Sủng Hậu Tìm Chết Hàng Ngày

Chương 112

Nữ vương không ở nhà

22/06/2017

Vài thị vệ chỉ vụng trộm nói chuyện, A Nghiên vừa ngã xuống, bọn họ nhất thời nghe thấy động tĩnh, vội vàng tới bái kiến.

A Nghiên thân phận không bình thường, điện hạ nhà mình tính tình ghen tuông, ai cũng không dám chạm vào đỡ A Nghiên, không làm sao được, bọn họ đành phải quỳ xuống, thử thăm dò nói: "Phu nhân, ngài, ngài không sao chứ?"

A Nghiên hai chân vô lực ngã sấp xuống, giương mắt nhìn nhìn vài thị vệ, giãy dụa đứng lên, làm ra một bộ một dạng điềm nhiên như không có việc gì.

Nàng nghĩ nghĩ, vài thị vệ nói chuyện lúc đó, banh mặt, cố ý hỏi: "Các ngươi vừa rồi ở trong này nói hươu nói vượn cái gì!"

Thị vệ thấy nàng không vui, lập tức sợ hãi, vội quỳ xuống: "Chúng ta biết sai, còn thỉnh phu nhân trách phạt."

A Nghiên thấy bọn họ thế nhưng thừa nhận, trong lòng càng buồn bực: "Các ngươi, các ngươi thật sự là cả gan làm loạn! Ta phải đi nói cho điện hạ, xem hắn trách phạt các ngươi như thế nào!"

Cũng may nàng da mặt dày, nếu là cô nương tầm thường, còn không đâm đầu chết ở trên cây ngay tại chỗ?

Trong vương phủ, bọn thị vệ cũng thật sự là vô pháp vô thiên, A Nghiên quả thực là không thể tin được!

Dám bàn tán chuyện phòng the của chủ tử? Bọn họ thế nhưng đi nghe vách tường?!

A Nghiên quả thực là... muốn đánh chết bọn họ!

Vài thị vệ thấy A Nghiên giận, nhất thời càng sợ, vội dập đầu nói: "Vốn dĩ bọn ta không đúng, không nên lạm bàn việc khố phòng, còn thỉnh phu nhân thứ tội, chúng ta cũng không dám nữa!"

Khố phòng?

A Nghiên sửng sốt: "khố phòng cái gì?"

Bọn thị vệ nghe A Nghiên thế nhưng không biết, cũng lắp bắp kinh hãi, lập tức hai mặt nhìn nhau, trong đó một người gian nan nói: "Chính là kiếm trong tầng hầm ngầm..."

Cho nên không phải nói chuyện không nên nói?

A Nghiên thấy bọn họ ấp a ấp úng, nhất thời sáng tỏ, lập tức cố ý nói: "chuyện kiếm trong tầng hầm ngầm, vốn đã quyết định không nói ra ngoài, chuyện này, ta cũng cố ý nói với Sài đại quản gia, điện hạ lại nghiêm lệnh không được nhắc lại. Các ngươi ở trong này nói sinh động như thật, nếu như bị người khác nghe, vậy thì —— "

Nàng cũng không biết đây là chuyện thế nào, cũng không dám nói nhiều, chỉ cố ý hù dọa mấy thị vệ này.

Bọn thị vệ thật đúng bị dọa sững sờ, lập tức nói: "Chúng ta biết sai, ta trước đây cũng không dám nói, nhưng vừa đúng hôm nay không có người ngoài, còn nữa tối hôm qua việc thật sự là ly kỳ."

A Nghiên hai tay để sau lưng, học tư thế Tiêu Đạc, lạnh lùng thốt ra: "Tối hôm qua, cụ thể ly kỳ thế nào, ta không biết, vốn định bảo Sài đại quản gia gọi nhóm người kia lên hỏi một chút, nay đúng lúc gặp các ngươi, các ngươi nói kỹ càng một chút đi."

Các thị vệ vốn đã bị A Nghiên dọa, nay cũng không nghi ngờ, liền đem tình cảnh tối hôm qua trong khố phòng, đàn kiếm loạn vũ, nhất nhất nói ra.

Cuối cùng bọn họ còn nói: "Vốn dĩ kiếm đã yên tĩnh hơn mười ngày, chúng ta đều cho rằng từ đây không có việc gì, ai ngờ, tối hôm qua bỗng nhiên liên tiếp làm ầm ĩ ba lần, hơn nữa có chút kịch liệt!"

A Nghiên khẽ cau mày, dường như đã liệu trước, gật gật đầu, cuối cùng trầm tư nói: "Trước đi xuống đi, chuyện này không thể nhắc với người ngoài."

Các thị vệ thấy nàng dường như không truy cứu nữa, vội quỳ lui.

Đợi bọn họ lui ra, A Nghiên tự mình nghĩ kĩ, rồi cất bước trực tiếp đi tìm Sài đại quản gia.



Mấy ngày không gặp, Sài đại quản gia gầy giống như thanh củi đốt, bộ dáng như dầu hết đèn tắt, da bọc xương, hết sức đáng sợ. (Sài đại quản gia tên là Sài Hỏa, Sài là củi, Hỏa là lửa)

A Nghiên buồn bực nhìn hắn: "Ngươi làm sao, sinh bệnh?"

Sài đại quản gia vừa gian nan ho khan, vừa nói: "Kiếm chuyện, ngươi đã biết rồi?"

A Nghiên gật đầu, hoài nghi nhìn hắn: "Ngươi xưa nay giảo hoạt, chắc chắn sẽ không để phát sinh chuyện không cẩn thận lộ ra tiếng gió, vài thị vệ kia nói hươu nói vượn, có phải ngươi cố ý an bài hay không?"

Kỳ thật chính là dẫn mình tới.

Đoạn thời gian này A Nghiên cũng đã nghĩ, Sài đại quản gia người này thân phận tất nhiên không bình thường, hắn biết rõ mọi chuyện, so với mình biết càng nhiều.

hắn tất nhiên cũng tham dự vào nhân sinh đời trước của mình, thậm chí khả năng trực tiếp làm cho chính mình đời đời chịu bi kịch chết thảm.

Nếu hết thảy đều thật, như vậy Sài đại quản gia là loại người nào đây, hắn cũng có được trí nhớ bảy đời, thậm chí mỗi một đời đều có thể nhận ra mình, hắn luôn luôn nắm trong tay hết thảy mọi việc mình và Tiêu Đạc lúc đó?

A Nghiên nghĩ đến đây, càng nghiêm cẩn đánh giá lão nhân gầy gò này.

Cẩn thận đánh giá như vậy, bỗng nhiên cảm thấy, nhìn thật có chút quen mắt.

Nhưng nàng lại không nhớ nổi, trong trí nhớ đời trước thực có người như vậy, hắn đến cùng là ai?

Lúc này, Sài đại quản gia bỗng nhiên ha ha nở nụ cười: "Tiểu cô nương, ngươi cũng không cần suy nghĩ nhiều, ta kỳ thật không có ý hại ngươi."

A Nghiên nghe thế, nở nụ cười, trả lời: "Nhưng mà ta không tin."Có quỷ mới tin đấy.

Sài đại quản gia càng nở nụ cười: "Cố Nghiên, ta hôm nay nói thật với ngươi, chuyện của ngươi, ta cũng biết. Ta khuyên ngươi, nếu muốn sống, rất đơn giản, nhanh rời khỏi điện hạ nhà ta, có thể chạy bao xa thì chạy."

A Nghiên im lặng không nói, yên lặng nhìn hắn: "Người sáng mắt không nói tiếng lóng, ngươi trước kia từng hại ta, hại ta bao nhiêu lần?"

Sài đại quản gia cười lạnh: "Sao lại bảo ta hại ngươi, rõ ràng chính ngươi tìm chết!"

A Nghiên cười khẽ, thở dài: "Lần đầu tiên, vì sao Tiêu Đạc muốn đánh chết cung nữ thái giám cung Lăng Tú, bởi vì trong lòng hắn có oán hận. Nay Hồ quý phi đúng là nhũ mẫu ngày xưa của hắn, bà bị thái giám đương gia cung Lăng Tú đánh chết, đúng không?"

Sài đại quản gia hai mắt chợt co rút lại, gắt gao nhìn chằm chằm A Nghiên.

A Nghiên chưa bao giờ có một khắc như vậy, thanh tỉnh hơn.

Nàng rũ mắt, bất đắc dĩ nói: "Thân là đại thái giám Lăng Tú cung, ngươi cố ý đánh chết nhũ mẫu Tiêu Đạc, khiến cho hắn thù hận nô tì thái giám trong cung Lăng Tú, khiến cho lúc hắn đăng cơ làm đế, đánh chết hết tất cả, trong đó đương nhiên cũng bao gồm ta."

Nàng ngừng cúi xuống, tiếp tục nói: "Về phần đời thứ hai, ta bị nhập vào nô tịch, kỳ thật sống trong vương phủ kia cũng coi như bình thuận, nhưng có một ngày, thiên tử muốn đến, đại quản gia buộc ta đến hồ vớt bèo, rõ ràng là muốn đẩy ta vào chỗ chết."

Nàng nghiêng đầu đánh giá hắn: "Vị đại quản gia vương phủ kia, cũng là ngươi?"

Sài đại quản gia nghe vậy, cười lạnh một tiếng, không phủ nhận, cũng không thừa nhận.

A Nghiên lại tiếp tục nói: “suy nghĩ cẩn thận hai đời này rồi, đời thứ ba, ta cũng suy nghĩ cẩn thận. Đời thứ ba ta là công chúa tiểu quốc ngàn dặm xa xôi, còn ngươi, ngươi là ai đây? Ai mới có thể hại ta, ai có thể khiến ta đem thù hận dẫn tới trên người Tiêu Đạc đây?"



Nàng cau mày, gắt gao nhìn chằm chằm Sài đại quản gia: "Ta nhất thời không có cách nào nhớ được, ngươi đến cùng là ai?"

Sài đại quản gia ho khan vài tiếng, giương mắt nhìn nàng.

Trong lúc đó nàng đột nhiên cả người phiếm lãnh, lui về phía sau một bước.

Hai tay cơ hồ đều run run.

Nàng cười lạnh một tiếng, cổ họng cứng đờ, cơ hồ không phát ra tiếng, bất quá nàng đến cùng dùng giọng đã méo mó nói: "Ngươi... Ngươi là phụ vương..."

Sài đại quản gia, ở thứ ba thế, dĩ nhiên là phụ vương nàng!

Đúng rồi, chỉ có phụ vương nàng mới đem nàng từ ngàn dặm xa xôi đưa đến bên người Tiêu Đạc, lại không biết dùng biện pháp gì, khống chế hết thảy, khiến nàng chưa từng nhìn thấy Tiêu Đạc cũng đã phạm sai lầm lớn!

Vì sao Tiêu Đạc vừa đúng lúc rời Yến kinh mà không thể cùng nàng bái đường thành thân?

Sài đại quản gia hiển nhiên là thấy nàng đoán ra, hắn mệt mỏi nhắm hai mắt lại, cũng không muốn nhìn nàng.

A Nghiên không miệt mài theo đuổi tiếp, nàng nhíu mày tiếp tục nghĩ: "Lần thứ tư, ta ngã ngựa bỏ mình, ta vì sao ngã ngựa bỏ mình? con ngựa kia tính tình luôn luôn ôn hòa, ta dùng đã lâu, không có lý do bỗng nhiên nổi điên khiến ta ngã ngựa!"

Nghĩ như vậy, mỗi một lần chết đều có điểm đáng ngờ trùng trùng!

Nhớ tới mấy loại bi thương ngày xưa, A Nghiên cắn răng nói: "Lúc này ta nghĩ không ra ngươi là ai, nhưng ngươi nhất định ẩn núp bên cạnh ta, có lẽ là chăn ngựa bình thường, có lẽ là quản gia gì đó, ngươi thao túng hết thảy, cố ý hại ta ngã ngựa, khiến ta hận Tiêu Đạc, khiến ta cho rằng chính mình chết là do Tiêu Đạc gây nên, ngươi khiên ta coi Tiêu Đạc là sát tinh, từ nay về sau cũng không dám đến bên cạnh Tiêu Đạc!"

Giờ phút này, Sài đại quản gia rốt cục gật gật đầu: "không sai, ngươi đoán không sai, đều đúng."

A Nghiên nắm chặt tay, trừng Sài đại quản gia, lại tiếp tục đoán đời thứ năm: "Lần thứ năm, ta chỉ biết là có người giết ta, nhưng đến cùng là ai, ngươi hay Tiêu Đạc?"

Sài đại quản gia ho khan một trận kịch liệt mà thống khổ, thanh âm khàn khàn nói: "Trong lòng ngươi không phải đã có ý tưởng sao? Còn đoán gì?"

A Nghiên thở sâu, nheo mắt, tiếp tục đoán: "Lần thứ sáu, Tiêu Đạc rốt cục bị ta hại chết, bất quá ta cũng chết. Lúc này có lẽ với ngươi không có liên quan. Nhưng ta tò mò, vì sao lúc đó ngươi để ta tiếp cận Tiêu Đạc, vì sao hắn lại chết ở trong tay ta?"

Sài đại quản gia thống khổ nhắm mắt lại: "Ta không thể trả lời."

A Nghiên nhớ tới đây, có chút khó hiểu: "Chẳng lẽ đời thứ sáu, ngươi căn bản không xuất hiện? Hoặc là ngươi không tìm được chúng ta?"

Nàng biết mình không có cách nào tìm được đáp án từ chỗ Sài đại quản gia, nàng bỏ qua đời này, tiếp tục nhớ đời thứ bảy.

"Đời thứ bảy, ta cùng hắn cùng xuất hiện ở ngọn núi đó, ta cứu hắn, ôm hắn cả một đêm. Ngày thứ hai hắn lặng yên không một tiếng động đi mất, đi rồi liền phóng hỏa thiêu núi, đem ta đang sống bị thiêu chết!"

Nàng nghi hoặc hồi tưởng chuyện này: "Vì sao hắn đi như vậy? Có phải hắn căn bản không biết là ta cứu hắn hay không!"

Trước kia nàng chỉ cho là Tiêu Đạc vô liêm sỉ, Tiêu Đạc ác liệt, Tiêu Đạc lấy oán trả ơn, Tiêu Đạc muốn giết nàng.

Nhưng trải qua nhiều thời gian như vậy, nàng dần dần hiểu biết Tiêu Đạc, nhận thức Tiêu Đạc, hơn nữa thích Tiêu Đạc, nàng mới hiểu được, kỳ thật Tiêu Đạc nhìn qua tàn nhẫn lãnh khốc, nhưng bên trong hắn cũng không tàn nhẫn như người khác nghĩ.

Ít nhất hắn hẳn sẽ không lấy oán trả ơn, thiêu chết mình đã ôm hắn cả một đêm!

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện Đam Mỹ
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Sủng Hậu Tìm Chết Hàng Ngày

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook