Quyền Thần

Quyển 1 - Chương 27: Kêu thảm thiết như chó

Sa Mạc

14/03/2013

Đội ngũ vận chuyển bạc tuy khá đông nhưng cũng sắp xếp rất thích hợp, ngoài vài chục người ở lại bảo vệ xe bạc một tấc không rời thì những binh sĩ khác đều đi đến ngồi bên cạnh đống lửa trong khoảng đất trống gần khách ****. Còn Tiêu Cảnh và vài quan viên cùng với hơn mười võ sư đều đi vào trong khách **** nghỉ tạm. Tiểu nhị khách **** tất nhiên biết rõ Tiêu Cảnh là đại nhân vật cho nên sắp xếp cho hắn một gian phòng thanh nhã. Nói là gian phòng thanh nhã nhưng thực chất chỉ có một cái bàn và vài chiếc ghế dựa, không gian yên tĩnh không người quấy rầy mà thôi.

Tuy Tiêu Cảnh có cuộc sống xa hoa nhưng cũng biết ở địa phương thế này mà có được một gian phòng thì đã quá tốt, tâm tình hắn trở nên rất tốt, thậm chí còn lấy ra vài lượng bạc khen thưởng.

Rượu tồn kho trong Hữu Gian khách sạn quả nhiên có rất nhiều, người người đều có phần, vài chục vò rượu được phân phát rất nhanh, đám quan binh uống vào cũng không nói thêm điều gì.

Còn Tiêu Cảnh thì tất nhiên cực kỳ khinh thường loại rượu kém chất lượng trong khách ****, khi xuất phát từ Đông Hải thành hắn đã đưa theo vài vò rượu ngon, sau khi vào gian phòng thì uống rượu mua vui.

Tiêu Cảnh uống vào vài chén rượu thì trở nên cực kỳ đắc ý, hắn cũng không quan tâm đến địa phương hoang vu này, chỉ đợi đến khi rượu bùng lên dục vọng thì lập tức cùng hai nữ nhân mở cuộc giao hoan. Khi hào hứng đã cạn thì bên tai không còn vang lên chút động tĩnh nào, ngoài phòng vốn cực kỳ ồn ào náo nhiệt lập tức trở nên tĩnh lặng như vùng đất chết, không còn tiếng người nhưng chốc chốc lại truyền đến tiếng ngựa hí.

- Đúng là đám tửu quỷ!

Tiêu Cảnh mở miệng mắng, hắn đẩy nữ nhân trong ngực ra, mặc y phục rồi đột nhiên cảm thấy kinh sợ. Tất cả đám quan binh đều uống rượu say khướt, lỡ có thổ phỉ xuất hiện thì mọi chuyện sẽ đổ bể sạch.

Tiêu Cảnh định mở cửa ra ngoài xem, nhưng lúc này hắn lại nghe thấy cửa phòng vang lên hai tiếng cộc cộc, bên ngoài truyền đến giọng nói của tiểu nhị:

- Quan gia, có vài vị khách muốn vào phòng uống với ngài vài chén rượu nhạt, ngài có nể mặt không?

Tiêu Cảnh tức giận nói:

- Con bà nó, ai xứng để uống rượu với thiếu gia, ta đi... ....

Tiêu Cảnh còn chưa kịp nói dứt lời thì cửa phòng đã bị người ta đẩy ra, tiểu nhị khách niếm với nụ cười trên mặt tiến vào phòng:

- Quan gia, những vị khách đã nể mặt ngài, nhưng ngài lại ghét bỏ như nhìn thấy chó, không biết nể mặt sao?

Tiêu Cảnh trở nên sững sờ, hắn không thể tưởng tượng được một tiểu nhị khách **** nho nhỏ cũng dám nói chuyện như vậy với hắn, hơn nữa còn cố ý nhục mạ hắn.

Tiêu Cảnh đột nhiên cảm thấy không đúng, trong lòng đột nhiên trở nên lạnh lẽo không rõ nguyên nhân, sau đó hắn trơ mắt nhìn ba vị "khách" mặc áo tơi đội mũ rơm nối đuôi nhau đi vào phòng.

Người đi đầu sau khi vào phòng thì kéo một chiếc ghế ngồi xuống, người thứ hai cũng kéo ghế ngồi xuống, người thứ ba thì khép cửa lại đứng ngay tại chỗ chặn lối ra.

Hai nữ nhân đã hét lên kinh hoàng, thân thể các nàng vẫn còn trần truồng, chỉ biết bụm lấy hạ thể chạy vội đến góc tường. Tay chân các nàng lộ ra trắng như tuyết, người nào cũng ngồi xổm xuống run rẩy vì lạnh.

Người đầu tiên bỏ nón rơm xuống, gương mặt anh tuấn với nụ cười vui sướng chợt hiện ra, người này vung tay với Tiêu Cảnh rồi cười híp mắt nói:

- Ngươi vẫn tốt đấy chứ?

Tiêu Cảnh vừa nhìn thấy gương mặt này thì lập tức hồn bay phách lạc, hắn không kìm lòng được phải lui về phía sau hai bước, gương mặt hồng nhuận vì tửu sắc quá độ lập tức trở nên tái xanh:

- Hàn...Hàn Tiểu Ngũ.

- Hì hì, thì ra Tiêu thiếu gia vẫn còn nhận ra ta, cảm kích, cảm kích!

Hàn Mạc nâng cằm, hắn nhìn Tiêu Cảnh từ đầu đến chân rồi cười híp mắt nói:

- Vài ngày không gặp, cuộc sống của Tiêu thiếu gia đã ngày càng "ướt át".

- Ngươi...Sao ngươi lại ở đây?

Tiêu Cảnh xiết chặt nắm đấm, trong mắt lộ ra vẻ hoảng sợ cực độ.

Hàn Mạc thở dài, hắn thản nhiên nói:

- Tiêu thiếu gia, khi ngươi giết chết Hương Ngọc Nhi thì phải biết rằng mình có một ngày như vậy, chẳng lẽ ngươi cho rằng con cháu Hàn gia sẽ co đầu rụt cổ như rùa đen sao?



- Ngươi muốn thế nào?

Tiêu Cảnh đảo mắt nhìn khắp chung quanh, hắn ra vẻ trấn tĩnh:

- Hàn Tiểu Ngũ, đừng trách ta không nhắc nhở ngươi, bên ngoài vẫn còn hơn hai trăm người ngựa của ta, nếu ngươi làm bậy thì đừng trách ta không khách khí.

- Hơn hai trăm người ngựa sao?

Hàn Mạc giống như nghe được một chuyện cực kỳ đáng cười, hắn cười hì hì nói:

- Tiêu thiếu gia, ngươi đừng nên nghĩ ngợi dư thừa như vậy, người của ngươi đã không còn dùng được nữa rồi, hiện nay tất cả đều đã say sưa. Đúng rồi, ta quên nói cho ngươi biết, vì để rượu thơm ngon hơn nên ta đã bỏ vào chút hương liệu, không qua hai canh giờ thì sợ rằng sẽ không tỉnh lại. Ngươi cũng đừng nghĩ rằng có người đi qua nơi đây, ta đã sai người giả làm quan sai thông báo Xà cốc bị lở đá, tất nhiên cũng đã phái người chặn con đường này lại.

- Ngươi... ....

Vẻ mặt Tiêu Cảnh lập tức biến đổi lớn, hắn tức giận nói:

- Tiểu Ngũ, con bà nó ngươi muốn làm gì? Ngươi...Ngươi đại nghịch bất đạo, đám quan binh này đều là người triều đình, Hàn gia các ngươi muốn làm phản sao?

- Hàn gia có tạo phản hay không thì ta cũng chẳng biết.

Người ngồi bên cạnh Hàn Mạc cuối cùng cũng gỡ nón rơm để lộ ra một gương mặt đã vặn vẹo vì tức giận, một cặp mắt đỏ rực nhìn chằm chằm vào Tiêu Cảnh:

- Ta chỉ biết Tiểu Diêm Vương ngươi hôm nay sẽ giống như một con chó nhỏ bị chúng ta làm thịt!

Ánh mắt sắc bén và cực kỳ tức giận như mãnh thú của Hàn Nguyên làm Tiêu Cảnh không rét mà run.

- Thì ra...Thì ra các ngươi đã sớm chuẩn bị kế hoạch!

Tiêu Cảnh cắn răng nói:

- Không sai, Hương Ngọc Nhi là do chính tay lão tử giết chết, hơn nữa lão tử còn cưỡi trên người nàng ta hai lần, thế nào? Chẳng qua chỉ là một con **** mà thôi. Hàn Nguyên, ta nói cho ngươi biết, ông nuôi của ta chính là Tiêu Thái Sư, nếu các ngươi dám giết ta thì Tiêu Thái Sư nhất định sẽ diệt Hàn gia, sẽ giết sạch đám người Hàn gia chó gà cũng không tha.

- Tiêu thiếu gia, khi nói lời hung ác thì tay không nên run, giọng nói không cần quá mức rung động, nếu không thì kẻ khác sẽ nhìn rõ tâm lý khủng hoảng và sợ hãi của ngươi.

Hàn Mạc nâng cằm rồi cười híp mắt nhìn Tiêu Cảnh:

- Thật ra chúng ta muốn giết ngươi thì rất dễ, chúng ta không động thủ và nói chuyện với ngươi nãy giờ, chẳng qua muốn ngươi càng trở nên sợ hãi. Nếu giết ngươi chỉ bằng một đao thì quá tiện nghi rồi, ngươi nói thử xem, bây giờ có sợ hãi hay không?

- Ta... ....

Đồng tử trong mắt Tiêu Cảnh co rút lại, hắn chụp lấy một chiếc ghế rồi ném về phía Hàn Nguyên, sau đó phóng đến cửa phòng không chút do dự, đồng thời còn đánh một quyền về phía kẻ đội mũ rơm đứng chắn ngay cửa.

Người đội mũ rơm cũng không né tránh một quyền của Tiêu Cảnh mà vung tay lên cực kỳ hời hợt. Hàn quang lóe lên, mạch máu trên cánh tay Tiêu Cảnh lập tưc bị trủy thủ cắt vào một vết rất sâu, máu tươi trào ra như suối.

- A!

Tiêu Cảnh kêu lên một tiếng cực kỳ đau khổ, lúc này Hàn Nguyên đã chụp lấy một chiếc ghế đập mạnh xuống người Tiêu Cảnh từ phía sau. Một tiếng ầm vang lên, chiếc ghế lập tức vỡ tan, Tiêu Cảnh lập tức máu tươi đầy đầu, hắn ôm đầu ngồi xổm xuống đất.

- Đứng lên!

Hàn Nguyên giữ chặt lấy người Tiêu Cảnh, hắn lạnh lùng nói:

- Con cháu Hàn gia không muốn ỷ mạnh hiếp yếu, ngươi cùng lão tử đường đường chính chính đánh một trận, lão tử sẽ chậm rãi lột da ngươi.



Tiêu Cảnh biết rõ ngày nay mình không còn cơ hội toàn mạng, hắn đứng thẳng người lên cố gắng dùng hết tất cả sức lực tung một cước về phía Hàn Nguyên, hắn gào lên:

- Lão tử phế ngươi!

Một cước của Tiêu Cảnh tuy nhanh và khí lực không nhỏ nhưng không thể so sánh với Hàn Nguyên có xuất thân võ tướng của Hàn gia. Hàn Nguyên chỉ khẽ tránh sang một bên đã thoát khỏi một cước của Tiêu Cảnh, hắn thuận tay chụp lấy mắt cá chân rồi gầm lên một tiếng. Những tiếng rắc rắc chợt vang lên, xương chân của Tiêu Cảnh đã hoàn toàn vỡ vụn.

- A!

Tiêu Cảnh gào lên cực kỳ thảm thiết.

Nếu là trước kia, Hàn Nguyên chỉ cần nghe thấy tiếng kêu thảm thiết như vậy chắc chắc sẽ mềm lòng, nhưng lúc này trong lòng hắn chỉ còn lại thù hận, trong đầu hắn chỉ có một ý niệm: "Giết chết Tiêu Cảnh báo thù cho Hương Ngọc Nhi."

Hàn Nguyên liên tục ra tay, xương hai tay và một chiếc chân còn lại của Tiêu Cảnh đã hoàn toàn nát bấy. Tiêu Cảnh đau đến mức hôn mê, Hàn Nguyên dùng rượu đổ thẳng lên đầu làm hắn phải bừng tỉnh.

Trong mắt Tiêu Cảnh ngoài tức giận thì chỉ còn lại sự sợ hãi, xương cốt hắn đã vỡ vụn, thân thể không thể động đậy, hắn cố gắng nhịn đau nói:

- Ngươi...Các ngươi không thể giết ta...Ông nuôi của ta là Tiêu Thái Sư... ....

- Hài tử ngốc!

Hàn Mạc thở dài:

- Nơi này là Hội Kê Quận, là vùng hoang dã, vì vậy mà không kẻ nào biết được chúng ta giết ngươi, ông nuôi của ngươi cũng sẽ không biết, ngươi cứ yên tâm đi. Ngươi hãy ngoan ngoan nói cho ta biết thượng kinh lần này cha ngươi đã bắt ngươi mang theo những đồ vật gì, nói ra xem, là những thứ gì?

- Không...Không có... ....

Đến lúc này những ý nghĩ cuối cùng của Tiêu Cảnh đã hoàn toàn bị đánh tan, giọng nói của hắn trở nên nức nở:

- Tứ...Tứ ca, Ngũ ca...Không, Tứ gia gia, Ngũ gia gia, các người...Xin các người tha cho ta... ....

- Tha ngươi sao?

Hàn Nguyên giẫm chân lên cổ họng Tiêu Cảnh, cặp mắt hắn vẫn đỏ như máu:

- Sao ngươi không buông tha cho Hương Ngọc Nhi? Ngươi là loại cầm thú, nàng chẳng qua chỉ là một tiểu cô nương, sao ngươi lại nhẫn tâm ra tay tàn độc?

Lúc này trên mặt Tiêu Cảnh đã chảy đầy nước mắt nước mũi:

- Tiêu gia gia, tha cho ta, ta...Ta sẽ tặng ngài một...Không, sẽ tặng ngài mười mỹ nữ. Ngài...Lần này ngài tạm tha cho ta, ta không bằng cả heo chó...Ta sai rồi...Cha ta...Không, hãy nể mặt ông nuôi của ta, xin các ngài tha cho ta.

Hàn Nguyên cực kỳ tức giận, hắn điên cuồng tát vào mặt Tiêu Cảnh. Khoảnh khắc sau gương mặt Tiêu Cảnh đã hoàn toàn sưng vù, răng rơi ra khỏi miệng, trong miệng bùng lên mùi máu tanh.

Hàn Mạc thở dài, hắn không hỏi nhiều mà lập tức vươn tay lục lọi trên người Tiêu Cảnh, một lúc sau đã tìm được hai phong thư.

Một phong thư ghi rõ "Danh mục quà tặng", một phong thư ghi "Kính gửi thái sư".

Hàn Mạc mở bức thư danh mục quà tặng ra thì chỉ thấy bên trong liệt kê rõ ràng các loại hàng hóa và số lượng. Chỉ riêng trân châu đã là một trăm viên, mà lần này Hàn gia đưa lên chỉ có ba trăm viên, một phần ba trong số đó bị Tiêu Mạc Toản dâng lên Tiêu Thái Sư. Nếu tính vàng bạc bảo vật thì không cần phải nói, dựa theo phong thư thì tất cả tiền thuế lần này có hơn một phần năm chuyển lên cho Tiêu Thái Sư. Tuy phong thư không ghi rõ sẽ chuyển cho ai nhưng dù là một tên đầu heo cũng hoàn toàn biết được những thứ này sẽ đến tay người nào.

Phong thư còn lại thì do chính tay Tiêu Mạc Toản viết, bên trong chủ yếu nói đến những hành động nghi ngờ của Hàn gia trong Đông Hải quận, rất nhiều chi tiết nói quá sự thật, hơn nữa cũng có nhiều thứ vu khống và hãm hại Hàn gia. Tuy những gì được ghi bên trong vẫn còn khá mờ mịt nhưng tin tức thì rõ ràng vu khống Hàn gia ngang ngược kiêu ngạo, không coi triều đình và Tiêu gia ra gì.

- Ngươi xem!

Hàn Mạc chìa hai phong thư đến trước mặt Tiêu Cảnh đang run rẩy:

- Cha ngươi muốn hại chết Hàn gia chúng ta, như vậy ngươi có thể sống được sao?

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện bách hợp
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Quyền Thần

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook