Sát Đấu Truyền Kỳ

Chương 28: Luyện Dược

Lãnh Mạc

27/02/2018

Sau khi dời đến lãnh địa của A Ngân, tộc nhân người lùn bắt đầu dựng lại nhà cửa, ngày nào cũng bận rộn công việc. Với sự chỉ dẫn của A Ngân, họ còn tìm được 1 mỏ khoáng sản rất lớn ở gần nơi đó. Cũng trong thời gian này, Lãnh Mạc được Nguyệt My chỉ dẫn cho cậu thành 1 luyện dược sư chân chính. Cô luyện vài viên đan dược cơ bản cho cậu thấy rồi lấy đó thành kinh nghiệm rồi thực hiện lại.

Luyện dược sư cần có 3 điều quan trọng đó là: Nguyên liệu, hỏa diễm và linh hồn lực. Nguyên liệu đương nhiên là phải thu thập, có rất nhiều nguyên dược liệu dùng để luyện đan. Đan dược phẩm cao thì dược liệu càng hiếm có và trân quý. Còn hỏa diễm thì được tạo ra từ đấu khí, nhưng muốn đan dược có thể dung luyện thành công hơn hoặc hiệu quả tốt hơn thì có thể sử dụng Dị Hỏa. Khi luyện đan, cũng cần phải sử dụng linh hồn lực để khống chế hỏa diễm nếu không muốn cả lò đan trở thành tro bụi. Nên nhất thiết phải học cách sử dụng linh hồn lực khống chế hỏa diễm và cũng cần có đỉnh, là thứ dùng để luyện dược.

Hiện giờ Lãnh Mạc vẫn chưa có Dị Hỏa, mà Nguyệt My lại không cho cậu dùng Hỏa diễm đấu khí, nên bất đắc dĩ phải mượn Bạch Cốt Linh Hỏa của cô để luyện dược. Tuy rằng độ tuổi này của cậu không thích hợp để sử dụng Dị Hỏa, nhưng do cậu là đỉnh phong Đấu Linh, đấu khí lẫn linh hồn lực rất lớn nên khống chế chỉ còn là chuyện bình thường.

‘Tiểu tử, nhớ lời giảng của ta, kiểm soát linh hồn lực, khống chế Dị Hỏa thật tốt vào’

‘Vâng, con hiểu rồi’

‘Chúc may mắn, lão đại’

Lãnh Mạc xuất ra Bạch Cốt Linh Hỏa, sau đó dùng linh hồn lực đưa những dược liệu Lam thảo, Mộc liên và vài dược liệu khác bay lên không trung rồi được bao phủ bởi Dị Hỏa. Rồi cậu đem từng loại để vào đỉnh trước mặt. Khi dược liệu vào hết thì cậu lại tiếp tục lấy Dị Hỏa cho vào đỉnh, đồng thời dùng linh hồn lực kiểm soát đóm Dị Hỏa đó.

Những dược liệu trong đỉnh bị hóa thành dịch thể rồi từ từ ngưng kết lại thành viên đan dược. Cảm nhận được đan đã thành, Lãnh Mạc liền dùng linh hồn lực cho đan xuất ra, rồi cậu đưa tay ra đỡ lấy viên đan đó. Trước mắt cậu là viên đan dược màu xanh lam nhạt, có hương thơm của dược liệu tỏa ra.

‘Ra đây là luyện dược, hộc…….’

‘Chúc mừng lão đại đã thành công!’

Do lần đầu luyện đan nên người cậu toát ra mồ hôi thấm vào quần áo. Còn Nguyệt My thì nhếch đôi môi hồng của cô lên cười, A Ngân thì liên tục chúc mừng cậu.

‘Hừm, đây chỉ là Nhị phẩm đan dược, cũng không có tác dụng gì mấy đối với con, tạm thời cứ lấy Dị Hỏa của ta mà dùng, sau này sẽ lấy Dị Hỏa trong núi lửa’

‘Vâng, nhưng mà làm sao con có thể luyện hóa Xích Viêm Dị Hỏa đây sư phụ?’

‘Hì, có ta bên cạnh, làm sao mà không thể chứ’

‘Còn có tôi nữa lão đại!’

Họ tiếp tục trò chuyện, sau đó thì Lãnh Mạc lại luyện đan dược thêm mười mấy lần nữa, cậu bắt đầu thành thạo việc luyện đan. Với cậu, bây giờ có thể luyện thêm vài loại đan nữa.

Vài ngày sau, Nguyệt My đưa cậu thêm vài phương pháp luyện đan dược khác như: Trúc Linh Đan, Đấu Sư Đan, Tụ Khí Đan,…cậu đều luyện thành công. Không chỉ thành công mà còn hoàn mỹ đến phải gọi là cực phẩm trong nhị phẩm đan dược. Nếu mà Lãnh Mạc ra thế giới bên ngoài, luyện những loại đan như thế này thì những luyện dược sư nhị phẩm có nước tức đến chết. Và sẽ kéo thêm nhiều thế lực khác chiêu gọi cậu.

Tuy cậu vẫn luyện đan, nhưng không bỏ bê việc tu luyện. Tiến triển của cậu từ khi Thiên Đạo Thần Quyết thu nhập A Ngân thì tu vi của cậu không ngừng tăng lên.



Xuy xuy xuy

Lãnh Mạc đang tiếp tục tu luyện trong 1 ngôi nhà nhỏ sau khi hoàn thành buổi luyện dược mà Nguyệt My đưa ra cho cậu.

‘Lại….tấn cấp rồi, xem nào……là bát tinh Đấu Linh’

‘Tốt lắm tiểu tử, chỉ chút nữa là đến Đấu Vương rồi, khi đến cửu tinh thì ta sẽ luyện cho con Ngũ phẩm đan dược Đấu Vương đan để con đột phát thành công’

‘Đa tạ sư phụ, nhưng mà con có chuyện muốn nhờ’

‘Hử? Là chuyện gì con cứ nói, vi sư sẽ giúp con’

Cậu ấp úng khiến Nguyệt My có chút khó hiểu.

‘Sư phụ có thể luyện cho con 2 viên Đấu Linh đan được không ạ?’

‘Hửm, Đấu Linh đan? Nhưng để làm gì?’

‘À…..thì là……’

Nhìn biểu hiện của Lãnh Mạc cộng với việc cậu nhờ cô luyện Đấu Linh đan, Nguyệt My hiểu ra vấn đề.

‘Ta hiểu rồi, là cho 2 tỷ muội kia phải không?’

‘Đúng vậy, không biết có được không ạ?’

‘Con nói gì vậy? Việc con muốn thì ta có thể giúp con, mai ta sẽ vào rừng tìm dược liệu rồi luyện cho con’

‘Đa tạ sư phụ!’

Cậu nhờ sư phụ của cậu luyện dược cũng là vì thấy Đông Nghi và Đông Thanh sau việc tộc nhân bị tàn sát thì cả 2 lúc nào cũng thất thần, tu luyện khổ cực nhưng không có tiến triển. Một phần là do tinh thần cả 2 vẫn chưa hồi phục, với lại việc tấn cấp đến Đại Đấu Sư mà không sử dụng dù chỉ 1 viên đan dược cũng khiến cho tu vi bị dậm chân tại chỗ.

Khi mới sáng sớm, Nguyệt My đã cắt đứt liên kết với nạp giới đi sâu vào rừng. Tuy việc cắt đứt liên kết này có thể khiến cô tan biến, nhưng với kiến thức của mình, cô không dễ bị tan biến.

Đến canh 9 thì cô trở về với trên tay là 1 đống dược liệu cao cấp, vốn dĩ có thể nhờ A Ngân đi sẽ nhanh hơn nhưng hôm nay cô ấy phải chăm sóc con mình nên không thể đi được.

Nguyệt My nối lại liên kết với nạp giới rồi đi đến 1 khoảng đất trống xa nhà của cậu. Đến đó, cô lấy ra 1 cái đỉnh nhìn rất quỷ dị, nó khiến cậu phải chăm chú vào chính nó như có sức hút. Nguyệt My đặt đỉnh xuống đất cùng với những dược liệu.



‘Bây giờ con hãy quan sát cho kỹ, hãy ghi nhớ rõ’

‘Con hiểu rồi’

Vừa dứt lời, Nguyệt My xuất ra Dị Hỏa của mình rồi bắt đầu luyện đan. Không như những lần chỉ dẫn Lãnh Mạc, lần này cô sử dụng phương pháp khác là sử dụng Dị Hỏa luyện chế mấy loại dược liệu rồi mới cho vào đỉnh. Chứng kiến 2 lần cảnh này cậu không khỏi kinh ngạc khi cô lại luyện hóa dược liệu trước rồi mới cho vào đỉnh, rồi lại cho ra đan dược cực phẩm Đấu Linh đan sau đó cô để vào 2 cái bình nhỏ.

‘Đây, cầm lấy rồi đưa cho 2 đứa tiểu nữ kia’

‘Cảm tạ sư phụ!’

Lãnh Mạc liền tức tốc chạy đi, vừa vui mừng vừa nghĩ rằng 2 viên đang dược này có thể khiến cho 2 người họ tiến bộ hơn, có thể vực dậy lại tinh thần của họ.

Đến 1 căn nhà nhỏ, cậu không gõ cửa như thường mà liền xô cửa bước vào, thấy Đông Nghi và Đông Thanh đang ngồi đọc sách ở trên bàn.

‘Ấy! Chào đệ’

‘Hử? Mạc đệ, đến đây có việc gì?’

2 người họ có chút ủ rủ trên mặt, dưới mi mắt thì có vết thâm quầng, có lẽ do họ đã đọc sách từ tối đến giờ

‘Đông Nghi tỷ, Đông Thanh tỷ! Đệ có vật tặng 2 tỷ đây!’

‘Tặng chúng tỷ?’

‘Đệ tặng ta gì đây?’

‘Đây này!’

2 người buông sách xuống, Lãnh Mạc đến gần, đặt lên bàn 2 bình chứa Đấu Linh đan và vài bình dược khác do lần trước chính tay cậu luyện ra.

‘Bình này là gì thế?’

‘Có chút mùi thơm, Mạc đệ, đây là gì?’

‘Hì, là tứ phẩm đan dược cao cấp Đấu Linh đan, tặng cho 2 tỷ’ Đăng bởi: admin

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện bách hợp
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Sát Đấu Truyền Kỳ

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook