Tam Tiểu Thư Anh Yêu Em

Chương 40: chơi cờ-thú vui tao nhã

Linhtieuthu246

10/03/2017

nó lấy 1 ngón tay xoay quả địa cầu trên bàn ngước lên nhìn tự dưng nó lại hứng chơi cờ ,nó quyết đấu 1 ván để phân bại thắng thua:

-baba đánh cờ vs con ko cờ vua nhé

-ok con gái đã muốn đấu z baba cx ko ngần ngại đâu

-vâng z ba sẵn sàng chưa-nó

-sẵn sàng-ba nó giọng đầy quyết tâm

trước khi tham chiến ba sẽ nhắc lại về cờ vua

cờ vua là loại cờ đòi hỏi p có chiến thuật ,cụ thể về cơ bản

Cách xếp các quân cờ vua

Bàn cờ vua có hình vuông, gồm 64 ô cờ, 32 ô trắng và 32 ô sậm màu xen kẽ nhau. Tương ứng với bàn cờ, có 32 quân cờ, chia thành 2 bên trắng đen, mỗi bên có 16 quân.

các hàng và cột đều được đánh dấu: Hàng thì được đánh dấu từ 1 – 8 còn còn cột thì được ký hiệu theo bảng chữ cái từ A – H (bảng chữ cái tiếng anh chứ không phải tiếng Việt đâu nhá).

Cách xếp các quân cờ vua :

cần nhớ, QUÂN TỐT trắng xếp ở hàng 2, QUÂN TỐT đen xếp ở hàng 7, thàng một hàng ngang. Các quân cờ còn lại tương ứng trắng và đen xếp ở hàng 1 và 8 theo thứ tự như sau:

-Hai ô ngoài cùng, A và H là dành cho 2 QUÂN XE. Kế đến, ô B và G là dành cho 2 QUÂN MÃ, Kế 2 mã là 2 QUÂN TƯỢNG nằm ở ô C và F. Còn lại, QUÂN VUA luôn luôn nằm ở ô E và QUÂN HẬU luôn nằm ở ô D.

bước 2. Cáchchơi cờ vua cơ bản: cách di chuyển của các quân cờ

Quân tốt: đi thẳng, ăn chéo, chỉ có nước đi đầu tiên là đi được 2 ô, tất cả các nước còn lại chỉ đi được một ô, và khi ăn cũng vậy.

Quân Xe: Xe được đi dọc và đi ngang, bao nhiêu ô tùy thích miễn không bị chặn bởi quân cùng màu, có thể ăn quân khác màu tại ô muốn đến.

Quân Mã: Mã di chuyển theo hình chữ L, theo đường đi là ô, ngang 1 ô và dọc 2 ô hoặc ngược lại dọc 2 ô và ngan 1 ô. Mã không bị cản bởi bất kỳ quân nào.

Quân Tượng: Di chuyển xéo theo tất cả các ô cùng màu, đi bao nhiêu ô tùy thích. Nguyên tắc di chuyển và ăn quân tương tự quân xe.

Quân Hậu: Hậu là quân mạnh nhất trên bàn cờ, có nước đi là tổng hợp của Xe và Tượng, tức là được đi dọc, ngan, xéo, bao nhiêu ô tùy thích.



Quân Vua: Dọc, ngang, xéo đều đi được nhưng chỉ được đi 1 ô mỗi lần.

chơi dk chưa baba con nhất định sẽ khắc cốt ghi tâm những lời ba dặn

xuất phát ba sẽ ko nhường đâu nhé con cố mà tập trung

-baba đại nhân người tự tin wa lm con ớn lạnh nà-nó

-chơi thôi gái cưng-baba nó

cn hắn thì ngồi cổ vũ cho nó:

-vk yêu cố lên e nhất định p chiến thắng hạ gục baba ik nào -lòng hắn đang háo hức xem vk yêu xuất chiêu

-e biết e nhất định vô địch cho mn thán phục-nó

p tập trung tột độ nhất quyết không thể bại trận đại tướng p dành vinh quang về tổ quốc(tổ quốc của nó là hắn ạ)tình yêu thật lớn lao ,quá sâu đậm

Hai đấu thủ đang chỉ huy đám tướng lĩnh gồm 16 anh em của mình chiến đấu với đối phương. Mục tiêu chính là quân Vua. Nó bắt đầu đi nước cờ thứ nhất vs quân mã. Quân mã di chuyển theo hình chữ L, mỗi nước đi gồm tổng cộn 3 ô: tiến 1 ô rồi quẹo trái hoặc quẹo phải 2 ô và ngược lại; tiến 2 ô rồi quẹo trái hoặc quẹo phải 1 ô và ngược lại.

Khác với toàn bộ quân cờ trong bàn cờ vua, mã không bị cản bởi bất cứ quân nào và có thể nhảy qua tất cả các quân khác trên đường đi của mình 1 cách thuận lợi bước đầu chiếm ưu thế

tiếp đến lượt ông điều khiển quân xe

quân xe trong cờ vua giống với trong cờ tướng. Xe có quyền đi dọc hoặc đi ngang bao nhiêu ô tùy thích. Tuy nhiên, xe vẫn bị cản bởi quân mình đàng nằm trên đường đi.

Khi ăn quân, xe sẽ ăn bằng cách di chuyển đến đến vị trí mà quân đối phương đang chiếm giữ. Lấy quân cờ “xấu số” đó ra khỏi bàn cờ và đặt quân xe của mình ở đó.

khác vs các quân trên.Cách di chuyển và nguyên tắc đi của quân tượng cơ bản giống như quân xe nhưng khác ở chỗ là tượng di chuyển theo đường chéo.

.Nó khéo léo vs những pha xử lí đẹp mắt ,màn múa cờ tinh anh nên nhanh tay ,nhanh mắt hơn ông rất nhiều trước kia nó toàn thua nhưng sau 1 tg tập luyện chỉnh lí có bổ sung ms đạt dk thành tựu ngày hôm nay

đến nó ik quân vua

phạm vi di chuyển của quân vua lại khá hạn chế. Mỗi lượt đi, quân vua chỉ có thể di chuyển được 1 ô duy nhất về tất cả các hướng: trên, dưới, phải, trái, xéo. Quân vua có thể ăn quân của đối phương đang nằm ở ô mà mình sắp di chuyển tới.

Khác với tất cả các quân cờ khác trong bàn cờ vua, quân vua không thể đi đến ô nằm trên phạm vi di chuyển của quân đối phương. Nếu đi sẽ bị tính là một lỗi kỹ thuật và buộc phải đi lại nước cờ đó.



chỉ cn 1 chút nữa thôi sẽ phân thắng-bại cả 2 đối thủ quyết tâm giành chiến thắng về mik ,cuộc chiến đang đến hồi kết hồi hộp cx có

tập trung tăng tốc nào ko thể cứ ở mãi phía sau p tiến lên nèo anh em -nó tự nhủ

Trong cờ vua hậu là quân có lối di chuyển linh hoạt nhất, vừa có thể đi như xe, vừa có thể di chuyển như tượng theo cả đường chéo và ngang, dọc.

Quân hậu có thể bị cản bởi quân mình nhưng có thể ăn bắt kỳ quân nào của đối phương nếu cản đường bằng các di chuyển đến và thay thế vị trí mà quân đó đang đứng.. Vì vậy, hậu được xem là quân cờ mạnh nhất.

di chuyển của các quân cờ trong cờ vua

Cũng như trong cờ tướng, quân tốt là quân có vai vế “bé nhất” trong bàn cờ. Tốt chỉ có thể di chuyển về phía trước và không được lùi về phía sau. Ở mỗi lượt đi, tốt chỉ có thể tiến 2 ô ở nước đầu tiền và tiến 1 ô ở tất cả các nước cờ còn lại.

Khác với các quân cờ khác trong cờ vua, tốt không thể ăn quân trên đường đường đi, mà chỉ có thể ăn chéo về phía trước. Nếu trước mặt quân tốt có quân cờ khác lúc này, tốt sẽ bị chặn và khổng thể tiến thêm về phía trước.

Đặc biệt, mặc dù là quân yếu nhất về sức mạnh, nhưng nếu tốt đi được tới hàng cuối cùng của bàn cờ bên quân đối phương, tốt sẽ được phong cấp thành một trong các quân: Hậu, Xe, Mã hoặc tượng tùy ý thích.

Ngoài ăn chéo về phía trước, tốt còn có một cách ăn khác nữa đó là “bắt chốt qua đường”. Nếu quân tốt của em đang ở hàng thứ 5 tình từ phía mình, mà tốt đối phương ở 2 ô bên cạnh đi lên 2 ô thì nó có quyền ăn tốt

Cách đi của mã

Quân mã di chuyển theo hình chữ L, mỗi nước đi gồm tổng cộng nó ik 3 ô: tiến 1 ô rồi quẹo trái hoặc quẹo phải 2 ô và ngược lại; tiến 2 ô rồi quẹo trái hoặc quẹo phải 1 ô và ngược lại.

Khác với toàn bộ quân cờ trong bàn cờ vua, mã không bị cản bởi bất cứ quân nào và có thể nhảy qua tất cả các quân khác trên đường đi của mình.

Cách di chuyển của quân xe trong cờ vua giống với trong cờ tướng. Xe có quyền đi dọc hoặc đi ngan bao nhiêu ô tùy thích. Tuy nhiên, xe vẫn bị cản bởi quân mình đàng nằm trên đường đi.

Khi ăn quân, xe sẽ ăn bằng cách di chuyển đến đến vị trí mà quân đối phương đang chiếm giữ. Lấy quân cờ “xấu số” đó ra khỏi bàn cờ và đặt quân xe của mình ở đó.

Cách di chuyển của quân tượng trong cờ vua

Cách di chuyển và nguyên tắc đi của quân tượng cơ bản giống như quân xe nhưng khác ở chỗ là tượng di chuyển theo đường chéo.

kết quả là nó đã vận dụng thành công kim chỉ nam của cờ vua suy ra nó dành chiến thắng phần bại thuộc về vị baba thần thánh kia .Nhưng ông ko buồn mà ngc lại rất vui bởi nó đã có thể tiến chứ ko p ở phía sau nữa ,công chúa của ông đã tiến bộ vượt bậc ông”vinh dự”bị loại khỏi cuộc chơi

nó vui sướng reo hò ,hắn và nó ôm lấy nhau hưởng chiến thắng .1 ngày đáng nhớ

trình tự ko đúng thì các bn góp ý giùm mik a

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện bách hợp
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Tam Tiểu Thư Anh Yêu Em

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook