Thánh Gióng Tại Tu Chân Giới

Chương 5: Trống đồng vang tiên tụ thần sơn

Người Xàm Nhất Vịnh Bắc Bộ

07/04/2018

Thánh Gióng tách khỏi Thiên Lôi, Bắc Đẩu rồi đi thẳng đến điện Linh Tiêu. trên đường đi Gióng điều động khôi giáp của của mình từ khắp nơi tới. Những mảnh áo giáp xé gió từ tứ phương tám hướng bay tới lắp ráp vào người, khi dừng chân trước cửa điện thì trước cửa điện thì trên người Gióng đã mặc chỉnh tề một bộ giáp trụ màu vàng uy nghiêm.

Thấy người mặc áo giáo vàng dừng chân trước cửa linh tiêu một thiên binh tiến đến quỳ gối nói như đã được báo trước:

- xin mời Thần Vương vào điện. Bệ Hạ chờ người đã lâu.

Thánh Gióng nghe vậy gật đầu coi như đáp lời liền tiến vào. Điện Linh tiêu là nơi nơi Ngọc Hoàng triều kiến thần tiên, nơi người ra những quyết đinh quan trọng nơi mà một lời nói ra có thể xoay chuyển tam giới. Đây là nơi có tầm quan trọng lớn bậc nhất trong Thiên Đình chỉ sau Thần điện trên Long Thần sơn.

Điện được được bảo vệ nghiêm ngặt người muốn tiến vào điện phải được Ngọc hoàng phê chuẩn. Thánh Gióng bước không nhanh, không chậm vào điện ngước nhìn về phía phía trong điện lúc này Ngọc Hoàng đang ngồi uy nghi trên Hoàng tọa, nét mặt không giận mà uy phía sau và hai bên là bốn nàng tiên nữ cầm quạt túc trực. Bên dưới bậc thềm bên phải là công chúa Liễu hạnh, sau lưng nàng cũng có hai cung nữ hầu cận.

Thánh Gióng đi đến chân bậc thềm thấp nhất bắt đầu bước lên Hoàng toạ thì quỳ một chân chắp tay nói:

- mạt tướng tham kiến Đại Đế, tham kiến công chúa. Chúc đại đế thiên tuế thiên tuế...

Ngọc Hoàng mỉm cười phất tay rồi nhìn Thánh Gióng nói:

- Thần Vương bình thân.

Rồi hỏi han Thánh Gióng về lần Hạ phàm lần này. Gióng nhất nhất trình báo lại với Ngọc Hoàng về tình hình dưới Hạ giới. Ngọc Hoàng trầm ngâm nghe Gióng kể lại, đôi lúc vỗ đùi khen hay rồi nói Gióng làm rất tốt.

Trình báo xong đang định tạ ơn cáo lui thì đúng lúc này âm thanh chín tiếng trống đồng từ Long thần sơn vang lên.



Ngọc Hoàng vỗ án đứng dậy, liễu hạnh công chúa đứng dậy đỡ tay cha. Gióng nhìn phía nơi phát ra thanh âm có một suy nghĩ hiện ra trong đầu mà bất kì một thần tiên nào cũng biết.

Cả ba người cùng nhìn về phía thần sơn rồi nhìn nhau.

Ngọc Hoàng sau khi vỗ án đứng dậy nói:

- Trống đồng vang, tiên tụ thần sơn. Người, người đã trở về. Mau theo ta đi diện kiến người

Nói rồi bước xuống hoàng toạ, Liễu Hạnh công chúa đi theo đỡ tay cha. Thánh Gióng đi sát phía sau, chân bước nhanh về phía thần sơn.

Tương truyền từ hàng ngàn đời nay, từ khi khai thiên lập địa thần sơn đã ở đó. Nơi tất cả nhân tiên tam giới đều hướng về. Thần sơn là nơi rồng thần và tiên hạc cư ngụ. Và mỗi khi trống đồng Đông Sơn vang lên thì tức là thần triệu kiến dù bất kể ở đâu mọi tiên nhân đều phải trở về.

Trống đồng Đông sơn siêu cấp thần khí trấn quốc. Mỗi tiếng vang lên vượt cửu trọng thiên, vang xa tam giới. Người người nghe thấy người ngươi trong đầu đều vang lên một tiếng sấm truyền nằm lòng từ thủa lọt lòng" trống đồng vang, tiên tụ thần sơn."

Lúc này trên thiên đình các thần tiên người bước ra từ tiên phủ người chạy về từ một góc trời nào đó. Dù đang ngủ hay đang làm gì đều gác cả lại cưỡi mây, đạp gió, thuấn di, xé không gian chạy trở về triều kiến.

Chử thánh đầu đội nón lá ngự pháp về trời, Tiên dung chân đạp loan phượng, thánh đuổm, Lâm cung thánh mẫu, thủy cung thánh mẫu...

Hạ giới núi tản viên. Tứ bất tử tản viên sơn thánh tay cầm rìu đứng ở giữa không trung đối diện một người có làn da xanh quái dị cưỡi thủy long tay cầm tam xoa kích. Không khí giữa hai người căng thẳng trùng trùng. Sơn thánh nói với người đối diện:

- thủy tinh đừng đánh nữa đi thôi!

Thủy tinh đáp lời:



- được lần sau ngươi biết tay ta.

Nói rồi hai người phá không về trời theo hai phía khác nhau.

Trong bếp của ngôi nhà nhỏ nào đó hiện lên ba bóng người hai nam một nữ, ba người nhìn nhau không nói. Cưỡi cá biến mất.

Gốc đa cổ một thanh niên người để trần tay cầm búa, lưng đeo cung Tên cưỡi đại bàng xé gió thăng thiện.

Tây nguyên một vụ tù trưởng bỏ lễ hội đâm trâu. Tay cầm khiên, tay cầm giáo cưỡi thần mã đạp không.

Âm phủ Diêm vương, phán sự ngô tử văn ngồi xe ngựa biến mất trong khói đen.

Thiên đình Sau khi Thánh Gióng cùng Ngọc Hoàng và Liễu Hạnh công chúa rời điện. Ba người đi thẳng về thần sơn. Vừa đến thần sơn thì cũng vừa lúc các tiên thánh đều đã tụ tập đủ cả. Mọi người xôn xao nói:

- Chúng thần bái kiến Ngọc Hoàng.

Ngọc Hoàng đưa tay ra hiệu chúng tiên im lặng rồi nói:

- Người đã trở về. Chúng ta lên thôi

Ngọc Hoàng quay lưng đi đầu dẫn chúng tiên cung kính bước lên thần sơn

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện Đam Mỹ
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Thánh Gióng Tại Tu Chân Giới

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook