Tận Xương

Chương 82: Chương 48.2

Tô Lưu

17/09/2017

Tại cổng trước khách sạn, Phương Châm cùng Nghiêm Túc làm như không hề quen biết đối phương, không nói một lời đều phần mình rời đi.

Phương Châm theo Lô giáo sư đi thang bộ lên lầu 2, Nghiêm Túc thì được người đưa đến thang máy trực tiếp thượng đến tầng 10. Lúc đi thang máy Nghiêm Túc trong lòng thầm nghĩ: ông già kia là ai?

Phương Châm lại không kịp nghĩ đến quá nhiều, bởi vì vừa cùng Lô giáo sư đi vào phòng ăn, cô liền lập tức được diện kiến một đống lớn "Đại nhân vật", chỉ chào hỏi thôi cũng đủ làm cho cô choáng váng cả đầu.

Phương Châm ở trên xã hội kinh nghiệm giao tiếp đến cùng vẫn là không nhiều, lúc trước cho dù có thì ở trong lao 5 năm cũng đã bị mài sạch. Trong khoảng thời gian này cô làm công việc đều không cần phải xã giao, dẫn đến cô hôm nay vừa thấy cảnh tượng này trong long không khỏi rùng mình, lúc đầu còn có chút e sợ.

Nhưng cô đến cùng cũng là người trải qua nhiều biến cố, lúc ban đầu có chút bối rối nhưng rất nhanh sau đó liền trấn định trở lại. Khi cô cùng một bàn đầy những người giới thiệu xong, thời điểm ngồi xuống nụ cười trên mặt đã trở nên phi thường tự nhiên.

Vừa rồi nghe Lô giáo sư giới thiệu những người đó xong Phương Châm cảm thấy quả nhiên đều là những người rất có máu mặt trong giới xuất bản sách nước ngoài. Cùng nhiều người như vậy xã giao đối với cô tuyệt đối có lợi, chẳng sợ không thể kiếm được tiền, chỉ cần cùng bọn hắn trò chuyện để tăng thêm kiến thức cũng đã tốt rồi.

một bữa cơm ăn được coi như tận hứng. trên bàn cơm Phương Châm là người không có quyền để lên tiếng cho dù một câu, cho nên cô là người im lặng nhất. Bình thường chỉ có người khác hỏi cô mới đáp lại một hai câu. Đến nơi này cô lại bắt đầu cảm thấy chính mình may mắn khi đáp ứng Nghiêm Túc làm công việc kia.

Giống như vậy trường hợp không khỏi muốn bị người khác hỏi làm việc ở đâu, nếu còn vẫn như trước kia làm người vệ sinh vậy thì phải cố lảng tránh không nói, nhưng Phương Châm nhất định sẽ ngượng ngùng nói ra. Nếu cô không biết xấu hổ nói thì ai cũng sẽ không khỏi nghi ngờ, Lô giáo sư có học trò giỏi của khoa ngoại ngữ như thế nào sẽ đi làm công việc như vậy?

một khi đã hoài nghi thì sẽ có khả năng bị người ta tìm ra được quá khứ của cô. Giống như bây giờ người ta vừa nghe cô làm việc tại Thâm Lam lập tức liền lộ ra vẻ tin phục. Có một hai người thích khoe khoang còn đang ở đó thổi phồng chính mình cùng chủ tịch Thâm Lam có quan hệ như thế nào, cùng Nghiêm gia giao tình sâu đậm ra sao.

Phương Châm yên lặng nhớ kỹ tên người này, để ngày sau có thể hỏi Nghiêm Túc một chút, nói khôngchừng còn có thể đào ra được chút ít gốc gác của người này.

Trừ bỏ lúc chen miệng được vài câu, phần lớn thời gian Phương Châm đều là ngồi một bên nghe người ta nói. Đương nhiên tham dự buổi tiệc như vậy bị mời rượu là không thể tránh được. Phương Châm nóimình sẽ không uống rượu, nhưng người mời rượu thật sự quá mức nhiệt tình. Hầu hết đàn ông đều xem việc được nhìn thấy phụ nữ uống say là một thú vui, rõ ràng trên bàn so với cô rất nhiều người có thể uống được, nhưng hắn lại là nhìn chằm chằm cô không buông.

Lô giáo sư cũng ở bên cạnh dùng ánh mắt ý bảo cô đừng uống, lại chủ động thay cô giải vây: "Đây là học trò của ta, các người cũng nên nhìn mặt mũi của ta mà tha cho em ấy một lần. Phương Châm em cũng thật là phải cho mọi người một chút mặt mũi chứ, uống một ly đi, em ấy uống một ly thì thế nào?"

nói đến đây đã là nhân nhượng cho cô lắm rồi, Phương Châm không khể không uống được, vì thế chỉ có thể miễn cưỡng tiếp nhận ly rượu được đưa tới. Đó là hơn phân nửa ly rượu đỏ, Phương Châm nghĩ rằng nếu là toàn bộ uống cô sẽ ở chỗ này ngủ thiếp đi mất.

Nhưng chuyện đã tới mức này không uống không được, cô chỉ có thể cố gắng uống, uống xong sau nhanh chóng lấy cớ ra ngoài đi WC, thừa dịp cồn còn chưa khuếch tán đến toàn thân hãy nôn ra. Đỡ phải đến thời điểm uống say về nhà không được không nói, còn phải khiến Lô giáo sư phải đỡ cô ra khỏi khách sạn.

Lô giáo sư như thế nào cũng là đàn ông, Phương Châm cảm thấy như vậy cũng quá thất lễ.

cô rời khỏi ghế ngồi nghiêng ngả lảo đảo hướng đến WC bước đi, mới đi được một đoạn ngắn đầu liền cảm thấy choáng cực kỳ, không cẩn thận trực tiếp đụng vào tường hành lanh.

Vừa lúc có một nữ phục vụ đi ngang qua, nhanh chóng đi lên đỡ cô: "Tiểu thư, cô không sao chứ?"

"không có việc gì không có việc gì, xin hỏi toilet ở hướng nào vậy?"

"Phía trước rẽ trái là tới, cô có muốn tôi đỡ cô đi không?"

Phương Châm vốn muốn nói không cần, nhưng cảm giác được hiện tại ở trong tình huống này khôngphải là thời điểm cậy mạnh, vì thế gật gật đầu cảm ơn đối phương, đem tay đưa qua.

Phục vụ đỡ cô lảo đảo đi, thời điểm đến khúc ngoặt Phương Châm cảm giác trước mắt bỗng tối đen, bàn tay khoát lên người phục vụ tựa hồ như có người nắm lấy, sau đó cô liền ngã vào một lồng ngực rộng lớn, rắn chắc mà lại ấm áp.

Cứ cho là có vài phần men say, nhưng cô vẫn lập tức ngửi ra hương vị của đối phương: "Nghiêm Túc?"

"Là anh."



"anh, anh như thế nào ở chỗ này?"

"anh tới dùng cơm. Chúng ta vừa mới gặp nhau tại cửa, em quên rồi sao?"

Phương Châm nháy hai lần ánh mắt nghĩ tới: “ anh cũng ở đây tầng này ăn cơm sao?"

Nghiêm Túc đương nhiên sẽ không ở tầng ăn cơm, anh sở dĩ tới nơi này hoàn toàn là vì không yên long cho Phương Châm. Phương Châm là người như thế nào anh hiểu rõ vô cùng, bình thường hiếm khi ra khỏi cửa, là một trạch nữ điển hình. Mà lại đột nhiên chạy đến một nơi cách thành phố S một giờ đi xe, hơn nữa buổi tối còn cùng người ta đi ăn cơm?

Hơn nữa bạn bè của cô lại vô cùng ít ỏi, bình thường hay lui tới chỉ có vài người. Ông lão kia thoạt nhìn thập phần lạ mặt, Nghiêm Túc lúc điều tra bạn bè người thân của Phương Châm không hề nhìn thấy một người như ông ta. Điều này làm cho anh có chút bất an.

Phụ nữ trẻ tuổi xinh đẹp lại một thân một mình rất dễ dàng trở thành mục tiêu của những lão già. Nghĩ đến Phương Châm có khả năng rơi vào nguy hiểm, Nghiêm Túc nào còn có thê nuốt trôi cơm, liền lấy cớ xuống lầu tìm cô .

Kết quả vừa xuống lầu liền nhìn thấy Phương Châm man đầy men say đi đến WC, vì thế anh lập tức đón cô từ trong tay người phục vụ, kéo vào trong ngực thấp giọng nói: "Em làm sao vậy, uống nhiều quá?"

"không có, chỉ uống một ly, chỉ là choáng một chút mà thôi. anh yên tâm tôi không có say, tôi muốn đitoilet."

"Muốn đi vệ sinh?"

"không phải, là muốn đi ói, ói ra hẳn là tốt hơn nhiều."

"đi, vậy anh đưa em đi."

Nghiêm Túc nói xong liền ôm Phương Châm đi về phía trước. Phương Châm hoảng sợ, lập tức tỉnh rượu hẳn ba phần: "anh, anh khổng thể vào toilet nữ được."

"Ai nói chúng ta muốn đi toilet nữ."

"Nhưng ta cũng không thể vào toilet nam a."

"Yên tâm, chúng ta cũng không đi toilet nam." Nghiêm Túc khi nói chuyện thì đã dừng lại ở trước mộtcái kính mờ, anh ấn vào cái nút trên tường, cửa kính tự động mở ra, hiện ra bên trong là không gian mấy mét vuông.

Phương Châm nhìn nhìn bồn rửa tay bồn cầu cùng thủy tinh kính, mờ mịt hỏi Nghiêm Túc: "Đây là nơi nào?"

"WC dành cho người khuyết tật. anh đã khóa cửa, em hiện tại có thể yên tâm thoải mái nôn ra."

Phương Châm nhìn theo phương hướng ngón tay Nghiêm Túc đi đến xem bồn cầu, vẻ mặt như bị táo bón biểu tình: "anh muốn tôi ở trong này nôn sao?"

"Chẳng lẽ em còn muốn ra bên ngoài nôn?"

Đương nhiên là không phải, chẳng qua là khi Nghiêm Túc có mặt Phương Châm đột nhiên lại không thể nôn ra. Phụ nữ rất coi trọng mặt mũi, cô không cho rằng chính mình cùng Nghiêm Túc sẽ có tương lai, nhưng cô dù sao đối với anh cũng có chút cảm tình. Trước mặt anh nôn mửa một việc khiếm nhã như vậy cô thật sự làm không được. Vì thế cô bỉu môi nói: "Thôi, tôi không muốn nôn nữa, chúng ta vẫn là ra ngoài đi."

"Lúc này không nôn, là muốn ra ngoài nôn trên người anh sao?"

Nghiêm Túc khi nói chuyện đã đi tới vài bước, ôm lấy Phương Châm chạy đến bồn cầu, sau đó thừa dịp cô không có phòng bị giơ chân lên đá đầu gối chân phải cô một cái. Phương Châm chân mềm nhũn liền quỳ một đầu gối xuống, mặt thiếu chút nữa đập vào bồn cầu.



Sau đó cô nghe trên đỉnh đầu Nghiêm Túc chuyên chú nói với cô: "Phun đi, không cần để ý đến, cùng lắm thì anh quay mặt đi chỗ khác."

Bị anh chà đạp như vậy Phương Châm dạ dày trở nên cồn cào vô cùng, nhẫn nhịn không thể được vì thế liền toàn bộ nôn ra. Nghiêm Túc tuân thủ lời hứa hẹn xoay người sang chỗ khác không hề nhìn cô, đưa tay nhìn đồng hồ tinh xảo trên, thầm tính toán lúc này nếu lái xe trở về thành phố S, đại khái mấy giờ có thể đến. Có cơ hội hay không trong nhà Phương Châm dùng một ly trà hay không, cho dù là nước lọc thôi cũng tốt.

anh ở nơi đây suy nghĩ như thế nào có thề ăn được đậu hủ, thì bên kia Phương Châm vừa mới nôn ra muốn đứng lên thì không kìm được nôn tiếp, trong lòng thầm nghĩ dạ dày chính là không nghe lời của cô, đem tất cả những thứ tối hôm nay toàn bộ đều phun ra.

Lúc đó Phương Châm còn cảm thấy có chút mất mặt, nhưng giờ không thèm để ý nữa. Để Nghiêm Tú nhìn thấy cảnh thất thố của cô cũng rất tốt, làm cho anh không có hứng thú với cô nữa, ngày nói lời tạm biệt với cô là trong tương lai gần.

Nghĩ đến đây cô càng khoa trương biểu diễn một phen, rõ ràng là không còn thứ gì để nôn ra nữa, đại ý là muốn quyết tâm làm cho Nghiêm Túc cảm thấy ghê tởm cô mới thôi.

Cũng không biết nôn ra bao lâu, dù sao Phương Châm ngay cảm giác nôn cũng không còn, cũng khôngnhìn thấy ánh mắt chán ghét của Nghiêm Túc nhìn cô.

Càng về sau cô ngay cả nôn cũng không nổi nữa, chỉ có thể đứng dậy đỡ eo thở dốc, thuận tiện dùng khóe mắt quét nhìn Nghiêm Túc.

Nghiêm Túc có ý bảo cô ở lại đây tắm rửa, lại rút giấy trên bồn rửa tay đưa qua: "Chấp nhận dùng đi, anh ra ngoài chuẩn bị cho em chút nước. anh lái xe đưa em về nhà?"

"không cần." Phương Châm đại khái rửa mặt muốn đi ra. cô ở tại WC rất lâu rồi, đợi tiếp nữa mấy người Lô giáo sư sẽ trở nên khả nghi.

Nghiêm Túc thấy cô muốn đi, trực tiếp đưa tay ngăn cô lại: "Như thế nào, còn muốn trở về chăm sóc ông già kia?"

"Cái gì mà ông già, đó là giáo sư đại học của tôi, anh nói chuyện tôn trọng một chút."

"Giáo sư, lại là thầy trong đại học, đây đều quá khứ đã bao nhiêu năm rồi, buổi tối lại mang học sinh tới loại khách sạn này, giáo sư của em thật có cá tính."

Phương Châm đầu óc choáng váng nên không ngửi ra giấm chua trong lời Nghiêm Túc, vẫn như trước giải thích: " không phải chỉ có một mình giáo sư. Chúng tôi là một đám đông cùng nhau ăn cơm. Đều là người trong giới ngoại ngữ xuất bản. Giáo sư gần đây cho tôi không ít tư liệu để dịch, hôm nay là dẫn tôi tới làm quen vói mấy người chủ biên, đây đối với công việc sau này của tôi là có lợi."

Nghe nói như thế Nghiêm Túc khẽ nhíu mày: "Đột nhiên lại làm phiên dịch, như thế nào, em gần đây thiếu tiền?"

"không, không có. Kiếm nhiều một chút không tốt sao? Đây là sở trường của tôi, tôi tiếp tục làm cũng rất bình thường. anh đừng có chắn đường của tôi, tôivphải đi, người ta vẫn đang chờ tôi đấy. anh đừng làm hại tôi phải thất lễ."

"Thoạt nhìn em đối với mấy người già này thật coi trọng.”

Phương Châm lười cùng anh tranh cãi, đẩy tay anh ra muốn đi, kết quả Nghiêm Túc lại giữ chắc bả vai cô, đem cả người cô ôm vào trong ngực: "đi, nếu là người đối với em có chỗ trọng dụng, vậy anh cũng muốn cùng em đi xem sao."

"anh đi làm cái gì?"

"Giữ thể diện cho em, chủ tịch Thâm Lam như thế nào lại không tốt, cũng có thể giúp phần tử trí thức như mấy người đó mặt mũi. nói không chừng bọn họ thấy anh sẽ càng quan tâm em hơn."

sự thật đúng là như thế, vừa rồi những người đó nghe nói đến Thâm Lam biểu tình rõ ràng là rất tôn trọng. Nhưng nếu Nghiêm Túc đi cùng cô làm thế nào giải thích thân phận của anh a.

"Em không cần giải thích, anh nói là được."

"anh tính toán nói như thế nào?"

"thì nói anh là sứ giả hộ hoa của em, em thấy thế nào?"

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện bách hợp
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Tận Xương

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook