Sổ Tay Sử Dụng Sủng Phi

Chương 153: Phật tổ không trừng phạt được ngươi, trẫm tới trừng phạt ngươi!

Phong Hà Du Nguyệt

02/04/2018

Edit: tart_trung

Beta: gaubokki​

Sắc mặt Ninh Quý phi hơi đổi, thấy ánh mắt mọi người nhìn bà, bà ta hơi cúi người, nói: “Sợ là tỷ tỷ đãquên, mười lăm tuổi muội đã vào cung, bây giờ cũng hai mươi năm rồi, ấn tượng đối với quê nhà cũng không còn sâu sắc như xưa”.

Trần Hoàng hậu cười như không cười, ánh mắt giống như có thể nhìn thấu lòng người, từ từ ngưng lại thành một tầng sương lạnh: “Phải không? Bản cung cũng không biết là trí nhớ muội muội lại kém như vậy”.

Lời này rất có thâm ý.

Ba vị phi tần còn lại phát hiện bầu không khí không thích hợp, tự giác đứng ở một bên nhìn Trần Hoàng hậu và Ninh Quý phi ngươi một câu ta một câu. Trần Hoàng hậu vẫn còn ba phần lý trí, không ở đây vạch trần bộ mặt thật của Ninh Quý Phi, chỉ thản nhiên liếc nhìn bà ta một cái, nói: “Bản cung đi đây, các vị muội muội cứ ngồi đi”.

“Cung tiễn Hoàng hậu nương nương”.

Ninh Quý phi nhìn bóng lưng Trần Hoàng hậu đi xa, sắc mặt dù không có bao nhiêu biến hóa, nhưng móng tay lại khảm sâu trong lòng bàn tay, răng cắn chặt. Cho đến khi người khác kêu tên bà ta, bà ta mới phục hồi tinh thần, miễn cường cười lên, nói: “Thân thể ta không thoải mái, chỉ sợ không thể cùng các vị muội muội ngắm hoa. Ta về nghỉ ngơi trước, các muội cứ ngồi thêm lúc nữa”.

Ba vị phi tần chỉ cho rằng bà ta bị Trần Hoàng hậu đâm vài câu, tâm tình không thoải mái mới đi về, cũng không để trong lòng, nói vài câu khách khí rồi thôi. Dù sao Hoàng hậu nương nương và Ninh Quý phi bất hòa cũng không phải chuyện hiếm lạ gì.

Trần Hoàng hậu và Ngụy La dạo nửa vòng bên bờ Thái Dịch Trì, lúc sau gió lớn dần mới trở lại Khánh Hi cung. Tuy nói trời đã vào xuân, nhưng vẫn có chút se lạnh, không thể coi thường. Nhất là rét tháng ba mới đi vài ngày, không cẩn thận liền nhiễm phong hàn.

Triệu Lưu Ly đúng là như vậy, có lẽ là vì mấy ngày mừng năm mới nàng ấy không để ý bị gió thổi nhiều, sau đó lại mệt mỏi, liền bệnh đến bảy tám ngày, nằm trên giường không dậy nổi. Trần Hoàng hậu phái vài vị thái y tới coi bệnh cho Triệu Lưu Ly, mọi người đều nói thân thể công chúa không có bệnh gì lớn, đáng ra nên sớm khỏe lại rồi mới phải, nhưng trong lòng có tâm sự, cơ thể không thoải mái nên mới kéo tới bây giờ.

Trần Hoàng hậu không còn cách nào, đành kêu Ngụy La đến khuyên nàng. không biết rốt cuộc là tâm bệnh gì khiến nàng ấy bệnh nặng tới như vậy.

Ngụy La phụng mệnh tới Thần Hoa Điện, nghe cung nữ nói Công chúa đang ở noãn phòng, liền đi vào trong. Chỉ thấy Triệu Lưu Ly nửa nằm trên sạp mĩ nhân, trên người đắp chăn tím thêu chim xanh, đầu tóc nửa xõa ra trên vai, gương mặt nhỏ hơi trắng, bộ dáng buồn bã ỉu xìu. Kể từ sau khi thân thể Triệu Lưu Ly tốt lên, đã rất lâu rồi nàng ấy không bị bệnh, chứ đừng nói là lộ ra vẻ mặt cô đơn như vậy, khiến những người quan tâm nàng ấy cảm thấy đau lòng.

“Lưu Ly, ngươi đang nhìn gì?” Ngụy La ngồi trên ghế đôn thêu làm bằng gỗ hoa lê đính hạt phát sáng lấp lánh bên cạnh.

Triệu Lưu Ly bị một giọng nói đột nhiên truyền tới làm sợ hết hồn, vội vàng ngẩng đầu lên, gương mặt nàng ấy gầy đi không ít, đôi mắt ngập nước kia càng lúc càng lớn. Triệu Lưu Ly thấy người tới là Ngụy La liền thở phào nhẹ nhõm: “A La, sao lại là ngươi?”

Ngụy La cười cười: “Nếu không còn có thể là ai? Hoàng hậu nương nương lo lắng cho thân thể ngươi, kêu ta tới xem một chút”. nói xong nàng rũ mắt xuống, liền nhìn thấy tượng điêu khắc gỗ hình con thỏ. “Ngươi thấy khá hơn chút nào chưa? Đây là cái gì, cho ta xem một chút?”

Triệu Lưu Ly không buông tay, khóe môi cong lên: “Đây là tượng gỗ khắc Dương Chẩn ca ca làm cho ta”.

Ngụy La thu tay lại. Khó trách Triệu Lưu Ly lại nhìn mê mẩn như vậy, hóa ra là đang nghĩ tới Dương Chẩn. thật là cô nương ngốc, quả nhiên chỉ biết nhìn một hướng, nhận định ai rồi thì sẽ không bao giờ thay đổi. Ngụy La nhịn không được thở dài một hơi: “Ta nhờ Triệu Giới thăm dò tin tức của Dương Chẩn, ngươi có muốn biết không?”

Ánh mắt Triệu Lưu Ly sáng lên, không chút chần chờ gật gật đầu.



Ngụy La nói: “hắn theo quân nghênh chiến kẻ thù bên ngoài, lập công hai lần, bây giờ đã vinh quang trở thành Tham tướng, chắc không lâu nữa sẽ về kinh”. Sau đó nàng lấy từ trong tay áo ra một phong thư, đưa cho Triệu Lưu Ly, nói: “Đây là thư Dương Chẩn viết, bên ngoài không thể đưa đồ vào cung, lá gan của hắn cũng lớn, dám nhờ Tĩnh Vương ca ca giúp hắn truyền tin”.

Triệu Lưu Ly nhận thư, không thèm đáp lại lời trêu chọc của Ngụy La, gấp gáp mở thư đọc một lần.

Thư không dài, chỉ có vài câu ngắn ngủi. Dương Chẩn không biết nhiều chữ lắm, toàn bộ là do Triệu Lưu Ly dạy hắn. Trước đây mỗi lần Triệu Lưu Ly từ thượng thư phòng đi học về, liền kêu hắn vào trong phòng, lén dạy hắn viết chữ. Bây giờ nhìn nội dung trong thư, mắt Triệu Lưu Ly mở to, một giọt nước mắt rơi xuống, trong chốc lát liền làm ướt giấy thư.

Ngụy La lo lắng hỏi: “Sao vậy, trong thư nói gì?”

Triệu Lưu Ly lau lau nước mắt, khàn khàn nói: “Dương Chẩn ca ca bị thương”.

Ngụy La hỏi: “Nghiêm trọng không?”

Triệu Lưu Ly lắc đầu: “hắn không nói”. Trong thư chỉ nói sơ qua, hắn nói hắn bị quân phản loạn bắn tên trúng lồng ngực, lại không nói rõ thương thế thế nào. Nhưng Triệu Lưu Ly biết rõ, người này thích che dấu, chuyện gì cũng không nói với nàng, lần này có lẽ là bị thương nghiêm trọng, nếu không cũng không nói nếu như hắn không về được, kêu nàng gả cho người khác.

Thời gian này Trần Hoàng hậu càng lúc càng khẩn trương, Triệu Lưu Ly nghĩ cớ từ chối, tất cả đều bị bà cản lại.

Nếu Dương Chẩn thật không về được, nàng nên làm sao bây giờ?

*** *** ***​

Lúc này, trong tẩm điện Ninh Quý phi.Sắc mặt Ninh Quý Phi khó coi ngồi trên ghế khắc hoa hồng, không nói lời nào.

Dương ma ma hầu hạ bên người bà ta thấy thế, dịu dàng trấn an, nói: “Nương nương có gì phải tức giận? Hoàng hậu nương nương đâm chọc người, đó là vì bà ta không được bệ hạ sủng ái, cũng khôngphải chứng tỏ rằng người có địa vị quan trọng trong lòng Hoàng thượng sao? Theo ý của nô tỳ, trước vẫn là xin người bớt giận. không phải đêm nay Bệ hạ sẽ tới chỗ người sao, người cần đem những chuyện phiền lòng này đặt qua một bên, hầu hạ bệ hạ cho tốt quan trọng hơn”. Cười cười, bà ta lại nói: “Có sủng ái của Bệ hạ, người còn sợ cái gì?”

Ninh Quý phi nắm lấy tay vịn, cũng không phải bà vô cùng tức giận. Nhưng hôm nay đột nhiên Trần Hoàng hậu nhắc tới chuyện năm đó, khiến trong lòng bà có chút bất an, giống như, Trần Hoàng hậu đãbiết được chuyện gì đó.

Ninh Quý phi xua tay nói: “Được rồi, bưng một ly trà đến, ta có chút khát”.

Dương ma ma gật đầu lui xuống.

không lâu sau có tiếng bước chân truyền đến, một ly trà được để trên bàn. Ninh Quý phi cho rằng là Dương ma ma, liền không nghĩ nhiều, bưng chén trà bằng men màu vàng nhạt khắc hoa lan lên uống một ngụm, nhíu mày bất mãn nói: “Sao lại lạnh như vậy?”

một người có vẻ già nua chậm rãi nói: “Nương nương bớt giận, nô tỳ đổi một ly khác cho nương nương”.

Ninh Quý phi phát hiện giọng nói không đúng, nghiêng đầu nhìn phía sau: “Giọng của ngươi sao vậy? Nghe không giống với ngày thường…”

Lời nói còn chưa dứt bỗng im bặt.

Người trước mắt có nếp nhăn thật lớn, là một phụ nhân thô bỉ đầu đầy tóc bạc, sao có thể là người đãtừng hầu hạ bà ta: Dương ma ma?



Ninh Quý Phi trợn tròn hai mắt, kinh hoàng hỏi: “Ngươi là ai? Sao lại ở đây?”

nói xong bà muốn lớn tiếng gọi người, lão phụ nhân kia lại nhanh hơn một bước quỳ tới trước mặt bà, ngước mặt lên hỏi: “Nương nương quên rồi sao? Nô tỳ là Thanh Phỉ - mười lăm năm trước đã từng hầu hạ người”.

Thanh Phỉ, Thanh Phỉ đúng là nha hoàn đã cùng vào cung với bà ta… Ninh Quý Phi đột nhiên chấn động, ánh mắt kinh ngạc không cách nào hình dung được, bà nắm chặt tay vịn ghế hoa hồng, hỏi: “Sao ngươi lại ở đây? không phải ngươi đã xuất cung rồi sao?”

Năm đó Thanh Phỉ biết một ít chân tướng sự việc, Ninh Quý phi thấy giữ bà ta bên cạnh rất nguy hiểm, lại không đành lòng giết bà ta, mới để bà ta xuất cung, gả đi thật xa.

Lại không nghĩ rằng còn có thể trở về.

Thanh Phỉ cúi đầu nói: “Có chuyện nương nương không biết, mặc dù mấy năm nay nô tỳ không ở trong cung, nhưng vẫn không tránh được sự khiển trách của lương tâm, không ngày nào không thấy áy náy với Thiên Cơ Công Chúa và Trần Hoàng hậu”.

Ninh Quý Phi đột nhiên đứng dậy khỏi ghế, chăm chú nhìn bà ta: “Ngươi nói những lời này làm gì? nói, ai đem ngươi vào cung?” Bà vẫn mãi nghĩ tới việc này, cẩn thận suy nghĩ một chút, lại nghĩ tới những gì hôm nay Trần Hoàng hậu nói, nghiêm nghị hỏi: “Có phải Hoàng Hậu mua chuộc ngươi? Kêu ngươi tới nói với ta những lời này?”

Thanh Phỉ lắc đầu: “không liên quan tới Công chúa và Hoàng hậu nương nương, là nô tỳ vẫn luôn muốn gặp nương nương… Lúc trước nô tỳ hại tiểu công chúa, bây giờ cháu của nô tỳ cũng khó giữ, đây nhất định là ông trời trừng phạt lỗi lầm của nô tỳ. Nô tỳ khẩn cầu nương nương, thay nô tỳ nói vài lời trước mặt Phật tổ, nói là ngài sai nô tỳ, nô tỳ chỉ phụng mệnh làm việc, cầu xin Phật tổ tha cho tiểu tôn của nô tỳ”.

Ninh Quý Phi tức giận vô cùng, đầu óc cũng có chút hỗn loạn: “Ngươi nói hươu nói vượn cái gì? Mau cút khỏi cung cho ta, nếu không đừng trách ta không nể tình xưa”.

Tính mạng cả nhà Thanh Phỉ đều nằm trong tay Triệu Giới, cho dù bà ta chết cũng được, chỉ cần những người khác trong nhà có thể sống là được, vì vậy cũng không sợ Ninh Quý Phi uy hiếp, nói: “Nương nương cũng có hài tử của mình, cũng nên hiểu cho sự khó xử của người làm mẫu thân, chẳng lẽ nhiều năm như vậy, trong lòng người cũng không có chút áy náy nào sao?”

Ninh Quý Phi đá bà ta một cước, tức giận nói: “Người đâu, đem bà già điên khùng này dẫn đi cho ta”.

Thanh Phỉ dùng sức níu lấy váy Ninh Quý Phi, lệ rơi đầy mặt nói: “Van cầu nương nương giúp nô tỳ mộtlần, nô tỳ cùng đường rồi… Mỗi ngày nô tỳ đều sống trong hối hận, lúc trước vì sao lại hại tiểu công chúa một tuổi kia, chẳng lẽ người không sợ Phật tổ trừng phạt sao?”

Bên ngoài không có động tĩnh gì, cũng không có ai đi lên mang Thanh Phỉ đi, cả tòa cung điện giống như chỉ có hai người Ninh Quý phi và Thanh Phỉ.

Nhưng bây giờ Ninh Quý phi đang nổi nóng, căn bản không chú ý tới sự khác thường này, chắc là bị lời nói của Thanh Phỉ kích động, bóp cằm bà ta nói: “Tại sao ta phải sợ? Ta nói cho ngươi biết, ta chưa bao giờ tin Phật tổ, độc kia đã hạ, Triệu Lưu Ly có thể sống tới ngày hôm nay là phúc khí của nàng ta. Nếu Phật tổ muốn trừng phạt ta đã sớm làm, cần gì kéo tới bây giờ?”

Thanh Phỉ nửa quỳ trên mặt đất, không nói tiếng nào.

Trong điện rất lâu cũng không có tiếng động, cây kim rơi xuống cũng nghe được tiếng. Lúc này Ninh Quý phi mới phát hiện tình huống không đúng, nếu là bình thường, trong điện có động tĩnh lớn như vậy, nhất định sẽ có cung nhân và Thị vệ vào tra xét, nhưng bây giờ bà ta kêu vài tiếng, một người cũng không có, Dương ma ma nói đi châm trà, sao lâu như vậy rồi vẫn chưa trở lại?

Ninh Quý phi thấy trong lòng “lộp bộp”, dự cảm không tốt không ngừng dâng trào.

“Phật tổ không trừng phạt được ngươi, trẫm đến trừng phạt ngươi, được không?” một giọng nói lạnh lùng tức giận từ ngoài cửa vang lên.

Ninh Quý phi nghiêng đầu nhìn lại, chỉ thấy Sùng Trinh Hoàng đế mặc thường phục màu xanh lá thêu song long hí châu đứng ngoài cửa, nhìn bà chằm chằm đầy hung ác.

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện bách hợp
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Sổ Tay Sử Dụng Sủng Phi

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook