Thứ Nữ Hữu Độc

Chương 15: chương 33-36

Tần Giản

10/12/2013

Chương 33: Kín đáo dạy dỗ con gái

Lí Vị Ương lấy ra một tờ giấy, bên trên viết: Có chuyện quan trọng cần thương lượng, bí mật, nhanh đến.

Giống hệt tờ giấy ban đầu, chỉ thêm phần đề tên, Tiên Huệ.

Lí Vị Ương mỉm cười, nói: “Cái này tìm thấy trên người biểu ca Cao Tiến, về phần Tiên Huệ —— “

Lí Thừa tướng vừa nhìn thấy, sắc mặt lập tức biến đổi. Tiên Huệ, là tên chữ bản thân ông tặng cho ái nữ.

Nguỵ Quốc phu nhân cùng Cao Mẫn thấy vậy, đều trở nên hồ đồ. Nguỵ Quốc phu nhân còn tưởng Lí Vị Ương đánh con mình, lại không ngờ rằng, ở giữa còn có một tờ giấy như vậy, bà không phải kẻ ngu dốt, lập tức hiểu ra – mẹ con Lí Trường Nhạc, muốn mượn tay mình xử lý một thứ nữ?! Vậy cũng không nên đem con của bà ra trêu đùa! Sắc mặt bà bỗng chốc trở nên rất khó coi, khuôn mặt lạnh băng nhìn tình cảnh trước mắt.

Nghe thấy một tiếng gầm lên, mọi người quay đầu lại, sắc mặt Đại phu nhân cực kỳ không tốt: “Nói năng bậy bạ!”

Sắc mặt Lí Vị Ương không hề thay đổi, nói: “Mẫu thân, mỗi một nha đầu ma ma ở đây, đều có thể làm chứng, mọi người đều tận mắt nhìn thấy, tờ giấy này tìm thấy trên người biểu ca Cao Tiến.”

Ánh mắt nghiêm khắc của Đại phu nhân đảo qua mọi người: “Trong các ngươi ai nhìn thấy!”

Bị ánh mắt đáng sợ của bà nhìn qua, ai cũng không dám hé răng, Đại phu nhân tuỳ tiện chỉ vào một ma ma, giọng nói lạnh lùng: “Ngươi nhìn thấy không?”

Đáy mắt ma ma xẹt qua sự hoảng loạn, gục đầu xuống nói, “Cảnh tượng lúc đó quá mức hỗn loạn, nô tỳ, nô tỳ cũng, cũng không nhớ rõ…”

Trên mặt Đại phu nhân hiện ra vẻ tươi cười vừa lòng, lại nghe thấy Bạch Chỉ nói: “Phu nhân, nô tỳ chính mắt nhìn thấy.”

Đại phu nhân lạnh lùng nhìn nàng: “Ngươi là nha đầu của Vị Ương, lời nói không đáng tin.” Sau đó, bà nhìn về phía Lí Thừa tướng, “Trường Nhạc là người có thân phận như thế nào, con bé sao có thể làm ra loại chuyện không biết cấp bậc lễ nghĩa thế này!”

“Phụ thân, người nhất định phải tin tưởng con!” Lí Trường Nhạc không thể che giấu được sự căng thẳng trong nội tâm, nàng thật sự thấy hoảng.

Chuyện này, không ngờ liên luỵ đến hai tiểu thư, náo loạn không ra dạng gì hết! Lão phu nhân nhẹ ho khan một tiếng.

“Tất cả im miệng hết! Chuyện hôm nay chỉ là Tiến nhi xông nhầm vào hoa viên, nô tỳ trong nhà hiểu nhầm thành trộm nên bị đánh, đứa nhỏ này chịu oan ức rồi, hôm khác ta nhất định sẽ tự mình đến cửa xin lỗi. Nguỵ Quốc phu nhân, hai người về trước đi, chữa thương cho Tiến nhi quan trọng hơn.” Lí Tiêu Nhiên quyết định rất nhanh, nói thẳng ra. Muốn phân trắng đen rõ ràng, cũng phải giấu đi chuyện xấu trong nhà, vạn lần không thể thẩm vấn ngay trước mặt người ngoài.

Nhìn sắc mặt của Lí Tiêu Nhiên, thì biết chuyện này đã quyết định rồi. Nguỵ Quốc phu nhân hừ lạnh một tiếng, đứng lên: “Chúng ta đi!”

Đại phu nhân nhanh nói: “Lâm ma ma, trước tiên đưa muội muội ta vào phòng nghỉ tạm một lát.”

“Không cần!” Ngụy Quốc phu nhân không thèm quay đầu lại, chỉ huy người nâng cáng rời đi.

Đại phu nhân cũng không đuổi theo, bà biết, hiện giờ chuyện quan trọng nhất không phải đi trấn an muội muội, mà là loại bỏ sự liên quan giữa chuyện này với con gái.

Lão phu nhân nhìn thoáng qua sắc mặt khác nhau của mọi người, nói: “La ma ma, để bọn họ đi xuống hết đi, ngươi biết nên làm thế nào rồi chứ!”

“Dạ!” La ma ma tuân lệnh, dẫn đám nô tỳ xung quanh rời đi.

“Các ngươi còn không quỳ xuống!” Lí Tiêu Nhiên phẫn nộ quát!

Lí Vị Ương thành thành thật thật quỳ gối xuống, cúi đầu buông mắt. Lí Trường Nhạc lại sửng sốt một lúc, không có động tĩnh gì, Lí Tiêu Nhiên sủng nàng là thật, nhưng lửa giận hiện giờ lại càng thật.

Ông tức giận với Lí Trường Nhạc: “Tiểu súc sinh! Ngươi cũng quỳ xuống!”

Lí Trường Nhạc lớn thế này, mà lần đầu tiên bị phụ thân quát mắng như vậy, ngẩn ngơ tại chỗ, cho đến khi người bên cạnh đẩy nàng một cái, mới không dám tin quỳ xuống.

Đại phu nhân nhìn con gái quỳ xuống, nước mắt trong suốt, dịu dàng khuyên nhủ: “Lão gia, nữ nhi là do người chăm lớn lên, hôm nay trời lạnh thế này, vạn nhất bị cảm lạnh thì không tốt, vẫn để con bé đứng lên đi…”

Lí Tiêu Nhiên liếc mắt nhìn Lí Trường Nhạc, mi mắt ái nữ buông dài, xương cốt như tuyết đọng, môi như cánh hoa khẽ mở, thoạt nhìn cực kỳ yếu đuối, lòng ông mềm nhũn, nghĩ để con bé đứng lên, nhưng mà, đồng thời thấy Lí Vị Ương bình tĩnh nhìn hắn, trong ánh mắt trắng đen rõ ràng, mang theo cảm xúc không thể hiểu rõ.

Tiếp theo, Lí Vị Ương mở miệng: “Nữ nhi làm việc lỗ mãng, chưa phân biệt được rốt cuộc là trộm hay là biểu ca đã cho người đánh, làm phụ thân và mẫu thân vất vả, trong lòng thật áy náy, khẩn cầu phụ thân trách phạt.”

Giọng nói của nàng trong trẻo mà lạnh lùng, từng chữ từ đầu đến cuối đều nói rất rõ ràng.

Nha đầu kia, tột cùng là có ý gì! Trong nháy mắt, cả người Lí Tiêu Nhiên chấn động thật mạnh.

Nàng ta luôn miệng nhận trách phạt, thật ra là có thâm ý khác! Đại phu nhân nhìn chằm chằm Lí Vị Ương, trong lòng hận đến chết, lại hiểu rõ được, chuyện hôm nay nếu tra xét đến cùng, sớm hay muộn cũng làm Lí Trường Nhạc bại lộ.

“Ôi con gái tốt của ta, phụ thân con biết con mới vào phủ không hiểu chuyện, sao có thể trách phạt con được chứ? Mau đứng lên đi…” Đại phu nhân làm bộ, để người bên cạnh nâng nàng dậy.

“Nếu phụ thân không trách phạt, con sẽ không đứng dậy.” Lí Vị Ương gạt tay người đó ra, nhìn thẳng về phía trước, khoé môi hơi giương lên, lời nói lạnh nhạt, làm người khác cảm thấy một sự kiên trì cực độ.

Thái độ này đã nói rõ nàng muốn một kết quả rõ ràng, tuyệt đối không dễ dàng bỏ qua như vậy. Nói là trách phạt nàng, thật ra còn không phải đang nhằm vào Lí Trường Nhạc!

Hơn nữa, có một tờ giấy như vậy, quả thật làm Lí Trường Nhạc có miệng mà không nói rõ nổi, nàng sao có thể thừa nhận, tờ giấy này là mình dùng để hãm hại Lí Vị Ương, lại vô duyên vô cớ thêm hai chữ Tiên Huệ! Cứ như thế, chuyện này rõ ràng có liên quan đến bản thân, nói thế nào cũng không rõ ràng được!

Đại phu nhân thấy thế, cắn răng, cũng quỳ xuống. Lí Trường Nhạc vội vàng đưa tay đỡ lấy, giọng nói gấp gáp: “Mẫu thân, người làm gì thế?”

Đại phu nhân nhìn chăm chú Lí Tiêu Nhiên, trầm giọng nói: “Hai nữ nhi đều bị liên luỵ vào chuyện này, đúng là thiếp quản giáo không tốt. Nếu lão gia muốn trách tội, thì trách tội thiếp được rồi, Trường Nhạc xương cốt yếu ớt, Vị Ương cũng không hiểu chuyện…” Đến chỗ này, giọng nói đã nghẹn ngào, tủi thân vô cùng.

Lí Trường Nhạc nghe xong, quay đầu lại thật mạnh, lạnh lùng nhìn về phía Lí Vị Ương: “Muội còn không tới nâng mẫu thân dậy! Thật sự muốn ngỗ nghịch bất hiếu như vậy sao? !”

Nhưng mà Lí Vị Ương vẫn lẳng lặng quỳ, ánh mắt buông xuống, như không nhìn thấy gì cả.

Lí Tiêu Nhiên âm thầm kinh hãi, nữ tử thế gia, từ nhỏ đã được dạy phải nhã đức khiêm nhường, tiến lui thoả đáng. Đứa nhỏ này, lại không giữ lại đường lui cho chính mình…

Toàn trường lạnh ngắt như tờ, chỉ nghe thấy tiếng lạch cạch của chuỗi Phật châu trong tay lão phu nhân.

Trời vừa mới mưa to, trên đất đều là nước ẩm ướt, trong thời tiết như vậy, ngay cả đi đường cũng là một loại dày vò, lạnh đến mức làm chân như đóng băng, càng không nói đến quỳ. Mà tóc Lí Vị Ương bị ướt vẫn chưa lau khô, cứ thế quỳ thẳng tắp.

Lí Tiêu Nhiên nhìn nữ nhi tuổi mới hơn mươi, chỉ cảm thấy thật kinh ngạc sửng sốt.

Tất cả mọi người lặng im, sắc mặt nặng nề nhìn Lí Tiêu Nhiên, đợi ông ra quyết định cuối cùng! Là che chở Lí Trường Nhạc hòn ngọc quý trên tay, hay là tra xét đến cùng, cho Lí Vị Ương một lời công đạo!

—— Lời ngoài truyện ——

Có bạn nói, không thích kiểu truyện nữ chính trọng sinh xong quay về trả thù, thật ra, mặc kệ là Âu Dương Noãn hay là Vị Ương, đều có một điểm chung, đó là người không phạm ta thì ta không phạm người, nếu người phạm ta, thì phải trả lại gấp mười lần! Đại phu nhân và Lí Trường Nhạc cùng hai chữ vô tội hoàn toàn không thể đứng cùng nhau, mọi việc đều là bọn họ động thủ trước, muốn nữ chính ra vẻ tiêu sái khoanh tay chịu chết, mọi người xem tiểu bằng hữu Vị Ương, là người lương thiện sao, mắt lé rồi

Chương 34: Hòn ngọc quý trên tay

Cứ như thế, song phương đều căng thẳng.

Lí Tiêu Nhiên cau mày, hai bên đều thấy khó xử ——

Lão phu nhân nhìn chằm chằm Lí Vị Ương, như đang đăm chiêu, bất giác, thở dài.

Cuối cùng, Lí Tiêu Nhiên chậm rãi nói: “Trường Nhạc, con đỡ mẫu thân đứng dậy trước đi.”

Tâm tư của Lí Vị Ương, bỗng chốc tĩnh lặng lại. Giờ phút này, nàng đã hiểu ra, quyết định của Lí Tiêu Nhiên.

Khuôn mặt của Lí Tiêu Nhiên mang theo sự tiếc hận: “Vị Ương, chuyện hôm nay, con rất lỗ mãng, không nên chưa hỏi rõ trắng đen đã đánh biểu ca, hắn là con trai độc nhất của Nguỵ Quốc phu nhân, phụ thân chung quy vẫn phải nói lời công đạo với Bá Xương hầu —— “

Trong lời nói của ông, không có một từ nào nhắc tới tờ giấy kia, cũng không hề nhắc tới Lí Trường Nhạc, chỉ nói lỗi sai của Lí Vị Ương là đánh người, rõ ràng muốn đem mọi tội lỗi sai lầm đẩy lên người nàng, mà đối với kẻ đầu sỏ lại coi như không thấy – Lí Vị Ương không tin, phụ thân hoàn toàn không biết gì về hành động lần này của Lí Trường Nhạc, mà ông chỉ đang che chở cho nàng ta mà thôi.

Nàng ngẩng đầu, chậm rãi nói: “Phụ thân sẽ xử phạt Vị Ương như thế nào?”

Đồng thời, trên mặt Lí Trường Nhạc không nhịn được lộ ra sắc mặt vui mừng. Phụ thân, đúng là vẫn hướng về nàng!

Lí Tiêu Nhiên nhìn Lí Vị Ương hơi áy náy, vừa định nói chuyện, đột nhiên thấy một thiếu niên chạy thật nhanh đến, quỳ mạnh xuống đất, quỳ gối bên cạnh Lí Vị Ương, sóng vai cùng nàng.

Lí Trường Nhạc sửng sốt, bước lên phía trước kéo hắn dậy nói: “Tam đệ, đệ làm gì vậy? Mau mau đứng lên.”



Lí Mẫn Đức đẩy tay nàng ta ra, cất cao giọng nói: “Nếu bá phụ muốn phạt, thì hãy trách phạt Mẫn Đức đi. Lúc trước là con nói với Tam tỷ, chỗ này có một con chim Đỗ Quyên hiếm thấy, Tam tỷ mới đi đến hoa viên này. Sau đó biểu ca doạ chim Đỗ Quyên của con chạy mất, con khó chịu nói đôi ba câu, biểu ca tức giận, đẩy con thật mạnh.” Hắn ngẩng đầu, trên cái trán vốn bị tóc mái che phủ, hiện ra một vết thương trên trán, máu chậm rãi chảy ra từ ngón tay hắn, khuôn mặt xinh đẹp vô cùng, quả nhiên là đáng thương nói không nên lời.

Lão phu nhân kinh hoảng hô lên một tiếng: “Mẫn Đức, đầu con bị thương?!”

Đôi mắt đen láy như châu ngọc của Lí Mẫn Đức nhìn Lí Tiêu Nhiên: “Bá phụ, Tam tỷ tỷ thấy con bị thương, cho nên mới hiểu lầm biểu ca là trộm. Nếu bá phụ muốn truy cứu, thì đừng truy cứu người khác, chỉ phạt một mình con thôi!” Nói xong, dập đầu thật mạnh, vang lên cả tiếng.

Lí Vị Ương chấn động, nàng kiên trì như vậy, cũng chỉ để phụ thân nhận rõ, chuyện này do một tay nữ nhi yêu quý nhất của ông Lí Trường Nhạc tạo thành, mà đến giờ, nàng mới hiểu được, tâm địa phụ thân thiên lệch vô cùng! Nàng cũng không ngờ, tại thời điểm như vậy, chỉ có đứa nhỏ này khẳng khái chạy ra giúp nàng.

Lúc đó mọi người cách khá xa, không ai biết rõ Lí Mẫn Đức có ở đây hay không, thiếu gia luôn ngoan ngoãn của Tam phòng này đứng ra làm chứng, nói bị Cao Tiến đánh, lời của hắn không có căn cứ chính xác làm sao có ai tin tưởng đây? Chỉ có điều – vết thương trên đầu Mẫn Đức…

Sắc mặt Đại phu nhân hơi biến thành xanh, nói: “Vị Ương, chuyện đã như thế, sao con không nói ra từ đầu?”

Lí Vị Ương nắm chặt nắm tay, cuối cùng buông mắt xuống, nhẹ nhàng nói: “Tam đệ bị người khác đánh, thật sự rất sợ hãi, cho nên con cho người đưa Tam đệ về trước, vừa rồi biết được thân phận của biểu ca, con sợ liên luỵ đến Tam đệ, dẫn đến quan hệ hai nhà thành căng thẳng. Huống chi phụ thân là người chính trực, mẫu thân từ bi, chắc chắn sẽ không vì việc nhỏ này mà xử trí nữ nhi, cho nên mới giấu đi.”

Lời này nói ra, Đại phu nhân bị Lí Vị Ương chọc giận đến muốn hộc máu, không giấu được sự lạnh lùng âm u trong mắt.

Lí Tiêu Nhiên đứng yên bất động tại chỗ, nhất thời không biết nên có phản ứng gì. Lão phu nhân đứng lên, tự mình đi tới, nâng Vị Ương dậy: “Hài tử ngốc, con ra mặt bảo vệ đệ đệ, chuyện này, chẳng những không thể trách con, còn phải thưởng nữa.” Nói xong, bà cởi chiếc vòng ngọc xanh biếc trên tay đeo vào cho Vị Ương, “Lí gia sẽ không oan ức một đứa nhỏ quang minh đại nghĩa.”

Một câu nói của lão phu nhân, đã đưa ra kết luận cho tất cả.

Lí Vị Ương nâng mắt lên, chân thành nói: “Đa tạ lão phu nhân làm chủ cho Vị Ương.”

Lí Tiêu Nhiên có chút xấu hổ, không tự nhiên dời ánh mắt khỏi Lí Vị Ương, đi lên nâng Lí Mẫn Đức dậy: “Mau đứng lên đi.”

Ai ngờ Lí Mẫn Đức còn chưa đứng vững, đột nhiên hoa mắt, ngã ngược về phía sau.

Trong hậu hoa viên, tiếng thét rối loạn vang lên.

Lí Mẫn Đức được đưa về chỗ Tam phu nhân, trong phòng, đại phu đã bôi thuốc cho Lí Mẫn Đức, vẻ mặt Tam phu nhân khẩn trương, giọng gấp gáp: “Đại phu, vết thương của con ta thế nào rồi?”

Đại phu quay lại hành lễ nói: “Bẩm Tam phu nhân, công tử không có chuyện gì, chỉ cần tĩnh dưỡng một thời gian thì có thể khang phục. Nhưng mà…”

“Nhưng mà cái gì?”

“Trán của công tử, chỉ sợ sẽ để lại sẹo.”

Lí Vị Ương chợt ngẩn ra, trong lòng dâng lên một loại cảm giác chua xót không hiểu nổi.

Mẫn Đức là một đứa nhỏ hồn nhiên, lại có dung mạo xinh đẹp như vậy, tiền đồ tương lai sẽ không có giới hạn… lại vì nàng mà bị thương.

Cho đến lúc đại phu bôi thuốc xong rời đi, Lí Vị Ương không nhịn được bước lên phía trước, nói: “Tam thẩm, cám ơn thẩm.”

Tam phu nhân xoay người lại, lắc đầu, nói: “Không phải ta.”

Trên mặt nàng, hiện lên sự kỳ quái, Lí Vị Ương sửng sốt, lập tức nhìn về phía Lí Mẫn Đức, lại nhìn thấy hắn cười với nàng, lộ ra hàm răng tuyết trắng: “Vết thương này – là tự ta làm.”

Lí Vị Ương lắp bắp kinh hãi.

Vú nuôi đứng bên cạnh khẽ lau nước mắt, nhẹ giọng nói: “Tam thiếu gia nghe nói tiểu thư bị gây khó dễ, lập tức nghĩ ra chủ ý này, nô tỳ còn không kịp cản lại, thiếu gia đã cầm đá đập vào đầu mình, xuống tay thật mạnh —— “

Lí Mẫn Đức lại cười thật đáng yêu, trong nụ cười có sự gian xảo: “Nếu ta không làm như vậy, bọn họ sẽ không ngừng truy cứu Tam tỷ tỷ!”

Chỉ có cách biến Cao Tiến thành người ác, bản thân mình mới thoát được tội. Lí Vị Ương không phải không có biện pháp để thoát tội, chỉ là nàng muốn bức Lí Tiêu Nhiên nhận rõ sự thật mà thôi, lại không ngờ rằng, có một đứa nhỏ, sẽ vì nàng mà làm cả những chuyện này!

Lí Mẫn Đức thấy sắc mặt biến đổi của Lí Vị Ương, hình như nàng đang bất an, vội nói: “Tam tỷ không cần lo lắng, không đau chút nào!”

Vết thương lớn như vậy, sao lại thấy không đau. Lí Vị Ương nắm chặt hai tay dưới áo, lại nói: “Nhưng đại phu nói có khả năng sẽ để lại sẹo…” Lí Mẫn Đức cười sáng lạn nói: “Ta là một nam hài tử, để lại sẹo có tính là gì!”

Trong lòng Lí Vị Ương có cảm xúc phức tạp khó nói nên lời, sửng sốt thật lâu, cuối cùng cầm lấy tay Tam phu nhân, không nói thêm gì nữa, xoay người rời đi.

Tam phu nhân nhìn bóng lưng nàng, thở dài nói: “Tiểu tử ngốc này, Tam tỷ tỷ của con cũng không phải người ngốc, nàng ấy đã sớm có biện pháp thoát thân rồi, con còn lao tới, ngược lại sinh ra rất nhiều chuyện.”

Đôi mắt xinh đẹp của Lí Mẫn Đức chợt loé sáng: “Con biết Tam tỷ nhất định có biện pháp, mà Tam tỷ muốn dùng khổ nhục kế, còn không bằng để con đến, càng hữu dụng hơn!”

Lời vừa nói ra, làm Tam phu nhân cũng ngây người.

Bên ngoài, Lí Vị Ương bước xuống bậc thềm, cả đường đi sắc mặt vẫn nặng nề, Bạch Chỉ cẩn thận nói: “Tiểu thư —— “

Lí Vị Ương lắc đầu, nhìn về phía cầu vồng nơi chân trời, trong ánh mắt hiện lên ánh sáng lành lạnh. Qua chuyện lần này, nàng đã hiểu ra, muốn lật đổ Lí Trường Nhạc không khó, nhưng muốn lật đổ hòn ngọc quý trong lòng phụ thân, nhất định phải kiếm tẩu thiên phong!

(Kiếm tẩu thiên phong: nét bút nghiêng, kỳ chiêu, đường khác với lệ thường. Hoặc dân gian thường hay nói “chơi đường tà đạo”)

—— Lời ngoài truyện ——

Thật ra, ta thỉnh thoảng viết nhầm Trường Nhạc thành Vị Ương, Vị Ương viết thành Trường Nhạc… Hôm nào đó mọi người bắt được lỗi, thì đừng có đánh ta &_&

Chương 35: Gặp lại cố nhân

Ngày hôm sau, Lí Vị Ương vẫn như trước đi thỉnh an lão phu nhân, ai ngờ giữa đường, lại bị người ngăn cản.

“Kia không phải là Tam biểu muội đó sao?” Một giọng nói vang lên từ đình hóng mát.

Bạch Chỉ nhìn thấy đám thiếu nữ đang đi đến, sắc mặt đông cứng.

Lí Vị Ương chuyển tầm mắt qua, thấy mấy thiếu nữ đó đang đi nhanh đến, người đi đầu là một nữ tử dáng người cao gầy, chính là Cao Mẫn vừa mới gặp ngày hôm qua, hai tròng mắt Cao Mẫn hơi hơi nhíu lại, “Lí Vị Ương!”

Cao Mẫn là con gái của Nguỵ Quốc phu nhân cùng Bá Xương hầu, thân phận cao quý, lại tinh thông cầm kỳ thư hoạ, rất nổi tiếng ở Kinh đô, hôm qua bị Lí Vị Ương nói mà âm thầm chịu đựng, hôm nay khẩn cấp tìm tới cửa.

“Lí Vị Ương, hôm qua xem chừng quá vui vẻ đi!” Vóc người Cao Mẫn cao gầy, so với Lí Trường Nhạc còn cao hơn, lúc này từ trên cao nhìn xuống Lí Vị Ương.

“Không biết lời này của Mẫn biểu tỷ có ý gì.” Lí Vị Ương lơ đễnh, nhàn nhạt nói.

Nha đầu này quả nhiên kiêu ngạo, trong mắt Cao Mẫn hiện lên sự tức giận.

“Đã biết ta là biểu tỷ, vì sao thấy ta không hành lễ?” Mày liễu của Cao Mẫn dựng đứng, trầm giọng quát.

Lí Vị Ương cười nhẹ, “Vị Ương lớn lên ở thôn quê, không biết lễ nghi, để Mẫn biểu tỷ chê cười rồi.” Nói xong, ánh mắt nàng nhìn về phía Lí Trường Nhạc đứng bên cạnh, thấy nàng ta vẻ mặt bình thản, nghĩ thầm nhất định nàng ta xúi giục sau lưng Cao Mẫn tới tìm mình gây phiền toái.

Cao Mẫn cười lạnh một tiếng: “Còn không quỳ xuống nhận sai!”

Thái độ nàng ta cao ngạo, khí thế bức người, Bạch Chỉ tức đến đỏ cả mắt.

Lí Vị Ương nhìn Cao Mẫn, khuôn mặt mang theo một tia lạnh lùng, Cao Mẫn tự cho mình xuất thân cao quý, coi người khác thành con kiến để bản thân tuỳ ý chà đạp, người như vậy, quả thật cực kỳ đáng giận: “Vị Ương không biết đã sai ở chỗ nào?”

“Ngươi tốt xấu gì cũng là thiên kim Thừa tướng, tiểu thư khuê các, nên tu thân dưỡng tính cho tốt mới đúng, thế mà ngươi cố tình hành động như đầy tớ, còn một mực nguỵ biện, nếu như ta đem những hành động đáng xấu hổ của ngươi tuyên cáo cho người toàn Kinh đô biết, tương lai ngươi đừng mong gả ra ngoài!”

Lời này của Cao Mẫn có dụng tâm độc ác, Lí Trường Nhạc vẻ mặt bình tĩnh, như thể không nghe thấy gì. Lí Thường Hỉ đứng bên cạnh nghe xong, khoé miệng hơi mỉm cười. Mặc kệ là Đại tỷ Lí Trường Nhạc, hay là Tam tỷ Lí Vị Ương, ai không hay ho nàng đều thấy vui vẻ. Chỉ có Lí Thường Tiếu, tuy chưa mở miệng, nhưng lộ ra vẻ mặt lo lắng.

“Hoá ra là ta sai rồi sao…” Lí Vị Ương nhìn nàng ta, như đang lẩm bẩm.

“Đương nhiên là sai! Hơn nữa còn sai đến mức thái quá!” Cao Mẫn hất cằm, từ trên cao nhìn xuống nàng, nói, “Nếu ngươi hiện tại quỳ xuống nhận sai, ta còn miễn cưỡng tha cho ngươi. Bằng không nếu để chuyện hôm qua truyền ra ngoài, ngươi chắc chắn không còn chỗ dung thân!”

Lí Vị Ương lại đột nhiên cười lạnh một tiếng.

Tiếng cười này bất chợt vang lên, bao hàm sự trào phúng, Cao Mẫn sửng sốt.

“Quỳ xuống nhận sai?” Lí Vị Ương đột nhiên sải bước về phía trước, nhìn thẳng Cao Mẫn.

“Muốn đem chuyện ngày hôm qua truyền ra ngoài? Vậy có cần ta nói cho mọi người, Nhị ca ngươi chỉ là một tên sắc quỷ ngu xuẩn, ý đồ trộm hương cướp ngọc lại bị người khác đánh cho nhừ người!”



“Hay là ngươi muốn ta nói cho người khác, là Đại tỷ Lí Trường Nhạc của ta bí mật hẹn hò Nhị ca ngươi, lại bị Tam đệ đáng thương của ta phá hỏng, hai người bọn họ hợp lực đánh Tam đệ đến đầu rơi máu chảy, ý đồ giết người diệt khẩu!”

“Mẫn biểu tỷ, ta cùng lắm chỉ là một thứ nữ nho nhỏ, ngươi nói người Kinh đô sẽ cảm thấy hứng thú với sự điêu ngoa vô lý của ta, hay là cảm thấy hứng thú với chuyện phong lưu của Đại thiên kim phủ Thừa tướng danh chấn Kinh thành đây! Ngươi đem chuyện này truyền ra ngoài, sẽ huỷ hoại ta, hay là huỷ hoại Đại biểu muội ngươi thương yêu nhất!”

Một câu tiếp theo một câu vang lên không ngừng lại giây nào, ban đầu Cao Mẫn khí thế bức người nhất thời sắc mặt biến đổi, lùi về phía sau một bước.

Cả khuôn mặt Lí Trường Nhạc trắng bệch, còn những người khác sớm đã bị doạ đến ngây người, cho tới giờ các nàng chưa từng thấy bộ dáng khí thế bức người của Lí Vị Ương.

Cao Mẫn thốt lên: “Sao ngươi dám? Sao ngươi dám?”

Lí Vị Ương lạnh lùng đứng đó, nhìn chằm chằm các nàng: “Ta có gì không dám!” Nàng phất ống tay áo, dừng lại một chút rồi mới nói, “Ngươi thấy phiền chán ta, ta cũng chướng mắt ngươi, hai bên đều đã ghét nhau, mời Mẫn biểu tỷ sau này có gặp ta, thì lui lại ba thước là được.” Dứt lời xoay người bước đi.

“Lí Vị Ương!” Cao Mẫn tức giận quát một tiếng, “Ngươi đồ không có gia giáo! Ta sẽ đi nói với…”

“Nói với phụ thân ta?” Lí Vị Ương xoay người thật mạnh, trong mắt hiện ra ánh sáng lạnh, hoàn toàn không giống một thiếu nữ nhu nhược mười ba tuổi: “Đi đi, ta nghĩ phụ thân chắc sẽ cảm kích Mẫn biểu tỷ không trâu bắt chó đi cày quản giáo nữ nhi thay người đấy! Lời ngươi nói hôm qua, ta nghĩ phụ thân vẫn chưa quên đâu!”

Cao Mẫn tức đến run người, sắc mặt lúc xanh lúc trắng, nhìn Lí Vị Ương một câu cũng không nói nên lời.

Lí Trường Nhạc vốn định mượn tay Cao Mẫn điêu ngoa ngang ngược đến xử lý Lí Vị Ương, nhìn tình cảnh này không thể không nhịn xuống sự tức giận, dịu dàng nói: “Mẫn biểu tỷ, Tam muội từ nhỏ lớn lên ở thôn quê, tuổi còn nhỏ, không hiểu chuyện lắm, nếu có gì đắc tội với biểu tỷ, mong biểu tỷ thông cảm.”

Nghe xong, Lí Thường Hỉ phì cười, nói: “Tam tỷ, sống cùng bọn quê mùa ở nông thôn lâu, càng lúc càng thô bỉ hạ lưu, tỷ vẫn nên về phòng đọc nhiều sách vào, miễn cho sau này ra ngoài không thanh nhã lịch sự, các tỷ muội chúng ta cũng bị chê cười vì tỷ.”

Lí Thường Tiếu mím mím môi, muốn nói đỡ cho Lí Vị Ương, nhưng cuối cùng vẫn không dám nói.

“Ồ? Chê ta làm mất mặt các ngươi sao?” Ánh mắt Lí Vị Ương như có lửa đang thiêu đốt: “Đại tỷ, Ngũ muội, hai người mỗi năm đến ngày sinh nhật, phụ thân đều dốc hết toàn lực đặt mua lễ vật cho hai người, những tơ lụa đẹp như ánh bình minh không biết cần bao nhiêu người con gái thôn quê ngày đêm chịu khổ, làm việc đến mắt gần như sắp mù mới gấp gáp chế tạo ra; Mấy áo choàng da lông đẹp đẽ quý giá lộng lẫy này, là các thợ săn thô bỉ mai phục mấy ngày mấy đêm giữa trời tuyết lạnh mới bắt giữ được; Những giọt lệ tiên cá (ngọc trai) vô giá này, là do những dân thường hạ lưu bất chấp cả tính mạng xuống biển lấy lên. Những đồ ăn đồ uống thường ngày, đều không phải làm ra từ những người thô bỉ hạ lưu các ngươi khinh thường sao? Lấy đồ từ thường dân, lại còn luôn miệng nhục mạ, rốt cuộc là ai thô bỉ là ai hạ lưu!”

Mọi người nghe xong, đều sửng sốt, lại thấy trong vẻ tươi cười của Lí Vị Ương bỗng dưng lộ ra sát khí âm u lạnh lẽo, càng nhìn càng kinh hãi, không biết nên phản ứng thế nào.

Lí Thường Hỉ thấy Lí Trường Nhạc bối rối, vội vàng nói: “Đại tỷ, đừng cùng nàng ta so đo làm gì! Chúng ta đi thôi!”

“Đúng vậy, chư vị là người cao quý như thế, vẫn không nên so đo với nữ tử thô bỉ không biết gì như ta thì hơn, đồ sứ đụng phải gạch vụn, còn không biết là ai sẽ vỡ!” Trong lòng Lí Vị Ương cười lạnh, trọng sinh lại đời này, nàng tuyệt đối không nén giận, càng không cùng bọn họ nói cái gì tôn ti trật tự, bọn họ tìm đến tận cửa mắng, nàng cũng sẽ không khách khí!

“Ha ha ha ha ha!” Đột nhiên, từ trong núi giả vang lên tiếng cười trong trẻo của nam tử.

Mọi người nhất thời phát hoảng, thấy hai vị công tử nhẹ nhàng đi tới. Vị đi ở phía trước, áo dài màu xanh của trúc, bên trên thêu hồ sen đón gió bằng kim tuyến, bên ngoài mặc áo khoác da hồ ly bạc, mái tóc tối đen búi lên bằng mũ ngọc, diện mạo vô cùng tuấn tú, còn đẹp hơn cả nữ tử, thiếu niên mỹ mạo phong lưu tiêu sái. Lí Thường Hỉ nhìn thấy hắn, vội vàng mỉm cười nói: “Đại ca, Đại ca đã trở lại!”

Lí Mẫn Phong cười nói: “Không nói chuyện này nữa, mọi người mau đến bái kiến Tam điện hạ.” Còn chưa dứt lời, thấy một nam tử trẻ tuổi cao lớn tuấn mỹ, mặc cẩm y khoác áo lông chồn yên lặng, bình tĩnh đi ra.

Mọi người đều ngây người…

Chương 36: Kẻ thù gặp mặt

Hắn đi tới, tất cả mọi thứ xung quanh lập tức ảm đạm biến mất không còn bóng dáng.

Hai mắt Lí Vị Ương mở to nhìn người kia, hắn chậm rãi, từng bước một đi tới, thong dong mà thật tao nhã, trong chốc lát, hô hấp như bị tắc nghẽn.

Khuôn mặt hắn góc cạnh rõ ràng, ngũ quan kiên nghị tuấn mỹ, trong con ngươi đen như mực hàm chứa sự nghiêm cẩn lành lạnh, còn có sự trầm ổn nội liễm như toả sáng có thể đoạt mất hồn phách con người, không thể nghi ngờ gì, đó chính là Tam hoàng tử Thác Bạt Chân.

Tay Lí Vị Ương, chậm rãi nắm chặt lại dưới tay áo. Trong đầu nàng, đột nhiên hiện lên vẻ tươi cười của Đại phu nhân: “Vị Ương nhu thuận thông minh, nghe lời hiểu chuyện từ nhỏ, mẫu thân tất nhiên phải chọn cho con một vị hôn phu tốt. Tam hoàng tử Thác Bạt Chân thiếu niên oai hùng, trí tuệ bất phàm, đứng cùng con có thể nói là trai tài gái sắc. Vị Ương, con gả cho người ta rồi về sau phải phụ tá Tam hoàng tử cho tốt, tương lai sẽ có cuộc sống tốt đẹp.”

Lúc đó Lí Trường Nhạc cũng cười tươi như hoa nói: “Đúng vậy, đám nữ tử cùng độ tuổi ở Kinh đô, có ai không tha thiết ngóng trông làm Tam hoàng tử phi, Vị Ương à, muội đúng là có phúc khí tốt.”

Nhưng sau này thì sao, con chim bị bẻ gãy cánh một cách mạnh mẽ, bị nhổ hết lông, máu chảy đầm đìa, loại đau thương này, nàng vĩnh viễn không thể quên…

Lí Vị Ương híp mắt, giấu đi nụ cười trào phúng lơ đãng hiện ra bên môi. Hít một hơi thật sâu, lúc này mới cảm thấy máu từng chút một chậm rãi tuôn chảy trong người, thù hận không thể hoá giải kia, cuối cùng hoá thành vô số dũng khí thông qua mạch máu chảy khắp tứ chi thân thể nàng.

Mọi người vội vàng hành lễ, Lí Vị Ương cũng thuận thế cúi đầu, lại cảm thấy có tầm mắt như đang tìm tòi nghiên cứu dừng trên người mình.

“Vừa rồi thấy mọi người đang nói chuyện rất náo nhiệt, đang nói gì thế?” Lí Mẫn Phong mỉm cười hỏi.

“Không có gì… Tam muội chỉ nhất thời phẫn nộ mà nói sai, Đại ca trăm ngàn lần đừng nói cho phụ thân mẫu thân biết, miễn cho Tam muội bị trách phạt.” Đôi mắt của Lí Trường Nhạc mơ màng như phủ một tầng sương khói, lộ ra mỹ cảm không thể hình dung được, hai hàng lông mi lay động như thể nước mắt chốc lát sẽ rớt xuống, càng có vẻ đẹp của hoa lê trong cơn mưa, lay động lòng người.

Mỹ nhân như vậy, đẹp không nói nên lời như vậy, bất luận là ai nhìn qua, cũng đều cảm thấy Lí Vị Ương làm ra chuyện tội ác tày trời còn làm phiền tỷ tỷ tốt của nàng che giấu hộ. Tuy rằng tận đáy lòng chán ghét người này, nhưng Lí Vị Ương lại không thể không thừa nhận, nếu luận dung mạo phong tình, Lí Trường Nhạc có thể nói là hoàn mỹ. Biểu hiện hình tượng tỷ tỷ yêu thương muội muội, tình nguyện để bản thân chịu oan ức vô cùng nhuần nhuyễn, trên đời này có người nam nhân nào không động tâm đây?

“Phải không, ngươi chính là Tam muội?” Đây là lần đầu tiên Lí Mẫn Phong nhìn thấy Lí Vị Ương, đánh giá nàng cẩn thận.

Lí Vị Ương sắc mặt lạnh nhạt: “Đại ca, chỉ là trêu đùa tranh cãi giữa các tỷ muội thôi.”

Tranh cãi giữa nữ hài tử, ngươi không biết xấu hổ xen mồm vào sao? Trong ánh mắt Lí Vị Ương, ẩn ẩn sự trào phúng, nhưng đến lúc Lí Mẫn Phong nhìn kỹ lại, đã không thấy gì nữa.

Không ngờ nàng ta lạnh nhạt như thế, lại thành mình chuyện bé xé ra to. Trong lòng Lí Trường Nhạc thầm hận, ánh mắt xinh đẹp chớp chớp, nói: “Đúng đó, chỉ là bọn muội tuỳ ý nói vài câu thôi, không nên để trong lòng.”

Lí Mẫn Phong dịu dàng: “Được, muội muội ta tất nhiên lòng dạ không giống với loại dung chi tục phấn rồi.”

Loại dung chi tục phấn, tất nhiên là nói bản thân mình, Lí Vị Ương đương nhiên hiểu, nhưng lại ra vẻ không hiểu, trên mặt hơi hơi mỉm cười.

Lúc này Cao Mẫn đã quên luôn Lí Vị Ương, ánh mắt toả sáng hỏi: “Tam điện hạ, ngài hồi Kinh lúc nào vậy?”

Thác Bạt Chân chỉ mỉm cười: “Ta và Mẫn Phong huynh cùng trở về.”

Lí Mẫn Phong tươi cười ấm áp: “Mẫn biểu muội, Tam điện hạ tới gặp cha ta.”

Mấy người bọn họ hàn huyên, Lí Vị Ương đứng bên cạnh mắt lạnh nhìn. Thác Bạt Chân không thay đổi mấy, bờ môi lúc nào cũng mang theo tươi cười nhẹ nhàng, nàng đã từng cảm thấy hắn là thần tiên tuấn mỹ nhất trên đời này, hiện giờ xem ra, so với con rệp dưới cống còn làm người ta ghê tởm hơn gấp trăm lần.

Lí Thường Hỉ đứng bên nhìn thẳng Thác Bạt Chân tuấn mỹ, tròng mắt không hề chuyển động.

Ánh mắt Thác Bạt Chân, vô thức, nhìn qua Lí Trường Nhạc xinh đẹp như thiên tiên, nhìn đến Lí Vị Ương đứng sau lưng nàng ta cách đó không xa.

Thấy nữ hài kia mái tóc như mây soi được cả bóng người, làn váy màu nước Tây Hồ bị gió thổi mà nhẹ nhàng bay. Trên gương mặt tuyết trắng, hơi phiếm hồng, rất xứng đôi với ánh mắt trắng đen rõ ràng, vừa nhìn là biết, là một cô nàng ngọc tuyết thông minh. Thác Bạt Chân đã nhìn qua vô số mỹ nhân diễm quang toả ra bốn phía, nhưng dáng vẻ trắng trong thuần khiết như thế này, lại cực kỳ hiếm thấy. Vừa rồi nghe nàng khí thế bức người phê phán mấy thiên kim tiểu thư một trận, trong lòng hắn sớm có sự tò mò, bất giác nhìn thẳng đến, vừa vặn đụng phải ánh mắt của Lí Vị Ương. Ngay tại lúc hai ánh mắt chạm nhau, trên khuôn mặt bình tĩnh đến dị thường của nàng, đột nhiên hiện ra vẻ tươi cười, hàm răng trắng bóng, con ngươi chợt sáng, ánh mắt nhìn thẳng làm người đối diện cũng phải hoảng.

Vẻ tươi cười sáng lạn dị thường, trong nháy mắt đã đốt sáng lên hai tròng mắt sâu thẳm của Thác Bạt Chân, làm hắn không thể không chuyển dời tầm mắt. Hắn cúi đầu, che lại sự kinh ngạc trong mắt.

Lí Trường Nhạc nhạy bén đã nhận ra hắn có chỗ không đúng, mỉm cười nói: “Tam điện hạ, vị này là Tam muội của ta Vị Ương, Tam muội mới từ Bình thành trở về, chưa từng lộ mặt ở Kinh đô.”

Ánh mắt Thác Bạt Chân dừng trên người Lí Trường Nhạc, mỉm cười nói: “Ồ, thật sao?”

Lí Mẫn Phong cười nói: “Đúng vậy, vị Tam muội này của ta từ nhỏ lớn lên ở Bình thành, kiến thức không nhiều lắm, nếu như có chỗ thất lễ, còn mong Tam điện hạ thứ tội.”

Cao Mẫn đứng bên nói mát: “Nàng ta đâu chỉ thất lễ? Muội thấy Phong biểu ca phải quản giáo nàng ta, đừng để nàng ta làm mất mặt phủ Thừa tướng mới tốt!”

Lí Vị Ương nâng mắt lên, liếc mắt qua Cao Mẫn. Không biết vì sao, Cao Mẫn bị ánh mắt âm trầm của Lí Vị Ương nhìn mà da đầu run lên, trong lòng nói nha đầu kia tà ma quỷ quái, cuối cùng căm giận ngậm miệng, không nói thêm gì nữa.

Thác Bạt Chân như đang đăm chiêu nói: “Sao có thể chứ, Tam tiểu thư ngây thơ hồn nhiên, mồm miệng lanh lợi, đây là phẩm chất đáng quý.”

Nói nàng ngây thơ hồn nhiên, là ám chỉ nàng không biết cấp bậc lễ nghĩa, mồm miệng lanh lợi, là nói công phu miệng lưỡi nàng lợi hại, Lí Vị Ương lập tức mỉm cười nói: “Đa tạ Tam điện hạ đã khen, Vị Ương ngượng ngùng không dám nhận. Nếu nói đến ăn nói khéo léo, Vị Ương còn kém xa Tam điện hạ.”

Làn da nàng rất trắng, trong suốt gần như tuyết, lại có thêm một đôi mắt to. Tươi cười trên mặt cực kỳ sáng lạn, bộ dáng kia, nói kính cẩn nghe lời thì đúng là rất kính cẩn nghe lời, nhìn không thấy chút khác thường nào. Mà Thác Bạt Chân lại cảm thấy, thái độ nàng thản nhiên như vậy, thản nhiên đến mức làm người khác sinh ra một loại cảm giác khó nói, nói tinh tế ra, lại giống như ý hận…

Nhưng vì sao? Thác Bạt Chân cảm thấy mình không nhìn lầm, lúc này có một bóng dáng mỹ lệ chắn trước mắt hắn: “Tam điện hạ! Đã lâu không gặp người, Võ Hiền phi có khoẻ không?”

Vẻ mặt Cao Mẫn tràn đầy ý cười, bộ dáng kiêu căng vừa rồi toàn bộ biến mất, như cố ý như vô tình, Lí Trường Nhạc cũng nhẹ nhàng bước đuổi theo bọn họ.

Bọn họ vây quanh Thác Bạt Chân đi về đình hóng mắt cách đó không xa. Lúc Thác Bạt Chân bước lên bậc thang, nhìn thoáng qua phía sau, nữ hài tử kỳ quái kia, đã đi mất rồi…

—— Lời ngoài truyện ——

Cặn bã nam trong truyền thuyết, thật ra, kiếp trước nữ chính là một nữ phụ đóng vai trò vật hy sinh, vật hy sinh nữ phụ đó! Cặn bã nam với tỷ tỷ xinh đẹp như thiên tiên mới là nam chính nữ chính, lệ rơi… Truyện này, xem như là nữ phụ vật hy sinh vùng lên đi (⊙o⊙). . .

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện bách hợp
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Thứ Nữ Hữu Độc

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook