The Last Day Of High School - Câu Chuyện Của 12 Cung Hoàng Đạo

Chương 14: Níu giữ linh hồn

Phương Trang

06/11/2013

Thần Nông ngả phịch xuống đất, gương mặt ngỡ ngàng cộng thêm sự hoảng sợ hiện rõ trên khuôn mặt anh. Cô chủ nhiệm của anh trai thì sao? Tại sao cô lại đến đây?

"Song Ngư đã bảo ta đến tìm con. Con cần biết được một sự thật."

Giọng nói dịu dàng vang lên bên tai anh cùng với hơi lạnh toát ra lan khắp cơ thể làm anh cứng đờ người.

Thấy được Song Ngư. Có nghĩa là người đàn bà này cũng giống như Song Ngư. Là một hồn ma?

Thần Nông la toáng lên và lết lết dần ra phía sau. Người đàn bà cùng bộ đồ đen bước từng bước theo anh, mỗi bước chân là chẳng hề nghe một tiếng động nào.

"Đừng sợ."

Giọng nói của bà ta lại vang lên khiến anh như muốn chết sững. Nó lạnh và ghê rợn đến run người. Chợt bóng dáng tiền bối xuất hiện sau lưng bà ta, cô mỉm cười nhìn anh rồi vụt biến mất, cứ như là cô đã bán linh hồn của anh cho người đàn bà này. Và giờ để mặc cho bà ta xé xác anh ra.

"Gia đình con bị một tai nạn. Họ đã cầu cứu ta cứu lấy con." - Bàn tay lạnh giá của bà ta áp vào má tôi, ánh mắt hiền dịu ánh lên vẻ thương xót. - "Ta và mọi người đã cố gắng níu giữ lấy linh hồn của con quay trở về thân xác. Mọi thứ đều thành công nhưng cái giá phải trả lại quá đắt."

Trái tim anh thắt lại, cái giá phải trả chính là...anh hai?

Anh của Thần Nông lúc đó dường như đã có thể qua khỏi, nhưng lại tráo đổi mạng sống của mình cho em trai. Và Thần Nông đã từ Cõi Chết trở về. Và anh có khả năng nhìn thấy những thứ mà người bình thường không thể thấy.

"A...a...a..." - Thần Nông ngồi bật dậy trên giường, nhanh đến nổi đập đầu vào cạnh giường, đau điếng. Đưa mắt nhìn ra phía cánh cửa, nó vẫn đóng im lìm như chưa từng được mở.

Đồng hồ là năm giờ sáng. Không lẽ vừa rồi chỉ là một giấc mơ?



Thần Nông lắc lắc đầu, anh cố gắng lý giải mọi chuyện. Nếu đó là một giấc mơ thì tại sao lại có cảm giác nó thật đến như thế?

"Cậu bị làm sao thế?" - Giọng nói của Ma Kết vang lên khiến Thần Nông giật mình.

Anh quay đầu nhìn chung quanh, cả đám bạn của mình đều có mặt ở đây, từ khi nào, cùng với những cặp mắt to tròn nhìn anh, vẻ lo lắng hiện rõ trong mắt mọi người.

Nhân Mã nói đêm hôm qua anh phát hiện Thần Nông đang nằm như xác chết ướp lạnh ở ngoài hành lang trước cửa phòng. Cuống quá, Nhân Mã la toáng lên và đánh thức lớp đặc biệt, phái đám con trai còn lại đi kêu thầy Bạch Dương.

Mọi sự thật dần dần được hiện rõ trong đầu anh. Thì ra anh đã được cứu sống bằng chính mạng sống của anh trai mình. Vừa lúc tỉnh dậy ở nhà xác, cùng lúc đó là xác anh trai được đẩy vào...

Thì ra Thần Nông đã - từng - chết.

Thì ra chính anh đã giết chết anh trai mình. Không đúng, không hề! Chính anh trai đã tự nguyện trao đổi mạng sống với Thần Nông, giúp anh được sống lại từ Cõi Chết.

Và đó cũng là cái giá phải trả khi cố gắng níu giữ một linh hồn đang dần dần lìa khỏi thân xác.

Hai hàng nước mắt Thần Nông đột nhiên trào ra khiến cả đám lớp đặc biệt chết sững. Thần Nông đang khóc?

Nước mắt làm mờ đi mọi thứ, nhưng không thể làm mờ đi sự thật, mờ đi cái chết đã bị lãng quên của anh. Sự thật vẫn là sự thật. Anh sẽ thấy được những hồn ma lang thang, những thứ kì quái nhất mà khi con người bình thường không bao giờ có thể thấy được.

Mọi thứ ngày càng trở nên dễ dàng hơn rất nhiều với Thần Nông khi anh phát hiện ra khả năng của mình. Những cái chết kia, chắc chắn là có một cái gì đó bí ẩn và anh nhất định sẽ tìm ra nó. Bằng chính sức lực của mình và sự đoàn kết của tất cả các bạn.

Cạch - thầy Bạch Dương đột nhiên mở cửa ra và bước vào phòng là cả đám im bặt.

"Thần Nông tỉnh rồi hả? Em ổn chứ? Đã xảy ra chuyện gì?"



"Em ổn, em nghĩ là không có chuyện gì xảy ra đâu thầy." - Thần Nông mỉm cười và nhẹ nhàng nói.

"Không có là sao? Đã xảy ra ba cái chết liên tiếp rồi đấy! Không chừng đêm qua Thần Nông đã suýt chết, vì Nhân Mã đột nhiên bước ra cho nên...ai đó không thể hại cậu ta thì sao?"

Sư Tử la toáng lên và thật sự không thể kìm chế nỗi được nữa. Phải, mọi người đều nghĩ hôm qua Thần Nông đã có thể chết, và giờ có lẽ mục tiêu lần này chính là anh.

Nhưng Thần Nông không hề nghĩ như vậy. Bởi kẻ đã gây ra chuyện này không phải là Song Ngư vì nếu muốn giết anh thì chị ta có thể giết một cách dễ dàng. Kẻ này càng không phải là những tinh linh, quỷ ám hay là những thứ quái lạ, vì nó chẳng có mục đích gì để giết người, nếu cần thì quá dễ dàng với chúng, ăn luôn nguyên cái trường là xong. Kẻ này có thể là con người, chắc hẳn có quan hệ thân thiết với Song Ngư, và có thể không có mặt trong phòng này. Nhưng có thể kẻ đó đang ở rất gần, rất gần. Ngày một gần hơn.

"Bảo Bình? Sao anh không vào đây?" - Song Tử tròn mắt hỏi chàng nam sinh đang hé cửa nghe ngóng nãy giờ ở bên ngoài. Và giờ đã bị phát hiện.

Bảo Bình giật mình rồi cũng bước thẳng vào với vẻ mặt vô cùng căng thẳng nhìn đám đàn em và thầy Bạch Dương: - "Mọi thứ hiện giờ đều không hề ổn. Cự Giải, Thiên Bình và Xử Nữ đều chết một cách bí ẩn. Không biết tiếp theo sẽ là ai cho nên tất cả chúng ta phải làm gì đó. Đừng để chuyện này xảy ra nữa."

"À!" - Thầy Bạch Dương hắng giọng và mọi sự chú ý đều hướng về thầy. - "Có một chuyện thầy thật sự không hiểu. Cái chết của Xử Nữ..."

Cả đám nín bặt, không dám thở, không dám nhúc nhích. Cái chết của Xử Nữ thì sao? Không lẽ có manh mối gì?

"Cái gì? Xử Nữ đã đến tìm thầy sau khi chết?" - Kim Ngưu la lên như không thể tin được. Nhưng thầy Bạch Dương lại gật đầu, ánh mắt có phần nghiêm nghị, bình tĩnh, cũng có phần lo lắng sợ hãi:

"Phải, kết quả giám định là Xử Nữ đã chết vào chiều hôm đó, nhưng tối đó thầy có gặp em ấy, em ấy đã bước đến tìm thầy."

Thần Nông như chết lặng. Rốt cuộc là sao? Sao Xử Nữ có thể đến tìm thầy sau khi đã chết? Hay đó chỉ là một linh hồn? Không phải! Nếu là linh hồn thì làm sao thầy Bạch Dương có thể thấy được bạn ấy?

Trừ phi thầy Bạch Dương không phải là người bình thường...

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện bách hợp
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện The Last Day Of High School - Câu Chuyện Của 12 Cung Hoàng Đạo

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook