Thiên Nghịch

Quyển 1 - Chương 3: E cấp công pháp

Nhĩ Căn

13/04/2013

Có Xuân Lan theo sau, bọn thị vệ không còn cản trở hắn nữa, thuận lợi đi ra khỏi tử địa, Vương Lâm hít sâu một cái, hiện ra trước mắt hắn là một con phố cực kỳ rộng lớn, hai bên đường là các loại kiến trúc có phần kỳ dị.

Bước chậm trên đường, Vương Lâm đột nhiên phát hiện ra một chuyện khiến hắn hơi lo sợ, nơi này, bất luận là trong biệt viện hay ngoài phố, hắn tuyệt nhiên không nhìn thấy một nam nhân nào, hết thảy đều là nữ.

Sự xuất hiện của hắn, lập tức giống như hạc giữa bầy gà, hấp dẫn ánh mắt của tất cả mọi người đi đường, trong mắt những người này tràn đầy kinh dị và có nét khinh thường.

Đây rốt cuộc là loại đế quốc gì? Nữ nhân quốc? Vương Lâm vẻ mặt cổ quái.

Xuân Lan phát hiện Vương Lâm có hơi khác thường, cho là hắn không quá thích ứng với nơi này, thấp giọng nói: “Ngươi cho tới bây giờ mới được ra ngoài, sau này khó lòng mà được như thế, phải biết ở Thủy đế quốc này, nam nhân không thể đi ra khỏi cửa nhà, đây là quy định của Xuân Thủy nữ vương.”

“Xuân Thủy nữ vương?” Vương Lâm vừa nghe thấy cái tên này, trong lòng không khỏi dâng lên một tia chán ghét.”

“Đúng vậy, Xuân Thủy nữ vương là một trong tam đại nữ vương của Mẫu Hoàng đại lục, cũng chính là hoàng đế của Xuân Thủy đế quốc chúng ta.”

Đang nói, bầu trời đột nhiên tối sầm lại, một phi thuyền hình bát giác cổ quái đột nhiên từ trên trời hạ xuống, một khí thế cường giả không kém gì Vương bà bà bên trong biệt viện áp sát, lập tức khóa hơi thở của Vương Lâm lại.

Vương Lâm dừng lại, ngẩng đầu nhìn lên, mắt lộ vẻ kinh dị, ánh mắt chớp động không ngừng quan sát.

Phi thuyền này toàn thân đen nhánh, do không biết từ loại vật chất nào chế thành, dài chừng sáu thước, toàn thân tràn đầy vẻ dữ tợn.

“Pháp luật Xuân Thủy đế quốc quy định, điều thứ nhất, nam nhân không thể tự do xuất hiện nơi công cộng, người vi phạm buộc phải chết!” Thanh âm lạnh như băng từ phi thuyền hình bát giác vọng ra.

Xuân Lan lập tức từ trong tay áo lấy ra một tấm lệnh bài, một mực cung kính nói: “Thưa tôn giả, người này có đại ân với tiểu thư nhà ta, đã được Phượng Hoàng tộc trao chứng minh thân phận tự do.” Vương Lâm thấy lệnh bài trước mặt kia rõ ràng có khắc một ngọn lửa màu tím.

Luồng khí tức phong tỏa hô hấp của Vương Lâm lập tức biến mất, chiếc phi thuyền kia lập tức không nói một lời nào, bay lên không trung và biến mất.

Xuân Lan thu hồi lệnh bài, mỉm cười nói với Vương Lâm: “Nơi này mặc dù cách xa kinh đô đế quốc là Thiên Thủy thành, nhưng tuần tra cũng rất nghiêm ngặt, nếu không phải hôm nay ta có lệnh bài, ngươi chắc chắn đã gặp phiền toái to.”

Vương Lâm ngẩng đầu nhìn phi thuyền bát giác cho đến khi nó mất hút vào không trung, ngoài mặt vẫn như bình thường, nhưng nội tâm đã sớm phiên vân đảo hải, mới vừa rồi trong lúc phi thuyền xuất hiện trong nháy mắt, đầu hắn một lần nữa lại có một bộ hình ảnh xẹt qua.

Đó là hình ảnh một nam tử áo đen lạnh lùng bị cả mấy trăm cái bát giác phi thuyền bao vây, nhưng chỉ với một cái phất tay, những chiếc phi thuyền kia, từng cái một tan thành tro bụi.

Đồng thời nam tử kia còn châm chọc nói: “Đây chính là Xuyên Vân buồm sao? Hóa ra cũng chỉ có vậy.”

“Xuyên Vân buồm!” Vương Lâm theo bản năng thốt ra những chữ này.

Xuân Lan sửng sốt, kinh ngạc nói: “Xuyên Vân buồm là cái gì? Đây là Xuân Thủy chiến hạm, là phi thuyền đặc biệt của Xuân Thủy đế quốc chúng ta, được lái một chiếc Xuân Thủy chiến hạm, là mơ ước của mỗi một người dân trong đế quốc chúng ta, đáng tiếc là sử dụng được Xuân Thủy chiến hạm nhất định phải là tôn giả.”

“Ngươi vừa mới nói tôn giả, đó là một danh hiệu sao?” Vương Lâm đổi chủ đề, hỏi.



“Ngươi tới từ Ngục Giam đảo, cũng khó trách không biết những thứ này. Chỉ cần trong cơ thể, nguyên lực đạt tiêu chuẩn cấp sáu, là có thể đạt được danh hiệu tôn giả, căn cứ vào nguồn gốc của nguyên lực, chia làm hai loại đó là thể thuật tôn giả và linh thuật tôn giả.” Sau cùng sẽ được đế quốc phong tặng danh hiệu, trở thành một thành viên hoạt động độc lập trong đội phòng vệ đế quốc. Đáng tiếc ta tư chất không đủ, trong cơ thể một chút nguyên lực cũng không có, ngay cả cấp một cũng không luyện tới, công pháp tu luyện lại càng là cấp thấp nhất, Cấp E tiêu chuẩn. Ta có một tỷ muội tu luyện công pháp cấp D, bây giờ đã đạt tới cấp hai tiêu chuẩn rồi. “Nói tới đây, mặt Xuân Lan lộ ra vẻ hâm mộ.

Trên đường đi tiếp, Vương Lâm cũng không nói một lời nào với Xuân Lan, bất giác hắn đối với thế giới này có một chút hiểu thêm. Công pháp tu luyện của đế quốc này chia làm năm cấp bậc, theo thứ tự từ E đến A.

Bất đồng cấp bậc công pháp cuối cùng kết quả tu luyện chênh lệch cực lớn , công pháp cấp E cao nhất chỉ có thể đạt tới nguyên lực cấp ba, mà cấp A là có thể tu luyện tới nguyên lực cấp chín.

Về những thứ công pháp tu luyện này, mỗi thư điếm ở đây đều có bán, điều này làm Vương Lâm kinh ngạc không dứt.

Thế giới này có một nền khoa học kỹ thuật cực kỳ văn minh và tiến bộ, nhất là phương diện cơ giới, Xuân Thủy đế quốc đứng đầu tam đại đế quốc về phương diện này.

Vương Lâm chợt nhớ đến vấn đề chữ viết nên cũng đề cập với Xuân Lan về vấn đề này.

Ở đây có một loại gọi là Học tạp khí đồ, hoàn toàn có thể giúp hắn đọc hiểu được mấy chục loại chữ viết lưu hành ở Mẫu Hoàng đại lục này.

Dọc đường nói chuyện với nhau, Xuân Lan quan sát Vương Lâm rất nghiêm túc, mấy lần trước tiếp xúc chẳng qua là đối với hắn chỉ hơi có ấn tượng. Nhưng bây giờ, trong mắt nàng, nam tử này trên người tràn đầy cảm giác thần bí, hắn là người đầu tiên sau khi được triệu đi thị tẩm cho Tam tiểu thư, chẳng những không chết, mà ngược lại hắn lại còn đạt được thân phận nam nhân tự do ở đế quốc này.

Phải biết rằng ở Xuân Thủy đế quốc, một người đàn ông muốn đạt được thân phận tự do, là một chuyện cực kỳ khó, nghĩ đến Vương Lâm bây giờ đã có thân phận tự do, Xuân Lan trong lòng thầm nghĩ:

“Hắn có được thân phận tự do, theo thường lệ, bây giờ mình và hắn đi gần nhau một chút, phải chăng là không trái với pháp luật của đế quốc…….”

“Xuân Lan, lúc nãy ngươi nói đến cái loại Học tạp khí đồ gì đó, phải đến đâu mới có thể mua được? Xuân Lan?” Vương Lâm kỳ quái nhìn Xuân Lan một cái, thanh âm lại tăng thêm.

“Ah…… Học tạp khí đồ, cái này ở bất kỳ thư điếm nào cũng có thể mua được.” Xuân Lan ngẩn ra, lập tức tỉnh táo trở lại.

Lúc này, hai người đã đến cửa hiệu thuốc.

Tiệm thuốc rất lớn, chia làm ba tầng, đây là lần đầu tiên Vương Lâm tới tiệm thuốc, trong lòng có chút rầu rĩ vì không biết những thảo dược trong trí nhớ của hắn ở nơi này có bán không, nhưng sau khi đi vào hắn mới thấy lòng mình an tâm một chút, mấy vị thảo dược để chữa trị Thi Hoa độc theo trí nhớ của hắn đều có ở đây.

Sau khi chọn đi chọn lại mấy vị thảo dược, Vương Lâm lại đảo qua đảo lại một hồi chọn thêm nhiều loại dược vật khác, cứ như vậy, cho dù người khác có biết hắn mua thảo dược nào, cũng đừng hòng tìm ra được phương pháp phối thuốc để chữa Thi Hoa độc.

Nếu Tam tiểu thư định thông qua Xuân Lan để biết mình mua loại dược thảo nào thì nàng phải tự cầu phúc cho mình không thử tự bản thân chế thuốc, bởi vì ngoài việc mua mấy loại dược liệu bắt buộc số còn lại đều là kịch độc.

Nhưng quả thật là để điều chế loại thuốc chữa Thi Hoa độc này, thì ngoài những dược thảo ra, còn phải có thêm những dược vật kịch độc, cứ như vậy thật thật giả giả, trừ Vương Lâm ra, người bên cạnh sợ là có vắt hết óc ra cũng khó mà điều chế được thuốc từ những thảo dược và độc dược này.

Trước khi ra cửa tính tiền, một mỹ phụ khoảng ba mươi tuổi vẻ mặt thanh tú, chính là chủ của dược điếm này, nhìn Vương Lâm một cái, nói: “Ngươi muốn Lam Nghĩ phấn số lượng khá nhiều, chỗ này của ta không có dự trữ nhiều như vậy, không biết có thể đổi những dược vật khác hay không?”

Vương Lâm thần sắc vẫn không thay đổi, nhưng phút chốc ánh mắt đã thay đổi, nửa ngạc nhiên, nửa như muốn cười, cũng thâm ý sâu sắc nhìn đối phương một cái. Lam Nghĩ phấn là kịch độc do hắn chọn ra từ trong các loại dược vật, bây giờ dược điếm lão bản lại chỉ đích danh loại thuốc này, nhìn thì có vẻ bình thường, nhưng thực tế lại làm cho người khác có chút hoài nghi.



Dược điếm lão bản bị Vương Lâm nhìn một cái, trong lòng bỗng nhiên thấy chột dạ, có cảm giác như bị đối phương nhìn thấu suy nghĩ, trong lòng nhất thời kinh ngạc tột độ.

“Có bao nhiêu thì lấy bấy nhiêu.” Vương Lâm nói, trong mắt chợt lóe lên vẻ châm chọc.

Chờ Xuân Lan đem dược vật gói kỹ, hai người liền rời khỏi nơi đây.

Lúc này từ trên lầu của tiệm thuốc đi xuống, là một người đã từng xuất hiện trong phòng của Tam tiểu thư, chính là Vương bà bà.

“Hắn chọn dược liệu gì, ngươi đã nhớ kỹ chưa?” Lão bà bà ho nhẹ một tiếng, nói.

“Tổng cộng mười bảy loại dược vật, trong đó có tám vị thuốc bắc, chín loại thuốc tươi. Về phần thuốc, trừ sáu loại thuốc bình thường, thì còn lại đều là kịch độc, thiếu niên này lựa chọn dược vật vô cùng cổ quái, chế thuốc chữa bệnh Mạn Đà La bằng những thứ này, ta thấy rõ ràng là hắn định chế độc dược mới đúng.” Người mỹ phụ đôi mi thanh tú, trong đầu không khỏi hiện lên hình ảnh vẻ mặt châm chọc của Vương Lâm mới vừa rồi, đáy lòng chấn động, lại nói:

“Vương bà bà, người này giống như đã phát hiện ra điều gì khác thường, ngài nhìn thuốc này……”

“Thiếu niên này rất thông minh, những loại thuốc này, vị nào cũng có là vì phòng ngừa chúng ta biết được phương thuốc, mà hắn đã cố ý lấy thêm các loại khác vào đó, ngươi cũng tinh thông y lý, thử động não một chút đi. Về phần Lam Nghĩ phấn, thật sự là ta có biết qua loại thuốc này, ngươi cũng tìm hiểu thêm đi. “Lão bà bà nhíu mày, cặp mắt âm trầm thoáng qua một tia cổ quái, trong lòng thầm nghĩ:

“Trong dược vật lại có tồn tại thuốc bắc, kỹ thuật điều chế thuốc này 3000 năm trước đã có xuất hiện, bây giờ thì người biết không nhiều, xem ra thiếu niên này thật là có chút thần bí.”

Tới đây, bà ta lại nghĩ đến việc Vương Lâm là do tiểu thư mua được từ Ngục Giam đảo, mà nam nhân trong Ngục Giam đảo được máy móc chế tạo ra để làm nô lệ, chẳng lẽ mình lại đa nghi?

Vương bà bà thở dài, không suy nghĩ thêm về vấn đề này nữa.

Vương Lâm sau khi rời khỏi tiệm thuốc, dưới sự dẫn đường của Xuân Lan, cuối cùng cũng đi tới một truyền công thư điếm, lưu lại ở đây một lát, Vương Lâm lại theo Xuân Lan trở về biệt viện.

Sau khi đưa hắn trở lại phủ, Xuân Lan rời đi, để Vương Lâm một mình ngồi trong gian phòng, hắn lấy ra hai bộ công pháp cùng với Học tạp khí đồ vừa mới mua ở thư điếm.

Trong cơ thể con người bình thường cơ bản đã đạt công pháp cấp E, nhưng cao nhất chỉ tu luyện được tới nguyên lực cấp 3, đó là đỉnh cấp nguyên lực của công pháp cấp E.

Vương Lâm vốn cho là sách dạy tu luyện công pháp từ cấp E đến cấp A đều có tất cả trong thư điếm, nhưng khi vào mua mới biết, thư điếm chỉ bán sách công pháp cấp E, hơn nữa lại còn là bản đại trà, ai cũng có thể mua về tu luyện.

Cũng may là Vương Lâm thông qua Xuân Lan đối với tu luyện công pháp cũng có chút hiểu biết, cấp bậc công pháp càng cao, tốc độ tu luyện càng chậm lại.

Lấy một ví dụ, thiên tư hai người giống nhau, một tu luyện công pháp cấp A, một tu luyện công pháp cấp E, sau một năm, người thứ hai có thể đạt tới cấp hai nguyên lực, mà người trước thì chỉ có thể có cấp một.

Đây là một hiện tượng kỳ quái, không có ai có thể giải thích được nguyên nhân.

Lợi dụng Học tạp khí đồ, rốt cuộc Vương Lâm cũng hiểu Tam tiểu thư cho mình sách tu luyện công pháp cao nhất của cấp D là Hoàng Tuyền Thăng Khiếu quyết

Nhìn ba bộ công pháp trong tay, Vương Lâm trầm ngâm suy nghĩ, trên lý thuyết phải tu luyện tốt nhất bộ Hoàng Tuyền Thăng Khiếu quyết, vì dù sao đây cũng là một công pháp cấp D, nhưng mình cùng Tam tiểu thư giao dịch, đối phương chắc chắn không thể nào không đề phòng mình, Vương Lâm tự hỏi, nếu đổi lại mình là Tam tiểu thư, cho đối phương công pháp thì nhất định cũng sẽ giở trò trong đó.

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện sắc
đấu phá thương khung
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Thiên Nghịch

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook