Ta Đi Qua Thiên Sơn Vạn Thủy Cũng Chỉ Để Dừng Lại Bên Cạnh Chàng

Chương 3: Chương 3

Mạc Kỳ Y

30/04/2018

Trở về đỉnh Bạch Sơn, ta vui vẻ đáp xuống khỏang sân trống vắng trước tiểu viện nhỏ của mình, tiêu sái bước vào bên trong. Quẳng đứa trẻ lên một chiếc giường bên cạnh đó, dùng tiên thuật tắm rửa cho nó thật sạch sẽ. Sau đó vung tay đập nát chiếc bàn làm bằng gỗ phúc cẩm bên cạnh. Hà hơi thổi ra một vạt vải lửa đỏ rực, củi bén lửa , cháy lên bùng bùng khí thế.

Ta lại bận rộn biến ra cơ man nào là xoong nồi chảo bát, khi tất cả đã chuẩn bị xong xuôi, ta đứng dậy, tiến lại gần đứa trẻ, tên tiểu tử đó vẫn nhắm mắt say ngủ, không hề biết rằng tính mạng của mình đang bị đe dọa, ta lăm lăm con dao trong tay, đang nghĩ xem xem nên cắt đầu, mổ bụng, xẻo thịt nó như thế nào để thật khéo léo, miếng thịt ngon không bị nát, không lãng phí cắt nhầm vứt đi một miếng nào gọi là có.

Đột nhiên có một mùi hương lạ kỳ lướt ngang qua mũi, làm tứ chi ta khựng lại trong phút chốc, ta cảnh giác lùi lại mấy bước, nhíu mày nhìn đứa trẻ đang nằm ngủ ngon lành.

Mất một lúc sau mới phát hiện ra, mùi hương khi nãy ta ngửi được là cây Dược Phược, cái tên lâu lắm rồi mới nhắc lại, là loại cây có độc tính rất mạnh, mọc ở những nơi có thời tiết khí hậu luân phiên thay đổi không ổn định, chính là nơi lân cận cạnh bên ngoài kết giới.

Loại cây đó là loại dược độc cổ, toàn thân khá nhiều gai, trên mỗi cái gai nhọn hoắt là những chất dịch kịch độc, lá nhỏ và có răng cưa, tuy nhiên lại nở hoa rất đẹp, một màu đỏ rực như lửa với những cánh mỏng vừa dài vừa mảnh đan xen lẫn nhau tạo thành một đóa hoa Dược Phược đẹp yêu mị cuốn hút. Mùi hương của nó cũng rất thơm mũi, tuy nhiên có chút nồng đượm, có thể dễ dàng nhận ra. Chính vì có dáng hình kỳ lạ, nở hoa rất đẹp và mùi hương quyến rũ ngất ngây mà khiến cho những kẻ yêu cái đẹp thích cái mới lạ dễ dàng trúng phải độc tố của nó.

Nghĩ đến đây, ta không khỏi cả kinh. Đứa trẻ này, chẳng nhẽ trong lúc lần tìm đường lên đỉnh ngọn núi này đã bị gai của cây Dược Phược đâm trúng sao?

Thật ra độc tố của loài hoa này đối với ta không phải là vấn đề to tát gì, ngược lại ta còn có thể giải trừ độc tố của loài cây này nữa. Con người bình thường khi trúng phải loại kịch độc này, đầu tiên sẽ làm tứ chi run rẩy mất sức, bủn rủn không thể làm được việc gì, ngay cả hít thở cũng khó khăn, sau đó sẽ thổ huyết, thổ huyết càng lúc càng nhiều, cùng với cơn đau xé gan xé phổi. Cuối cùng là da thịt dần dần tím tái lại, thối rữa rồi nhanh chóng phân hủy.

Khi trúng độc, chất độc không phát tác ngay mà phải đợi một thời gian sau thì triệu chứng mới trở nên rõ rệt, khiến cho người mắc phải không hề hay biết rằng mình đã bị trúng một loại độc tố cực mạnh nguy hiểm đến tính mạng, vì thế, khoảng khắc nhận thấy rằng mình đã bị trúng độc cũng chính là lúc cận kề cái chết vô phương cứu chữa.

Đứa trẻ này cũng bị trúng độc, nhìn da dẻ nó bắt đầu tím tái lại, ta càng chắc chắn với những suy nghĩ trong đầu mình.

Thật ra điều ta lo lắng không phải là việc đứa trẻ này sắp tạm biệt cõi trần đời, vì dù gì nó cũng chết, một là chết vì chất độc, hai là chết vì trở thành món thịt nướng thơm giòn của ta. Đằng nào thì cũng chết, chỉ là chết bằng cách nào và đau đớn ra sao mà thôi.



Chất độc Phược Dược trong cơ thể người sẽ nhanh chóng lan ra và độc tính ngày càng mạnh hơn, nếu ta ăn đứa trẻ này, chẳng khác nào ta tự nhuốt độc vào người, tự tìm đến cái chết hay sao. Dù cho ta có là thần tiên, có thể giải được chất độc này cũng phải mất dăm bữa nửa tháng, hơn nữa bản thân loài hổ ta lại cực kỳ kiêng kị thứ cây hoa đẹp đẽ yêu mị và nguy hiểm này.

Mới phút trước ta còn vui mừng đến rơi lệ bởi sắp được ăn thịt, bây giờ lại rơi lệ bởi miếng ăn đã dâng tận miệng rồi mà không sao với đến.

Đúng là xui xẻo, quá xui xẻo mà!

Ta cắn môi, nghiến răng nghiến lợi tức giận, sau đó lại phát hiện ra rằng mình đã quên đi một thứ.

Ban nãy khi cởi bỏ đồ đạc trên người của tên tiểu tử ta mới nhặt về được, thật may trong một chiếc túi làm bằng vải thô vừa bẩn vừa bốc mùi lại có một con thỏ lông trắng như tuyết.

Dĩ nhiên nó đã chết, có lẽ con thỏ này là do đứa trẻ kia bắt được, để dành đến khi nào đói thì bỏ ra ăn.

Ta Thầm khen hay.

Tối nay khi trăng lên, ta đốt một đống lửa đỏ rực ấm nóng trên nền tuyết vừa dày vừa êm, nướng con tiểu bạch thỏ này. Dưới ánh trăng sáng đổ xuống trần gian lênh láng, mùi thơm của thịt nướng bay khắp nơi thơm nức mũi, tiếng lổ lép bép của lửa hồng đỏ rực leo lắt nhảy múa trong không gian tĩnh lặng, tuyết trăng hòa vào nhau, mùi rượu hoa quế ủ trăm năm vừa thơm say vừa mê hoặc. Ta cầm con thỏ đã được một que sắt đâm xuyên qua, màu sắc vàng ruộm béo ngậy, há miệng cắn một miếng. Chu choa, thật mà không còn gì hạnh phúc hơn a.

Ta tính toán cả rồi, tối nay ta sẽ ăn món thịt thỏ nướng tạm, còn đứa trẻ kia, khi nào giải hết độc tố của cây Phược Dược trong cơ thể nó xong, ta ăn nó sau cũng được.

Nghĩ là làm, ta đi chuẩn bị đồ nghề ngay và luôn. Thật ra để chuẩn bị mấy món đồ dùng để nướng thịt không khó, ta chỉ cần vớ đại một cái gì đó biến hóa ra thứ mình cần dùng là có ngay. Chỉ là nếu muốn uống rượu hoa quế, ta phải đi đào mấy bình rượu ủ đã lâu đó lên mới được.



Độc tố của Phược Dược có thể giải được. Nói dễ cũng không đúng mà nói khó cũng chẳng sai. Tùy thuộc vào khả năng của tứng người trị độc, ta vừa hay có đủ kinh nghiệm và đạo hạnh để lọc bỏ chất độc trong người của đứa trẻ này. Thế nhưng mỗi ngày chỉ lấy ra được rất ít độc tố, để lọc bỏ hoàn toàn độc tố ra khỏi cơ thể con người, ít nhất phải mất một tháng.

Tận một tháng sau mới được ăn thịt thêm một lần nữa.

Ta vừa lật lật con thỏ vừa phải chăm lo cho lửa cháy đúng tầm. To quá thì sợ bên trong vẫn còn sống, nhỏ quá thì lâu chín, thách thức cơn thèm thuồng và tính kiên nhẫn của ta.

Cảm thấy công việc này nếu làm thủ công thì thật khó nhằn ta quyết định dùng phép thuật để tiếp tục nướng thịt. Sau đó tu một ngụm rượu hoa quế, ngửa mặt lên nhìn trời, khoan khái nằm xuống nền tuyết êm như nệm. Ngắm mặt trăng to đùng đoàng phía cạnh bên.

Ta rất thích ủ rượu, và ủ rất nhiều rượu. Một phần là vì sở thích, một phần là vì bản thân vô vùng rảnh rỗi, nào là rượu Lộc Mạch Ma Hoàng, Phong Thực Hoàng, Tị Tề Xỉ,...tất cả những thứ rượu đó trước đây ta đã mất rất nhiều công sức tìm hiểu cuối cùng cũng có thể đóng thành bình rượu đem đi ủ. Trong số đó, có loại ta đã từng uống, nhưng có loại lại chưa, ủ nhiều tới lỗi không thể nhớ được bình này ủ khi nào, bình kia đã uống được chưa.

Mỗi lần không ngủ được là ta lại một mình mò mẫn đi đào rượu lên, đảo qua một vòng rồi mới quyết định đem cái nào theo. Sau đó hoặc sẽ nằm luôn bên cạnh hố ủ hoặc là tìm một chỗ bất kì nào đó có lười đi tiếp để nằm xuống .

Vừa uống rượu vừa ngắm trăng. Tuy trên đỉnh núi Bạch Sơn không thể thấy mặt trời, nhưng lại có thể thấy mặt trăng rất rõ rệt. Giống như sự bù trừ những thiếu hụt để ọi thứ trở lại thế cân bằng, tuy có trăng nhưng lại chẳng có sao. Ban ngày băng tuyết sương mù mịt mờ, vào ban đêm, ánh trăng như bàn tay trăng muốt mền mại của cô thiếu nữ xinh đẹp, dịu dàng gạt đi màn tuyết hoa sương, lại có thể thấy rõ cảnh vật xung quanh, dưới ánh trăng thanh lạnh rót từ mặt trăng xuống tràn trề.

Mặt trăng rất to, ta đứng trên mỏn đá, có cảm giác như nó rất gần, chỉ cần dơ tay ra là có thể chạm vào, chỉ cần muốn là có thể hái xuống. Trăng sáng rõ, thanh lạnh, đổ lênh láng trên mặt tuyết, những bông tuyết trắng phau phau tựa những vì sao nhỏ bé yếu ớt tỏa sáng, chầm chậm rơi xuống hòa vào ánh nguyệt tạo nên một ảo cảnh mơ hồ thanh tịch thoát tục.

Đột nhiên, từ trong nhà vang lên tiếng động khe khẽ. Ta nhắm mắt lại, yên lặng lắng nghe, tiếng bước chân yếu ớt, đi vài bước rồi dừng lại, dừng lại rồi tiếp tục bước mấy bước, chậm chạp như đang rò dẫm. Cuối cùng cũng có tiếng mở cửa, bước chân sững lại.

Đứa trẻ đó tỉnh rồi sao?

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện sắc
đấu phá thương khung
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Ta Đi Qua Thiên Sơn Vạn Thủy Cũng Chỉ Để Dừng Lại Bên Cạnh Chàng

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook