Quỷ

Chương 5: từ kiến bằng

Vô Danh

24/03/2014

Trong thời gian 48 tiếng tạm giam của cảnh sát không được gặp nghi phạm nhưng nhờ luật sư thì có thể. Tịnh Đồng quyết định đến gặp một người. -Cô Trình…

Tịnh Đồng đáp lại câu chào xã giao của người đàn ông một cách gượng ép. Bốn năm trước đây cô và Từ Kiến Bằng cũng từng có một thời gian dài thân thiết, nhưng rồi sự cố đó đã làm cho họ cách xa, đến khi gặp lại mới ngỡ ngàng tự hỏi, tại sao quan hệ của cả hai lại bị đẩy đến bước đường này.

-Anh Từ…Tôi có chuyện này muốn nhờ anh.

Từ Kiến Bằng từ đầu đến cuối đều im lặng. Cái đầu linh hoạt của anh ta xâu chuỗi sự kiện rất nhanh.

-Tôi hiểu rồi. Cô muốn nhờ tôi trở thành luật sư đại diện cho cậu thanh niên đó?

-Vâng.

-Thù lao của tôi là 500 HKD/giờ, nhưng là chỗ quen biết, tôi chỉ nhận trọn gói là 10 ngàn thôi.

10 ngàn là số tiền rất lớn, Trình Tịnh Đồng đương nhiên là không thể đáp ứng yêu cầu.

-Vì tôi không có tiền nên mới tìm đến anh.

-Tôi không làm từ thiện.

-Tôi cũng không bảo anh phải làm từ thiện. Tôi cũng không có nhiều tiền bỏ ra cho cậu ta đến vậy.

-Vậy cô tìm tôi là nhầm người rồi.



-Anh giúp cậu ta, xem như là trả lại cho tôi chuyện của Tiểu Thất. Có được không?

Từ Kiến Bằng khựng lại. Chuyện của Tiểu Thất bốn năm trước đã làm thay đổi một mối quan hệ. Bây giờ Tịnh Đồng lại muốn anh ta trả lại bằng một chuyện khác. Gã thanh niên đó, thực tình có gì đặc biệt khiến Tịnh Đồng phải làm vậy? Kiến Bằng cũng thấy tò mò.

-Chuyện nào ra chuyện đó. Tiểu Thất là Tiểu Thất, người bây giờ là bây giờ…Vả lại tôi cũng nói cho cô biết rồi, tôi không hối hận vì chuyện cũ. Ngày đó, tôi là một cảnh sát, tôi phải làm những việc cần làm.

Bốn năm trước, Tiểu Thất vốn là một cô gái kém trí, thuộc đối tượng xã hội mà Tịnh Đồng phụ trách. Tình huống cũng tương tự bây giờ, cô ấy vô tình vướng vào một vụ án. Kiến Bằng lúc ấy là cảnh sát. Đối với chuyện của Tiểu Thất, anh ta kiên quyết “đúng luật mà làm” mặc cho Tịnh Đồng can ngăn.Bản thân Tiểu Thất trí óc không bình thường, thấy cảnh sát đến bắt mình thì hoảng sợ vùng chạy ra ngoài. Tai nạn diễn ra, cô ấy chết trong vòng tay của Tịnh Đồng.

Sau đó cảnh sát bắt được hung thủ. Tiểu Thất chỉ vô tình liên can. Nhưng mọi thứ đã muộn. Tiểu Thất chết đi mang theo cả mối tình vừa chớm nở của Tịnh Đồng và Từ Kiến Bằng. Anh ta không sai, nhưng Tịnh Đồng vẫn không thể quên được…Từ Kiến Bằng lại chẳng có hành động gì thể hiện rằng mình hối lỗi. Họ xa nhau…Như chưa từng quen biết nhau.

Sau này Tịnh Đồng biết được Kiến Bằng không làm cảnh sát nữa. Anh ta theo học thêm ngành tư pháp, trở thành một luật sư…Cô bỗng nghĩ, có khi nào mình đã quá xem thường tình cảm của con người đó. Bản thân Kiến Bằng có lẽ cũng dằn vặt không ít. Anh ta quyết định rời khỏi ngành cảnh sát, phải chăng cũng vì ám ảnh của sai lầm năm xưa?

-Coi như tôi nghĩ sai cũng được -Tịnh Đồng thở dài- Anh không muốn giúp thì thôi vậy. Tôi tìm người khác. Cảm ơn anh!

Cô lặng lẽ đứng dậy. So với 4 năm trước, Tịnh Đồng hôm nay vẫn giữ nguyên vẻ đẹp thanh thuần trong sáng. Chỉ có sự bồng bột, nóng nảy là như không còn nữa. Còn Từ Kiến Bằng? Hắn không còn là anh chàng cảnh sát sôi bùng nhiệt huyết, luôn hướng về phía trước, luôn muốn mình trở thành người dẫn dắt cho công lý, giúp đỡ mọi người dân.

Từ Kiến Bằng hôm nay có một trái tim lạnh lẽo. Chuyện của Tiểu Thất, hắn vốn cũng chẳng mấy khi nhớ đến nữa rồi.

Nhưng…

-Tôi sẽ đến gặp cậu ta xem thế nào -Từ Kiến Bằng cũng đứng lên- Nếu vụ án này có thể mang đến một cơ hội khuấy động dư luận nào đó thì cũng là một việc tốt. Nhất là với công việc của tôi.

“Làm rõ lỗ hổng của cảnh sát, Từ luật sư ra tay”…Những tiêu đề gây chấn động như thế trên báo sẽ rất có lợi cho văn phòng luật sư của Kiến Bằng. Nhưng Tịnh Đồng vẫn tin, hắn không làm chuyện này vì lợi nhuận. Cô vừa thấy một tia nhìn trầm tư thoáng qua trong mắt hắn. Hy vọng, hy vọng sau việc này, Tịnh Đồng sẽ được gặp lại con người 4 năm trước của Kiến Bằng….

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện bách hợp
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Quỷ

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook