Sinh Tồn Ký

Chương 23: Thu phục nhân tâm

codon22

16/05/2017

Hai gã đàn ông để cho một cô gái cầm lái, kể ra hơi mất hình tượng, song nhìn cách Gia Mỹ chạy xe thì ai cũng hiểu được lý do.

Quãng đường khi trước xe buýt chạy nửa tiếng, nàng chỉ cần mười lăm phút đã vượt qua, tiếng phanh gấp kêu ken két ở ngã tư, thân xe trượt dài suýt đập vào cột điện nhưng Gia Mỹ nhanh chân dí ga, vô lăng xoay vòng, chiếc xe gia tốc phóng đi, phần đuôi sượt qua cột điện tóe lửa.

Mạnh Quân tặc lưỡi, y còn lạ gì sở thích khác người của Gia Mỹ:

- Lâu rồi em mới được dịp nhỉ? Đừng quên tính mạng bọn anh nằm trong tay em đấy!

- Hi hi! - Gia Mỹ bật cười giòn, suối tóc bị gió thổi tung bay về sau - Trước kia em chỉ hay bị giam bằng lái, chưa bao giờ gây ra tai nạn gì mà! Hai người cứ yên tâm!

Trần Phi rờ rờ cằm, mới hơn một ngày không cạo mà râu hắn đã đâm ra chi chít nhám nhúa tay. Hắn bắt đầu thấy được con người thực của vài người mà ngày thường luôn được họ che giấu rất sâu. Pháp luật kỷ cương không còn tồn tại, mọi chuyện đều có thể xảy ra.

Xe ôm cua qua đường Trần Hưng Đạo, Gia Mỹ dõi mắt nhìn ra xa không hề thấy bóng dáng chiếc xe buýt chở bọn Lương Nhật. Trên đường lúc này rất đông thây ma đảo vảng, không hề vắng như khi nãy bọn họ thấy. Gia Mỹ điều khiển xe lạng lách chèn qua bọn chúng, kỳ quái hỏi:

- Sao không thấy bọn họ?

Trần Phi nói:

- Tới ngã ba phía trước rẽ trái.

- Ồ, cậu biết bọn họ đang ở đâu à? Hay thế?

- Cứ đi theo tôi chỉ dẫn! À, chị tăng tốc một chút!

- Được thôi.

Gia Mỹ mỉm cười. Nàng mong còn không được, bàn chân thon mang giày cao gót đạp mạnh.

Vút!

Chiếc xe như con quái thú ầm ầm phóng đi, dưới sự hướng dẫn của Trần Phi truy đuổi theo xe buýt. Vô số thây ma lang thang chắn đường bị Gia Mỹ cho xe tông thẳng.

Ầm!

Xe bốn chỗ trọng lượng nhẹ, không đằm bằng xe buýt nên nhiều lần bay lên suýt lật, song đều đáp xuống an toàn. Trần Phi dù to gan cũng mấy phen tưởng rớt tim ra ngoài, ruột gan lộn tùng phèo, cảm giác còn mạnh hơn gấp trăm lần trước kia hắn chơi tàu lượn siêu tốc.

Mạnh Quân cũng rơi vào tình trạng tương tự, vội nói:

- Giảm tốc một chút! Xe mà lật thì chúng ta không chết vì trọng thương cũng bị thây ma cắn chết.

Nơi này không giống đoạn gần nhà Mạnh Quân khi nãy, trước mặt và sau lưng đều chật kín thây ma. Chẳng may dừng ở chỗ này, bọn hắn dũng mãnh cỡ nào cũng chỉ giết được vài trăm con rồi sẽ cạn kiệt thể lực bị chúng nhấn chìm.

- Em biết rồi!

Gia Mỹ ngượng ngùng giảm ga, nãy giờ nàng hơi phấn khích không làm chủ được mình. Dù vậy tốc độ chiếc xe lao đi vẫn còn rất nhanh, phăm phăm quẹo ngang rẽ dọc hệt hung thần đường phố, tông lũ thây ma bay dạt sang hai bên, vỏ ngoài xe móp méo không còn hình dạng.

Chạy theo chỉ dẫn từ Trần Phi khoảng mười cây số, vừa đến đầu đường Ngô Tất Tố, mắt Gia Mỹ bừng sáng khi trông thấy chiếc xe buýt quen thuộc đang rẽ sóng thây ma xa xa phía trước. Nàng mừng rỡ kêu lên:

- Bọn họ kìa! Có vượt lên không?

- Vượt! - Trần Phi đáp gọn.

Động cơ xe rú rít ầm ĩ, hóa thành viên đạn nhanh chóng đuổi kịp rồi vượt qua xe buýt, lao đi trước đầu xe. Trần Phi hơi quay đầu ngó lên trông thấy Lương Nhật đang nghệt mặt nhìn bọn hắn.

Trần Phi giơ tay ra hiệu gã theo sau, tiếp đó bảo Gia Mỹ:

- Chị xem đường nào vắng vẻ dừng lại cho tôi xuống!

Gia Mỹ giật mình nhìn hắn qua gương chiếu hậu:

- Chia tay ở đây sao?

- Ừ. Chắc anh ấy đã có kế hoạch cho hai người!

Mạnh Quân trông vẻ dò hỏi của Gia Mỹ bèn nói:

- Thực ra cũng không phải kế hoạch gì lớn. Tôi biết được thông tin quân đội đã trấn thủ thành công ở thủ đô Thiên Nguyên nên định đưa cô ấy đến đó. Có điều từ đây tới đó rất xa, trong tình trạng này đi xe cũng phải mất cả tháng.

Muốn tới Thiên Nguyên nhất định phải đi qua Tây Thành quê của Trần Phi. Hắn thầm nghĩ chuyện này quá mức trùng hợp, tất cả những con người gặp gỡ mấy hôm nay đều cùng nhìn về một hướng, không rõ chuyện này tốt hay xấu. Nhưng trước mắt hẳn là Gia Mỹ sẽ rất vui, quả nhiên nàng hớn hở nói:



- A, vậy là chúng ta vẫn tiếp tục chung xe, không cần thiết phải dừng lại.

- Không, tôi cần lên xe kia xem tình trạng Nguyễn Huy! - Trần Phi bảo.

- Ừ phải, tôi quên mất! - Gia Mỹ thè lưỡi, gặp được Mạnh Quân giúp nàng lấy lại tâm trạng yêu đời, vui vẻ quay sang hỏi y - Hay là chúng ta đi chung xe với mọi người cho tiện?

Mạnh Quân mỉm cười gật đầu:

- Chỉ cần em thích là được!

Tới chỗ vắng, Gia Mỹ nháy đèn tín hiệu dừng xe. Phía sau, Lương Nhật cũng lập tức cho xe đỗ. Hơn chục thây ma lảng vảng mò tới dễ dàng bị ba người Trần Phi giết chết. Mạnh Quân thấy Gia Mỹ đập chết một thây ma thì khá bất ngờ:

- Em cũng là người chơi? Cấp mấy rồi?

- Sắp lên cấp 3, lợi hại chứ? - Gia Mỹ làm bộ dạng vênh mặt lên.

- Lợi hại, sau này em phải bảo vệ anh rồi! - Mạnh Quân nhẹ nhàng chém bay đầu thây ma cuối cùng, miệng xuýt xoa.

- Chuyện nhỏ thôi!

Trần Phi không rảnh nhìn hai người anh anh em em, cửa xe buýt vừa mở hắn liền nhảy lên. Sau khi quan sát mọi người trong xe an toàn không thiếu một ai, hắn lạnh giọng hỏi Lương Nhật:

- Tôi bảo cậu chờ ở đường Trần Hưng Đạo, sao lại tự ý chạy đến tận đây?

Lương Nhật oan uổng phân bua:

- Bên đó không hiểu sao khi nãy rất đông thây ma, tôi buộc lòng phải vòng qua đây, định chạy lòng vòng một chút sẽ quay lại tìm cậu. Cậu biết rồi đấy, xe bắt buộc phải luôn di chuyển, dừng là toi đời với chúng ngay!

Ngoài mặt ra vẻ oan ức, trong bụng Lương Nhật vô cùng khó hiểu. Ngay từ lúc Trần Phi nhảy khỏi xe, gã đã nảy ra kế hoạch chạy đi hướng khác. Trên xe đầy đủ lương thực nước uống, gái đẹp có mấy nàng, mọi thứ đều hoàn hảo giống như Trần Phi chuẩn bị sẵn cho gã. Bạch Yến hơi nguy hiểm, nhưng Lương Nhật đã quan sát kĩ, xác định nàng tuyệt đối không phải đối thủ của gã. Chỉ cần đoạt lấy cây gậy trong tay nàng, Lương Nhật sẽ dễ dàng luyện cấp, mọi chuyện sau đó cực đơn giản.

Dù vậy, gã e ngại Trần Phi bày trò thử lòng mình nên vẫn chạy qua chỗ hẹn thăm dò xem thế nào, định bụng khi tới đó sẽ tìm lý do rời đi. Không ngờ nơi đó tụ tập quá nhiều thây ma, quá mức thuận lợi cho gã chạy xe đi nơi khác mà không bị ai trên xe phản đối. Chạy được một quãng xa, yên tâm rằng Trần Phi không thể tìm ra, Lương Nhật toan tìm cách giở trò thì bọn hắn ở đâu lù lù chui ra. Gã chỉ còn biết vừa hận vừa thầm cảm thấy may mắn vì mình chưa làm gì, vẫn còn đường lùi.

Ngó thái độ mọi người, Trần Phi biết Lương Nhật không nói dối, hoặc ít ra gã đã qua mặt được tất cả. Hắn đi tới ngồi xuống cạnh Nguyễn Huy còn hôn mê, nghe Bạch Yến hỏi:

- Bạn ổn chứ? Sao tìm được bọn tôi hay vậy? Tôi cứ tưởng...

Trần Phi nhìn nàng, cười nhẹ:

- Bạn ở đâu tôi cũng tìm ra!

- Vậy... vậy sao?!

Người nói vô tâm, người nghe có ý. Gương mặt mỹ lệ của Bạch Yến nổi lên ráng mây đỏ, nàng nhìn xuống khung cửa vỡ bên dưới, khóe môi hơi hé nụ cười tủm tỉm, bỗng dưng thấy mấy thi thể dưới kia trông cũng đáng yêu.

Mạnh Quân và Gia Mỹ lục tục lên xe buýt, bỏ lại chiếc xe bốn chỗ đã tơi tả như đống sắt vụn. Trông thấy Mạnh Quân mặc quân phục cảnh sát, vai đeo quân hàm, hông giắt khẩu súng đen ngòm, mọi người bất giác bị áp lực đè nặng. Thời nào cũng thế, cảnh sát luôn đem lại cảm giác chán ghét cho người dân, nhưng đồng thời cũng thấy e dè sợ hãi.

Lương Nhật nhìn ra Mạnh Quân là người trước kia thường xuyên đưa đón Gia Mỹ, lúc đó y toàn mặc đồ bình thường nên chẳng ai biết y là cảnh sát. Gã bước nhanh lại bắt tay Mạnh Quân, cười xởi lởi:

- Rất vinh hạnh được gặp anh! Trước kia thấy qua nhiều lần nhưng không nghĩ anh còn trẻ mà đã là thiếu tá.

Lời gã nói ra khiến tất cả đều giật mình.

Không phải ai cũng đủ kiến thức để nhìn quân hàm đoán ra được cấp bậc. Trông Mạnh Quân còn rất trẻ, chỉ xấp xỉ ba mươi nên ai cũng tưởng y cùng lắm chỉ là thiếu úy hoặc trung úy. Thời bình cực khó lên chức, học trường sĩ quan ra cũng phải công tác nhiều năm mới được thăng cấp, đó là chưa kể từ đại úy lên thiếu tá tuy chỉ cách một bậc nhưng sự chênh lệch trong đó cực lớn. Thiếu tá ba mươi tuổi, đây là lần đầu tiên bọn họ nhìn thấy.

Khi nãy vừa gặp, Trần Phi cũng bị cấp bậc của Mạnh Quân dọa cho giật mình. Để ngồi lên vị trí này ở tuổi đời còn rất trẻ, chắc chắn gia thế Mạnh Quân vô cùng kinh khủng, đồng thời y cũng phải cực giỏi lập được không ít công lao, thiếu một trong hai điều này đều không được.

Mạnh Quân vừa lên xe liền hút hết mọi ánh nhìn, trở thành nhân vật chói mắt, đẩy Trần Phi lùi vào góc tối. Hắn không bận tâm chuyện này, chỉ nói:

- Mau cho xe chạy!

Lương Nhật cố lấy lòng Mạnh Quân thêm vài câu, phát hiện Trần Phi nhìn mình thì vội quay về vị trí, xe buýt gầm lên rồi phóng đi.

Mạnh Quân nhìn đống vật tư lỉnh kỉnh chất sau xe, tỏ vẻ thán phục:

- Không ngờ mọi người kiếm được nhiều lương thực thế này, cực kỳ đáng giá đấy!

Y và Gia Mỹ ngồi dãy ghế bên phải về phía sau cách Trần Phi hai hàng. Gia Mỹ cười nói:



- Chủ yếu đều do Trần Phi ra sức, bọn em không giúp được gì!

Mạnh Quân gật đầu, đột nhiên hỏi:

- À, mọi người đã quyết định lộ tuyến chưa?

- Vẫn chưa. - Mai Hùng vọt miệng, canh mãi mới được gạ chuyện với "thiếu tá" - Chỉ nghe nói sẽ đi về Tây Thành. Mà tôi có ý này hay hơn!

- Cứ nói để mọi người tham khảo! - Mạnh Quân đáp.

Mai Hùng đắc ý tuôn một tràng:

- Đảm bảo chưa ai nghĩ qua phương pháp này, thực ra rất đơn giản. Thay vì di chuyển bằng xe vừa nguy hiểm lại mất rất nhiều thời gian, sao chúng ta không sử dụng máy bay nhanh chóng tiện lợi?

Mạnh Quân bật cười:

- Ha ha, đề xuất của cậu nghe cũng hợp lý! Thế nhưng có rất nhiều nguyên nhân khiến chúng ta không thể dùng máy bay.

- Nguyên nhân gì thế? - Thanh Hương đã khôi phục tâm trạng, tò mò chen vào - Đúng là tôi chưa từng nghĩ đến việc đi máy bay, đề xuất của Mai Hùng rất hay!

Khóe miệng Mạnh Quân vẫn treo nụ cười khiến gương mặt y vốn đã điển trai càng thêm rạng ngời:

- Thứ nhất, chúng ta không có phi công, ở đây chắc chắn chẳng ai biết lái máy bay. Thứ hai, bay trong tình trạng mất điện và không có chuyên viên kiểm soát không lưu sẽ rất nguy hiểm, thà chúng ta đi xe tuy lâu nhưng vẫn an toàn hơn. Cuối cùng, theo tin tức tôi thu được thì ngay khi đại dịch xảy ra, chính phủ và quân đội đã trưng dụng toàn bộ máy bay rời đi, làm gì đến lượt chúng ta mơ tưởng.

Mấy vấn đề Mạnh Quân vừa nêu, Trần Phi đã nghĩ qua. Ban đầu hắn cũng muốn di chuyển đường hàng không nhưng nghĩ lại nó quá phi thực tế nên mới từ bỏ ý định.

Nghe Mạnh Quân phân tích, tất cả ồ lên thán phục. Vài người buột miệng khen ngợi Mạnh Quân đầu óc tinh tế, suy nghĩ kĩ càng, bất giác vị trí y trong lòng mình lại cao thêm một tầng. Ánh mắt Gia Mỹ nhìn về Mạnh Quân càng thêm ướt át, thầm thấy tự hào, chính vì y rất tài giỏi cho nên nàng mới yêu say đắm.

Chờ mọi người bớt xôn xao, ánh mắt Mạnh Quân điềm tĩnh đảo một vòng, nói:

- Hiện tại chúng ta chỉ có một phương pháp di chuyển duy nhất là dùng xe. Ở đây tôi có bản đồ, chúng ta cùng tính!

Mạnh Quân rời khỏi ghế, ngồi xổm giữa lòng xe, lấy trong người ra một tấm bản đồ lớn vẽ cực chi tiết địa hình đất nước, sông ngòi, biển, núi đầy đủ cả. Mọi người liền kéo lại ngồi xung quanh y, ngoại trừ Trần Phi vẫn ở nguyên vị trí cho Nguyễn Huy uống sữa tươi và Lương Nhật phải lái xe.

Mạnh Quân chỉ tay vào một địa điểm trên bản đồ, miệng giải thích:

- Thường ngày chúng ta hay dùng Google Map, nhưng giờ không thể sử dụng được, đành phải dựa vào bản đồ cổ điển này. Đây là thành phố Gia Định, nơi chúng ta đang đứng. Từ nơi này muốn đến thủ đô Thiên Nguyên cần phải vượt qua quãng đường ba nghìn cây số, đó là tính theo đường chim bay, nếu đi xe thì độ dài đội lên gấp đôi.

- Khoan đã! - Lương Nhật điều khiển xe phía trước nói vọng lại - Chúng ta đi Thiên Nguyên làm gì?

- Tôi quên chưa nói, thủ đô Thiên Nguyên đang được quân đội bảo hộ cực kỳ an toàn, hiện không ít người đều di chuyển tới đó. - Mạnh Quân mỉm cười - Chúng ta không đến thủ đô thì còn đi đâu?

Mọi người nghe vậy rất vui mừng, tiếng hoan hô vang dậy trong xe. Bạch Yến lúc này mới lên tiếng, nửa tin nửa ngờ hỏi:

- Anh nghe được tin tức kia từ đâu?

Mạnh Quân lật nhẹ cổ tay, một cái đài radio cũ kĩ hiện ra.

- May mắn tôi tìm được thứ cổ lỗ sỉ này, hiện giờ phát ngôn của chính quyền chỉ có thể truyền qua sóng vô tuyến, tuy nhiên lúc bắt được lúc không.

Nói đoạn Mạnh Quân điều chỉnh cái núm vặn nhỏ bên hông radio để ra tần số, tiếng rè rè khó chịu phát ầm ĩ. Loay hoay một hồi không bắt được tín hiệu gì, bàn tay y hơi đảo, cái radio liền biến mất cứ như làm ảo thuật, nhún vai:

- Giờ thì không bắt được rồi, lát nữa tôi thử lại xem sao.

Lúc này, sự chú ý của mọi người không còn nằm ở radio mà dồn hết cả vào động tác thần kỳ Mạnh Quân vừa biểu diễn. Lê Minh Dũng chung nhóm Mai Hùng hiếu kỳ hỏi:

- Anh biết làm ảo thuật à? Cái radio vừa rồi biến đi đâu rồi?

- Cậu ấy không nói với mọi người sao? - Mạnh Quân nhìn sang Trần Phi, không thấy gã phản ứng bèn cười nói - Ở đây hình như mọi người chưa nắm rõ một số chuyện? Thôi được, tôi sẽ giải thích qua một lần, tất cả chú ý nghe nhé! Đầu tiên là quy luật trò chơi...

Mạnh Quân rất có tài ăn nói, trình bày ngắn gọn mạch lạc. Lát sau rốt cuộc mọi người dần hiểu rõ chuyện gì đang xảy ra, lý do tại sao Trần Phi sở hữu sức mạnh vượt trội. Hiểu ra điều này khiến không ít kẻ hào hứng, Mai Hùng chỉ chiếc nhẫn đen mặt vuông trên tay Mạnh Quân, tò mò hỏi:

- Vậy ra đây là nhẫn chứa đồ anh vừa nói?

- Đúng thế. À, nhân đây tôi có vài món quà cho mọi người, xem như quà gặp mặt.

Bàn tay đeo nhẫn của Mạnh Quân máy động, vài món vũ khí hiện ra trên sàn xe.

Ánh mắt bọn Mai Hùng sáng lên đầy tham lam. Lương Nhật nhìn qua kiếng xe trông thấy cũng lập tức đạp thắng, cuống cuồng chạy tới sợ mất phần.

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện bách hợp
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Sinh Tồn Ký

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook