Thần Cấp Anh Hùng

Chương 24: Sào huyệt hải quỳ

Gạt Tàn Bự

04/10/2015

Lại thêm một luồng sáng vàng nữa bổ xuống, Đại Phi lên cấp 12 rồi, chọc hai phát chết một con lính cấp 5 xong còn được tăng cấp, sướng không chịu được!

Đồng thời hải quỳ cũng đã phát triển thành một khối cầu đen bạc cao ngang một người rồi. Hiện tại đã được hơn nửa tiến trình, đối với các công trình bình thường xây phải tốn dăm bữa nửa tháng mà nói, thì tốc độ này thật không thể tin được!

Renoir cũng đã chịu khá nhiều cú đánh, nhưng cho dù lính cấp 5 có xịn đến mức nào cũng chỉ có thể có 15 công, sát thương 15 tầm tầm đấy. Chênh nhau 50 thủ, nghĩa là sát thương bị giảm quá 2/3 rồi, lại thêm thuật phòng ngự cắt tiếp 60% nữa, nghĩa là tối đa gây được 2 điểm sát thương, đối với thuyền trưởng HP dày như Boss chỉ là mưa xuân thôi.

Uy hiếp lớn nhất với hắn phải là Boss! Nhiệm vụ này hẳn là có Boss chứ?

Một khối tròn khổng lồ từ từ nhô lên khỏi mặt biển, quét sạch toàn bộ mây đen trên bầu trời. Sao mặt trăng này to quá vậy? To gấp 100 lần mặt trăng bình thường! Đảm bảo đây không phải là mặt trăng trong thế giới này.

Toàn bộ Biển Chết ầm một tiếng dữ dội, trên mặt biển tràn ngập sương mù.

- Là Ánh trăng chết chóc, nguồn sống của âm phủ, cội nguồn của sức mạnh, chuẩn bị đi, kẻ địch sẽ càng điên cuồng tấn công.

- Hả, nếu vậy thuyền trưởng thì sao giờ?

- Sinh mạng của ta sẽ dần dần phục hồi. Có điều kết giới cũng sẽ càng thêm vững chắc, ta không có một chút ưu thế nào. Chúng ta phải gắng gượng được qua đêm nay.

Có hồi HP hả, thế thì sợ cái gì nữa! Nói vậy, ban ngày hẳn là tặng không kinh nghiệm, đến tối mới thật sự là thử thách rồi. Có điều, tính theo thời gian thực tế, thì hiện tại ở thế giới bên kia hẳn là buổi sáng.

Đúng lúc này, trên đỉnh khối cầu tròn bỗng kêu lách cách – một chiếc xúc tu đỏ vừa ngắn vừa nhỏ, đã đục một lỗ trên vỏ trứng để chui ra – từ từ, xúc tu? Đừng có bảo cái trại lính này là sinh vật sống nhẻ? Nói cách khác, nó là một con vua hải quỳ có thể đẻ lính?

Có khả năng! Phi thường có khả năng! Cây sinh mệnh (Tree of Life) nổi tiếng của loài Elf chính là một loại kiến trúc có khả năng chiến đấu. Trên thực tế, phần lớn kiến trúc cao cấp của loài Elf đều là sinh vật sống, và có khả năng chiến đấu đó!

Nếu như cái kiến trúc hải quỳ này cũng tương tự như công trình của loài Elf, thì Boss có xuất hiện ca cũng liều mạng được! Nhìn qua thanh tiến trình đang tăng vun vút khi được ánh trăng tưới tắm, Đại Phi kích động cười lớn! Ca đã hiểu tại sao hải quỳ phải nấp trong cát, phải hấp thụ linh hồn rồi, bởi vì thế giới bên kia không thích hợp cho nó phát triển, chẳng lẽ âm phủ mới thật sự là nhà của nó?

Hiện tại trong sương mù xuất hiện vô số vong linh Naga, nhưng Đại Phi vô cùng tự tin, lại đây nào! Hải quỳ của ca đã chờ đợi lâu lắm rồi!

- Hệ thống nhắc nhở: Thuật trinh sát cảnh báo! Có một kẻ địch mạnh mẽ đang tiến lại gần, xin hãy cảnh giác.

Đại Phi kinh hoàng! Boss!

Quả nhiên, phía sau lũ quái vật, là một bộ xương Naga vô cùng cao lớn, hai tay cầm hai thanh đao khổng lồ đang từ từ tiến đến! Vãi cả nồi? Vừa mới bắt đầu đã có Boss! Muốn ca quỳ sớm à!

- Kẻ địch mạnh mẽ đã xuất hiện, phải ngăn cản nó! Nó có khả năng cắt đứt nghi thức của ta!

Vãi nồi! Đến NPC cũng mất bình tĩnh rồi!

Nhiệm vụ này bình thường sẽ là hai người chơi hợp tác vượt qua nhỉ? Còn có sách phép thuật nữa chứ? Hiện tại ca đơn thương độc mã, hải quỳ thì đang ấp dở, nghĩ đi nghĩ lại vẫn không thấy có khả năng nào thắng được! Làm sao bây giờ?

Chỉ còn có phương pháp cũ, kẹt quái, kéo dài thời gian! Chờ hải quỳ ra đời!

- Tôi đã tìm ra đối sách, có điều thuyền trưởng nhất định phải đứng vững! Ổn định! Bình tĩnh! Sau đó hắn tranh thủ mở trong suốt, mặc kệ thuyền trưởng.



- Tuyệt đối không được lừa bố mày đâu đấy!

Đám vong linh Naga nhanh chóng bao vây thuyền trưởng, sau đó chém chém chém! Khi Boss tiến tới gần, thì thuyền trưởng đã “được” ba lớp quái vật vây quanh, Boss chỉ có thể đứng ngẩn ngơ phía ngoài.

Đây chính là kẹt quái, hiệu quả tương tự như khi xưa Đại Phi lùa quái trong kho hàng. Xem ra độ khó vẫn không đến mức quá đáng, mục tiêu của quái vật chỉ là thuyền trưởng, không phải người chơi. Quy tắc này khá giống mấy trò chống cổng (Tower Defense) trên nền Warcraft 3.

Nếu đã vậy, Đại Phi liền thử lại gần một con quái vật, trên đầu hắn lấp lánh ánh cầu vồng – ra may mắn rồi, đánh! Sát thương gấp đôi! Chết ngay lập tức!

Đây là thuật may mắn của thuyền trưởng! Cú đánh may mắn tức là đánh gấp đôi sát thương!

- Thuật may mắn: Mỗi một cấp tăng thêm một điểm may mắn cho anh hùng và quân đội, mỗi một điểm tăng 2% tỷ lệ ra cú đánh may mắn.

Cấp bậc thầy là 5 điểm, tức 10% tỷ lệ, lúc lính ít còn chưa rõ ràng, chứ một khi có quân đội đông đúc thì 10% trở nên vô cùng kinh dị rồi! Đại khái là cứ 100 tên lính sẽ có 10 tên đánh gấp đôi sát thương. Ngược lại, nếu may mắn bị âm, sẽ có tỷ lệ gây ra cú đánh xui xẻo, gây một nửa sát thương tối thiểu. Giảm may mắn của kẻ địch là phong cách của đám Ác ma.

Mà vừa lúc này, chọc tổ ong vò vẽ rồi! Những cái kia vây xem quần chúng kể cả BOSS lập tức bắt đầu đuổi giết Đại Phi! Tuy nhiên mục tiêu của bọn nó là thuyền trưởng, nhưng vô sự có thể làm thời điểm đương nhiên sẽ công kích hết thảy khiêu khích địch nhân.

Quay lại câu chuyện, Đại Phi chọc phải tổ ong vò vẽ rồi! Đám quái vật đang đứng xem kịch, kể cả Boss, ngay lập tức đuổi giết Đại Phi! Mặc dù mục tiêu chính của bọn chúng là giết thuyền trưởng, nhưng trong lúc rảnh rỗi sẽ tấn công bất cứ kẻ nào khiêu khích.

Đại Phi sợ hãi! Bảy chọ thôi!

Thế là Đại Phi kéo theo một cái đuôi dài ngoằng, bắt đầu chạy Ma ra tông, may mà hắn có tới 12 điểm tốc độ di chuyển.

Một vòng, hai vòng, ba vòng.

- Thuyền trưởng, xin hãy chịu đựng, qua cơn bĩ cực tới hồi thái lai!

Không gánh lính lác chẳng lẽ cho Boss đánh à? Ca tin tưởng vào ông đó.

Có lẽ do số lượng quái vật trên đảo đã đạt giới hạn, nên không có thêm quái vật bò lên đảo rồi. Thể lực của Đại Phi càng ngày càng thấp, sắp gục rồi. Chạy càng nhanh, tiêu hao càng lớn. Xùy, Đại Phi móc ra một quả dừa, đập vào đầu cái bẹp, ực ực, thể lực + 100! Xong! Tiếp!

Bốn vòng, năm vòng, sau vòng! Hải quỳ vẫn chưa nở à? Đại Phi ngoái lại nhìn lũ vong linh, quặn ruột, bọn này không biết mệt à? Thể lực chúng mày hơn trăm hả? Đừng bảo nhờ có ánh trăng nên chúng mày không bao giờ gục nhé?

- Người mạo hiểm…!!

- …Mới đau một tí đã kêu…

Đại Phi vội vàng móc một quả dừa nữa ra uống.

Bao nhiêu vòng rồi nhỉ? Đại Phi không nhớ được, nhưng hắn cảm thấy tốc độ lũ quái vật bắt đầu chậm dần! Oa ha ha ha! Ca còn tưởng chúng mày là người sắt, chạy không bao giờ mệt đấy! Hóa ra các cưng cũng đến lúc gục rồi hả!

Đúng lúc này

- Hệ thống nhắc nhở: Trại lính “Sào huyệt hải quỳ” đã hoàn thành!

- Nhắc nhở người mới: Bạn đã có trại lính của riêng mình, bạn cần có tài nguyên tương ứng và điểm dân số để huấn luyện quân đội của mình.



Đồng thời, bảng giao diện lãnh chúa của Đại Phi bỗng lòe lòe sáng!

Đại Phi kinh hỉ nhìn về phía đảo, vừa vặn thấy mấy cây xúc tu dài ngoằng lao ra, đập một phát chết một đám vong linh!

Thơm! Cuối cùng quả ngọt đã chín!

Sau khi lũ quái dùng để kẹt quái chết, liền tạo ra một khoảng trống, nên một số vong linh đang truy đuổi Đại Phi liền từ bỏ, tiến về phía thuyền trưởng.

Nhìn lũ quái vật chậm rì rì nhích từng bước, Đại Phi vui vẻ! Chúng nó hết thể lực rồi! Không có thể lực thì sát thương mặc định tối thiểu, thậm chí còn chỉ có thể gây một nửa sát thương! Vậy thì, ca giết Boss sẽ càng đơn giản nhé.

Không nói nhiều, tranh thủ Boss đang kiệt quệ, đập luôn không cho nó nghỉ. Đại Phi thử mở bảng lãnh chúa, liền thấy có một ô biểu tượng hình hải quỳ, lựa chọn xem xét.

- Sào huyệt hải quỳ kịch độc tà ác: Trại lính. Công 80 (+60), thủ 70 (+60), sát thương 10 – 12 (+2), độ bền 1000, tốc độ đánh 3 (+2), tốc độ di chuyển 0, kỹ năng đặc biệt: Tấn công nhiều lần (5 xúc tu), độc tố tê liệt, bật nhảy. Hiện tại có thể chiêu mộ hải quỳ kịch độc tà ác: 1/1.

Phụt! Đại Phi kinh hãi, nước mũi phun tung tóe!

80 công! 70 thủ! Thuộc tính của anh hùng còn tác dụng lên cả công trình! Quá mất cân bằng rồi! Thậm chí cổ thụ của loài Elf cũng không được như thế này! Mặc dù cổ thụ có thể chiến đấu, nhưng chỉ được coi là cỗ máy chiến tranh, tháp canh các kiểu thôi, còn cái sào huyệt này được hưởng cả thuộc tính của anh hùng, tức là cái sào huyệt này vừa là kiến trúc, vừa là sinh vật! Anh hùng có thể lãnh đạo!

Thật không thể tin được!

80 công nghĩa là gì? 1 công tăng 5% sát thương, 80 công là 400%! Sát thương từ 10 biến thành 50! Có sư tổ thuật tấn công tăng 60% thành 80! Đấy mới là một chiếc xúc tu, chưa tính kỹ năng đặc biệt!

Đến đây, đánh Boss cho ca!

Lúc này Boss dẫn theo đàn em từ từ nhích về phía thuyền trưởng. Hải quỳ liền bắn ra 5 cây xúc tu – bùm bùm bùm! -86! -84! -88! -86! -84!

Đại Phi giật mình! Sao ít thế? Bật nhảy có thể gây ra hai đến ba lần sát thương, nghĩa là thực tế hải quỳ chỉ gây có khoảng 40 sát thương! Bỏ qua các kỹ năng thì sát thương bình thường của hải quỳ hẳn là 50!

Điều này hàm ý gì? Tức là thủ của Boss và kỹ năng phòng thủ cũng không hề kém Renoir một chút nào! Thủ đã cao thế, thì tấn công sẽ còn tởm đến mức nào? Khó trách lúc nó xuất hiện, Renoir liền mất bình tĩnh! Nếu như tình huống bình thường thì đánh như nào? Dùng sách phép thuật liên tục giảm trạng thái của nó hả? Có điều thể lực của nó giảm xuống, cũng coi như trúng một chuỗi nguyền rủa chứ?

Đại Phi cau mày! Không được, không thể mạo hiểm như vậy! Sách phép thuật có thể triệu hồi xác sống, xác sống sẽ được tăng cường công thủ, đương nhiên trở thành một công cụ chiến đấu mạnh mẽ rồi. Nhưng cái chính là ca không có nhiều chiến lực như thế.

Chả lẽ lại kẹt quái! Sào huyệt hải quỳ có tận 1000 HP, để cho nó gánh vài phát xem thế nào.

Hiện tại Boss đang rất gần khoảng trống, hiển nhiên nó sẽ đứng vào đó đấy, muốn kẹt cũng chỉ có cách lấy thân ra cản thôi! Không được, như vậy càng mạo hiểm, mặc dù mục tiêu của nó là Renoir, nhưng biết đâu nó tiện tay cho ca một gõ, ca lăn ra đấy, có trời mới biết mọi sự sẽ biến thành cái gì?

Hải quỳ! Đúng rồi, ca còn một con lính quèn hải quỳ, đem nó ra kẹt quái!

Chú thích:

Điểm dân số: Food, Farm, một chỉ số đặc biệt trong các game xây dựng quân đội đi đánh trận. Khi quân đội lớn hơn con số này thì phải xây thêm một công trình đặc biệt để nâng con số này lên, qua đó mới tiếp tục xây thêm quân được.

Tree of Life là một công trình huyền thoại của tộc Night Elves trong Warcraft 3

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện Đam Mỹ
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Thần Cấp Anh Hùng

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook