Sủng Thiếp Ở Vương Phủ

Chương 4

Giả Diện Đích Thịnh Yến

03/01/2018

Thật ra mà nói, Chu thị cũng không phải là người có tính nhẫn nại.

Sở dĩ nhẹ nhàng khuyên bảo Dao Nương chính là bởi vì năm mươi lượng bạc kia. Nhưng khi thấy em gái chồng tính tình xưa nay dễ lừa mà hôm nay dù vô luận khuyên thế nào cũng không muốn cùng mình trở về, Chu thị liền tức giận.

" Ta nói cho muội biết, muội muốn trở về thì tốt, không muốn quay về cũng phải về. Hồ lão gia nhìn trúng muội, muốn nâng muội làm thiếp thứ tám của hắn, người ta không những không chê muội thân thể không trong sạch, còn nguyện ý muốn muội, đó là trên phần mộ tổ tiên Tô gia tỏa khói xanh, thức thời thì lúc còn nói chuyện đàng hoàng thì cùng ta trở về!"

Đây mới là khuôn mặt thật của Chu thị, ác hình ác trạng, thô bỉ ương ngạnh, lúc trước cũng không biết cha mẹ nàng là nhìn như thế nào mới nhìn trúng nàng ta, còn cưới nàng ta vào cửa làm thê tử của đại ca, thế cho nên huyên náo toàn gia không được an bình.

“ Chuyện này cha có biết không?"

Chu thị đầu tiên là sững sờ, rồi sau đó sắc mặt châm biếm cười xem nàng: " Ta cũng không nghĩ tới, muội còn học được uy hiếp nha? Không sợ nói thật với muội, ta đến chuyến này là đã có sự đồng ý của cha rồi. Như thế nào? Muội còn thật sự coi mình là kim Bồ Tát, cả nhà trên dưới phải đem muội cúng vái sao? ! như muội bây giờ, không gả cho Hồ lão gia làm tiểu thiếp, thì chính là kết cục bị đưa đến nông thôn gả cho lớp người quê mùa."

Dao Nương không ngờ chân tướng sẽ là như vậy, cả người phảng phất bị sét đánh giống nhau, sắc mặt trắng bệch.

Trong lòng thống khổ lại khiếp sợ, nhưng nàng lại càng minh bạch. Nàng đã nghĩ lúc trước Chu thị đánh hôn mê nàng đưa đến Hồ gia, như thế nào liền sẽ thuận lợi như vậy, dù sao khi nàng chính là đang ở nhà.

Về sau nàng được tỷ phu cứu trở về, nương nàng nói chuyện này là Chu thị một mình làm, người trong nhà cũng không biết, nàng cũng liền tin tưởng như vậy. Bây giờ nghĩ lại, bằng vào một phụ nhân như Chu thị, như thế nào cũng không thể đánh nàng ngất xỉu, còn gạt cả nhà đưa nàng ra ngoài.

Nguyên lai là cả nhà đều biết rõ, nói không chừng còn có người giúp làm trợ thủ cho Chu thị, cũng liền nàng là cái ngu xuẩn , hận Chu thị hai đời.

Chu thị đắc ý nhìn sắc mặt yếu ớt của em gái chồng, nói: " Muội đứng chậm chạp nữa, nhanh dọn dẹp một chút đi theo ta." Nói xong nàng ta liền duỗi tay đi kéo Dao Nương.

Dao Nương ném ra nàng tay: " Tẩu đừng kéo muội, muội sẽ không trở về đâu ."

" Ta nói muội đúng là ngiười chưa thấy quan tài chưa đổ lệ có phải hay không, muội nghĩ rằng ta hôm nay vì sao lại tới chỗ này, Huệ Nương vì sao trùng hợp như vậy không ở nhà, mau nhanh đi theo ta..."

Hai người ngươi đẩy ta kéo lôi kéo lên, Tiểu Bảo bị sợ tỉnh ở trên giường oa oa khóc lớn.

Động tĩnh lớn như vậy, nhưng lại không có người đến đây nhìn ngó, Dao Nương lòng dạ biết rõ Chu thị nói lời này cũng không có lừa nàng, tỷ nàng khẳng định là bị Lý Thị lừa đi rồi .

Trong lòng nàng một trận bi ai, trong tâm vừa sợ vừa giận, ngón tay sờ đến một thứ cứng rắn gì đó, vô ý thức nắm lên liền vung hướng Chu thị, nghĩ bức lui nàng ta.

Chu thị chỉ cảm thấy đau nhói, đã nhìn thấy một mảnh huyết quang, lập tức thét lên tựa như heo bị thọc huyết.

" Giết người, đổ máu rồi..." cuối cùng con mắt đảo một vòng, người liền hôn mê bất tỉnh.

Tô Huệ Nương xa xa chỉ nghe thấy trong nhà truyền đến một trận rú thảm thiết, căng thẳng trong lòng, gấp rút bước nhanh hơn.

Nàng cùng bà bà nhiều ngày không nói lời nào, có ai nghĩ hôm nay bà bà lại phá lệ tươi cười đối với nàng, còn đưa tiền kêu nàng đi tiệm quan tài bên trong thành đông mua chút ít tiền giấy trở về, nói là ngày giỗ cha chồng sắp đến, muốn chuẩn bị đồ tế bái.

Tô Huệ Nương vốn là nghi hoặc, thấy vậy thật cũng không hoài nghi, chỉ nghĩ bà bà lười đi xa, cho nên mới phải cố ý muốn lấy lòng nàng, để nàng đi một chuyến.

Nhưng mà đi được nửa đường, nàng càng nghĩ càng cảm thấy không ổn. Nơi này họ cũng không phải là không có tiệm quan tài, vì sao phải tốn sức chạy đến thành đông. Bà bà khi đó nói nàng thói quen là mua ở chỗ đó, so với nơi khác rẻ hơn vài đồng. Lúc đó Huệ Nương không có nghĩ nhiều, dọc theo đường lại nghĩ bà bà xưa nay chú trọng thể diện, tuyệt đối không sẽ vì vài đồng tiền mà yếu thế nhường nhịn nàng.

Nàng vội vàng quay lại, không nghĩ tới trong nhà thật sự gặp chuyện không may .

Vào cửa đã nhìn thấy một người nắm trên đất, mà muội muội trước nay nhát gan của nàng bây giờ lại cầm trong tay một cây kéo, bà bà ở một bên lung tung la hét là giết người gì đó.

“ Dao Dao”



Dao Nương ném cây kéo, liền chạy tới bên người nàng: " Tỷ, tẩu ấy cứng rắn lôi kéo muội đi làm thiếp cho Hồ lão gia kia..."

"Cho nên muội..."

Tô Huệ Nương mặt trắng như tờ giấy, đầu óc lộn xộn, tất cả đều là muội muội giết người rồi.

Lý Thị ở một bên la ầm lên: "Tô Huệ Nương, ngươi mau đem muội muội đưa lên quan, nàng ấy thế nhưng giết người..."

Tô Huệ Nương đã đủ loạn , bà bà còn ở bên cạnh thêm phiền toái, nàng hét lớn một tiếng: "Ngài im lặng đi!" Liền kéo Dao Nương hướng bên giường: " Muội dọn dẹp một chút, mau mang Tiểu Bảo đi, tỷ để tỷ phu đưa muội đến nông thôn trốn trước..."

Dao Nương vừa muốn khóc lại muốn cười, nhịn không được kéo tỷ tỷ một cái, "Tỷ, muội không có giết người..."

" Nông thôn khẳng định là phải chịu khổ một chút , nhưng mà so với bị tống giam đỡ hơn nhiều..." Tô Huệ Nương đột nhiên phản ứng lại, hỏi: " Muội nói cái gì? Muội không có giết vậy, vậy nàng ta..."

" Muội cầm cây kéo quơ nàng ta một cái, nàng ta hình như thấy máu là choáng..."

Dao Nương tuyệt đối không có nghĩ tới, Chu thị thế nhưng lại sợ máu, không trách được trong nhà phàm là giết gà giết cá, nàng ta đều không tự mình hạ đao, mà đều là kêu người khác làm.

Tô Huệ Nương đi đến bên cạnh Chu thị, duỗi tay ở trước mũi nàng a thử một chút, lại ở trước ngực nàng ta sờ sờ, mới rốt cục xác định người thật không có chết. Nàng thở phào nhẹ nhõm, nhớ tới lời muội muội vừa mới nói, lập tức một cỗ tức giận bốc lên trong lòng, bưng nước trà trên bàn bên cạnh lên giội lên mặt Chu thị.

" Chu thị ngươi vậy mà muốn đưa Dao Dao đi làm thiếp cho người ta, ta nói cho ngươi biết, chỉ cần ta Tô Huệ Nương ở một ngày, ngươi cũng đừng động này ý niệm trong đầu!" ( đây là Huệ Nương cứng rắn cảnh cáo nên mình dùng ta- ngươi nha)

Chu thị cho là mình đã chết , tuyệt đối không nghĩ tới lại còn sống. Tỉnh một chút mới nhớ ra là mình sợ máu nên xỉu, cực kì nổi giận, đang muốn nhảy lên ầm ĩ gì đó, đột nhiên liền thấy Dao Nương quơ quơ cây kéo trong tay với nàng ta, nàng ta lập tức bị hù dọa chạy ra khỏi phòng.

" Tô Dao Nương, ta sẽ để cho cha cùng đại ca ngươi tới thu thập ngươi, ngươi chờ đó cho ta!"

Bỏ lại mấy lời hung ác này xong, Chu thị bỏ chạy .

Thấy Chu thị sát vũ mà chạy, Lý thị cũng không dám ở lại, thừa dịp loạn liền trở về nhà. Tỷ muội hai người đem trong phòng thu thập một chút, lại đem Tiểu Bảo dỗ ngủ, mới ngồi xuống nói chuyện.

Nghe xong muội muội kể, Tô Huệ Nương hơi có chút khó chịu nói: "Cũng coi như muội biết được không quá muộn, lúc trước trong nhà là đối xử với tỷ như thế nào? Nếu không phải tỷ và tỷ phu muội vừa nhìn liền hợp mắt thì không chừng hiện tại khôn biết sống thành dạng gì nữa. Ở trong mắt cha cùng nương, chỉ có đại ca mới là quan trọng nhất, hiện tại có thêm Chu thị cùng mấy đứa Đông ca nhi, dù sao cũng không có vị trí của chúng ta. Kỳ thật cũng không có gì, chỉ cần nghĩ thoáng chút là được."

Hồng ca nhi ở chính phòng kia bên cạnh khóc lên, Tô Huệ Nương bỏ lại vài lời này, liền vội vàng đi qua, lưu lại Dao Nương một người ngồi trong phòng, yên lặng trầm tư.

Lần này mặc dù tránh thoát được Chu thị tính kế, nhưng chuyện này vẫn chưa xong. Diêu gia này là không ở lâu được , Tô gia bên cạnh kia không biết thời điểm nào sẽ tìm đến cửa, chẳng lẽ kêu nàng như kiếp trước mà đi làm người hầu ở Tấn Vương phủ sao?

Nhưng chỉ cần vừa nghĩ tới bản thân kiếp trước chết không minh bạch, Dao Nương trong nội tâm tràn ra cảm giác kháng cự.

Nàng thật không muốn lại đi Tấn Vương phủ, nhưng nàng lại nên đi chỗ nào?

Trong thoáng chốc, nghe thấy bên ngoài lại truyền tới tiếng tỷ tỷ cùng Lý Thị gây gổ.

Trước kia tỷ tỷ không phải như vậy, là người có tính tình thập phần ôn nhu hiền lành, nhưng bây giờ vì nàng lại biến thành dạng này. Lý Thị dù gì cũng là mẹ ruột của tỷ phu, tỷ phu không thể nào vì tỷ tỷ, ngay cả mẹ ruột mình cũng không cần. Có lẽ chỉ cần nàng còn ở trong nhà này một ngày, tỷ tỷ sẽ không khả năng sống yên ổn qua ngày.

Nàng không thể ích kỷ chỉ lo chính mình, lại khiến cho cuộc sống của tỷ tỷ bị rối loạn được.

Diêu Thành vừa bước vào cửa nhà, nhìn thấy chính là thê tử cùng lão nương khắc khẩu, trong nội tâm tràn đầy cảm giác mệt mỏi.

Nhưng nghĩ đến chuyện trong lòng, hắn vẫn nhẫn nại tính tình khuyên can hai người, lại kéo Huệ Nương vào trong phòng.

"Huệ Nương, nàng còn nhớ rõ Vương thẩm- mẹ của Đại Ngưu không? Chính là đại nương lúc trước đỡ đẻ cho nàng cùng Dao Nương đó." Diêu Thành đột nhiên nói.



Huệ Nương không biết hắn vì sao nhắc tới chuyện này, nghi ngờ nhìn hắn một cái.

“ Tỷ tỷ ruột của Vương thẩm làm người hầu ở vương phủ, mấy ngày hôm trước trở về một chuyến, nói là Vương phủ cần nhũ nương. Vương thẩm lưu ý một chút, liền giới thiệu Dao Nương cho tỷ tỷ, đối phương nói muốn gặp người một lần, mới có thể quyết định chuyện này."

Huệ Nương vốn đang là lẳng lặng lắng nghe, nghe xong liền bùng nổ .

" Diêu Thành, chàng đây là muốn đuổi muội muội ta đi?"

Diêu Thành liên tục cười khổ: " Cô nãi nãi của ta ơi, ta nào dám động này loại tâm tư. Chỉ là ta nghĩ, Dao Nương không muốn tái giá, lại có Tiểu Bảo, nhà chúng ta có thể nuôi mẹ con họ một hai năm, cũng không thể nuôi cả đời. Nương ta thế nào nàng cũng biết rõ, không có chuyện còn muốn gây chuyện, huống chi là như bây giờ. Dao Nương ở Diêu gia sống cũng không thoải mái, không bằng lại đổi hoàn cảnh, có thể kiếm một chút bạc. Về sau dù muội ấy không tái giá, tích góp bạc vài năm, cũng có thể đặt mua một phần gia nghiệp để nuôi lớn Tiểu Bảo sau này còn cho thằng bé cưới vợ."

“ Nhưng mà..."

Diêu Thành nhẹ lời mềm giọng, tinh tế phân tích lợi và hại trong đó: "Kia vương phủ nhưng là nơi phú quý nhất, người hầu ở bên trong rất có thể diện, tiền công lại nhiều. Bên nhà mẹ đẻ nàng tình huống nào, lẽ nào nàng không rõ ràng sao, nhìn đại tẩu nàng hôm nay huyên náo như vậy, phỏng đoán không quá hai ngày cha nương nàng liền tới cửa. Thật sự nếu đến ngày đó, nhà ta căn bản không có quyền ngăn cản, so với để như vậy, còn không bằng đi Vương phủ, cũng là một cách giải quyết."

Huệ Nương không có lên tiếng, hiển nhiên là có chút tâm động.

Lúc này, cửa phòng trong đột nhiên bị đẩy ra, Dao Nương đi tới. Trên khuôn mặ xinh đẹp của nàng tràn đầy kiên định: "Tỷ phu, muội nguyện ý đi." Hiển nhiên ở bên trong nghe đã lâu.

Huệ Nương đứng lên, gấp gáp la lên: " Dao Dao”

Dao Nương cố gượng cười: " Tỷ tỷ, Dao Dao nguyện ý đi. Tỷ phu nói đúng, so với việc bị người đưa đi làm tiểu thiếp cho Hồ địa chủ, muội tình nguyện vào Vương phủ làm người hầu."

" Nhưng..."

" Dao Dao đã không muốn gả người, vừa muốn đem Tiểu Bảo nuôi lớn, về sau nuôi dạy thằng bé sống qua ngày. Hiện thời có cơ hội kiếm bạc tốt như thế, muội đi làm nhũ nương vài năm, kiếm một chút bạc về sau xuất phủ làm mua bán nhỏ gì đó, cũng có thể không dựa vào người khác mà nuôi lớn Tiểu Bảo."

Nói xong, nàng thoải mái nhìn Diêu Thành: "Tỷ phu, bên trong Vương phủ kia tiền công chắc là không ít, nếu ít quá muội cũng không đi."

Diêu Thành vội đáp: "Tỷ phu đã hỏi qua Vương thẩm, tiền công cực cao, một tháng mười lượng bạc, còn chưa tính tiền thưởng."

" Vậy cũng thật là không ít, một năm 12 tháng, một năm chính là một trăm hai mươi lượng. Nhũ nương không phải là công việc lâu dài, nhưng chỉ cần có thể làm một năm, kiếm được những bạc này đủ cho muội mua cái sân nhỏ, sau đó làm mua bán nhỏ sống tạm ."

Dao Nương tự mình lẩm bẩm, tựa hồ càng nghĩ càng kích động, nàng hưng phấn mà tiến lên kéo tay Huệ Nương: "Tỷ, tỷ xem chuyện tốt như thế, nhưng là ngàn năm có một nha."

Đều nói ra như thế, Huệ Nương cũng chỉ có thể đồng ý

Kỳ thật xem xét tình huống trước mắt thì đây xác thực là lựa chọn tốt nhất, không cần ở Diêu gia nhìn sắc mặt người khác, không cần lo lắng bị đại ca đại tẩu bán làm tiểu thiếp cho người, còn có thể kiếm một số lớn bạc.

Ngoại trừ Tiểu Bảo.

Nếu Dao Nương đi làm nhũ nương cho người ta, Tiểu Bảo nên làm sao bây giờ?

Hiển nhiên khi có tình thế ép buộc, có nhiều thứ là không thể không dứt bỏ. May mắn Huệ Nương cùng Dao Nương là trước sau sinh sản, Huệ Nương sữa nhiều, có nàng ấy giúp đỡ chăm Tiểu Bảo, ngược lại không lo hài tử không có sữa ăn.

Sự tình nếu đã định ra, sẽ phải đi nhà Vương thẩm để người ta xem xét, nói một ngàn đạo một vạn, người ta nếu là không nhìn trúng cũng là uổng công.

Nhưng Dao Nương biết rõ một chuyến này đi, sự tình nhất định sẽ thành.

Bởi vì kiếp trước đã thành .

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện sắc
Vạn Cổ Thần Đế
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Sủng Thiếp Ở Vương Phủ

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook