Quan Môn

Chương 341: Mời đến chúng tôi phỏng vấn!

Thao Lang

15/09/2014

Trương Tam cùng Lý Tứ không đi theo lần này, bọn họ làm việc bên Russia thật ra là có mạo hiểm nhất định. Nếu như nhiều lần theo sát Diệp Khai tiếp xúc sẽ khó bảo toàn không bị ngành tình báo Russia phát hiện.

Mặc dù nói ngành tình báo Russia hiện giờ đã suy bại hơn nhiều so với KGB lúc trước, nhưng trong đó vẫn có một ít tinh anh bảo lưu lại. Những người này một khi có thể vận chuyển bình thường thì uy hiếp với người ngoại quốc vẫn rất lớn, nhất là đối với những người làm công tác tình báo.

Thân ở nước ngoài, Diệp Khai phải coi chừng làm việc, tránh đưa tới phiền toái không cần thiết.

Bất quá mọi người tới tại đây thì rất nhanh phân tán.

Chung Ly Dư dĩ nhiên phải đi, nhiệm vụ của nàng là làm tốt phương diện kinh tế, dù sao là đã có nguyên tắc Diệp Khai đặt ra và phương án, Chung Ly Dư cùng với những người đi theo chắc là ứng phó những chuyện này tương đối dễ dàng.

Kinh tế Russia hiện giờ còn đang hỗn loạn, là thời cơ thủ lợi tốt, nếu như buông tha cơ hội này, Diệp Khai cũng không phải là Diệp Khai rồi.

Nhiệm vụ Tạ Quân Ngọc cũng đơn giản, chỉ cần phối hợp với các đồng chí nằm vùng ở đây làm tốt công tác bảo vệ an toàn, thanh trừ chướng ngại có khả năng tồn tại.

Về phần nói Vương Lạc Đan thì đi theo Diệp Khai, hành động cố vấn kỹ thuật, có công dụng khí tiếp xúc với tàu chiến sau này.

Kỳ thật hải quân trong nước cùng hải quân Russia có rất nhiều chỗ tương đồng, cho nên bắt đầu cũng thuận tiện, lại càng không cần phải nói Vương Lạc Đan là chuyên môn nghiên cứu phương diện này, tương đối có trình độ về tàu ngầm.

Bản thân Diệp Khai đi vùng ngoại ô Moscow, hội kiến Tư lệnh hạm đội Hắc Hải thượng tướng hải quân Mai Y Lạc.

Thượng tướng hải quân Mai Y Lạc chừng 50 tuổi, khí chất quân nhân rất mạnh, chỉ là bụng hơi lớn, sắc mặt hồng hào, màu da này thường thấy bên Ucraina.

Ngược lại người đẹp ở Ucraina lại rất nhiều, hơn nữa chỉnh thể tiêu chuẩn tương đối cao.

Nữ sĩ quan hải quân đi theo thượng tướng hải quân Mai Y Lạc chừng hơn hai mươi tuổi, dáng người cao dong dỏng, mái tóc vàng dài, cặp mắt sắc, tỷ lệ các vòng cực chuẩn khiến Diệp Khai cảm thấy có chút kinh ngạc.

- Chào đồng chí thượng tướng.

Diệp Khai rất nhiệt tình địa bắt tay thượng tướng hải quân Mai Y Lạc, đưa quà lên là hai hòm Vodka thượng hạng.

Lão đầu nhi thấy được lễ vật này lập tức trở nên cao hứng , thái độ cũng nhiệt tình rất nhiều.

Diệp Khai có thể gặp thượng tướng hải quân Mai Y Lạc vẫn là nhờ thiếu tá Bout và tướng quân Anno phu hỗ trợ.

- Diệp tiên sinh thật sự là khách khí, đưa tôi lễ vật trân quý như vậy.

Thượng tướng hải quân Mai Y Lạc thu lễ vật rồi hỏi:

- Không biết Diệp tiên sinh có yêu cầu gì?

- Yêu cầu ngược không có gì, chỉ là muốn làm một số sinh ý mà thôi.



Diệp Khai rất trực tiếp nói.

- Nói đi, tiên sinh thân yêu.

Ngoài dự đoán, thượng tướng hải quân Mai Y Lạc cũng không cự tuyệt mà hỏi vẻ hứng thú.

Diệp Khai tuy nhiên cảm giác có chút ngoài ý muốn, nhưng điều này cũng như hắn dự kiến.

Bởi vì sự tồn tại của hạm đội Hắc Hải hiện giờ xác thực rất có vấn đề, vị trí của thượng tướng hải quân Mai Y Lạc cũng phi thường xấu hổ.

Hạm đội Hắc Hải xây dựng vào năm 1785 ở triều Ekaterina đệ nhị, cùng với hạm đội biển Caxpien và hạm đội Viễn Đông tạo thành xương sống cuar hải quân Nga. Vào thời đó, hải quân Nga được xếp vào hàng thứ ba trên thế giới.

Qua hơn 200 năm lịch sử, hạm đội Hắc Hải trước sau đã tham gia cuộc chiến Crime và thế chiến I.

Trong chiến tranh Vệ Quốc, nó tham gia các cuộc chiến ở Sebastopol, Odessa, dần dần phát triển trở thành bốn trong bốn đại hạm đội của Soviet.

Vào thời chiến tranh lạnh, nhiệm vụ chiến lược của hạm đội Hắc Hải là khống chế eo biển Thổ Nhĩ Kỳ, đối trọng với hạm đội 6 của Mĩ ở Địa Trung Hải, gây trở ngại cho đường ống dẫn dầu từ Mĩ đến Châu Á, xuyên qua eo biển Gibraltar tới Đại Tây Dương, hình thành vòng vây phía Nam Châu Âu, trợ giúp hạm đội Ấn Độ Dương.the Indian Ocean squadron.

Trước lúc Soviet giải thể, hạm đội Hắc Hải có tới 833 chiếc chiến hạm lớn nhỏ, trong đó chiến hạm mặt nước cỡ lớn 45 chiếc, tàu ngầm 28 chiếc, máy bay 150 chiếc, trực thăng 85 chiếc cùng với thiết bị phòng không và phòng thủ bờ, tổng binh lực ước 8 vạn người.

Hhạm đội Hắc Hải là hạm đội duy nhất của Soviet không sợ đóng băng vây khốn. Sau khi Soviet giải thể , hạm đội Hắc Hải trở thành mục tiêu tranh đoạt hàng đầu giữa Russia cùng Ucraina.

Bởi vì cho tới bây giờ vẫn chưa có kết quả nên hạm đội Hắc Hải vẫn cắm cờ hải quân Soviet.

Nói cách khác, vị thượng tướng hải quân Mai Y Lạc hôm nay vẫn là thượng tướng hải quân Soviet đã không tồn tại , không có ý nghĩa gì với Russia cùng Ucraina.

Bởi như vậy, chức Thượng tướng này khá xấu hổ, hiện giờ ông ta thậm chí không có tiền lương, bởi vì chưa ai phát lương cho hạm đội Hắc Hải không thuộc về mình.

Kỳ thật, sau khi Soviet giải thể, vấn đề sở hữu hạm đội Hắc Hải thuộc vẫn là nan đề trong quan hệ giữa hai nước.

Tháng 10 năm ngoái, Soviet tối cao Ucraina thông qua quyết định đem hạm đội Hắc Hải do quản lý Ucraina.

Vào ngày 5 tháng 4 năm nay, tổng thống Ucraina Kravchuk ký sắc lệnh đem hạm đội Hắc Hải do Bộ quốc phòng Ucraina quản lý. Hai ngày sau đó, tổng thống Russia Boris Ylesin sắc lệnh đem hạm đội Hắc Hải do Liên Bang Russia quản lý.

Sắc lệnh mâu thuẫn như vậy khiến Tư lệnh hạm đội Hắc Hải thượng tướng hải quân Mai Y Lạc cảm thấy vô cùng đau đầu.

Nếu như hạm đội Hắc Hải chỉ là người Russia hoặc là người Ucraina tạo thành thì cũng dễ dàng. Căn cứ quyền dân tộc quyết định là được rồi, nhưng trong hạm đội lại hỗn hợp cả người Russia và người Ucraina nên thượng tướng hải quân Mai Y Lạc cảm thấy không biết làm thế nào.

Trên thực tế, hắn cảm thấy đau đầu nhất là vấn đề quân phí, hạm đội lớn như vậy, mỗi ngày đều phải chi rất nhiều tiền! Không quản lý việc nhà không biết củi gạo quý, thượng tướng hải quân Mai Y Lạc hiện tại vừa nhìn thấy quan tiếp liệu cũng có chút vò đầu.

Chẳng qua hiện giờ thượng tướng hải quân Mai Y Lạc cũng đã nhận được tin tức xác thật, nói hạ tuần tháng này, hai tổng thống sẽ gặp nhau, chấm dứt trận đại chiến mệnh lệnh này , song phương ký hiệp định tiến thêm một bước phát triển quan hệ quốc gia.

Đoán chừng kết quả cuối cùng là hạm đội Hắc Hải sẽ trở thành tài sản chung của cả Russia cùng Ucraina.



Thượng tướng hải quân Mai Y Lạc cũng tinh tường, dù vậy, hạm đội Hắc Hải vẫn gặp phải lấy tình thế rất nghiêm trọng, một cái là vấn đề tài chính, một cái là tranh chấp lãnh thổ, cái này cũng sẽ không để cho hạm đội an tâm phát triển, thậm chí ngay cả duy trì cũng phi thường gian nan.

Về tài chính, Russia cùng Ucraina đều không giàu có, một phen cãi cọ kết quả chỉ có thể là làm cho hạm đội Hắc Hải không có kinh phí tu sửa, các tướng sĩ không có tiền lương kịp thời.

ở địa điểm đóng quân, song phương cũng rất khó đạt thành nhất trí.

Bên Russia kiên trì hạm đội nên tiếp tục đóng ở Sebastopol, bên Ucraina thì chủ trương thành phố này sẽ trở thành nơi đóng bộ tư lệnh hải quân của họ, bên Russia chỉ có thể thuê bộ phận phương tiện quân sự ven bờ, còn phân biệt trú đóng ở các bến cảng ven bờ khác của Hắc Hải.

Russia cho rằng Sebastopol mới bảo đảm ý nghĩa chiến lược, nếu phân tán lực lượng ra chỗ khác sẽ không bảo đảm nên một bước không nhường. Tổng thống Boris Yelsin nhiều lần cường điệu sẽ không thay đổi lập trường về vấn đề này.

Bên Ucraina thì cường điệu, vấn đề đóng quân hai hạm đội đã không phải vấn đề quân sự mà là vấn đề lãnh thổ.

Nếu như để Sebastopol vào tay hạm đội Russia, dân tộc Russia lại chiếm đa số ở bán đảo Crime thì thế cục sẽ rất xấu.

Russia cùng Ucraina quay chung quanh hạm đội Hắc Hải phát sinh tranh chấp không ngừng thăng cấp, trên thực tế là từ lúc Soviet giải thể đến nay, hai nước vì vấn đề lãnh thổ, nợ nần cùng quốc tịch song trọng nên quan hệ khó có thể thuận lợi phát triển. Chuyện tranh giành hạm đội trực tiếp liên quan đến đến chuyện phân phối tài sản, lãnh thổ, lợi ích chiến lược của Soviet còn sót lại tài sản.

Có thể đoán trước, tương lai hai nước hội đàm, chỉ là hai vị tổng thống tự quyết định, thái độ bản thân hạm đội Hắc Hải sẽ không được tôn trọng. Thượng tướng hải quân Mai Y Lạc lúc này đây đến Moscow kỳ thật tựu là muốn gặp tổng thống Russia, báo cáo tình trạng của hạm đội Hắc Hải.

Nhưng từ sau lúc ông ta đến cũng không có nhìn thấy bóng dáng Boris Yelsin.

Điều này khiến cho thượng tướng hải quân Mai Y Lạc cảm thấy có chút phẫn nộ, cũng có chút thất vọng, Soviet là vỡ rồi, nhưng mọi người vẫn là đồng chí cùng nhau chiến đấu chứ?! Boris Yelsin lúc này quá khác trước.

Diệp Khai xuất hiện, lại để cho thượng tướng hải quân Mai Y Lạc cảm giác có chút ngoài ý muốn, bất quá ông ta cũng nhận được tin tức từ tướng quân Anno, biết người trẻ tuổi này là người thừa kế của gia tộc trọng yếu nước cộng hoà .

Hơn nữa, nghe nói hắn phi thường giàu có, ít nhất lâu Tướng quân Anno ám chỉ như thế.

- Tôi đại biểu hạm đội Đông Hải mời đồng chí lãnh đạo hạm đội Hắc Hả, mời ngài suất lĩnh hạm đội phỏng vấn nước cộng hoà.

Diệp Khai nói vậy càng khiến cho thượng tướng hải quân Mai Y Lạc nghe xong lập tức cảm thấy có chút kinh ngạc.

- Loại chuyện này lại có thể mời riêng sao?

Thượng tướng hải quân Mai Y Lạc nghi vấn.

- Tất cả phí tổn sẽ rút từ tài khoản của tôi.

Diệp Khai rất tự nhiên nói ra nguyên do trong đó.

Thượng tướng hải quân Mai Y Lạc nhìn xem Diệp Khai, trong nội tâm giật mình, đoán không ra Diệp Khai muốn làm gì?

Tóm lại, tuyệt đối không có khả năng chỉ là được mời miễn phí đi nước ngoài đơn giản như vậy.

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện bách hợp
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Quan Môn

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook