Siêu Mẫu

Chương 59: ‘Val’, Haute Couture [1]

Hồ Ly Xù Lông

31/05/2018

[1] Haute Couture: chủ yếu vẫn chỉ ở Paris và được Luật bảo vệ, do Phòng Thương mại và Công nghiệp Paris (Chambre de commerce et d"industrie de Paris) quản lý. Haute Couture là may đo cao cấp thực hiện những trang phục thời trang được đặt may riêng do các hãng nổi tiếng thực hiện. Nguyên văn: "Val" 高级定制秀 mà cụm tiếng Trung này mình bỏ vào google thì nó ra tên tiếng Pháp là thế này, cho nên mình đổi thành tiếng Pháp luôn.

Trang phục được thiết kế cao cấp, không giống với dây chuyền sản xuất đại trà, đằng sau mỗi một bộ Nghê Thường độc đáo đều phải mất hàng chục, hàng trăm thậm chí hơn hàng ngàn giờ, mới có thể ‘tinh điêu tế trác’ [2] ra. Cũng chỉ thông qua sự chậm rãi và cẩn thận này, cuối cùng những bộ quần áo thời trang được thiết kế riêng này sau khi hoàn thành mới lộng lẫy hiếm có như vậy.

[2] tinh điêu tế trác: tinh tế mài giũa

Kết quả là, Pháp được đánh giá cao về thời trang, lãng mạn và sang trọng, và được ca ngợi là ‘trung tâm thời trang’ của thế giới, như vị Thái Đẩu K luôn đeo mắt kính bím tóc bạc dài kia đã nói thế này trong phóng sự về thời trang, đây là kho báu dân tộc của nước Pháp.

Vì thế, hằng năm ‘người đứng đầu trung tâm thời trang’, các chương trình Haute Couture của các thương hiệu và các nhà thiết kế thời trang ở Paris luôn có thể thu hút sự chú ý của mọi người.

Năm nay, buổi Haute Couture độc nhất vô nhị đầu tiên của ‘Val’ đương nhiên cũng trốn không khỏi sự quan tâm của mọi tầng lớp xã hội.

Mà muốn nói đến cùng buổi biểu diễn này đạt được sự chú ý thế nào, thông qua tổng biên tập tạp chí 《MODE》của Pháp công khai tuyên bố rằng đã sớm nhờ Val sắp xếp cho hàng ghế đầu tiên có vị trí xem tốt nhất, thì đã có thể nhìn ra manh mối rồi. Chưa kể đến vị khách quý danh dự, người được gọi là ‘Caesar Đại Đế của ngành thời trang’, nhà thiết kế nổi tiếng K, vì thế có thể thấy rõ trong số những nhà thiết kế mới, Val là đối tượng được K cố ý cân nhắc, buổi Haute Couture cao cấp thế này sao không được quảng bá mạnh mẽ trong và ngoài nước chứ.

Một buổi biểu diễn thời trang, không những thưởng thức trang phục, mà còn xem người mẫu.

Buổi Haute Couture của Val, truyền thông ngoài thám thính thiết kế thời trang của ‘Val’ ra, tất nhiên không ít người còn muốn hỏi Val lựa chọn người mẫu nào, trong đó có supermodel nào, người mẫu first face và vedette [3] là ai.

[3] First face và vedette: trong một show diễn thời trang có hai vị được quan tâm nhất là vedette & first face. Nếu first face là người mở màn show diễn, gây ấn tượng đầu tiên cho người xem về bộ sưu tập thì vedette là người kế thúc show diễn bằng những thiết kế đặc biệt nhất, vedette có nhiệm vụ đảm bảo màn kết diễn ra thật hoành tráng và làm cho người xem được mãn nhãn! Ngoài ra, các Vedette sẽ có vinh hạnh được xuất hiện cùng nhà thiết kế để chào kết màn.

Dù first face cũng rất quan trọng vì là người mở màn cho cả buổi trình diễn, tuy nhiên vị trí vedette vẫn được ưu ái hơn cả vì bất cứ nhà thiết kế nào cũng muốn show diễn của mình kết thúc thật hoàng tráng và ấn tượng. Chính vì lẽ đó mà vị trí vedette xưa nay vẫn luôn được suy tôn như ngôi sao của sàn Runway. (Nguồn: canifa.com)

Nguyên văn là ‘người mẫu mở màn và áp trụ’ (开场和压轴的模特) mà thấy ‘áp trụ’ khá tối nghĩa, nên mình thay một chút thành first face và vedette (từ chuyên môn trong giới) để thể hiện rõ sự khác nhau và quan trọng giữa người mẫu xuất hiện đầu tiên và người mẫu xuất hiện cuối cùng, nên ở những chỗ tác giả để ‘áp trụ’ thì mình sẽ sửa thành ‘vedette’ luôn.

Đối với mấy câu hỏi này, Val hoàn toàn không lảng tránh, giỏi về lợi dụng truyền thông dư luận để tuyên truyền, anh vui vẻ để lộ ra một số người mẫu được tuyển chọn.

"... Hi vọng tên tuổi người mẫu tôi nói ra trên đây, cùng với supermodel Aimee sẽ mở màn có thể đưa đến càng nhiều sự chú ý cho buổi diễn thời trang lần này." Val trả lời kèm theo sự hài hước.

Anh lại cười, vẻ tươi cười trên khuôn mặt trẻ con trông rất giống một thằng nhóc đang giấu giếm bí mật gì đó, nói tiếp: "Về phần kết diễn, người mẫu vedette lên đài, thì không nằm trong số người mẫu tôi vừa nêu..."

Trong lúc nhất thời, lời Val nói làm tan vỡ suy đoán của phóng viên giới truyền thông về người mẫu kết diễn trong những cái tên mà anh đã nói, nhưng không đợi bọn họ hỏi tiếp, Val đã dựng thẳng ngón trỏ dán lên môi, ý bảo đây là bí mật không thể nói.

Không thể nghi ngờ, ‘bí mật’ về người mẫu thần bí mà Val không ‘bật mí’ này, khi Haute Couture ‘Val’ còn chưa bắt đầu thì đã nhận được rất nhiều sự chú ý.

Chẳng qua đối với sự chú ý về vedette lần này, tất cả mọi người đều tập trung tiêu điểm vào tên tuổi một số supermodel mà Val chưa đề cập đến.

Nhưng mà, dù phương hướng này sai lệch hay chính xác, nó vẫn tiếp tục duy trì đến ngày tổ chức Haute Couture ‘Val’.

**********************



Ngày Haute Couture ‘Val’ diễn ra, là một ngày rất bình thường trong tháng, thời tiết Paris hay thay đổi, sau hai ngày nắng thì từ buổi sáng hôm nay đã bắt đầu có một trận mưa nhỏ ngoài dự đoán, nhiệt độ giảm xuống vài phần.

Không khí lờ mờ và ẩm ướt của ngày mưa làm rất nhiều người đi đường cảm thấy phiền muộn và chán nản, nhưng thời tiết ‘không thoải mái’ này lại không hề ảnh hưởng đến khách quý đã đến hội trường.

Giờ phút này ở hội trường, trong mắt của những người nổi tiếng được mời đến, nơi này đã được biến thành một tòa lâu đài cổ có từ lâu đời, làm người ta hoảng hốt như lạc vào cảnh giới kỳ lạ.

Màu đỏ thắm phối với hoa văn cầu kỳ màu vàng trên vách tường, một bên treo một số tranh sơn dầu với khung ảnh gỗ được lồng kính phía trong, cùng với khung hình điêu khắc cũ kỹ theo phong cách Gothic quái dị hoang đường, một hai cốc đèn dầu cổ, mặt khác thêm một băng ghế dài mềm có chỗ tựa lưng, cùng thảm treo tường tinh xảo đầy tính nghệ thuật... Những màu sắc đó đều tô đậm lên thời kỳ Trung Cổ của Pháp, lộ ra sự hoa lệ đã suy tàn.

Trong này làm người chú ý nhất là ở giữa có một chiếc lò sưởi đá cẩm thạch âm tường được chạm trổ tinh xảo đang âm ỉ cháy, hai bên cạnh lò sưởi âm tường là hai thanh gỗ màu hồng có hoa văn trang nhã hơi có chút phai màu tạo thành khung cửa.

Lúc mọi người còn đang trầm mê trong bối cảnh mang đến hiệu quả thị giác đồ sộ này, thì trong âm hưởng cũng vang lên một ca khúc Âu châu thời Trung Cổ Pháp, giai điệu trầm ổn khuếch tán vào mỗi góc hội trường, hòa hợp với tòa lâu đài cổ, càng mang đậm bầu không khí thời Trung Cổ, điều này khuấy động sự mở màn của ‘Val’.

Cùng lúc đó, theo âm nhạc uyển chuyển, người mẫu cao gầy mặc trang phục ‘Val’ đi ra từ cánh cửa gỗ bên cạnh lò sưởi âm tường. Khác với các loại vải màu sáng được sử dụng phổ biến trong thời trang xuân hạ khác, lần này thời trang ‘Val’ táo bạo lấy hai màu đen xám làm chủ đạo, phối với phong cách thiết kế theo kiểu Gothic hiện đại, cùng với nghệ thuật thủ công mỹ nghệ, đồ trang sức dùng ren viền tơ, thêu, lại lấp lánh ánh sáng đá lai nhân [4] sáng bóng, tổ hợp hoàn mỹ nhưng lại khiến ‘Val’ hoàn toàn không nhiễm sắc màu âm u mà có vẻ đè nén nặng nề, lộ ra khí chất nữ tính thần bí hấp dẫn như màn đêm, khí chất vừa lúc hòa hợp với tòa lâu đài cổ đầy bí ẩn.

[4] đá lai nhân: khá giống kim cương (mình kèm hình ở dưới nhé).

Mà supermodel Aimee mở màn, âu phục cổ tròn đen xám đan xen với thắt lưng ca rô, mái tóc vàng được giấu trong chiếc mũ đen mềm mại bằng ren, càng giống như Thiên nga đen đang đội vương miện kim cương, vô cùng xinh đẹp, càng tao nhã gợi cảm đến tột cùng.

Sau đó người mẫu lục tục nối đuôi nhau đi ra, hóa trang và mũ trang sức cũng đều tương tự với Aimee lên đài lúc đầu, mũ đều dùng chất liệu ren hoặc sa mỏng màu đen, lấy satin màu lam che mắt, trong sự kinh ngạc như lơ đãng đã xây dựng nên sự điển nhã và hấp dẫn, khiến tim người ta đập thình thịch như bị quyến rũ.

Mặc dù buổi diễn chỉ vừa mới bắt đầu, nhưng không thể nghi ngờ, lần này Val đã bỏ ra một số vốn lớn để chế tác, cho dù chi ra cao hơn thu vào, nhưng nhất định sẽ là một buổi diễn thành công đầy mãn nhãn, vì dĩ nhiên nó đã mở ra cho thương hiệu ‘Val’ một con đường cao cấp hơn.

Thời gian thưởng thức mỹ nhân mỹ phục vô thức trôi qua rất nhanh, đảo mắt đã đến thời khắc ra chào cảm ơn của buổi diễn này.

Lúc này, phóng viên tương đối nhạy cảm đã yên lặng dời ống kính lên đài người mẫu từ lâu, mà một số người có xem tin giải trí cũng ngầm hiểu nhìn về phía cửa.

Bọn họ, đều đang chờ xem, supermodel ‘bí mật’ trong miệng Val kia, đến cùng là ai mà có thể khiến Val giữ bí mật đến bây giờ.

Âm hưởng không ngừng truyền đến bản nhạc thời Trung Cổ Pháp, như một nhà thơ đang trầm bổng ngâm xướng, truyền đạt một đoạn thơ ca về một tình yêu xưa duy mỹ.

Mà trong khúc ca như mộng như ảo này, cuối cùng cũng nghênh đón vedette lên sàn.

Hôm nay Tĩnh An, vẫn mặc chiếc váy ôm màu đen ngày ấy đã thử ở phòng làm việc của Val, nhưng có điều đã được sửa chữa đôi chút, hiện giờ càng có vẻ hòa hợp.

Cô nhắm mắt lại, hít một hơi thật sâu, rồi sau đó từ từ thở ra. Trong lúc này nhịp tim đập nhanh hơn nhiều so với ngày xưa, tỏ rõ cô đang rất hồi hộp, cùng với cảm giác hưng phấn đang mãnh liệt trào dâng.

Cảm xúc như vậy đã xuất hiện từ khi biết được cô sẽ là vedette cho đến lần tập thử cuối cùng, rồi đến lúc này, rõ ràng nó càng sống động hơn.

Cô gái mở mắt ra, cũng buông lỏng nắm tay, trong mắt cô thoáng qua tự tin không hề che giấu, chậm rãi giẫm lên cầu trời, cũng bước lên con đường huy hoàng của chính cô.

*******************************



Ren, từ trước đến nay là nguồn cảm hứng cho rất nhiều nhà thiết kế thời trang, cũng là một vật liệu không thể thiếu trong tay bọn họ, chỉ vì nó bày ra sức hấp dẫn khổng lồ, mà không có một chất liệu nào có thể quyến rũ và gợi cảm bằng, trong số đó ren thêu thủ công đứng đầu, do những thủ pháp khác nhau của những thợ thủ công khác nhau, mỗi một tác phẩm ren thủ công được làm bởi mỗi một người đều là sự tồn tại độc nhất vô nhị trên thế giới.

Khi vị người mẫu khiến ‘vạn chúng chờ mong’ đi ra, cái đập vào mắt mọi người đầu tiên đó là bộ váy lễ phục ren đen được may chủ yếu bằng thủ công và trang trí bằng những vật liệu sang trọng đẹp đẽ quý giá, tầng ngoài là sa mỏng màu đen thẩm thấu phiêu dật, hai bên là dây đeo choàng lên người người mẫu, cắt ra một hình chữ V sâu ở đường viền cổ áo, hiện ra chất liệu ren bên trong và tạo ra hiệu quả các lớp vải xếp chồng lên nhau, hiệu quả này, từ cổ áo bên ngoài ôm lấy đường cong của người mẫu rồi xòe ra lướt trên mặt đất, việc vận dung hoa văn bằng vải ren tinh tế khéo léo, đã mang đến thịnh yến thị giác vượt qua sức tưởng tượng.

Tuy nhiên, phục sức hoa mỹ như vậy nhưng vị xuất hiện trên cầu trời này, là một người mẫu vô danh tóc đen con ngươi đen đã làm mọi người hoàn toàn kinh ngạc.

Làm sao có thể là một... người mẫu đến từ phương Đông?!

Làm sao có thể là một... gương mặt hoàn toàn xa lạ?!

Làm sao có thể là...

Lúc mọi người còn chưa tiêu hóa hết ‘bí mật’ làm người ta kinh ngạc đấy của Val, thì mọi người vẫn đang dùng ánh mắt hoài nghi không hiểu nhìn về phía người mẫu phương Đông này.

Người mẫu đội mũ dạ màu đen được trang trí với lông chim và ren, nhưng dáng vẻ cô bước ra đi đến đã lập tức đánh tan hoài nghi trong suy nghĩ của mọi người.

Điểm xuyết trên váy dài màu đen là những viên đá lai nhân không đồng đều, kèm với vẻ duyên dáng của người đẹp Đông Phương, qua dáng người thướt tha uyển chuyển liên tục bước đi đã gây nên từng đợt gợn sóng làm sáng ánh mắt của mọi người.

Dưới ánh đèn êm dịu, hai cánh tay thon dài của cô đung đưa theo cơ thể, vòng eo thướt tha trong chiếc váy dài tinh tế, cùng với đôi mắt sắc bén được trang điểm xanh đỏ đan xen, sức cuốn hút ảnh hưởng lớn như vậy, tựa như một nàng Muse [5] dù thế sự xoay vần, thời đại biến thiên nhưng vẫn ngạo nghễ thong thả bước về phía trước, tràn ngập khát vọng nhưng vẫn giữ được vẻ cao quý, điển nhã.

[5] Muse: không chỉ là "nàng thơ", muse là một người đã tạo ra hứng cảm trong một người khác cho một đề tài nào đó (không cần thiết là thơ). Trong thần thoại Hy Lạp, các muse là tiên nữ; cho đến đầu thế kỷ 20 thì đa số mọi người hiểu chữ muse là có giống cái và đa số các nhà thơ mà có muse thì các muse đó thường là một người phụ nữ ít tuổi hơn họ. Ngày nay thì muse là bất cứ cái gì tạo ra hứng cảm cho một đề tài. (Nguồn: vi.wikipedia.org)

Dung nhan tĩnh lặng thời thượng này, đường cong thân thể thon dài và duyên dáng kia của người mẫu trước mắt, lụa đen mỏng như cánh ve, làm tôn lên hoa văn tuyệt mỹ trên phần ren, như một sự cám dỗ kết hợp với sự quyến rũ của phương Đông lột tả vẻ gợi cảm khó nói thành lời.

Khách quý ở đây, đã có không ít người vô thức so sánh người mẫu Đông Phương này với supermodel Aimee vừa rồi.

Chỉ cần nghe nhiều nên quen thuộc các supermodel, mỗi cô đều có phong cách độc đáo của bản thân. Một số người biết từ trước đến nay Aimee luôn lấy tiết tấu chậm rãi lười nhác, ánh mắt mê ly, dáng đi lung lay sinh động, không lúc nào không tràn ngập vẻ gợi cảm xinh đẹp làm người ta có ấn tượng sâu sắc.

Vậy mà người mẫu Đông Phương này, mỗi một thần thái, mỗi một cử động đều rất quy củ, trông như không có gì mới, nhưng có thể làm người ta cảm thấy bước đi trên đài của cô không chỗ nào không thanh thản tùy tính, mà khi đã chìm vào vẻ nhàn nhã này, thấy được trong mắt người mẫu sự kiên nghị và ngạo nghễ, và trong nháy mắt, đã làm người xem như chợt biến thành một tín đồ đang nín thở để lắng nghe lời vẫy gọi của Muse, si ngốc trước mặt cô.

Người mẫu đến từ một quốc gia phương Đông, nhưng trình độ lại hoàn toàn không thua gì người mẫu như Aimee!

Từ tiếng vỗ tay nhiệt liệt trong số khách quý ở đây, từ ánh mắt toát ra sự thưởng thức cuồng nhiệt của bọn họ dành cho cô, trong lòng mọi người mơ hồ đoán được, vì người mẫu Đông Phương tính danh còn chưa biết này, giới thời trang quốc tế lại sắp nổi lên một sự bùng nổ mạnh mẽ thuộc về Đông Phương.

Người mẫu cuối cùng lên sân, cũng có ý nghĩa tuyên bố kết thúc buổi diễn.

Khúc nhạc sắp sửa họa lên dấu chấm hết thời Trung Cổ, Val nở nụ cười đi lên đài T, đứng bên cạnh anh, nghiễm nhiên là vị người mẫu Đông Phương mặc váy dài màu đen kia, và phía sau bọn họ là tất cả các người mẫu tham gia catwalk ngày hôm nay.

Khi Val và nhóm người mẫu cùng nhau cúi đầu cảm tạ khán giả, có nghĩa là đại biểu cho Haute couture ‘Val’ hôm nay đã kết thúc một cách tốt đẹp.

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện Đam Mỹ
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Siêu Mẫu

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook