Thám Tử Sài Gòn

Chương 20: Sát thủ livestream - Chương thử trí 1

Dương Ami

21/04/2018

Cảm ơn các trang đã chia sẻ truyện của mình. Do một chút nhầm lẫn nên mình có đặt sai hashtag ở chương 19. Các bạn vui lòng xoá dùm mình nha. Hoặc chỉnh sửa lại thành #case4. Cảm ơn vì đã ủng hộ.

——————

Sài Gòn cái gì cũng có, cái gì cũng nhiều, mà nhiều nhất chính là nhà cao tầng. Không một thành phố nào ở Việt Nam có thể bì nổi với Sài Gòn về khoản này. Sài Gòn trong suy nghĩ của người Việt Nam chính là một đô thị hiện đại xa hoa. Nhưng, đó chỉ là phần thủy tinh rực rỡ của bóng đèn dây tóc. Vẫn còn phần đuôi đèn lồi lõm xấu xí mà người ta đang cố tình lờ đi hay tìm cách giấu nhẹm bằng nhiều cách.

Có rất nhiều thứ đang hiện hữu tại Sài Gòn vô cùng cố chấp, mặc kệ sự kì thị của những người Sài Gòn hiện đại.

Sự quá tải phương tiện giao thông; phong cách thời trang kì quặc; những khu ổ chuột; các công trình hư hỏng, xuống cấp, quy hoạch bừa bãi với các kiểu kiến trúc không phù hợp, lỗi thời...

Như khu tập thể cũ kĩ mà Kỳ Nhân đang đứng gọi điện thoại này chẳng hạn. Một khối kiến trúc kì dị, xấu xí, lì lợm giữa bốn bề là những căn hộ mái Thái sang trọng. Thứ này rõ ràng là cần phải bị phá huỷ càng sớm càng tốt.

Nhưng chờ sau khi vụ án kết thúc đã.

- Kể tôi nghe toàn bộ những gì mà cậu biết về vụ án xem! - Tôi yêu cầu.

- À, bắt đầu từ đâu nhỉ?

- Về loại vụ án trước đi!

- Đây là một vụ án mạng! Nạn nhân là Nguyễn Thanh Phát, nam 26 tuổi, nghề nghiệp kinh doanh thực phẩm chức năng, quê quán Kiêng Giang. Nạn nhân tử vong tại nhà riêng là một căn hộ thuộc khu tập thể cũ nằm trên đường Hoàng Văn Thụ. Thời điểm tử vong được xác định trong khoảng từ 4 đến 5 giờ 30 chiều ngày hôm nay. Nạn nhân tử vong do bị một nhát đâm chí mạng từ sau gáy. Hiện trường không có dấu hiệu ẩu đã hay mất trộm nên có thể bỏ qua trường hợp giết người cướp tài sản.



- Vậy ai là người phát hiện ra xác nạn nhân?

- Cảnh sát nhận được điện thoại thông báo về vụ việc... từ rất nhiều người.

- Có nhiều người cùng đến hiện trường sao? Những người đó có quan hệ thế nào với nạn nhân?

- Thật ra những người gọi điện đến báo đều nhìn thấy hiện trường thông qua một video trực tiếp trên facebook cá nhân của nạn nhân. Họ gồm người thân, bạn bè, người quen cũng là bạn trên facebook của nạn nhân.

- Nhìn thấy hiện trường thông qua video trực tiếp trên facebook? Nghĩa là sao? - Tôi chưa từng nghe đến kiểu tiếp cận hiện trường như thế này trước kia.

- Nó giống như trực tiếp bóng đá trên TV vậy. Đó là một hình thức truyền hình ảnh trực tiếp trên facebook, anh không dùng facebook sao? Kiểu video này rất thịnh hành, người xem còn có thể tương tác lại với người phát video. - Kỳ Nhân giải thích.

- Nhưng ai là người quay video?- Có lẽ là hung thủ, sau khi nạn nhân chết, hắn đặt nạn nhân ngã người trên ghế tựa trước màn hình điện thoại đã được dựng sẵn trên bàn, rồi chọn phát trực tiếp để mọi người nhìn thấy nạn nhân. Hắn thậm chí cố ý để con dao cắm nguyên trên gáy nạn nhân quay về phía camera như muốn người xem nhận ra là nạn nhân bị sát hại.

- Vậy có thấy mặt hay hình dáng của hung thủ không?

- Không! Hắn đứng nép về một bên sau khi đã sắp xếp hiện trường rồi mới ấn nút phát video.

"Thật là một tên giết người liều lĩnh, hắn cố tình trực tiếp cảnh hiện trường phải chăng là muốn thách thức lực lượng điều tra? Hay là vì một nguyên nhân nào khác?" - Tôi tự nhủ.

- Đoạn phát trực tiếp bắt đầu khi nào?

- Chính xác là 5 giờ 19 phút chiều và đến tận khi cảnh sát đến hiện trường là 6 giờ chiều vẫn còn đang tiếp tục. Thậm chí hung thủ còn rút thẻ sim và cắm cả sạc pin điện thoại, cứ như hắn sợ sẽ có người gọi điện làm gián đoạn quá trình phát cũng như không muốn điện thoại sẽ hết pin, trước khi có người xem vậy.



- Vậy tức là điện thoại dùng wifi để phát trực tiếp. - Về vấn đề này thì tôi có khái niệm nè.

“Đây rõ ràng là một vụ mưu sát đã lên kế hoạch tỉ mỉ từ trước, cho nên chắc chắn hung thủ phải là người có quen biết và mâu thuẫn lớn với nạn nhân.”

- Trong thời gian nạn nhân tử vong có nhân chứng nào nhìn thấy ai khả nghi ra vào khu tập thể của nạn nhân không?

- Rất tiếc là khu tập thể này không có bảo vệ hay camera an ninh, chúng tôi cũng không có nhân chứng nhìn thấy ai vào nhà nạn nhân trong khoảng thời gian trên. Tuy nhiên chúng tôi đã xác minh sơ bộ rồi, nạn nhân có quan hệ bạn bè, đồng hương cùng một người. Người này tên là Hồ Việt Quân, 27 tuổi, quê quán An Giang, bạn hàng với nạn nhân, đang ở tại một căn hộ thuộc khu chung cư High Town trên đường Bạch Đằng. Người này được cho là thường xuyên lui tới chỗ của nạn nhân. Nên chúng tôi tạm đưa anh ta vào diện nghi can.

- Không còn nghi can nào khác? - Tôi hỏi.

- Tạm thời vẫn chưa có thêm. - Kỳ Nhân trả lời.

- Vậy đã điều tra trong khoảng thời gian nạn nhân bị sát hại người này đang làm gì?

- Về việc này, anh ta có bằng chứng ngoại phạm.

- Nếu vậy sao lại vẫn bị xem là nghi can?

- Vì bằng chứng ngoại phạm của anh ta rất kì lạ... - Kỳ Nhân giọng ấp úng.

- Kì lạ thế nào? - Tôi sốt sắng.

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện bách hợp
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Thám Tử Sài Gòn

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook