Thứ Nữ Công Lược

Chương 118: Quy củ (Hạ)

Chi Chi

05/12/2013

Buổi tối, tắt đèn, trong bóng đêm, Thập Nhất Nương thương lượng Từ Lệnh Nghi:”…… Ta đều gả lại đây hơn một tháng…… Tần di nương an bài ở ngày mười một đến mười lăm mỗi tháng, Văn di nương an bài ở ngày mười sáu đến hai mươi, Kiều di nương an bài ở từ hai mươi mốt đến hai mươi lăm mỗi tháng. ý Hầu Gia như thế nào?”

Từ Lệnh Nghi nghĩ đến quý thủy của nàng đều ở cuối tháng, lại nhớ đến phản ứng không khỏe của nàng, cảm thấy mình mơ hồ có chút hiểu được.

Tuy nhiên chiếu quy củ của phủ lệ thường cấp mỗi vị di nương an bài năm ngày, đem mình an bài ở thời gian dễ hoài thai nhất, nhưng quý thủy cũng ở trong đó…… Nàng là không nghĩ sẽ bắt đầu đi?

Trong lòng suy nghĩ, nhưng rất nhanh cũng liền cho qua.

Hắn hy vọng Thập Nhất Nương có thể sinh nhiều đứa con, đây mới là chủ yếu nhất.

“Chuyện trong phòng, ngươi an bài là được!” Hắn không nói sao cả, hỏi bệnh Kiều di nương: “…… Như thế nào còn không có tốt?”

” Thay đổi ngô thái y của Thái y viện.” Thập Nhất Nương cười nói,” Mới vừa ăn một bộ dược, chỉ sợ phải ăn nhiều mấy thang mới có thể thấy ra hiệu quả.”

” Nếu không được, cho mẫu thân nàng đến bồi nàng đi!” Từ Lệnh Nghi nói,” Nàng chỉ có một cái quả mẫu.”

” Ta biết.” Thập Nhất Nương cung kính đáp ứng,” Sáng mai sai người đi thỉnh Khương phu nhân lại đây ngồi.”

Từ Lệnh Nghi vừa lòng ” Ân” một tiếng, xoay người ngủ đi.

Thập Nhất Nương thở dài nhẹ nhõm một hơi.

Ngủ mỗi người một chăn, nói chút chuyện nhà, có cảm giác ấm áp ở nhà, làm cho nàng cảm thấy an tâm, rất nhanh liền đang ngủ.

Ngày hôm sau Từ Lệnh Nghi thượng triều, Thập Nhất Nương cố ý cho Đào mama đi thỉnh ba vị di nương lại đây.

Tần di nương cùng Văn di nương một trước một sau đến. Người đầu tiên mặc áo da sóc màu tím nhạt, trên đầu đội cây trâm bạc thạch ngọc bích, thỉnh an xong còn có chút hiền lành đứng ở nơi đó. Người theo sau mặc áo choàng da chồn màu đỏ, đeo đóa châu báu quý giá chim trả, lổ tai đeo khuyên tai ruby giống như con tinh tinh bám vào tai, tiến vào liền cười khanh khách cùng mọi người chào hỏi.

” Phu nhân hôm nay mặc tụ áo lụa màu xanh trẻ nhỏ đùa trăm hoa thật khá a.” Nàng tấm tắc khen ngợi” Đây là cống phẩm mùa xuân năm nay a. Ta nghĩ đã lâu, đều không có mua. Vẫn là phu nhân tiêu pha mạnh tay.”

Thập Nhất Nương đầu tiên không nói gì.

Người như vậy, ngươi muốn không thích cũng khó.

Nàng hơi cười rộ lên:” Còn có đồ vật gì mà Văn gia tam gia cũng không thể có được?”

” Văn gia cũng bất quá là có chút tiền nhàn rỗi thôi!” Nàng cười khom đầu gối cấp Thập Nhất Nương thỉnh an,” Học được chút võ nghệ, ra sức cùng đế vương. Nói đến thứ tốt, thì tất cả đều ở trong cung. Nhà của chúng ta chính là có cưỡi ngựa cũng khó đuổi theo!”

Thập Nhất Nương cười rộ lên, trêu ghẹo nói:” Thì phải cưỡi huyết hãn mã đi truy.”

“Đó cũng là cống phẩm Hoàng gia, có tiền cũng mua không đến a!” Nàng cười hì hì đáp lời cùng Thập Nhất Nương .

Trong phòng không khí lập tức tốt lên nhiều lắm.

Tần di nương thấy Hổ Phách bưng trà tiến vào, lập tức đứng dậy bưng trà cho Thập Nhất Nương .

Văn di nương thập phần ân cần cùng Thập Nhất Nương nói chuyện, Kiều Liên Phòng mới đến.

Búi tóc ngã ngựa kế, cũng đeo ba đóa tịnh đế to bằng móng tay, mặc bộ bối tử màu xanh lơ tố diện trang hoa, đôi mắt đẹp hàm yên sương khói, dáng người mảnh mai như liễu, chỉ sợ người phương tây còn ít mảnh mai hơn nàng ba phần.

” Phu nhân.” Nàng cấp Thập Nhất Nương hành lễ, ánh mắt lại không chút yếu thế nào nhìn Thập Nhất Nương ,” Ngài tìm ta đến có chuyện gì?”

Bộ dáng không có một chút khiêm tốn.

Bộ dáng Tần di nương thực gấp gáp, không ngừng hướng tới Kiều Liên Phòng đưa ánh mắt, Văn di nương lập tức thay đổi vừa rồi toan toác như chim tước, lúc này cúi đầu buông mắt nhìn mũi chân của mình, giống như cái gì cũng không có nghe được và cái gì cũng không có nhìn thấy.

Thập Nhất Nương không cho là đúng.



Nàng cho tới bây giờ không sợ công nhiên khiêu khích, nàng chỉ sợ tươi cười mà cất giấu đao kiếm.

” Cũng không phải chỉ tìm mỗi mình ngươi.” Nàng biểu tình thản nhiên uống ngụm trà, phân phó Hổ Phách bưng ghế con đến cấp ba người,” Tất cả mọi người ngồi xuống nói chuyện đi!”

Tần di nương vội tạ ơn, Văn di nương nửa ngồi ở ghế con, Kiều Liên Phòng dáng vẻ đầy phong thái ngồi xuống.

Thập Nhất Nương mỗi lần nhìn đến Kiều Liên Phòng cái loại tao nhã lộ từ trong xương lộ ra này có chút đau lòng khi “Cao lâu sụp xuống” , nên đặc biệt có thể nhẫn nhịn dung túng sự trái mùa của nàng.

” Ngày hôm qua thương lượng Hầu Gia, có chuyện muốn nói cùng mọi người.” Nàng cười đem ngày mọi người thị tẩm nói ra.

Tần di nương vội đồng ý, Văn di nương cùng bình thường giống nhau, cười khen tặng Thập Nhất Nương một phen “Quản gia có cách, hiền huệ hào phóng” linh tinh trong lời, Kiều Liên Phòng cũng cúi đầu, cái gì cũng không có nói.

Thập Nhất Nương hỏi Kiều Liên Phòng:” Ăn dược của Ngô thái y, ngươi thân thể có tốt chút không?”

Thanh âm Kiều Liên Phòng rất là xa cách: “Tốt chút.”

Nhưng nhìn thấy gương mặt nàng càng ngày càng gầy yếu, Thập Nhất Nương hơi lắc đầu, nói:” Hầu Gia cho ta hôm nay đi thỉnh Khương phu nhân đến phủ ngồi. Mẫu nữ các người cũng có thể nói chuyện.”

Kiều Liên Phòng mạnh mẽ nhìn qua nàng, ánh mắt sáng như đuốc.

” Hầu Gia……” Khóe mắt giống như có thủy quang lóe ra.

” Hầu Gia lo lắng cho ngươi.” Thập Nhất Nương cười nói.” Ngươi cũng phải nhanh đem bệnh dưỡng tốt mới được.”

Kiều Liên Phòng khóe miệng hấp hấp, nghẹn ngào sau một lúc lâu không có ra tiếng.

Thiếu kiên nhẫn như vậy.

Thập Nhất Nương cúi đầu uống trà, khóe mắt lại đánh giá Tần di nương cùng Văn di nương.

Văn di nương ánh mắt cực kỳ bình tĩnh, không vui không oán, giống như loại chuyện này nàng đã sớm đoán trước ở bên trong. Mà Tần di nương cười tủm tỉm nhìn Kiều Liên Phòng, giống như Kiều Liên Phòng có thể được Từ Lệnh Nghi quan tâm, nàng cũng thấy cao hứng.

Vì cái gì hai người bọn họ không có thể giống như Kiều Liên Phòng, liếc mắt một cái khiến cho người nhìn ra chi tiết……

Thập Nhất Nương hơi có chút bất đắc dĩ.

” Tất cả mọi người tan đi!” Thập Nhất Nương cười đứng dậy,” Ta cũng phải đi chỗ thái phu nhân nơi đó vấn an.”

Ba người cung kính tiễn nàng ra sân.

Thập Nhất Nương đi chỗ thái phu nhân nơi đó, tìm một cơ hội lặng lẽ đem chuyện trong phòng nói cùng thái phu nhân: “…… Cũng không biết có thỏa đáng hay không.”

Nàng hai gò má phi hồng.

Thái phu nhân thấp giọng cười ha hả, ánh mắt nhìn Thập Nhất Nương tất cả đều là vui mừng.

“Ngươi có thể nghĩ như vậy, ta an tâm.” Nàng dắt tay Thập Nhất Nương ngồi trên kháng,” Phải biết rằng, nữ nhân khác, tựa như hoa. Ngẫu nhiên có vài cái tu luyện thành tinh , nhưng kia cũng chỉ là hoa tinh, nhập không được tiên cảnh, đăng không được tiên ban, sợ chính là đạo sĩ hé ra phù chú. Không cần cùng các nàng so đo tính toán.”

Cánh nói như vậy vẫn là lần đầu tiên Thập Nhất Nương nghe được, không khỏi mỉm cười. Phụ họa cùng thái phu nhân:” Nương nói đúng.”

Thái phu nhân vừa lòng cười rộ lên.

Vừa lúc Tam phu nhân tiến vào:” Tứ đệ muội nói cái gì, mà khiến nương vui vẻ như vậy.”

” Nga!” Thái phu nhân cười nói,” Đang nói tuyết này, muốn đến hậu hoa viên xem.”



” Khó được Nhị tẩu không ở đây, nương còn có hứng trí như vậy thật là tốt.” Tam phu nhân cười nói,” Ta cho người ta chuẩn bị đi đến đưa ngài về hậu hoa viên đi!”

Đây chính là thái phu nhân nói chối từ thôi, giọng Thập Nhất Nương ôn hòa lập tức nói:” Bên ngoài tuyết rơi nhiều, nương vẫn là đợi tuyết ít một chút lại đi. Bằng không, trước mắt đều hiện lên bông tuyết rơi, cũng không có gì hay mà xem .”

Thái phu nhân gật đầu:” Liền theo ý ngươi.”

Tam phu nhân trong mắt hiện lên một tia lạnh lùng.

……

Trở lại trong phòng, Lục Vân lập tức đến bẩm:” Phu nhân, Khương phu nhân đã tới.”

Thập Nhất Nương gật đầu, vào nhà thay đổi bộ xiêm y, Hàng mama bên người Đại phu nhân đến đây.

” Nói là cửa hàng Ngũ tiểu thư định ở mùng mười tháng mười khai trương, hỏi ngày đó Thập nhất tiểu thư, có đến hay không.”

” Ta sẽ không đi.” Thập Nhất Nương cười nói,” Đến lúc đó nói cùng Hầu Gia một tiếng, xem có cần phái cái quản sự đi qua hay không.”

Hàng mama nghe xong cười nói:” Vẫn là Thập nhất tiểu thư, nghĩ chu đáo.”

Thập Nhất Nương hỏi bệnh đại thái thái:” Có khỏe chút nào không?”

” Tốt hơn rất nhiều.” Lại nói,” Dư Hàng bên kia sai người đến đưa tin, nói Tứ thiếu phu nhân, cưới vào cửa, tướng mạo thập phần xinh đẹp, làm việc cũng thực đoan trang, Đại lão gia thực vừa lòng.”

” Vậy thì tốt.” Thập Nhất Nương cười nói vài câu nhàn thoại cùng nàng, sau đó cho Hổ Phách đi đem năm mươi lượng bạc sớm chuẩn bị tốt cấp nàng,” Đây là tâm tư của ta, nhờ đại tẩu giúp đỡ mang qua.”

Hàng mama vội chối từ:” Đại phu nhân, nói, năm mươi lượng bạc kia nàng tạm thời ứng giúp, ngài ngày nào đó trở về qua cửa mang về cũng không muộn.”

Thập Nhất Nương ngạc nhiên,

Hàng mama nói: “Không phải ta không giúp mang qua. Mà là Đại phu nhân, lặp lại dặn dò mấy hồi. Ta thật sự là không dám tiếp”

Trong lòng Thập Nhất Nương năm vị trộn đều, lại cùng Hàng mama tán gẫu vài câu, sau đó cho Hổ Phách thưởng vài đồng tiền bạc vụn, tiễn nàng ra cửa.

Hổ Phách thở dài: “Đại cữu phu nhân, thật sự là tâm địa lung linh.”

Thập Nhất Nương hít một hơi thật sâu, đem một chút buồn bả vừa rồi bỏ ra sau đầu: “Không có việc gì, chúng ta tìm được đường phát tài liền tốt lắm, đến lúc đó trả cho đại tẩu gấp đôi.”

Hổ Phách nghe cũng cười đứng lên, ở trước mặt Thập Nhất Nương góp vui: “Phu nhân, dù sao hiện tại chúng ta có Hầu Gia cho một ngàn lượng bạc kia, ngài mỗi tháng còn có năm mươi lượng, quá vài ngày thuê đất cát được ba trăm lượng cũng có thể đưa lại đây, Nhị phu nhân ở Biệt viện Tây Sơn, ngài cũng không dụng tâm nôn nóng, chúng ta đợi cho mùa hè lại làm hương lộ kia cũng không muộn.”

Thập Nhất Nương gật đầu: “Ngươi thúc giục Giang Bỉnh Chính nhanh lên đáp lời là được!”

Hổ Phách trả lời mà đi, Thập Nhất Nương cùng Đông Thanh ngồi ở kháng làm thêu thùa may vá.

Hàng mama đã đi nhưng mà quay lại: “Thập nhất tiểu thư, Đại phu nhân chúng ta, bảo ta đến nói cho ngài một tiếng, Thập tiểu thư, đẻ non. Đại phu nhân, đem đồ vật này nọ đưa sang chuẩn bị tốt, hỏi ngài có rảnh không, cùng đi nhìn xem Thập tiểu thư,.”

Thập Nhất Nương nghe trong lòng rối loạn, lập tức nhảy xuống kháng: “Ta cái này đi bẩm một tiếng cùng nương.”

Đông Thanh kêu Tân Cúc đến thay quần áo thường cho nàng, kêu Trúc Lam ngây người đưa Hàng mama đi nhĩ phòng nghỉ, Vân Hòa cùng Hồng Tụ một cái kéo Thập Nhất Nương , một cái mang ô, đi chỗ thái phu nhân.

Thái phu nhân nghe việc này, vội nói: Ngươi nhanh đi. Lại cho Đỗ mama chuẩn bị một ít điền thất, thiên ma dược liệu linh tinh cho nàng mang đi qua, dặn dò nàng ấy dưỡng cho tốt, ngàn vạn lần đừng khóc, cẩn thận bị thương thân mình, nàng tuổi còn trẻ, về sau còn có thể có .” Lời nói thực thân thiết.

Thập Nhất Nương nghĩ Nhị phu nhân cùng Nguyên Nương đều là đầu thai đẻ non, có thể hiểu cảm xúc thái phu nhân, nhu thuận đáp ”Vâng”, sau đó mang theo dược liệu đi ngõ Cung Huyền.

“Ngũ tiểu thư, mang đứa nhỏ, sợ có cái gì kiêng kị, ta cho nàng ấy đừng đi.” Đại phu nhân, nghe nói nàng đến đây, lập tức cho Hạnh Lâm hầu hạ mình mặc xiêm y,” Ta biết các ngươi tuổi còn nhỏ, bất quá là chút này đó. Rượu gạo trứng chim ô… Đồ vật này nọ ta chuẩn bị ba phần. Ngươi cũng không cần nhiều lời cùng ta cái gì, nhanh đi gặp nương, chúng ta tự mình đi Mậu Quốc Công phủ. Trời sắp tối cẩn thận đường dưới chân.” Tự mình đẩy nàng ra cửa.

Thập Nhất Nương thập phần cảm tạ. Loại tình huống này, cho dù mình không hiểu, bên người có Đổng mama đi? Đại phu nhân, nói như vậy, rõ ràng là đổ miệng mình. Hơn nữa nghe giọng điệu Hành mama, cũng không biết mình quẫn cảnh. Lại nói tiếp, Hàng mama chính là Đại phu nhân, người đắc lực bên cạnh. Phía sau mình xổ đẩy, quá mức lập dị. Nàng cười cấp Đại phu nhân, khuất tất phúc phúc, sau đó theo Hàng mama đi chỗ đại thái thái nơi đó.

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện bách hợp
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Thứ Nữ Công Lược

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook