Tàn Bào

Quyển 1 - Chương 26: Nhân thể chủ mạch

Phong Ngự Cửu Thu

06/11/2013

Tả Đăng Phong xuống thôn ở dưới chân núi. Vừa đến tới thôn thì hắn không tự chủ được mà dừng bước, lại, hắn thấy một đám binh lính NB đang đứng ở giữa đám người rồi nói cái gì đó.

Nhìn thấy đám lính NB kia thì 2 mắt Tả Đăng Phong đỏ lên, không tự chủ được mà nắm chặt tay. Nhưng mà rất nhanh hắn liền phát hiện trong đám lính NB ấy không có Đằng Khi, ngay cả những tên thủ hạ của Đằng Khi cũng không có. Tình huống trước mắt khiến cho Tả Đăng Phong thất vọng, nếu hắn nhìn thấy Đằng Khi thì cho dù biết là đánh không lại hắn cũng sẽ chạy lên liều mạng với Đằng Khi.

Tuy rằng không có Đằng Khi trong đám lính NB kia nhưng mà những lời bọn hắn nói làm cho Tả Đăng Phong sôi gan, nhưng mà đáng tiếc hắn lại chưa học được Đạo thuật, nếu có Đạo thuật trong người thì hắn sẽ không bỏ qua đám lính NB này,

Không khí ở đó cũng không có khẩn trương, mà còn tỏ ra rất hòa hợp, một gã binh lính đang nói cái gì đó, nội dung có 2. Thứ nhất đó chính là tính thân thiện giữa N-T, bọn hắn muốn kết giao bằng hữu với nhân dân, thứ hai là hô hào nhân dân không nên cấu kết với du kích, duy trì ổn định cùng đoàn kết của thôn xóm.

Tên lính nói một câu, tên phiên dịch ở bên giải thích một câu. Bộ dạng của tên phiên dịch tỏ ra khom lưng khuỵu gối khiến cho Tả Đăng Phong có cảm giác buồn nôn. Tên lính kia nói xong thì những binh lính của NB liền khuân đồ ở trong xe ra, có vớ giày, có thức ăn..bọn hắn phân phát cho thôn dân. Tất cả thôn dân đều tới nhận quà, trên mặt nở ra nụ cười nói cảm ơn với đám lính Nb, còn có một số người lấy nước trà và trái cây trong nhà ra để mời đám lính NB đấy nữa.

Một màn này làm Tả Đăng Phong lắc đầu cười lạnh, nhưng đáng tiếc những thôn dân này không hiểu tiếng NB, nếu bọn hắn nghe được những tên lính kia mở miệng là đám heo TQ, đóng miệng là đám cẩu TQ thì không biết bọn hắn có tỏ ra thiện ý đối với đám lính NB này không.

- Ngu xuẩn.

Tả Đăng Phong hừ lạnh một tiếng rồi đi về phía ngoài thôn.

Đi khoảng 5km thì Tả Đăng Phong tới một thôn khác, hắn đi vào nhà một đại phu trong thôn để nhờ người này vẽ vị trí Huyệt Đạo cùng Kinh Lạc trong cơ thể ra.

Đại phu cảm thấy kỳ quái với yêu cầu của Tả Đăng Phong, nhưng mà thấy Tả Đăng Phong lấy tiền ra thì hắn liền chấp nhận rồi lấy giấy bút ra, bắt đầu vẽ.

Lão đại phu vừa vẽ vừa giới thiệu đơn giản, được đại phu nói rõ thì Tả Đăng Phong mới biết được thì ra trong cơ thể của con người có thập nhị kinh mạch, thập nhị kinh biệt, thập nhị kinh cân, thập nhị bì bộ, kỳ kinh bát mạch, thập ngũ lạc mạch bao gồm nhiều kinh mạch. Mà huyệt đạo lớn thì gồm có 360 huyệt đạo, còn nhỏ thì có hơn 1000.

Tả Đăng Phong bắt đầu nhớ lại hướng đi của Kinh Lạc cùng với vị trí của Huyệt Đạo trong Âm Dương Sinh Tử quyết, hắn phát hiện bí quyết Luyện Khí của Sinh Tử quyết chính là thập nhị kinh mạch chứ không phải là 2 mạch Nhâm Đốc trong kỳ kinh bát mạch của võ học bình thường.

- Đại phu, nếu muốn Luyện Khí, có thể đi theo thập nhị kinh mạch không?

Tả Đăng Phong thỉnh giáo.



- Không muốn sống thì có thể.

Lão đại phu trả lời, vẻ hơn 300 huyệt vị cũng đủ làm hắn bận tối tăm mặt mũi rồi.

- 2 mạch Nhâm Đốc có thể, vì sao thập nhị kinh mạch lại không?

Tả Đăng Phong lại hỏi.

- Ngay cả một chút mà cậu cũng không hiểu sao? Thập nhị kinh mạch chủ yếu là kinh mạch, nó giống như đòn dông trong nhà này còn kỳ kinh bát mạch là đòn tay. Nếu đòn tay bị hư thì cũng không có chuyện gì nhưng mà nếu như đòn đông bị gãy thì ngôi nhà liền sụp ngay.

Lão đại phu chỉ lên trần nhà giải thích.

- Oh, hiểu rồi, hiểu rồi.

Tả Đăng Phong tỉnh ngộ.

- Tôi cho cậu biết, tôi có thể giúp cậu vẽ nhưng cậu tuyệt đối đừng nên luyện chơi. Người ta học võ đều có sư phụ, xem bộ dạng còn trẻ của cậu thì khẳng định cậu sẽ không có sư phụ gì, không có sư phụ nếu luyện thì sẽ chết người đấy.

Lão đại phu thiện ý nhắc nhở

- Cảm ơn, tôi chỉ muốn học một chút.

Tả Đăng Phong vội vàng xua tay. Lão đại phu nói làm cho hắn rất sợ là sợ, bất quá lời nói của lão đại phu cũng là cho hắn nghiệm chứng được độ tin cậy trong Âm Dương Sinh Tử quyết. Đường lối hành khí của Âm Dương Sinh Tử quyết là dựa trên chủ mạch mà các loại đạo thuật khác không dám sử dụng cho nên thành tựu ngày sau mới siêu việt hơn mọi người, trả giá thật nhiều thì lấy được thật nhiều. Phiêu lưu càng lớn, hồi báo càng lớn.

- Đại phu, ông nói nữ nhân Luyện Khí có gì khác so với nam nhân Luyện Khí?



Tả Đăng Phong muốn từ miệng của lão đại phu hỏi được một số tin tức hữu dụng.

- Tôi là đại phu, không phải là người Luyện Khí, nếu cậu muốn học thì hãy đến Thánh Kinh sơn mà tìm đạo sĩ.

Vẻ mặt lão đại phu tỏ ra không kiên nhẫn.

- Bọn họ chắc chắn sẽ không nói cho tôi biết.

Tả Đăng Phong lắc đầu cười khổ. Các môn các phái đều có bí mật của mình, làm sao lại nói cho người ngoài như hắn biết được.

Lão đại phu nghe vậy cũng không nói gì thêm, tới gần chạng vạng thì cũng đã vẽ xong. Tả Đăng Phong cảm ơn rồi rời đi. Sau khi ra khỏi thôn, Tả Đăng Phong cũng không có trở về Thanh Thủy quan liền mà hắn đến một thôn khác rồi tìm một đại phụ khác, nhờ hắn coi thử bản vẽ Kinh Lạc cùng Huyệt Đạo này có đúng không. Sau khi lấy được câu trả lời thuyết phục, Tả Đăng Phong mới thả lỏng người. Hắn vốn đã không có sư phụ, một mình Luyện Khí đã găp nhiều hung hiểm, hơn nữa đây còn là pháp môn hành khí giành cho nữ nhân, hiểm càng thêm hiểm. Nếu vị trí các Huyệt Đạo trên người mà sai, hắn càng chết nhanh hơn.

Trở lại đạo quán đã là hơn 8h tối. 13 không có ở trong phòng, hẳn là nó đi săn rồi. Tả Đăng Phong nấu cơm ăn xong rồi liền cầm Âm Dương Sinh Tử quyết lên để nghiên cứu.

Càng nghiên cứu thì Tả Đăng Phong càng cảm thấy Âm Dương Sinh Tử quyết càng huyền diệt. Phần lớn đạo thuật cùng võ học trên thế gian đều được chia nhỏ thành vô số chiêu thức, mỗi một chiêu thức đều có cái hay, cái tinh hoa của mình, cái này giống như là tính năng của 18 loại vũ khí khác nhau. Mà Âm Dương Sinh Tử quyết lại khác, mặc dù nó không có chiêu thức cụ thể nhưng mà sau khi tu luyện đại thành thì có thể sử dụng bất kỳ chiêu thức này. Cái này cũng giống như cầm một miếng kim loại ở trên tay, nhưng mà tùy ý lúc nào cũng có thể tạo ra những loại vũ khí khác nhau.

Âm Dương Sinh Tử quyết càng huyền diệu, Tả Đăng Phong càng lo lắng, bởi vì hắn biết thứ gì càng huyền diệu thì càng khó học. Âm Dương Sinh Tử quyết huyền diệu như vậy, tất nhiên là pháp môn tu hành cũng rất khó, nếu như hắn dựa theo phương pháp tu hành trên thẻ tre để tu luyện thì khẳng định sẽ không đúng bởi vì hắn không phải là nữ nhân. Nếu hắn tu hành thì sẽ xuất hiện lệch lạc. Trước mắt điều mà Tả Đăng Phong lo lắng nhất chính là nếu hắn tu luyện như trên thẻ tre thì hậu quả sẽ như thế nào, nếu như sống không được lâu thì cũng thôi đi, hắn vốn đã không muốn sống nữa rồi, giết chết Đường Khi thì hắn sẽ tự vẫn để đi gặp Vu Tâm Ngữ. Nhưng vạn nhất nếu biến thành kẻ bán nam bán nữ thì ngày sau hắn làm gì có mặt mũi mà đi gặp Vu Tâm Ngữ ở dưới đó.

Hắn cũng không dám đi đến nhờ Ngân QUan giúp đỡ, Âm Dương Sinh Tử quyết quá huyền diệu đi, ai biết được Ngân Quan có nổi lòng tham hay không?

- Suy nghĩ thật kỹ, suy nghĩ thật kỹ.

Tả Đăng Phong nhắm mắt nói nhỏ. Vu Tâm Ngữ học qua Âm Dương Sinh Tử quyết nhưng nàng không biết sử dụng bởi vì chỉ có khi đổ máu thì nàng mới có thể thi triển Đạo thuật được, đổ máu cùng thi triển Đạo thuật có quan hệ gì đây? Tả Đăng Phong liền phân tích vấn đề này. Hắn muốn thong qua tình huống của Vu Tâm Ngữ để suy ra khi tập loại Đạo thuật này sẽ đưa đến hậu quả gì? Nhưng mà cuối cùng Tả Đăng Phong vẫn phải từ bỏ bởi vì đầu mối quá ít, căn bản là không đủ để suy diễn ra kết quả.

Tuy rằng Tả Đăng Phong không có suy diễn ra kết quả cuối cùng, nhưng mà hắn lại nghĩ đến một điểm quan trọng. Ở thời cổ đại thì ngũ thể của nữ nhân cũng không được đầy đủ, nói cách khác thì các nàng thiếu một vật so với nam nhân. Cho nên Tả Đăng Phong đoán rằng nữ nhân không thể Dĩ Tinh Hóa Khí cho nên mới lùi lại dùng Dĩ Huyết Hóa Khí. Nếu như vậy thì nam nhân cũng có thể Dĩ Huyết Hóa Khí, đơn giản giống như là bỏ gần tìm xa, bỏ qua lương câu mà lựa chọn liệt mã, vậy cũng có thể tu luyện.

Trải qua cả đêm cân nhắc, cuối cùng Tả Đăng Phong cũng mạo hiểm tu luyện Âm Dương Sinh Tử quyết.

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện Đam Mỹ
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Tàn Bào

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook