Thuẫn Kích

Quyển 1 - Chương 7: Phó hiệu trưởng

Cửu Hanh

28/03/2013

Học viện quân sự Phương Đông,trong phòng làm việc của phó hiệu trưởng.

Tô Hàm ngồi ở trên ghế đang phê duyệt một số lượng văn kiệt lớn,ngày mai là ngày khai giảng,chuyện tình cần phả xử lý thật sự rất nhiều.Từ một năm trước nhậm chức phó hiệu trưởng học viện quân sự Đông Phương cho tới nay,Tô Hàm phải chịu rất nhiều áp lực từ ngoại giới,nàng đã thề sẽ đưa thành tích của học viên Phương Đông năm sau cao hơn năm trước,nhưng cái mà nàng thật không ngờ chính là lý tưởng cùng sự thật cách nhau quá xa,ngắn ngủi trong một năm mà tinh thần và thể xác của nàng đã cảm thấy vô cùng mệt mỏi.Nhưng càng như thế, nội tâm của nàng lại càng ngoan cố, lại càng cố gắng nhiều hơn trước,việc đảm nhiệm cái chức vụ phó hiệu trưởng này đối với nàng mà nói đó là sự khiêu chiến rất lớn.Chẳng qua, đối với Tô Hàm mà nói,nàng phi thường nguyện ý hoàn thành cái sự khiêu chiến lớn lao này.

Nội quy trường học,bỏ những luật lệ cũ, tạo nên 1 phong cách mới.

Giáo dục theo phong tục truyền thống sửa thành tự do, áp dụng kiểu giáo dục mới.

Một năm trước đến đây Tô Hàm đã cải cách lại ba hạng mục chấn động nhất,mỗi hạng mục đều gây nên rất nhiều dư luận,vô luận là bên ngoài hay trong trường đối với biện pháp cải cách của nàng đều có khen có chê.Tuy nhiên, đối mặt với những dư luận đó Tô Hàm từ trước đến nay đều không có để ý,phương pháp cải cách của nàng một năm trước đây coi như đã hoàn thành giai đoạn thứ nhất,bước thứ hai còn phải đào tạo ra những gương mặt tiêu biểu có thể đại diện cho đoàn thể học viên quân sự Đông Phương.

Hiện nay liên bang có ba học viện quân sự nổi tiếng nhất,học viện quân sự Thánh La Lan đã có được những gương mặt tiêu biểu đại diện cho giáo viên trong trường, đó là câu lạc bộ “Kiếm và Mân Côi”.Câu lạc bộ “ Kiếm và Mân Côi” là do một số vị học sinh có thực lực ưu tú lập lên, đặc biệt là thi đấu, đã mang lại rất nhiều vinh quang cho học viện.

Học viện quân sự Thự Quang thì có Thánh Huy Kỵ Sĩ Đoàn,cũng là do những vị học sinh thực lực đứng đầu lập ra.

Tô Hàm đã từng tổng kết qua,mấy năm nay học viện Thánh La Lan cùng với Thự Quang tại sao luôn vượt mặt Đông Phương , nguyên nhân chủ yếu là một trong hai cái câu lạc bộ của học viên kia tại giải thi đấu thể thao đã vô cùng tỏa sáng.Câu lạc bộ Kiếm và Mân Côi của học viện quân sự Thánh La Lan là đoàn thể đoạt giải nhất,có mười giải cá nhân thì trong đó đã có ba người đều đến từ học viện Thánh La Lan.

Trái lại học viện quân sự Đông Phương,tuy rằng cũng có câu lạc bộ đại biểu cho nhà trường,Vô Úy Chiến Đội, đáng tiếc chính là 5 năm trước kia đã bại dưới tay câu lạc bộ Kiếm và Mân Côi của học viện Thánh La Lan đến nỗi cho đến bây giờ vẫn chưa gượng dậy được.Trong một lần tham gia lại giải Cách Đấu thể thao,thậm chí ngay cả vòng chung kết cũng không tiến vào được.

Sau khi Tô Hàm lên đảm nhậm chức phó hiệu trưởng, đã trực tiếp đem Vô Úy Chiến Đội giải tán,cái gì mà Vô Úy Chiến Đội, Vô Úy Chiến Thần.Tuy rằng đại biểu cho học viện Đông Phương nhưng cũng không cần phải lấy một cái tên như vậy để dương oai. Sau khi giải tán Vô Úy Chiến Đội,Tô Hàm cho thành lập một đội tên là Thiên Chi Kiêu Mộng.

Giải tán Vô Úy Chiến Đội,trùng tân thành lập ra đội Thiên Chi Kiêu Mộng, đó là một hành động đã đắc tội với không ít người,trong đó còn có giáo luyện Mạnh Hạo đã nhiều năm dẫn dắt Vô Úy Chiến Đội.Mạnh Hạo rất bức xúc với cái biện pháp của vị phó hiệu trưởng mới đến này,giải tán Vô úy Chiến Đội khác gì không công nhận thành tích mấy năm nay của hắn,sự kiện náo động đến tai của hiệu trưởng Mộ Viễn Sơn.Kết quả,Tô Hàm liệt kê ra nhiều lý do và dẫn chứng của Vô Úy Chiến Đội,trong đó đặc biệt còn có một vài lời chỉ trích nhằm vào giáo luyện Mạnh Hạo không xứng với cương vị,Mạnh Hạo thiếu chút nữa hộc máu,ngày hôm sau trực tiếp viết đơn từ chức.

Sự kiện lần này,cũng làm cho nhiều người hiểu được vị mỹ nữ phó hiệu trưởng này làm việc quyết đoán,gần như lãnh khốc vô tình, không có nói gì đến chuyện tình cảm.

Vô Úy Chiến Đội cuối cùng cũng giải tán,lão giáo luyện Mạnh Hạo cũng ra đi. Kết quả, đội mới được thành lập tên là Thiên Chi Kiêu Mộng cũng không có giáo luyện tới huấn luyện

Thời gian đó đã có không ít nhân tài nhận lời mời đến học viện quân sự Đông Phương đảm nhận chức giáo luyện.Trong đó có không ít những vị giáo luyện nổi tiếng đương thời, đáng tiếc không có người nào làm cho Tô Hàm vừa lòng, trọng trách này mà để cho người ngoài nhận thì sẽ khiến cho nhiều giáo luyện khác bất mãn,sẽ cho rằng vị phó hiệu trưởng mới của học viện quân sự Đông Phương này quá mức cuồng vọng.Thậm chí có thể cho rằng nàng vũ nhục chức nghiệp giáo luyện, chỉ sợ lại muốn ầm ĩ lên mà chống đối lại Tô Hàm..

Tô Hàm cũng thông qua giới báo chí mà đáp lại,chỉ có bốn chữ : Trữ Khuyết Vô Lạm.

Trữ khuyết vô lạm ( Thà ít mà chất lượng)

Bốn chữ này như một thanh lợi kiếm sắc bén đâm vào trong lòng của toàn bộ các giáo luyện khác trong liên bang,vũ nhục.Vị kia mới lên làm phó hiệu trưởng của học viện quân sự Đông Phương chưa tới một năm mà đã dám trắng trợn vũ nhục chức nghiệp giáo luyện .



Đội “Thiên Chi Kiêu Mộng” mới thành lập không thể một ngày không có giáo luyện viên,ngay khi tất cả mọi người chú ý đến sự việc giáo luyện viên của đội Thiên Chi Kiêu Mộng thì Tô Hàm tuyên bố muốn đích thân đảm nhiệm làm giáo luyện Mộng chi đội.

Một năm trước, Tô Hàm lớn gan cải cách lại một số việc trong học viện,giải tán Vô Úy Chiến Đội đã qua thời hoàng kim mà không sợ chọc giận tới giáo luyện Mạnh Hạo, nói với toàn bộ giáo luyện trong liên bang rằng “ Trữ khuyết vô lạm”.Do toàn bộ những sự kiện náo động đó,khiến cho tên của nàng ngoại trừ danh hiệu phó hiệu trưởng học viên quân sự Đông Phương ra ,sau lưng nàng người ta còn đặt cho một cái danh hiệu quái dị khác,phó hiệu trưởng Ma Quỷ.

Đối với chuyện này,Tô Hàm trước giờ đều không nhìn tới,nhưng hôm nay có việc nên nàng ở lại, đang trong tình trạng sứt đầu mẻ trán cho nên tâm trạng nàng càng thêm buồn bực.

Ngày hôm qua nhận được điện thoại của lão hiệu trưởng,lão hiệu trưởng Mộ Viễn Sơn tiến cử một người,hơn nữa còn nói rõ ràng muốn cho hắn đảm nhiệm giáo luyện của đội Thiên Chi Kiêu Mộng.

Tô Hàm bị dồn vào đường cùng mới tạm thời đảm nhiệm làm giáo luyện của đội Thiên Chi Kiêu Mộng,nếu như chọn được người thích hợp, như vậy thì càng tốt.Nhưng khi nàng hỏi lão hiệu trưởng về lai lịch người kia, thì nàng cứ ngỡ rằng lỗ tai mình có nghe nhầm hay không,lão hiệu trưởng chỉ nói người kia tên là Tang Thiên,hôm nay sẽ tới gặp mặt còn những việc khác thì một mực không tiết lộ.

Lúc này,từ ngoài truyền đến tiếng gõ cửa.

- Mời vào.

Tô Hàm ngồi ở trên ghế vẫn cặm cụi xem những văn kiện bầy trên bàn làm việc,ký nốt tên hoàn thành xong một bản văn kiện dở dang,lúc này nàng mới ngẩng đầu lên, đôi mắt xinh đẹp nhìn vào thân ảnh vừa đi vào phòng làm việc,rất nhanh, đôi mi trên khuôn mặt của nàng chợt nhăn lại.

Một người thanh niên ước chừng niên kỷ chỉ độ hai mươi tuổi,diện mạo bình thường, ăn mặc cũng đậm chất phương Đông, điều làm cho Tô Hàm nhíu mày chính là ánh mắt của đối phương kia, đôi mắt cũng không tính là thâm thúy và trong suốt,nhưng là một đôi mắt đen nhánh không có một tia ba động nào,phảng phất tất cả mọi chuyện trên thế gian này cũng đều không quan hệ tới hắn.Tô Hàm kinh ngạc,bởi vì tại trong ấn tượng của nàng, đây là lần thứ hai được chứng kiến ánh mắt bình tĩnh không có lấy một tia dao động như thế. Lần đầu tiên là thấy cao tăng trí giả trên Bát Giác tháp,vậy mà không ngờ người trẻ tuổi này lại có được ánh mắt bình tĩnh, thậm chí là một loại bình tĩnh đến đáng sợ.

- Vị đồng học này,ngươi có chuyện gì sao?

- Đồng học ?

Tang Thiên không khỏi sửng sốt,Mộ Viễn Sơn nói cho hắn biết rằng hôm nay hắn đến học viện tìm một vị phó hiệu trưởng tên là Tô Hàm,vị phó hiệu trưởng này sẽ an bài hết tất cả.

- Đây là phòng làm việc của phó hiệu trưởng sao?

Tang Thiên sửng sốt hỏi lại một chút,hắn nhớ rõ ràng chính bản thân mình tựa hồ không có nhìn sai bảng tên trên cánh cửa.

- Uhm, ta là phó hiệu trưởng ,Tô Hàm.

- À, thế thì được rồi.

Tang Thiên gật gật đầu,tiếp tục nói,

- Ta tới đảm nhiệm chức giáo luyện của đội Thiên Chi Kiêu Mộng,ta gọi là Tang Thiên,Mộ Viễn Sơn hẳn là đã nói qua cho ngươi biết chứ ?



Tang Thiên ?

Cái tên này nghe như thế nào có chút quen thuộc ? Đột nhiên nghĩ đến một chuyện, Tô Hàm chấn kinh suýt thì đứng bật dậy, trên khuôn mặt thanh tú không có chút tỳ vết nào biểu lộ ra vẻ không thể tin tưởng, ánh mắt đánh giá hắn giống như nhìn một loại quái vật, cẩn thận dò xét Tang Thiên .

- Ngươi là Tang Thiên ? Người mà Mộ Lão đã tiến cử làm tân giáo luyện ?

Dường như quá mức kinh ngạc, khiến cho thanh âm của Tô Hàm đều có chút lạc điệu. Cái này cũng không thể trách nàng,kỳ thực là bất luận như thế nào nàng cũng không bao giờ nghĩ tới tân giáo luyện mà Mộ lão tiến cử không ngờ lại là một tên tiểu tử chưa ráo máu đầu ?

Tang Thiên gật gật đầu.

- Chuyện đùa gì vậy, hiệu trưởng Mộ Viễn Sơn, lão ….Có phải lão đã hồ đồ rồi hay không ?

Tô Hàm thật sự không thể nào lý giải nổi, tại sao Mộ lão lại đi tiến cử một cái tên gia hỏa trẻ tuổi như thế làm tân giáo luyện cho đội Thiên Chi Kiêu Mộng, lão hồ đồ, khẳng định là lão đã hồ đồ.

Ngay tức khắc,Tô Hàm mau chóng gọi điện cho Mộ Viễn Sơn.

- Mộ Lão,ngài là chỉ muốn đùa giỡn ta thôi phải không? Ta nhận cái chức này tuyệt đối không muốn nói chuyện đùa cợt.

Tô Hàm chìn chằm chằm vào Tang Thiên đang lẳng lặng đứng ở đối diện,nàng không thể tưởng tượng,trông tên gia hỏa này chỉ mới khoảng hai mươi tuổi, mà sẽ đảm nhiệm chức tân giáo luyện cho đội Thiên Chi Kiêu Mộng, trời ạ ! Đám đệ tử trong Mộng chi đội kia đều là những học viên tinh anh được tuyển ra từ hàng lớp đứng đầu,có trời mới biết vẻ mặt của chúng sẽ như thế nào khi biết vị tân giáo luyện nhìn qua chỉ ngang tuổi chúng.

- Tiểu Tô hả ! Mộ Viễn Sơn ta tuy đã qua trăm tuổi nhưng còn không đến mức là một lão già hồ đồ,tin tưởng ta, Tang Thiên tuyệt đối có thực lực đảm nhiệm làm tân giáo luyện cho đội Thiên Chi Kiêu Mộng.

Đặt máy điện thoại xuống,Tô Hàm đánh giá Tang Thiên,nàng tự nhận bản thân mình có con mắt nhìn người,nhưng đối diện với cái tên gia hỏa này ngoại trừ ánh mắt có chút ấn tượng, thật sự nhìn không thấy có điểm nào hơn người cả.Nhưng Mộ lão sẽ tuyệt đối không có đùa bỡn mình trong loại chuyện như thế này,chẳng lẽ tên gia hỏa này thật sự là một vị cao thủ tài năng xuất chúng ?

Lúc trước Tô Hàm,cũng được xem là một cao thủ trẻ tuổi,từ nhỏ đã vùi mình học tập kỹ năng thể thuật Cách Đấu,nhưng cũng không đủ tư cách để có thể đảm nhiệm chức tân giáo luyện cho đội Thiên Chi Kiêu Mộng, mặc dù so với những thiên tài cùng lứa tuổi có thể là nàng mạnh hơn.Nhưng muốn đảm nhiệm chức giáo luyện không chỉ nói riêng thực lực chiến đấu,hơn nữa còn phải có kinh nghiệm đối chiến cực kỳ phong phú.

- Ta không biết ngươi có điểm nào thần kỳ khiến cho Mộ lão đối với ngươi tôn sùng như vậy,nếu ngươi muốn đảm nhiệm chức giáo luyện của đội Thiên Chi Kiêu Mộng thì cần phải được ta đồng ý.Hiện tại,ta muốn kiểm tra năng lực của ngươi một chút,xem ngươi có tư cách đảm nhiệm chức vị tân giáo luyện này hay ko.

- Kiểm tra thế nào ?

Tang Thiên hứng thú nhìn Tô Hàm,trước khi đến học viên quân sự Đông Phương cũng đã nghe Mộ lão nói qua về vị mỹ nữ phó hiệu trưởng này.Mới gặp qua một chút,Tang Thiên phát hiện những lời đồn đại về vị mỹ nữ phó hiệu trưởng này tuyệt đối không có phóng đại.Quả nhiên là tính cách cao ngạo,sắc bén vả lại ngôn ngữ thường có khuynh hướng đả kích.

- Đi ra khỏi cửa,bên trái hai mươi ba bước là phòng luyện võ của ta,ngươi chờ ta trong đó,ta đi thay y phục rồi tới liền.

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện bách hợp
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Thuẫn Kích

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook