Thứ Nữ Công Lược

Chương 98: Phong ba (Hạ)

Chi Chi

05/12/2013

Thập Nhất Nương gật đầu, phân phó Đông Thanh:” Ngươi mấy ngày nay đợi ở lồng phòng phía sau không cần đi ra. Miễn cho gặp phải Ngũ phu nhân.”

Đông Thanh gật đầu liên tục, Thập Nhất Nương liền mang theo Hổ Phách cùng Tân Cúc đi chỗ thái phu nhân nơi đó.

Biết Thập Nhất Nương tặng dược liệu cho nàng cùng Ngũ phu nhân, thái phu nhân thật cao hứng:” Ta nơi này không thiếu cái này.”

Thập Nhất Nương cười nói:” Đây vẫn là Hầu Gia phân phó ta đưa tới!”

“Phải không?” Thái phu nhân nghe xong lại cao hứng, vội cho Đỗ mama thu, lại cho Diêu Hoàng cùng Hổ Phách đi chỗ Ngũ phu nhân nơi đó.

Nhũ nương liền cùng Trinh tỷ nhi cùng Truân ca lại đây vấn an Thập Nhất Nương.

Mọi người vứa mới nói hai câu, Từ Tự Cần cùng Từ Tự Dụ đến đây, tiếp theo Tam gia cùng Tam phu nhân mang theo Từ Tự Kiệm đến đây, sau đó Ngũ phu nhân cùng một đoàn nha hoàn vây quanh đến đây.

Trong lúc nhất thời, trong phòng thái phu nhân náo nhiệt cực kỳ.

Đợi Từ Tự Cần, Từ Tự Dụ cùng Từ Tự Kiệm đi học, tiễn Tam gia đi cửa hàng, Ngũ phu nhân liền nói lên chuyện chuyển nhà:”…… Đem cha nương hai nhà đều không được an ổn, chúng ta làm vãn bối thật sự là rất băn khoăn. Vừa lúc trong đám của hồi môn của ta có một tòa nhà ở cạnh Từ Nguyên Tự ngõ nhỏ phóng sinh. Ngài cũng biết, Tể Trữ đại sư chủ trì Từ Nguyên Tự y thuật rất tốt, Ngũ gia liền thương lượng cùng ta, chúng ta tạm chuyển đến bên kia đi.”

Tam phu nhân vừa nghe, lập tức nói:” Điều nầy sao có thể được. Ngũ đệ muội hoài cốt nhục của Từ gia chúng ta, như thế nào có thể sinh sản ở bên ngoài. Như vậy cũng không cát lợi a!”

Thái phu nhân không có trả lời, đáy mắt có chút do dự.

“Cũng không xem như bên ngoài!” Ngũ phu nhân nhìn thoáng qua vẫn không có trả lời Thập Nhất Nương, cười nói:” Nếu là hồi môn của ta, tự nhiên coi như là sản nghiệp Từ gia……”



” Ngũ đệ muội là sợ đánh động đến mọi người, có người nói lời ong tiếng ve đi!” Không đợi Ngũ phu nhân nói xong lời, Tam phu nhân cười liếc mắt nhìn thái phu nhân một cái,” Lại nói tiếp, chuyện này cũng không phải là chuyện của một mình Ngũ đệ muội. Nghĩ lúc trước, Nhị tẩu đẻ non cần tĩnh dưỡng, Nhị tẩu liền nói đem hai cái nha hoàn bên người Nhị ca nâng làm thông phòng. Nhị ca không đồng ý, nương cũng đau lòng Nhị tẩu, không có đáp ứng. Kết quả, Nhị ca hiện giờ ngay cả người cung phụng hương khói đều không có, Nhị tẩu cô đơn một người…..”

“Đừng nói!” Thái phu nhân lạnh lùng nói:” Chuyện này liền định như vậy. Tất cả người thuộc cung ngưu trong nhà đều lảnh tránh!”

Không ai dám đề ra dị ý nữa.

Trên mặt Tam phu nhân còn có hiện lên vẻ đắc ý.

Ngũ phu nhân không khỏi nhìn phía Thập Nhất Nương .

Lại phát hiện Thập Nhất Nương vẫn như trước trầm tĩnh như nước, không có gì dị sắc.

Nàng không khỏi kinh ngạc, lại nghe tiểu nha hoàn tiến vào bẩm:” Thái phu nhân, Tể Trữ sư thái Từ Nguyên Tự đến bái kiến ngài.”

Mọi người sửng sốt.

Thái phu nhân đã nói:” Mau mời tiến vào.”

Tiểu nha hoàn trả lời mà đi.

Thái phu nhân liền hỏi Ngũ phu nhân: “Là ngươi có hẹn cùng Tể Trữ sư thái?”



“Không có, không có.” Ngũ phu nhân vội nói,” Ta cũng không biết nàng tới làm gì?” Trong mắt có vài phần mờ mịt.

Chỉ chốc lát, tiểu nha hoàn liền lĩnh ni cô béo trắng mặc thanh trù não y đi đến.

Nàng hai tay tạo thành chữ thập niệm” Adi đà phật” Cấp mọi người thấy lễ, thái phu nhân, Tam phu nhân, Ngũ phu nhân sôi nổi đứng dậy kêu ni cô kia “Tể Trữ sư thái”, Thập Nhất Nương cũng theo đứng dậy nghênh đón ni cô kia.

Thái phu nhân kêu tiểu nha hoàn bứng cái ghế bành thái sư cấp ni cô kia ngồi, dâng trà.

Tể Trữ sư thái cười ngồi xuống, uống ngụm trà, cùng thái phu nhân hàn huyên vài câu linh tinh như “Bồn hoa mạnh lan hiếm thấy”, sau đó liền đem ánh mắt dừng ở trên người Thập Nhất Nương:” Vị này là Tứ phu nhân mới cưới của phủ đi! Là ta mấy ngày trước làm đạo trường, không đến chúc mừng, còn thỉnh Tứ phu nhân không cần trách cứ.” Nói xong, đứng dậy hai tay tạo thành chữ thập, cấp Thập Nhất Nương hành cái lễ.

Thấy thái phu nhân đối xử có lễ như vậy với Trữ sư thái, Thập Nhất Nương tự nhiên không dám từ chối, cười đứng dậy lễ trở về: “Việc trần tục không dám quấy rầy, Tể Trữ sư thái khách khí.”

Tể Trữ sư thái nghe xong liền cười rộ lên:” Sớm nghe nói Tứ phu nhân là người khiêm tốn có lễ, là người đứng đầu trong nhóm La gia tiểu thư. Còn tưởng rằng là có người khoác lác, hiện giờ thấy, mới biết được lời nói không giả.”

Thập Nhất Nương ngạc nhiên.

Những người khác cũng thực kinh ngạc.

Tể Trữ sư thái liền cười đối thái phu nhân nói:” Lại nói tiếp, ta cùng tôn phủ cũng là người quen biết, chính là việc này ta chịu người ủy thác, muốn mời thái phu nhân giúp đỡ phương tiện, cho ta cùng Tứ phu nhân nói riêng hai ba câu.”

Thái phu nhân nghe ánh mắt chợp lóe, cười nói:” Sư thái làm việc đều trang trọng, ta tự nhiên tin được.” Lại nói với Thập Nhất Nương,” Nếu sư thái chịu người khác ủy thác mà đến, ngươi cũng nên nghe sư thái nói một chút!”

Thập Nhất Nương tự nhiên đáp ứng, theo Tể Trữ sư thái ra nhà chính thái phu nhân, đi đông sương phòng bên cạnh.

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện bách hợp
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Thứ Nữ Công Lược

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook