chiến hạm cao cấp kia, lập tức hốt hoảng kêu lên, sau đó không nói nhiều lập tức quay đầu bỏ chạy.

Bọn họ mặc dù không tận mắt nhìn thấy, nhưng tư liệu ghi lại thì xem rất nhiều, đối mặt với cứ điểm khủng bố thiên hạ vô địch này, mà còn dám đối mặt không phải là thằng ngốc thì cũng là người máy, con người có chút bình thường, đều chỉ có 2 lựa chon, một là bỏ chạy, hai là đầu hàng.

Bây giờ chiến tranh thắng thua chưa rõ, vì để tránh trong ngoài không phải người, cho nên chỉ còn có cách bỏ chạy.

Đường Long vốn dĩ còn muốn ra oai, nhìn thất địch quân tụ tập lại với nhau kia, trong chốc lát lại phân tán, bất giác ngẩn người, lầm bầm: “Không phải, sao lại không đánh thế? Ta mới lộ diện mà, đám các người đã bỏ chạy hết rồi?”

Một triệu vệ tinh vũ trang do máy tính điều khiển kia, thì không có cảm giác khủng bố gì, sau khi người điều khiển bọn chúng nhập lệnh tấn công, bọn chúng liền bắt đầu bao vây cứ điểm Ngân giáp bắn năng lượng laser.

Đường Long bị máy tinh cảnh báo tỉnh lại, kiểm tra tình hình màng bảo vệ chịu tổn thất, bây giờ độ năng lượng vẫn đầy đủ, bất giác cười cười nói: “Đám gián chết tiệt, cho rằng sự tấn công của các người có tác dụng sao? Tất cả phó pháo ngắm mục tiêu, bắt đầu tự do tấn công cho ra!”

Đường Long ra lệnh, trên thân chiến hạm cứ điểm Ngân giáp màu trắng bạc đường kính 10 ngàn km kia, lập tức xuất hiện 300 ngàn điểm đen to nhỏ giống như con kiến.

Những điểm đen này vừa xuất hiện, lập tức bắn ra tia laser nóng hỏi, những vệ tinh vũ trang bao vây cứ điểm Ngân giáp, lập tức bị khí hóa mất 300 ngàn chiếc, sau khi cứ điểm Ngân giáp bắn 2, 3 lần, tất cả vệ tinh vũ trang đều đã biến mất.

Từ lúc Đường Long ra lệnh bắn cho đến tiêu diệt địch, thời gian chỉ hơn mười mấy giây mà thôi.

Đường Long sau khi ra lệnh chớp mắt vài cái, ngạc nhiên phát hiện, chỉ trong khoảnh khắc như thế, hàng triệu con gián kia đã bị tiêu diệt. Cằm của hắn liền rơi xuống, vì trong trí nhớ của hắn, tính chính xác của phó pháo cứ điểm Ngân giáp căn bẳn không kinh người như thế.

Phượng Băng, Phượng Sương đứng ở phía sau Đường Long, một người giúp Đường Long nâng cằm lên, một người giải thích: “Hai vị tiểu thư đã thêm vào, ưu hóa rất nhiều chương trình và linh kiện cho máy tính cứ điểm Ngân giáp, tính bắn chính xác cao, và sự di chuyển nhanh nhẹn của nòng pháo, chính là chức năng sau khi ưu hóa.”

Tiếp đó chính là giải thích cặn kẽ chức năng ưu hóa cho Đường Long nghe, chỉ nghe thấy Đường Long mắt mở ngày càng to, nước miếng thì chảy ròng ròng.

Đường Long khó khăn lắm mới ổn định tâm tình vui mừng khôn xiết, nhìn xung quanh trống trơn, bất giác lầm bầm: “Làm cái gì vậy, ta còn cho rằng trận này rất khó đánh, không ngờ rằng dễ dàng như thế đã đoạt được của lối đi. Ừ, ra lệnh 500 chiến hạm kia lập tức đi qua, theo ta phá nát hậu phương của nước Khải Vũ!” Nói đến câu sau, Đường Long bắt đầu ý khí lên cao, vì bắn đã ý thức được, cuộc chiến này mình thắng chắc rồi!

Do lúc nãy cứ điểm Ngân giáp đi qua, đã ghi lại gần như toàn bộ lộ trình an toàn, quân Đại Đường có được tư liệu này, không tổn thất bao nhiêu binh lực đã đi qua con đường này.

“Chia một tiểu đội 100 chiếc chiến hạm phân tán ra cho ta, tấn công tất cả những hành tinh nhìn thấy được, giải giáp vũ trang tất cả hành tinh, bức bọn họ đầu hàng, không đầu hàng, cướp sạch tài phú của cả hành tinh cho ta!” Lời này của Đại Đường vừa nói ra, 500 ngàn chiến hạm do người máy điều khiển kia, lập tức phân chia ra làm 5000 tiểu đội phân tán các nơi.

Đường Long lần nữa trở nên đơn độc, không biết làm sao, cười nham hiểu, điều khiển cứ điểm Ngân giáp lái mau về phía xa.

Tổng giám đốc của Trần Kháng vì muốn tiếp cận tình hình chiến đấu, cố ý chạy đến lãnh thổ Đại Đường, những thuộc hạ như Trần Kháng đương nhiên không thiếu một ai tụ tập bên cạnh tổng giám đốc, khi bọn họ nhìn thấy chiến hạm của nước Khải Vũ, bị đám ong vệ tinh của Đại Đường đánh đến nỗi say xẩm mặt mày, bất giác hoan hô cả lên, mấy chục bình rượu ngon đắt tiền trong chốc lát đã bị uống sạch.

Còn một tổng giám đốc khác, thì tức giận đến nỗi đập vỡ bình rượu.

Đương nhiên, chiến hạm nước Khải Vũ, bắt đầu tiêu diệt dần dần đám ong vệ tinh, người chúc mừng và giận dữ thay đổi vị trí cho nhau.

Các sĩ quan chỉ huy quân Đại Đường, nhìn thấy chiến thuật đám ong vệ tinh dần thất bại, mặc dù cảm thấy đáng tiếc, hàng trăm triệu vệ tinh, cứ như thế bị tiêu diệt, nhưng thành tích đạt được cũng khiến người ta vui mừng, vì chỉ những vệ tinh này, đã tiêu diệt được hơn 2 triệu quân địch.

Chỉ là các sĩ quan chỉ huy không vui mừng được bao lâu, tư liệu máy tính đưa ra, khiến sắc mặt bọn họ lập tức tái mét, vì trong số 2 triệu quân bị tiêu diệt này, 80% là chiến hạm cao cấp, có nghĩa là, dùng cái giá hàng trăm triệu vệ tinh, để đổi lấy một đống rác!

“Ha ha, bây giờ cuối cùng không có chương ngại ngăn cản đại quân của ta! Ta muốn xem xem, không đến 1 triệu chiến hạm X của Đại Đường, làm sao ngăn cản 3 triệu đại quân chiến hạm X của ta!”

Tỷ Đặc đắc ý cười lớn, tiếp đó ra lệnh 2 triệu chiến hạm X, bao vây tấn công 200 ngàn chiến hạm bạch kình mạnh mẽ kia, 1 triệu chiến hạm X, tấn công chiến hạm X chỉ có 500 ngàn chiếc kia của Đại Đường.

Còn về vài triệu chiến hạm cao cấp núp ở chính giữa trận hình kia, không được anh ta để trong mắt.

200 ngàn chiến hạm bạch kình mặc dù mạnh mẽ vô song, nhưng đối đầu với 2 triệu chiến hạm X, đọ sức không chỉ đơn giản là 1 đấu 10, mà phải đọ sức với sức mạnh mở rộng hơn mấy cấp của kẻ địch.

Giống như đánh nhau tay không, một đánh 10 còn có khả năng đánh thắng, nhưng 20 đánh 200, tuyệt đối là bại.

Nếu như trước đây chỉ có Đại Đường sử dụng người máy, còn có thể vì kẻ địch sợ hãi mà chiến thắng, nhưng bây giờ mọi người đều dùng người máy, người có số lượng chiếm ưu thế tuyệt đối, chắc chắn sẽ thắng.

Đương nhiên, 200 ngàn chiến hạm bạch kình bị 2 triệu quân địch bao vây, bắt đầu giống như nước đổ từ trên cao xuống, số lượng binh lực liên tục giảm thấp.

Đương nhiên, bọn họ cũng mang theo sự tổn thất gấp mấy lần của địch, chỉ là số lượng quân địch quả thật quá đông.

Lúc chiến hạm bạch kình còn lại 100 ngàn chiếc, chiến hạm nước Khải Vũ, còn lại 1 triệu 700 ngàn chiếc, tình hình cuộc chiến như thế có thể nói đã phân được thắng thua.

Còn về mặt bên, thì đánh hết sức khó khăn cực khổ, 500 ngàn chiến hạm Đại Đường còn lại 400 ngàn chiếc, mà đại quan hàng triệu của nước Khải Vũ thì còn lại được 800 ngàn chiếc.

Nhìn thất tư liệu này, Tỷ Đặc chau mày, nhưng nhìn thấy tình hình chiến sự một bên sắp kết thúc, có thể đoán được mình sẽ dùng 2 triệu đại quân, để tiêu diệt 100 ngàn đại quân còn sống sót kia của Đại Đường, nếu như tỷ lệ binh lực này, còn không tiêu diệt được Đại Đường, Tỷ Đặc chuẩn bị cắt cổ tự sát chết đi cho rồi.

Lúc Trần Kháng bên này nhảy cẫng lên mắng chửi, thậm chí chuẩn bị đích thân ra lệnh nước phụ thuộc Đại Đường kia tấn công, còn tổng giám đốc bên nước Khải Vũ này thì cười ha ha, chiến hạm Khải Vũ bao vây chiến hạm bạch kình ra sức lăng nhục, giống như đâm vào tổ ong vậy, đột nhiên chạy tán loạn.

Những người quan tâm chú ý đến tình hình chiến sự, đương nhiên lập tức phát hiện ra được di thường, đưa mắt lên nhìn chỗ đó. Chỉ nhìn thấy một cứ điểm mày trắng bạc, mạnh mẽ xông đến đám chiến hạm nước Khải Vũ kia, sau đó giống như hằng tinh vậy, đột nhiên bắn ra tia sáng nóng hổi, thiêu rụi toàn bộ chiến hạm ở gần nó.

Càng khủng bố hơn nữa là, tia sáng nó bắn ra 4 chùm sáng đường kính khoảng 1 km, trước tiên quét sạch chiến hạm ở gần, sau đó một chùm sáng đường kính 10 km, trực tiếp khí hóa tất cả chiến hạm tụ tập lại với nhau, sau đó tiếp tục bắn ra tia sáng khắp nơi, khiến đám chiến hạm bỏ chạy tán loạn.

Lúc cứ điểm Ngân giáp ngừng ra oai, chỉ trong chốc lát, hơn 1 triệu 700 ngàn chiến hạm của nước Khải Vũ, bị cứ điểm Ngân giáp làm loạn một trận, chỉ còn lại hơn 700 ngàn chiếc chiến hạm.

Lúc tất cả mọi người vì uy lực mạnh mẽ của cứ điểm Ngân giáp, ngạc nhiên đến nỗi há to miệng không khép lại được, hàng triệu chiến hạm cao cấp kia của Đại Đường đã dịch chuyển.

Đương nhiên cũng không phải là toàn bộ chiến hạm xuất động, chỉ khoảng 300 ngàn chiếc, chiến hạm toàn thân sơn đen, thân dài 1450 m, rộng 400 m, dày 400 m, lỗ nhỏ đường kính 200 m trên thân chiến hạm.

Những chiến hạm này làm xong xếp hàng, cái lỗ đen kia, toàn bộ ngắm thẳng về phía quân Khải Vũ đang tác chiến với 400 ngàn chiến hạm X của Đại Đường.

Nhìn thấy những chiến hạm kỳ lạ này, vốn ngạc nhiên vì năng lực của cứ điểm Ngân giáp, Tỷ Đặc bất giác chau mày hỏi: “Đó là chiến hạm gì? Sao lạ kỳ lạ thế?”

Phó quan chưa từng chơi “Chiến tranh”, đành nghi ngờ lắc đầu.



Cảm giác được chắc chắn có kỳ lạ, chuẩn bị để những chiến hạm tiền phương co về phòng thủ, lệnh còn chưa ra, nhìn thấ 300 ngàn chiến hạm kỳ lạ kia, giống như bắn pháo thời viễn cổ tiến hành bắn liên tục.

Chiến hạm kỳ lạ này bắn ra không phải là chùm laser, mà là quả cầu ánh sáng đường kính vài trăm mét, mấy trăm ngàn ánh sáng, chính xác không sai sót bắn vào trận địa của quân Khải Vũ.

Chiến hạm bị quả cầu ánh sáng bắn trúng trực tiếp phát nổ, còn những quả cầu không bắn trung chiến hạm, cũng trong không trung tiến hành tách ra, mặc dù không thể trực tiếp gây ra tổn thất, nhưng song sản sinh ra, cũng đủ để chiến hạm xung quanh chấn động rung lắc.

Chỗ hay của chiến hạm này, mặc dù xem ra không mạnh mẽ cho lắm, nhưng chỉ cần bị quả cầu ánh sáng này bắn trúng, tuyệt đối tiêu đời.

Điểm khủng bố nhất của loại chiến hạm này là ở chỗ, thời gian cách nhau mỗi một pháo của nó chỉ có 1 giây, cũng có nghĩa là chẳng khác nào có thể bắn pháo liên tục không ngừng, mãi cho đến khi năng lượng tiêu hao hết thù thôi.

Vì thế mọi người nhìn thấy cảnh này, 300 ngàn chiến hạm này liên tục bắn ra quả cầu ánh sáng, trong không trung xuất hiện vô số xiên ánh sáng, quân Khải Vũ bị những ánh sáng này bao trùm, hoàn toàn không có năng lực để đối kháng, cũng không cách nào bỏ chạy được. chỉ tốn thời gian 1 phút, tất cả quân Khải Vũ ở hướng này, toàn bộ đều bị tiêu diệt.

“Ah bingo! Nhìn thấy chưa? Đại Đường ta đã đánh là thắng! Nước Khải Vũ mau chóng đầu hàng, nếu không ta sẽ tiêu diệt hết các người! Bingo ha ha!”

Nhìn thấy hạm pháo Lôi thần lợi hại như thế, không tổn thất gì tiêu diệt hết quân địch, Đường Long không tránh khỏi cười điên cuồng, tiếng cười đắc ý đó, cũng truyền khắp các chiến hạm.

Quân Đại Đường vì cảnh quan đặc biệt mà ngây người trong chốc lát, tiếng hoan hô lập tức vang rền, bao vây những kẻ địch lại, đợi bọn họ từ chối đầu hàng liền tấn công.

Những chiến hạm cao cấp kia vốn chỉ dùng để yểm trợ bảo vệ hạm pháo Lôi thần kia, nhìn thấy Đường Long thắng chắc, lập tức cùng liều mạng xông về phía trước, một là khoe mẽ với Đường Long người sắp trở thành kẻ thống trị tinh hệ Vô loạn, hai là sau khi chuẩn bị tấn công nước Khải Vũ, chiếm được rất nhiều lợi ích.

“Sao lại như thế? 3 triệu đại quân của ta, chỉ trong chốc lát như thế, chỉ còn lại vài trăm ngàn chiến hạm? Điều này sao có thể được?”

Sắc mặt Tỷ Đặc tái mét lầm bầm, còn sắc mặt của phó quan kia càng đen thui.

Trần Kháng và tổng giám đốc và thuộc hạ của bọn họ, thì hoan hô nhảy cẫng lên, vô số rượu ngon được mở ra uống mạnh, vì bọn họ biết, trận chiến này mình thắng rồi!”

Tổng giám đốc ủng hộ nước Khải Vũ núp ở xa, bất thình lình đập bình rượu xuống đất, khuôn mặt được bảo dưỡng rất tốt của ông ta, giống như già đi mấy chục tuổi vậy, nếp nhăn ở khóe mắt trong chớp mắt đều xuất hiện.

Biến hóa to lớn như thế, đó là vì ông ta hiểu được trận chiến này mình đã thất bại, toàn bộ tài sản của cải mình đầu tư, đều mất sạch trở thành kẻ nghèo kiết xác, mà kẻ thất bại như mình, sẽ không thể ở lại trong gia tộc, cho dù cha có nuông chiều mình đi chăng nữa, cũng sẽ khai trừ mình ra khỏi gia tộc!

Những huynh đệ kia sớm đã đố kỵ mình nhiều năm, sẽ không bỏ qua cơ hội tốt giậu đổ bìm leo.

“Không! Ta không thể làm kẻ nghèo kiết xác được!”

Ông ta vừa nghĩ đến mình phải sống cuộc sống kiếm ăn kia, bất giác toàn thân run lên, đúng vậy, mình căn bản không thể sống cuộc sống như thế, muốn để một kẻ từ lúc sinh ra cho đến bây giờ, đều hưởng thụ cuộc sống cao cấp như mình, sống cuộc sống hạ đẳng đó, quả thực là sống không bằng chết!

Đặc biệt là mình căn bản không thể chịu đựng nổi, người khác dùng ánh mắt cao cao tại thượng nhìn mình!

Nghĩ đến đây, ông ta dùng bàn tay run rẩy móc khẩu súng ngắn ra, đưa sung lên huyệt thái dương, nhắm mắt, chuẩn bị bóp cò. Đúng vào lúc này, tiếng chuông đột nhiên vang lên, dọa sợ khiến ông ta đánh rơi khẩu súng xuống đất.

Đưa tay nhìn khẩu súng rơi dưới đất, muốn cầm lên lại không cầm, mà tiếng chuông kia giống như thôi hồn vang lên không ngừng.

Ông ta chần chừ, mới thở dài rút tay về, mở máy liên lạc. Lúc nghe thấy lời trong máy liên lạc truyền đến, cả người ông ta đứng ngẩn ra đó.

Đám người Trần Kháng, tổng giám đốc đang vui mừng khôn xiết này, đột nhiên vang lên tiếng chuông thúc giục, ánh mắt tất cả mọi người, đều nhìn về máy liên lạc đặc biệt của tổng giám đốc.

Bọn người Trần Kháng đều biết, đó là máy liên lạc tổng giám đốc chuyên dùng để liên lạc với cấp trên, trong đầu lập tức nghĩ đến: “Lẽ nào lúc chiến tranh còn chưa kết thúc, phía trên đã tuyên bố kết quả?”

Mặc dù không dám chắc, nhưng vẫn lập tức yên lặng.

Tổng giám đốc sau khi vỗ vỗ vào mặt, nhận lấy nước lạnh do một tên nịnh bợ đưa đến dội vào, xua đi cảm giác say rượu, mới nối thông máy liên lạc.

Chỉ nhìn thấy tổng giám đốc vừa nghe, sắc mặt liền nở nụ cười tươi rói, hơn nữa đưa tay kìm nén kích động, ra hiệu chiến thắng với mọi người.

Nhìn thấy những thứ này, bọn người Trần Kháng cho dù ngu ngốc, cũng hiểu được tổng giám đốc truyền đạt ý gì, toàn bộ đều làm ra động tác hoan hô vạn tuế.

Còn Trần Kháng thì toàn thân run rẩy nheo mắt, căn bản không cảm giác được ánh mắt đố kỵ xung quanh đáng chiếu đến, trong đầu ông ta chỉ có một giọng nói, không ngừng lập đi lập lại: “Ta thành công rồi! Ta là tổng giám đốc!”

Nhưng hành động tổng giám đốc đột nhiên giật mình, sắc mặt không tin được lớn tiếng nói: “Cái gì?!”, khiết mọi người giật mình khôi phục trạng thái bình thường, tất cả mọi người đều nhìn tổng giám đốc, bọn họ đều đang cầu khẩn chuyện ngàn lần không được xảy ra biến hóa.

“Ừ, tôi hiểu rồi.” Tổng giám đốc nói đến đây, cúp máy, nhìn toàn bộ mọi người sắc mặt căng thẳng lo lắng, nhìn mình, tổng giám đốc thở mạnh nói: “Hội đồng quản trị thừa nhận thân phận thành viên hội đồng quản trị của tam cũng thừa nhận thân phận tổng giám đốc của Trần Kháng.”

Tổng giám đốc rất thông minh, nói chuyện Trần Kháng thăng chức vào lúc này, đồng nghĩa với việc chứng minh, mình sẽ không qua cầu rút ván.

Nghe thấy những lời chắc chắn như thế, mọi người lập tức hoan hô, tâm trạng lo lắng bất an của boj họ, cuối cùng cũng đã được yên ổn.

Trần Kháng thì len lén lau mồ hôi, sau đó thì cười cười tiếp nhận sự chúc mừng của thuộc hạ.

Trần Kháng cảm giác được, tim của mình đập rất nhanh, giống như sắp nhảy ra ngoài vậy.

Ông ta hiểu tại sao lại như thế, vì mình cuối cùng cũng đã trở thành người trên người.

“Nhưng Hội đồng quản trị …”

Tổng giám đốc, ờ, bây giờ phải gọi là đổng sự rồi, lời này của ông ta vừa nói ra, tất cả mọi người đều yên lặng, căng thẳng nhìn đổng sự.

Đổng sự dường như rất hài lòng thần sắc của mọi người, ông ta sau khi thưởng thức một hồi, mới tiếp tục nói: “Nhưng một thành viên của hội đồng quản trị, cách đây không lâu tế bào não đã chết, cho nên vị trí thành viên hội đồng quản trị lại có một chỗ khuyết.”

Nghe thấy lời này, ánh mắt tất cả mọi người đều nhìn Trần Kháng, ánh mắt đố kỵ trước đây toàn bộ đều biến mất, thay vào đó là ánh mắt nịnh bợ.

Ai cũng đều biết, người thay thế chức vụ đồng sự, là lựa chọn từ trong những tổng giám đốc, còn Trần Kháng mặc dù chỉ là tổng giám đốc mới ra lò, nhưng bất luận như thế nào ông ta cũng là một tổng giám đốc, có tư cách tham gia tuyển chọn chức vụ thành viên hội đồng quản trị.

Sắc mặt Trần Kháng đỏ cả lên, gân xanh trên đầu cũng xuất hiện, mồ hôi trong lòng bàn tay không ngừng đổ ra, ông ta không ngờ, mình lại có thể nhanh chóng có được quyền tham gia cuộc tuyển chọn chức vụ tối cao, lẽ nào mình may mắn?!

Đổng sự có chút ác ý, cố ý để sau khi Trần Kháng vui mừng một hồi, mới nói: “Nhưng đáng tiếc do tất cả tổng giám đốc đều tiêu hao tinh lực trong cuộc cạnh tranh lần này, đã không còn tinh lực để tiến hanh cuộc cạnh tranh mới, mà Hội đồng quản trị lại không thể quanh năm xuất hiện chỗ trống, cho nên quyết định người đứng thứ hai trong cuộc cạnh tranh lần này, đảm nhận chức thành viên hội đồng quản trị.

Trần Kháng giống như bị sét đánh ngang tai, ông ta lầm bầm nói: “Lẽ nào là …”

Đồng sự gật đầu nói: “Không sai, cái tên đó cũng giống như ta trở thành thành viên hội đồng quản trị, mẹ nó, sớm biết như thế thì không thèm lãng phí nhiều như thế!”

Nghĩ đến mình tốn nhiều tiền tài, nhân lực, vật lực như thế, mới nắm chắc chức vị thành viên hội đồng quản trị như thế, sắc mặt của đổng sự liền trở nên khó coi.

Những người khác dáng vẻ cũng buồn bã, đặc biệt là Trần Kháng, trong lòng đang chảy máu.

Trần Kháng nghiến răng nghiên lợi thầm mắng: “Mẹ nó! Hội đồng quản trị không thể quanh năm xuất hiện chỗ trống? Lừa quỷ à? Lần trước không phải là trống rất nhiều năm rồi hay sao? Trực tiếp nhìn vào thân phận thành viên hội đồng quản trị của cha thằng kia, đề bạt hắn lên, không phải được rồi sao? Hừ! Còn nói cái lý do cùi bắp gì đó! Ta nhổ vào!”

Trần Kháng mặc dù vì tự cách của mình cứ như thế mà không còn mà giận dữ, nhưng ông ta biết tổng giám đốc mới lên như mình không thể kháng nghị, thậm chí làm không tốt còn bị người ta lật đổ, người đố kỵ mình rất đông, đành nén giận vào trong lòng.



Đổng sự liếc nhìn Trần Kháng, lạnh lùng nói: “Nếu như trò chơi đã kết thúc, vậy thì bắt đầu thực hiện hành động thanh trừ.”

Trần Kháng nghe thấy liền run lên, vội vàng cúi người nói: ‘Vâng, thưa đổng sự.”

Tổng giám đốc trung niên của nước Khải Vũ kia, sau khi tắt liên lạc, sắc mặt vốn có nếp nhăn, với tốc độ không tin được khôi phục bình thường, hơn nữa so với không lâu trước đây trẻ hơn mười tuổi, bây giờ dáng vẻ của ông ta giống như chàng thanh niên 20 tuổi.

“Ha ha, chết thật tốt! Ta còn cho rằng ta thất bại rồi, không ngờ lại có thể chuyển bại thành thắng như thế, thật là thần vũ trụ phù hộ! Thật là chết chết sớm không bằng chết đúng lúc!”

Đổng sự mới này cười lớn, cảm giác từ địa ngục lên thiên đường, quả thực rất đã.

Sau khi cười một hồi, ông ta móc ra máy liên lạc, dùng giọng lạnh lùng nói: “Hội đồng quản trị bổ nhiệm ta là thành viên hội đồng quản trị, trò chơi kết thúc, lập tức thực hiện kế hoạch thanh trừ, để tinh hệ Vô loạn khôi phục trang thái cũ!”

Sau khi tắt liên lạc, ông ta nhìn tình hình chiến sự trên màn hình, cười nói: “Xin lỗi Tỷ Đặc, trước đây ta nói đều là lừa ngươi, tổ chức của chúng ta, không cho phép tinh hệ Vô loạn xuất hiện thế lực thống nhất.” Nói đến đây rồi rót rượu, một hơi uống sạch.

“Ha ha, ngài Tỷ Đặc, còn không đầu hàng? Nếu còn không đầu hàng, ta sẽ ra lệnh tấn công đó!” Đường Long hét lớn vào hơn 700 ngàn chiến hạm đang bị quân Đại Đường bao vây trùng trùng.

Tỷ Đặc lớn giọng đáp: “Đi chết đi! Ông đây thề không đầu hàng! Các binh sĩ, tấn công cho ta!” Theo Tỷ Đặc nghĩ, mình ra lệnh, những chiến hạm người máy điều khiển, chắc chắn sẽ không nghi ngờ gì mà tấn công, đến lúc đó mình có thể nhân cơ hội này bỏ chạy.

Nhưng sau khi Tỷ Đặc ra lệnh, hơn 700 ngàn chiến hạm, chỉ có vài chiếc tấn công, những chiếc khác thì ngoan ngoãn ở yên tại chỗ.

Những chiến hạm bắt đầu tấn công kia, đột nhiên hiện giờ chỉ có mình tấn công trước, bất giác hết hồn đổ mồ hôi hột tắt hệ thống vũ khí, nhanh chóng trốn sang một bên.

Chuyện gì thế này? Quân Đại Đường vốn dĩ đã sẵn sang chuẩn bị tấn công, nhìn thấy chuyện lạ như thế, bất giác gãi gãi đầu hỏi nhau.

Còn mèo đen nhỏ thì run lắc thân mình, nheo mắt cười nói: “Hi hi, cuối cùng cũng đã bị ta xử lý, quân công lần này có lẽ là ta đứng đầu? Trong chốc lát cướp được 700 ngàn chiến hạm X!”

Đường Long nhận được báo cáo của mèo đen nhỏ, lập tức hét lớn vào loa: “Tỷ Đặc con rùa rút đầu! Huynh đệ của ta đã cài virus vào chiến hạm của ngươi, cũng có nghĩa là, những chiến hạm này của ngươi đều là của ta! Ngươi bây giờ không rút lui được rồi? Ha ha ha!”

Tỷ Đặc sững người, vì trước khi nghe thấy những lời Đường Long nói này, phó quan của anh ta đã nói với anh ta, trong nước có vài vị thân vương có quyền thế độc lập rồi, nước phụ thuộc không bị Đại Đường sát nhập, thì tuyên bố độc lập, tóm lại một câu, chính là nước Đại Đường không còn tồn tại.

Mà bây giờ chỗ dựa cuối cùng của mình, hạm đội 700 ngàn người máy, lại bị virus của nước Đại Đường xâm nhập, khiến cho bọn chúng toàn bộ đều phản bội mình, khiến cho mình bây giờ trở thành cô đơn lẻ bóng.

“Không! Ta vẫn còn có lãnh địa trực thuộc của ta, ta vẫn còn có thể đông sơn tái khởi!” Tỷ Đặc gào lên.

“Không, ngươi vĩnh viễn cũng không có cơ hội đông sơn tái khởi.” Phó quan nói xong móc súng ngắn ra, chĩa vào đầu Tỷ Đặc.

“Ngươi làm gì vậy? Vệ binh!” Tỷ Đặc sắc mặt không tin tưởng, anh ta không hiểu thân tin của mình này, sao lại dám đôi phó với mình như thế.

Phó quan cười nói: “Vệ binh? Bọn họ đều là người của ta.”

Nghe thấy lời này, và nhìn xung quanh những vệ binh kia hoàn toàn không thèm để ý đến mình, ngược lại sắc mặt hài hước nhìn mình, lòng Tỷ Đặc lập tức chùng xuống.

Lúc ban đầu mình còn cho rằng, phó quan là mượn đầu của mình đầu hàng Đại Đường, mới tạo phản, nhưng nhìn thấy dáng vẻ những người này, dám chắc bọn họ chưa từng coi mình là quốc vương, thân tín bên cạnh mình, lúc nào đã có lòng dạ khác?

Phó quan có lẽ là đã nhìn thấy vẻ nghi ngờ của Tỷ Đặc, bất giác giải thích nói: “ Ngươi rất nghi ngờ phải không? Khà khà, kỳ thực rất đơn giản, từ lúc ngươi bắt đầu xây dựng sự nghiệp, ngươi chính là con cờ bị người ta điều khiển, một con cờ có tên gọi là “Quốc Vương”, mà những người như ta, là những gián điệp được phái đến để giám sát con cờ như ngươi mà thôi.”

“Quân cờ? Ý ngươi là ta từ một quý tộc bình thường đến lúc có địa vị như bây giờ, đều bị OSFPU một tay điều khiển?” Tỷ Đặc kinh ngạc hỏi.

“Khà khà, đương nhiên, nếu không ngươi cho rằng, ngươi thuận lợi thống nhất nước Khải Vũ như thế sao, còn bất cứ lúc nào cũng có nước nhỏ biểu thị trung thành với ngươi sao?Ngươi không phải thật sự cho rằng mình có được quyền uy lớn như thế sao?

Phó quan nói đến đây, nhìn thấy sắc mặt Tỷ Đặc tái xanh, bất giác tiếp tục nói: “Ngươi cũng không cần kích động như thế, Đường Long của Đại ĐƯờng cũng là con cờ giống như ngươi.”

“Hắn cũng là?! Các người vì sao lại làm như thế, lẽ nào thật sự là vì cạnh tranh chức vị thành viên hội đồng quản trị đó sao?” Tỷ Đặc giận dữ hỏi. Mình suốt chặng đường đều thuận buồm xuôi gió, nhưng không ngờ rằng, tất cả những thứ này đều là do người khác thay mình dọn sẵn đường.

“Đương nhiên là vì chức vị thành viên hội đồng quản trị đó, nhưng tổ chức của chúng tôi, sẽ không để tinh hệ Vô loạn xuất hiện thống nhất.”

Phó quan nói đến đây, không đợi Tỷ Đặc hỏi, liền giành nói: “Vì tinh hệ Vô loạn này, là bàn cờ của tổ chức chúng tôi, xuất hiện thống nhất rồi, sẽ không thế đánh cờ cạnh tranh được nữa, nếu không ngươi cho rằng nhiều nước xung quanh tinh hệ Vô loạn như thế, tại sao lại để mặc cho tinh hệ Vô loạn hỗn loạn không thôi, mà không nhân cơ hội đó để chiếm đóng? Những điều này là vì do tổ chức của chúng tôi.”

“Cái gì?! Tinh hệ Vô loạn hỗn loạn như thế, là do tổ chức OSFPU của các người cố ý làm ra?!” Tỷ Đặc kinh ngạc hét lên.

Tỷ Đặc vô cùng kinh ngạc, anh ta mặc dù biết OSFPU rất mạnh, nhưng không ngờ lại mạnh đến mức độ này, lại có thể so sánh một tinh hệ giống như một nước, duy trì tình trạng hỗn loạn, nguyên nhân chỉ là vì dùng để đánh cờ cạnh tranh.

“Ha ha, bây giờ ngươi có thể chết nhắm mắt được rồi chứ? Yên tâm, không bao lâu nữa, Đường Long cũng sẽ đi theo ngươi.” Phó quan nói xong, không đợi Tỷ Đặc trả lời, liền bóp cò.

Sauk hi Phó quan cất súng đi, ra lệnh cho người bên cạnh: “Gửi tin đầu hàng cho Đường Long, nhớ kỹ, không được nói nhiều, cho dù bị bắt nhốt, chúng ta cũng sẽ nhanh chóng được thả ra.”

“Vâng!” quân nhân có mặt ở hiện trường toàn bộ đều kính chào phó quan, thi thể nằm dưới chân phó quan, căn bản không ai để ý đến.

“Tỷ Đặc cái tên nhỏ mọn kia. Thất bại lại tự sát! Ha ha, không thèm để ý đến hắn nữa, dù gì nước Khải Vũ đã đầu hàng rồi, tinh hệ Vô Loạn cuối cùng đã thống nhất! Ta! Tư nhiên để cho tài sản của Đại Đường tăng lên gấp đôi!” Nghĩ đến khoản tiền cực lớn mình có được trong vụ cá cược, Đường Long cười đến nỗi không thấy mắt đâu.

Dân chúng trong lãnh địa Đại Đường, sau khi nhận được tin tức này cũng hoan hô vui mừng, vì tài sản của bọn họ đều tăng lên mấy lần, mà những quý tộc nước Khải Vũ thì buồn bã, đại đa số đều tự sát, vì bọn họ đều trở thành những kẻ nghèo kiết xác.

Đường Long đắc ý đến sắp quên hết mọi chuyện, rất nhanh bị Phượng Sương tát gáo nước lạnh: “Chủ công, theo tình báo hiển thị, nước Khải Vũ đã chia năm xẻ bảy, những nước phụ thuộc kia được tin thân vương toàn bộ dấy binh độc lập, hơn nữa khong nương nhờ nước Khải Vũ nữa, toàn bộ tuyên bố độc lập, cũng có nghĩa là, ngài còn phải tiêu diệt gần trăm nước nữa, mới có thể chân chính thống nhất tinh hệ Vô loạn.”

“Cái gì?! Đám khốn kiếp kia, bọn họ có năng lực chống đối với ta sao?! Hừ! Đáng chết, ra lệnh Lưu Dịch Huy, Trương Quán Hoa, Lý Gia Dân, mỗi người soái lĩnh 200 ngàn binh lực đi chinh phục bọn họ, không đầu hàng thi chết!” Đường Long tâm trạng tốt bị phá hỏng, lập tức giận dữ ra lệnh.

Lúc Phượng Sương đi truyền lệnh, Phương Băng nói: “Chủ công, vài nước bù nhìn ở lãnh địa phía nam gửi báo cáo, lúc chúng ta sắp giành chiến thắng, những người không lâu trước đây đi lôi kéo bọn họ nương nhờ chúng ta, muốn bọn họ tuyên bố độc lập, hơn nữa bộ tinh báo báo cáo, những nước phụ thuộc cũng nhận được yêu cầu như thế, bây giờ bọn họ xin ý kiến phải làm thế nào.”

Chuyện cơ mật này, nói ở đây hoàn toàn không sợ lộ ra ngoài, vì trong cứ điểm Ngân giáp, đều là những người máy rất trung thành với Đường Long.

Đường Long đương nhiên biết là ai làm như thế, lập tức mắng: “Mẹ nó, Trần Kháng đáng chết, lại qua cầu rút ván…”

Đường Long mắng đến đây, đột nhiên nhớ lại gì đó nói: “Đợi đã, sao lại trùng hợp như thế? Nước phụ thuộc Khải vũ bên kia độc lập, nước phụ thuộc bên này của ta cũng chuẩn bị độc lập, lẽ nào thương nhân ủng hộ ta và nước Khải Vũ, là cùng một công ty? Nhưng bọn họ làm như thế, có thể từ trong đó mà kiếm được lợi ích gì cơ chứ? Nên biết, chiến hạm và vật tư ủng hộ cho hai bên, cũng đủ khiến vài nước bậc trung phá sản!”

Đường Long không nghĩ ra được nguyên nhân, chau mày nói: “Không thèm lo nhiều như thế, ông đây bình nhiều tướng mạnh, bọn họ độc lập càng tốt, như thế ta sẽ có thể quang minh chính đại sát nhập bọn họ. Ra lệnh những nước bù nhìn phương nam đồng ý với yêu cầu của bọn họ, nhưng phải nhớ kỹ vơ vét một khoản, sau khi độc lập lập tức tấn công những nước khác, trước tiên mở rộng địa bàn rồi nói tiếp.”

“Còn nữa, ra lệnh bộ tinh bào và bộ an toàn trong nước, lặng lẽ giám sát nghiêm ngặt trong nước, không thể kinh động bồ đội và cảnh sát, tăng cường bảo vệ an toàn tất cả nhân viên quan trọng!”

“Đám người bọn Trần Kháng kia, chắc chắn sẽ yêu cầu những kẻ âm mưu làm phản, phân chia Đại Đường, giống như những thân vương đòi độc lập kia của nước Khải Vũ, bồ đội địa phương và cảnh sát chắc chắn có người của bọn chúng, không được đánh cỏ động rắn.”

“Đồng thời truyền lệnh cho trong nước, quân ta thảm thắng, hơn nữa tuyệt đại bộ phận binh lực vẫn đang vây quét binh lực địch còn sót lại. Để những tên kia yên tâm nhảy ra, chỉ cần bồ đội chiến hạm nằm trong tay ta, có ai có thể làm gì được ta? Ta muốn xem xem tên nào nhảy ra gây chuyện!”

Nói đến đây, Đường Long đã đằng đằng sát khí.

Lúc Phượng Băng truyền lệnh này xuống, Đại Đường đã bắt đầu có

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện Đam Mỹ
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Tiểu Binh Truyền Kỳ

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook