Thiên Túng Xinh Đẹp

Chương 14: Tài năng sơ hiện

Lý Tẫn Hoan

05/07/2017

Đám người Âu Dương Thiên Nhai nghe xong lời này, theo phản xạ nhìn về hướng Âu Dương Tuyết. Chỉ thấy Âu Dương Tuyết giống như một bức tượng, không hề nhúc nhích. Chỉ có đôi mắt hướng về phía Âu Dương Thiên Nhai xin giúp đỡ, nhưng lúc chuyển hướng nhìn Diệp Thiên Tung lại là tràn đầy oán độc.

“Này. . . . . . Tề muội, Tiểu Tuyết bị làm sao vậy?” Âu Dương Thiên Nhai vừa ngạc nhiên vừa nghi ngờ hỏi. Cứ theo thân pháp vừa rồi của Diệp Thiên Tung, hắn và Bắc Thần Diêm cũng biết biểu muội của Tề Thiên Ngạo không hề đơn giản. Bọn họ tự hỏi vừa rồi, chính mình cũng không có khả năng thoát thân, huống chi là một Kiếm Sĩ mới như Âu Dương Tuyết.

Diệp Thiên Tung mặt không đổi sắc nói: “Không có gì, chỉ là chút giáo huấn nho nhỏ thôi. Một canh giờ sau, nàng ấy có thể cử động.” Kỳ thật, Diệp Thiên Tung phát hiện trên đại lục này, kỹ năng của Võ Tu Giả cực kỳ khiếm khuyết. Chẳng qua chỉ dựa vào sức mạnh và tốc độ để đánh ngã kẻ địch, mà mình lúc làm sát thủ đã học qua thủ pháp điểm huyệt giết người, thủ thuật phân cân thác cốt (như kiểu rút gân, bẻ xương ấy), thuật thôi miên, không thể nghi ngờ gì có thể tung hoành ngang dọc trong giới võ tu này. Điểm huyệt định thân là phương pháp điểm huyệt cơ bản nhất, nhưng xem ra trong mắt người khác đã không khác gì đầm rồng hang hổ.

“Trời ạ, muội làm thế nào vậy?! Thật khó tin, thật lợi hại!” Diệp Thần cá tính cởi mở, không che dấu chút tình cảm kính nể nào của mình, ngay cả cảm giác ghen tị lúc đầu cũng vơi đi không ít. Lúc này, Diệp Thần lặng lẽ tiến đến bên người Diệp Thiên Tung, cực kỳ nhỏ giọng nói: “Ta vốn chán ghét Âu Dương Tuyết, một mặt hai lòng. Tuy rằng, muội ở cùng một chỗ với Thiên Ngạo ca ca của ta, nhưng tính cách này của muội, ta thích!” Nói xong còn nháy nháy mắt với Diệp Thiên Tung.

Thật là một cô nương thẳng thắn cởi mở! Diệp Thiên Tung luôn luôn chán ghét người xa lạ, nhưng đối với Diệp Thần cũng sinh ra hai phần thích, cho nên, không chút nào keo kiệt hướng về Diệp Thần gật đầu cười. Thoáng chốc, như bách hoa nở rộ, băng tuyết tan rã, khiến người ta hoa mắt mê say.

Âu Dương Thiên Nhai chợt dừng lại lời muốn nói, qua hơn nửa ngày mới kịp phản ứng. Hơi có vẻ mất tự nhiên nói: “Tề muội, muội cũng đừng chấp nhặt với Tiểu Tuyết, bỏ qua cho muội ấy đi, coi như Âu Dương Thiên Nhai ta nợ muội một ân tình, ngày sau nếu muội có việc cần, Âu Dương Thiên Nhai ta nhất định không từ chối, nhảy vào nơi nước sôi lửa bỏng cũng sẽ không ngại!”

Nghe xong lời này, Tề Thiên Ngạo và Bắc Thần Diêm trong lòng nhịn không được hô to: Đê tiện! Tiểu tử này rõ ràng lấy việc công làm việc tư, lợi dụng muội muội của mình để tán gái! Tất nhiên không chỉ một người nghe ra hàm ý trong lời nói này, chỉ nghe Phi Dạ ôn hòa nói: “Với tính cách này của muội muội ngươi, Thiên Nhai huynh sẽ phải rất nhiều lần nhảy vào nơi nước sôi lửa bỏng đó!”

Diệp Thiên Tung tuy rằng có năng lực thiên phú, nhưng đối với tình cảm nhận thức rất chậm chạp. Nàng đã sớm nhìn ra thân phận mấy người này, hẳn là tiểu thư công tử của tứ đại gia tộc Thánh Thiên: Bắc Thần gia, Diệp gia cùng với Âu Dương gia. Trong khi chính mình còn chưa có phe cánh, nàng sẽ tận lực tránh xung đột với bọn họ. Huống hồ, so với nhận được sự hứa hẹn của một huyết mạch trực hệ Âu Dương gia, Âu Dương Tuyết so ra không quan trọng bằng.

“Được!” Diệp Thiên Tung gọn gàng trả lời. Vừa dứt lời, nàng lập tức như gió mát lướt nhẹ qua người Âu Dương Tuyết.

Ai ngờ đột nhiên có chuyện phát sinh bất ngờ, Âu Dương Tuyết sau khi cử động được, người lập tức lui về phía sau, la lớn: “Tật Tuyết, đi!” Sau một tiếng này, trên không trung xuất hiện một thanh băng kiếm màu trắng, dài chừng hai thước, chuôi kiếm có ngôi sao sáu cánh như hoa tuyết, rõ ràng do nguyên tố thủy ngưng kết mà thành. Không ngờ Âu Dương Tuyết gọi ra kiếm khí muốn đánh lén!



Âu Dương Thiên Nhai và Bắc Thần Diêm cảm thấy kinh hãi. Tuy rằng, Diệp Thiên Tung là võ giả, nhưng nàng ấy dù sao tuổi cũng còn quá nhỏ. Hai người không chút do dự, vội vàng muốn gọi ra kiếm khí để cứu viện. Nhưng bọn họ không nhìn thấy, ba người Tề Thiên Ngạo từ khi Âu Dương Tuyết bắt đầu xuất ra kiếm khí, vẫn dùng một loại thái độ vô cùng cười nhạo nhìn nàng ta.

Đối mặt nghênh diện với Tật Tuyết, Diệp Thiên Tung động cũng chưa động, chẳng qua là nhẹ nhàng giơ tay lên, có vẻ cực kỳ thong thả vỗ lên thân kiếm. Kiếm khí kia như tăng tốc quay ngược trở lại, bay về phía Âu Dương Tuyết. Tình huống này khiến Âu Dương Thiên Nhai và Bắc Thần Diêm khó lòng phòng bị, còn chưa kịp cứu viện, Tật Tuyết kia ngay lập tức vòng một vòng quanh cổ Âu Dương Tuyết, “Phập” một tiếng rồi đâm xuống đất.

Âu Dương Tuyết như bị mất hồn, sợ tới mức ngã ngồi trên mặt đất. Tật Tuyết vòng quanh cổ một vòng, đem mái tóc dài đến mông của nàng trong nháy mắt biến thành tóc ngắn. Nhưng Âu Dương Tuyết xem sắc đẹp như sinh mạng lúc này đã không còn thời gian để ý tới tóc của nàng nữa. Vừa rồi, nàng sâu sắc cảm nhận được một loại sát khí thấu đến tận xương tủy, nàng rõ ràng cảm giác được một cái lạnh như băng thoáng hiện lên cổ mình. Giờ phút này, nàng đối với tiểu cô nương trước mắt không còn nửa phần ghen tị, chỉ còn sợ hãi.

Đối mặt với loại tình huống này, Âu Dương Thiên Nhai cũng không tức giận, hắn biết tất cả đều là muội muội của hắn gieo gió gặt bảo. Từ nhỏ hắn đối với muội muội cùng cha khác mẹ này cũng không có cảm tình tốt, giống như suy nghĩ của Tề Thiên Ngạo và Bắc Thần Diêm, vừa rồi cầu tình chỉ là vì muốn Diệp Thiên Tung chú ý mà thôi. Hắn chẳng qua thấy rất kỳ quái, một tiểu cô nương mới chừng mười tuổi sao có thể thay đổi phương hướng của kiếm khí tự thân Tiểu Tuyết ngưng kết được. Bắc Thần Diêm lúc này trong lòng cũng nghi hoặc không thôi. Nhưng bọn họ đều nghĩ tất cả là do Diệp Thiên Tung là một Võ Tu kì tài. Bọn họ hoàn toàn không nghĩ tới nàng là một Kiếm Tu Giả.

“Được rồi, Tề muội, Tiểu Tuyết, tất cả mọi người đều là bằng hữu cả, vì cái gọi là không đánh thì không quen biết, hôm nay mọi người coi như so tài một trận đi, đừng so đo nữa! Đúng rồi, Thanh Vân thành mấy ngày gần đây khá náo nhiệt, phụ thân của Tiểu Thần, Diệp thành chủ dường như muốn đấu giá một vật gì đó, mọi người có muốn đi xem chút không!” Bắc Thần Diêm ôn nhu như gió xuân nói.

Diệp Thiên Tung là người thông minh, hiện giờ rõ ràng thấy mình đã chiếm thế thượng phong, còn cắt tóc Âu Dương Tuyết, khiến nàng ta mất mặt. Mà bây giờ Bắc Thần Diêm đã có ý không bàn đến chuyện này nữa, lập tức nói sang vấn đề khác, hiển nhiên thấy được hắn có ý muốn che chở cho nàng. Diệp Thiên Tung cũng là kẻ biết thời thế, lập tức nói: “Được, Thiên Ngạo đại ca, chúng ta cũng đi xem đi!”

“Được, được, nhà của ta sẽ náo nhiệt lắm đây! Thiên Tung muội muội, các người đến nhà ta ở đi, hai ngày sau mới là ngày bán đấu giá. Ta nói cho các người biết nha, đây chính là đồ tốt ngàn năm khó có được đó, nếu không phải sợ có người đến đoạt đi, phụ thân sẽ không lấy ra bán đấu giá đâu!” Diệp Thần có chút tiếc hận nói.

Đúng vậy, mang ngọc mắc tội. Diệp gia tuy là một trong tứ đại gia tộc Thánh Thiên, nhưng lại là gia tộc nhỏ nhất. Thay vì để cho những gia tộc khác, thậm chí là Thánh môn dòm ngó, chẳng bằng đường đường chính chính để cho họ tranh đoạt đi. Nghĩ vậy, Diệp Thiên Tung trong mắt lóe lên ánh tinh quang. Nàng đột nhiên thân mật kéo tay Diệp Thần nói: “Đi! Đến nhà của tỷ!” Bộ dáng không chút nào ra vẻ làm bộ một lần nữa giành được sự tán thưởng của Diệp Thần.

Mọi người vô cùng cao hứng khởi hành. Đi theo phía sau cùng ngược lại không phải Âu Dương Tuyết nhắm mắt theo đuôi mà là Tề Thiên Ngạo. Người này còn đang đắm chìm trong một tiếng “Thiên Ngạo đại ca” của Diệp Thiên Tung không thể tự thoát ra được.

Diệp Thiên Tung nghe Diệp Thần ở bên cạnh thao thao bất tuyệt, bên miệng nở ra một chút ý cười: bảo vật, ta tới rồi!

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện bách hợp
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Thiên Túng Xinh Đẹp

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook