Thuần Phục Tướng Công

Chương 25: Chương 15.1

Điểm Tâm

13/04/2017

Cả tòa Cán Sa Thành bao phủ bởi bầu không khí ngưng trọng.

Trong thư phòng, Vũ Y nắm bút son, phê duyệt trướng sách, ánh nắng xuyên thấu qua song cửa, ánh thượng lên khuôn mặt thanh tú. Ánh mắt của nàng dừng ở trên trướng sách nhưng tâm tư lại phiêu tận đâu đâu, thật khó khăn mới phê hoàn một trướng mục, mắt nhi trong suốt liền ngóng ra ngoài song cửa.

Hôm qua Hổ trướng huynh đệ đã được hậu tán, Sở Cuồng thái độ phi biến, trong con ngươi đen lợi hại chỉ còn nghiêm khắc cùng vô tình, làm người ta không dám tiếp cận. Hắc Sam quân lại là vẻ mặt hờ hững, tràn ngập chiến ý, đồng thanh hô quát, quanh quẩn thao luyện ở thao luyện tràng.

Thảm kịch phát sinh đến nay, hắn thậm chí chưa từng cùng nàng nói qua một câu — cửa gỗ bị đẩy ra, Hương di đi đến, đem cơm đặt ở trên bàn.

“Vũ Y.” Nàng kêu một tiếng.

“Xảy ra chuyện gì?” Vũ Y cũng không ngẩng đầu, tiếp tục thẩm duyệt sổ sách.

Hương di nghiêng đầu, nhìn đệm giường trong góc phòng, thần thái có chút sầu lo.

“Ngươi đêm qua lại ngủ thư phòng?” Ai, đối với vợ chồng này, hễ mỗi lần bất hòa liền phân phòng để ngủ?

Bất giác ngừng tay, Vũ Y cong lên môi đỏ mọng, bất đắc dĩ cười.

“Sở Cuồng biết ta nhất định sẽ nhúng tay, nếu ra hạ chiêu “khóc loạn” sẽ không có cách mà phải quan tâm ta, nhưng hiện tại cả đầu hắn đều nghĩ muốn đi báo thù cùng cứu người.” Nàng hạ bút, tựa lưng vào ghế, mày liễu khinh túc.

Hắn lúc này đã đủ thông minh, không cho nàng có cơ hội can thiệp, khóe léo đem nàng đặt qua một bên, hoàn toàn coi thường, bỏ ngoài tai ý kiến của nàng.

Hương di thở dài một hơi, nhớ tới cái chết bi thảm của nam nhân kia, trong lòng cũng không khỏi co rút lại.

“Lúc này, chỉ sợ là ai cũng ngăn không được thành chủ.”

“Không hẳn như vậy.” Vũ Y lắc đầu.” Chỉ cần tìm được chứng cớ, vẫn có thể ngăn cản một cuộc chiến tranh.”



“Chuyện tới ngày hôm nay, ngươi còn đứng về phía Sơn Lang?”

“Hương di, sự tình trọng đại, muốn khởi binh vấn tội, cũng nên có chứng cớ.” Vũ Y lời nói thấu tình đạt lý, tầm mắt phiêu hướng ngoài cửa sổ, tay nàng đặt dưới bàn lẳng lặng tạo thành tiểu quyền đầu.

Liên tiếp hai lần ở Cửu sơn Thập Bát giản bị tập kích, không chỉ là Hắc Sam quân, ngay cả bách tín trong toàn thành cũng đều phẫn nộ, tín nhiệm đối với Sơn Lang lúc trước sớm tan thành mây khói. Bọn họ nay cùng chung mối thù với Sở Cuồng, muốn nhanh chóng vào núi, tiêu diệt Sơn Lang cho hả giận.

Toàn Cán Sa Thành, cũng chỉ còn mỗi Vũ Y kiên trì trước tìm chứng cớ, sau lại cố gắng trì hoãn Sở Cuồng động binh. Dù sao sự tình quan trọng, liên quan đến hơn trăm mạng người, không thể khinh thường, nói thế nào, trong lòng nàng cũng mơ hồ cảm thấy có chút không thích hợp — Hương di cắn môi, nhìn Vũ Y, biết nàng tuyệt không cam lòng mà khoanh tay đứng nhìn.

“Ngươi tính làm thế nào?” Nàng hỏi.

“Người lúc trước phái đi Cửu sơn Thập Bát thăm dò, còn chưa thể trở về thông báo, liền phát sinh chuyện Hổ trướng chủ bị sát hại, Khanh Khanh bị bắt. Trước mắt tình huống nguy cấp, ta đã lập tức hạ lệnh, muốn người nọ nhanh chóng trở về.” Vũ Y trả lời, mày liễu vẫn nhíu chặt, chưa buông ra.

Xuất binh tiến công còn cần dăm ba bữa trù bị, nếu có thể trong khoảng thời gian này, tìm được chứng cứ hữu hiệu, xác thực chuyện này không có liên quan đến Sơn Lang, có lẽ Sở Cuồng hội nguyện ý nghe khuyên bảo của nàng — vô luận như thế nào, nàng không muốn Sở Cuồng cùng Sơn Lang chính diện giao phong. Sở Cuồng năng lực không thể nghi ngờ, nhưng Sơn Lang cũng không phải nam nhân bình thường, hắn dũng mãnh thiện chiến, chỉ dựa vào một tay tài thiện xạ, trong vòng trăm dặm quanh Cửu sơn Thập Bát giản, trừ bỏ Sơn Lang, chưa từng có bất kì ai có thể xen vào.

Chỉ cần nghĩ đến việc Sở Cuồng muốn cùng nam nhân như vậy giao thủ, nàng liền tâm phiền ý loạn,cảm xúc lo lắng quanh quẩn không đi — nhưng là, nếu nàng nhắc tới, ngăn cản hắn hưng binh, cũng là vì an nguy của hắn mà suy nghĩ, nam nhân kia khẳng định tức giận, nghĩ rằng nàng nghi ngờ thân thủ của hắn.

Đáng giận! vì cái gì hắn lại cố chấp như vậy?

Quyền đầu xiết lại càng chặt.

“Ách, kia, người ngươi phái đi đã trở lại chưa?” Hương di thật cẩn thận hỏi, đầu chuyển hướng ngoài cửa sổ.

“Còn không có.”

Vũ Y trả lời, làm cho tâm tình của Hương di càng trở nên ngưng trọng thêm một chút. “Vũ Y, ta nghĩ, ngươi phải biết, thành chủ đã quyết định xuất binh –” khẩu khí của nàng càng lúc càng nhỏ.

“Ta biết, nhưng hắn dù sao cũng phải cần một đoạn thời gian để chuẩn bị, mới có thể …”

Hương di lắc đầu, hành động này của nàng làm cho Vũ Y kinh ngạc, không thể tiếp tục mở miệng, một cỗ dự cảm bất an dâng lên trong lòng.



“Không còn kịp rồi.”

“Cái gì không kịp?” Nàng đứng lên, khẩn trương khuynh thân về phía trước.

Hương di cắn môi, lâm vào tình thế tiến thoái lưỡng nan, một lát sau, mới có dũng khí mở miệng.

“Hai canh giờ trước, thành chủ đã lãnh binh đi Cửu sơn Thập Bát giản.” Để tránh “phiền phức” không nên có, thành chủ còn đặc biệt dặn dò, không thể để lộ tin tức, nhưng là sự tình trọng đại, thật sự không thể giấu giếm Vũ Y a!

Khuôn mặt nhỏ nhắn tinh xảo trong nháy mắt tái nhợt, hai tay nắm chặt, trang giấy Tuyên Thành bị nàng vò thành nhăn nhúm.

“Xuất binh? Hắn đã xuất binh?” Vũ Y thì thào nói nhỏ, trong đôi mắt doanh đầy hỏa diễm phẫn nộ.

“Hắn xuất binh, mà ta thế nhưng không biết?” Nàng toàn thân cứng ngắc, bởi vì tức giận mà run run.

Hắn dám! Hắn dám giấu giếm nàng xuất binh?!

Hương di vội vàng tiến lên, mong trấn an Vũ Y.

“Thành chủ cũng là sợ ngươi quan tâm quá nhiều, cho nên mới –”

Nói còn chưa nói hoàn, Vũ Y đã nâng váy, bay như tên ra khỏi thư phòng. Nàng chạy nhanh khỏi hành lang gấp khúc, hướng chuồng ngựa lao đến, phẫn nộ cùng một dự cảm không lành cứ dâng trào, làm nàng gấp đến không kịp thở.

“Vũ Y, ngươi muốn đi đâu?” Hương di đuổi theo phía sau, tận lực kêu lên.

Nàng không quay đầu, trong ánh mắt sáng ngời lóe ra quyết tâm không người có thể lay động, cước bộ càng lúc càng nhanh hơn.

“Ngăn cản hắn.”

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện bách hợp
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Thuần Phục Tướng Công

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook