Quan Môn

Chương 270: Trận thịnh yến thứ hai

Thao Lang

23/07/2014

- Hiện tại tất cả nước cộng hoà gia nhập liên minh Soviet cũ thật là nghèo đến điên rồi.

Diệp Khai nói với Nhị lão gia tử nói ra.

Bởi vì tin tức thời đại này không đúng cùng với thao tác tài chính che giấu, nhiều chuyện về Soviet trong nước đều là không rõ ràng , thậm chí là tổ chức tình báo khổng lồ của Mĩ quốc cũng không cách nào chuẩn xác khống chế toàn bộ tình báo kinh tế Soviet, mà chỉ có thể suy đoán một số phần nổi bật.

Bởi vậy rất nhiều người vào lúc Soviet tuyên bố giải thể đều cảm thấy mờ mịt mà không thể tưởng tượng nổi, không rõ vì cái gì đế quốc đỏ khổng lồ như vậy ầm ầm sụp đổ trong vòng một đêm.

Tài phú sáng tạo của Soviet bảy mươi năm đến tột cùng đi nơi nào?

Trên thực tế, vào niên đại 80, lúc ấy Soviet sinh ra một loạt sự kiện chính trị đã khiến cho tập đoàn tư bản tài chính quốc tế chú ý. Lợi ích kinh tế cực lớn sau lưng cải cách chính trị đã dẫn tới sự hứng thú với đồng rup của một vị tỷ phú. Ông ta bắt đầu quá trình đánh sập đồng rup, tổng bộ đặt tại nước cộng hòa mới Wisconsin, là một tập đoàn tài chính đúng thời cơ mà sinh.

Để bảo trì che giấu hành động không bị ngoại giới , tập đoàn này đăng kí vốn liếng ít đến thương cảm, chỉ có mấy vạn đôla, mặt ngoài thoạt nhìn giống như là một công ty ma. Nhưng thông qua tài khoản hải ngoại bí mật của tập đoàn tài chính quốc tế tư bản Mỹ quốc không ngừng bơm tiền, mức khống chế tài chính của nó cực lớn.

Tiến vào sau năm 1990, kinh tế cùng thị trường tài chính ngoại hối của Soviet đã bấp bênh, một hồi đại nguy cơ có thể sẽ tùy thời bùng nổ. Trước giờ tháp tài chính Soviet sắp sụp đổ, tỷ phú kia thông qua chuyên gia tài chính Mĩ quốc cùng tay trong Soviet bán đi 1400 triệu rup với tỷ giá chợ đen 28 đồng Rup hối đoái 1 đôla, đây là một số lợi nhuận cao đến làm cho người líu lưỡi, bởi vì về sau 1400 triệu rup này bị lạm phát không đáng một xu, tương đương với chuyện tay không lấy được 500 triệu dollar lợi nhuận.

Một vụ giao dịch có lợi nhuận 500 triệu dollar, cái này trong lịch sử tài chính quốc tế gi không thể không nói cũng là một truyền kỳ. Giao dịch còn chưa kết thúc, tỷ phú kia dùng 500 triệu dollar kia làm đòn bẩy phóng đại lên, đạt tới lợi nhuận 5 tỷ trên thị trường vàng Luân Đôn và thị trường cổ phiếu New York.

Lúc bắt đầu, cổ phiếu vàng vẫn còn không ngừng kiên trì, nhưng dưới sự chèn ép của tỷ phú kia liền triệt để sụp đổ, tỷ phú kia thu tới 2000 tấn vàng.

Tiến vào năm 1991, trên không Soviet đã là mây đen áp đỉnh, tài chính trên thị trường càng là thần hồn nát thần tính, trông gà hoá cuốc. Tỷ phú kia đánh sập thị trường vàng khiến cho giải pháp bán vàng của Soviet đã rét vì tuyết lại lạnh vì sương.

Thị trường vàng quốc tế sụp đổ đã chặt đứt cây cột cuối cùng của tháp tài chính Soviet, đóng lên cây đinh cuối cùng của cỗ quan tài đồng rup, tháp tài chính Soviet hoàn toàn sụp đổ.

Vào trước chính biến Soviet, đám tài phiệt tài chính quốc tế nhờ vào sự trợ giúp của chuyên gia tài chính Mĩ quốc và nội gián Soviet điên cuồng cướp sạch tài sản cùng tài phú quốc gia của Soviet không hề phòng bị.

Điều diễn ra lại để cho người cảm thấy có chút không thể tưởng tượng nổi, tổng thống Russia Yelsin khẩn cầu sự trợ giúp của học giả Jeffrey Sax, người được mệnh danh vũ khí kinh tế bí mật của Nhà Trắng sửa chữa pháp quy của chính phủ và Duma quốc gia. Một chuyên gia trong Bộ tài chính Mỹ là Treasury Lawrence trực tiếp chỉ đạo bộ trưởng Bộ tài chính Russia nên thi hành chính sách tài chính thế nào.

Russia đã bệnh nguy kịch, kinh tế bản thân đã suy yếu không chịu nổi, dưới sự dốc lòng chăm sóc của một đám thần y chuyên gia tài chính tinh anh kinh tế cùng cố vấn chính sách Mỹ quốc có cơ hội khang phục hay sao?

Vào mùa đông năm 1991, kinh tế Russia đã tiếp cận tê liệt, từ quốc gia đến nhân dân đều trở nên cực độ nghèo khó, thậm chí tổng thống Gorbachov được phương tây trao tặng giải Nobel cũng không thể lên đường sớm vì đoàn đại biểu không đủ tiền để trả phòng khách sạn trong thời gian nhận thưởng.

Tư bản tài chính quốc tế gây nên lạm phát ác tính như vòi rồng gào thét cuốn phăng bao tài phú tích góp của dân chúng Soviet cũ, người ăn xin không ngừng gia tăng, nhân dân Soviet cũ lang bạc kỳ hồ, không nhà để về, tài sản suốt đời tích súc hủy hoại chỉ trong chốc lát, các tầng lớp trong xã hội từ trí thức tinh hoa đến nhân dân lao động đều lũ lượt xuống đường làm thuê, tình cảnh thập phần đau xót.

Năm đó Soviet đã từng là cường đại cỡ nào, vinh quang cỡ nào, cỡ nào làm cho người kính ngưỡng ah!



Tài phú quốc gia nhân dân Soviet cũ tích lũy 70 năm đi nơi nào? Kinh tế Soviet đã gán nợ sạch hay bị các loại thế lực tài chính sau tấm màn đen cướp bóc không còn? Đáp án không thể nghi ngờ là thứ hai, tỉ suất hối đoái quá chênh lệch khiến tài phú khổng lồ của Soviet cũ tiêu hao hầu như không còn, mà thu hoạch tài phú là đám tài phiệt ẩn sau tấm màn thân thiện.

- Cháu động thủ vẫn là đã chậm.

Nói đến chuyện này, Diệp Khai tràn đầy tiếc nuối, chỉ hận không có vừa gặp thịnh hội.

Đây cũng là chuyện không có cách nào, dù sao hắn đạt được trí nhớ đời sau là ở cuối năm trước năm đầu năm nay, hơn nữa trên tay cũng không có đầy đủ tài chính đến vận tác, làm sao có thể tranh đấu với tập đoàn tài chính kia ?

Trên bảng xếp hạng của [ Forbes ], ngươi căn bản tìm không thấy tên của những nhà tài phiệt chính thức thống trị thế giới tư bản tài chính sau tấm màn đen. Truyền thông phương tây sớm đã trở thành tai mắt những người này, tỷ phú kia là một vị nhân vật truyền kỳ trong đó.

Thân phận chân thật của vị tỷ phú kia là chuyên gia giao dịch tài chính trong Bộ tài chính, cơ quan tình báo trung ương, FBI của Mĩ quốc. Bọn họ đánh sập tài chính Soviet, đồng thời cũng kiếm cho chính mình. Tính tối thiểu thì tài sản cá nhân vị tỷ phú kia ngoài ngàn tỷ dollar, vượt xa đám tỷ phú trên bảng xếp hạng.

Nghĩ tới những thứ này, Diệp Khai cũng có chút bóp cổ tay thở dài cảm giác, trận thịnh yến này xem như bỏ lỡ, nhưng là cơ hội phát tài vẫn phải có, cho nên hắn nhắm vào các loại tài nguyên quân sự của Soviet cũ.

- Đối với chúng ta hiện tại mà nói, mua những thứ mà các quốc gia Soviet cũ làm tốt hơn vẫn phi thường có lợ, tuy là tiểu đả tiểu nháo, nhưng có chút ít còn hơn không, hơn nữa có nhiều thứ, đối với tăng lên chất lượng sản phẩm công nghiệp quân sự của chúng ta có tác dụng rất lớn.

Diệp Khai nói:

- Cho nên, cháu xuất tiền mua về thiết bị, tình báo cùng kỹ thuật tư liệu quy quân đội sở hữu cùng chúng ta, thao tác như vậy như thế nào?

- Vậy cháu có tuyển định mục tiêu hay không?

Nhị lão gia tử đối với cái này cũng cảm thấy rất hứng thú, tuy ông hiểu được không nhiều lắm về phương diện kinh tế nhưng nghe Diệp Khai nói như vậy đã cảm thấy tựa hồ bộ dạng rất lợi hại. Hơn nữa Diệp Khai thao tác lúc trước vẫn phi thường hung mãnh, tựa như một con cá mập trắng lớn, cho nên Nhị lão gia tử đối với Diệp Khai rất có lòng tin.

- Hai phương diện, một mặt là mua tàu ngầm hạt nhân giải ngũ, một mặt khác là động thủ với hàng không mẫu hạm, tranh thủ mua chỉnh thể.

Diệp Khai nói.

- Ha.....

Nhị lão gia tử nghe xong, lập tức hít vào một ngụm hơi lạnh:

- Cái này cũng không phải dễ dàng xử lý ah!

- Nếu dễ dàng xử lý, cháu cũng không có tâm tư đi làm đúng không? Tốt xấu cháu hiện tại cũng là cấp Phó Ban, không có thời gian đi để ý tới những chuyện nhỏ nhặt kia.



Diệp Khai cười hồi đáp.

- Cháu đã kiên trì, ông sẽ đem bản [ kế hoạch chuột chũi đất] lên quân ủy, tương lai gặp phiền toái gì, cái này cái để giải thích là được rồi,ừ, để nó ở cấp tối mật, chỉ có ủy viên cục chính trị được đọc.

Nhị lão gia tử sau khi suy nghĩ một chút liền quyết tâm:

- Đến lúc đó ông sẽ thành lập một tiểu cơ cấu trong quân ủy, chuyên môn phối hợp cháu hành động.

- Vậy thì thật tốt quá!

Diệp Khai đối với cái này cảm thấy phi thường hài lòng.

Diệp Khai sở dĩ lựa chọn động thủ đối với tàu ngầm hạt nhân hợp kim ti-tan trước cũng là bởi vì giá trị bản thân nó rất cao.

Tuy tàu ngầm hạt nhân hợp kim ti-tan có đủ ưu thế đặc biệt mà tàu ngầm khác khó có thể bằng được, nhưng đáng tiếc nó thời vận bất lực, thủy chung không thể trở thành tàu ngầm hạt nhân công kích chủ lực của hải quân Soviet cũ. Sau khi Soviet cũ giải thể, Russia đình chỉ kiến tạo loại tàu ngầm hạt nhân giá trị chế tạo đắt đỏ này rồi.

Truy cứu nguyên nhân, một là giá trị chế tạo vô cùng đắt đỏ, hợp kim ti-tan giá cả thập phần đắt đỏ, ngay cả Mĩ quốc cũng chỉ cầm hợp kim ti-tan dùng cho kiến tạo trong hàng không vũ trụ.

Mà Soviet cũ với tư cách đệ nhất đại quốc sản xuất hợp kim ti-tan vì kiến tạo tàu ngầm toàn hợp kim ti-tan chẳng những ngừng xuất khẩu mà còn nhập khẩu với số lượng lớn khiến giá cả của nó tăng vọt trên quốc tế.

Độ khó công nghệ gia công hợp kim ti-tan cũng rất lớn, xưởng đóng tàu bình thường rất khó nắm giữ, cái này liên quan đến phương tiện cải tạo công nghệ xưởng đóng tàu, tăng thêm thiết bị cùng với huấn luyện công nhân… những điều này đều là nhân tố không thể sản xuất nhiều ti - tan

Cũng bởi vì như thế, Mĩ quốc không có chọn dùng hợp kim ti-tan kiến tạo tàu ngầm.

Đặc biệt là vào tháng 4 năm 1963, Mĩ quốc xảy ra tai nạn tàu ngầm hạt nhân làm 129 người chết, hải quân Mĩ quốc e sợ việc tăng độ lặn sâu.

Trên thực tế, chỉ có thể chế kinh tế kế hoạch như Soviet cũ mới có năng lực không tiếc một cái giá lớn kiến tạo loại tàu ngầm toàn hợp kim ti-tan này.

Vào thời kì chiến tranh lạnh, loại tàu ngầm hạt nhân giá cao tính năng cao này đối với hải quân Soviet cũ mà nói là có thể miễn cưỡng tiếp nhận, nhưng dưới tình huống tài lực Russia căng thẳng tự nhiên là không đủ sức. Hải quân Nga cũng sẽ không chế tạo loại tàu ngầm hạt nhân này rồi.

Diệp Khai coi trọng chính là giá trị bản thân hợp kim ti-tan, mà quân đội cần chính là bản thân tài nguyên kỹ thuật tàu ngầm hạt nhân hợp kim ti-tan, cả hai xem như ăn nhịp với nhau.

- Mặc dù không được tham dự trận thịnh yến vốn liếng Soviet cũ nhưng trận thịnh yến cướp đoạt tài nguyên quân sự thứ hai tuyệt đối không thể bỏ qua rồi.

Diệp Khai nghĩ thầm.

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện Đam Mỹ
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Quan Môn

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook