Thần Cấp Anh Hùng

Chương 14: Xe bắn tên bên hông tàu

Gạt Tàn Bự

04/10/2015

Thừa dịp trời tối lại thêm hoàn cảnh hỗn loạn, Đại Phi nhanh chóng vọt qua cánh cửa, băng qua một hành lang ngắn. Sau đó hắn im im lặng lặng ngồi sát bên kia hành lang, không dám gây ra tiếng động nào lớn.

Giờ này chắc là Boss đã trở về vị trí rồi hả? Đại Phi vụng trộm ngó ra, quả nhiên, Boss đã che hoàn toàn lối đi. Đồng thời thuật trinh sát cũng không nhắc nhở, có nghĩa là nó không cách nào quan sát sau lưng.

Đại Phi thở dài một hơi. Hiện tại nên tìm kiếm một vòng thôi, xem có thu hoạch gì không!

Đại Phi cẩn thận từng li từng tí tìm tòi. Căn phòng nhỏ này không có mùi hôi, mà lại có mùi dầu máy nhàn nhạt đâu đó.

- Hệ thống thông báo: Bạn đã phát hiện xe tên (Ballista) bị hỏng (vật phẩm cỡ lớn, không thể bỏ vào túi)

Đại Phi giật mình! Xe tên? Cỗ máy chiến tranh nổi tiếng đó hả?

Đại Phi cẩn thận vừa sờ vừa xem xét, đúng rồi! Đây là một chiếc xe tên bị hư hỏng! Xe tên chính là khắc tinh của Boss!

- Hệ thống nhắc nhở: Bạn phát hiện mũi tên (hàng hóa cỡ lớn, không thể cho vào túi)

- Hệ thống nhắc nhở: Bạn phát hiện công cụ sửa chữa máy móc.

- Hệ thống nhắc nhở: Bạn tìm được cần câu.

Còn có cả mũi tên! Lại thêm công cụ sửa chữa! Cỗ máy bắn tên này dùng được hả? Chuẩn rồi, thuyền thám hiểm chắc chắn phải được võ trang đầy đủ. Trên biển gió to, khoảng cách lại xa, cung tên coi như phế, xe tên lại trở thành vũ khí chủ lực! Nếu vậy thì căn phòng này chắc là nằm ở bên hông tàu rồi! Trò chơi này lấy bối cảnh cổ đại, cho nên khi thủy chiến, hai hạm đội sẽ xếp thành một hàng, sau đó ầm ầm ầm ầm, xem bên nào chịu đòn giỏi hơn!

Nếu như vậy thì sẽ phải có nhiều xe tên hơn! Đại Phi tiếp tục tìm tòi, quả nhiên phát hiện tổng cộng 16 chiếc xe bắn tên, trái phải mỗi bên 8 cái, đều có đầy đủ mũi tên, nhưng cái nào cũng hư hỏng nghiêm trọng!

Trong căn phòng này hình như không có kẻ địch, cuối căn phòng là một chiếc cửa sắt khóa chặt, tạm thời bỏ qua. Vậy thì theo lệ cũ, cách duy nhất để giải đố sẽ là giết Boss.

Ca đã hiểu!

Thân là cao thủ giàu kinh nghiệm, cảnh tượng như thế này xuất hiện ở tân thủ thôn có ý nghĩa gì? Đương nhiên là để dạy người mới thuật điều khiển cỗ máy chiến tranh (War Machines), sau đó tặng kèm thêm xe tên! Thuật trinh sát của ca cũng học như vậy đó, nên lần này chắc cũng tương tự!

Người chơi bình thường nếu như lựa chọn thuật điều khiển cỗ máy chiến tranh, thì giờ này chắc đang tiếp nhiệm vụ trong xưởng cơ khí, hoặc làm đệ tử học việc để được giảm giá nha? Nơi đây khác với xưởng cơ khí một điểm duy nhất, đó là không có giáo viên, chỉ có thể tự học thành tài!

Theo quy củ cũ, thì sách dạy kỹ năng chắc chắn nằm không xa chỗ này! Chắc là một chỗ khuất nào đó!

Chỉ cần có sách kỹ năng, ca sẽ sửa chữa được những chiếc xe tên này. Xe tên có lực xuyên thấu mạnh, lại có thêm tính năng đẩy lùi, có hi vọng đánh bại Boss!



Đương nhiên, kể cả không có Boss, thì đối với một kẻ xác định bám biển như Đại Phi, thì kỹ năng tấn công cần phải học chắc chắn là thuật điều khiển cỗ máy chiến tranh rồi. Khi thuật trinh sát không bằng hải tặc, bị chúng tới gần, thì chỉ có thể dựa vào xe bắn tên. Hơn nữa còn tính tới trường hợp gặp quái vật biển v…v nữa.

Giới thiệu đôi dòng về thuật điều khiển cỗ máy chiến tranh.

- Thuật điều khiển cỗ máy chiến tranh: Gia tăng độ bền cùng sức mạnh của xe bắn tên, xe bắn đá, lều chữa bệnh. Có khả năng sửa chữa cỗ máy chiến tranh bị hư hỏng.

Các kỹ năng nhánh bao gồm bậc thầy xe bắn tên (Ballista), bậc thầy xe bắn đá (Catapult), bậc thầy lều chữa bệnh (First Aid Tent), sửa chữa nhanh trong chiến đấu, đạn nổ. Mà thuật điều khiển cỗ máy chiến tranh tác dụng lên ba loại máy móc khác nhau, kết hợp với các kỹ năng khác sẽ tổ hợp ra đủ thể loại. Ví dụ như bắn tên ba phát (Triple Ballista), mũi tên bừng cháy (Flaming Arrow), mũi tên yểm bùa (Imbue Ballista), mưa bụi lưu huỳnh, lều vải gây dịch bệnh (Plague Tent), xe đá gây dịch bệnh (Plague Catapult) v…v Muốn học đủ các kỹ năng này sẽ tốn khá nhiều điểm kỹ năng.

Cỗ máy chiến tranh sẽ không được hưởng chỉ số và kỹ năng tăng thêm từ anh hùng, hơn nữa mỗi loại máy móc chỉ có thể mang theo một cái, nên người chơi bình thường không cần phải đầu tư quá nhiều điểm kỹ năng. Thường thì họ sẽ theo dòng xe bắn tên hoặc dòng lều chữa bệnh. Còn dòng xe bắn đá thì viển vông quá, ít nhất hiện tại đừng nghĩ!

Giờ thì nói đến xe bắn tên

- Xe bắn tên: Công 5, thủ 5, HP 100, sát thương 1 – 2, tốc độ đánh 5, tốc độ di chuyển 1, kỹ năng đặc biệt: Đẩy lùi, đánh xuyên.

- Đẩy lùi: Bị xe tên bắn trúng sẽ có tỷ lệ bị đẩy lùi ra sau.

- Đánh xuyên: Khi đánh chết kẻ địch trước mặt, lực công kích còn dư sẽ gây tổn thương lên những kẻ địch đứng sau.

Đây là thuộc tính cơ bản của xe tên. Mỗi khi tăng một cấp kỹ thuật điều khiển cỗ máy chiến tranh, thì công thủ của xe tên sẽ tăng thêm 5 điểm, sát thương +1, HP + 100.

Mặc dù công thủ của xe tên không được anh hùng tăng cường, nhưng sát thương của nó lại phụ thuộc rất nhiều vào thuộc tính của người chơi. Sát thương của xe tên = sát thương gốc x tổng điểm thuộc tính của anh hùng!

Ví dụ như Đại Phi cấp 6 có 5 công, 0 thủ, 0 ma lực, 0 tri thức, tổng thuộc tính là 5 điểm, như vậy sát thương của xe tên là 5 – 10, tiêu chuẩn của lính cấp 4. Ý nghĩa của công thức này là anh hùng càng mạnh thì chơi xe tên càng khỏe.

Cho nên, mặc dù không phải đi theo hướng chiến đấu, nhưng chỉ cần có cấp độ cao, thì anh hùng vẫn có thể phát huy được uy lực của xe tên. Cho dù Đại Phi muốn làm thương nhân thì học xe tên cũng không hề thiệt.

Nếu học đến cấp bậc thầy thì thuộc tính sẽ là 30 công, 30 thủ, HP 600, sát thương 6 – 7, 5 điểm thuộc tính thêm vào sẽ là 30 – 35, tiếp cận với lính cấp 7 rồi! Nếu học thêm kỹ năng nhánh bậc thầy xe tên sẽ bắn liên tiếp được hai phát, gấp đôi sát thương luôn!

Có nghĩa là, nếu người chơi mới học xe tên thì không khác gì mang theo một gã lính cấp 7. Đã vậy còn không tốn ô chiến thuật, tức là nhiều hơn một loại binh chủng. Đối với người mới, thì “binh chủng” này cung cấp hỏa lực rất khá, hoàn toàn có thể vượt cấp đánh chết một số loại quái vật mạnh mẽ mà người chơi thông thường không dám đụng, ví dụ như quái vật bắn xa.

Cho tên tại giai đoạn Open Beta, những người theo đường xe bắn tên hoặc lều chữa bệnh được gọi chung là Hệ máy móc.

Nếu như người chơi lên đến cấp 30, thì điểm thuộc tính ít nhất cũng có 50 điểm, sát thương của xe tên sẽ được đẩy tới 300 – 350, vượt qua bất kỳ binh lính thông thường nào, cao đến mức hư cấu! Bắn một phát tan xác một gã lính cấp 7 là chuyện bình thường, lính quèn thông thường ăn một phát chết không biết bao nhiêu cho vừa. Trong hải chiến, bị xe tên bắn cũng là một cách kiểm tra chất lượng của thuyền đó!

Tóm lại, để được xưng là khắc tinh của Boss, thì bản thân xe tên cũng không khác gì một con Boss rồi! Đương nhiên, đại gia chỉ có thể mang theo một con Boss.

Giờ là khuyết điểm của xe tên.



Mặc dù xe tên đúng là mạnh như 1 con Boss, nhưng hình thể quá lớn, khó nhắm trúng, đối với kẻ địch đang di chuyển có tỉ lệ bắn trúng không cao. Chưa kể tốc độ bắn của xe tên rất chậm, một khi bị kẻ địch áp sát phía sau thì chỉ có nước đứng nhìn! Gặp phải lính biết bay càng hãi!

Trong giai đoạn Open Beta, trên chiến trường, giá trị lớn nhất của xe tên là một cái bia thịt 600 HP cho bên kia nện phép, coi như cũng có cống hiến. Cho nên đến hậu kỳ xe tên gần như biến mất hoàn toàn.

Tiếp đến là khuyết điểm lớn nhất, chính là tốc độ di chuyển. 1 giây 1 mét, người chơi mang theo xe tên đi không khác gì rùa bò, coi như học thêm kỹ thuật hậu cầu (Logistic) cấp bậc thầy cũng không khá hơn là bao. Mà lại chỉ có thể đi đường lớn, không thể đi ngõ ngách! Tất nhiên vẫn có cách, đó là tháo rời xe tên thành các linh kiện, sau đó vận chuyển. Thế nhưng đến lúc lắp ráp lại sẽ tốn một thời gian rất dài, và trong lúc này kẻ địch lao tới thì coi như không học kỹ năng này đi.

Chưa kể, để sửa chữa xe tên, người chơi phải mang theo linh kiện dự bị với giá mua rất đắt.

Cuối cùng, người chơi dùng xe tên chỉ được phép thắng trận, không được thua. Một khi thua… ha ha ha, không cần buồn phiền về tốc độ hành quân nữa rồi!

Tóm lại, giai đoạn đầu, xe tên có thể cung cấp cho người chơi rất nhiều trợ giúp, còn sau đó có vãi đái không thì phải xem cách suy nghĩ của từng người rồi.

Đối với Đại Phi, xe tên không có khuyết điểm. Bởi vì thủy chiến hoàn toàn khác với lục chiến.

Thuyền là một tòa thành di động, chỉ cần có thể chiếm được chiếc thuyền này, xe tên xếp hai bên hông tàu bắn ra, kẻ địch muốn đánh xe tên thì phải đánh sập hông tàu đã, mà hông tàu là nơi bọc thép dày nhất. Cho nên không sợ xe tên chưa gì đã bị phá!

Tốc độ di động cũng không phải vấn đề, vì thuyền chở pháo mà.

Khả năng bắn trúng lại càng không phải lo lắng, vì thủy chiến là bắn vào thuyền mà, cho dù mắt có mù cũng không cần phải lo bắn trượt đâu.

Trên thực tế, trong lịch sử, các loại pháo khổng lồ chẳng phải đều được lắp trên thuyền sao? Chỉ có thuyền mới là tổ ấm đúng nghĩa của xe tên, cho nên Đại Phi bắt buộc phải học rồi!

...

Trải qua một buổi lục lọi, Đại Phi cuối cùng cũng tìm thấy một chiếc rương, bên trong có một quyển sách, đây rồi! Nhìn kỹ, đây không phải là sách kỹ năng có ánh sáng vàng lấp lánh, mà là “Sổ tay bảo dưỡng và sửa chữa xe bắn tên cho công nhân”!

- “Sổ tay bảo dưỡng và sửa chữa xe bắn tên cho công nhân”: Vật phẩm phụ trợ. Mang theo vật phẩm sẽ đạt được khả năng tháo dỡ và lắp đặt xe tên.

À há…! Cùng loại với sách phép thuật! Ra vậy!

Trong trò chơi, ngoại trừ những ô vật phẩm trang bị truyền thống như vũ khí, áo giáp, chiếc nhẫn, trang sức còn có một số ô vật phẩm phụ trợ, những vật phẩm thêm kỹ năng, thêm sĩ khí, thêm may mắn v…v đều được xếp vào những ô đó.

Mặc dù không tìm được sách kỹ năng, nhưng quyển sách này cũng không tệ, bởi vì ca không cần phải phí điểm kỹ năng học tập, chỉ cần cầm theo trên người là được! Nếu thật sự tìm được sách kỹ năng nhưng ca không có điểm kỹ năng thì cũng chỉ có quỳ.

Xem ra cái bản đồ này hoàn toàn đúng với những gì ca đã đoán, là để ca tháo rời toàn bộ chỗ xe tên hư hỏng này, sau đó dùng những linh kiện còn tốt lắp thành một chiếc xe tên mới! Quả nhiên là tặng kèm xe tên! Xe tên để làm gì? Đương nhiên là để giết Boss rồi! Nó quay mông về phía cửa, hiển nhiên là chờ ca thông mông đó! Dù cho không có thuật điều khiển cỗ máy chiến tranh, nhưng chiếc xe này có 100 HP cũng không phải để làm cảnh đấy!

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện bách hợp
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Thần Cấp Anh Hùng

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook