Say Mộng Giang Sơn

Quyển 1 - Chương 316: Chương 316-320

Nguyệt Quan

09/10/2015

Nhất thời, thành Lạc Dương gió tanh mưa máu, tự sau khi Võ Tắc Thiên đăng cơ, mấy chỗ thành thị bị bỏ rơi lạnh lẽo từ rất lâu, nay bỗng nhiên đông đúc trở lại. Ngày nào cũng có quan viên bị giải đến pháp trường xử tử. Lúc này, đã vào mùa hạ nắng chói chang, nhưng đối với rất nhiều người mà nói, ngày nào trong lòng cũng lạnh như băng.

Phe tể tướng quyết đấu với Võ Thừa Tự, Dương Phàm thấy chuyện này, trong lòng vô cùng lo lắng, hắn biết muốn ngăn chặn tất cả chuyện này, phải có lực lượng thứ ba nhúng tay vào. Vậy người có thế lực lớn nhất của phần lực lượng thứ ba này tất nhiên là Võ Tam Tư, chỉ cần lão ấy chịu ra tay, không những có thể thay đổi cục diện trước mắt mà còn có thể đả kích nặng nề Võ Thừa Tự.

Nhưng mà, Võ Tam Tư lại vô cùng hài lòng với tình cảnh trước mắt, song phương quyết đấu vì để tránh cho sự gia nhập của lực lượng thứ ba vào doanh trận, tránh lôi kéo tập hợp quan viên của thế lực thứ ba vào cuộc trong khi hai bên đều đã kiệt sức, Võ Tam Tư đương nhiên không tổn hại gì, đương nhiên vui mừng khi bọn họ kẻ chết người sống.

Thẩm Mộc lúc này đang ở Trường An ngầm đấu đá với Khương công tử, Võ Tam Tư lại án binh bất động, Dương Phàm không còn kế sách gì khác, đành phải đánh liều đi tìm Thái Bình công chúa, nếu vẫn còn có người có thể ngăn chặn trận đấu thảm khốc này, cũng chỉ có bông hoa của thành Lạc Dương này thôi!

Trên hồ một tòa hiên đình, Thái Bình công chúa ngồi trên một chiếc chiếu trúc, khuỷu tay chống lên án kỉ, khẽ chau mày.

Nơi này là hậu hoa viên của phủ công chúa, Thái Bình ăn vận khá tùy tiện, mái tóc đẹp buông bồng bềnh, chỉ vận một chiếc lĩnh tuyết văn la, hai chân để trần.

Chiếc chiếu trúc Thái Bình công chúa đang ngồi này trạch oánh như ngọc, vốn lấy từ danh trúc Kì Châu, nhẵn như lá phô giới, mát như Ngọa Long Lân, dẻo dai bền chắc, bóng loáng mát mẻ, có thể gấp lại mà không bị biến hình, , chiếc chiếu trúc như thế này giá trị thấp nhất cũng đến trăm kim.

Khi chiếc chiếu trúc Kì Châu vừa mới hoàn thành có màu xanh ngọc, theo thời gian lưu chuyển và sử dụng, dần dần biến thành màu trà, sau đó màu sắc càng lúc càng đậm. Chiếc chiếu trúc dưới chân Thái Bình công chúa đã ngả sang màu nâu đỏ, có thể thấy được chiếc chiếu này dùng đã lâu năm, chiếc chiếu trúc như thế này, trên thị trường ít nhất cũng bán được năm trăm kim.

Tuy nhiên chiếc chiếu trúc này là một trong những thứ đồ cưới của Thái Bình công chúa, là đồ ngự dụng của cung đình, giá cả cao hơn năm trăm kim cũng xứng.

Những chiếc lá sen trên mặt nước bên ngoài hiên to như những khay ngọc, trải tầng tầng lớp lớp, những đóa sen vươn lên qua các khe hở giữa những chiếc lá, tươi đẹp ướt át. Gió thổi nhè nhẹ trên mặt hồ, khẽ lay động những đóa sen, cũng làm vạt áo của Thái Bình công chúa tung bay lả lướt trên bờ eo.

Người ở trong hiên, bốn bên đều có mái hiên tích thủy rất rộng như những chú dơi vươn mình ra ngoài, không những có thể tránh mưa mà còn có thể che nắng, vốn nơi đây cực kì mát mẻ, nhưng bây giờ đang là chính ngọ, thời tiết rất nóng bức, vì thế xung quanh Thái Bình công chúa còn thả mấy bồn băng, cảm giác mát lạnh cả người.

Ngoại quản sự Lý Dịch ngồi chồm hỗm ở phía đối diện, bẩm báo với công chúa cái gì đó, nội quản sự Chu Mẫn ngồi bên cạnh nàng, chốc chốc lại cầm chiếc chùy bạc lên. Đập đập vài cái lên cái khối băng trong suốt sáng long lanh kia, làm cho hơi lạnh của nó phát ra càng nhanh hơn.

Trên chiếc kỉ trước mặt Thá Bình công chúa có bày một bình rượu nho, còn có một khay băng chạm khắc thành hình con cá. Thái Bình đang nghe Lý Dịch Tự nói, có lúc lười biếng cầm cái kẹp làm bằng bạc lên, khẽ lắc lắc, đợi đám băng tuyết kia tan, trên mặt cốc rượu phảng phất một tầng sương mù nhàn nhạt, liền nâng cốc nhấp một ngụm rượu. Đại khái là nàng đã uống khá nhiều, trên gương mặt trắng nõn mềm mại có nét hồng hào.

Nghe Lý Dịch nói xong, Thái Bình công chúa nói:

- Ừ! Đến tận bây giờ vẫn chưa ngưng, chúng ta có bao nhiêu người gặp họa tai bay vạ gió?

Lý Dịch nhanh chóng tính nhẩm một chút, hạ thấp người nói:

- Bảy người. Nhưng chức vụ cũng không phải là quá cao, chức quan cao nhất là một vị lang trung.

Thái Bình công chúa gật gật đầu, nói:

- Ừ! Nhóm tể tướng và Võ Thừa Tự đều lo lắng trung lập thế lực thâm nhập vào doanh trận của đối phương, vì thế bọn họ đều cố gắng tránh lôi kéo nhứng người không liên quan, cũng là do bổn cung trước nay hành sự quá cẩn thận, những quan viên này thân phận bí ẩn, bọn họ cả hai bên đều không biết đấy là người của ta, để đến nỗi bị liên lụy.

Lý Dịch cẩn thận nói

- Vâng! Nếu vậy, có cần phải nghĩ cách cứu bọn họ ra không?

Thái Bình công chúa khe khẽ thở dài, nói:

- Cứu? Cứu như thế nào? Đều bị bỏ tù vì tội tham ô, mưu phản đấy. A mẫu bây giờ đang vô cùng tức giận. Hơn nữa, thế lực của bổn cung, bây giờ vẫn không thể để lộ quá sớm.

Lý Dịch nói:

- Nhưng ….cứ tiếp tục như vậy, chỉ sợ nhũng người tự dưng bị liên lụy ngày càng nhiều, đến lúc đó….

Thái Bình công chúa nói:

- Ừ! Cứ tiếp tục đấu tiếp như vậy, nền tảng lập quốc đều sẽ dao động. bọn họ đều không biết tính cách của a mẫu, A mẫu tính tình kiên cường khí khái, thà làm ngọc vỡ còn hơn ngói lành, chỉ cần ngươi nói cả cái triều này toàn là lũ gian nịnh, vậy thì bà thà quét sạch cả cái triều này, liều mạng làm tổn hại nguyên khí một lần, cũng phải chỉnh đốn lại, muốn làm cho A mẫu cảm thấy tình thế không thể khống chế được nữa, chủ động bình ổ tình thái, đó là điều không thể.

Chu Mẫn nghe đến đây không kìm nổi chen ngang:

- Công chúa, nô tài cho rằng, hiện giờ cả hai bên đều đâm lao thì phải theo lao, muốn bình ổn tình thế, chỉ có công chúa ra mặt mới xoay chuyển được.

Thái Bình công chúa hơi xoay nghiêng người, đổi tay tì vào mặt bàn, hành động này làm chiếc xuân sam mềm trơn nhẵn trượt xuống, ngực liền lộ ra một vòng bồng đào trắng nõn mê người. Nhưng, trong hiên này không có người khác, Lý Dịch là một tên thái giám là của hồi môn năm đó theo nàng tới đây, Thái Bình chưa bao giờ xem ông như một người đàn ông, vì thế không chút e ngại.

Thái Bình công chúa cũng không che đi, chỉ cười với Chu Mẫn cách cách:

- A mẫu luôn phản đối ta làm chính trị, bổn cung vây cánh chưa lớn mạnh, lúc này chưa thể ra mặt.

Chu mẫn nói:

- Công chúa không thể ra mặt, vậy nên làm thế nào cho phải?

Thái Bình công chúa híp đôi mắt phượng xinh đẹp, thản nhiên nói:

- Võ Tam Tư lúc này tuy khí thế chìm xuống, quả thật có chút vượt ra ngoài dự liệu của ta. Lão không có cái tâm kế đó, nghĩ đến là ngũ khuyển dưới trướng lão đưa ra cái chủ ý đó! Hiện giờ thế lực của đám tể tướng và Võ Thừa Tự ngày càng ngang nhau, chỉ cần một bên bại trận, thì tình thế có thể bình ổn rồi. bổn cung chỉ nghĩ cách, khiến Võ Tam Tư ra tay, đại cục có thể xác định rồi!

Lý Dịch cau mày nói:

- Công chúa, Võ Tam Tư nếu quyết định ngồi nhìn hổ đấu nhau, nhất định không chịu ra tay thì sao?

Thái Bình công chúa khẽ mỉm cười, nói:

- Bổn cung tự có cách! Ngươi hãy đi trấn an người của chúng ta, bảo bọn họ yên tâm, ngày mai trên buổi thiết triều, sẽ thấy biến động bất ngờ!

Chương 316-2: Trấn quốc yêu nhiêu

Lý Dịch khấu đầu nói:

- Vâng!

Lý Dịch đứng dậy lui ra, lúc này một a hoàn áo xanh vội vàng chạy tới lương hiên, nói với Thái Bình công chúa:

- Thưa công chúa, có một vị Tả Võ Lâm Lang Tướng tên là Dương Phàm, đến nhà cầu kiến!

- Hả?

Thái Bình công chúa hai tròng mắt sáng ngời, ngồi thẳng người nói.

- Mau mau…. khụ! Dẫn hắn tới gặp ta!

-Vâng!

Nha hoàn áo xanh lui ra, Thái Bình công chúa liếc Chu Mẫn một cái, nói:

- Đi làm việc của ngươi đi, không cần hầu hạ ta nữa đâu.

Chu Mẫn liên tiếng trả lời rồi lui ra, Thái Bình công chúa chỉnh ngay ngắn quần áo, ngồi vào chỗ của mình, tựa như một đóa sen trong trắng thuần khiết, mềm rủ xuống mặt hồ…..

Dương Phàm đi theo người của phủ công chúa ra hậu trạch, đây là lần đầu tiên hắn tới phủ Thái Bình công chúa, nếu không phải tình thế trong triều ngày càng mất kiểm soát, mà hắn thì không còn ai có thể cầu xin sự giúp đỡ nữa, hắn quả thật nghĩ không ra.

Đã đi ra khỏi tiền viện, dỗi mắt nhìn, không còn là kiến trúc cung điện nguy nga tráng lệ nữa, nơi đây cây cối núi đá thông úy nhân nhuận, đình đài lầu các thấp thoáng ở giữa, chợt lộ ra một góc hiên tuấn cao chót vót, khí thế quả nhiên phủ đệ thông thường không thể sánh được.

Phía trước một thái giám áo mũ chu đáo dẫn đường cho Dương Phàm, khi đi qua một tòa lầu màu hồng trong rừng, bỗng nghe tiếng ca nhạc vọng từ trong lầu ra. Tiếp đó lại có tiếng mấy cô gái cười khúc khích, có chút diêm dúa, lại gần như thở gấp, bỗng “đùng” một tiếng, một li rượu từ trong lầu bay ra, rơi trên mặt đất vỡ tan tành.

Dương Phàm vội né người, ngẩng đầu nhìn lên phía trên lầu, chỉ thấy chiếc áo lót, một cô gái xinh đẹp cùng cười hì hì chạy trốn tới đầu lầu, theo sát phía sau là một nam nhân say rượu mặt đỏ hồng, . thất tha thất thểu chạy tới lôi cô gái lại, Dương Phàm nhìn qua, còn thấy có hai cô gái xinh đẹp mặc áo xuân đuổi theo đỡ người đàn ông kia.

Dương Phàm nhận ra người này chính là Phò mã gia Võ Du Kỵ, không khỏi giật mình kinh hãi

Cha mẹ sinh con trời sinh tính. Công chúa Đại Đường đương nhiên có tính hay ghen, nhưng cũng dịu dàng, nhu mì, bởi vậy mệnh phò mã tốt hay không, còn phải xem người hắn tôn sùng là vị công chúa nào. Một vài phò mã vớ được cô công chúa dịu dàng hiền thục, không nhũng cuộc sống trong gia đình an nhàn tự tại, nếu muốn thưởng hoa nạp thiếp cũng được. Một vài vị công chúa có tính hay ghen, phò mã muốn ăn vụng thì phải vô cùng cẩn thận.

Nhưng bất luận là công chúa như thế nào thì công chúa vẫn là công chúa, công chúa tự khắc có tôn nghiêm của công chúa. Đại phu tự khắc có quy củ của đại phu, chả có phò mã nào dám làm chuyện quá đáng như thế này, ăn chơi đàn đúm ngay trong phủ công chúa, công khai tụ tập một đám thị thiếp ăn uống tiệc rượu tìm thú vui, trắng trợn công kích quyền uy của công chúa.

Nhưng bây giờ……

- Lang tường, mời qua bên này!

Người hầu nam phía trước thần thái ung dung, vô cùng bình tĩnh, xem ra cái cảnh này y đã quá quen thuộc rồi. Dương Phàm nén những nghi hoặc trong lòng xuống, theo người hầu nam kia rời khỏi đó. Một làn gió nhẹ đưa tiếng cười diêm dúa trong lầu truyền tới tai hắn, cuối cùng không còn nghe thấy nữa.

Càng đi về phía sau, lầu các càng ít, nhưng thựa ra cảnh sơn thủy càng thêm tươi tốt sum suê.

Lâm viên thời Đường phần nhiều lấy phong cảnh tự nhiên, vì thế đi trong khu rừng này, Dương Phàm có cảm giác đi trong con đường nhỏ trong núi.

Phía trước lại có một tiểu tỳ áo xanh hầu hạ, vị tiểu thái giám kia dừng lại, do tiểu tỳ áo xanh xinh đẹp kia dẫn đường, chỉ chốc lát sau đã đến bên một cái hồ gợn sóng lăn tăn.

Bên hồ một tòa hiên đình, hơn phân nửa chồi ra mặt nước, cửa sổ bốn phía mở rộng, tì nữ xing đẹp ra hiệu bảo Dương Phàm dừng lại, tự mình đến trước hiên bẩm báo công chúa:

- Bẩm công chúa, Dương Lang Tướng tới rồi!

- Mời hắn vào!

Dương Phàm đi vào hiên sảnh, trông thấy mặc một bộ trang phục bình thường mát mẻ, lại nhìn bình rượu nho đặt trên bàn, lông mày không khỏi khẽ nhíu lại.

Thái Bình công chúa nhẹ nhàng khoát tay áo, gạt lui các thị tì xinh đẹp, thẩn nhiên hướng phía Dương Phàm vuốt cằm, nói:

- Nhị lang mời ngồi!

Trong hiên ngoài chiếc kỉ trước mặt Thái Bình công chúa ra, cũng chỉ có một chiếc kỉ nữa đặt ở chỗ vốn là chỗ Chu Mẫn đã ngồi, Dương Phàm cũng không hành lễ, cất bước lớn lại gần, ngồi phía sau cái kỉ, trầm giọng nói:

- Công chúa thật nhàn nhã!

Thái Bình công chúa cười nhạt nói:

- Ngày mùa hè nắng hè chói chang, thời tiết nóng nực, bổn cung phận nữ tắc nhà người, lại không phải vất vả lo chuyện quốc sự, không ở đây nhàn nhã tự tại, nghỉ hè hóng gió còn làm cái gì?

Nàng vừa nói vừa cầm chiếc chén ngọc lưu ly lên, rót đầy một ly rượu nho đỏ như tuyết, lại gắp hai mảnh băng hình con cá vào, nhẹ nhàng đẩy sang bên kỉ, bàn tay trắng nõn như bạch ngọc khẽ rời , cười nói:

- Mời rượu!

Con cá băng long lanh trong suốt hoặc chìm hoặc nổi trong thứ rượu đỏ như máu, cộng thêm cái chén ngọc lưu ly màu vàng ngọc, quả nhiên là ngọc lưu ly chung, hổ phách nồng, giọt rượu như hạt ngọc đỏ, Dương Phàm cũng không khách khí, vươn cánh tay ra, bưng lấy chén rượu, đổ vào miệng, nuốt ực một tiếng, sau đó đem hai mảnh băng hình con cá còn chưa kịp tan hết nhai rôm rốp.

Thái Bình công chúa che miệng bật cười, nói:

- Rượu ngon như thế, cách uống như vậy, đúng là Bát Giới ăn nhân sâm, phá hư phong cảnh! Nhị Lang à, loại rượu này không thể uống như thế được, nào, để ta dạy ngươi!

Thái Bình công chúa dùng tư thế rất tao nhã, nhẹ nhàng đặt hai ngón tay đỡ chiếc cốc lưu ly, chậm rãi đưa lên miệng, khẽ thở hơi thỏ mùi đàn hương ra, đem chất rượu màu đỏ tươi chầm chậm đổ vào đôi môi đỏ mọng, sau đó đặt cốc xuống, hơi hé miệng, để Dương Phàm xem hình môi và đầu lưỡi của nàng.

Lưỡi của Thái Bình công chùa giống như cái lá cây cuộn từ hai bên vào giữa, thứ rượu đỏ tươi đó khẽ lưu động trong lưỡi của nàng, Thái Bình công chúa sợ thứ rượu đó tràn ra ngoài, đợi Dương Phàm thoáng nhìn rõ, liền cuộn lưỡi lại, ngậm miệng lại, để thứ dịch rượu kia từng tí từng tí một trôi xuống yết hầu.

Đợi uống cạn ngụm rượu này, Thái Bình công chúa mới mỉm cười, nói:

- Rượu ngon vào miệng, dùng lưỡi quấy, chậm rãi nuốt xuống, như vậy mới có thể thưởng thức ra hương vị của nó, làm cho răng gò má lưu hương.

Dương Phàm sa sầm mặt nói:

- Công chúa điện hạ, mạt tướng hôm nay tới, không phải là để thỉnh giáo cách uống rượu.

- Ồ! Nói đúng đấy!

Thái Bình công chúa chống khuỷu tay lên kỉ, nâng cằm, cổ tay áo trượt xuống, lập tức làm lộ ra một đoạn cánh tay non, trên cổ tay có một chiếc vòng ngọc chích thúy sắc dục lưu, cùng làn da tôn lên rực rỡ.

Thái Bình công chúa nâng cằm lên, lười biếng nói:

- Kẻ bận rộn nhà ngươi, con đường làm quan thuận buồm xuôi gió, nhà lại có hơn mười cửa tiệm đấu kim, ngày nào cũng vô cùng bận rộn, vậy thì, kẻ bận rộn nhà ngươi, hôm nay trong lúc cấp bách tới gặp bổn cung, rốt cuộc có chuyện gì?

Thái Bình công chúa nói xong, còn rất dí dỏm, ngây thơ hướng hắn mở to hai mắt.

Chương 317: Trời sinh đã là một cặp bất hòa.

Dương Phàm đột nhiên lên tiếng:

- Công chúa điện hạ! Người còn giả vờ với ta làm gì? Thật sự người không rõ tình hình trong triều hiện nay hay sao?

Thái Bình công chúa càng thấy hắn đáng khinh thì càng vui vẻ. Ngay cả chính nàng cũng không hiểu tại sao mình có tâm lý như vậy. Nàng cười rạng rỡ nói:

- Ngươi nhìn ngươi xem, thế này là thế nào? Trong triều có chuyện gì hay sao? Chỉ có mỗi ngày thời tiết càng lúc càng nóng...

- Thời tiết nóng bức thế nào?

- Thời tiết nóng bức thì tâm trạng bổn cung sẽ không tốt. Tâm trạng không tốt cho nên vẫn luôn ở trong phủ nên không biết trong triều có chuyện gì xảy ra. - Thái Bình công chúa nhìn liếc đôi mắt long lanh về phía Dương Phàm:

- Hay là làm phiền Dương lang nói lại cho ta nghe một chút.

Dương Phàm biết rõ hành động của nàng nhưng không thể tránh được vì vậy đành phải thuật lại chuyện xảy ra gần đây ở trong triều. Thái Bình công chúa như không thèm để ý nói:

- Tể tướng và Thân vương tự mình ra trận, dẫn đủ các quan đấu với nhau. Việc này hoàng đế không lo, ngươi chỉ là một tên Lang tướng cứ giữ mình cho tốt là được, để ý tới nó làm gì?

Dương Phàm nhìn nàng mà nói:

- Nếu cứ tiếp tục như vậy, triều đình sẽ rung chuyển, ảnh hưởng tới giang sơn. Người thân là công chúa Đại Dường, chẳng lẽ nhẫn tâm nhìn thiên hạ lâm nguy, sinh linh điêu đứng hay sao? Một khi Võ Thừa Tự nắm hết quyền hành tới lúc đó Võ Tam Tư không làm được nữa. Chẳng lẽ người không thấy lo lắng?

- Ha ha!

Thái Bình công chúa đột nhiên cất tiếng cười ha hả, sắc mặt trầm xuống mà nói:

- Bây giờ chẳng phải thiên hạ của họ Lý, ta để ý làm gì?

Dương Phàm liền nói:

- Thiên hạ họ Võ! Nhưng Thái Tử lại họ Lý... Chuyện lớn...chưa chắc đã bỏ mặc được.

Thái Bình công chúa bĩu môi, nở nụ cười rồi từ từ nói:

- Nói vậy thì ngươi thật sự là trung thần của nhà Lý?

Dương Phàm trầm giọng nói:

- Trung thần hay không thì không dám nói. Nhưng ta biết cứ tranh chấp như vậy chỉ có hại với dân. Người chưa từng tới Tây Vực, thậm chí cũng không biết cuộc sống của một người dân như thế nào, nhưng thuộc hạ biết. Người có biết rằng mỗi ngày, một người dân bình thường phải vất vả để làm gì không? Tất cả chỉ là để cho có một căn nhà mấy thước mà sống.

Người có biết trong cái giá rét khủng khiếp của Tây Vực, cuộc sống của bách tính gian khổ thế nào không? Bọn họ canh tác ít, thường xuyên bị đói. Trong mùa đông khắc nghiệt có khi cả nhà ôm nhau rét run một chỗ. Nhưng bọn họ cũng không oán, chỉ mong có thể có chỗ mà sống, chẳng cần lo lắng tới người tộc khác lấy dao chặt dầu mình, chẳng cần lo vợ con bị người ta bắt làm nô lệ, không cần để ý tới con trai của mình bị người ta bắt làm trâu ngựa.

Nếu như một năm trước, thuộc hạ đúng là chỉ nghĩ tới bản thân mình, người trong thiên hạ đâu có liên quan gì tới ta? Nhưng sau hành trình tới Tây Vực, được chứng kiến nhiều chuyện nên suy nghĩ của thuộc hạ cũng thay đổi.

Thuộc hạ hy vọng Thiên hạ thái bình, quốc thái dân an. Thuộc hạ hy vọng người nhà mình có thể sống một cuộc sống vui vẻ.

Thuộc hạ hy vọng có một ngày khi mình rời khỏi cõi đời này cũng không phải lo lắng khi có thiên tai, con cháu của mình không có chỗ mà sống, không phải lo lắng tới chiến sự xảy ra liên miên, quân địch có thể đánh vào nhà mình bất cứ lúc nào, vợ con không có chỗ để trốn. Thuộc hạ hy vọng không phải lo lắng tới chuyện tham quan hoành hành, gian thần lũng đoạn triều đình, lo lắng tới chuyện con cháu làm quan.

Đôi mắt phương của Thái Bình công chúa hơi nhíu lại nhìn giống hệt như khi Võ Tắc Thiên trầm tư:

- Ngươi nghĩ tới thiên hạ thật lâu dài đấy. Nhà, nước, thiên hạ ngươi đều nghĩ tới. Có thật là vì hành trình tới Tây Vực không? Ta thấy là vi ngươi thành gia thất, có vợ, nghĩ tới nhà của ngươi, vợ ngươi, con gái của ngươi thì đúng hơn.

Dương Phàm chẳng hề né tránh ánh mắt của nàng, nói:

- Nghĩ vậy có gì là sao? Đây là tránh nhiệm của một người đàn ông. Thuộc hạ không vì chuyện để cho một nhà yên bình mà chui vào trong đống gian nịnh. Ta cũng không thể vì triều đình, vì thiên hạ mà vất bỏ chính mình, bỏ đi tránh nhiệm đối với vợ con.

Chuyện nước, chuyện nhà, chuyện thiên hạ chẳng lẽ không đúng với chuyện nhất vinh thêm vinh, nhất hại thêm hại hay sao? Nó cũng chẳng phải là chuyện trái ngược. Nếu trái ngược thì đã vi phạm đạo trời khó mà lâu dài.

- Đạo trời?

Đôi mắt của Thái Bình công chúa hơi đỏ lên, tức giận nói:

- Đàn ông các ngươi luôn mồm nói tới đạo trời! Nhưng như vậy các ngươi lại tiếp tay cho cái đạo trời đó.

Ha ha! Hiện tại ngươi có kiều thê ở bên cạnh, tương lai như được dệt gấm nên tien vào đạo trời. Nhưng tôn thất Lý Đường bị chết bao nhiêu người, thậm chí cả một đứa bé còn quấn trong tã lót thì có ai thay họ đòi lấy sự công bằng? Bây giờ ta chỉ có mỗi một mình, có ai vì ta mà đòi công bằng?

Thái Bình công chúa nói xong liền dốc chén rượu xuống đất.

Dương Phàm bình tĩnh nói:

- Hiện tại bên Tể Tướng nắm mọi quyền hành, Dương mỗ làm như vậy là vì cái gì? Đó cũng chỉ là vì hy vọng, cố gắng sức mình, tuân theo số trời để không thẹn với bản tâm mà thôi. Người ở đây hối hận có từng nghĩ tới chuyện đó không? Lúc tước, người nói muốn lợi dụng Võ Tam Tư để chia rẽ họ Võ, có thể đẩy đổ Võ Thừa Tự. Nhưng hiện giờ Võ Tam Tư có nhân chứng trong tay người lại không chịu ra tay, chẳng phải là người đang bo bo giữ mình đó sao?

- Ngươi đang chỉ trích ta?

Thái Bình công chúa nhướng mày lên tiếng:

- Đúng vậy. Nghĩ kế là ta, những quyết định lại là Dương đại tướng quân ngươi. Người ta nhiều lắm chỉ có thể là một vị quân sư quạt mo, nếu ngươi không đồng ý thì ta cũng chẳng còn cách nào cả. Ngươi đồng ý nhưng hiện giờ chuyện đã đổ vỡ cũng đừng có trút lên đầu ta.

Dương Phàm không nhịn được vỗ án một cái cắt ngang lời nói của Thái Bình công chúa.

Thái Bình công chúa vỗ vỗ bộ ngực căng tròn của mình mà nói:

- Ngươi dọa ta? Ấy da! Người ta thật sự bị dọa.

Dương Phàm bị thái độ của nàng làm cho nóng cũng không được. Mất một lúc, hắn mới ghìm được cơn tức cố gắng dùng giọng nói bình thản:



- Công chúa! Bây giờ tình hình nguy cấp, nếu như lực lượng trong triều của chúng ta tổn thất. Cho dù Võ Tam Tư có đẩy ngã được Võ Thừa Tự thì đối với chúng ta cũng có ích gì? Chỉ là thay một Võ Thừa Tự ngông cuồng thành một Võ Tam Tư độc bá triều chính. Lúc này, Địch công bị rơi vào trong đó, Thẩm Mộc lại xa Trường An, nếu thật sự người khoanh tay đứng nhìn thì sẽ không cứu nối tình hình.

Thái Bình công chúa hơi nhéo mắt, nghiêng người mà nói đầy quyến rũ:

- Ngươi đang cầu khẩn ta sao?

Dương Phàm bị nàng làm cho tức giận tới mức không nói được ra tiếng nào. So với Thái Bình, thì hắn kém hơn một chút kinh nghiệm nhân sinh, bị nàng trêu chọc làm cho không còn sự bình tĩnh.

Thái Bình thấy hắn như vậy cảm thấy thích thú phì cười một cái. Nàng đưa tay vuốt mái tóc sau đó lên tiếng:

- Từ trước tới nay ta thấy người khác cầu ai cũng phải hợp tình hợp lý. Ta nợ ngươi cái gì hay sao?

Nàng liếc mắt nhìn Dương Phàm một cái rồi hừ lạnh:

- Khi ngươi tiến vào đây, thấy ta lễ cũng không lễ. Dù sao thì ta cũng là một vị công chúa đúng không? Ngươi ngồi xuống liền hùng hổ như đòi nợ. Xin hỏi ta nợ ngươi cái gì? Ta phải thay ngươi thu dọn cái đống loạn thần tặc tử đó hay sao?

Dương Phàm xuống giọng nói:

- Công chúa! Nếu cứ để cho bọn họ đấu với nhau như vậy cũng không tốt. Cứ tiếp tục như vậy, chút thế lực mà người khổ tâm xây dựng sẽ gặp tai họa.

Thái Bình đưa ngón tay nhỏ nhắn của mình cuộn một lọn tóc mà nói:

- Ta cũng chẳng quan tâm. Thế lực của ta? Cái đó chỉ là một chút trò do bổn cung nhàn rỗi mà làm. Có bọn chúng, bổn cung vẫn là công chúa. Không có bọn chúng, bổn cung vẫn là công chúa. Chẳng lẽ lại là hoàng đế?

Dương Phàm thấy nàng như vậy thì cảm thấy chán nản.

Thái Bình công chúa đảo đôi mắt đẹp một cái rồi cười khanh khách. Nàng chắp đôi tay trắng như tuyết ra sau lưng rồi đi tới trước mặt Dương Phàm, cười cười xoay người nói:

- Dương lang! Đêm tân hôn của ngươi mới qua được vài ngày, cùng với tân nương động phòng hoa chúc có vui không?

Dương Phàm ngẩng đầu thì bầu ngực tròn căng thơm nức của Thái Bình công chúa đập vào mắt. Ở phủ, Thái Bình thường hay mặc thường phục hơi rộng vì vậy mà khi cúi xuống, hai gò bồng đào căng tròn bị sức hút của quả đất làm cho nó càng thêm đồ sộ. Dương Phàm chỉ mới liếc mắt lập tức nhìn thấy rõ toàn cảnh.

Dương Phàm vội nhìn sang chỗ khác, nói:

- Đa tạ công chúa quan tâm. Dương mỗ và nương tử mỗi đêm đều hoan ái, cảm giác thật sự tuyệt không thể tả.

Thái Bình công chúa nghe Dương Phàm nói vậy thì trong lòng chợt xuất hiện cảm giác ghen tị. Vốn nàng định trêu chọc Dương Phàm nhưng hắn không chịu tiếp chiêu. Hiện tại, hắn chỉ mới nói một chút ân ái đã đánh trúng điểm yếu, làm cho nàng không còn sự bình tĩnh.

Thái Bình công chúa quắc mắt, đứng thẳng người dậy bước đi thong thả mấy vòng. Đột nhiên nghĩ thông cái gì đó, khiến cho tâm trạng bình tĩnh lại, nàng lập tức bước tới gần Dương Phàm cười cười nói:

- Ta biết ngươi cố tình chọc tức ta. Nhưng ta không tức. Ngươi muốn ta giúp ngươi? Được! Có điều có đi phải có lại. Ta giúp ngươi, ngươi trả ơn ta thế nào?

Dương Phàm ngẩng đầu lên nói:

- Công chúa muốn ta đền ơn như thế nào?

Thái Bình công chúa nhìn hắn. Càng lúc đôi mắt của nàng càng trở nên long lanh. Nàng bất ngờ ngồi vào lòng Dương Phàm đẩy cái án sang một bên, đưa tay ôm lấy cổ hắn mà nói:

- Hay là...ngươi cùng với bổn cung vui vẻ có được không?

Cặp mông căng tròn đẫy đà hạ xuống đúng chỗ yếu của Dương Phàm. Lúc này đang là giữa mùa hè, Thái Bình công chúa mặc đồ mỏng, Dương Phàm cũng không mặc quần áo dày cho nên có thể cảm giác được da thịt của nàng trượt qua vị trí mẫn cảm của mình. Dương Phàm muốn đẩy nàng ra, nhưng cái eo nhỏ của nàng uốn éo, cặp ngực căng tròn ép vào ngực hắn khiến cho hai tay không thể nhúc nhích.

Thái Bình công chúa vừa thấy hắn định mở miệng lập tức giơ ngón tay ngọc đặt nhẹ vào môi hắn nói:

- Ngươi không phải trai lơ, ta cũng không phải nương tử của ngươi. Tất cả không có gì liên quan. Có được không? Ngươi là nam. Ta là nữ. Ta là âm. Ngươi à dương. Ta là Khôn, ngươi là Càn....

Thái Bình công chúa nhẹ nhàng ngả đầu vào vai Dương Phàm nói:

- Trời đất hợp nhất, càn khôn giao hòa, Âm dương tương hỗ, nam nữ hoan ái... Một lần. Chỉ một lần. Sau đó, ngươi là ngươi, ta là ta, không có ai biết.

Nàng nói thật nhẹ nhàng rồi đưa tay kéo cái màn bên cửa số khiến cho nó như một làn sương bao phủ lấy cả hai người....

Chương 318: Nửa lạnh nửa nóng.

Dương Phàm lạnh lùng nói:

- Công chúa không nghĩ tới phò mã của mình còn đang ở trong lầu Hồng phía trước hay sao?

Thái Bình nở nụ cười quyến rũ, nói:

- Đương nhiên là ta biết. Tất cả những gì hắn làm ta đều biết được hết. Ta còn biết trong Hồng lâu, ngoại trừ thị thiếp của hắn ra thì còn có một danh kỹ mới tới từ Thúy yên lầu. Ta không cần. Hắn tìm niềm vui của hắn, ta tìm niềm vui của ta, nước sông không chạm tới nước giếng. Viên phò mã này là do mẫu thân của ta muốn, ta đã theo ý nguyện của bà ấy. Còn muốn ta làm gì nữa?

Thái Bình công chúa dựa vào vai Dương Phàm giống như người không có xương mà nói:

- Chẳng lẽ ban ngày làm việc đó không hợp hay sao? Ngươi có cái ta muốn, ta có cái ngươi muốn. Chúng ta giao dịch công bằng, không ai nợ ai. Ngươi thấy thế nào?

Cuối cùng thì Dương Phàm không thể nhịn được nữa rung mạnh đùi. Thái Bình công chúa kêu lên một tiếng, thân thể mềm mại của nàng giống như bị điên lên. Hai tay Dương Phàm như hai cái gọng kìm ôm chặt lấy thắt lưng của nàng mà nhấc nàng đặt lên đùi rồi thuận thế giơ tay vô cái cái đánh chát.

Dương Phàm nổi giận nói:

- Ngươi không thể nghĩ tới cái gì khác hay sao? Ngươi không thể nghĩ tới cái gì khác hay sao? Ngươi không thể nghĩ tới cái gì khác hay sao? Ngươi...

Thật sự Dương Phàm không biết phải mắng nàng thế nào mới được. Nên mỗi một câu "Tại sao ngươi chỉ nghĩ tới cái chuyện quan hệ?" Lên tới miệng thì vội vàng nuốt xuống mà thay thành câu :" Ngươi không thể nghĩ tới cái gì khác hay sao?" Nhưng tay hắn giáng xuống thì không hề nhẹ. Mặc dù miệng hắn mới thốt ra được có bốn câu nhưng tay đã đánh gần mười cái.

Thái Bình công chúa bị phát tới mức ngây người. Từ nhỏ tới lớn, nàng chưa hề bị ai đánh chứ đừng nói là phát vào mông. Thái Bình công chúa bị Dương Phàm chộp lấy còn chưa kịp phản ứng. Cho tới khi nàng tỉnh táo lại thì hai mông đã không còn cảm giác đau đớn, chỉ có cảm giác tê dại nóng rực. Mỗi lần Dương Phàm phát thêm một cái, cải cảm giác đó mới dễ chịu hơn một chút.

Dương Phàm phát liên tục hơn mười cái mới bớt tức giận. Tới lúc này, hắn mới phát hiện ra mỗi khi bàn tay của hắn giáng xuống, hai cái đồi căng tròn lại rung rinh chẳng chẳng khác nào sóng nước dưới ánh trăng rung động thì làm sao còn dám đánh tiếp.

Từ nhỏ tới lớn, Thái Bình công chúa chưa bao giờ có cái cảm giác khác lạ như thế này. Cái cảm giác bị người đàn ông mình thích đang trừng phạt mình khiến cho nàng hoàn toàn tê dại. Khi cánh tay của Dương Phàm dừng lại, Thái Bình công chúa có chút thất vọng.

Nàng vẫn chưa thỏa mãn xoay người lại rồi chậm rãi nghiêng đầu sang nheo mắt nhìn Dương Phàm.

Dương Phàm đang định đánh tiếp thì chợt liếc mắt nhìn thấy bên cạnh có một chậu băng, hắn nảy ra một ý liền cầm lấy một viên đặt lên mông của Thái Bình công chúa. Thái Bình chỉ thấy mông mình lạnh toát liền kêu lên một tiếng, toàn thân vặn vẹo. Dương Phàm giữ chặt lấy eo và đùi của nàng mà nói với giọng tức giận:

- Rõ ràng ngươi có cách tại sao không ra tay?

Cái mông đang tê dại của Thái Bình bị ướp lạnh khiến cho cảm giác thoải mái. Nàng nhướng máy lên nói:

- Không! Trừ khi ngươi đồng ý với điều kiện của ta.

Dương Phàm cười lạnh một tiếng ngẩng đầu lên không để ý tới nàng. Hắn từng ở Tây Vực đầy tuyết cho nên biết nếu để cục băng đó trên người một lúc thì có hiệu quả như thế này. Cái cảm giác đó chỉ sợ một thân lá ngọc cành vàng như Thái Bình công chúa chưa từng trải qua.

Được một lúc, quả nhiên Thái Bình công chúa cảm thấy chỗ da thị bị tảng băng đặt lên có cảm giác đau đớn. Nếu không có cảm giác còn đỡ, một khi có cảm giác thì càng lúc càng khó chịu. Lúc đầu, nàng còn có thể chịu được nhưng càng về sau, nàng chỉ muốn xoay người hất nó xuống dưới đất.

Nhưng nàng đang bị Dương Phàm giữ chặt thì làm sao có thể thực hiện được việc đó. Dương Phàm vội vàng hỏi:

- Ngươi có ra tay hay không?

- Không... Tha cho ta. Nhị lang...

Dương Phàm cũng không dám làm cho nàng thực sự bị tổn thương do giá rét, nếu không phải hai người đang giống như đôi phu thê đang cãi vã thì thậm chí hắn không dám dùng cách thế này. Nhìn thấy Thái Bình công chúa nhíu mày đầy đáng thương, thật sự đau đớn khó chịu, hắn liền đổi vị trí của cục băng mà hỏi tiếp:

- Ngươi có ra tay không?

Thái Bình vốn là người quật cường, Dương Phàm lại chủ động nhường thì làm sao mà nàng có thể chịu thua? Thái Bình cắn răng cố gắng chịu đựng.

Thật ra trước khi Dương Phàm tới cầu nàng, Thái Bình cũng đã quyết định phải thúc đẩy Võ Tam Tư ra tay. Chỉ có điều khi gặp Dương Phàm khiến cho nàng từ một Thái Bình công chúa bình tĩnh mưu trí lại trở thành một người con gái đang giận dỗi trong luyến ái.

Thái Bình cảm thấy không chịu được lên kêu lên một tiếng. Dương Phàm vội vàng đổi sang một chỗ khác. Bụng dưới của Thái Bình bị đè chặt vào đầu gối của Dương Phàm, lúc đầu nàng còn cố tránh chỗ yếu của mình nhưng sau đó vô tình lại để cho đầu gối của hắn trượt đúng vào đó khiến cho nàng cảm thấy từng cơn khoái cảm.

Thắt lưng và đùi của Thái Bình bị hai bàn tay Dương Phàm giữ chặt. Cái cảm giác eo và đùi nóng rực, mông thì mát lại thêm cọ xát ở bụng dưới tạo thành một sự khoái cảm khiến cho Thái Bình công chúa vặn vẹo trong tiếng rên rỉ.

- ngươi không ra tay?

- Ta không...ta...ta...

Thái Bình công chúa bị hắn tra tấn rất khó chịu nhưng lại xen lẫn một thứ khoái cảm khó tả. Đột nhiên, cảm giác sung sướng đó như thủy triều ập tới toàn bộ tay chân của nàng rồi giống như dòng nước lũ khiến cho tất cả lỗ chân lông trên người như muốn nở ra.

Thái Bình công chúa giống như một con cá uốn cong người, bụng dưới ấn chặt vào đầu gối của Dương Phàm. Lần này sức nàng quá mạnh khiến cho Dương Phàm không thề đè chặt được nàng.

Cục băng đã tan chảy hơn nửa lập tức trượt xuống khe hậu môn khiến cho Thái Bình hét lên một tiếng chói tai. Thân thể của nàng hơi co giật mấy cái rồi như một quả bóng cao su xì hơi, mềm nhũn người mà ngồi trên đùi Dương Phàm.

Dương Phàm không biết nàng xảy ra chuyện gì nhưng sợ tra tấn quá tay liền vội vàng hỏi;

- Ngươi làm sao vậy?

Thái Bình chỉ cảm thấy bụng dưới tê dại, từng cái cảm giác khoan khoái bốc lên tới tận đỉnh đầu. Đồng thời như có một thứ nước dinh dính thấm ướt quần dưới. Sợ bị Dương Phàm phát hiện, nàng vội vàng giẫy ra khỏi tay của hắn, mà thở hổn hển nói:

- Không cẩn ngươi phải lo. Ngươi đừng có đánh ta...ta...ta đồng ý với ngươi là được chứ gì?

Dương Phàm mừng rõ. Nhưng thấy sắc mặt của nàng khác lạ, trán đổ mồ hôi, người mềm nhũn không thể cử động thì cảm thấy hối hận, nên hắn nói:

- Nếu ngươi đồng ý với ta sớm có phải tốt không? Chuyện này có lợi đối với ta và ngươi. Ngươi ...có nặng lắm không? Ta...đỡ ngươi đứng lên nhé?

Thái Bình công chúa nào dám để cho hắn đỡ dậy. Để cho hắn phát hiện sự khác lạ ở bụng dưới của mình thì nàng xấu hổ tới chết. Lòng dạ đàn bà thật lạ. Nàng thật sự muốn khiêu khích Dương Phàm, nhưng lại không dám để cho hắn thấy chuyện nàng như thế.

Dương Phàm tỉnh táo, nghĩ tới cảnh hai người vừa rồi không hề giống kẻ địch mà giống như đôi tình nhân trêu đùa nhau thì có chút ngượng ngùng. Tuy nhiên thấy nàng không đứng dậy nổi mà dường như bị bắt nạt, hắn đành nói:

- Nếu ngươi không sao, vậy...ta về đây.

Nếu Dương Phàm không đi thì vào lúc này có đánh chết Thái Bình cũng không chịu đứng dậy. Nên khi nghe hắn nói vậy, nàng tức giận nói:

- Ngươi cút! Mau cút đi thật xa cho ta. Bây giờ người ta không muốn nhìn nhất chính là ngươi.

Dương Phàm nghe thấy vậy thì nghĩ là thật nên đành nói:

- Nếu vậy...ta xin cáo từ. Vừa rồi có chút mạo phạm, mong công chúa điện hạ thứ tội.

Hai má của Thái Bình công chúa đỏ hồng như lửa, gắt giọng:

- Cút! Cút mau. Cút càng xa càng tốt.

Dương Phàm đã đạt được mục đích nên có chút hối hận khi thấy nàng như vậy. Hắn chắp tay thi lễ rồi bước ra ngoài.

Thái Bình công chúa không dám ngẩng đầu. Mãi cho tới khi bước chân của hắn xa dần, cho tới lúc không còn nghe thấy nữa, nàng mới dám ngẩng đầu lên:

- Cái tên oan gia này...

Thái Bình công chúa thầm gọi một tiếng, âm thanh của nàng có chút nghẹn ngào. Rồi không hiểu vì sao, hai hàng lệ chợt chảy dài theo hai gò má...

....

Dương Phàm rời khỏi phủ của Thái Bình công chúa được nửa canh giờ thì một tên gia đinh từ trong phủ công chúa cũng lặng lẽ đi ra.

Y từ từ đi tới chợ Bắc, nói chuyện với tên bán thịt một lúc rồi theo xe hàng của cái cửa hàng đó mà đi. Lần này, y đi thẳng tới chùa Quang Lộc.

Chùa Quang Lộc là nơi để nha môn quản lý rượu làm việc thiện. Phàm là đồ tế lễ, rượu đều do chùa Quang Lộc phụ trách. Những cống phẩm từ các nơi cung ứng cho triều đình theo định kỳ đều do Quang Lộc tự chịu trách nhiệm. Hàng ngày từ trong hoàng cung có cả vạn người ăn cái gì cũng đều do họ. Chùa Quang Lộc tự mình thiết kế, thậm chí còn lập một cái nơi chuyên lấy sữa bò để cung hứng cho hoàng thất.

Trong các thứ nguyên liệu mà chùa Quang Lộc chọn mua có dầu từ động vật và thực vật. Do bọn họ đại diện cho hoàng cung nên khi đi mua bán thường ép giá các cửa hàng. Nghĩ đi nghĩ lại thì một trong năm con chó của nhà Tống chính là quan thừa của chùa Quang Lộc.

Chùa Quang Lộc có một Quang Lộc khanh, hai vị thiếu khanh, quan thừa có một người. Tống Chi Tốn là quan thừa của chùa Quang Lộc, ăn nhiều nhất. Nhưng lòng người tham vô đối. Không quan muốn quyền, có tiền muốn quan. Tống Chi Tốn muốn tiến thêm một bước cho nên chịu nằm dưới sự điều khiển của Võ Tam Tư.

Tống Chi Tốn viết chữ rất đẹp. Huynh trưởng của y là Tống Chi Vấn nổi danh thi nhân thời đầu Đường. Tuy nhiên mặc dù cả hai huynh đệ có tài học nhưng khí tiết lại không có, toàn a dua quyền quý, không từ thủ đoạn nào để thăng quan.

Sau khi Thái Bình công chúa bắt tay phát triển thế lực của mình thì phát hiện ra người này có thể mua chuộc cho nên mới bảo Lý Dịch để ý.

Mặc dù theo Võ Tam Tư nhưng Tống Chi Tốn cũng lo lắng tới việc một khi y không đoạt được vị trí Thái tử thì công của mình sẽ biến thành công dã tràng. Vì vậy mà y tạo cho mình một đường lui, bí mật làm tay chân cho Thái Bình công chúa, một mặt vừa nghe lệnh Võ Tam Tư còn một mặt thì nghe lệnh của Thái Bình công chúa.

Tên gia đinh từ trong phủ của Thái Bình công chúa tới chùa Quang Lộc nhìn thấy Tống Chi Tốn liền nói vài câu gì đó rồi lặng lẽ rời đi. Tống Chi Tốn ngồi trong thư phòng suy nghĩ một lúc sau đó gọi vài tên tâm phúc lại hỏi mấy chuyện. Sau khi có quyết định, y liền đứng dậy tới thẳng phủ Lương vương.

Chương 319: Mật báo.

Tống Chi Tốn mới nhìn thấy Lương vương liền biến sắc nói:

- Vương gia! Có chuyện không hay.

Võ Tam Tư nhìn thấy y như vậy cũng giật mình vội vàng bước ra hỏi:

- Có chuyện gì vậy?

Tống Chi Tốn nói:

- Hạ quan chuyên phụ trách yến tiệc trong cung, làm các món ăn...

Võ Tam Tư không kiên nhẫn nổi nói:

- Cái này ta biết. Nói mau xem có chuyện gì?

Tống Chi Tốn nói:

- Vâng! Hôm nay Tông Chính Khanh mở tiệc chiêu đãi Chu Hưng và mấy người trong hoàng thất tới mức say mèm. Hạ quan nhân đó nghe được...

Tông Chính Khanh mà Tống Chi Tốn nói chính là Võ Thừa Tự.

Hiện tại Võ Thừa Tự là người đàn ông tối cao trong dòng họ Võ nên đương nhiên đảm nhiệm vị trí Tông Chính Khanh. Tông Chính Khanh là một chức quan chuyên xử lý chuyện trong hoàng thất. Y vừa có thể là người trong hoàng thất, cũng có thể là thân nhân hoàng thất, cũng có thể như các đại thần khác. Có điều trong tình hình chung thì phần lớn chức quan này do những người có tuổi trong hoàng thất đảm nhiệm. Hơn nữa phần lớn là quan lớn, được hưởng tước Vương.

Hiện giờ, Võ Thừa Tự chính là Tông Chính Khanh của hoàng triều Đại Chu. Mà mấy người hoàng thất theo lời Tống Chi Tốn nói hiển nhiên là người họ võ chứ không phải hoàng tộc họ Lý.

Võ Tam Tư nghe Tống Chi Tốn nói vậy thì giật mình.

Hóa ra Tống Chi Tốn nói cho y biết Võ Thừa Tự và mấy tên tâm phúc uống rượu, đắc ý vênh váo nói toạc hết những tính toán của mình ra mà không chú ý tới trong số những người hầu hạ có một tên tiểu lại của chùa Quang Lộc vẫn còn chưa đi. Mà tên tiểu lại đó lại chính là tâm phúc của Tống Chi Tốn.

Tống Chi Tốn nói, Võ Thừa Tự say rượu huênh hoang nói rằng đám quan lại ủng hộ nhà Lý đã bị y đánh cho tan rã. Mà triều đình cần phải có ít nhất trăm quan, nếu tiếp tục đấu nữa chỉ sợ thiên tử sẽ can thiệp. Không bằng bỏ qua đám tàn binh ủng hộ nhà Lý mà quay ra đối phó với Lương vương.

Y phái Chu Hưng tạo chứng cớ nói Võ Tam Tư liên quan tới nhất Đảng, quy vào tội phản nghịch. Hiện giờ đám quan lại ủng hộ nhà Lý đã bị đánh cho bầm dập chỉ có sức bảo vệ mình mà không làm gì được y, chỉ cần bẻ gẫy được Võ Tam Tư, Thiên tử không còn sự lựa chọn nào khác đành phải lập y làm thái tử. Tới khi y trở thành hoàng đế sẽ không bạc đãi những người trung thành với mình.

Tống Chi Tốn giả giọng của Võ Thừa Tự như đúc. Để cho Võ Tam Tư tin, thậm chí y còn thay Võ Thừa Tự soạn ra mấy câu trong tương lai khi Võ Thừa Tự đăng cơ sẽ ban cho: Chu Hứng làm tể tướng, Khâu Thần Tích làm đại tướng quân, phần lớn người trong hoàng thất sẽ được phong vương. Số con cháu họ Võ mà y liệt kê cũng có quan hệ chặt chẽ với Võ Thừa Tự.

Võ Tam Tư nghe Tống Chi Tốn mật báo thì mắt nổi hung quang, trợn mắt nói:

- Bổn vương còn chưa xử lý hắn, hắn đã có ý tới bổn vương. Được! Để ta xem là ai bẻ gẫy ai? Ta lập tức vào cung gặp thiên tử. Người đâu! Mang...

Tống Chi Tốn vội vàng ngăn gã lại nói:

- Vương gia! Hôm nay Ngụy Vương mới bày mưu cho Chu Hứng hãm hại ngài. Khi hạ quan biết thì họ còn đang uống rượu, chưa có đủ chứng cớ chính xác để lật đổ Vương gia. Bây giờ đã là chiều tối, nếu vương gia vội vàng vào cung mang theo nhân chứng thì chắc chắn sẽ làm lộ. Vương gia cũng biết Ngụy vương có tai mắt trong cung. Một khi Ngụy vương có phòng bị, hoặc là phân rõ giới hạn với Khâu Thần Tích thì... Cho nên việc này phải tiến hành một cách bí mật.

- Ừm...

Võ Tam Tư trầm ngâm một lúc liền gật đầu nói:

- Ngươi nói cũng có lý. Bổn vương sẽ nhịn một đêm.

Võ Tam Tư nói với Tống Chi Tốn:

- Lần này may là có ngươi, nếu không bổn vương sẽ bị Võ Thừa Tự hãm hại. Ngươi yên tâm. Công lớn của ngươi, bổn vương sẽ ghi nhớ trong lòng. Nếu bổn vương lên làm thái tử sẽ không quên công của ngươi.

..............

Thượng Quan Uyển Nhi và tiểu Hải cùng với đám cung nga, thái giám lẳng lặng đứng trước cửa điện Vũ Thành không một tiếng động.

Một lúc lâu sau, Tiểu Hải lặng lẽ tới gần Thượng Quan Uyển Nhi nói nhỏ:

- Đãi chế! Lương vương bí ẩn như vậy không biết có chuyện gì?

Do từ "chiếu" phạm vài tục danh của Võ Tắc Thiên cho nên toàn bộ văn tự của triều đình đều đổi thành chữ "chế". Vì vậy mà Thượng Quan Đại chiếu mới trở thành thượng quan đãi chế.

Thượng Quan Uyển Nhi liếc mắt nhìn y một cái rồi nói hết sức thản nhiên:

- Làm việc trước thánh giá cái gì không nên hỏi thì đừng hỏi, không nên nghe thì đừng nghe.

- Vâng! - Tiểu Hải cúi đầu lặng lẽ lui xuống.

Thượng Quan Uyển Nhi thầm nghĩ:

- Trong triều đình hiện nay hết sức ác liệt. Võ Tam Tư cầu kiến hoàng đế, hơn nữa lại mật tấu chỉ sợ phong ba lại càng thêm dữ đội.

Dù sao thì lang quân cũng chỉ là Lang tướng phụ trách an toàn cho cung cấm cho dù ai có thế nào cũng không liên quan tới Nhị lang nhà ta. Sau này, ta càng phải nên cẩn thận không để cho người ta dụ dỗ làm Nhị lang phải lo lắng.

Thượng Quan Uyển Nhi nghĩ tới đó thì trên điện vọng xuống âm thanh mệt mỏi của Võ Tắc Thiên:

- Uyển Nhi.



Thượng Quan Uyển Nhi giật mình vội vàng trả lời:

- Có thần.

Nàng lập tức khom người đi tới trước điện. Chỉ thấy Võ Tam Tư khom người đứng trước mặt Võ Tắc Thiên. Còn trước mặt bà ta là cái bát sứ có chạm trổ hình long phượng bị vất, nắp một nơi bát một chỗ. Nước trong bát tung tóe cả ra thảm.

Thượng Quan Uyển Nhi rất ít khi thấy Võ Tắc Thiên không giữ được bình tĩnh như vậy nên giật mình vội vàng khòm người đứng yên. Võ Tắc Thiên nói:

- Lấy mười người Thị vệ, Bách Kỵ theo Võ Tam Tư về phủ đưa một người vào cung gặp trẫm.

Thượng Quan Uyển Nhi kinh ngạc tuy nhiên gương mặt vẫn giữ nét thản nhiên lên tiếng:

- Dạ!

Võ Tắc Thiên nóiõ

- Truyền Lâu Sư Đức, Lai Tuấn Thần vào cung gặp trẫm.

- Dạ!

Mặc dù Lâu Sư Đức ở biên thùy nhưng cũng là một vị quan lớn nên ở Lạc kinh cũng có dinh thự của mình. Dinh thự của lão ở ngay phường Trạch Thiện gần với phường Phúc Thiện mà Dương Phàm ở.

- Truyền chỉ! Võ Du Nghi tiếp quản phòng ngự Cửu môn. Lý Đa Tộ tiếp quản phùng ngự trong cung. Nội vệ, Long võ vệ lập tức tập kết đợi lệnh. Nếu không có chỉ và hổ phù do trẫm tự tay viết thì không được hành động.

- Dạ!

Lần này thì âm thanh của Thượng Quan Uyển Nhi rốt cuộc trở nên khẩn trương. Thấy Võ Tắc Thiên không còn lệnh nào khác, Thượng Quan Uyển Nhi vội vàng xoay người đi ra. Võ Tam Tư thi lễ với Võ Tắc Thiên một cái. Võ Tắc Thiên liền khoát tay. Y liền đi ra cùng với Thượng Quan Uyển Nhi.

Đợi cho cả hai ra khỏi điện, trong điện chỉ còn lại một mình Võ Tắc Thiên. Sắc mặt của bà ta lập tức trở nên mệt mỏi, cho dù có dùng hóa trang cũng không thể che giấu được sự già nua.

Bà ta trầm mặc một lúc rồi quát khẽ:

- Người đâu.

Trên đại điện vốn không có người. Toàn bộ người hầu kẻ hạ đều bị đuổi ra khi Võ Tam Tư mật báo. Nhưng khi âm thanh của Võ Tắc Thiên vang lên, phía sau hai cây cột trong cung điện chợt có bốn người xuất hiện. Bọn họ mặc trang phục toàn thân, vai đeo kiếm.

Võ Tắc Thiên ra lệnh:

- Bí mật khống chế Khâu Thần Tích, Võ Thừa Tự và Chu Hứng lại, nếu có gì khác thường giết ngay.

Bốn võ sĩ liền khom người với bà ta nhưng không nói một lời rồi sau đó lập tức xoay người rồi biến mất.

Thượng Quan Uyển Nhi tự mình chỉ định Hoàng Húc Sưởng, Trương Hề Đồng cùng với hơn mười võ sĩ và Cao Oánh, Lan Ích Thanh dẫn mười nữ vệ sĩ theo Võ Tam Tư về phủ. Khi hai mươi người trang bị đầy đủ tới, Võ Tam Tư chắp tay với Thượng Quan Uyển Nhi, cười nói:

- Làm phiền đãi chế.

Thượng Quan Uyển Nhi nhìn theo bọn họ mà cảm thấy không yên. Nàng nghĩ tới từ khi nàng đi theo Võ Tắc Thiên tới giờ, chưa bao giờ thấy bà tay thận trọng như vậy, không cho nàng biết có chuyện gì xảy ra. Nhưng Thượng Quan Uyển Nhi biết chắc chắn có chuyện ra lớn đang diễn ra nên phải cẩn thận.

Thượng Quan Uyển Nhi đang định trở về phục chỉ Võ Tắc Thiên thì ấy Dương Phàm đẫn một đội Võ Lâm vệ từ xa vội vàng đi tới. Hai người đối mặt với nhau nhưng trước mắt bao người không được phép thể hiện tình cảm riêng vì vậy Dương Phàm đứng lại cung kính thi lễ với nàng.

Thượng Quan Uyển Nhi khoát tay. Bốn tiểu thái giám ở phía sau lập tức lui lại mấy bước. Dương Phàm thấy vậy vội vàng bước lên tới bên cạnh nàng. Uyển Nhi nói nhỏ:

-Chàng dẫn nhiều người đi đâu vậy?

Dương Phàm nói:

- Võ Du Nghi hạ lệnh tăng cường canh gác trong cung. Y bảo ta dẫn người tới kho vũ khí lấy đủ cung nỏ, củng cố hoàng cung.

Dương Phàm nói xong liền giơ cho nàng cái phù lệnh của Võ Du Nghi ban cho. Bình thường, cấm quân phòng ngự trong cung chỉ có vũ khí cận chiến, không được phát cung nỏ. Mấy thứ đó chỉ được cất ở trong kho. Nếu không có chiếu lệnh thì không được sử dụng. Mà vào lúc này, tự nhiên lại lấy mấy thứ đó ra đẻ phòng ngự, Dương Phàm biết chắc chắn có chuyện lớn xảy ra. Khẩn trương như vậy chẳng lẽ có người mưu phản?

Thượng Quan Uyển Nhi thấy ánh mắt nghi hoặc của hắn thì lắc đầu nói:

- Thiếp cũng không biết xảy ra chuyện gì. Hôm nay Võ Tam Tư đội nhiên cầu kiến hoàng đế, lại còn cho mọi người ra hết ngoài. Một lúc sau, hoàng đế liền phát ra rất nhiều lệnh...

Thượng Quan Uyển Nhi nói lại những mệnh lệnh mà Võ Tắc Thiên ban ra cho Dương Phàm rồi nói:

- Cho dù có chuyện lớn xảy ra thì việc phòng ngự trong cung cũng chỉ là chuyện đề phòng có người dám tán công hoàng thành. Lang quân cứ theo lện mà làm, không cần phải bàn luận tới Thiên tử.

- Nàng yên tâm! Ta cũng phải đi.

- Ừ! Lang quân cẩn thận.

Thượng Quan Uyển Nhi nhìn Dương Phàm dẫn binh lĩnh vội vàng đi tới kho vũ khí rồi nhanh chóng trở lại điện Vũ Thành.

Dương Phàm vốn không biết có chuyện gì xảy ra, nhưng sau khi nghe Thượng Quan Uyển Nhi nói lại mấy cái chỉ dụ của Võ Tắc Thiên, hắn biết được đã có chuyện gì. Quả nhiên là Võ Tam Tư đã ra tay.

Võ Thừa Tự là Tể tướng, Thân vương, Tông Chính Khanh, nắm phần đông số quan trong triều. Khâu Thần Tích lại khống chế mấy vạn đại quân đóng ở Mạnh Tân. Động tới bọn họ, Võ Tắc Thiên phòng ngừa chu đáo như vậy cũng không có gì lạ.

"Không biết Thái Bình dùng cách gì? Đúng là đàn bà..."

Dương Phàm vừa đi vừa nghĩ tới Thái Bình công chúa mà thầm thán phục. Trong số con của đương kim thiên tử thì đương kim Thái Tử và Lu Lăng vương nghe nói tính tình yếu đuối. Nhưng không ngờ bà ta lại sinh ra được một người con gái giỏi như vậy.

Trước mặt mọi người nàng là một công chúa Đại Đường cao quý, xinh đẹp. Nhưng sau lưng, nàng lại là một nữ Gia Cát tài trí thao lược. "Nhưng tại sao trước mặt ta, nàng lại như một oán phụ chỉ muốn chuyện khuê phòng như thế?"

Da mặt Dương Phàm co lại. Nhớ tới mỗi lần gặp Thái Bình công chúa, cho dù chuyện có khẩn cấp thế nào thì cũng vòng vo lại chuyện nam nữ khiến cho hắn không biết nên khóc hay cười.

Thượng Quan Uyển Nhi về tới điện Võ Thành, thấy Tiểu Hải đang đứng bên cừa liền hỏi:

- Đã truyền hết ý chỉ chưa?

Tiểu Hải nói:

- Tiểu nhân nào dám chậm. Tất cả đã truyền xong.

Võ Tắc Thiên ở trong điện nghe thấy tiếng nói chuyện liền lên tiếng:

- Uyển Nhi đã quay lại? Vào đi.

Uyển Nhi vội vàng cất bước đi vào điện thì thấy gương mặt của Võ Tắc Thiên vốn bình thướng hết sức sáng sủa nhưng bây giờ lại như héo rũ ngồi đó, chẳng khác nào một lão bà gần đất xa trời. Cảnh tượng đó khiến cho nàng lắp bắp kinh hãi.

Võ Tắc Thiên hơi đảo mắt nhìn lên mặt Uyển Nhi rồi nói đầy thể lương:

- Hoàng đế? Người theo cô gia thật hiếm. Thiên hạ dưới chân nhưng có mấy người đáng tin?

Chương 320: Độc thoại.

Trong suy nghĩ của Uyển Nhi thì Võ Tắc Thiên là một người tính cách cứng rắn, khiến cho tất cả những người ôm hy vọng trên thế gian phải lui bước. Chưa bao giờ thấy bà tiều tụy, buồn bã như thế.

Thượng Quan Uyển Nhi lo lắng vội vàng lên tiếng:

- Thiên tử...

Võ Tắc Thiên khẽ lắc đầu, nói nhỏ:

- Uyển Nhi! Ngươi nói xem đám người Vi Phương Chất, Sầm Trường Thiến có thật sự mưu phản hay không?

Câu hỏi này làm sao mà Uyển Nhi dám trả lời. Nàng cơ bản không thể tỏ thái độ, đành phải nói nhỏ:

- Uyển Nhi ngu dốt...

- Ha ha.

Võ Tắc Thiên cất tiếng cười. Có điều tiếng cười lúc này của bà có một chút gì đó hiền lành hiếm thấy.

- Đứa nhỏ này! Ngươi không phải ngu dốt mà là ngươi quá thông minh nên không muốn bị lôi vào việc này... Đáng tiếc... Ngươi thông minh trên đời quá ít còn kẻ ngu dốt lại quá nhiều.

Hay là bọn họ có quá nhiều tham vọng. Bọn chúng nghĩ được càng nhiều thì lại càng khó tránh được những chuyện ngu xuẩn. Vi Phương Chất như vậy, Sầm Trường Thiến cũng thế, Võ Tam Tư...cũng chẳng khác gì. Mặc dù mục đích của chúng khác nhau nhưng thật ra hành động chẳng khác gì nhau.

Uyển Nhi cúi đầu nhưng trong lòng cảm thấy hoảng hốt.

Hoàng đế chấp nhận tâm sự thật với ngươi tất nhiêu là một phần vinh hạnh. Nhưng biết quá nhiều bí mật của một vị đế vương cũng không phải là chuyện hay. Hoàng đế yếu đuối chỉ trong phút chốc. Bà ta cần phải giữ sự thần bí trước mặt mọi người, giữ thế mạnh. Một khi có người biết những bí mật thật sự của bà ta chắc chắn sẽ trở thành cái gai trong mắt.

Tuy nhiên, Võ Tắc Thiên không hề dừng lại. Đại khái, trong lòng bà tay chôn dấu rất nhiều bí mật, tâm trạng bị ức chế lâu ngày cho nên cũng cần phải xả ra hết.

Võ Tắc Thiên không để cho Uyển nhi trả lời cứ v nói:

- Có lẽ...bọn họ không có cử chỉ mưu phản, nhưng không một lòng với họ Võ của ta. Điều này có thể khẳng định. Nếu không, Thừa Tự công kích bọn họ làm gì?

Trẫm còn đây! Bọn họ không thể làm cái gì khác. Nhưng nếu trẫm mất đi thì bọn họ sẽ như thế nào? Không có hành động mưu phản nhưng có lòng mưu phản. Hoặc bây giờ cái tâm mưu phản chưa có nhưng ngay cả chính họ cũng không biết. Tuy nhiên cái mầm mống mưu phản đã chôn sâu trong đáy lòng của chúng. Chúng chỉ đang chờ đợi. Đợi khi trẫm già, khi trẫm quy thiên.

Thượng Quan Uyển Nhi nghe thấy vậy thì giật mình:

- Chẳng lẽ bệ hạ quyết định truyền ngôi cho người họ Võ?

Võ Tắc Thiên nhìn thẳng vào đôi mắt của nàng mà ung dung cười nói:

- Không! Trẫm còn chưa quyết định. Sở dĩ trẫm chưa quyết định đó là vì trong đám hậu bối của họ Võ thật sự trẫm chưa tìm được một người để cho mình yên tâm.

Bà ta bùi ngùi thở dài một tiếng, nói:

- Nhưng trẫm hy vọng, cho dù trẫm quyết định thế nào thì vẫn có những trung thần. Biết tuân theo lệnh thiên tử. Khi thiên tử còn thì hết lòng trung thành. Khi thiên tử băng hà thì lo lắng thờ phụng vị kế chủ mà Thiên tử chỉ định, chứ không phải bọn họ vây quanh trẫm chọn một vị Thái tử hợp ý với chúng. Chúng đã đi quá giới hạn cho nên chết chẳng có gì đáng tiếc.

Lúc đầu khi Võ Tắc Thiên nói âm thanh còn khá thấp, nhưng càng vì sau, giọng của bà càng lúc càng cao. Còn Uyển Nhi thì lại càng cúi thấp đầu.

Võ Tắc Thiên trầm ngâm một lúc, âm thanh lại trở nên uyển chuyển:

- Vi Phượng Chất có chuyện, Sầm Trường Thiến có chuyện. Tông Tần Khách có chuyện, Phó Du Nghệ cũng có chuyện. Có một vài người đối với chuyện một người đàn bà như trẫm lên làm hoàng đế cảm thấy bất đắc dĩ nhưng sau lưng lại nói xấu. Nhưng trẫm chẳng ngại.

Tuy nhiên, nếu nói Tể tướng thì lại không thể làm ngơ được. Người như vậy cho dù hôm nay không phản thì cũng là do y chỉ sợ trẫm. Một khi trẫm già cả ốm yếu không thể quản mọi việc thì bọn chúng sẽ như thế nào? Cái này cứ nghĩ là biết. Có một vài người dốc lòng ủng hộ trẫm làm hoàng đế nhưng lý do ủng hộ của chúng là gì?

Âm thanh của Võ Tắc Thiên có phần chua xót:

- Trẫm tự hỏi bọn họ có thật sự trung thành và tận tâm với trẫm không? Nhưng cũng bằng không. Bọn họ chỉ là để cho mình ngoi lên cao kiếm càng được nhiều tiền mà thôi.

Võ Tắc Thiên vỗ một cái xuống bàn, phẫn uất nói:

- Trẫm một mình thành lập vương triều Đại chu! Nhưng toàn bộ bá quan văn võ trong triều lại dốc trăm phương ngàn kế, chấp nhận chịu khổ để chờ trẫm chết đi rồi làm một cái kẻ trung thần với cái giang sơn Lý Đường. Nếu không thì chúng cũng là những kẻ tham quan bán tước. Cái lũ làm ảnh hưởng tới giang sơn của trẫm như vậy có gì là trung thần?

Vương triều đại Chu của trẫm có thật nhiều trung thần a! Một đám hiện tại chờ quật mộ trẫm, còn một đám thì chờ sau này để quật mộ. Ngươi nói có nhiều vị đại trung thần như vậy, trẫm không biết

- Bệ hạ...

Uyển Nhi nhận ra sự đau lòng trong lời của của Võ Tắc Thiên, nhưng nàng chỉ biết gọi vậy chứ không biết khuyên giải như thế nào.

Võ Tắc Thiên hơi nhắm mắt lại, trầm mặc một lát rồi thấp giọng nói:

- Tham tiền, bán quan cũng chẳng sao. Hiện tại còn có một vị đại trung thần của trẫm vì để nắm giữ binh quyền, trở thành Thái tử mà dám bán cả giang sơn của trẫm, dẫn sói vào nhà.

- Bệ hạ nói tới?

- Lâu Sư Đức khống chế Tây Vực rất có tâm. Có y ở đó, trẫm không phải lo tới Tây Vực. Khâu Thần Tích vì muốn đá văng hắn đi, nắm giữ mười vạn tinh binh dám để lộ bí mật cho Đột Quyết, dẫn kẻ thù bên ngoài xâm phạm giang sơn của ta.

Uyển Nhi nghe thấy vậy thì thở phào một tiếng. Còn Võ Tắc Thiên do phát tiết xong nên sắc mặt bình tĩnh, nói hết sức chậm rãi. Lúc này, tiểu thái giám Tiểu Hải chợt xuất hiện ở cửa điện, cung cúc nói:

- Bệ hạ! Địch quốc lão cầu kiến.

- A?

Võ Tắc Thiên từ từ trở lại ngự án rồi nói:

- Mời Quốc lão vào.

Lúc này, sắc mặt của bà ta hồi phục lại sự thong dong tự tin, ung dung như có kỳ tích. Rất nhiều người ở địa vị cao lại càng có nhiều mặt nạ. Ngay cả đế vương, mặt nạ cũng không hề kém họ chút nào.

- Thần! Địch Nhân Kiệt! Bái kiến bệ hạ.

Địch Nhân Kiệt cầm một cái bao nặng, sắc mặt hết sức nghiêm trang.

Nhóm Tể tướng đều bị tống vào ngục. Địch Nhân Kiệt thấy vậy hết sức lo lắng. Nhưng hiện giờ lão như đang cưỡi trên lưng hổ, tiến hay lui đều khó.

Chu Hưng vào trong đại lao, bắt mỗi người chịu hổ hình. Có lẽ chưa tới vài ngày sẽ biến lão thành một người đồng mưu phản nghịch. Mà thái độ hoàng đế đối với chuyện này cũng có phần ám muội, dường như cố ý dung túng. Địch Nhân Kiệt khó giữ được thân mình thì làm sao cứu được đồng liêu của lão?

Rơi vào bước dường cùng. Địch Nhân Kiệt phải dựa vào cái bao đựng chứng cớ có liên quan tới Khâu Thần Tích hãm hãi Hắc Xỉ Thường mà Dương Phàm đưa cho.

Lão biết rõ thế lực của Võ Thừa Tự rất mạnh, những chứng cớ này khó mà kéo y vào. Thậm chí Khâu Thần Tích cũng có thể lấy cái cơ tin nhầm người, phán đoán sai lầm để thoát tội. Lúc đó không phải là thời điểm tốt nhất để sử dụng những chứng cớ đó. Nhưng bây giờ nó lại là thứ vũ khí duy nhất mà lão có thể sử dụng.

Lão không mong đợi cái chứng cớ này có thể lật được Võ Thừa Tự. Hiện tại lão chỉ hy vọng lợi dụng lúc này, làm cho khí thế của nó thêm hừng hực, tránh làm cho nó giảm xuống.

Nhưng lão thật sự không ngờ được hôm nay Võ Tam Tư lại trình lên một thứ bằng chứng về Khâu Thần Tích hoàn toàn chính xác. Hơn nữa đó là chuyện mà hoàng đế không thể dễ dàng tha thứ: Vì để lật đổ đối thủ mà bán đứng giang sơn thiên tử.

Võ Tắc Thiên bình tĩnh xem xong những chứng cớ đó rồi gạt sang một bên mà nhắm mắt lại.

Biểu hiện của Võ Tắc Thiên nằm ngoài sự dự đoán của Địch Nhân Kiệt. Lão không nhịn được lên tiếng:

- Bệ hạ...

Võ Tắc Thiên đưa tay ngăn lão lại rồi nói:

- Trẫm đá biết. Chuyện này, trẫm sẽ giao cho Lai Tuấn Thần điều tra. Hiện tại Trẫm rất mệt mỏi, quốc lão cứ lui xuống chút đi.

Địch Nhân Kiệt nghe thấy giao cho Lai Tuấn Thần điều tra thì biết Võ Tắc Thiên có sự tin cậy với chứng cớ của mình, bớt cho lão phải nói nhiều.

Lão biết Khâu Thần Tích là một tên tâm phúc do Võ Tắc Thiên tạo ra. Mỗi lần Võ Tắc Thiên xuất hành đều có Khâu Thần Tích đảm nhiệm nhiệm vụ cảnh giới. Vốn lão còn lo phải mất thêm nước miếng vì mấy cái chứng cớ này, bây giờ nghe thấy vậy thì thở phào, nói:

- Bệ hạ bảo trọng thân thể.

Chờ sau khi Địch Nhân Kiệt ra ngoài, Võ Tắc Thiên nhìn xuống đất cười rồi nói với Uyển Nhi:

- Trẫm già rồi. Chuyện quốc gia nếu không có ngươi giúp, trẫm không có sức mà xử lý. Ha ha! Tiết Hoài Nghĩa viết Đại Vân Kinh Sơ, nói trẫm là phật. Nhưng một vị phật như trẫm không có ngàn mắt ngàn tay để xem hết chuyện thiên hạ, cũng không có một đôi mắt để nhìn thấu tâm của người khác. Trẫm biết tay chân của mình chính là văn võ bá quan. Văn võ bá quan cùng trẫm một lòng. Người nói bây giờ trẫm phải làm sao?

Uyển Nhi cúi đầu không nói lời nào. Võ Tắc Thiên từ từ đứng dậy cười lạnh, nói:

- Trẫm sẽ dùng máu người để rửa lòng của họ. Để xem tâm của chúng rốt cuộc là đen hay hồng.

Lời nói của bà ta như sắt thép, tràn ngập sự sát phạt.

Diệp An được người theo Võ Tam Tư về phủ bí mật dẫn tới hoàng cung. Trong mấy ngay qua, Diệp An ở Lương vương phủ rất tốt. Ngoại trừ việc không được tự do ra, mỗi ngày y đều được ăn uống, ngủ nghỉ theo tiêu chuẩn mà Nhị quản sự của Lương vương phủ cấp cho. Qua một thời gian, không ngờ y được nuôi không công tới mức béo mập.

Cũng may hình dạng của y không thay đổi nhiều. Lâu Sư Đức từng tự mình thẩm vấn y mấy lần cho nên khi nhìn thấy vẫn nhận ra được.

Võ Tắc Thiên thấy Lâu Sư Đức kinh ngạc nhìn Diệp An thì nói hết sức thản nhiên:

- Lâu khanh!

Lâu Sư Đức giật mình, vội vàng lên tiếng:

- Bệ hạ! Người này chính là tên gian tế Đột Quyết trốn thoát khỏi trung quân của thần.

Võ Tắc Thiên nói:

- Lâu khanh có nhầm không?

Lâu Sư Đức không hề do dự, nói:

- Thần chắc chắn không thể nhầm được.

Võ Tắc Thiên từ từ gật đầu, nhoèn miệng cười nói:

- Được! Vất vả ái khanh. Khanh cứ về phủ nghỉ tạm đi.

Hôm nay Lâu Sư Đức không hiểu tại sao bị triệu vào trong cung. Trên đường đi lão hết sức lo sợ có chuyện xảy ra với mình. Bởi vì gần đây không hiểu sao quan viên bị tống vào ngục rất nhiều. Lão không hề nghĩ tới việc mình được gọi vào cung để nhận một tên phạm nhân.

Hiện giờ, sau khi xác nhận thân phận của phạm nhân, hoàng đế lại cho lão rời khỏi. Mặc dù không ngờ nhưng Lâu Sư Đức nhìn thấy Lai Tuấn Thần vẫn đứng yên ở đó, với sắc mặt bình tình liền vái chào một cái rồi lui ra khỏi đại điện.

Lai Tuấn Thần thờ ơ lạnh nhạt vì biết có người gặp vận đen. Chỉ có điều y không biết người đó là ai. Khi mới thấy Lâu Sư Đức lên điện, y còn tưởng "vị khách" mà mình phải tiếp là lão, cho nên quan sát tên mập này một lúc, cân nhắc xem dùng hình cụ gì tốt nhất.

Bây giờ thấy Lâu Sư Đức rời đi, Lai Tuấn Thần liền thu ánh mắt khát màu, khiêm cung với chủ nhân của mình mà nói với giọng đầy khao khát:

- Không biết bệ hạ có gì sai khiến với thần?

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện Đam Mỹ
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Say Mộng Giang Sơn

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook